AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Fender 1989 ที่ 14 พฤษภาคม 2013 14:10:35



หัวข้อ: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 14 พฤษภาคม 2013 14:10:35
     รถ AE 101 พิ่งเปลียนเครื่องมาครับ 4A FE 1600 cc AUTO ( เป็นของ JAPAN )
ตอนเวลาออกตัว เกียร์ 1 รอบเครื่อง ไปประมาณ เกือบ ๆ 2000 รอบ แล้วเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 ครับ
แบบนี้...ปกติหรือเปล่าครับ...แล้วมีวีธีปรับ หรือ แก้ไขตรงไหนได้บ้าง ครับ...
               :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 14 พฤษภาคม 2013 14:24:02
ของผมขึ้นอยู่กับความเร็วในการกดคันเร่ง ถ้าแช่เนิบๆก็ประมาณครับแหละ ถ้ากดแรงๆเร็วๆก็ตัดประมาณ4000รอบครับ ถ้าเป็นเกียร์สายก็ลองปรับสายเกียร์ดูครับที่พ่วงกับสายคันเร่ง


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 14 พฤษภาคม 2013 14:40:13
ตามข้างบนคับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 14 พฤษภาคม 2013 15:05:16
กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น
กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น
กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 14 พฤษภาคม 2013 15:17:35
กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น
กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น
กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2

น้ากดขนาดนั้นเลยหรอตังกะผมออกรถมายังกดไม่ถึง 6000 รอบเลย แต่ของผมเคยตังที่สายคลิกดาวไม่รู้เีรียกถูกป่าวที่อยู่ตรงลิ้นปีกรู้สึกว่ามันจะ้เปลียนเร็วขึ้นนะคับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 14 พฤษภาคม 2013 15:32:30
กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น
กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น
กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2

ขอบคุณครับ น้า ...แต่สงสัย... เครื่องเก่า ( ที่ พังไปแล้ว เป็นเกียร์สาย )
ทำมัย ตอนออกตัว เกียร์ 1 ไป 2 รอบมันตัดที่ 1000 ต้น ๆ รู้สึกว่ามันนุ่มกว่า ครับ...


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 14 พฤษภาคม 2013 22:06:47
อยู่ที่การตั้งสายเกียร์ครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 14 พฤษภาคม 2013 22:30:20
กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น
กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น
กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2

น้ากดขนาดนั้นเลยหรอตังกะผมออกรถมายังกดไม่ถึง 6000 รอบเลย แต่ของผมเคยตังที่สายคลิกดาวไม่รู้เีรียกถูกป่าวที่อยู่ตรงลิ้นปีกรู้สึกว่ามันจะ้เปลียนเร็วขึ้นนะคับ
สายที่คิกดาวก็คือสานที่ต่อไปหาเกียร์ ตรงลิ้นเร่ง
กดมิด เกียร์1 อาจเปลี่ยนไม่ถึง6000 คือเกือบฯ แต่เกียร์2 ถึงแน่นอน เข็มวัดรอบวิ่งไปถึงเลข6แล้วถึงตกกลับมา ส่วน3และ4ไม่เคยถึงเลข6เลย เพราะความเร็วมันจะเกินไปแล้ว เกียร์3 5000รอบ ก็140-150แล้ว 


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 14 พฤษภาคม 2013 23:58:37
ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 15 พฤษภาคม 2013 00:23:52
กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น
กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น
กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2
ของผมก็ประมาณนี้ครับ แต่ส่วนใหญ่ จะ แบบแรก
ขอบคุณครับ น้า ...แต่สงสัย... เครื่องเก่า ( ที่ พังไปแล้ว เป็นเกียร์สาย )
ทำมัย ตอนออกตัว เกียร์ 1 ไป 2 รอบมันตัดที่ 1000 ต้น ๆ รู้สึกว่ามันนุ่มกว่า ครับ...
เป็นไปได้ครับ ถ้าออกแบบเรื่อยๆ แบบกดคันเร่งเบา หรือปล่อยไหล เช้าๆ บ้านผมอยู่หลังเขา ปล่อยไหลประจำ

ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ
ของผมไมล์อ่อนมาก ถ้าดูตาม ODB ประมาณ 2500 รอบครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 15 พฤษภาคม 2013 00:36:09
ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ

ความเร็ว 100 อยู่ที่ 2000 นิด ๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 15 พฤษภาคม 2013 00:41:21
เราจะทดสอบยังไงว่าเกียร์ auto เราเปลี่ยนรอบเกียร์ได้กำลังดี


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 15 พฤษภาคม 2013 02:22:46
เราจะทดสอบยังไงว่าเกียร์ auto เราเปลี่ยนรอบเกียร์ได้กำลังดี
ต้องไปหาว่าเครื่องยนต์รุ่นนั้น แรงบิดดีที่สุดมาที่รอบเท่าไร แล้วกดคันเร่งแช่ไว้รอบแถวฯนั้นให้นิ่งฯ ให้ความเร็วขึ้นถึงแล้วมันก็เปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นต่อไป 4AFE ก็สักประมาณ 4000รอบ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 15 พฤษภาคม 2013 05:45:56
ของผมเกียรสาย เปลี่ยนทุกสามพันรอบ ทุกเกียร สามมาสี่สามพันก็ประมาณแปดสิบ พอเปลี่ยนแล้วก็มีอีกจังหว่ะเหมือนมีเกียรห้าด้วย แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่ มีแค่สี่ มันล็อคครับจังหว่ะที่ว่านั่น ดูจากวัดรอบ จะตกมาประมาณร้อยกว่ารอบนี่ล่ะ แล้วเหมือนว่าท็อคมันไม่ลื่นจับแน่นเลยอะไรประมาณนั้นล่ะ     หากกดลึกก็คลิกดาวน์ลงมาสาม บางทีก็ลงมาสองเลย เกียรสองความเร็วสูงสุดประมาณร้อยสิบถึงร้อยยี่สิบ เกียรสามก็ไหลถึงร้อยเจ็ดสบายๆ ร้อยแปดต้องรอขึ้นนานหน่อยกะไม่มีถนนวิ่งแล้ว

หากกดลึก(มิดเลยตั้งแต่ออกไฟแดง) เปลี่ยนทุกหกพันเด๊ะ แต่สามไปสี่ไม่เปลี่ยนจะค้างที่สาม จนถึงหกพันนิดๆครับ(ร้อยแปดสิบ) แต่มีเท็คนิคเล็กๆ เกียรมันไม่เปลี่ยนหากไม่หกพัน เราก็ยกคันเร่งลงมาเรื่อยๆ มันก็เปลี่ยนเอง ไม่ก็ปล่อยคันเร่งแบบเกียรมือ แต่ไม่ต้องกดคลัชเพราะไม่มี แค่นี้มันก็เปลี่ยนเกียรถัดไปให้แล้วล่ะ ที่เหลือก็เยียบต่อเลย หากเริ่งแซงที่ความเร็วระดับร้อยก็กดโอดีออฟ แล้วกระทืบไปเลย หากตามหลังสิบล้อที่ความเร็วหกสิบ ก็ดึงคันเกียรลงมาที่สอง แล้วกด ปรื๊ดเดียวก็ร้อยยี่สิบ แต่ต้องรีบผลักเข้าดีให้ทัน อย่าให้รอบเกินหกพันแค่นี้ก็ขับสนุกแล้ว 

เช้านี้ผมอยู่ที่ชุมพร เพื่อนของลูกความซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีที่นั่น(เหมือนลูกความ) เปิดรร.ในเคลือของเขาไว้ให้ครับ กำลังจะไปเยี่ยมญาตที่ฉวี อีกซักพักเลยมาเปิดเนท แบ่งปันหน่อย กำหนดจีพีเอสไว้แระ(เมื่อคืน) ก่อนทำงาน เลยมาเปิดเนทนิดนี่ล่ะ เมื่อวานออกจากอุบลตีห้าสิบนาที ถึงตัวเมืองชุมพรประมาณทุ่มครึ่ง สิบกว่าชั่วโมง ไกลกว่าเชียงรายอีกเน้อ สามห่วงสุดยอดครับ เติมแก๊สามครั้ง ครั้งแรกห้าร้อยหกสิบ สอง หกร้อย สาม หกร้อย ระยะทางพันหนึ่งร้อยยี่สิบกิโล ก็ลองเอาหารกะพันเจ็ดร้อยหกสิบดู ตกกิโลละ บาทห้าสิบเจ็ดตังค์ ความเร็วที่ใช้(แช่ยาวโลด ร้อยยี่สิบถึงร้อยห้าสิบ ตลอดการเดินทาง นั่งไปสี่คนพร้อมสัมภาระเต็มรถ ) กินเท่านี้ล่ะ ประหยัดกว่าดีเซลเชื้อเพลิงร่วมอีกเยอะ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 15 พฤษภาคม 2013 11:54:14
ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ

ความเร็ว 100 อยู่ที่ 2000 นิด ๆ ครับ
ขอบคุณครับ ตรงตามกันครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 15 พฤษภาคม 2013 13:05:18
100 กม/ชม 2500
120 กม/ชม 3000


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 15 พฤษภาคม 2013 14:22:26
ผมไม่เคยลองกดหนักๆซักที ถ้ากรณีเราเปลี่ยนเกียร์มือสอง เราต้องตั้งสายเกียร์ใหม่หรือป่าวครับ
อยากให้ได้ตามมาตราฐานครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 15 พฤษภาคม 2013 14:49:30
ผมไม่เคยลองกดหนักๆซักที ถ้ากรณีเราเปลี่ยนเกียร์มือสอง เราต้องตั้งสายเกียร์ใหม่หรือป่าวครับ
อยากให้ได้ตามมาตราฐานครับ
เพื่อนผมลงเกียรใหม่ เขาถือประแจ วิ่งไปตั่งไปตามชอบเลยครับ ตั้งไม่ยาก


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 15 พฤษภาคม 2013 19:58:55
100 กม/ชม 2500
120 กม/ชม 3000
ครับน้า ของผม
100 กม/ชม อยู่ที่ 2200
120 กม/ชม ไม่ถึง 3000 อะครับ
มันดีหรือไม่ดีครับแบบนี้ 120 กม/ชม อยู่ที่ประมาณ 2500-2600 เองครับ มันผิดปรกติป่าวครับน้า


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 15 พฤษภาคม 2013 21:22:22
100 กม/ชม 2500
120 กม/ชม 3000
ครับน้า ของผม
100 กม/ชม อยู่ที่ 2200
120 กม/ชม ไม่ถึง 3000 อะครับ
มันดีหรือไม่ดีครับแบบนี้ 120 กม/ชม อยู่ที่ประมาณ 2500-2600 เองครับ มันผิดปรกติป่าวครับน้า
มันต่างกันบ้าง เพราะล้อและยางไม่เท่ากันทุกคัน ไม่ผิดปกติ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 16 พฤษภาคม 2013 00:28:51
สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 16 พฤษภาคม 2013 10:11:16
สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 16 พฤษภาคม 2013 14:48:41
สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 16 พฤษภาคม 2013 15:54:00
ขอบคุณครับบน้า smilegames


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 17 พฤษภาคม 2013 17:08:13
สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)

ถ้าตั้งหย่อนลง เกียร์ จะเปลี่ยนยังไง...ครับ
ถ้าตั้งตึงขึ้น     เกียร์ จะเปลี่ยนยังไง...ครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 17 พฤษภาคม 2013 20:23:30
จากที่เคยตั่งให้ตึง รู้สึกรถวิ่งขึ้นคับ ไม่อืด แล้วรถจะเชนเกียร์เร็วขึ้นคับ จากเมือก่อนไม่ค่อยเชนเกียรต้องกดปุ่มที่เกียร์ แต่รู้สึกเกียร์จะกระชากกว่าเก่าคับ ลองตังดูคับมันกว่าเดิม มาร์คที่เดิมเอาไว้เพือไม่ชอบก็ตั่งคืนคับ (ความรู้สึกส่วนตัวนะคับผิดหรือถูกไม่รู้)


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 18 พฤษภาคม 2013 00:31:41
สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)

