หัวข้อ: อยากเปลี่ยหัวใจใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: pote ที่ 20 มกราคม 2008 13:48:19 ปัจจุบันใช้ 4efe 1300 ติดแก็ส
ผมอยากฟังความคิดเห็นจากเพื่อนๆว่าเครื่องไหนน่าสนใจบ้าง อีกอย่าง เครื่องที่บอกว่าใช้เกียร์กล่องมีตัวไหนบ้าง (ส่วนตัวชอบเกียร์ธรรมดา) สุดท้ายนี้ขอให้พวกท่านตอบแบบให้ความรู้นะครับอย่าตอบแบบฟันธงมานะครับ เพราะผมมีเงินน้อย เมียก็จะแต่ง ต้องแชร์เงินระหว่างรถกับเมีย เช่น4a-ge ไม่เหมาะกับเครื่องติดแก็สเพราะว่า................ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยหัวใจใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 20 มกราคม 2008 19:22:07 7A-FE (MT) ก็น่าสน
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยหัวใจใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: EE100_nkp ที่ 20 มกราคม 2008 20:05:15 4E-FTE 1300 โบ เพราะว่าประหยัดและได้ต้นคับ(ไม่ได้ดอกนะ)
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยหัวใจใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ ที่ 20 มกราคม 2008 20:39:18 7aเลยท่าน ได้ความเร็วในรอบต่ำเครื่องจะได้ไม่ทำงานหนัก
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยหัวใจใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: ZANEAR_NA101 ที่ 20 มกราคม 2008 21:27:44 :emotg
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยหัวใจใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: zEmoz ที่ 20 มกราคม 2008 21:34:46 7A-FE (MT) ก็น่าสน เห็นด้วยนะค้าบ 7A ทนทาน ต้นได้ ปลายไหล ไม่จุกจิก เหมาะแก่รถใช้งานค้าบ 4E-FTE 1300 โบ เพราะว่าประหยัดและได้ต้นคับ(ไม่ได้ดอกนะ) ประหยัดคับ แต่เครื่องโบปัญหารุมเร้า ถ้างบน้อยแนะนำ 7A ดีกว่าคับ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยหัวใจใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 21 มกราคม 2008 04:09:23 เอาแบบเซฟก้อ5a คอคดของโซลูน่าเลยครับอัตราการวิ่งใช้ได้เลยครับแถมประหยัดน้ำมันด้วย ราคาไม่แพง ถ้าเน้นแรงก้อ7a
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยหัวใจใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: pote ที่ 21 มกราคม 2008 12:54:30 ส่วนเรื่องเกียร์กล่องหล่ะครับ
มันเป็นยังไง หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยหัวใจใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 21 มกราคม 2008 13:05:57 7A เลยจ๊ะ จะเอาติดแก๊สแล้ว มันก็แรงกว่า 4E เห็น ๆ แน่ ๆ 4A-GE ใจไม่รัก ไม่ชอบแรงอย่าเล่นเลย
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยหัวใจใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: com-ae110 GT ที่ 23 มกราคม 2008 15:49:14 7A ทนทาน ต้นได้ ปลายไหล ไม่จุกจิก คับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยหัวใจใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: BANZAI ที่ 23 มกราคม 2008 19:16:26 ส่วนเรื่องเกียร์กล่องหล่ะครับ เกียร์กล่องคือ กล่องเกียร์ออโต้ที่ควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อ่ะคับ มีหน้าที่ คำนวณรอบเครือง โหลดต่าง ๆ ที่เข้ามา เพือรักษารอบเครืองให้ smoot และเป็นไปอย่างต่อเนื่อง แม้กระทั้งการชดเชยรอบ เพราะฉะนั้น จะมีการวายริ่ง สายไฟที่ซับซ้อนกว่า การวางเครืองเกียร์ธรรมดาอยุ่นิดหน่อยครับ มันเป็นยังไง ตระกูล 4A 7A เครืองรุ่นใหม่ ๆ เกียร์ออโต้ น่าเป็นเกียร์กล่องหมดครับ (4A FE จากญี่ปุ่นนี่ เกียร์กล่องชัว แต่ 4A FE ไทยนี่ไม่แน่ใจครับ ว่าเป็นเกียร์สายรึเปล่า) ขนาด 4A GE ยังมีกล่องเลยครับ แต่เป็นกล่องแยกครับ นอกนั้น เครืองใหม่ ๆ กล่องใบเดียวโลด ถ้าไม่ใช่เกียร์กล่อง เค้าเรียกเกียร์สายครับ อันนี้ไม่มีกล่องที่ไว้ควบคุมการเปลียนเกียร์คับ มีเพียงสายเกียร์ออโต้ไปที่เกียร์เท่านั้นครับ ผิด ถูก ยังไง ขออภัยด้วยนะครับ |