AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: oaktab ที่ 13 พฤษภาคม 2013 01:05:10



หัวข้อ: ขออนุญาตลบกระทู้นี้ออกครับ
เริ่มหัวข้อโดย: oaktab ที่ 13 พฤษภาคม 2013 01:05:10
ขออนุญาตลบกระทู้นี้ออกครับ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 13 พฤษภาคม 2013 01:23:33
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
1. แก้ครั้งแรกแย่กว่าเดิมถึงกับต้องยกรถไปเพราะขับไ่ม่ได้นั้น ผมคิดว่าเป็นขั้นตอนการขนย้ายซึ่งส่วนใหญ่เค้าจะไม่ขับรถลูกค้าซี้ซั้วเพราะมันเสี่ยงจะเสียหายเพิ่มเติมครับ (ขับในศุนย์ได้แต่ถ้าออกนอกศูนย์กรณีขนย้าย มักจะไม่ให้ช่างหรือใครขับรถลูกค้า แต่จะขนย้ายโดยสไลด์ออนครับ)
2.จากที่อ่าน เข้าใจลูกค้าและผู้ให้บริการนะครับ เราซื้อของราคาขนาดนี้ก็อยากจะได้ของดีที่สุด แต่เมื่อมันมีปัญหาเค้าก็พยายามแก้ไขให้ แ้ม้จะไม่ทันใจหรือถูกใจเราเท่าที่เราต้องการ แต่เค้าก็ยังพยายามแก้ไข ใช่ไหมครับ
กรณีอย่างนี้เค้าก็ไม่อยากให้เกิดเราก็ไม่อยากให้เกิด คงต้องให้เวลาเค้าตรวจสอบและซ่อมแซมแล้วดูผลกันอีกทีนะครับ
3.ไม่ผิดที่จะไม่ขอรับรถคันนี้กลับมาใช้ครับ แต่เรื่องเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ หรือคืนเงินให้นั้น ว่ากันกลางๆน่าจะยาก หรือถ้าคืนเงินอาจจะไม่เต็มจำนวนครับ เพราะเราได้ซื้อและนำไปใช้แล้ว เค้ารับประกันสินค้าตามเงื่อนไข และก็กำลังทำตามเงื่อนไขอยู่ อาจจะต้องฟ้อง สคบ หรือหน่วยงานอื่น หากมีความต้องการที่จะคืนรถขอเงินคืนเต็มจำนวนจริงๆ
ขออนุญาติถามกลับนะครับ
คุณสมัครสมาชิกเมื่อวันที่ 10/05/2013 และมาโพสสอบถามเรื่องนี้ในวันนี้ เป็นโพสแรก
คุณตั้งใจสมัครเพื่อมาสอบถามความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยเฉพาะเลยใช่ไหมครับ ถ้าเป็นเช่นนั้นก็ขอขอบคุณที่ไว้วางใจเพื่อนสมาชิก www.aeracingclub.net และนำเรื่องราวมาแชร์และขอความคิดเห็นครับ  :emotn



หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 13 พฤษภาคม 2013 01:35:23
ส่วนตัวถ้าถามผมผมคงอยากได้คันใหม่ครับ แต่มันก็คงยากครับ ทำได้ดีที่สุดคือให้เค้าจัดการกับเครื่องยนต์เราให้กลับมาในสภาพเดิมที่สุดก็คงเป็นโชคดีที่สุดกับรถคันนี้แล้วหละครับ เพราะยังไงก็ถือว่าิอยุ่ในประกัน เหมือนกันที่น้าด้านบนบอก ไม่มีใครอยากให้เกิดครับ ให้เวลากับเค้าอีกหน่อยละกันครับ แต่ผมติดนิดเดียวคือประเด็นมันคือว่าคุณต้องการจะสื่อว่าโตโยต้าเอารถเก่ามาให้ใช้ หรือการบริการแย่ ครับ คือผมไม่ได้กวนนะครับ ผมพยายามแยกแยะแต่งงนิดๆ เพราะคุณเกริ่นตอนเริ่มว่าตอนไปรับรถแล้วมันสภาพเหมือนไม่ใช่รถใหม่... ตรงนี้ผมไม่รู้เหมือนกันเพราะผมไม่มีประสบการณ์ซื้อรถใหม่เลยจริงๆ ผมเลยไม่รู้ว่าเราสามารถไม่รับรถคันนี้ปล่อยผ่านแล้วเอาคันอื่นหลังจากนั้นแทนได้มั้ย อันนี้ผมไม่รู้จริงๆ แต่ถ้าทำได้ ผมจะเลือกปล่อยคันนี้ไปตั้งแต่เริ่มแล้วหละครับผม
สุดท้ายแล้วยังไงผมก็ยังมั่นใจ TOYOTA ครับ เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้ให้ได้รถกลับมาสภาพดีที่สุดนะครับ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 13 พฤษภาคม 2013 01:50:49

มันต้องมีบ้างที่รถผ่าน QC แล้วเกิดปัญหามีข้อบกพร่อง
แต่จากที่ดู ก็แค่ซีลหน้าเครื่องรั่ว ก็ซ่อมเท่านั้นเอง รถยังอยู่ในประกัน
หรือในความคิดของคุณ รถใหม่ที่วิ่งไม่ถึง 10000 กิโล จะไม่ให้มีร่องรอยการถอดน๊อตเลยเหรอครับ

และในเมื่อรถน้ำมันหยด ทางศูนย์เอา slide on มายกไป ไม่ดีเหรอครับ เป็นผมหล่ะโคตรดี.........รถไม่ช้ำจากการขับขี่อีกต่างหาก
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ผมว่าคุณตีตนไปก่อนไข้มากเกินไป (ขออภัยที่ผมพูดตรงไปหน่อย)


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 13 พฤษภาคม 2013 02:01:44
เห็นด้วยกับน้า Nooky นะครับ คือรถใหม่ ก็อาจจะมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง

แต่หากทางศูนย์ผู้ให้บริการ ยินดีรับผิดชอบ ซึ่งการนำรถ สไลด์มาให้ ผมว่าเป็นการดีซะอีก ถึงแม้ว่าจะเสียเวลาไปหน่อย