ถ้าตั้งหย่อนลง เกียร์ จะเปลี่ยนยังไง...ครับ
ถ้าตั้งตึงขึ้น     เกียร์ จะเปลี่ยนยังไง...ครับ
หลักการง่ายๆเลยครับ พอมันตรึง มันก็ไปดึง อะไรสักอย่างให้ทำงานในระบบเกียร ให้เกียรปรับลง ดังนั้นจะปรับแข็งปรับอ่อนก็ตามชอบใจเลยครับ
ถ้าตั้งหย่อนลง เกียร์ จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จามจังหวะการทำงานของมัน ถ้าหยอนมาก กดสุด คลิกดาว ก็ไม่ทำงานอ่ะครับ
ถ้าตั้งตึงขึ้น     เกียร์ พอเราเหยียบคันเร่งนิดเดียว มันก็ไปดึงให้เกียรทำงานในเกียรต่ำลง เลยทำให้รู้สึกว่าขับสนุกขึ้น

การตั้งก็ตามความชอบใจครับ เวลาตั้ง ก็ลองหนุม ลิ้นปีกผีเสื้อดู ว่าหมุนไปเท่าไร สายคลิกดาวถึงจะตรึง เพราะสายมันชุดเดี่ยวกันกับสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ

ส่วนตัวผมมี ODB มันจะมีบอกตำแหน่งเกียร Auto ด้วยว่าอยู่เกียรไหนแล้ว ปกติ ถ้าเราขับเรื่อยๆ แบบกดไม่หนัก เกียรจะเข้า 4 ที่ ความเร็ว 60 กม/ชม (ตาม ODBX)
วิธีการขับให้เกียรเปลี่ยนขึ้นเร็ว ก็ให้ปล่อยคันเร่งสักนี้ แล้วค่อยๆกดใหม่


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Kazay ที่ 18 พฤษภาคม 2013 14:02:54
ของผมลากยังไงให้ตายก็รอบไม่ถึง 6000 ครับ ไม่น่าจะได้ กล่องตัดที่ 4000 ปลายเกือบ 5000 ทั้ง click down และ overdrive

เครื่องเป็น 5afe auto ปี 2000 วิ่งมาแค่ 7000 เองครับ เรื่องวายริ่งสายไฟก็ไม่น่าเกี่ยวเพราะตอนได้เครื่องนี้มามันอยู่ในตัดหัวครึ่งคัน สายไฟเค้าไม่ได้ตัดมาสักเส้นเลย เลยคิดว่าน่าจะได้ไม่เกิน 5000 รอบสำหรับ gear auto นะครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 พฤษภาคม 2013 21:04:53
ของผมลากยังไงให้ตายก็รอบไม่ถึง 6000 ครับ ไม่น่าจะได้ กล่องตัดที่ 4000 ปลายเกือบ 5000 ทั้ง click down และ overdrive

เครื่องเป็น 5afe auto ปี 2000 วิ่งมาแค่ 7000 เองครับ เรื่องวายริ่งสายไฟก็ไม่น่าเกี่ยวเพราะตอนได้เครื่องนี้มามันอยู่ในตัดหัวครึ่งคัน สายไฟเค้าไม่ได้ตัดมาสักเส้นเลย เลยคิดว่าน่าจะได้ไม่เกิน 5000 รอบสำหรับ gear auto นะครับ
ผมใช้แก็ส มิกเซอร์ น้ำมันยังไม่เคยลอง ไว้ลองแล้วจะมาบอกว่าเปลี่ยนที่รอบเท่าไร มันไม่ใช่ตัดรอบ มันเปลี่ยนเกียร์ที่กี่รอบ เครื่องไม่น่าจะมีตัดรอบนะ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 พฤษภาคม 2013 23:49:03
7a-fe จานจ่าย auto วิ่ง 100 รอบก็อยู่ที่ 2200 ครับ ; 120 รอบที่ 3000; 140 รอบที่ 3500-3600 ; 150 รอบที่ 4000-4200 ; 160 รอบที่ 4200-4500 ; 170 รอบที่ 4800-5000 ; 180 รอบที่ 5xxx ใกล้ redline เลยครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Kazay ที่ 20 พฤษภาคม 2013 00:09:50
7a-fe จานจ่าย auto วิ่ง 100 รอบก็อยู่ที่ 2200 ครับ ; 120 รอบที่ 3000; 140 รอบที่ 3500-3600 ; 150 รอบที่ 4000-4200 ; 160 รอบที่ 4200-4500 ; 170 รอบที่ 4800-5000 ; 180 รอบที่ 5xxx ใกล้ redline เลยครับ
:emo2 ของพี่รอบขึ้นตามน้องเลย ยกเว้น อันสุดท้าย 180 รอบที่ 5xxx ใกล้ redline อันนี้ยังไม่เคยลองซักที 5555

แล้วรถทำไปถึงไหนแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 20 พฤษภาคม 2013 09:01:22
สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)
กำลังจะหารูปนี้มาตอบประกอบพอดีเลย  :emo2
ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ
แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 20 พฤษภาคม 2013 14:08:42
สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)
กำลังจะหารูปนี้มาตอบประกอบพอดีเลย  :emo2
ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ
แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ

4AFE เครื่อง ญ๊่ปุ่น เกียร์กไฟฟ้า3สาย มีสายนี้ให้ปรับเหมือนกัน สายคิกดาวไม่เกี่ยวว่าเกียร์อะไร มีหมด
ยกเว้นรถปีใหม่แม้สายคันเร่งยังเป็นไฟฟ้าเลย แบบนี้ซิไม่มีสายคิกดาว


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 20 พฤษภาคม 2013 14:16:02
สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)
กำลังจะหารูปนี้มาตอบประกอบพอดีเลย  :emo2
ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ
แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ

4AFE เครื่อง ญ๊่ปุ่น เกียร์กไฟฟ้า3สาย มีสายนี้ให้ปรับเหมือนกัน สายคิกดาวไม่เกี่ยวว่าเกียร์อะไร มีหมด
ยกเว้นรถปีใหม่แม้สายคันเร่งยังเป็นไฟฟ้าเลย แบบนี้ซิไม่มีสายคิกดาว

น้าครับถ้าเราจะตั้ง ให้เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 ให้ รอบเครื่องตัดที่ ประมาณ 1500 ต้องหมุนน๊อตไปทางไหนครับ...
...ตอนนี้รถผม เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 รอบเครื่องตัดที่ เกือบ 2000 ครับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 20 พฤษภาคม 2013 14:59:52
สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)
กำลังจะหารูปนี้มาตอบประกอบพอดีเลย  :emo2
ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ
แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ

4AFE เครื่อง ญ๊่ปุ่น เกียร์กไฟฟ้า3สาย มีสายนี้ให้ปรับเหมือนกัน สายคิกดาวไม่เกี่ยวว่าเกียร์อะไร มีหมด
ยกเว้นรถปีใหม่แม้สายคันเร่งยังเป็นไฟฟ้าเลย แบบนี้ซิไม่มีสายคิกดาว

น้าครับถ้าเราจะตั้ง ให้เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 ให้ รอบเครื่องตัดที่ ประมาณ 1500 ต้องหมุนน๊อตไปทางไหนครับ...
...ตอนนี้รถผม เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 รอบเครื่องตัดที่ เกือบ 2000 ครับ
มันขึ้นอยู่กับการเหยียบด้วยคับ


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 20 พฤษภาคม 2013 19:55:19
สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ
(http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg)
กำลังจะหารูปนี้มาตอบประกอบพอดีเลย  :emo2
ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ
แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ

4AFE เครื่อง ญ๊่ปุ่น เกียร์กไฟฟ้า3สาย มีสายนี้ให้ปรับเหมือนกัน สายคิกดาวไม่เกี่ยวว่าเกียร์อะไร มีหมด
ยกเว้นรถปีใหม่แม้สายคันเร่งยังเป็นไฟฟ้าเลย แบบนี้ซิไม่มีสายคิกดาว

น้าครับถ้าเราจะตั้ง ให้เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 ให้ รอบเครื่องตัดที่ ประมาณ 1500 ต้องหมุนน๊อตไปทางไหนครับ...
...ตอนนี้รถผม เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 รอบเครื่องตัดที่ เกือบ 2000 ครับ
สายคิกดาว ไม่สามารถตั้งให้เกียร์ตัดรอบที่เท่าไร มันตั้งให้คิกดาวเมือเรากดคันเร่งลึกแค่ไหน เช่น คิกดาวเมื่อเรากด 2/3 หรือ 3/3 คิอคิกเมื่อมาเร็ว(2/3) หรือมาช้า(3/3)


