หัวข้อ: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: tanuch_ae ที่ 17 มิถุนายน 2013 16:34:15 น้าๆครับเครื่อง4afeเกียร์ออโต้ตัวไฮทอร์คเนี่ยมันใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ตัวำหนครับยี่ห้ออะไรรุ่นไหนครับ งง ครับบางที่บอก dextron II/dextronIII และอีกหลายแบบครับ รบกวนน้าๆด้วยครับ ขอบคุณครับ ขอราคาด้วยครับ :emotn :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 17 มิถุนายน 2013 16:41:24 ยีห้อไม่เกี่ยว เป็นdextron II/dextronIII ใช้ได้ทั้ง2ตัว
ผมใข้Trand dextron II 5ลิตร 430บาท ถูกดี dextronIII ราคาจะสูงกว่าหน่อย 480 มั๊ง.... + - หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: tanuch_ae ที่ 17 มิถุนายน 2013 16:44:35 ยีห้อไม่เกี่ยว เป็นdextron II/dextronIII ใช้ได้ทั้ง2ตัว ขอบคุณครับน้าจะเปลี่ยนแต่ งงมันเยอะจัดผมใข้Trand dextron II 5ลิตร 430บาท ถูกดี dextronIII ราคาจะสูงกว่าหน่อย 480 มั๊ง.... + - หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: JOEY-AE101 ที่ 17 มิถุนายน 2013 18:56:50 ผมเพิ่งไปเปลี่ยนเกียร์ออโต้ลูกใหม่มา [เกียร์ออโต้ลูกเก่าเดี้ยงครับ]
เจ้าของอู่แนะนำให้ผมใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ของโตโยต้าเลยครับ แต่สเปก AE101 ของผมใช้แบบ DEXRON II ครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 17 มิถุนายน 2013 19:11:18 ผมเพิ่งไปเปลี่ยนเกียร์ออโต้ลูกใหม่มา [เกียร์ออโต้ลูกเก่าเดี้ยงครับ] :emo2 ผมก็ใช้ แพงไปหน่อย 207.- ต่อลิตร ซื้อ 0 ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 รอบ ถ่ายเกียร์ 1 รอบ กลัวเกียร์เสีย ถ่ายบ่อยหน่อย ทีน้ำมันเครื่องยังถ่ายได้ 5000 โลเจ้าของอู่แนะนำให้ผมใช้น้ำมันเกียร์ออโต้ของโตโยต้าเลยครับ แต่สเปก AE101 ของผมใช้แบบ DEXRON II ครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: nontype ที่ 17 มิถุนายน 2013 19:48:20 แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า
ผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 17 มิถุนายน 2013 20:57:01 ของผม ที่เกียร์ระบุ ใช้ T-III งงไปเลย ศูนย์บอกให้ใช้ T-IV ไม่งั้น พัง ตอนนี้คงจัด วาโวลีนไป จะได้จบๆ เพราะมันระบุว่า D-II,D-III,T-IV ครบเลย
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Art_HD ที่ 17 มิถุนายน 2013 22:42:25 ผมใช้ dextron II ของ Mobil ....ครับ ซื้อ 4 ลิตร หมดไป 600 มั้งครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 18 มิถุนายน 2013 00:38:37 ที่ก้านวัดผมเป็น dextron II ครับ ที่ใส่ๆมาผมว่าของ ศูนย์ โอเคสุดครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 18 มิถุนายน 2013 10:51:58 ผม ใช้ d II. ของ เชลล์. ตาม สเปค.เครื่อง ครับ ..
