AE. Racing Club

AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล => โซนศรีนครินทร์ => ข้อความที่เริ่มโดย: golf4a101 ที่ 14 มิถุนายน 2013 18:41:31



หัวข้อ: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4a101 ที่ 14 มิถุนายน 2013 18:41:31
 :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tae-RU_@SZ@ ที่ 14 มิถุนายน 2013 19:27:50
ตอบยากครับ ชอบแบบใหน งบขนาดใหน เท่าที่พอรู้งบเซทโบกับวางเครื่องโบอาจไม่หนีกันมาก เครื่อง 4a เซทโบลองถามน้าเปาดูครับ รอน้าๆท่านอื่นตอบอีกทีครับ อิจฉา อิอิ อยากแรงบ้างแต่มีรถใช้แค่คันเดียว เงินไม่มีจะทำด้วย อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4a101 ที่ 14 มิถุนายน 2013 20:14:30
ครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MooNoom007_@-SZ ที่ 14 มิถุนายน 2013 21:26:55
ส่วนตัวผมนะครับ ถ้าใช้ 4a 5a 7a fe อยู่จะยกออก แล้วลงเครื่องใหม่ เป็นเครื่องแรงตั้งแต่เกิดครับ เช่น ฝาดำ หรือ 3S .... ถ้าเอาตระกูล fe นี้ไปใส่โบ งบเยอะ พอๆกับวางเครื่องใหม่ แต่ได้เวลาเท่ากับ วางเครื่องใหม่เดิมๆ และเสี่ยงเครื่องพังง่ายด้วยครับ ^^ อีกอย่าง ถ้าแรงตั้งแต่เกิด จะขุนง่ายด้วยครับ ส่วนตัวผมนะครับ ^^


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oad_Crazy_AE ที่ 14 มิถุนายน 2013 21:51:49
ก่อนอื่นต้องถามจขกทก่อนครับ ว่า feel ตัวเองแบบไหน feeling turbo หรือ feeling Na แล้วจุดประสงค์ของการ Set bo เพื่ออะไร
ถามว่า 4a set bo แรงมั้ย
-ก็แรงครับแต่ตัวลูกเดิมๆของ 4a มันไม่ได้เว้า เหมือน 7a ทำให้กำลังอัดมันมาก ถ้าใช้ลูกเดิม set ได้ แต่ตั้ง Boot ได้ไม่เกิน 0.7 ไม่อย่างนั้นใส่แตก
แต่ถ้าเอาทน boot เยอะหน่อยสัก 1 -1.5 bar ก็ยัดลูก sup ก็พอไหว แต่ต้องดูด้วยว่าก้านมันจะไหวหรือป่าว  ถ้าตะกูล A อยากsetbo ผมแนะนำ 7a ครับ แล้ว set bo
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

-เทอร์โบ td05h ที่อยู่ในอิมเพรทซ่า (5,000-8,000 )
-หัวฉีด 1j เทอร์โบ vvt-i (2,000-3,500 )
-อินเตอร์ขนาดความยาวหลอด ยาว 19 นิ้ว หนา 2 นิ้ว กำลังสวยครับ เบิกใหม่เลยครับ ( 4,000-6,000 )
-ท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย รวมปัดเงา ( 4,000-7,000 )
-ท่อยางอินเตอร์พร้อมเข็มขัดรัดท่อยาง ( 1,,500-3000 )
-ดัดหัวเฮดเดอร์ เหล็ก (3,000-3,500 ) สแตนเลส ( 6,000-8,000 )
-โบว์อ๊อฟวาวล์ ( 2,000-5,000 )
-กล่อง e-manage พร้อมจูนและติดตั้ง มือ 1 (14,000-15,000 ) มือ 2 (11,000-12,000 )
-ทำท่อไอเสีย (2,000-5,000 )
 อื่นๆ (3,000-5,000 )
-เช่น ประเก็นเทอร์โบ,ทำท่อไหลกลับ,สายถักท่อน้ำมันเข้าเทอร์โบ,ข้อต่อแยก 3 ทางน้ำมันเครื่อง
-อาจต้องมีการแก้ไขท่อแอร์นิดหน่อยและพัดลมไฟฟ้า

วางเครื่องใหม่วางอะไรดี
-ถ้า feeling NA อารมแบบลากรอบก็แนะนำ 4age 20v Backtop หรือไม่ก็ 3sge Beam RED ถ้างบน้อยหน่อยก็ 3s GE ID กลม ตัวนี้ก็วิ่งมันราคาเครื่องไม่แพงมาก
 ถ้า feeling Turbo อารมแบบ บูชชิวๆ  ก็มี 4e bo , 4a sup + Setbo และ 3s gte  ถ้า3sgte direccoil จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ร้านมันจะชนเกียร์ GE ให้
มันจะไม่ได้อัตรทดเกียร์ ต้องหาเกียร์ MR2 มาชน หรือ ไม่ก็หาตัว MR2 มา วางแทนแล้วสลับขาเตะเอา แต่ถ้าอยากเล่นturbo แต่งบน้อยหน่อย ผมก็แนะนำ 4e bo  ถ้า 3sbo กับ 4a sup
ต้องทำช่วงล่างอีกหลายตัง สำหรับผม ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างมากที่สุดครับ
ปล.มีอะไรสงสัยเจอกันที่ปั้มได้เลย น้าๆทุกคนให้คำปรึกษาดีทุกคนครับ :emotn


