AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: eagle44z ที่ 03 มิถุนายน 2556 13:02:50



หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ แก้หายแล้ว
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 03 มิถุนายน 2556 13:02:50
1. ผมได้รื้อ กล่อง Ecu ซ่อมเปลี่ยน C ใหม่แล้ว6ตัว แต่มี 1 ตัว 220uf 10v ไม่มี เลยใช้ 220uf 16v เป็นไรไหมครับ
2. ตอนนี้รถมีควัญขาวบางๆ ถ้าเบิ้ลเครื่องจะเยอะหน่อย รถอัตราเร่งดี เดินเบานิ่งปกติมีไอน้ำเกาะและหยดปลายท่อนิดๆ  ไม่ทราบว่าจะเป็นที่อะไร
เป็นที่ ยางตีนวาล์วได้ไหม แล้ว เปลี่ยนยากไหมครับ โดยพื้นฐานแล้วเคยเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งเอง จะเปลี่ยนได้ไหม ราคาเป็นอย่างไร ขอบคุณครับ

ผมลองถ่ายน้ำมันเครื่องออก วันนี้ น้ำมันเดิมคือ ป.. 0w-40 แล้วเอาน้ำมันราคาถูกใส่แทน บางจาก 15-40 ngv ปรากฎว่าหลังถ่ายควันขาวลดลงมาก เมื่อเย็นขับรถกลับจากที่ทำงานก็น้อยลงเรื่อยๆ
เป็นได้ไหมที่ผมโดนน้ำมันเครื่องปลอม เพราะ ถ่ายน่ำมันเครื่อง 0-40 มาวันเดียวเองครับ

1--- ใช้กันได้ครับ
2--- เปลี่ยนยางหมวกวาล์วแล้วหายครับ จบกระทู้.....


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aiwo ที่ 03 มิถุนายน 2556 14:47:26
ข้อ 1. ใช้แทนกันได้ครับ โวลสูงได้
ข้อ 2. ไม่รู้ครับ 55+ แต่ไม่แน่ใจ ว่าควันขาวนี่ น้ำมันหนาหรือไม่ และสาเหตุที่น้ำมันหนาไป มันอาจเป็นที่ ออกซิเจนเซนเซอร์ก็ได้ รอน้าท่านอื่นมาตอบล่ะกันครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wagon919 ที่ 03 มิถุนายน 2556 18:16:55
1. ผมได้รื้อซ่อมเปลี่ยน C ใหม่แล้ว6ตัว แต่มี 1 ตัว 220uf 10v ไม่มี เลยใช้ 220uf 16v เป็นไรไหมครับ
2. ตอนนี้รถมีควัญขาวบางๆ ถ้าเบิ้ลเครื่องจะเยอะหน่อย รถอัตราเร่งดี เดินเบานิ่งปกติมีไอน้ำเกาะและหยดปลายท่อนิดๆ  ไม่ทราบว่าจะเป็นที่อะไร
เป็นที่ ยางตีนวาล์วได้ไหม แล้ว เปลี่ยนยากไหมครับ โดยพื้นฐานแล้วเคยเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งเอง จะเปลี่ยนได้ไหม ราคาเป็นอย่างไร ขอบคุณครับ
C ตรงไหนอะครับ
ค่า V ใช้ได้ยืนยันอีกเสียงครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 03 มิถุนายน 2556 20:51:24
1. ผมได้รื้อซ่อมเปลี่ยน C ใหม่แล้ว6ตัว แต่มี 1 ตัว 220uf 10v ไม่มี เลยใช้ 220uf 16v เป็นไรไหมครับ
2. ตอนนี้รถมีควัญขาวบางๆ ถ้าเบิ้ลเครื่องจะเยอะหน่อย รถอัตราเร่งดี เดินเบานิ่งปกติมีไอน้ำเกาะและหยดปลายท่อนิดๆ  ไม่ทราบว่าจะเป็นที่อะไร
เป็นที่ ยางตีนวาล์วได้ไหม แล้ว เปลี่ยนยากไหมครับ โดยพื้นฐานแล้วเคยเปลี่ยนสายพานไทมมิ่งเอง จะเปลี่ยนได้ไหม ราคาเป็นอย่างไร ขอบคุณครับ
C ตรงไหนอะครับ
ค่า V ใช้ได้ยืนยันอีกเสียงครับ
กล่อง ecu ครับพิมตกไป