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 18 มิถุนายน 2013 16:10:26 ของผม ที่เกียร์ระบุ ใช้ T-III งงไปเลย ศูนย์บอกให้ใช้ T-IV ไม่งั้น พัง ตอนนี้คงจัด วาโวลีนไป จะได้จบๆ เพราะมันระบุว่า D-II,D-III,T-IV ครบเลย หมายถึงมันสามารถใช้แทนได้ทั้ง 3 เกรดเลยป่าว ผมจะได้ตัดๆปัญหาไปหัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 18 มิถุนายน 2013 16:11:24 แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า ไล่ยังไงครับ เติม Dexron 2 ลงไปผสมจะเป็นอะไรไหม เผื่อเป็นสาเหตุเรื่องเกรดน้ำมันทำให้รถกระตุกเฉพาะเกียร์ 3 เวลาผ่อนช้าๆผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 มิถุนายน 2013 21:48:56 แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า ไล่ยังไงครับ เติม Dexron 2 ลงไปผสมจะเป็นอะไรไหม เผื่อเป็นสาเหตุเรื่องเกรดน้ำมันทำให้รถกระตุกเฉพาะเกียร์ 3 เวลาผ่อนช้าๆผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ ผมว่าผสมกันไม่ค่อยดี แต่จะดูดออกหมด ทำไงได้บ้าง ยังสงสัยอยู่ครับน้า ผมไปเชลล์ให้เขาดูดให้ คิดว่าจะดูดออกได้มาก แต่ก็ไม่มากกว่าถ่ายลงข้างล่าง มันยังมีค้างในห้องเกียร์กับหม้อน้ำอีกเยอะเกือบ 3 ลิตรได้มั๊ง ส่วน Valvoline มันน่าจะใช้ได้ เพราะมันรองรับทุกเกรดที่ระบุเลย แต่ไงแล้ว เขาว่าของโตต้า ดีสุด ไม่พังแน่ แต่ผมจะเปลี่ยนวาโวลีน ล้างกรองเกียร์กับโซลินอยด์ไปเลยทีเดียว ขอวิ่งอีก 3 พันโล แล้วจะจัดครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 18 มิถุนายน 2013 23:44:31 ถ่ายแบบดูด หรือถ่ายแบบน๊อต ผมว่าต่างกันไม่มาก เพราะมันมีน้ำมันในระบบที่อยู่ตามชิ้นส่วนต่างๆอีกเยอะ เช่นในลูกทอร์ก ถ่ายยังไงก็ไม่ออกมา นอกจากถ่ายแบบหมุนเวียน ที่ล้างเกียร มันจะหมุึนเวียนไปเรื่อย แต่ราคา แพงเอาเรื่องเหมือนกัน ผมถามวันก่อน 2500.-
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 18 มิถุนายน 2013 23:52:37 น้าเอส ถ้าแพงแบบนั้น เราเปลี่ยนทุก 10,000 โลไปเลย ดีป่ะครับ สัก 3-4 รอบ ก็น่าจะคุ้มกับ 2,500 บาทและ
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 19 มิถุนายน 2013 00:52:02 น้าเอส ถ้าแพงแบบนั้น เราเปลี่ยนทุก 10,000 โลไปเลย ดีป่ะครับ สัก 3-4 รอบ ก็น่าจะคุ้มกับ 2,500 บาทและ ใช่ครับผมยอมเปลี่ยนแล้วล้างอ่างเกียร + ใส้กรองเกียร เอง ดีกว่าครับ แต่่ค่าน้ำมันเกียรของศูนย์ ก็ พันนิดๆๆ แล้วนะ อิอิหัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: AE-Drift ที่ 19 มิถุนายน 2013 12:13:25 ผมใช้ Dexon II shell เปลี่ยนที่ ACT ตามคู่มือรถ สะบายใจสุด Dexon สูงกว่าจะดีกว่าหรือเปล่าไม่รู้เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 20 มิถุนายน 2013 19:28:38 ถ่ายแบบดูด หรือถ่ายแบบน๊อต ผมว่าต่างกันไม่มาก เพราะมันมีน้ำมันในระบบที่อยู่ตามชิ้นส่วนต่างๆอีกเยอะ เช่นในลูกทอร์ก ถ่ายยังไงก็ไม่ออกมา นอกจากถ่ายแบบหมุนเวียน ที่ล้างเกียร มันจะหมุึนเวียนไปเรื่อย แต่ราคา แพงเอาเรื่องเหมือนกัน ผมถามวันก่อน 2500.