แต่การที่ได้รถสไลด์มาเอากับไปศูนย์ นั่นแปลว่า เค้าก็รับผิดชอบเราให้เต็มที่ครับ
1. รถไม่ช้ำ
2. ไม่เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่ ช่างหรือตัวแทนศูนย์ผู้มารับรถ กำลังขับขี่กลับไปที่ศูนย์บริการ
3. ไม่มีความเสียหายเกิดขึ้นเพิ่มเติม เช่นการสึกหรอต่างๆ อย่างที่ว่าคือในเรื่องของน้ำมันเครื่องหยด ถ้าลดลงมาก อาจหล่อลื่นเครื่องยนต์ไม่ได้ พังอีก

แต่ว่านะครับ อะไรก็ตามที่สามารถ ขยับได้ เคลื่อนที่ได้ หมุนได้ หรือโดนผลกระทบจากอุณหภูมิ มันก็มีส่วนที่จะผิดพลาดได้เหมือนกัน

แต่ยังไงซะ ถ้าศูนย์รับผิดชอบให้แล้ว ผมว่า อุ่นใจได้ครับ ถ้าปัญหาไม่จบ ก็ต้องให้เค้าแก้จนจบครับ เพราะอย่างเรื่อง Seal ตรงนี้ ถ้าเปลี่ยนใหม่แล้วไม่หาย

ซึ่งถ้าเหตุเป็นที่ตัวเครื่องยนต์ ก็บอกให้ศูนย์เค้าเปลี่ยนไปทั้งตัวก็ได้ครับ เพราะส่วนอื่นไม่ได้เสียนี่นา

แต่ถ้าสมมุติเอารถออกมาจากศูนย์ ป้ายแดงสดๆ แล้ววิ่งๆไป ลูกปืนดัง ยางหอน เกียร์ไม่เปลี่ยน คันเร่งไม่ตอบสนอง แอร์ไม่เย็น เบาะขาด

ไฟหน้าเปิดไม่ติด ไฟเลี้ยวยกไม่ขึ้น ใบปัดเป็นรอย ท่อไอเสียห้อยพื้น อย่างงี้เปลี่ยนทั้งคันเลย ก็สมเหตุ สมผลครับ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: fabass_4a ที่ 13 พฤษภาคม 2013 08:20:01
ผมเคย...ใช้คอมมูเตอร์หลังคาสูง...ป้ายแดงออกรถกรุงเทพ......ออกมาขับรถรับส่งนักเรียนที่จ.หนองคาย...วันละประมาณ..150โล...ขับไปประมาณ6เดือน...3หมื่นกว่าโล...ปรากฎว่าลูกปืน..ลูกลอก..(ที่ดันสายพานทามมิ่ง)...แตก... :emo5เอาเข้าศูนย์โตโยต้า...สาขาหนองคาย....เขาไม่รับประกัน...(ทั้งที่บอกว่ารับประกัน1ปีหรือ100,000กิโล)...อ้างเหตุผลว่า....เรานำรถไปใช้งานผิดประเภท :emoto(กำ..ก็เลยพูดเหน็บไปว่า..เออ..ตรูคงเอารถไปแข่ง..มอเตอร์ตรอสมาหรอก)....เสียเงินค่าซ่อม..ไปหมื่นกว่าบาท :emof....หลังจากนั้น..ก็ไม่เคยเข้าไปซ่อม..หรือตรวสภาพกับศูนย์อีกเลย...และก็ไม่เคยหวังจะเอาประกันจากใครอีกเลย...และจะถามมันตรงๆอีกว่า...ถ้าผมไม่เอาประกัน...จะลดได้อีกเท่าไร่....แม้กระทั้ง...ก่อมซ่อมรถหรืออะไรก็ตาม...จะถามก่อนว่า..ถ้าไม่หาย...จะต้องเสียเงินหรือไม่เสียเงิน...เอาให้มันกระจ่างไปเลย...แต่ถ้าซ่อมแล้วไม่หาย...ก็ต้องทำใจ....เพราะ...ทำใจมาหลายครั้งแล้ว :emo2


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 13 พฤษภาคม 2013 09:11:42
เห็นใจเจ้าของรถครับ รถใหม่น่าจะมีกลิ่นใหม่นะ ผมนั่งรถใหม่ไม่ได้จะเวียนหัวเลยล่ะ อันนี้น่าจะเป็นเรื่องที่เจ้าของรถตั้งข้อสังเกตุและอยากเราให้ฟัง
 
ขอเราเรื่อง toyota sure นิดนึงละกัน เพื่อนผมไปดูรถที่ toyota sure ที่นึง ไปเจอ wish สีดำคันนึงที่เป็นของคนรู้จักกันเลย ประสพอุบัติเหตุเอารถคันนี้ไปชนมา เพื่อนผมเลยแกล้งลองสอบถามพนักกงานดูถึงรถคันนี้ พนักงานบอกรับประกันเลยครับคันนี้ไม่เคยชน เดิมๆเลย - -"


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: jacky31 ที่ 13 พฤษภาคม 2013 09:36:19
นี้แหละ ประเทศไทย


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 13 พฤษภาคม 2013 09:43:18
เรื่องพวกนี้มีการฟ้องร้องกันเยอะมากครับ เวลารถมีปัญหาแล้วตัวแทนจะโยนไปให้ โตโยต้าไทยแลนอย่างเดียวเลย เป็นทุกที่แหละครับ ผมเคยเห็นบางเคสฟ้องกันอยู่นานมาก เป็นผม ผมก็เซงอ่ะ เสียเงินซื้อรถราคาขนาดนั้นแต่ต้องมานั่งมีปัญหาเหมือนซื้อรถมืองสองมาใช้เลยอ่ะ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 13 พฤษภาคม 2013 09:48:25
เหตุการณ์เหล่านี้คงไม่มีใครอยากให้เกิดแน่นอน ตั้งแต่ผู้ผลิตที่ต้องการรักษาคุณภาพสินค้าของตนเอง
ตัวแทนจำหน่ายที่ต้องเป็นผู้ออกหน้ากับลูกค้าดดยตรง และผู้ซื้อที่คิดว่าเราจ่ายเงินแล้วควรต้องได้สินค้า
ที่มีคุณภาพดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด และที่สุดในทุกๆด้าน เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับมูลค่านะไม่ว่าจะรถราคาเป็นล้าน
หรืออีโค่คาร์สามแสนความปลอดภัยต้องได้ตามมาตราฐานเหมือนกันหมด แต่ที่สำคัญคืดเมื่อเกิดปัญหาแล้ว
ได้รับการดูแลหรือไม่ เคสนี้เท่าที่อ่านผมว่าทางศูนย์ก็ให้การดูแลคุณเหมือนลูกค้าคนอื่นๆทั่วไป ไม่ได้ให้
เป็นเคสพิเศษประเภทกินปูนร้อนท้องนะ ถ้าผมเป็นเจ้าของศูนย์แล้วจะเอารถมาย้อมขายผมต้องทำให้เนียนที่สุดครับ
ไม่ใช่ทำเพียงให้ดูใหม่แล้วขายเลย ถ้าผมทำอย่างนั้นจริงผมคงโง่มากๆที่เสี่ยงครับ

