AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 15 พฤษภาคม 2013 19:27:46



หัวข้อ: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 15 พฤษภาคม 2013 19:27:46
พอดีได้เทอิน เฟล็กซ์กับเพื่อนมา
(http://image.ohozaa.com/t/7cf/Yl9CKo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wPHXFnCRIb0Y7uBo)(http://image.ohozaa.com/t/6fc/zCYr36.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wPHXJZlJoLO4yQuA)(http://image.ohozaa.com/t/264/l6cLdp.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wPHXOB4B5j86JAkr)
ตอนใส่รีบใส่ร้านก็ไม่รู้จักวิธีใส่กับเบ้าเดิม ก็เลยใส่แบบตามรูป
(http://image.ohozaa.com/t/2b4/asRS78.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wPHXRqU3lW2ANQnc)(http://image.ohozaa.com/t/f08/nlIPtP.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wPHXTUKPkZK2V6fZ)(http://image.ohozaa.com/t/6c4/pfrc2f.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wPHXX6yXT5SyEakw)

รูปเบลอๆหน่อยๆครับ เพราะมือสั่น คือใส่เอาเบ้าหลังเดิมใส่ทับกับโช็คเลย พอใส่แล้วตอนนี้เวลาวิ่งมันมีเสียงเอี๊ยดๆ
ใส่ถูกต้องหรือเปล่า ถ้าต้องใส่ใหม่แนะนำร้านด้วยนะครับ และวิธีการปรับความแข็ง อ่อน ต้องหมุนยังไง หมุนกี่รอบดี มันมี 26 ระดับ ข้างหลังพอลงหลังเต่า,ลูกระนาดหรือหลุม มันจะดัง ตึ๊ก คล้ายๆโช็คเดิมติดรถมันรั่วครับ ไม่รู้ว่าตั้งแข็งไปหรือเปล่า เห็นช่างว่า ปรับหมุนมาที่ 15 เอาแบบกลางๆทั้ง 4 ต้น แต่คู่หน้าไม่มีเสียงดังเหมือนคู่หลังครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Rabbit & ae101(4a fe) ที่ 15 พฤษภาคม 2013 21:36:48
อยู่แถวไหนครับ ผมไปติดตั้งที่มงคลโช้คอัพครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 15 พฤษภาคม 2013 22:42:43
รีบไปถอดเลยครับ เดี๋ยวแกนเป็นรอย
จะใส่เบ้าเดิมต้องมีบูทตัวนึงรองระหว่างจานรองสปริงบน
กับเบ้าโช๊ค ไม่ให้จานรองสปริงบนเบียดกับเบ้าโช๊คครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 15 พฤษภาคม 2013 22:48:17
รีบไปถอดเลยครับ เดี๋ยวแกนเป็นรอย
จะใส่เบ้าเดิมต้องมีบูทตัวนึงรองระหว่างจานรองสปริงบน
กับเบ้าโช๊ค ไม่ให้จานรองสปริงบนเบียดกับเบ้าโช๊คครับ

บูทตัวนี้หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 15 พฤษภาคม 2013 22:59:00
รีบไปถอดเลยครับ เดี๋ยวแกนเป็นรอย
จะใส่เบ้าเดิมต้องมีบูทตัวนึงรองระหว่างจานรองสปริงบน
กับเบ้าโช๊ค ไม่ให้จานรองสปริงบนเบียดกับเบ้าโช๊คครับ

บูทตัวนี้หาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ
มันมักจะมีติดโช๊คมา ถ้าไม่มีก็กลึงใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 15 พฤษภาคม 2013 23:17:35
รีบไปถอดเลยครับ เดี๋ยวแกนเป็นรอย
จะใส่เบ้าเดิมต้องมีบูทตัวนึงรองระหว่างจานรองสปริงบน
กับเบ้าโช๊ค ไม่ให้จานรองสปริงบนเบียดกับเบ้าโช๊คครับ

โช๊คหน้าต้องมี แต่โช๊คหลังไม่ต้องมีก็ได้ครับน้า C
ผมใส่มาเป็นปีแล้ว ปกติทุกอย่าง
ด้านหน้าที่ต้องมีเพราะมันหมุนได้ ต้องมีจุดหมุนให้มันครับ
ส่วนด้านหลังมันติดแน่น เลยไม่จำเป็นต้องมี

