หัวข้อ: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: birdkmutt ที่ 20 มกราคม 2551 13:35:47 ปัญหาเปิดแอร์รอบตก ไม่รู้ผิดปกติมากหรือป่าวครับ คือ ปิดแอร์รอบ1000 พอเปิดแอร์รอบ500-600 อยากทราบว่าเราจะเช็คตัวแวคคั่มแอร์ยังไงว่าเสียหรือป่าว(เครื่อง4A คาบู)
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 20 มกราคม 2551 14:10:07 ตัวแวคคั่มชดเชย รอบแอร์เสียครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: ZANEAR_NA101 ที่ 20 มกราคม 2551 14:34:41 :emotg
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: birdkmutt ที่ 20 มกราคม 2551 15:06:46 เปลี่ยนเป็นรุ่นใหนดีครับ แบบเดิมมันไม่มีตัวปรับรอบ จะเปลี่ยนแบบที่มีตัวปรับรอบจะดีมั้ย
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 20 มกราคม 2551 15:15:20 ของผมก็เป็นครับ งงครับ ช่วยที เวลาเปิดแอร์รอบตกลงครับ แล้วเวลามันชดเชยรอบ ดีดขึ้นไปถึง 1200-1300 ครับ แล้วมันทำถ้าจะดับด้วยครับ เวลามันชดเชยรอบอะครับ แล้วค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไรอะครับ ของผมเครื่อง 4e-fe ครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 20 มกราคม 2551 17:24:34 :emotk
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: boyclubae ที่ 20 มกราคม 2551 17:53:39 ของผมก็เป็นครับ งงครับ ช่วยที เวลาเปิดแอร์รอบตกลงครับ แล้วเวลามันชดเชยรอบ ดีดขึ้นไปถึง 1200-1300 ครับ แล้วมันทำถ้าจะดับด้วยครับ เวลามันชดเชยรอบอะครับ แล้วค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไรอะครับ ของผมเครื่อง 4e-fe ครับ อยากรู้เหมือนกันครับผม :emow :emov ตัวชดเชยรอบมันปรับตั้ง รอบได้ นะครับ ลองเอา 6 เหลี่ยมหมุนดูก่อนครับ สมมุติ ปิดแอร์รอบอยุ่ 800 พอเปิดแอร์แล้ว ตั้ง ตัวชดเชยรอบหั้ยอยุ๋ใกล้เคียงกันก่อนครับ ลองตั้งดู หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: __Da__ ที่ 21 มกราคม 2551 02:32:18 ของผมก็เป็นครับ งงครับ ช่วยที เวลาเปิดแอร์รอบตกลงครับ แล้วเวลามันชดเชยรอบ ดีดขึ้นไปถึง 1200-1300 ครับ แล้วมันทำถ้าจะดับด้วยครับ เวลามันชดเชยรอบอะครับ แล้วค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไรอะครับ ของผมเครื่อง 4e-fe ครับ ปรับตรงไหนอะครับ ช่วยบอกทีอยากรู้เหมือนกันครับผม :emow :emov ตัวชดเชยรอบมันปรับตั้ง รอบได้ นะครับ ลองเอา 6 เหลี่ยมหมุนดูก่อนครับ สมมุติ ปิดแอร์รอบอยุ่ 800 พอเปิดแอร์แล้ว ตั้ง ตัวชดเชยรอบหั้ยอยุ๋ใกล้เคียงกันก่อนครับ ลองตั้งดู หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 21 มกราคม 2551 03:53:41 ยังไม่เคยดูเครื่องคาบู แบบละเอียดสักที เลยไม่รู้ว่าแวคคั่มแอร์เป็นแบบไหน
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: <Art @ cz> ที่ 21 มกราคม 2551 09:36:31 เอาราคามาบอกและกัน
ราคาตัวชดเชยรอบแอร์ ตัวใหญ่ แบบใช้หกเหลี่ยม ขันเพื่อปรับตั้ง ราคา 400-500 บ. เก่ายุ่นตามเชียงกง หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 06 กันยายน 2551 11:58:03 แล้ว สรุป ของคาบูอะครับ ใช้กะหัวฉีดได้ไหมครับ
รออยู่นะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: TMN_Rescue_ry ที่ 10 กันยายน 2551 12:47:34 :emod
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: แยกสะพานแดง ที่ 20 กันยายน 2551 21:48:02 ของผมก็เป็นครับ งงครับ ช่วยที เวลาเปิดแอร์รอบตกลงครับ แล้วเวลามันชดเชยรอบ ดีดขึ้นไปถึง 1200-1300 ครับ แล้วมันทำถ้าจะดับด้วยครับ เวลามันชดเชยรอบอะครับ แล้วค่าใช่จ่ายประมาณเท่าไรอะครับ ของผมเครื่อง 4e-fe ครับ ปรับตรงไหนอะครับ ช่วยบอกทีอยากรู้เหมือนกันครับผม :emow :emov ตัวชดเชยรอบมันปรับตั้ง รอบได้ นะครับ ลองเอา 6 เหลี่ยมหมุนดูก่อนครับ สมมุติ ปิดแอร์รอบอยุ่ 800 พอเปิดแอร์แล้ว ตั้ง ตัวชดเชยรอบหั้ยอยุ๋ใกล้เคียงกันก่อนครับ ลองตั้งดู หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: kabuy ที่ 22 กันยายน 2551 18:57:30 ของผมรอบปกติดีตอนเปิดแอร์ แต่พอเปิดไฟใหญ่ตอนกลางคืน มีกระพือเป็นช่วง ช่วง