เข้าใจและเห็นใจครับ...ใครที่บอกว่าเป็นเรื่องเล็กลองเกิดกับตัวเองเถอะจะรู้ว่าไม่ใช่...กว่าจะหาเงินมาซื้อได้
ไม่ว่าจะสดหรือผ่อนเราก็หวังที่จะได้ของดีที่สุดเอาใจช่วยครับอย่าเพิ่งมองผู้ขายเลวร้ายนัก เขาอาจจะพยายาม
หาทางช่วยเหลือเราอยู่เพียงแต่ไม่ได้ดังใจเราเท่านั้น แต่ที่คุณทำตอนนี้มีการโพสข้อความไปหลายๆที่ต้องการอะไรหรือเปล่าครับ
(พูดตรงๆนะ) ถ้าหวังว่าจะกระจายเป็นวงกว้างให้เกิดกระแสเพื่อให้เกิดการกดดันและได้ผลลัพท์ตามที่ต้องการก็หวังว่า
จะได้ตามนั้นครับ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 13 พฤษภาคม 2013 09:52:30
ผมเคย...ใช้คอมมูเตอร์หลังคาสูง...ป้ายแดงออกรถกรุงเทพ......ออกมาขับรถรับส่งนักเรียนที่จ.หนองคาย...วันละประมาณ..150โล...ขับไปประมาณ6เดือน...3หมื่นกว่าโล...ปรากฎว่าลูกปืน..ลูกลอก..(ที่ดันสายพานทามมิ่ง)...แตก... :emo5เอาเข้าศูนย์โตโยต้า...สาขาหนองคาย....เขาไม่รับประกัน...(ทั้งที่บอกว่ารับประกัน1ปีหรือ100,000กิโล)...อ้างเหตุผลว่า....เรานำรถไปใช้งานผิดประเภท :emoto(กำ..ก็เลยพูดเหน็บไปว่า..เออ..ตรูคงเอารถไปแข่ง..มอเตอร์ตรอสมาหรอก)....เสียเงินค่าซ่อม..ไปหมื่นกว่าบาท :emof....หลังจากนั้น..ก็ไม่เคยเข้าไปซ่อม..หรือตรวสภาพกับศูนย์อีกเลย...และก็ไม่เคยหวังจะเอาประกันจากใครอีกเลย...และจะถามมันตรงๆอีกว่า...ถ้าผมไม่เอาประกัน...จะลดได้อีกเท่าไร่....แม้กระทั้ง...ก่อมซ่อมรถหรืออะไรก็ตาม...จะถามก่อนว่า..ถ้าไม่หาย...จะต้องเสียเงินหรือไม่เสียเงิน...เอาให้มันกระจ่างไปเลย...แต่ถ้าซ่อมแล้วไม่หาย...ก็ต้องทำใจ....เพราะ...ทำใจมาหลายครั้งแล้ว :emo2

ถ้าเข็าเช็คศูนย์ทุก หมื่นกม. ตามคู่มือ ผมว่าไม่น่าจะปฎิเสธการเคลมเลยนะ 

ส่วนเรื่องของ จขกท. ก็เห็นลงไว้ทั่ว เน็ต ยังไง ก็เอาใจช่วยแล้วกันนะครับ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 13 พฤษภาคม 2013 09:52:40
ขอเปลี่ยนเครื่องแค่นั้นก็พอครับ แค่ไปแก้เล่มใหม่เท่านั้น เพราะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนคัน ส่วนกลิ่นรถใหม่ถ้าไม่มีก็ไม่จำเป็นว่าต้องไม่ใช่รถใหม่ ถ้าเปิดประตูตากแดด ลมผ่าน มันก็หายแล้วครับ ดีซะอีก สารเคมีระเหยมีน้อยลง
การที่เค้ามาบริการให้ขนาดนั้น ผมคิดว่าน้อยนะครับ ส่วนใหญ่จะให้เอาเข้าศูนย์เอง หรือคิดค่าลากด้วย เค้าซ่อมให้โดยไม่ยืดเวลาหรือบ่ายเบี่ยงโดยจงใจ ก็ถือว่าโอเคนะครับ
ยกตัวอย่าง อีซูซุ ดีแมค เรียกลูกค้าไปเปลี่ยนเครื่อง โอเวอร์ฮอล์เครื่อง อัพโปรแกรม ทุกรหัสเครื่องที่อยู่ในล็อตที่มีปัญหา นั่นก็คือความรับผิดชอบของอีซูซุเช่นกันครับ
และก็มีอีกหลายยี่ห้อที่เป็นแบบนี้ และก็ไม่ใช่แบบนี้ (ทั้งบ่ายเบี่ยง ยืดเวลา ก็มี)


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: mama ที่ 13 พฤษภาคม 2013 09:56:47
เรื่องนี้เกิดกับผมคงเซงแย่รถป้ายแดงแท้ๆ

แต่ถ้าเค้ารับผิดซ่อมให้แล้วผมว่าก็ควรจะเข้าใจทางเค้าด้วยจะเปลี่ยนคันใหม่นี่ เราเป็นคนขายก็คงยาก ต้องนี้ถือว่ายังไม่เสียหายร้ายแรงอะไร

เอาใจช่วยครับ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 13 พฤษภาคม 2013 11:33:35
อย่าให้เซท รถใหม่ตำกำแพง เนื่องจากเซลล์ขับรถไม่เป็นไปเลื่อนรถ
แต่รุ่งเช้าลูกค้ามารับรถคันนั้นหล่ะ แต่ทุกอย่างปิ๊งภายในไม่ถึง 24 ชั่วโมง

อีกเหตุการณ์พายุเข้าต้นไม้ล้มมาทับรถที่รอส่งลูกค้า อีกไม่กี่วันสภาพปิ้งรถส่งลูกค้า

ผมคนนึงเล่นรถเสียใจและพูดอะไรไม่ได้ นโนบาย....

