หัวข้อ: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 14 พฤษภาคม 2556 14:10:35 รถ AE 101 พิ่งเปลียนเครื่องมาครับ 4A FE 1600 cc AUTO ( เป็นของ JAPAN )
ตอนเวลาออกตัว เกียร์ 1 รอบเครื่อง ไปประมาณ เกือบ ๆ 2000 รอบ แล้วเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 ครับ แบบนี้...ปกติหรือเปล่าครับ...แล้วมีวีธีปรับ หรือ แก้ไขตรงไหนได้บ้าง ครับ... :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 14 พฤษภาคม 2556 14:24:02 ของผมขึ้นอยู่กับความเร็วในการกดคันเร่ง ถ้าแช่เนิบๆก็ประมาณครับแหละ ถ้ากดแรงๆเร็วๆก็ตัดประมาณ4000รอบครับ ถ้าเป็นเกียร์สายก็ลองปรับสายเกียร์ดูครับที่พ่วงกับสายคันเร่ง
หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 14 พฤษภาคม 2556 14:40:13 ตามข้างบนคับ
หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 14 พฤษภาคม 2556 15:05:16 กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น
กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2 หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 14 พฤษภาคม 2556 15:17:35 กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น น้ากดขนาดนั้นเลยหรอตังกะผมออกรถมายังกดไม่ถึง 6000 รอบเลย แต่ของผมเคยตังที่สายคลิกดาวไม่รู้เีรียกถูกป่าวที่อยู่ตรงลิ้นปีกรู้สึกว่ามันจะ้เปลียนเร็วขึ้นนะคับ กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2 หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 14 พฤษภาคม 2556 15:32:30 กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น ขอบคุณครับ น้า ...แต่สงสัย... เครื่องเก่า ( ที่ พังไปแล้ว เป็นเกียร์สาย ) กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2 ทำมัย ตอนออกตัว เกียร์ 1 ไป 2 รอบมันตัดที่ 1000 ต้น ๆ รู้สึกว่ามันนุ่มกว่า ครับ... หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 14 พฤษภาคม 2556 22:06:47 อยู่ที่การตั้งสายเกียร์ครับ
หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 14 พฤษภาคม 2556 22:30:20 กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น น้ากดขนาดนั้นเลยหรอตังกะผมออกรถมายังกดไม่ถึง 6000 รอบเลย แต่ของผมเคยตังที่สายคลิกดาวไม่รู้เีรียกถูกป่าวที่อยู่ตรงลิ้นปีกรู้สึกว่ามันจะ้เปลียนเร็วขึ้นนะคับ กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2 กดมิด เกียร์1 อาจเปลี่ยนไม่ถึง6000 คือเกือบฯ แต่เกียร์2 ถึงแน่นอน เข็มวัดรอบวิ่งไปถึงเลข6แล้วถึงตกกลับมา ส่วน3และ4ไม่เคยถึงเลข6เลย เพราะความเร็วมันจะเกินไปแล้ว เกียร์3 5000รอบ ก็140-150แล้ว หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 14 พฤษภาคม 2556 23:58:37 ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ
หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 15 พฤษภาคม 2556 00:23:52 กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น ขอบคุณครับ น้า ...แต่สงสัย... เครื่องเก่า ( ที่ พังไปแล้ว เป็นเกียร์สาย ) กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2 ของผมก็ประมาณนี้ครับ แต่ส่วนใหญ่ จะ แบบแรก ทำมัย ตอนออกตัว เกียร์ 1 ไป 2 รอบมันตัดที่ 1000 ต้น ๆ รู้สึกว่ามันนุ่มกว่า ครับ... ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ ของผมไมล์อ่อนมาก ถ้าดูตาม ODB ประมาณ 2500 รอบครับหัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 15 พฤษภาคม 2556 00:36:09 ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ ความเร็ว 100 อยู่ที่ 2000 นิด ๆ ครับ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 15 พฤษภาคม 2556 00:41:21 เราจะทดสอบยังไงว่าเกียร์ auto เราเปลี่ยนรอบเกียร์ได้กำลังดี
หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 15 พฤษภาคม 2556 02:22:46 เราจะทดสอบยังไงว่าเกียร์ auto เราเปลี่ยนรอบเกียร์ได้กำลังดี ต้องไปหาว่าเครื่องยนต์รุ่นนั้น แรงบิดดีที่สุดมาที่รอบเท่าไร แล้วกดคันเร่งแช่ไว้รอบแถวฯนั้นให้นิ่งฯ ให้ความเร็วขึ้นถึงแล้วมันก็เปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นต่อไป 4AFE ก็สักประมาณ 4000รอบหัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 15 พฤษภาคม 2556 05:45:56 ของผมเกียรสาย เปลี่ยนทุกสามพันรอบ ทุกเกียร สามมาสี่สามพันก็ประมาณแปดสิบ พอเปลี่ยนแล้วก็มีอีกจังหว่ะเหมือนมีเกียรห้าด้วย แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่ มีแค่สี่ มันล็อคครับจังหว่ะที่ว่านั่น ดูจากวัดรอบ จะตกมาประมาณร้อยกว่ารอบนี่ล่ะ แล้วเหมือนว่าท็อคมันไม่ลื่นจับแน่นเลยอะไรประมาณนั้นล่ะ หากกดลึกก็คลิกดาวน์ลงมาสาม บางทีก็ลงมาสองเลย เกียรสองความเร็วสูงสุดประมาณร้อยสิบถึงร้อยยี่สิบ เกียรสามก็ไหลถึงร้อยเจ็ดสบายๆ ร้อยแปดต้องรอขึ้นนานหน่อยกะไม่มีถนนวิ่งแล้ว
หากกดลึก(มิดเลยตั้งแต่ออกไฟแดง) เปลี่ยนทุกหกพันเด๊ะ แต่สามไปสี่ไม่เปลี่ยนจะค้างที่สาม จนถึงหกพันนิดๆครับ(ร้อยแปดสิบ) แต่มีเท็คนิคเล็กๆ เกียรมันไม่เปลี่ยนหากไม่หกพัน เราก็ยกคันเร่งลงมาเรื่อยๆ มันก็เปลี่ยนเอง ไม่ก็ปล่อยคันเร่งแบบเกียรมือ แต่ไม่ต้องกดคลัชเพราะไม่มี แค่นี้มันก็เปลี่ยนเกียรถัดไปให้แล้วล่ะ ที่เหลือก็เยียบต่อเลย หากเริ่งแซงที่ความเร็วระดับร้อยก็กดโอดีออฟ แล้วกระทืบไปเลย หากตามหลังสิบล้อที่ความเร็วหกสิบ ก็ดึงคันเกียรลงมาที่สอง แล้วกด ปรื๊ดเดียวก็ร้อยยี่สิบ แต่ต้องรีบผลักเข้าดีให้ทัน อย่าให้รอบเกินหกพันแค่นี้ก็ขับสนุกแล้ว เช้านี้ผมอยู่ที่ชุมพร เพื่อนของลูกความซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีที่นั่น(เหมือนลูกความ) เปิดรร.ในเคลือของเขาไว้ให้ครับ กำลังจะไปเยี่ยมญาตที่ฉวี อีกซักพักเลยมาเปิดเนท แบ่งปันหน่อย กำหนดจีพีเอสไว้แระ(เมื่อคืน) ก่อนทำงาน เลยมาเปิดเนทนิดนี่ล่ะ เมื่อวานออกจากอุบลตีห้าสิบนาที ถึงตัวเมืองชุมพรประมาณทุ่มครึ่ง สิบกว่าชั่วโมง ไกลกว่าเชียงรายอีกเน้อ สามห่วงสุดยอดครับ เติมแก๊สามครั้ง ครั้งแรกห้าร้อยหกสิบ สอง หกร้อย สาม หกร้อย ระยะทางพันหนึ่งร้อยยี่สิบกิโล ก็ลองเอาหารกะพันเจ็ดร้อยหกสิบดู ตกกิโลละ บาทห้าสิบเจ็ดตังค์ ความเร็วที่ใช้(แช่ยาวโลด ร้อยยี่สิบถึงร้อยห้าสิบ ตลอดการเดินทาง นั่งไปสี่คนพร้อมสัมภาระเต็มรถ ) กินเท่านี้ล่ะ ประหยัดกว่าดีเซลเชื้อเพลิงร่วมอีกเยอะ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 15 พฤษภาคม 2556 11:54:14 ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ ความเร็ว 100 อยู่ที่ 2000 นิด ๆ ครับ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 15 พฤษภาคม 2556 13:05:18 100 กม/ชม 2500
120 กม/ชม 3000 หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 15 พฤษภาคม 2556 14:22:26 ผมไม่เคยลองกดหนักๆซักที ถ้ากรณีเราเปลี่ยนเกียร์มือสอง เราต้องตั้งสายเกียร์ใหม่หรือป่าวครับ