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MooNoom007_@-SZ ที่ 14 มิถุนายน 2013 22:01:52
ป๊าด  :emotk :emotk :emotk เก็บข้อมูลๆ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tae-RU_@SZ@ ที่ 14 มิถุนายน 2013 22:39:50
ก่อนอื่นต้องถามจขกทก่อนครับ ว่า feel ตัวเองแบบไหน feeling turbo หรือ feeling Na แล้วจุดประสงค์ของการ Set bo เพื่ออะไร
ถามว่า 4a set bo แรงมั้ย
-ก็แรงครับแต่ตัวลูกเดิมๆของ 4a มันไม่ได้เว้า เหมือน 7a ทำให้กำลังอัดมันมาก ถ้าใช้ลูกเดิม set ได้ แต่ตั้ง Boot ได้ไม่เกิน 0.7 ไม่อย่างนั้นใส่แตก
แต่ถ้าเอาทน boot เยอะหน่อยสัก 1 -1.5 bar ก็ยัดลูก sup ก็พอไหว แต่ต้องดูด้วยว่าก้านมันจะไหวหรือป่าว  ถ้าตะกูล A อยากsetbo ผมแนะนำ 7a ครับ แล้ว set bo
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

-เทอร์โบ td05h ที่อยู่ในอิมเพรทซ่า (5,000-8,000 )
-หัวฉีด 1j เทอร์โบ vvt-i (2,000-3,500 )
-อินเตอร์ขนาดความยาวหลอด ยาว 19 นิ้ว หนา 2 นิ้ว กำลังสวยครับ เบิกใหม่เลยครับ ( 4,000-6,000 )
-ท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย รวมปัดเงา ( 4,000-7,000 )
-ท่อยางอินเตอร์พร้อมเข็มขัดรัดท่อยาง ( 1,,500-3000 )
-ดัดหัวเฮดเดอร์ เหล็ก (3,000-3,500 ) สแตนเลส ( 6,000-8,000 )
-โบว์อ๊อฟวาวล์ ( 2,000-5,000 )
-กล่อง e-manage พร้อมจูนและติดตั้ง มือ 1 (14,000-15,000 ) มือ 2 (11,000-12,000 )
-ทำท่อไอเสีย (2,000-5,000 )
 อื่นๆ (3,000-5,000 )
-เช่น ประเก็นเทอร์โบ,ทำท่อไหลกลับ,สายถักท่อน้ำมันเข้าเทอร์โบ,ข้อต่อแยก 3 ทางน้ำมันเครื่อง
-อาจต้องมีการแก้ไขท่อแอร์นิดหน่อยและพัดลมไฟฟ้า

วางเครื่องใหม่วางอะไรดี
-ถ้า feeling NA อารมแบบลากรอบก็แนะนำ 4age 20v Backtop หรือไม่ก็ 3sge Beam RED ถ้างบน้อยหน่อยก็ 3s GE ID กลม ตัวนี้ก็วิ่งมันราคาเครื่องไม่แพงมาก
 ถ้า feeling Turbo อารมแบบ บูชชิวๆ  ก็มี 4e bo , 4a sup + Setbo และ 3s gte  ถ้า3sgte direccoil จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ร้านมันจะชนเกียร์ GE ให้
มันจะไม่ได้อัตรทดเกียร์ ต้องหาเกียร์ MR2 มาชน หรือ ไม่ก็หาตัว MR2 มา วางแทนแล้วสลับขาเตะเอา แต่ถ้าอยากเล่นturbo แต่งบน้อยหน่อย ผมก็แนะนำ 4e bo  ถ้า 3sbo กับ 4a sup
ต้องทำช่วงล่างอีกหลายตัง สำหรับผม ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างมากที่สุดครับ
ปล.มีอะไรสงสัยเจอกันที่ปั้มได้เลย น้าๆทุกคนให้คำปรึกษาดีทุกคนครับ :emotn
มาครบบบบ  :emo2


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Max.PTRMT ที่ 15 มิถุนายน 2013 00:51:39
 :emoa


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4a101 ที่ 15 มิถุนายน 2013 10:08:08
ขอบคุณครับพี่ น้าๆ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lonny 111<SZ> ที่ 15 มิถุนายน 2013 13:44:21
เก็บตังไว้เติมน้ำมัน กับกินมาม่าเถอะ ถามว่าทำเพื่อ :emoto


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 15 มิถุนายน 2013 13:58:21
ก่อนอื่นต้องถามจขกทก่อนครับ ว่า feel ตัวเองแบบไหน feeling turbo หรือ feeling Na แล้วจุดประสงค์ของการ Set bo เพื่ออะไร
ถามว่า 4a set bo แรงมั้ย
-ก็แรงครับแต่ตัวลูกเดิมๆของ 4a มันไม่ได้เว้า เหมือน 7a ทำให้กำลังอัดมันมาก ถ้าใช้ลูกเดิม set ได้ แต่ตั้ง Boot ได้ไม่เกิน 0.7 ไม่อย่างนั้นใส่แตก
แต่ถ้าเอาทน boot เยอะหน่อยสัก 1 -1.5 bar ก็ยัดลูก sup ก็พอไหว แต่ต้องดูด้วยว่าก้านมันจะไหวหรือป่าว  ถ้าตะกูล A อยากsetbo ผมแนะนำ 7a ครับ แล้ว set bo
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