ส่วนตัวนะคับ เพื่อนผมออกฟอร์ทโฟกัสตัวใหม่มา 1 เดือน อยู่ดีๆวันนึงโทรมาหาผมแต่เช้า

รถมีเสียงแปลกๆเวลาเลี้ยว เลยขับมาให้ดูผมเช็คโอ้วน้ำมันเพาเวอร์พวงมาลัยไม่เหลือ

เลยจัดการเติมไปใหม่หายเลย แต่เชื่อไหมอีกไม่นานก็เป็นอีก สรุปหัวย้ำสายแตก รถยังป้ายแดงอยู่เลย

สรุปมีการเปลี่ยนสายให้ใหม่ทั้งชุด ผมเดินเข้าไปให้หัวหน้าช่วงอธิบาย คำตอบคือ เกิดความผิดพลาดจากตัวอุปกรณ์

จริงๆแล้วบริษัท น่าจะมีการเสนอสิ่งพิเศษให้กับลูกค้า เพราะสิ่งนี้ถือว่าเป็นการซื้อใจลูกค้าในทางอ้อม

เพราะบางทีสิ่งเล็กน้อยมันทำให้ติดอยู่ในใจและตลอดไป

ส่วนเคสนี้แคมรี่ผมว่ามันไม่ใช่แค่ประเก็นฝาวาวล์หรอกถ้าต้องส่งไปแบบนั้น


รถแม่ผมซิตี้ป้ายแดง มีเสียงจิ๊กๆในเกะฝั่งคนนั่ง เข้าศูนย์รื้อคอนโซลประกอบใหม่ยังหาสาเหตุไม่เจอเลย...

เพื่อนออกแคมรี่ใหม่มาทุกวันนี้มันยังบ่นอยู่ว่าไม่น่าเลย มีเสียงที่ช่วงล่างดังตั้งแต่ออกป้ายแดง ทุกวันนี้ก็ยังไม่หาย...

อยู่ที่ว่าใครจะเจอความซวยนั้นแค่นั้นเอง


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 13 พฤษภาคม 2013 12:14:38
 New vios ผมเปลี่ยนโช็คหลัง เนื่องจากแตก..ตอนไปเช็ค 1000 โลแรกเลยครับ เอาไปปายรอบเดียว... เฮอ ๆๆ  


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: BUT_AE101 ~Lx~ ที่ 13 พฤษภาคม 2013 13:03:13
innova ผม ออกมาป้ายแดง ตั้งแต่วันแรก ประตูคนขับปิดยากมากๆ  เข้า 0 ไป  ทางสาขาใหญ่บอกให้ดัดประตูให้ลูกค้า  ใช้ กำลังคน 2 คน งัดประตู ผมเนี่ยล่ะ  โคตรจะรุ้สึกดีเลยครับ เซงไป รถป้ายแดง  ได้รถไม่ดี มา  ทำใจ ผ่านๆไป

เข้า เช็ค 4 หมื่นโล   0  ทำเบรคหน้าซ็ายรั่ว  หลังจากผมเอารถมาใช้ไฟเตือนโชว์ กลับไปโวย ได้มากสุดก็ ถ่ายน้ำมันเบรค ไล่้ระบบให้ใหม่ นี่ถ้าผม ขับจน รั่วหมด คงชนตายไปแล้ว

ทำใจครับ  ทำไงได้ โวยไปปวดหัว คมันจะซวยออกรถป้ายแดงสมัยนี้ครับ

จะว่าไป คลับ almera เอง ก็มีหลายคันลูกปืนแตก ซีลเกียร์รั่วครัีบ

รถสมัยนี้ต้องใช้แบบทำใจจริงๆ ดีดีไปเสียก้ซ่อมกันไป
ฮอนด้า ซีวิค ยุคนึง 1.8 เครื่องดังต๊อกๆๆ กันเป็นแถวๆ ต้องไป รื้อเครื่องกันใหม่้ รถใหม่ๆ

เป้นแบบเมืองนอกบ้าง คืนสินค้าได้เลย ถ้าไม่พอใจ ผมเคยหลายครั้งละครับ ตอนอยู่ออสเตรเลีย คืนเลย ไ้ด้เงินครบๆ


เอาใชช่วยครับ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: jamebau ที่ 13 พฤษภาคม 2013 14:26:48
ซวยจริงครับ อดทนไว้นะครับ ทำอะไรมากไม่ได้หรอกครับ
ไม่แปลกที่จะเสียความรู้สึกครับ
ใครเจออย่างนี้ก็คงเซ็ง


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: gigoman ที่ 13 พฤษภาคม 2013 14:44:03
เซ็งแทนเช่นกัน ซื้อมือสองมาซ่อมยังเข้าใจ
แต่ป้ายแดงซื้อมาแล้วต้องเปลี่ยนเครื่อง เซ็งสุดๆ

คนส่วนมากที่ออกป้ายแดง ก็คงไม่อยากซื้อมาซ่อม
ถ้าซื้อมาซ่อม สู้ซื้อมือสองมาซ่อมยังสบายใจกว่า


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: paritath ที่ 13 พฤษภาคม 2013 19:23:02
รถพี่ผมก้เป็น เป้นตั้งแต่วันแรกที่รับรถขี่กลับมาบ้านเลย เบรคดัง แก็กๆๆๆๆ ก็ทำใจ เคลมไป ซ่อมไป3 รอบถึงหาย แกล้งถามเอาคันใหม่ได้ปะ ถามไปงั้นแหละ
เป้นกะลังใจให้ครับ ถ้ามีโอกาศผมอาสาเป้นแนวร่วมด้วยครับ
เรื่องโตดยต้าผมก้ไม่อยากเอ่ยถึง จะดีจะแย่อย่างไร เป้นคสามคิดส่วนบุคคลครับ ยี่ห้ออื่นก้เป้นแล้วแต่ว่าดครจะโดนดีเข้าให้