- ตอนนี้ช่างเติมDexon IIมาให้แต่ที่ก้านให้เติมT-IV ถ้าถ่ายทิ้งแล้วเติมT-IVของPTTเข้าไปวิ่งสัก3พันโลแล้วถ่ายทิ้งเติมของโตต้าT-IV แล้วน้ำมันของเก่าจะออกมาหมดหรือเปล่าครับ แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า ไล่ยังไงครับ เติม Dexron 2 ลงไปผสมจะเป็นอะไรไหม เผื่อเป็นสาเหตุเรื่องเกรดน้ำมันทำให้รถกระตุกเฉพาะเกียร์ 3 เวลาผ่อนช้าๆผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: aotobort ที่ 20 มิถุนายน 2013 22:47:33 ผมใช้ dextron II ของ Mobil ....ครับ ซื้อ 4 ลิตร หมดไป 600 มั้งครับ ผมก็ใช้อันนี้ครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 21 มิถุนายน 2013 16:35:27 ถ่ายแบบดูด หรือถ่ายแบบน๊อต ผมว่าต่างกันไม่มาก เพราะมันมีน้ำมันในระบบที่อยู่ตามชิ้นส่วนต่างๆอีกเยอะ เช่นในลูกทอร์ก ถ่ายยังไงก็ไม่ออกมา นอกจากถ่ายแบบหมุนเวียน ที่ล้างเกียร มันจะหมุึนเวียนไปเรื่อย แต่ราคา แพงเอาเรื่องเหมือนกัน ผมถามวันก่อน 2500.- ตอนนี้ช่างเติมDexon IIมาให้แต่ที่ก้านให้เติมT-IV ถ้าถ่ายทิ้งแล้วเติมT-IVของPTTเข้าไปวิ่งสัก3พันโลแล้วถ่ายทิ้งเติมของโตต้าT-IV แล้วน้ำมันของเก่าจะออกมาหมดหรือเปล่าครับ แนะนำ Dexron II ของโตโยต้าครับ เบิกศูนย์ลิตรละไม่ถึง 200 ใช้สี่ลิตรครับ ชัวร์กว่า ไล่ยังไงครับ เติม Dexron 2 ลงไปผสมจะเป็นอะไรไหม เผื่อเป็นสาเหตุเรื่องเกรดน้ำมันทำให้รถกระตุกเฉพาะเกียร์ 3 เวลาผ่อนช้าๆผมเคยใช้ Dexron III แล้วกระกระตุก เอ๋อๆ ครับ เลยถ่ายทิ้ง ไล่ออกหมด เติม Dexron II อาการเอ๋อหรือกระตุกหายไปเลยครับ เครื่องผม 7A twincoil ครับ เกียร์สายนะ มันมีกี่สเปค แล้วจะทำไงดีครับ การถ่ายให้หมดจะทำไงหล่ะคร้าบบบ :emoto :emoto :emoto หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 21 มิถุนายน 2013 19:47:12 ของผมเกียร์ไฟฟ้า ที่ก้านบอกให้เติมT-IVเท่านั้น คงต้องทำตามวิธีถ่ายแล้วเติมT-IVของPTTไปก่อนวิ่งซัก3000โลค่อยถ่ายแล้วค่อยเติมT-IVของTOYOTA
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 21 มิถุนายน 2013 22:44:20 ของผมครับ 7a ก็เกียร์ ECT เติมน้ำมัน D-II สะดุดบ้าเลย
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_1002.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/DSC_1002.jpg.html) หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: JOKE ที่ 22 มิถุนายน 2013 09:23:54 4A-FE AUTO ระบุให้ใช้ DEXON II แต่ผมใช้ III มาเกือบ 5 ปีแล้ว ....ยังปกติดีอยู่