-เทอร์โบ td05h ที่อยู่ในอิมเพรทซ่า (5,000-8,000 )
-หัวฉีด 1j เทอร์โบ vvt-i (2,000-3,500 )
-อินเตอร์ขนาดความยาวหลอด ยาว 19 นิ้ว หนา 2 นิ้ว กำลังสวยครับ เบิกใหม่เลยครับ ( 4,000-6,000 )
-ท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย รวมปัดเงา ( 4,000-7,000 )
-ท่อยางอินเตอร์พร้อมเข็มขัดรัดท่อยาง ( 1,,500-3000 )
-ดัดหัวเฮดเดอร์ เหล็ก (3,000-3,500 ) สแตนเลส ( 6,000-8,000 )
-โบว์อ๊อฟวาวล์ ( 2,000-5,000 )
-กล่อง e-manage พร้อมจูนและติดตั้ง มือ 1 (14,000-15,000 ) มือ 2 (11,000-12,000 )
-ทำท่อไอเสีย (2,000-5,000 )
 อื่นๆ (3,000-5,000 )
-เช่น ประเก็นเทอร์โบ,ทำท่อไหลกลับ,สายถักท่อน้ำมันเข้าเทอร์โบ,ข้อต่อแยก 3 ทางน้ำมันเครื่อง
-อาจต้องมีการแก้ไขท่อแอร์นิดหน่อยและพัดลมไฟฟ้า

วางเครื่องใหม่วางอะไรดี
-ถ้า feeling NA อารมแบบลากรอบก็แนะนำ 4age 20v Backtop หรือไม่ก็ 3sge Beam RED ถ้างบน้อยหน่อยก็ 3s GE ID กลม ตัวนี้ก็วิ่งมันราคาเครื่องไม่แพงมาก
 ถ้า feeling Turbo อารมแบบ บูชชิวๆ  ก็มี 4e bo , 4a sup + Setbo และ 3s gte  ถ้า3sgte direccoil จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ร้านมันจะชนเกียร์ GE ให้
มันจะไม่ได้อัตรทดเกียร์ ต้องหาเกียร์ MR2 มาชน หรือ ไม่ก็หาตัว MR2 มา วางแทนแล้วสลับขาเตะเอา แต่ถ้าอยากเล่นturbo แต่งบน้อยหน่อย ผมก็แนะนำ 4e bo  ถ้า 3sbo กับ 4a sup
ต้องทำช่วงล่างอีกหลายตัง สำหรับผม ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างมากที่สุดครับ
ปล.มีอะไรสงสัยเจอกันที่ปั้มได้เลย น้าๆทุกคนให้คำปรึกษาดีทุกคนครับ :emotn
มาครบบบบ  :emo2
เดี๋ยวนิโอ๊ตเก่งเนอะ เรื่องโบ ศึกษามาน่าดู แจ่มๆๆ ผมยังไม่รู้เลย มีแต่ตังค์ยังไม่วางเลยโบ กลัวๆๆๆ  :emotd
รถน้าเปาเซ็ทโบจบเยอะนะครับ วิ่งมั้ย ขอลองดิ๊คับ 13-14 มีมาแน่ หลักแสนนะคับ น้าเปายังไม่ได้ใส่ยางซอฟนะคับ อิือิ ถามว่าทำแล้วดีมั้ย มันส์+สะจัยครับ ดึงน่าหงาย พังน่าซีดคับ  :emov


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TON-ผู้ชายอบอุ่น ที่ 17 มิถุนายน 2013 14:00:51
ก่อนอื่นต้องถามจขกทก่อนครับ ว่า feel ตัวเองแบบไหน feeling turbo หรือ feeling Na แล้วจุดประสงค์ของการ Set bo เพื่ออะไร
ถามว่า 4a set bo แรงมั้ย
-ก็แรงครับแต่ตัวลูกเดิมๆของ 4a มันไม่ได้เว้า เหมือน 7a ทำให้กำลังอัดมันมาก ถ้าใช้ลูกเดิม set ได้ แต่ตั้ง Boot ได้ไม่เกิน 0.7 ไม่อย่างนั้นใส่แตก
แต่ถ้าเอาทน boot เยอะหน่อยสัก 1 -1.5 bar ก็ยัดลูก sup ก็พอไหว แต่ต้องดูด้วยว่าก้านมันจะไหวหรือป่าว  ถ้าตะกูล A อยากsetbo ผมแนะนำ 7a ครับ แล้ว set bo
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