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 13 พฤษภาคม 2013 20:12:12
ไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอกครับ เห็นครับ สู้ๆ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: t-tong ที่ 13 พฤษภาคม 2013 20:57:43
ถ้าเป็นผมๆขอคืนเงินลยครับถึงจะได้ไม่เต็มจำนวนก็เอา แต่ให้คืนรถหรือเปลี่ยนรถคันใหม่คงจะยาก :emots
เห็นใจแทนเลยครับ ใครไม่เจอกับตัวเองคงจะไม่รู้ความรู้สึก เสียทั้งเงินและเวลา :emox


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: O_oF........sss ที่ 13 พฤษภาคม 2013 21:15:45
มันมีทุกรุ่นแหละครับ อยู่ที่ว่า ใครจะซวยเท่านั้นเอง

ผมซื้อรถใหม่ ผมก็กลัวเจอแบบนี้

ส่วนรถที่ซื้อมือ 2 มือ 3 อันนั้นทำใจไว้อยู่แล้ว ว่าต้องซ้อม


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: SIGNAL43 ที่ 13 พฤษภาคม 2013 23:33:44
เห็นใจและความรู้สึกท่านเจ้าของกระทู้ครับ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 13 พฤษภาคม 2013 23:46:21
เข้าใจความรู้สึกครับ ประเทศเรากฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคยังไม่เด็ดขาดพอ แต่อุ้มนายทุนต่างชาติแล้วผลักภาระทุกอย่างให้ผู้บริโภคแทน เข้าใจดีครับ ถ้าใครเคยควักเงินเป็นล้านซื้อของแล้วรู้สึกไม่คุ้มค่าเต็มจำนวนเงินที่จ่ายจะเข้าใจที่สุดครับ เป็นกำลังใจให้ครับ :emotn


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 14 พฤษภาคม 2013 09:05:33
ขอเปลี่ยนเครื่องแค่นั้นก็พอครับ แค่ไปแก้เล่มใหม่เท่านั้น เพราะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนคัน ส่วนกลิ่นรถใหม่ถ้าไม่มีก็ไม่จำเป็นว่าต้องไม่ใช่รถใหม่ ถ้าเปิดประตูตากแดด ลมผ่าน มันก็หายแล้วครับ ดีซะอีก สารเคมีระเหยมีน้อยลง
การที่เค้ามาบริการให้ขนาดนั้น ผมคิดว่าน้อยนะครับ ส่วนใหญ่จะให้เอาเข้าศูนย์เอง หรือคิดค่าลากด้วย เค้าซ่อมให้โดยไม่ยืดเวลาหรือบ่ายเบี่ยงโดยจงใจ ก็ถือว่าโอเคนะครับ
ยกตัวอย่าง อีซูซุ ดีแมค เรียกลูกค้าไปเปลี่ยนเครื่อง โอเวอร์ฮอล์เครื่อง อัพโปรแกรม ทุกรหัสเครื่องที่อยู่ในล็อตที่มีปัญหา นั่นก็คือความรับผิดชอบของอีซูซุเช่นกันครับ
และก็มีอีกหลายยี่ห้อที่เป็นแบบนี้ และก็ไม่ใช่แบบนี้ (ทั้งบ่ายเบี่ยง ยืดเวลา ก็มี)
อันนี้พูดง่ายครับถ้าไม่ใช่เจ้าของรถ เปลี่ยนเครื่องแก้เล่ม แล้วเวลาขายต่อจะขายได้ง่ายใหม จะบอกคนซื้อต่อว่ายังไง บอกไปตรงๆว่าซื้อรถ camry คันนี้มาแล้วเครื่องมันมีปัญหาก็เลยให้ศูนย์วางเครื่องให้ใหม่ มันน่าซื้อต่อรึป่าว ราคาคงตกไปเยอะ
เรื่องกลิ่นใหม่ รถใหม่ตามวิสัยควรจะมี ไม่มากก็น้อย ศูนย์ใหนจะเอารถใหม่ไปจอดตากแดดเปิดประตูหรือเอากระจกลงให้ฝุ่นมันเข้าห้องโดยสารโดยไม่จำเป็น มีแต่จะเก็บความใหม่เอาใว้ให้ลูกค้า ไม่มีเซลคนใหนหวังดีกลัวลูกค้าเหม็นกลิ่นใหม่หรอกครับ
เรื่องแบบนี้ไม่เจอกับตัวไม่รู้สึก เอาแค่โทรศํพท์มือถือหลักหมื่นซื้อมาแล้วมีปัญหายังเซ็ง แล้วไปเจอบริการที่ห่วยแตกเข้าไปอีก บ่องตง อยากเอาโทรศํพท์ปาใส่หน้าจริงๆ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 14 พฤษภาคม 2013 11:51:49
ขอเปลี่ยนเครื่องแค่นั้นก็พอครับ แค่ไปแก้เล่มใหม่เท่านั้น เพราะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนคัน ส่วนกลิ่นรถใหม่ถ้าไม่มีก็ไม่จำเป็นว่าต้องไม่ใช่รถใหม่ ถ้าเปิดประตูตากแดด ลมผ่าน มันก็หายแล้วครับ ดีซะอีก สารเคมีระเหยมีน้อยลง
การที่เค้ามาบริการให้ขนาดนั้น ผมคิดว่าน้อยนะครับ ส่วนใหญ่จะให้เอาเข้าศูนย์เอง หรือคิดค่าลากด้วย เค้าซ่อมให้โดยไม่ยืดเวลาหรือบ่ายเบี่ยงโดยจงใจ ก็ถือว่าโอเคนะครับ
ยกตัวอย่าง อีซูซุ ดีแมค เรียกลูกค้าไปเปลี่ยนเครื่อง โอเวอร์ฮอล์เครื่อง อัพโปรแกรม ทุกรหัสเครื่องที่อยู่ในล็อตที่มีปัญหา นั่นก็คือความรับผิดชอบของอีซูซุเช่นกันครับ
และก็มีอีกหลายยี่ห้อที่เป็นแบบนี้ และก็ไม่ใช่แบบนี้ (ทั้งบ่ายเบี่ยง ยืดเวลา ก็มี)
อันนี้พูดง่ายครับถ้าไม่ใช่เจ้าของรถ เปลี่ยนเครื่องแก้เล่ม แล้วเวลาขายต่อจะขายได้ง่ายใหม จะบอกคนซื้อต่อว่ายังไง บอกไปตรงๆว่าซื้อรถ camry คันนี้มาแล้วเครื่องมันมีปัญหาก็เลยให้ศูนย์วางเครื่องให้ใหม่ มันน่าซื้อต่อรึป่าว ราคาคงตกไปเยอะ
เรื่องกลิ่นใหม่ รถใหม่ตามวิสัยควรจะมี ไม่มากก็น้อย ศูนย์ใหนจะเอารถใหม่ไปจอดตากแดดเปิดประตูหรือเอากระจกลงให้ฝุ่นมันเข้าห้องโดยสารโดยไม่จำเป็น มีแต่จะเก็บความใหม่เอาใว้ให้ลูกค้า ไม่มีเซลคนใหนหวังดีกลัวลูกค้าเหม็นกลิ่นใหม่หรอกครับ
เรื่องแบบนี้ไม่เจอกับตัวไม่รู้สึก เอาแค่โทรศํพท์มือถือหลักหมื่นซื้อมาแล้วมีปัญหายังเซ็ง แล้วไปเจอบริการที่ห่วยแตกเข้าไปอีก บ่องตง อยากเอาโทรศํพท์ปาใส่หน้าจริงๆ

