หัวข้อ: สอบถามครับ เรื่อง 4AFE เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 31 พฤษภาคม 2556 04:01:44 กำลังอัดปกติ 4AFE อยู่ที่ประมาณ 190 psi ใช่หรือไม่ครับ ? ตอนนี้รถผมวัดกำลังอัดออกมาได้ที่ 170 psi เท่ากันทุกๆสูบเลย จึงอยากทราบว่า
การที่กำลังอัดต่ำลง เป็นเพราะยางตีนวาล์วเสื่อมอย่างเดียว เป็นไปได้ใช่มั๊ยครับ แหวนลูกสูบ คงยังไม่น่าจะเป็นอะไรใช่หรือไม่ครับ ? เพราะอาการตอนนี้ มีแค่ สตาร์ทตอนเช้า มีควันขาวออกมา ฟอดเดียว กับบางทีรถติดในเมือง ติดแบบขยับได้ทีละนิด ก็มีอาการควันขาวออกบ้างเป็นบางครั้ง เบิ้ลแล้วก็หาย แต่ถ้าปล่อยเดินเบาไว้ก็มาอีกนิดหน่อย แล้วก็อีกอันนึงคือ ท่อนล่าง 4AGE (ฝาลาย / ฝาบรอนซ์ / ฝาดำ) สามารถประกบกับ ท่อนบน FE ได้เลยหรือไม่ครับ แล้วท่อนล่าง GE มี Oil Jet มาทุกรุ่นเลยหรือไม่ครับ ทั้ง ฝาลาย/ฝาบรอนซ์/ฝาดำ :emotm เพิ่มเติมอีกนิดด้วยครับ เฟืองท้ายของเกียร์ 4A ซุบ (อัตราทดประมาณ 3.9) สามารถเปลี่ยนใส่กับเฟืองท้าย ฝาดำ 6 เกียร์ ได้หรือไม่ครับ (ด้วยเหตุที่ว่าเป็นเกียร์ GE เหมือนกัน ด้วยความสงสัยน่ะครับ) หัวข้อ: Re: สอบถามครับ เรื่อง 4AFE เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 31 พฤษภาคม 2556 22:36:31 กำลังอัดปกติ 4AFE อยู่ที่ประมาณ 190 psi ใช่หรือไม่ครับ ? ตอนนี้รถผมวัดกำลังอัดออกมาได้ที่ 170 psi เท่ากันทุกๆสูบเลย จึงอยากทราบว่า การที่กำลังอัดต่ำลง เป็นเพราะยางตีนวาล์วเสื่อมอย่างเดียว เป็นไปได้ใช่มั๊ยครับ แหวนลูกสูบ คงยังไม่น่าจะเป็นอะไรใช่หรือไม่ครับ ? เพราะอาการตอนนี้ มีแค่ สตาร์ทตอนเช้า มีควันขาวออกมา ฟอดเดียว กับบางทีรถติดในเมือง ติดแบบขยับได้ทีละนิด ก็มีอาการควันขาวออกบ้างเป็นบางครั้ง เบิ้ลแล้วก็หาย แต่ถ้าปล่อยเดินเบาไว้ก็มาอีกนิดหน่อย แล้วก็อีกอันนึงคือ ท่อนล่าง 4AGE (ฝาลาย / ฝาบรอนซ์ / ฝาดำ) สามารถประกบกับ ท่อนบน FE ได้เลยหรือไม่ครับ แล้วท่อนล่าง GE มี Oil Jet มาทุกรุ่นเลยหรือไม่ครับ ทั้ง ฝาลาย/ฝาบรอนซ์/ฝาดำ :emotm เพิ่มเติมอีกนิดด้วยครับ เฟืองท้ายของเกียร์ 4A ซุบ (อัตราทดประมาณ 3.9) สามารถเปลี่ยนใส่กับเฟืองท้าย ฝาดำ 6 เกียร์ ได้หรือไม่ครับ (ด้วยเหตุที่ว่าเป็นเกียร์ GE เหมือนกัน ด้วยความสงสัยน่ะครับ) น้าเจ ซน มากๆครับ อีกหน่อยน้าเจ ก็เป็นกูรูแน่ๆ อีกไม่นาน มาบอกสเต๊ปการโมให้ผมบางนะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามครับ เรื่อง 4AFE เริ่มหัวข้อโดย: olympia dojo ที่ 31 พฤษภาคม 2556 22:59:42 ไปเล่นเครื่องเทอร์โบกัน :emotj
หัวข้อ: Re: สอบถามครับ เรื่อง 4AFE เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 01 มิถุนายน 2556 02:08:18 ยางตีนวาล์ว มันเกี่ยวกับเรื่องกำลังอัดด้วยหรอครับ มันน่าจะแค่กั้นเรื่องน้ำมันเครื่องไม่ให้ไหลหยดลงมาที่บ่าวาล์ว แล้วเข้ายังห้องเผาไหม้ทำให้ควันขาว
แต่กำลังอัดลดลงน่าจะเป็นที่อย่างอื่นอย่างเช่น ระหว่างพอร์ตวาล์วกับบ่าวาล์วมันมีรูรั่ว วาล์วยัน กระเก็นรั่ว แหวนเริ่มสึก(อันเนี้ยเป็นไปได้มากสุด) หัวข้อ: Re: สอบถามครับ เรื่อง 4AFE เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 01 มิถุนายน 2556 02:58:42 น้าเจ ซน มากๆครับ อีกหน่อยน้าเจ ก็เป็นกูรูแน่ๆ อีกไม่นาน มาบอกสเต๊ปการโมให้ผมบางนะครับ ป่าวคับน้า แค่เครื่องเริ่มอาการออกแล้ว ก็เลยสงสัยว่า มันจะเป็นไปได้หรือไม่ ที่เป็นเฉพาะยางตีนวาล์ว แต่ถ้าแหวนด้วยเลย ก็คงจะเป็นการ Overhaul ครั้งยิ่งใหญ่เลยครับ วิ่งมา 4 แสนโล รถคันนี้อยู่กับผมตั้งแต่ 270,000 โล ตอนนี้ 401,000 โลแย้ว วาล์วเหมือนจะเคยตั้งไปแล้วตอนเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ก็เลยมาเตรียมตัวรอน่ะครับ ไปเล่นเครื่องเทอร์โบกัน :emotj ไม่ !! :emo7 นู๋ม่ายมีปัญญา เสียโบ๊ทสนับสนุนหน่อยจิคับ :emo7ยางตีนวาล์ว มันเกี่ยวกับเรื่องกำลังอัดด้วยหรอครับ มันน่าจะแค่กั้นเรื่องน้ำมันเครื่องไม่ให้ไหลหยดลงมาที่บ่าวาล์ว แล้วเข้ายังห้องเผาไหม้ทำให้ควันขาว งั้นอย่างงี้ ผมควรเตรียมอุปกรณ์ไว้รอเลยใมช่มั๊ยครับ ทั้งแหวนลูกสูบด้วย จะได้ Overhaul ทั้งตัวเยยแต่กำลังอัดลดลงน่าจะเป็นที่อย่างอื่นอย่างเช่น ระหว่างพอร์ตวาล์วกับบ่าวาล์วมันมีรูรั่ว วาล์วยัน กระเก็นรั่ว แหวนเริ่มสึก(อันเนี้ยเป็นไปได้มากสุด) |