แต่ที่ข้างหลังเสียงดัง ผมเดาว่าใส่สปริงโช๊คไม่ดีครับ ดูที่รูปที่ 2 เห็นๆว่าสปริงยุบตัวจนเบี้ยว
จากนั้นมันจะทำให้แรงกระทำที่แกนโช๊คเยื้องศูนย์ จึงทำให้แกนโช๊คเบียดซีลในกระบอกโช๊ค และเกิดเสียง
ดูจากรูปตอนใส่ บ้านไหนเค้าใช้ที่บีบสปริงกับโช๊คปรับเกลียวกัน
แค่ปรับสตรัทลง เอาเบ้าโช๊คใส่ ขันน๊อตแล้วค่อยเลื่อนสตรัทขึ้นก็ได้แล้ว
ถอดออกแล้วใส่ใหม่ครับ เปลี่ยนร้านทำด้วยนะ
:emots


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 15 พฤษภาคม 2013 23:23:08
รีบไปถอดเลยครับ เดี๋ยวแกนเป็นรอย
จะใส่เบ้าเดิมต้องมีบูทตัวนึงรองระหว่างจานรองสปริงบน
กับเบ้าโช๊ค ไม่ให้จานรองสปริงบนเบียดกับเบ้าโช๊คครับ

โช๊คหน้าต้องมี แต่โช๊คหลังไม่ต้องมีก็ได้ครับน้า C
ผมใส่มาเป็นปีแล้ว ปกติทุกอย่าง
ด้านหน้าที่ต้องมีเพราะมันหมุนได้ ต้องมีจุดหมุนให้มันครับ
ส่วนด้านหลังมันติดแน่น เลยไม่จำเป็นต้องมี

แต่ที่ข้างหลังเสียงดัง ผมเดาว่าใส่สปริงโช๊คไม่ดีครับ ดูที่รูปที่ 2 เห็นๆว่าสปริงยุบตัวจนเบี้ยว
จากนั้นมันจะทำให้แรงกระทำที่แกนโช๊คเยื้องศูนย์ จึงทำให้แกนโช๊คเบียดซีลในกระบอกโช๊ค และเกิดเสียง
ดูจากรูปตอนใส่ บ้านไหนเค้าใช้ที่บีบสปริงกับโช๊คปรับเกลียวกัน
แค่ปรับสตรัทลง เอาเบ้าโช๊คใส่ ขันน๊อตแล้วค่อยเลื่อนสตรัทขึ้นก็ได้แล้ว
ถอดออกแล้วใส่ใหม่ครับ เปลี่ยนร้านทำด้วยนะ
:emots
ครับผม
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Jeep ที่ 15 พฤษภาคม 2013 23:33:14
ตัวบูทที่ว่าลองไปถามน้าจุ๊บดูคับอาจจะมี


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 16 พฤษภาคม 2013 10:54:48
ตัวบูทที่ว่าลองไปถามน้าจุ๊บดูคับอาจจะมี
ขอบคุณครับ  มีเพียบ


อ่านแล้ว ไม่น่าไปทำเลย ร้านนี้
หรือมันปรับเกลียวฐานรองสปริงไม่ได้
หรือไม่มีประแจปรับ
หรือถอดไม่เป็น

เพื่อนที่ปล่อยมา ก็ให้ของไม่ครบด้วยมั้ง
หรือเอา จ๊อยไปแยกขาย แล้ว


เนื่องจากดูรูปแล้ว งง ทำมัยดังหว่า?

(http://image.ohozaa.com/t/2b4/asRS78.jpg)

ปกติ เอาเบ้าเดิม วางบน จานกดสปริง มันก็จบแล้วนิ

บางคัน เอาจานกดสปริงออก ใช้เบ้าเดิมกดทับสปริงเลย


ถ้าจบแล้ว ให้คนเก่งๆเซ็ทช่วงล่างด้วย เน๋อ
บางคนเซ็ทไม่เป็น  เจ้าของรถก็ไม่รู้ แล้วมาบอกว่า ของเค้าไม่ดี คร๊กๆๆๆๆๆๆ
การเซ็ท ไม่ใช่แค่ปรับ ความหนึด  หมุนไปหมุนมา