เคลมเครื่องจากโรงงาน ไม่ต้องแจ้งเล่มหนิครับ เค๊าทำเรื่องเป็นเลขเดิมให้นะ เคยอ่านเจอในเน็ทยี่ห้อหนึ่ง


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 14 พฤษภาคม 2013 12:05:31
มีทุกยี่ห้อครับรถใหม่ๆทุกค่าย ความผิดพลาด ต้องเกิดอยู่แล้ว 1ใน100 หรือ 1ใน1000 ต้องมีโผล่มาแน่นอน


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: ko@92GTi ที่ 14 พฤษภาคม 2013 12:56:57
ขอเปลี่ยนเครื่องแค่นั้นก็พอครับ แค่ไปแก้เล่มใหม่เท่านั้น เพราะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนคัน ส่วนกลิ่นรถใหม่ถ้าไม่มีก็ไม่จำเป็นว่าต้องไม่ใช่รถใหม่ ถ้าเปิดประตูตากแดด ลมผ่าน มันก็หายแล้วครับ ดีซะอีก สารเคมีระเหยมีน้อยลง
การที่เค้ามาบริการให้ขนาดนั้น ผมคิดว่าน้อยนะครับ ส่วนใหญ่จะให้เอาเข้าศูนย์เอง หรือคิดค่าลากด้วย เค้าซ่อมให้โดยไม่ยืดเวลาหรือบ่ายเบี่ยงโดยจงใจ ก็ถือว่าโอเคนะครับ
ยกตัวอย่าง อีซูซุ ดีแมค เรียกลูกค้าไปเปลี่ยนเครื่อง โอเวอร์ฮอล์เครื่อง อัพโปรแกรม ทุกรหัสเครื่องที่อยู่ในล็อตที่มีปัญหา นั่นก็คือความรับผิดชอบของอีซูซุเช่นกันครับ
และก็มีอีกหลายยี่ห้อที่เป็นแบบนี้ และก็ไม่ใช่แบบนี้ (ทั้งบ่ายเบี่ยง ยืดเวลา ก็มี)
อันนี้พูดง่ายครับถ้าไม่ใช่เจ้าของรถ เปลี่ยนเครื่องแก้เล่ม แล้วเวลาขายต่อจะขายได้ง่ายใหม จะบอกคนซื้อต่อว่ายังไง บอกไปตรงๆว่าซื้อรถ camry คันนี้มาแล้วเครื่องมันมีปัญหาก็เลยให้ศูนย์วางเครื่องให้ใหม่ มันน่าซื้อต่อรึป่าว ราคาคงตกไปเยอะ
เรื่องกลิ่นใหม่ รถใหม่ตามวิสัยควรจะมี ไม่มากก็น้อย ศูนย์ใหนจะเอารถใหม่ไปจอดตากแดดเปิดประตูหรือเอากระจกลงให้ฝุ่นมันเข้าห้องโดยสารโดยไม่จำเป็น มีแต่จะเก็บความใหม่เอาใว้ให้ลูกค้า ไม่มีเซลคนใหนหวังดีกลัวลูกค้าเหม็นกลิ่นใหม่หรอกครับ
เรื่องแบบนี้ไม่เจอกับตัวไม่รู้สึก เอาแค่โทรศํพท์มือถือหลักหมื่นซื้อมาแล้วมีปัญหายังเซ็ง แล้วไปเจอบริการที่ห่วยแตกเข้าไปอีก บ่องตง อยากเอาโทรศํพท์ปาใส่หน้าจริงๆ

เคลมเครื่องจากโรงงาน ไม่ต้องแจ้งเล่มหนิครับ เค๊าทำเรื่องเป็นเลขเดิมให้นะ เคยอ่านเจอในเน็ทยี่ห้อหนึ่ง
ใช่ครับ คนใกล้ตัวเคยโดนกับกระบะต่างค่าย เคลมทั้งเครื่อง


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: aiwo ที่ 14 พฤษภาคม 2013 13:36:57
ศูนย์โตโยต้าห่วยทุกที่ ยกเว้น โตโยต้าคลองเจ็ด (ตอนนี้น่ะ ถ้าเปลี่ยนผู้จัดการใหม่ก็เหมือนกันหมด) เคยเอารถไปซ่อม ทำรถผมพัง ไม่รับผิดชอบ ผมต้องไปเดินหาเครื่องเชียงกงมาเปลี่ยนเอง เกลียดศูนย์โตโยต้าสุดๆ แต่ชอบขับรถโตโยต้า (สรุป เป็นที่พนักงานที่ทำงาน และเป็นที่โตโยต้าที่ให้เงินเดือนพนักงานน้อย เลยเปลี่ยนหน้าไปเรื่อย หาคนเก่งคนรับผิดชอบไม่มี เห็นแก่เงิน เลว)