-เทอร์โบ td05h ที่อยู่ในอิมเพรทซ่า (5,000-8,000 )
-หัวฉีด 1j เทอร์โบ vvt-i (2,000-3,500 )
-อินเตอร์ขนาดความยาวหลอด ยาว 19 นิ้ว หนา 2 นิ้ว กำลังสวยครับ เบิกใหม่เลยครับ ( 4,000-6,000 )
-ท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย รวมปัดเงา ( 4,000-7,000 )
-ท่อยางอินเตอร์พร้อมเข็มขัดรัดท่อยาง ( 1,,500-3000 )
-ดัดหัวเฮดเดอร์ เหล็ก (3,000-3,500 ) สแตนเลส ( 6,000-8,000 )
-โบว์อ๊อฟวาวล์ ( 2,000-5,000 )
-กล่อง e-manage พร้อมจูนและติดตั้ง มือ 1 (14,000-15,000 ) มือ 2 (11,000-12,000 )
-ทำท่อไอเสีย (2,000-5,000 )
 อื่นๆ (3,000-5,000 )
-เช่น ประเก็นเทอร์โบ,ทำท่อไหลกลับ,สายถักท่อน้ำมันเข้าเทอร์โบ,ข้อต่อแยก 3 ทางน้ำมันเครื่อง
-อาจต้องมีการแก้ไขท่อแอร์นิดหน่อยและพัดลมไฟฟ้า

วางเครื่องใหม่วางอะไรดี
-ถ้า feeling NA อารมแบบลากรอบก็แนะนำ 4age 20v Backtop หรือไม่ก็ 3sge Beam RED ถ้างบน้อยหน่อยก็ 3s GE ID กลม ตัวนี้ก็วิ่งมันราคาเครื่องไม่แพงมาก
 ถ้า feeling Turbo อารมแบบ บูชชิวๆ  ก็มี 4e bo , 4a sup + Setbo และ 3s gte  ถ้า3sgte direccoil จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ร้านมันจะชนเกียร์ GE ให้
มันจะไม่ได้อัตรทดเกียร์ ต้องหาเกียร์ MR2 มาชน หรือ ไม่ก็หาตัว MR2 มา วางแทนแล้วสลับขาเตะเอา แต่ถ้าอยากเล่นturbo แต่งบน้อยหน่อย ผมก็แนะนำ 4e bo  ถ้า 3sbo กับ 4a sup
ต้องทำช่วงล่างอีกหลายตัง สำหรับผม ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างมากที่สุดครับ
ปล.มีอะไรสงสัยเจอกันที่ปั้มได้เลย น้าๆทุกคนให้คำปรึกษาดีทุกคนครับ :emotn



 ถ้ามีเงินเหลือก็ทำไปเถอะครับรถเราอย่าได้ไปแคร์ เงินเรารถเราความสุขของเรา ทำในสิ่งที่ใจชอบและมีความสุขกับมัน :emotn    แต่ก็อย่างที่โอ๊คบอกแหละครับตามนั้น




หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kodomoAe92-By-SZ ที่ 18 มิถุนายน 2013 09:01:25
เก็บตังไว้เติมน้ำมัน กับกินมาม่าเถอะ ถามว่าทำเพื่อ :emoto

 เพื่อ เทอ โบ ไง ถามแปลก ๆ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Candypower.SZ ที่ 19 มิถุนายน 2013 07:47:34
ข้อมูลแน่นมากๆ


หัวข้อ: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 19 มิถุนายน 2013 08:29:08
แนะนำถ้าอยากเล่น โบ แบบราคาประหยัดแนะนำ 4E Bo ครับ เครื่องเล็ก ก้อจริง แต่เวลาเทอร์โบ ทำงานมันส์ กว่า 1600 เดิม ๆ แน่นอน แต่ถ้าหากใจยังรัก NA ก้อ ฝาดำ 5 เกียร จบง่าย ๆ ไม่ยุ่งยาก


วางเบร็ดเสร็จ 4E Bo และฝาดำ จบไม่น่าเกิน 5 หมื่น รวมราคาขายเครื่องเดิม ที่เป็น 4AFE ไปแล้วด้วยครับ   :emotq


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Jp-icepit >SZ<~˜* ที่ 20 มิถุนายน 2013 22:06:51
ก่อนอื่นต้องถามจขกทก่อนครับ ว่า feel ตัวเองแบบไหน feeling turbo หรือ feeling Na แล้วจุดประสงค์ของการ Set bo เพื่ออะไร
ถามว่า 4a set bo แรงมั้ย
-ก็แรงครับแต่ตัวลูกเดิมๆของ 4a มันไม่ได้เว้า เหมือน 7a ทำให้กำลังอัดมันมาก ถ้าใช้ลูกเดิม set ได้ แต่ตั้ง Boot ได้ไม่เกิน 0.7 ไม่อย่างนั้นใส่แตก
แต่ถ้าเอาทน boot เยอะหน่อยสัก 1 -1.5 bar ก็ยัดลูก sup ก็พอไหว แต่ต้องดูด้วยว่าก้านมันจะไหวหรือป่าว  ถ้าตะกูล A อยากsetbo ผมแนะนำ 7a ครับ แล้ว set bo
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

-เทอร์โบ td05h ที่อยู่ในอิมเพรทซ่า (5,000-8,000 )
-หัวฉีด 1j เทอร์โบ vvt-i (2,000-3,500 )
-อินเตอร์ขนาดความยาวหลอด ยาว 19 นิ้ว หนา 2 นิ้ว กำลังสวยครับ เบิกใหม่เลยครับ ( 4,000-6,000 )
-ท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย รวมปัดเงา ( 4,000-7,000 )
-ท่อยางอินเตอร์พร้อมเข็มขัดรัดท่อยาง ( 1,,500-3000 )
-ดัดหัวเฮดเดอร์ เหล็ก (3,000-3,500 ) สแตนเลส ( 6,000-8,000 )
-โบว์อ๊อฟวาวล์ ( 2,000-5,000 )
-กล่อง e-manage พร้อมจูนและติดตั้ง มือ 1 (14,000-15,000 ) มือ 2 (11,000-12,000 )
-ทำท่อไอเสีย (2,000-5,000 )
 อื่นๆ (3,000-5,000 )
-เช่น ประเก็นเทอร์โบ,ทำท่อไหลกลับ,สายถักท่อน้ำมันเข้าเทอร์โบ,ข้อต่อแยก 3 ทางน้ำมันเครื่อง
-อาจต้องมีการแก้ไขท่อแอร์นิดหน่อยและพัดลมไฟฟ้า