การปรับหนึด ปกติ จะ ปรับหมุนตามเข็มนาฟิกา จนสุด(แข็งสุด) แล้ว ถอยมา 8 คลิก
จะได้ค่ากลาง  ลองไปเทสวิ่ง แล้ว บวกลบที่ละสองคลิก
ปรับแค่ คลิกเดียว จับความรู้สึกลำบาก ครับ
(เทอิน ปรับได้แค่ 16  มากกว่านั้น ไม่มีผล)
บางคัน ก็ปรับ ตามสูตรที่ว่าไม่ได้  เพราะโช้คแต่ละคู่  เริ่มหนึดไม่เท่ากัน.....ก๊ากๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Chan ที่ 18 พฤษภาคม 2013 17:04:55
ดังจากกันฝุ่นรุ่นเก่าหรือเปล่าครับ เอาออกได้นะ หายางกันฝุ่นรุ่นใหม่ครอบด้านล่างใส่แทนจะดีกว่าไม่สีกับสปริงด้วย

แต่ดูจากรูปแล้วใส่แบบไม่มีการปรับสูงต่ำเลย มาแบบไหนใส่แบบนั้น เหอะๆ ไม่มีที่ขันเหรอครับปรกติเขาไม่ใช้ที่บีบสปริงนะ

(http://image.ohozaa.com/i/683/3Uq3Cl.jpg)


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 18 พฤษภาคม 2013 18:15:08
วิธีปรับที่ถูกต้องเลยนะครับ (ตามคำแนะนำของโรงงานเลย)

1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด)
2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ
3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก

หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับแพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ

ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ

"เสียงดังฟิตๆ "
ถ้าปรับโช้คอัพไว้ประมาณเบอร์  14 - 16 ก็จะเป็นเสียงการทำงานของน้ำมันเเละวาวล์ในกระบอกโช้คอัพ 
บางที่ดังมากจนน่ารำคานเลยครับ
ลองปรับโช้คให้เเข็งขึ้นสักเบอร์  8 - 13  ถ้าไม่มีเสียงดังฟิตๆก็ถือว่าปกติ 
เเต่ว่ามันจะเเข็งมากใช้งานปกติก็ไม่ไหวเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 18 พฤษภาคม 2013 21:54:51
SS ผมหมุนไปขวาสุด27แกร๊ก แต่ผมหมุนขวาแล้วซ้าย 5แกร๊กอะ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: osk100 ที่ 19 พฤษภาคม 2013 15:12:02
SS ผมหมุนไปขวาสุด27แกร๊ก แต่ผมหมุนขวาแล้วซ้าย 5แกร๊กอะ
สันนิฐานว่าตัวปรับคงจะเสีย  เพราะถ้าไม่เสียเมื่อหมุนขวาสุดเเล้วจะหมุนซ้าย(ทวนเข็ม)ได้ประมาณ 21 - 24 คลิกครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 19 พฤษภาคม 2013 22:35:39
SS ผมหมุนไปขวาสุด27แกร๊ก แต่ผมหมุนขวาแล้วซ้าย 5แกร๊กอะ

จิ๊กอย่าฝืนหมุนนะ ถ้าหมุนไม่ไป
เดี๋ยวหัวปรับแกนขาด (ขาดง่ายซะด้วย)

ตัวปรับหนืดไม่เสียง่ายๆหรอก. แต่คนไม่รู้ชอบไปหมุนฝืนมัน เอาคีมจับบิดและขาดคามือ

ต้องถอดหัวล๊อคหัวปรับหนืด ออกมา
ใจเย็นๆถอด เสียมาหลายราย มาซื้ออะไหล่จากผมก็หลายคน ไอ้หัวปรับหนืดเนี่ย(เม็ดมะยม)
หลังจากนั้นเอาประแจหกเหลี่ยม เบอร์...ไรหว่าจำไม่ได้ ขันเกลียวเอาตัวหนอนเล็กๆออก
ค่ำโช้ค จะมีแกนเหล็กแท่งยาวๆลงไปสุดโช้คเพื่อปรับวาวล์ หลุดออกมาได้
ฉีดโซแน๊ก หล่อลื่น ทำความสะอาด เดี๋ยวก็ปรับได้ครับ