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 14 พฤษภาคม 2013 14:02:58
ขอเปลี่ยนเครื่องแค่นั้นก็พอครับ แค่ไปแก้เล่มใหม่เท่านั้น เพราะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนคัน ส่วนกลิ่นรถใหม่ถ้าไม่มีก็ไม่จำเป็นว่าต้องไม่ใช่รถใหม่ ถ้าเปิดประตูตากแดด ลมผ่าน มันก็หายแล้วครับ ดีซะอีก สารเคมีระเหยมีน้อยลง
การที่เค้ามาบริการให้ขนาดนั้น ผมคิดว่าน้อยนะครับ ส่วนใหญ่จะให้เอาเข้าศูนย์เอง หรือคิดค่าลากด้วย เค้าซ่อมให้โดยไม่ยืดเวลาหรือบ่ายเบี่ยงโดยจงใจ ก็ถือว่าโอเคนะครับ
ยกตัวอย่าง อีซูซุ ดีแมค เรียกลูกค้าไปเปลี่ยนเครื่อง โอเวอร์ฮอล์เครื่อง อัพโปรแกรม ทุกรหัสเครื่องที่อยู่ในล็อตที่มีปัญหา นั่นก็คือความรับผิดชอบของอีซูซุเช่นกันครับ
และก็มีอีกหลายยี่ห้อที่เป็นแบบนี้ และก็ไม่ใช่แบบนี้ (ทั้งบ่ายเบี่ยง ยืดเวลา ก็มี)
อันนี้พูดง่ายครับถ้าไม่ใช่เจ้าของรถ เปลี่ยนเครื่องแก้เล่ม แล้วเวลาขายต่อจะขายได้ง่ายใหม จะบอกคนซื้อต่อว่ายังไง บอกไปตรงๆว่าซื้อรถ camry คันนี้มาแล้วเครื่องมันมีปัญหาก็เลยให้ศูนย์วางเครื่องให้ใหม่ มันน่าซื้อต่อรึป่าว ราคาคงตกไปเยอะ
เรื่องกลิ่นใหม่ รถใหม่ตามวิสัยควรจะมี ไม่มากก็น้อย ศูนย์ใหนจะเอารถใหม่ไปจอดตากแดดเปิดประตูหรือเอากระจกลงให้ฝุ่นมันเข้าห้องโดยสารโดยไม่จำเป็น มีแต่จะเก็บความใหม่เอาใว้ให้ลูกค้า ไม่มีเซลคนใหนหวังดีกลัวลูกค้าเหม็นกลิ่นใหม่หรอกครับ
เรื่องแบบนี้ไม่เจอกับตัวไม่รู้สึก เอาแค่โทรศํพท์มือถือหลักหมื่นซื้อมาแล้วมีปัญหายังเซ็ง แล้วไปเจอบริการที่ห่วยแตกเข้าไปอีก บ่องตง อยากเอาโทรศํพท์ปาใส่หน้าจริงๆ

เคลมเครื่องจากโรงงาน ไม่ต้องแจ้งเล่มหนิครับ เค๊าทำเรื่องเป็นเลขเดิมให้นะ เคยอ่านเจอในเน็ทยี่ห้อหนึ่ง
อ่าวเหรอครับ ขออภัยด้วยครับ เห็นกระทู้ข้างบนบอกต้องแก้เล่ม ผมเลยว่ามันไม่แจ่ม


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: jnarin ที่ 15 พฤษภาคม 2013 15:30:58
เพื่อนโดนมาเหมือนกันครับ ศูนย์ซ่อมโตโยฯ สาขาพระประโทน นครปฐม

เอารถ vios ไปทำสี (เพื่อนถอดลูกกุญแจ solex Click Lock ออกจากพวงกุญแจ กลัวโดนปั๊ม)
ไปรับรถเสร็จเอากลับมาใช้ปรากฏว่า Click Lock ใช้งานไม่ได้ ไม่ล็อค
กลับไปที่ศูนย์ฯ ผจก สาขาบอก ทำสีนอกรถ ช่างไม่ได้ยุ่งภายในรถ (แต่ข้างในรถ พวกเช็ดซะใหม่กริปเลย)
ผจก เรียกช่างที่ทำสีมาถามว่าได้รื้อรถลูกค้าเปล่า (ใครมันจะยอมรับ T T) เพื่อนขอดูกล้องวงจรปิดตอนช่างทำงานก็บอกไม่มี

เพื่อนเลยอธิบายไปว่า ตอนช่างทำความสะอาดในรถคงเผลอไปกด click Lock  แต่กดไปแล้ว ลูกกุญแจไม่ได้อยู่ที่พวงกุญแจ เลยรื้อclick lock เองหรือเปล่า
ผจก มันก็เถียงคอเป็นเอ็น ไม่รับผิดชอบทุกกรณี
แถม ผจก มันก็บ่นคนรับรถซ่อมสีว่า ก่อนรับรถเข้าศูนย์ทำไมไม่ตรวจสอบอุปกรณ์ภายในรถของลูกค้า T T

เพื่อนตัดสินใจขับรถไปที่ศูนย์ใหญ่ solex Click Lock ที่บางขุนเทียน เป็นไปตามคาดการณ์ไว้
ช่าง solex Click Lock แก้ไขให้แล้วบอกว่าโดนคนรื้อClick Lockมาแน่นอน (อยากให้ ผจก โตโยฯ สาขาพระประโทน นครปฐม มันได้ยินจริงๆ

เพื่อนก็มันใจแน่ว่าก่อนเข้าศูนย์ทำสี click Lock ปกติแน่นอน

ฉะนั้นใครจะรถเข้าศูนย์ไปซ่อมสี ก็ให้คนรับรถที่ศูนย์ฯ ตรวจเช็คช่วงล่าง เช็คอุปกรณ์ภายในทุกอย่างก่อนทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ด้วยนะครับ  T T


