AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: birdkmutt ที่ 20 มกราคม 2008 13:35:47



หัวข้อ: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: birdkmutt ที่ 20 มกราคม 2008 13:35:47
ปัญหาเปิดแอร์รอบตก ไม่รู้ผิดปกติมากหรือป่าวครับ คือ ปิดแอร์รอบ1000 พอเปิดแอร์รอบ500-600 อยากทราบว่าเราจะเช็คตัวแวคคั่มแอร์ยังไงว่าเสียหรือป่าว(เครื่อง4A คาบู)


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 20 มกราคม 2008 14:10:07
ตัวแวคคั่มชดเชย รอบแอร์เสียครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: ZANEAR_NA101 ที่ 20 มกราคม 2008 14:34:41
 :emotg


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: birdkmutt ที่ 20 มกราคม 2008 15:06:46
เปลี่ยนเป็นรุ่นใหนดีครับ แบบเดิมมันไม่มีตัวปรับรอบ จะเปลี่ยนแบบที่มีตัวปรับรอบจะดีมั้ย


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 20 มกราคม 2008 15:15:20
ของผมก็เป็นครับ งงครับ ช่วยที เวลาเปิดแอร์รอบตกลงครับ แล้วเวลามันชดเชยรอบ ดีดขึ้นไปถึง 1200-1300 ครับ แล้วมันทำถ้าจะดับด้วยครับ เวลามันชดเชยรอบอะครับ แล้วค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไรอะครับ ของผมเครื่อง 4e-fe ครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 20 มกราคม 2008 17:24:34
 :emotk


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 20 มกราคม 2008 17:53:39
ของผมก็เป็นครับ งงครับ ช่วยที เวลาเปิดแอร์รอบตกลงครับ แล้วเวลามันชดเชยรอบ ดีดขึ้นไปถึง 1200-1300 ครับ แล้วมันทำถ้าจะดับด้วยครับ เวลามันชดเชยรอบอะครับ แล้วค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไรอะครับ ของผมเครื่อง 4e-fe ครับ

อยากรู้เหมือนกันครับผม    :emow :emov



ตัวชดเชยรอบมันปรับตั้ง รอบได้ นะครับ ลองเอา 6 เหลี่ยมหมุนดูก่อนครับ

สมมุติ ปิดแอร์รอบอยุ่ 800 พอเปิดแอร์แล้ว ตั้ง ตัวชดเชยรอบหั้ยอยุ๋ใกล้เคียงกันก่อนครับ ลองตั้งดู


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 21 มกราคม 2008 02:32:18
ของผมก็เป็นครับ งงครับ ช่วยที เวลาเปิดแอร์รอบตกลงครับ แล้วเวลามันชดเชยรอบ ดีดขึ้นไปถึง 1200-1300 ครับ แล้วมันทำถ้าจะดับด้วยครับ เวลามันชดเชยรอบอะครับ แล้วค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไรอะครับ ของผมเครื่อง 4e-fe ครับ
ปรับตรงไหนอะครับ ช่วยบอกที
อยากรู้เหมือนกันครับผม    :emow :emov



ตัวชดเชยรอบมันปรับตั้ง รอบได้ นะครับ ลองเอา 6 เหลี่ยมหมุนดูก่อนครับ

สมมุติ ปิดแอร์รอบอยุ่ 800 พอเปิดแอร์แล้ว ตั้ง ตัวชดเชยรอบหั้ยอยุ๋ใกล้เคียงกันก่อนครับ ลองตั้งดู


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 21 มกราคม 2008 03:53:41
ยังไม่เคยดูเครื่องคาบู แบบละเอียดสักที เลยไม่รู้ว่าแวคคั่มแอร์เป็นแบบไหน


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 21 มกราคม 2008 09:36:31
เอาราคามาบอกและกัน
ราคาตัวชดเชยรอบแอร์ ตัวใหญ่ แบบใช้หกเหลี่ยม ขันเพื่อปรับตั้ง
ราคา 400-500 บ. เก่ายุ่นตามเชียงกง