อยากให้ได้ตามมาตราฐานครับ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 15 พฤษภาคม 2556 14:49:30 ผมไม่เคยลองกดหนักๆซักที ถ้ากรณีเราเปลี่ยนเกียร์มือสอง เราต้องตั้งสายเกียร์ใหม่หรือป่าวครับ เพื่อนผมลงเกียรใหม่ เขาถือประแจ วิ่งไปตั่งไปตามชอบเลยครับ ตั้งไม่ยากอยากให้ได้ตามมาตราฐานครับ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 15 พฤษภาคม 2556 19:58:55 100 กม/ชม 2500 ครับน้า ของผม 120 กม/ชม 3000 100 กม/ชม อยู่ที่ 2200 120 กม/ชม ไม่ถึง 3000 อะครับ มันดีหรือไม่ดีครับแบบนี้ 120 กม/ชม อยู่ที่ประมาณ 2500-2600 เองครับ มันผิดปรกติป่าวครับน้า หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 15 พฤษภาคม 2556 21:22:22 100 กม/ชม 2500 ครับน้า ของผม 120 กม/ชม 3000 100 กม/ชม อยู่ที่ 2200 120 กม/ชม ไม่ถึง 3000 อะครับ มันดีหรือไม่ดีครับแบบนี้ 120 กม/ชม อยู่ที่ประมาณ 2500-2600 เองครับ มันผิดปรกติป่าวครับน้า หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 16 พฤษภาคม 2556 00:28:51 สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ
ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 16 พฤษภาคม 2556 10:11:16 สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 16 พฤษภาคม 2556 14:48:41 สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe (http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg) หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 16 พฤษภาคม 2556 15:54:00 ขอบคุณครับบน้า smilegames
หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 17 พฤษภาคม 2556 17:08:13 สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe (http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg) ถ้าตั้งหย่อนลง เกียร์ จะเปลี่ยนยังไง...ครับ ถ้าตั้งตึงขึ้น เกียร์ จะเปลี่ยนยังไง...ครับ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 17 พฤษภาคม 2556 20:23:30 จากที่เคยตั่งให้ตึง รู้สึกรถวิ่งขึ้นคับ ไม่อืด แล้วรถจะเชนเกียร์เร็วขึ้นคับ จากเมือก่อนไม่ค่อยเชนเกียรต้องกดปุ่มที่เกียร์ แต่รู้สึกเกียร์จะกระชากกว่าเก่าคับ ลองตังดูคับมันกว่าเดิม มาร์คที่เดิมเอาไว้เพือไม่ชอบก็ตั่งคืนคับ (ความรู้สึกส่วนตัวนะคับผิดหรือถูกไม่รู้)
หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 18 พฤษภาคม 2556 00:31:41 สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe (http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg) ถ้าตั้งหย่อนลง เกียร์ จะเปลี่ยนยังไง...ครับ ถ้าตั้งตึงขึ้น เกียร์ จะเปลี่ยนยังไง...ครับ ถ้าตั้งหย่อนลง เกียร์ จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จามจังหวะการทำงานของมัน ถ้าหยอนมาก กดสุด คลิกดาว ก็ไม่ทำงานอ่ะครับ ถ้าตั้งตึงขึ้น เกียร์ พอเราเหยียบคันเร่งนิดเดียว มันก็ไปดึงให้เกียรทำงานในเกียรต่ำลง เลยทำให้รู้สึกว่าขับสนุกขึ้น การตั้งก็ตามความชอบใจครับ เวลาตั้ง ก็ลองหนุม ลิ้นปีกผีเสื้อดู ว่าหมุนไปเท่าไร สายคลิกดาวถึงจะตรึง เพราะสายมันชุดเดี่ยวกันกับสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ ส่วนตัวผมมี ODB มันจะมีบอกตำแหน่งเกียร Auto ด้วยว่าอยู่เกียรไหนแล้ว ปกติ ถ้าเราขับเรื่อยๆ แบบกดไม่หนัก เกียรจะเข้า 4 ที่ ความเร็ว 60 กม/ชม (ตาม ODBX) วิธีการขับให้เกียรเปลี่ยนขึ้นเร็ว ก็ให้ปล่อยคันเร่งสักนี้ แล้วค่อยๆกดใหม่ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Kazay ที่ 18 พฤษภาคม 2556 14:02:54 ของผมลากยังไงให้ตายก็รอบไม่ถึง 6000 ครับ ไม่น่าจะได้ กล่องตัดที่ 4000 ปลายเกือบ 5000 ทั้ง click down และ overdrive