วางเครื่องใหม่วางอะไรดี
-ถ้า feeling NA อารมแบบลากรอบก็แนะนำ 4age 20v Backtop หรือไม่ก็ 3sge Beam RED ถ้างบน้อยหน่อยก็ 3s GE ID กลม ตัวนี้ก็วิ่งมันราคาเครื่องไม่แพงมาก
 ถ้า feeling Turbo อารมแบบ บูชชิวๆ  ก็มี 4e bo , 4a sup + Setbo และ 3s gte  ถ้า3sgte direccoil จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ร้านมันจะชนเกียร์ GE ให้
มันจะไม่ได้อัตรทดเกียร์ ต้องหาเกียร์ MR2 มาชน หรือ ไม่ก็หาตัว MR2 มา วางแทนแล้วสลับขาเตะเอา แต่ถ้าอยากเล่นturbo แต่งบน้อยหน่อย ผมก็แนะนำ 4e bo  ถ้า 3sbo กับ 4a sup
ต้องทำช่วงล่างอีกหลายตัง สำหรับผม ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างมากที่สุดครับ
ปล.มีอะไรสงสัยเจอกันที่ปั้มได้เลย น้าๆทุกคนให้คำปรึกษาดีทุกคนครับ :emotn

3เอี๊ยดดดดดดดดดด เซ็ทโบ เจอกับ 5a ผูกโบว์ ไม๊โอ๊ตต บรรลัยยนต์ผูกให้ด้วยนะ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Candypower.SZ ที่ 21 มิถุนายน 2013 07:31:49
ร้านบรรลัยยนต์ น่ากลัวอ่ะ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4a101 ที่ 21 มิถุนายน 2013 16:03:38
ขอบคุณครับ  แล้วถ้า 4e Bo ใส่ 6เกียร ได้ปะครับ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MameeScooter ที่ 21 มิถุนายน 2013 18:19:39
ส่วนตัวผมนะคับ...

ตอนนี้หันหลังให้รถเซตโบเป็นแน่แท้คับ...

ถ้าจะเล่นจิงๆ แนะนำ เครื่องเทอร์โบ โรงงานดีกว่าคับ...

งบประมาณหนีกันไม่มาก แต่ความเหนียว ทนทาน ได้เยอะกว่าคับ รับรอง....


ถ้าจะเซตกันจิงๆ แนะนำต้องใช้ของเกรดดีๆ หน่อยคับ... รถเรา เงินเรา อย่างน้อยมันต้องคุ้มค่าคับ

มีปัญหาปรึกษาได้คับ จิว ละลายชาร์ฟฟฟฟ ศรีนครินทร์ โซน >_<!


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MooNoom007_@-SZ ที่ 21 มิถุนายน 2013 18:42:11
ละลายชาร์ฟฟฟฟ   :emoa :emoa


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf4a101 ที่ 21 มิถุนายน 2013 19:10:26
ละลายชาร์ฟ  เปิดร้านอยู่เหรอครับ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mazzard99 ที่ 21 มิถุนายน 2013 21:21:57
ถ้าคิดจะทำผมขอบอกได้ตามนี้นะครับ
ก่อนอื่นต้องถามจขกทก่อนครับ ว่า feel ตัวเองแบบไหน feeling turbo หรือ feeling Na แล้วจุดประสงค์ของการ Set bo เพื่ออะไร
ถามว่า 4a set bo แรงมั้ย
-ก็แรงครับแต่ตัวลูกเดิมๆของ 4a มันไม่ได้เว้า เหมือน 7a ทำให้กำลังอัดมันมาก ถ้าใช้ลูกเดิม set ได้ แต่ตั้ง Boot ได้ไม่เกิน 0.7 ไม่อย่างนั้นใส่แตก
แต่ถ้าเอาทน boot เยอะหน่อยสัก 1 -1.5 bar ก็ยัดลูก sup ก็พอไหว แต่ต้องดูด้วยว่าก้านมันจะไหวหรือป่าว  ถ้าตะกูล A อยากsetbo ผมแนะนำ 7a ครับ แล้ว set bo
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไร

-เทอร์โบ td05h ที่อยู่ในอิมเพรทซ่า (5,000-8,000 )
-หัวฉีด 1j เทอร์โบ vvt-i (2,000-3,500 )
-อินเตอร์ขนาดความยาวหลอด ยาว 19 นิ้ว หนา 2 นิ้ว กำลังสวยครับ เบิกใหม่เลยครับ ( 4,000-6,000 )
-ท่ออินเตอร์อลูมิเนียมดัดทราย รวมปัดเงา ( 4,000-7,000 )
-ท่อยางอินเตอร์พร้อมเข็มขัดรัดท่อยาง ( 1,,500-3000 )
-ดัดหัวเฮดเดอร์ เหล็ก (3,000-3,500 ) สแตนเลส ( 6,000-8,000 )
-โบว์อ๊อฟวาวล์ ( 2,000-5,000 )
-กล่อง e-manage พร้อมจูนและติดตั้ง มือ 1 (14,000-15,000 ) มือ 2 (11,000-12,000 )
-ทำท่อไอเสีย (2,000-5,000 )
 อื่นๆ (3,000-5,000 )
-เช่น ประเก็นเทอร์โบ,ทำท่อไหลกลับ,สายถักท่อน้ำมันเข้าเทอร์โบ,ข้อต่อแยก 3 ทางน้ำมันเครื่อง
-อาจต้องมีการแก้ไขท่อแอร์นิดหน่อยและพัดลมไฟฟ้า

วางเครื่องใหม่วางอะไรดี
-ถ้า feeling NA อารมแบบลากรอบก็แนะนำ 4age 20v Backtop หรือไม่ก็ 3sge Beam RED ถ้างบน้อยหน่อยก็ 3s GE ID กลม ตัวนี้ก็วิ่งมันราคาเครื่องไม่แพงมาก
 ถ้า feeling Turbo อารมแบบ บูชชิวๆ  ก็มี 4e bo , 4a sup + Setbo และ 3s gte  ถ้า3sgte direccoil จะมีปัญหาเรื่องเกียร์ ถ้าเราเล่นเกียร์ธรรมดาส่วนใหญ่ร้านมันจะชนเกียร์ GE ให้
มันจะไม่ได้อัตรทดเกียร์ ต้องหาเกียร์ MR2 มาชน หรือ ไม่ก็หาตัว MR2 มา วางแทนแล้วสลับขาเตะเอา แต่ถ้าอยากเล่นturbo แต่งบน้อยหน่อย ผมก็แนะนำ 4e bo  ถ้า 3sbo กับ 4a sup
ต้องทำช่วงล่างอีกหลายตัง สำหรับผม ผมให้ความสำคัญกับช่วงล่างมากที่สุดครับ

ปล.พิมตั้งนาน ซ้ำกับไอ้โอ๊ตนี่หว่า อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PaoDude22 ~Levin AEM POWER~ ที่ 21 มิถุนายน 2013 22:59:48
ตามน้าบีแหละครับ ของผมจบที่แสนนิสๆ

เครื่อง 4AFE Set Bo

ของเบิกใหม่หมดจากยุ่น เบิกยันน๊อต !

ลูกสูบ ซุปเปอร์ชาร์จ O/S 0.5 mm ตัวล่ะ  800       4 ลูก       3,200  บาท
แหวนลูกสูบ ซุปเปอร์ชาร์จ O/S 0.5mm                ชุดล่ะ      1,450  บาท
ประเก็นรวมชุดใหญ่ 4A-FE                              ชุดล่ะ      2,300  บาท
ประเก็นฝาสูบ 7A-FE                                    ตัวล่ะ        760  บาท
สายพานเครื่อง 4A-FE                                   ตัวล่ะ         930  บาท
ลูกลอกสายพานเครื่อง 4A-FE                           ตัวล่ะ       1,180  บาท
ปั๊มน้ำ 4A-FE                                             ตัวล่ะ       2,150  บาท
ชาร์ฟอก 4A-FE                                          ชุดล่ะ      1,190  บาท
ชาร์จก้าน 4A-FE                                         ชุดล่ะ         800  บาท
ชาร์ฟกันรุน 4A-FE                                       ชุดล่ะ         640  บาท
น๊อตฝาสูบ Intake 4A   ใช้ 4 ตัว  ตัวล่ะ 120 บาท                  480  บาท
น๊อตฝาสูบ Exhaust 4A ใช้ 4 ตัว ตัวล่ะ 95  บาท                    380  บาท  

อันนี้ซื้อเองตางหาก

เกียร์ 20v 5Speed เต็ดโรงงาน                                       10,000 บาท
Turbo VF23 Ball Baring                                            6,500 บาท
หัวฉีด Bosch 550 CC เบิกใหม่                                        4,800 บาท
Direct Coil Denso มือ2                                              3,000 บาท
Blow Off Hks ก๊อป                                                    2,500 บาท
Waste Gate                                                           5,000 บาท  จำไม่ค่อยได้
Regulator                                                              2,000 บาท
Intercooler                                                            4,500 บาท
กรองเปลือย                                                              1,200 บาท
เบรค 2pots Celica                                                    4,500 บาท
ดิสเบรคหลัง 1 Pot                                                      3,000 บาท  มั้ง
Shock up Hks Hyper Damper มือ2                               15,000 บาท
ค่าแปลงโชค                                                              2,000 บาท
กล่อง AEM Serie 1 Stand Alone มือ2                            28,000 บาท
ค่าจูน                                                                    8,000 บาท
ค่าตีเฮดเดอร์ใหม่แบบเหล็ก                                             4,000 บาท  (มั้งนะ)
เดินท่ออินเตอร์                                                         10,000 บาท  ไม่ชัวร์
เดินท่อแป๊ปสแตนเลส 2.5 นิ้ว                                          8,000 บาท
ค่าแรงเซทโบ รวม ขัด คว้าน แยง ขยายพอร์ท เปิด พอร์ท            10,000 บาท