ถ้าทำไม่มาเลย เดียวรื้อตัวอย่างให้ดู อธิบายไปอาจมองภาพไม่ออก

เล่นโช้คปรับหนึดได้. พยายามอย่าให้น้ำเข้าหัวโช้คเด็ดขาด


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 19 พฤษภาคม 2013 22:43:40
ดังจากกันฝุ่นรุ่นเก่าหรือเปล่าครับ เอาออกได้นะ หายางกันฝุ่นรุ่นใหม่ครอบด้านล่างใส่แทนจะดีกว่าไม่สีกับสปริงด้วย

แต่ดูจากรูปแล้วใส่แบบไม่มีการปรับสูงต่ำเลย มาแบบไหนใส่แบบนั้น เหอะๆ ไม่มีที่ขันเหรอครับปรกติเขาไม่ใช้ที่บีบสปริงนะ

(http://image.ohozaa.com/i/683/3Uq3Cl.jpg)
ไม่รู้นะ เชน
ผมชอบยางกันฝุ่นรุ่นเก่าๆ. ที่เป็นยางนิ่มๆ.
มันทนดีกว่ายางกันฝุ่นเทอินรุ่นใหม่ๆ ที่มันเป็นพลาสติกครอบเอาไว้แต่โคนด้านล่าง สั้นๆ
บ้านเราเมืองร้อนชื้น ฝุ่น น้ำเยอะ ยางยาวๆคลุมถึงด้านบนดูะน่าจะเหมะกว่า ครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 22 พฤษภาคม 2013 14:22:31
 :emota :emom


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: newbaba ที่ 22 พฤษภาคม 2013 22:08:27
ถอดให้ผม ครับ พี่แท๊ป ไม่ดังอีกเลย


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: nooaom ที่ 23 พฤษภาคม 2013 09:25:57
ความรู้ กำลังสนใจใส่สีเขียว ๆ พอดี


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Rabbit & ae101(4a fe) ที่ 23 พฤษภาคม 2013 09:57:48
ผมใส่มาแล้วของซูบารุตอนแรกก็หวั่นๆอยู่แต่พอดูการแปลงแล้วใส่กะเบ้าเดิม ช่างที่นี่เค้ารู้ครับแปลงใส่มาเยอะแล้วผมซื้อกับน้าจุ๊บครับน้าเขาแนะนำดีมากครับแนะนำร้านที่ทำด้วยครับ จบเลย เยี่ยม tein wagonครับ ผมใส่มาได้อาทิตย์นึงกลับไปที่ร้านไปปรับให้สูงอีกหน่อยแล้วให้ใส่ค้ำหลังบนให้ด้วยไม่คิดตังครับบริการดีครับแต่รอหน่อยนะ งานเค้าเยอะ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 23 พฤษภาคม 2013 10:05:08
ผมใส่มาแล้วของซูบารุตอนแรกก็หวั่นๆอยู่แต่พอดูการแปลงแล้วใส่กะเบ้าเดิม ช่างที่นี่เค้ารู้ครับแปลงใส่มาเยอะแล้วผมซื้อกับน้าจุ๊บครับน้าเขาแนะนำดีมากครับแนะนำร้านที่ทำด้วยครับ จบเลย เยี่ยม tein wagonครับ ผมใส่มาได้อาทิตย์นึงกลับไปที่ร้านไปปรับให้สูงอีกหน่อยแล้วให้ใส่ค้ำหลังบนให้ด้วยไม่คิดตังครับบริการดีครับแต่รอหน่อยนะ งานเค้าเยอะ

ใส่เหมือนผมเลย ฟิลลิ่งถูกใจมั๊ยครับ
สปริงผมหน้า 5 หลัง 4 K  :emom


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 23 พฤษภาคม 2013 10:24:23
ผมใส่มาแล้วของซูบารุตอนแรกก็หวั่นๆอยู่แต่พอดูการแปลงแล้วใส่กะเบ้าเดิม ช่างที่นี่เค้ารู้ครับแปลงใส่มาเยอะแล้วผมซื้อกับน้าจุ๊บครับน้าเขาแนะนำดีมากครับแนะนำร้านที่ทำด้วยครับ จบเลย เยี่ยม tein wagonครับ ผมใส่มาได้อาทิตย์นึงกลับไปที่ร้านไปปรับให้สูงอีกหน่อยแล้วให้ใส่ค้ำหลังบนให้ด้วยไม่คิดตังครับบริการดีครับแต่รอหน่อยนะ งานเค้าเยอะ
เอาไปตอนไหนหว่า
เยอะจนงง
บางคนอาจจะคัดค่านเรื่องการแปลงสตรัทไม่ตรงรุ่นใส่เออี
แต่ผมคิดว่าเป็นการพัฒนา บนเงื่อนไขด้านราคา และการปรับปรุง
และนำไปสู่การใช้งานได้จริง และเจ้าของรถจะได้เป็นพื้นฐานในการปรับแต่งช่าวล่าง