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 20 พฤษภาคม 2013 20:05:46
ต้องการเปลี่ยนเกียร์1ไป2ที่1500รอบ ไม่มีที่ตั้ง ไม่รู้ไปตั้งอะไรตรงไหน แต่...ลองวิธีนี้ ต้องการให้เกียร์ออโต้เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น ก็หย่อนเท้าจากคันเร่งหน่อย เกียร์ก็เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้สภาพที่ แรงบิด ความเร็ว พอที่จะขับเคลื่อนรถได้ ไม่งั้นเกียร์ไม่เปลี่ยน
อย่างที่คุณต้องการนั้น อาจทำไม่ได้ แรงบิดที่1500รอบมันน้อยมาก อาจไม่พอขับเคลื่อนรถไปได้ (เครื่องเบนซิลรอบ1500แรงบิดน้อย ต่างกับดีเซล แรงบิดมาก ทำได้แน่นอน)เมื่อมันจับที่เกียร์2 ยังไงลองใช้วิธีหย่อนเท้าจากคันเร่ง ดูว่ามันเปลี่ยนไหม


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 20 พฤษภาคม 2013 22:50:42
ต้องการเปลี่ยนเกียร์1ไป2ที่1500รอบ ไม่มีที่ตั้ง ไม่รู้ไปตั้งอะไรตรงไหน แต่...ลองวิธีนี้ ต้องการให้เกียร์ออโต้เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น ก็หย่อนเท้าจากคันเร่งหน่อย เกียร์ก็เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้สภาพที่ แรงบิด ความเร็ว พอที่จะขับเคลื่อนรถได้ ไม่งั้นเกียร์ไม่เปลี่ยน
อย่างที่คุณต้องการนั้น อาจทำไม่ได้ แรงบิดที่1500รอบมันน้อยมาก อาจไม่พอขับเคลื่อนรถไปได้ (เครื่องเบนซิลรอบ1500แรงบิดน้อย ต่างกับดีเซล แรงบิดมาก ทำได้แน่นอน)เมื่อมันจับที่เกียร์2 ยังไงลองใช้วิธีหย่อนเท้าจากคันเร่ง ดูว่ามันเปลี่ยนไหม

ขอบคุณครับน้า


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Kazay ที่ 20 พฤษภาคม 2013 23:10:09
ต้องการเปลี่ยนเกียร์1ไป2ที่1500รอบ ไม่มีที่ตั้ง ไม่รู้ไปตั้งอะไรตรงไหน แต่...ลองวิธีนี้ ต้องการให้เกียร์ออโต้เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น ก็หย่อนเท้าจากคันเร่งหน่อย เกียร์ก็เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้สภาพที่ แรงบิด ความเร็ว พอที่จะขับเคลื่อนรถได้ ไม่งั้นเกียร์ไม่เปลี่ยน
อย่างที่คุณต้องการนั้น อาจทำไม่ได้ แรงบิดที่1500รอบมันน้อยมาก อาจไม่พอขับเคลื่อนรถไปได้ (เครื่องเบนซิลรอบ1500แรงบิดน้อย ต่างกับดีเซล แรงบิดมาก ทำได้แน่นอน)เมื่อมันจับที่เกียร์2 ยังไงลองใช้วิธีหย่อนเท้าจากคันเร่ง ดูว่ามันเปลี่ยนไหม

ขอบคุณครับน้า
ผมลอง ต่ำสุดมันเปลี่ยนที่ 1800 อะครับ 1500 ไม่น่าจะได้มั้ง


หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: C.N.C. BODYPART ที่ 21 พฤษภาคม 2013 09:19:19
ล้อแม็กก็มีส่วนด้วยนะครับ  แต่ผมไม่ค่อยได้วัดรอบเกียร์ 1-2 ครับ  ผมชอบไปมองเกียร์ 3-4 ว่ามันจะเปลี่ยนรอบที่เท่าไร

เมื่อเดือนที่แล้วผมใส่ แม็กขอบ 16   กว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ได้ ต้องขับให้ความเร็วถึง 70 ครับ

แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็น 17  กว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ได้ ต้องขับให้ความเร็วถึง 80 เลยครับ ถึงจะเปลี่ยนเป็น เกียร์ 4  รอบเครื่อง 2100 ประมาณครับ

แต่น้ำมันไม่ต้องพูดถึง