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 03 มิถุนายน 2556 20:51:51
ข้อ 1. ใช้แทนกันได้ครับ โวลสูงได้
ข้อ 2. ไม่รู้ครับ 55+ แต่ไม่แน่ใจ ว่าควันขาวนี่ น้ำมันหนาหรือไม่ และสาเหตุที่น้ำมันหนาไป มันอาจเป็นที่ ออกซิเจนเซนเซอร์ก็ได้ รอน้าท่านอื่นมาตอบล่ะกันครับ
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 04 มิถุนายน 2556 06:08:55
ควันขาว ลองเปลี่ยนวาวล์หายใจก่อนครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 04 มิถุนายน 2556 08:08:13
220 uf เป็นค่าการเก็บและคายประจุไฟฟ้า  อันนี้ต้องตรงๆเลย
10v ตัวนี้เป็นค่าทนแรงดันไฟฟ้า ถ้าไม่มีตรง ต้องเลือกค่าที่สูงกว่า  ข้อเสียนิดนึงคือ c จะตัวใหญ่กินพื้นที่ในแผ่นปริ้นเยอะ และราคาแพงกว่า


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 04 มิถุนายน 2556 08:15:33
ควันขาว ลองเปลี่ยนวาวล์หายใจก่อนครับ
เปลี่ยนไปแล้วครับเมื่อปีที่แล้วครับ แท้  เดี๋ยวต้องลองไปเช็คอีกที

220 uf เป็นค่าการเก็บและคายประจุไฟฟ้า  อันนี้ต้องตรงๆเลย
10v ตัวนี้เป็นค่าทนแรงดันไฟฟ้า ถ้าไม่มีตรง ต้องเลือกค่าที่สูงกว่า  ข้อเสียนิดนึงคือ c จะตัวใหญ่กินพื้นที่ในแผ่นปริ้นเยอะ และราคาแพงกว่า

ขอบคุณครับผม  พอดีหาทั้งจังหวัดและมันไม่มีเลยเอา 16v ใส่แืทนครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 04 มิถุนายน 2556 09:02:03
16v ก็ใหญ่กว่าแค่นิดเดียวครับ ผมก็ใส่16v เหมือนกัน ^^


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 04 มิถุนายน 2556 13:36:29
16v ก็ใหญ่กว่าแค่นิดเดียวครับ ผมก็ใส่16v เหมือนกัน ^^

ดีกว่าตอนไม่ได้เปลี่ยนเยอะเลยครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 07 มิถุนายน 2556 11:06:08
ยังเป็นอยู่เลยครับสงสัยต้องเปลี่ยนยางตีนวาล์ว


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 07 มิถุนายน 2556 11:14:27
ยังเป็นอยู่เลยครับสงสัยต้องเปลี่ยนยางตีนวาล์ว

สาเหตุคือยางตีนวาวล์นั่นแหล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aiwo ที่ 07 มิถุนายน 2556 15:47:24
ควันขาว ลองเปลี่ยนวาวล์หายใจก่อนครับ
ถ้าควันขาวมาจากวาล์วหายใจ แสดงว่าน้ำมันเครื่อง ทำให้ควันขาว ทีนี่ก็มาหาสาเหตุที่ทำให้น้ำมันเครื่องมันเข้าไปในห้องเผาไหม้


หัวข้อ: Re: ปรึกษาเรื่องเครื่องยนต์4afe 2เรื่องครับ
เริ่มหัวข้อโดย: eagle44z ที่ 09 มิถุนายน 2556 21:06:06
ควันขาว ลองเปลี่ยนวาวล์หายใจก่อนครับ
ถ้าควันขาวมาจากวาล์วหายใจ แสดงว่าน้ำมันเครื่อง ทำให้ควันขาว ทีนี่ก็มาหาสาเหตุที่ทำให้น้ำมันเครื่องมันเข้าไปในห้องเผาไหม้
เปลี่ยนวาล์วหายใจหายแล้วครับ
ยังไม่หายครับ ตอนนี้เปลี่ยนยางหมวกวาล์วอยู่ครับ