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 23 พฤษภาคม 2013 10:32:26
ผมใส่มาแล้วของซูบารุตอนแรกก็หวั่นๆอยู่แต่พอดูการแปลงแล้วใส่กะเบ้าเดิม ช่างที่นี่เค้ารู้ครับแปลงใส่มาเยอะแล้วผมซื้อกับน้าจุ๊บครับน้าเขาแนะนำดีมากครับแนะนำร้านที่ทำด้วยครับ จบเลย เยี่ยม tein wagonครับ ผมใส่มาได้อาทิตย์นึงกลับไปที่ร้านไปปรับให้สูงอีกหน่อยแล้วให้ใส่ค้ำหลังบนให้ด้วยไม่คิดตังครับบริการดีครับแต่รอหน่อยนะ งานเค้าเยอะ
เอาไปตอนไหนหว่า
เยอะจนงง
บางคนอาจจะคัดค่านเรื่องการแปลงสตรัทไม่ตรงรุ่นใส่เออี
แต่ผมคิดว่าเป็นการพัฒนา บนเงื่อนไขด้านราคา และการปรับปรุง
และนำไปสู่การใช้งานได้จริง และเจ้าของรถจะได้เป็นพื้นฐานในการปรับแต่งช่าวล่าง

ขอแชร์ข้อมูลนิดหน่อยนะครับน้าจุ๊บ
ส่วนตัวผมรู้สึกว่า tein wagon มีช่วงยุบที่พอดีสำหรับการขับขี่ในยานความเร็วสูงทางตรง ไม่มีอาการร่อนเป็นเรือให้รู้สึก
แต่ข้อด้อยยังอยู่ในช่วงยืดที่ยังหนืดไม่พอที่จะใช้งานในการซัดโค้งเร็วๆอยู่ครับ อาการรถคือยวบยาบเล็กน้อยพอหวิวๆ
ถ้าได้เซ็ตโช๊คใหม่ ผมจะเพิ่มช่วงยุบ 1 เบอร์ กับให้ช่วงยืดหนืดน้อยกว่าช่วงยุบซัก 2 เบอร์ น้าจุ๊บให้ความเห็นเช่นไรครับ

โช๊คใส่ใน AE110 สปริง หน้า 5 หลัง 4 K ล้อ/ยาง 195/55/15 ช่วงล่าง บูชต่างๆเปลี่ยนหมดแล้ว


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Rabbit & ae101(4a fe) ที่ 23 พฤษภาคม 2013 12:06:46
เอาไปก่อนสงกรานต์ครับหน้า4หลัง3หนึบดีครับขับแล้วมั่นใจขึ้น


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 23 พฤษภาคม 2013 12:27:07
ผมใส่มาแล้วของซูบารุตอนแรกก็หวั่นๆอยู่แต่พอดูการแปลงแล้วใส่กะเบ้าเดิม ช่างที่นี่เค้ารู้ครับแปลงใส่มาเยอะแล้วผมซื้อกับน้าจุ๊บครับน้าเขาแนะนำดีมากครับแนะนำร้านที่ทำด้วยครับ จบเลย เยี่ยม tein wagonครับ ผมใส่มาได้อาทิตย์นึงกลับไปที่ร้านไปปรับให้สูงอีกหน่อยแล้วให้ใส่ค้ำหลังบนให้ด้วยไม่คิดตังครับบริการดีครับแต่รอหน่อยนะ งานเค้าเยอะ
เอาไปตอนไหนหว่า
เยอะจนงง
บางคนอาจจะคัดค่านเรื่องการแปลงสตรัทไม่ตรงรุ่นใส่เออี
แต่ผมคิดว่าเป็นการพัฒนา บนเงื่อนไขด้านราคา และการปรับปรุง
และนำไปสู่การใช้งานได้จริง และเจ้าของรถจะได้เป็นพื้นฐานในการปรับแต่งช่าวล่าง