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 15 พฤษภาคม 2013 16:31:20
ทุกข์ของคนมีรถ ป้ายแดง แต่... ต้องเข้าใจว่ามันคือ อุตสาหกรรมการผลิต มีข้อผิดพลาดได้ หรือเป็น อุ-ส่า-หา-กรรม  หว่า?
เวปเรารถเก่า ก็อย่าไปทุกข์แทนรถใหม่เลย
ผมเห็นแก่ตัวมาก ไม่แบ่งปันทุกข์(คนใช้รถเก่า)ให้ใคร และ ไม่แบ่งรับทุกข์ของใครด้วย


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: BirdZ_ZestUp ที่ 16 พฤษภาคม 2013 03:45:09
ที่บ้านเพิ่งซื้อมาเลย2.0Gเหมือนกันด้วย แต่ยังไม่เจอปัญหานี้นะครับ แอร์เย็นเพลงเพราะเบาะหลังปรับเอนได้นั่งสบายสุดๆ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: illusionx<NC.Z> ที่ 16 พฤษภาคม 2013 09:46:20
ไม่ต้องเครียดครับ รถผมรอเคลมอีกหลายรายการ ไปรวบยอดเคลมทีเดียว เคลมไฟหน้ามีไอน้ำ เคลมแหนบมันเลื่อน เคลมถุงครอบเกียร์ดัง

รถทุกคันทุกค่ายถ้าเป็นโฉม all new มันต้องมีปัญหาแน่นอนครับ ไม่มากก็น้อย อันนี้ไม่รวมจุกๆจิกๆที่มันบางทีมันเสียงดังนิดๆหน่อยก็ต้องตามแก้เองเล็กๆน้อยๆ DIY เอง

แต่ยังดีอีซูซุ โฉมใหม่นี้เครื่องมันไมไ่ด้ใหม่หมดแค่เอาตัวเดิมมาพัฒนา เลยไม่มีปัญหาจากเครื่องยนต์ มีแค่ ส่วนประกอบ เล็กๆน้อยๆเท่านั้น แค่นั้นสำหรับผมก็รับได้ครับ

เพราะไปเคลม ตรีเพรชก็เปลี่ยนให้ใหม่หมดทุกชิ้น


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: dan500 ที่ 16 พฤษภาคม 2013 13:19:12
เสียใจด้วยครับที่เจอประสบการณ์แย่ๆ ใจเย็นๆก็แล้วกันนะครับ อาจมีปัญหาด้านการสื่อสารก็ได้ครับ การแก้ปัญหาควรดำเนินไปในทิศทางที่ควรจะเป็น คือซ่อมในจุดที่เป็นปัญหาครับ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: dan500 ที่ 16 พฤษภาคม 2013 13:26:37
ทุกข์ของคนมีรถ ป้ายแดง แต่... ต้องเข้าใจว่ามันคือ อุตสาหกรรมการผลิต มีข้อผิดพลาดได้ หรือเป็น อุ-ส่า-หา-กรรม  หว่า?
เวปเรารถเก่า ก็อย่าไปทุกข์แทนรถใหม่เลย
ผมเห็นแก่ตัวมาก ไม่แบ่งปันทุกข์(คนใช้รถเก่า)ให้ใคร และ ไม่แบ่งรับทุกข์ของใครด้วย
รถเก่าก็มีทุกข์ครับ 20V ฝาขาว ของผมออกอาการรอบเดินเบาไม่เรียบ หัวเทียนมีเขม่าจับ กดคันเร่งมีควัญดำ.... จะคลายทุกข์ได้อย่างไรครับ..นอกเรื่องเลยเรา ขออำภัยพี่น้องทุกท่านครับ


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 16 พฤษภาคม 2013 19:29:37
quote author=illusionx<NC.Z> link=topic=128694.msg2697133#msg2697133 date=1368672380]
ไม่ต้องเครียดครับ รถผมรอเคลมอีกหลายรายการ ไปรวบยอดเคลมทีเดียว เคลมไฟหน้ามีไอน้ำ เคลมแหนบมันเลื่อน เคลมถุงครอบเกียร์ดัง

รถทุกคันทุกค่ายถ้าเป็นโฉม all new มันต้องมีปัญหาแน่นอนครับ ไม่มากก็น้อย อันนี้ไม่รวมจุกๆจิกๆที่มันบางทีมันเสียงดังนิดๆหน่อยก็ต้องตามแก้เองเล็กๆน้อยๆ DIY เอง

แต่ยังดีอีซูซุ โฉมใหม่นี้เครื่องมันไมไ่ด้ใหม่หมดแค่เอาตัวเดิมมาพัฒนา เลยไม่มีปัญหาจากเครื่องยนต์ มีแค่ ส่วนประกอบ เล็กๆน้อยๆเท่านั้น แค่นั้นสำหรับผมก็รับได้ครับ

เพราะไปเคลม ตรีเพรชก็เปลี่ยนให้ใหม่หมดทุกชิ้น
[/quote]

นึกว่ามีแต่โคโลราโด้ที่เครมกันเยอะ ฝาแฝดก็ใช่ย่อยนะเนี้ย


หัวข้อ: Re: หมดใจกับโตโยต้าแล้วครับ โปรดอ่านเพื่อเป็นอุทาหรณ์
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 16 พฤษภาคม 2013 19:37:08
ทุกข์ของคนมีรถ ป้ายแดง แต่... ต้องเข้าใจว่ามันคือ อุตสาหกรรมการผลิต มีข้อผิดพลาดได้ หรือเป็น อุ-ส่า-หา-กรรม  หว่า?
เวปเรารถเก่า ก็อย่าไปทุกข์แทนรถใหม่เลย
ผมเห็นแก่ตัวมาก ไม่แบ่งปันทุกข์(คนใช้รถเก่า)ให้ใคร และ ไม่แบ่งรับทุกข์ของใครด้วย
รถเก่าก็มีทุกข์ครับ 20V ฝาขาว ของผมออกอาการรอบเดินเบาไม่เรียบ หัวเทียนมีเขม่าจับ กดคันเร่งมีควัญดำ.... จะคลายทุกข์ได้อย่างไรครับ..นอกเรื่องเลยเรา ขออำภัยพี่น้องทุกท่านครับ
คงันดำ แสดงว่าน้ำมันหนามาก เซ็นเซอร์บางตัวเสียหรือเปล่า