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 06 กันยายน 2008 11:58:03
แล้ว สรุป ของคาบูอะครับ ใช้กะหัวฉีดได้ไหมครับ
รออยู่นะครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: TMN_Rescue_ry ที่ 10 กันยายน 2008 12:47:34
 :emod


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: แยกสะพานแดง ที่ 20 กันยายน 2008 21:48:02
ของผมก็เป็นครับ งงครับ ช่วยที เวลาเปิดแอร์รอบตกลงครับ แล้วเวลามันชดเชยรอบ ดีดขึ้นไปถึง 1200-1300 ครับ แล้วมันทำถ้าจะดับด้วยครับ เวลามันชดเชยรอบอะครับ แล้วค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไรอะครับ ของผมเครื่อง 4e-fe ครับ
ปรับตรงไหนอะครับ ช่วยบอกที
อยากรู้เหมือนกันครับผม    :emow :emov



ตัวชดเชยรอบมันปรับตั้ง รอบได้ นะครับ ลองเอา 6 เหลี่ยมหมุนดูก่อนครับ

สมมุติ ปิดแอร์รอบอยุ่ 800 พอเปิดแอร์แล้ว ตั้ง ตัวชดเชยรอบหั้ยอยุ๋ใกล้เคียงกันก่อนครับ ลองตั้งดู
ผมก็เป็นครับ ตอน stsrt เครื่องใหม่ เครื่อง เดินไป 1000-10500 ประมาณเนี่ย ครับ แล้ว ไปสักพัก เปิดแอร์ เครื่อง ลดมา 600-500 รอบเองครับ เวลา กดไปที่คันเร่ง รอบกวาดขึ้น พอ ผ่อน ลง เครื่อง ตก แทบจะ ดับ ครับ มันเป็นที่ อะไร ครับ วาว์น้ำเพิ่งจะเป็น มาใหม่ ครับ แล้ว ถ้า ผมชื้อ ตัว เวกคัม มา มัน จะ บอกค่าที่ ผิด ปกติ ไหม ครับ แลัวตัว ชดเชย รอบแอร์ อะ ถ้า ชื้อมาใส่ แล้ว จะ มีผลมากน้อย แค่ไหน ครับ ผมใส่ 4a-efi ขอบคุณครับพวกพี่ๆที่ ใจ ดีให้ ความรู้


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: kabuy ที่ 22 กันยายน 2008 18:57:30
ของผมรอบปกติดีตอนเปิดแอร์ แต่พอเปิดไฟใหญ่ตอนกลางคืน มีกระพือเป็นช่วง ช่วง
ต้องทามงัย


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 22 กันยายน 2008 20:25:54
เครื่อง ๔เอคาบูร์ ผมไม่แน่ใจ แต่ของผม ๒อีคาบูร์  เห็นช่างเค้าปรับข้างๆคาบูร์ทางขวา เป็นน็อตกลมๆยื่นออกมาใช้ไขควงปากแบนปรับครับ เอาให้เท่ากันกับตอนเปิดและปิดแอร์ได้เลยครับ ของผมเปิดแอร์ก็ ๗๕๐ ปิดก็เท่ากัน แต่ตอนที่คลัชเสีย คอมไม่ทำงานมันก็เร่งขึ้นไปพันกว่าเหมือนกัน ลองหาดู ตัวปรับอยู่ทางขวาของคาบูร์ครับ ทำเองก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: kabuy ที่ 23 กันยายน 2008 07:54:55
เครื่อง 4 a fe หัวฉีดคับ
เครื่อง ๔เอคาบูร์ ผมไม่แน่ใจ แต่ของผม ๒อีคาบูร์  เห็นช่างเค้าปรับข้างๆคาบูร์ทางขวา เป็นน็อตกลมๆยื่นออกมาใช้ไขควงปากแบนปรับครับ เอาให้เท่ากันกับตอนเปิดและปิดแอร์ได้เลยครับ ของผมเปิดแอร์ก็ ๗๕๐ ปิดก็เท่ากัน แต่ตอนที่คลัชเสีย คอมไม่ทำงานมันก็เร่งขึ้นไปพันกว่าเหมือนกัน ลองหาดู ตัวปรับอยู่ทางขวาของคาบูร์ครับ ทำเองก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: reset ที่ 23 กันยายน 2008 09:15:58
 :emotia มาเก็บข้อมูลครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 23 กันยายน 2008 13:49:23
เอาราคามาบอกและกัน
ราคาตัวชดเชยรอบแอร์ ตัวใหญ่ แบบใช้หกเหลี่ยม ขันเพื่อปรับตั้ง
ราคา 400-500 บ. เก่ายุ่นตามเชียงกง