ขอแชร์ข้อมูลนิดหน่อยนะครับน้าจุ๊บ
ส่วนตัวผมรู้สึกว่า tein wagon มีช่วงยุบที่พอดีสำหรับการขับขี่ในยานความเร็วสูงทางตรง ไม่มีอาการร่อนเป็นเรือให้รู้สึก
แต่ข้อด้อยยังอยู่ในช่วงยืดที่ยังหนืดไม่พอที่จะใช้งานในการซัดโค้งเร็วๆอยู่ครับ อาการรถคือยวบยาบเล็กน้อยพอหวิวๆ
ถ้าได้เซ็ตโช๊คใหม่ ผมจะเพิ่มช่วงยุบ 1 เบอร์ กับให้ช่วงยืดหนืดน้อยกว่าช่วงยุบซัก 2 เบอร์ น้าจุ๊บให้ความเห็นเช่นไรครับ

โช๊คใส่ใน AE110 สปริง หน้า 5 หลัง 4 K ล้อ/ยาง 195/55/15 ช่วงล่าง บูชต่างๆเปลี่ยนหมดแล้ว

ผมว่ารุ่น แวกอน รุ่นมันก็บ่งบอก แล้วว่าเป็นสเตปบ้านๆ นุ่มๆหนึบนิดๆ นั่งสบายๆ
สังเกตที่สปริง มันไม่ได้ แข็ง มากมายอะไรเลย
คงต้องไปเล่น ซุปเปอร์แวกอน หรือ จีทีแวกอน ซึ่งปรับอะไรได้หลายๆอย่าง และตอบโจทย์ความต้องการได้มากขึ้น

หรือเล่น รุ่น ที่สูงขึ้นไปอีก ดีกว่า มั้ง

ถ้าจะไปเซ็ทใหม่  ใครเซ็ท ร้านทั่วไป หรือ ศูนย์เทอิน
และ รุ่นนี้ ศุนย์ เทอิน เซ็ทตามที่ว่ามาได้หร๋อ ครับ ผมไม่เคยได้ยินนะ
เคยได้ยินแต่ เซ็ทเป็น HR เลย แข็งปั่กๆๆๆๆๆ

แต่ถ้าร้านทั่วไป ถ้าทำได้ แต่.....ก็อีกเรื่องนึง
และก็เปลี่ยนสปริงให้ค่าเคแข็ง ตามขึ้นไปด้วยครับ

.
เอาไปก่อนสงกรานต์ครับหน้า4หลัง3หนึบดีครับขับแล้วมั่นใจขึ้น
ครับ จำได้แล้ว
ขอบคุณมากที่ทักทายกัน ครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 23 พฤษภาคม 2013 12:38:14
ผมใส่มาแล้วของซูบารุตอนแรกก็หวั่นๆอยู่แต่พอดูการแปลงแล้วใส่กะเบ้าเดิม ช่างที่นี่เค้ารู้ครับแปลงใส่มาเยอะแล้วผมซื้อกับน้าจุ๊บครับน้าเขาแนะนำดีมากครับแนะนำร้านที่ทำด้วยครับ จบเลย เยี่ยม tein wagonครับ ผมใส่มาได้อาทิตย์นึงกลับไปที่ร้านไปปรับให้สูงอีกหน่อยแล้วให้ใส่ค้ำหลังบนให้ด้วยไม่คิดตังครับบริการดีครับแต่รอหน่อยนะ งานเค้าเยอะ
เอาไปตอนไหนหว่า
เยอะจนงง
บางคนอาจจะคัดค่านเรื่องการแปลงสตรัทไม่ตรงรุ่นใส่เออี
แต่ผมคิดว่าเป็นการพัฒนา บนเงื่อนไขด้านราคา และการปรับปรุง
และนำไปสู่การใช้งานได้จริง และเจ้าของรถจะได้เป็นพื้นฐานในการปรับแต่งช่าวล่าง