เครื่องเป็น 5afe auto ปี 2000 วิ่งมาแค่ 7000 เองครับ เรื่องวายริ่งสายไฟก็ไม่น่าเกี่ยวเพราะตอนได้เครื่องนี้มามันอยู่ในตัดหัวครึ่งคัน สายไฟเค้าไม่ได้ตัดมาสักเส้นเลย เลยคิดว่าน่าจะได้ไม่เกิน 5000 รอบสำหรับ gear auto นะครับ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 18 พฤษภาคม 2556 21:04:53 ของผมลากยังไงให้ตายก็รอบไม่ถึง 6000 ครับ ไม่น่าจะได้ กล่องตัดที่ 4000 ปลายเกือบ 5000 ทั้ง click down และ overdrive ผมใช้แก็ส มิกเซอร์ น้ำมันยังไม่เคยลอง ไว้ลองแล้วจะมาบอกว่าเปลี่ยนที่รอบเท่าไร มันไม่ใช่ตัดรอบ มันเปลี่ยนเกียร์ที่กี่รอบ เครื่องไม่น่าจะมีตัดรอบนะเครื่องเป็น 5afe auto ปี 2000 วิ่งมาแค่ 7000 เองครับ เรื่องวายริ่งสายไฟก็ไม่น่าเกี่ยวเพราะตอนได้เครื่องนี้มามันอยู่ในตัดหัวครึ่งคัน สายไฟเค้าไม่ได้ตัดมาสักเส้นเลย เลยคิดว่าน่าจะได้ไม่เกิน 5000 รอบสำหรับ gear auto นะครับ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 พฤษภาคม 2556 23:49:03 7a-fe จานจ่าย auto วิ่ง 100 รอบก็อยู่ที่ 2200 ครับ ; 120 รอบที่ 3000; 140 รอบที่ 3500-3600 ; 150 รอบที่ 4000-4200 ; 160 รอบที่ 4200-4500 ; 170 รอบที่ 4800-5000 ; 180 รอบที่ 5xxx ใกล้ redline เลยครับ
หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Kazay ที่ 20 พฤษภาคม 2556 00:09:50 7a-fe จานจ่าย auto วิ่ง 100 รอบก็อยู่ที่ 2200 ครับ ; 120 รอบที่ 3000; 140 รอบที่ 3500-3600 ; 150 รอบที่ 4000-4200 ; 160 รอบที่ 4200-4500 ; 170 รอบที่ 4800-5000 ; 180 รอบที่ 5xxx ใกล้ redline เลยครับ :emo2 ของพี่รอบขึ้นตามน้องเลย ยกเว้น อันสุดท้าย 180 รอบที่ 5xxx ใกล้ redline อันนี้ยังไม่เคยลองซักที 5555แล้วรถทำไปถึงไหนแล้วครับ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 20 พฤษภาคม 2556 09:01:22 สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe (http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg) ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 20 พฤษภาคม 2556 14:08:42 สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe (http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg) ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ ยกเว้นรถปีใหม่แม้สายคันเร่งยังเป็นไฟฟ้าเลย แบบนี้ซิไม่มีสายคิกดาว หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 20 พฤษภาคม 2556 14:16:02 สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe (http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg) ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ ยกเว้นรถปีใหม่แม้สายคันเร่งยังเป็นไฟฟ้าเลย แบบนี้ซิไม่มีสายคิกดาว น้าครับถ้าเราจะตั้ง ให้เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 ให้ รอบเครื่องตัดที่ ประมาณ 1500 ต้องหมุนน๊อตไปทางไหนครับ... ...ตอนนี้รถผม เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 รอบเครื่องตัดที่ เกือบ 2000 ครับ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 20 พฤษภาคม 2556 14:59:52 สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe (http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg) ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ ยกเว้นรถปีใหม่แม้สายคันเร่งยังเป็นไฟฟ้าเลย แบบนี้ซิไม่มีสายคิกดาว น้าครับถ้าเราจะตั้ง ให้เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 ให้ รอบเครื่องตัดที่ ประมาณ 1500 ต้องหมุนน๊อตไปทางไหนครับ... ...