จิปาถะ
ยางรองแท่นเครื่อง
ค่าเดินสายไฟ
สายน้ำมันE85
ยางรัดท่อ  แคล้มรัด
น้ำมันเครื่อง Top One
หิ้วเบียร์ไปตอนไปดูรถ
รวมๆ                                                                   5,000 บาท

บูส 1 บาร์  ทำม้าได้ 262 ตัว  วิ่ง Drag ดีสุด  14.2 ( ยางกากมากๆ ), วิ่ง Drag ล่าสุด ไม่ได้ขยับสเต๊ปอะไรเลย มี 14.6 14.9 แล้วก็ 15+ ( ยางกากกว่าเดิม )
 
รายการที่พังไป

โบวออฟ ( น่าจะพังตั้งแต่แรก เก็บไว้นานเกิ๊นน )      
เทอร์โบ (ผลพวงจากโบว์ออฟพัง)
ปั๊มติ๊ก   1 ตัว
ล่าสุด ไดร์ชาร์จ
แบตเตอรรี่
คอมแอร์

แต่เครื่องยังไม่เป็นอะไร เซทมาจะ2ปีละ


ลองบวกเอานะครับ อาจจะไม่เป๊ะๆ แต่แตะ1แสน

คำถาม :  ทำไมไม่วาง 3SGTE
คำตอบ :  วิ่งพอๆกับ 3SGTE เดิมๆ อาจจะดีกว่านิดๆ , ถ้าแข่งกัน เดิมเซทโบ แพ้ ก็เท่าทุนหรือเสียหน้านิดหน่อย อ่าวก็แค่เดิมๆเซทโบอ่ะ จะเอาอะไรมากว้าาา แต่ถ้าชนะขึ้นมา เปิดฝากระโปรง ไงล่ะเดิมๆเซทโบเฟ้ยย 1600cc วิ่งชนะ 2000cc เฟี้ยวมะ !!!
            แล้วก็เครื่องจะเบากว่า 3S,  Balance รถก็จะไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ , ไม่ต้องลำบากแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่อง ( เกี่ยวมะ 555 )


สงสัยอะไรยกมือแล้วถามได้ครับ


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oad_Crazy_AE ที่ 23 มิถุนายน 2013 08:20:15
ตามที่พี่โต้งบอกเลยครับ ผมก็คึดเหมือนพี่ล่ะ :emotd


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Oad_Crazy_AE ที่ 23 มิถุนายน 2013 08:24:17

3เอี๊ยดดดดดดดดดด เซ็ทโบ เจอกับ 5a ผูกโบว์ ไม๊โอ๊ตต บรรลัยยนต์ผูกให้ด้วยนะ
ยอมแพ้ 5a เลยพี่ แต่หน้าตาผมกินขาดน่ะ  :emotd


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TON-ผู้ชายอบอุ่น ที่ 24 มิถุนายน 2013 14:06:34
ตามน้าบีแหละครับ ของผมจบที่แสนนิสๆ

เครื่อง 4AFE Set Bo

ของเบิกใหม่หมดจากยุ่น เบิกยันน๊อต !

ลูกสูบ ซุปเปอร์ชาร์จ O/S 0.5 mm ตัวล่ะ  800       4 ลูก       3,200  บาท
แหวนลูกสูบ ซุปเปอร์ชาร์จ O/S 0.5mm                ชุดล่ะ      1,450  บาท
ประเก็นรวมชุดใหญ่ 4A-FE                              ชุดล่ะ      2,300  บาท
ประเก็นฝาสูบ 7A-FE                                    ตัวล่ะ        760  บาท
สายพานเครื่อง 4A-FE                                   ตัวล่ะ         930  บาท
ลูกลอกสายพานเครื่อง 4A-FE                           ตัวล่ะ       1,180  บาท
ปั๊มน้ำ 4A-FE                                             ตัวล่ะ       2,150  บาท
ชาร์ฟอก 4A-FE                                          ชุดล่ะ      1,190  บาท
ชาร์จก้าน 4A-FE                                         ชุดล่ะ         800  บาท
ชาร์ฟกันรุน 4A-FE                                       ชุดล่ะ         640  บาท
น๊อตฝาสูบ Intake 4A   ใช้ 4 ตัว  ตัวล่ะ 120 บาท                  480  บาท
น๊อตฝาสูบ Exhaust 4A ใช้ 4 ตัว ตัวล่ะ 95  บาท                    380  บาท 

อันนี้ซื้อเองตางหาก

เกียร์ 20v 5Speed เต็ดโรงงาน                                       10,000 บาท
Turbo VF23 Ball Baring                                            6,500 บาท
หัวฉีด Bosch 550 CC เบิกใหม่                                        4,800 บาท
Direct Coil Denso มือ2                                              3,000 บาท
Blow Off Hks ก๊อป                                                    2,500 บาท
Waste Gate                                                           5,000 บาท  จำไม่ค่อยได้
Regulator                                                              2,000 บาท
Intercooler                                                            4,500 บาท
กรองเปลือย                                                              1,200 บาท
เบรค 2pots Celica                                                    4,500 บาท
ดิสเบรคหลัง 1 Pot                                                      3,000 บาท  มั้ง
Shock up Hks Hyper Damper มือ2                               15,000 บาท
ค่าแปลงโชค                                                              2,000 บาท
กล่อง AEM Serie 1 Stand Alone มือ2                            28,000 บาท
ค่าจูน                                                                    8,000 บาท
ค่าตีเฮดเดอร์ใหม่แบบเหล็ก                                             4,000 บาท  (มั้งนะ)
เดินท่ออินเตอร์                                                         10,000 บาท  ไม่ชัวร์
เดินท่อแป๊ปสแตนเลส 2.5 นิ้ว                                          8,000 บาท
ค่าแรงเซทโบ รวม ขัด คว้าน แยง ขยายพอร์ท เปิด พอร์ท            10,000 บาท