แล้วเช็คไงอ่ะรับว่ามันไม่เสีย กว่าของเดิม


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: aon1120 ที่ 30 กันยายน 2008 16:14:34
up


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: hs4mps ที่ 30 กันยายน 2008 17:30:37
ของผมก็เป็น แต่ของผมสายไฟที่เวคคั่มมันไม่มีไฟมาเลยต้องดัดแปรงเอาสายไฟต่อมาจากไดร์ชาร์จมาต่อเข้า สายไฟลบอีกเส้นก็ต่อลงกับตัวถังรถหลังจากนั้นเป็นต้นมาพอเปิดแอร์แล้วรอบก็ไม่ตกอีกเลย ลองดูครับเผื่อเป็นเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: Nong Amp ที่ 01 ตุลาคม 2008 16:30:35
ลองหาในกระทู้เก่าๆดูครับ เคยเห็นนะ เครื่องเก่าผมเป็น 4A-F ก็เคยตั้งอยู่ ส่วนเครื่องหัวฉีด หากแน่ใจว่า ISC สะอาดดี หรือทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ตรงขดลวด ISC ที่มี screw ขันอยู่ 2 ตัว ลองคลาย screw ออกแล้วปรับดูครับ แต่จะมีผลกับรอบเครื่อง warm ตอนเครื่องเย็นรอบจะสูงขึ้นด้วยครับ แต่คงไม่เกิน 2000 รอบ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 02 ตุลาคม 2008 14:10:03
ผมพึ่งทำให้เพื่อนที่ทำงานเปิดแอร์ทีเครื่องสั่นแทบดับรอยตกลงมาที่ประมาณ500 ก็จัดการถอดตัวชดเชยรอบแอร์ออกมาแล้วทำความสะอาดด้วยสเปร์ล้างคอนแทคสกปรกมั่กๆคราบดำๆเหนียวเกาะติดในรู เสร็จแล้วยัดกลับที่เดิมแล้วปรับให้รอบเดินเบาปิดแอร์800 คอมแอร์ทำงาน900รอบครับ จัดไปได้กินเบียร์ฟรีหลังเลิกงานอีกแระอิอิ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 02 ตุลาคม 2008 18:44:26
ไปซ่อมซะ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 02 ตุลาคม 2008 20:38:21
4a คาบู คาบู มันสลับ กับ 2อี นิดหน่อยอะ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก
เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 02 ตุลาคม 2008 21:52:14
จากที่เคยใช้ 4A-F เชคดูแวคคั่มชดเชยรอบ ข้างๆคาร์บู(แถวๆข้างใต้ห้องลูกลอย) สังเกตุว่า จะมีน๊อตเบอร์8 ร้อยสปริงไว้ ขันอยู่ เวลาแอร์ทำงาน แวคคั่มจะดูดทำให้น๊อตไปเตะขาเร่งรอบ น๊อตตัวนี้ ปรับได้ครับถ้ารอบต่ำหรือสูงไป ถ้าแอร์ทำงานแต่ น๊อตตัวนี้ นิ่งเฉย ไม่ขยับ ก็ให้ไปเปลี่ยน ตัวควบคุมแวคคั่มที่ติดอยู่ใกล้ๆกรองเบนซิล สังเกตุตัวนี้จะมีสายแวคคั่ม ต่อคู่กันไป 2 สายแล้วมีปลั๊ก สายไฟเสียบอยู่ ...เชียงกง ราคาประมาณ หนึ่งร้อยครับ ขอให้โชคดีครับ