ขอแชร์ข้อมูลนิดหน่อยนะครับน้าจุ๊บ
ส่วนตัวผมรู้สึกว่า tein wagon มีช่วงยุบที่พอดีสำหรับการขับขี่ในยานความเร็วสูงทางตรง ไม่มีอาการร่อนเป็นเรือให้รู้สึก
แต่ข้อด้อยยังอยู่ในช่วงยืดที่ยังหนืดไม่พอที่จะใช้งานในการซัดโค้งเร็วๆอยู่ครับ อาการรถคือยวบยาบเล็กน้อยพอหวิวๆ
ถ้าได้เซ็ตโช๊คใหม่ ผมจะเพิ่มช่วงยุบ 1 เบอร์ กับให้ช่วงยืดหนืดน้อยกว่าช่วงยุบซัก 2 เบอร์ น้าจุ๊บให้ความเห็นเช่นไรครับ

โช๊คใส่ใน AE110 สปริง หน้า 5 หลัง 4 K ล้อ/ยาง 195/55/15 ช่วงล่าง บูชต่างๆเปลี่ยนหมดแล้ว

ผมว่ารุ่น แวกอน รุ่นมันก็บ่งบอก แล้วว่าเป็นสเตปบ้านๆ นุ่มๆหนึบนิดๆ นั่งสบายๆ
สังเกตที่สปริง มันไม่ได้ แข็ง มากมายอะไรเลย
คงต้องไปเล่น ซุปเปอร์แวกอน หรือ จีทีแวกอน ซึ่งปรับอะไรได้หลายๆอย่าง และตอบโจทย์ความต้องการได้มากขึ้น

หรือเล่น รุ่น ที่สูงขึ้นไปอีก ดีกว่า มั้ง

ถ้าจะไปเซ็ทใหม่  ใครเซ็ท ร้านทั่วไป หรือ ศูนย์เทอิน
และ รุ่นนี้ ศุนย์ เทอิน เซ็ทตามที่ว่ามาได้หร๋อ ครับ ผมไม่เคยได้ยินนะ
เคยได้ยินแต่ เซ็ทเป็น HR เลย แข็งปั่กๆๆๆๆๆ

แต่ถ้าร้านทั่วไป ถ้าทำได้ แต่.....ก็อีกเรื่องนึง
และก็เปลี่ยนสปริงให้ค่าเคแข็ง ตามขึ้นไปด้วยครับ

.
เอาไปก่อนสงกรานต์ครับหน้า4หลัง3หนึบดีครับขับแล้วมั่นใจขึ้น
ครับ จำได้แล้ว
ขอบคุณมากที่ทักทายกัน ครับ

คิดว่าจะเซ็ตใหม่ที่ศูนย์ tein นี่แหล่ะครับน้าจุ๊บ
ก็กะว่าจะเซ็ตตามรุ่นที่สูงกว่าที่มันหนืดกว่านี้อ่ะครับ
ว่าแต่โช๊ครุ่นนี้เซ็ตใหม่ได้แค่เป็น HR รุ่นเดียวเหรอครับ ถ้าได้แค่นี้ผมเสียใจแย่เลย  :emotf
  :emote


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 23 พฤษภาคม 2013 12:52:02
เทอิน รุ่นอื่น มันปรับหนึดได้
แต่่รุ่นนี้แวกอนมันปรับไม่ได้ เหมือน hr

ถ้าเซทเป็นรุ่นอื่น มีค่าใช้จ่ายเกิดขึ้นยเอะ
เช่น เปลี่ยน แกนโช้คแบบปรับได้ ยังไม่รวมใส้ใน ผมว่า
ไปซื้อ สำเร็จ รุ่นอื่นดีกว่าครับ

มี น้องอยู่คน
มาเอา สตรัทเทอิน จากผมไปแปลงใส่ เออี
ทำโดย เปิดหัวสตรัทออก ยกออกไปทั้งแกน
เอาไปสวมลง กระบอกโช้คเดิม เออี(เลวินแกนใหญ่)
ใส่น้ำมัน แล้วอัดแก๊สใหม่
กลายร่าง เป็น เลอิน (เลวิน+เทอิน)
เป็นไง ง่ายดีมั้ย ไม่ต้องแปลง แต่แค่ประกอบใหม่

ถ้าเอา เทอิน ที่มันเป็นรุ่น ปรับหนึดได้
ยกแกนออกมาใส่ โอ้ว ยิ่งสุดยอดเลย
เปรียบเทียบให้ฟัง  พอเข้าใจนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอสอบถามการใส่โช็คเทอินกับเบ้าโช็คเดิมติดรถ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 23 พฤษภาคม 2013 12:58:10


เข้าใจครับโผมมมม  :emotv