จิปาถะ
ยางรองแท่นเครื่อง
ค่าเดินสายไฟ
สายน้ำมันE85
ยางรัดท่อ  แคล้มรัด
น้ำมันเครื่อง Top One
หิ้วเบียร์ไปตอนไปดูรถ
รวมๆ                                                                   5,000 บาท

บูส 1 บาร์  ทำม้าได้ 262 ตัว  วิ่ง Drag ดีสุด  14.2 ( ยางกากมากๆ ), วิ่ง Drag ล่าสุด ไม่ได้ขยับสเต๊ปอะไรเลย มี 14.6 14.9 แล้วก็ 15+ ( ยางกากกว่าเดิม )
 
รายการที่พังไป

โบวออฟ ( น่าจะพังตั้งแต่แรก เก็บไว้นานเกิ๊นน )       
เทอร์โบ (ผลพวงจากโบว์ออฟพัง)
ปั๊มติ๊ก   1 ตัว
ล่าสุด ไดร์ชาร์จ
แบตเตอรรี่
คอมแอร์

แต่เครื่องยังไม่เป็นอะไร เซทมาจะ2ปีละ


ลองบวกเอานะครับ อาจจะไม่เป๊ะๆ แต่แตะ1แสน

คำถาม :  ทำไมไม่วาง 3SGTE
คำตอบ :  วิ่งพอๆกับ 3SGTE เดิมๆ อาจจะดีกว่านิดๆ , ถ้าแข่งกัน เดิมเซทโบ แพ้ ก็เท่าทุนหรือเสียหน้านิดหน่อย อ่าวก็แค่เดิมๆเซทโบอ่ะ จะเอาอะไรมากว้าาา แต่ถ้าชนะขึ้นมา เปิดฝากระโปรง ไงล่ะเดิมๆเซทโบเฟ้ยย 1600cc วิ่งชนะ 2000cc เฟี้ยวมะ !!!
            แล้วก็เครื่องจะเบากว่า 3S,  Balance รถก็จะไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ , ไม่ต้องลำบากแจ้งเปลี่ยนเลขเครื่อง ( เกี่ยวมะ 555 )


สงสัยอะไรยกมือแล้วถามได้ครับ






จัดหนัก :emo2


หัวข้อ: Re: ถามหน่อยนะครับ รถผมเครื่อง1600 ae101 จะใส่เทอโบว์หรือวางเครื่องใหม่ดีอ่ะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~'Ball_Skyline'~ ที่ 24 มิถุนายน 2013 14:32:31
หรือจะท่อนบน 20V ท่อนล่าง 7a ก็ได้นะฮ๊าฟ รถพี่ผมที่อยู่ชลบุรี ราคาก็

TD05 H   4500
อินเตอร์   4500
คลัชทองแดง หวีสองชั้น    6000
วัดบูส Greddy หน้ามุข   4200
โบอ๊อฟ Greddy Type R    2800
F-con 2.1 up pro 14000
E-manage 6000
Intake บางมด   6000
ขาคลัชผ่อนแรง   1400
หัวฉีดเจ   1000
ติ๊ก TRD เจโบ  500
Header เขาเหล็ก จำไม่ได้ครับ
ประเก็นเทอร์โบ ช.ปะเก็น 3200
ท่ออินเตอร์   7000
พัดลมหม้อน้ำ+ทำบังลม   1200
ย้ายท่อแอร์+น้ำยา   1500
ท่อยางอินเตอร์ 3.5นิ้ว   650
ท่อยางอินเตอร์ ลดจาก3นิ้วเป็น 2.5นิ้ว   900
ท่อยางอินเตอร์ 2.5นิ้ว   450
ท่อยางอินเตอร์ 2นิ้ว 4 ท่อ   1600
เข็มขัดรัด เลส 15 เส้น   800  
ค่าจูน   4000
เวสเกตุแยก 3500
ท่อเลสทั้งเส้น 3 นิ้ว 7500
ก้านแต่ง Spool+น๊อตก้านสูบARP  22000
คอยล์แยก MSD 7000
ลูกซุป Over size 7200
ชาร์ปแต่ง ACL 3200
ปรับบูสท์ไฟฟ้า Profect B spec II 12500
Map cencor HKS 2 barg. 3000
Map cencor 2J 1200

ราคาประมาณนี้นะคับ อันนี้ราคานานแล้วนะคับ ตอนนี้ไม่รู้ อะไหล่ไปถึงไหนแล้ว (ราคานี้เจ้าของรถให้มาเองนะคับ)

หรือจะ20V + nos  ผมก็มีราคานะฮ๊าฟฟฟ ^^