ต้องทามงัย หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 22 กันยายน 2551 20:25:54 เครื่อง ๔เอคาบูร์ ผมไม่แน่ใจ แต่ของผม ๒อีคาบูร์ เห็นช่างเค้าปรับข้างๆคาบูร์ทางขวา เป็นน็อตกลมๆยื่นออกมาใช้ไขควงปากแบนปรับครับ เอาให้เท่ากันกับตอนเปิดและปิดแอร์ได้เลยครับ ของผมเปิดแอร์ก็ ๗๕๐ ปิดก็เท่ากัน แต่ตอนที่คลัชเสีย คอมไม่ทำงานมันก็เร่งขึ้นไปพันกว่าเหมือนกัน ลองหาดู ตัวปรับอยู่ทางขวาของคาบูร์ครับ ทำเองก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: kabuy ที่ 23 กันยายน 2551 07:54:55 เครื่อง 4 a fe หัวฉีดคับ
เครื่อง ๔เอคาบูร์ ผมไม่แน่ใจ แต่ของผม ๒อีคาบูร์ เห็นช่างเค้าปรับข้างๆคาบูร์ทางขวา เป็นน็อตกลมๆยื่นออกมาใช้ไขควงปากแบนปรับครับ เอาให้เท่ากันกับตอนเปิดและปิดแอร์ได้เลยครับ ของผมเปิดแอร์ก็ ๗๕๐ ปิดก็เท่ากัน แต่ตอนที่คลัชเสีย คอมไม่ทำงานมันก็เร่งขึ้นไปพันกว่าเหมือนกัน ลองหาดู ตัวปรับอยู่ทางขวาของคาบูร์ครับ ทำเองก็ได้ครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: reset ที่ 23 กันยายน 2551 09:15:58 :emotia มาเก็บข้อมูลครับ :emotn
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: hp_6365 ที่ 23 กันยายน 2551 13:49:23 เอาราคามาบอกและกัน แล้วเช็คไงอ่ะรับว่ามันไม่เสีย กว่าของเดิมราคาตัวชดเชยรอบแอร์ ตัวใหญ่ แบบใช้หกเหลี่ยม ขันเพื่อปรับตั้ง ราคา 400-500 บ. เก่ายุ่นตามเชียงกง หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: aon1120 ที่ 30 กันยายน 2551 16:14:34 up
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: hs4mps ที่ 30 กันยายน 2551 17:30:37 ของผมก็เป็น แต่ของผมสายไฟที่เวคคั่มมันไม่มีไฟมาเลยต้องดัดแปรงเอาสายไฟต่อมาจากไดร์ชาร์จมาต่อเข้า สายไฟลบอีกเส้นก็ต่อลงกับตัวถังรถหลังจากนั้นเป็นต้นมาพอเปิดแอร์แล้วรอบก็ไม่ตกอีกเลย ลองดูครับเผื่อเป็นเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: Nong Amp ที่ 01 ตุลาคม 2551 16:30:35 ลองหาในกระทู้เก่าๆดูครับ เคยเห็นนะ เครื่องเก่าผมเป็น 4A-F ก็เคยตั้งอยู่ ส่วนเครื่องหัวฉีด หากแน่ใจว่า ISC สะอาดดี หรือทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว ตรงขดลวด ISC ที่มี screw ขันอยู่ 2 ตัว ลองคลาย screw ออกแล้วปรับดูครับ แต่จะมีผลกับรอบเครื่อง warm ตอนเครื่องเย็นรอบจะสูงขึ้นด้วยครับ แต่คงไม่เกิน 2000 รอบ
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: Bangyai01 ที่ 02 ตุลาคม 2551 14:10:03 ผมพึ่งทำให้เพื่อนที่ทำงานเปิดแอร์ทีเครื่องสั่นแทบดับรอยตกลงมาที่ประมาณ500 ก็จัดการถอดตัวชดเชยรอบแอร์ออกมาแล้วทำความสะอาดด้วยสเปร์ล้างคอนแทคสกปรกมั่กๆคราบดำๆเหนียวเกาะติดในรู เสร็จแล้วยัดกลับที่เดิมแล้วปรับให้รอบเดินเบาปิดแอร์800 คอมแอร์ทำงาน900รอบครับ จัดไปได้กินเบียร์ฟรีหลังเลิกงานอีกแระอิอิ
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: ชายน้อย อัลลาโน ที่ 02 ตุลาคม 2551 18:44:26 ไปซ่อมซะ
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: natti_ae92_LN.Z ที่ 02 ตุลาคม 2551 20:38:21 4a คาบู คาบู มันสลับ กับ 2อี นิดหน่อยอะ
หัวข้อ: Re: ปัญหาเปิดแอร์รอบตก เริ่มหัวข้อโดย: thoss ที่ 02 ตุลาคม 2551 21:52:14 จากที่เคยใช้ 4A-F เชคดูแวคคั่มชดเชยรอบ ข้างๆคาร์บู(แถวๆข้างใต้ห้องลูกลอย) สังเกตุว่า จะมีน๊อตเบอร์8 ร้อยสปริงไว้ ขันอยู่ เวลาแอร์ทำงาน แวคคั่มจะดูดทำให้น๊อตไปเตะขาเร่งรอบ น๊อตตัวนี้ ปรับได้ครับถ้ารอบต่ำหรือสูงไป ถ้าแอร์ทำงานแต่ น๊อตตัวนี้ นิ่งเฉย ไม่ขยับ ก็ให้ไปเปลี่ยน ตัวควบคุมแวคคั่มที่ติดอยู่ใกล้ๆกรองเบนซิล สังเกตุตัวนี้จะมีสายแวคคั่ม ต่อคู่กันไป 2 สายแล้วมีปลั๊ก สายไฟเสียบอยู่ ...เชียงกง ราคาประมาณ หนึ่งร้อยครับ ขอให้โชคดีครับ
|