ตอนนี้รถผม เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 รอบเครื่องตัดที่ เกือบ 2000 ครับ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 20 พฤษภาคม 2556 19:55:19 สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe (http://image.free.in.th/z/iz/img_3796.jpg) ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ ยกเว้นรถปีใหม่แม้สายคันเร่งยังเป็นไฟฟ้าเลย แบบนี้ซิไม่มีสายคิกดาว น้าครับถ้าเราจะตั้ง ให้เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 ให้ รอบเครื่องตัดที่ ประมาณ 1500 ต้องหมุนน๊อตไปทางไหนครับ... ...ตอนนี้รถผม เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 รอบเครื่องตัดที่ เกือบ 2000 ครับ หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 20 พฤษภาคม 2556 20:05:46 ต้องการเปลี่ยนเกียร์1ไป2ที่1500รอบ ไม่มีที่ตั้ง ไม่รู้ไปตั้งอะไรตรงไหน แต่...ลองวิธีนี้ ต้องการให้เกียร์ออโต้เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น ก็หย่อนเท้าจากคันเร่งหน่อย เกียร์ก็เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้สภาพที่ แรงบิด ความเร็ว พอที่จะขับเคลื่อนรถได้ ไม่งั้นเกียร์ไม่เปลี่ยน
อย่างที่คุณต้องการนั้น อาจทำไม่ได้ แรงบิดที่1500รอบมันน้อยมาก อาจไม่พอขับเคลื่อนรถไปได้ (เครื่องเบนซิลรอบ1500แรงบิดน้อย ต่างกับดีเซล แรงบิดมาก ทำได้แน่นอน)เมื่อมันจับที่เกียร์2 ยังไงลองใช้วิธีหย่อนเท้าจากคันเร่ง ดูว่ามันเปลี่ยนไหม หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Fender 1989 ที่ 20 พฤษภาคม 2556 22:50:42 ต้องการเปลี่ยนเกียร์1ไป2ที่1500รอบ ไม่มีที่ตั้ง ไม่รู้ไปตั้งอะไรตรงไหน แต่...ลองวิธีนี้ ต้องการให้เกียร์ออโต้เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น ก็หย่อนเท้าจากคันเร่งหน่อย เกียร์ก็เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้สภาพที่ แรงบิด ความเร็ว พอที่จะขับเคลื่อนรถได้ ไม่งั้นเกียร์ไม่เปลี่ยน อย่างที่คุณต้องการนั้น อาจทำไม่ได้ แรงบิดที่1500รอบมันน้อยมาก อาจไม่พอขับเคลื่อนรถไปได้ (เครื่องเบนซิลรอบ1500แรงบิดน้อย ต่างกับดีเซล แรงบิดมาก ทำได้แน่นอน)เมื่อมันจับที่เกียร์2 ยังไงลองใช้วิธีหย่อนเท้าจากคันเร่ง ดูว่ามันเปลี่ยนไหม ขอบคุณครับน้า หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Kazay ที่ 20 พฤษภาคม 2556 23:10:09 ต้องการเปลี่ยนเกียร์1ไป2ที่1500รอบ ไม่มีที่ตั้ง ไม่รู้ไปตั้งอะไรตรงไหน แต่...ลองวิธีนี้ ต้องการให้เกียร์ออโต้เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น ก็หย่อนเท้าจากคันเร่งหน่อย เกียร์ก็เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้สภาพที่ แรงบิด ความเร็ว พอที่จะขับเคลื่อนรถได้ ไม่งั้นเกียร์ไม่เปลี่ยน อย่างที่คุณต้องการนั้น อาจทำไม่ได้ แรงบิดที่1500รอบมันน้อยมาก อาจไม่พอขับเคลื่อนรถไปได้ (เครื่องเบนซิลรอบ1500แรงบิดน้อย ต่างกับดีเซล แรงบิดมาก ทำได้แน่นอน)เมื่อมันจับที่เกียร์2 ยังไงลองใช้วิธีหย่อนเท้าจากคันเร่ง ดูว่ามันเปลี่ยนไหม ขอบคุณครับน้า หัวข้อ: Re: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ... เริ่มหัวข้อโดย: C.N.C. BODYPART ที่ 21 พฤษภาคม 2556 09:19:19 ล้อแม็กก็มีส่วนด้วยนะครับ แต่ผมไม่ค่อยได้วัดรอบเกียร์ 1-2 ครับ ผมชอบไปมองเกียร์ 3-4 ว่ามันจะเปลี่ยนรอบที่เท่าไร
เมื่อเดือนที่แล้วผมใส่ แม็กขอบ 16 กว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ได้ ต้องขับให้ความเร็วถึง 70 ครับ แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็น 17 กว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ได้ ต้องขับให้ความเร็วถึง 80 เลยครับ ถึงจะเปลี่ยนเป็น เกียร์ 4 รอบเครื่อง 2100 ประมาณครับ แต่น้ำมันไม่ต้องพูดถึง |