ส่วน T-IV เท่าที่รู้นะครับ ใช้กับ ALTIS เครื่อง 3ZZ-FE แล้วก็น่าจะใช้กับเครื่อง 1ZZ-FE ด้วย หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 22 มิถุนายน 2013 09:53:30 ของผมครับ 7a ก็เกียร์ ECT เติมน้ำมัน D-II สะดุดบ้าเลย ของผมก็มีสติกเกอร์ติดมาเหมือนกันกับน้าแหละ แต่มันบอกว่าให้ใช้T-IV (7A FA TWINCOIL)ปี98มั้งดูที่คอไอดี อยู่ในบอดี้คาริน่า(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_1002.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/DSC_1002.jpg.html) แต่ช่างเติมD-II มาให้ตอนนี้เกียร์กระตุกตอนยกคันเร่งกับเวลาเร่งแซงก็สดุด กำลังจะถ่ายเแล้วเปลี่ยนมาใช้T-IV เลยมาหาข้อมูลและวิธีถ่ายของเก่าออกให้หมด (http://image.ohozaa.com/t/gea/8xBCnV.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wUyMg5aEzNs9xZfl)(http://image.ohozaa.com/t/97b/dY8qYL.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wUyMfJbYi2jWZREj) หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 26 มิถุนายน 2013 09:56:32 เมื่อวานไปรับรถที่อู่หลังจากซ่อมตัวถังที่โดนชนมาเสร็จ ปรี่เข้าไปจุดแรกคือใต้กระโปรง (ไม่ได้สนใจสภาพตัวถังที่ซ่อมเลย) ดึงก้านวัดออกมา อ้าวมีสติกเกอร์นี่หว่า ระบุ T-IV เวรกรรม แล้วอู่ถ่ายน้ำมันเก่าแก่ของมหาชัย ล้างระบบด้วย Dexron3 มาให้ บอกว่าใช้ได้นี่นา เลยตั้งใจจะซื้อ T-IV มาถ่ายออกทุก 2-3000 โล จะดีไหมครับ ของเก่ามันจะหมดไหมเนี่ย
ถ้ามันลงไปผสมกันแล้วจะมีปัญหาหรือเปล่า เพราะหาอู่ที่ล้างระบบด้วย T-IV ไม่เจอเลย :emotz :emotz ช่วงแรกเอา PTT djvนได้ไหม พอถ่ายครบรอบ 3 ครั้งแล้วค่อยใช้ของโตต้า หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 26 มิถุนายน 2013 11:20:34 ของผม 7A จานจ่าย ครับ เมื่อเดือนก่อนไปเปลี่ยนกรองเกียร์มา ช่างเติม Dextron III จะเป็นอะไรไหมครับ เห็นที่ก้านเหล็กมันปั๊ม ว่า II ไม่รู้ก้านมันหรือปล่าวด้วยครับ
แล้วถ้าจะกลับมาใช้ II จริงๆนี่ เรามีทางออกอย่างไรถึงจะดีครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 26 มิถุนายน 2013 17:12:19 เมื่อวานไปรับรถที่อู่หลังจากซ่อมตัวถังที่โดนชนมาเสร็จ ปรี่เข้าไปจุดแรกคือใต้กระโปรง (ไม่ได้สนใจสภาพตัวถังที่ซ่อมเลย) ดึงก้านวัดออกมา อ้าวมีสติกเกอร์นี่หว่า ระบุ T-IV เวรกรรม แล้วอู่ถ่ายน้ำมันเก่าแก่ของมหาชัย ล้างระบบด้วย Dexron3 มาให้ บอกว่าใช้ได้นี่นา เลยตั้งใจจะซื้อ T-IV มาถ่ายออกทุก 2-3000 โล จะดีไหมครับ ของเก่ามันจะหมดไหมเนี่ย ผมก็ว่าจะทำแบบนี้แหละ ก็ตามนั้นครับ :emotsถ้ามันลงไปผสมกันแล้วจะมีปัญหาหรือเปล่า เพราะหาอู่ที่ล้างระบบด้วย T-IV ไม่เจอเลย :emotz :emotz ช่วงแรกเอา PTT djvนได้ไหม พอถ่ายครบรอบ 3 ครั้งแล้วค่อยใช้ของโตต้า หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 26 มิถุนายน 2013 17:45:46 เมื่อวานไปรับรถที่อู่หลังจากซ่อมตัวถังที่โดนชนมาเสร็จ ปรี่เข้าไปจุดแรกคือใต้กระโปรง (ไม่ได้สนใจสภาพตัวถังที่ซ่อมเลย) ดึงก้านวัดออกมา อ้าวมีสติกเกอร์นี่หว่า ระบุ T-IV เวรกรรม แล้วอู่ถ่ายน้ำมันเก่าแก่ของมหาชัย ล้างระบบด้วย Dexron3 มาให้ บอกว่าใช้ได้นี่นา เลยตั้งใจจะซื้อ T-IV มาถ่ายออกทุก 2-3000 โล จะดีไหมครับ ของเก่ามันจะหมดไหมเนี่ย ผมก็ว่าจะทำแบบนี้แหละ ก็ตามนั้นครับ :emotsถ้ามันลงไปผสมกันแล้วจะมีปัญหาหรือเปล่า เพราะหาอู่ที่ล้างระบบด้วย T-IV ไม่เจอเลย :emotz :emotz ช่วงแรกเอา PTT djvนได้ไหม พอถ่ายครบรอบ 3 ครั้งแล้วค่อยใช้ของโตต้า หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: nontype ที่ 26 มิถุนายน 2013 22:11:20 http://www.youtube.com/watch?v=MsdPAadc9fY
ใช้วิธีนี้ก็ได้ครับ ค่อนข้างจะหมดเลย โดยการถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมาให้หมดแล้วปลดสาย Oil Cooler ที่หม้อน้ำออก แล้วสตาร์ทเครื่อง ใส่น้ำมันเกียร์เข้าไปเรื่อยๆจนไล่น้ำมันเก่าออกหมด ดับเครื่อง แล้วจึงต่อท่อเข้าระบบตามเดิมแล้วเติมน้ำมันเกียร์ให้เต็มระบบตามเดิมครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 26 มิถุนายน 2013 23:26:37 ฝาดำออโต้ผมเอาเดก2ใส่ครับ ที่แรกก็คิดอยู่
ผมเลยไม่อยากคิดมากเอาตามที่มันบอกสบายใจ ผมว่าเติมตามสเปคมันก็ดีครับขับแล้วจะได้สบายใจไม่ต้องได้เป็นทุกข์ใช้รถให้มีความสุขครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 26 มิถุนายน 2013 23:56:32 http://www.youtube.com/watch?v=MsdPAadc9fY Good Idea ครับผมใช้วิธีนี้ก็ได้ครับ ค่อนข้างจะหมดเลย โดยการถ่ายน้ำมันเกียร์ออกมาให้หมดแล้วปลดสาย Oil Cooler ที่หม้อน้ำออก แล้วสตาร์ทเครื่อง ใส่น้ำมันเกียร์เข้าไปเรื่อยๆจนไล่น้ำมันเก่าออกหมด ดับเครื่อง แล้วจึงต่อท่อเข้าระบบตามเดิมแล้วเติมน้ำมันเกียร์ให้เต็มระบบตามเดิมครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: wagon919 ที่ 27 มิถุนายน 2013 08:59:11 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 27 มิถุนายน 2013 10:51:45 ตามวิดีโอ กลัวพลาดครับ หากขาดตอนจะเป็นไงน้อ และสายไหนเข้า สายไหนออก
แต่คงถ่ายเร็วๆสัก 2-3 ครั้งครับ น่าจะหมดหรือเจือจางมากที่สุด ราคาครั้งละ 4 ลิตร(แบบเวอร์เลย) 650 บาท 3 ครั้งก็เกือบ 2 พัน ก็โอเค ถูกกว่าล้างระบบนิดนึง หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: nontype ที่ 27 มิถุนายน 2013 11:11:47 ตามวิดีโอ กลัวพลาดครับ หากขาดตอนจะเป็นไงน้อ และสายไหนเข้า สายไหนออก ไม่ต้องกลัวขาดตอนครับ ขาดนิดหน่อยไม่เป็นไร ขอแค่อย่าเร่งเครื่องก็พอครับ ส่วนน้ำมันเกียร์ ตอนปลดสายให้เอากรวยเสียบไว้ แล้วเทน้ำมันรอเลยครับ ตอนสตาร์ทมันจะค่อยๆดูดน้ำมันลงไปช้าๆครับ ของผมหลังวางเครื่องก็ถ่ายแบบนี้ ออกมาน้ำมันสียังกับโอวัลติน ตะกอนเพียบ -_-"แต่คงถ่ายเร็วๆสัก 2-3 ครั้งครับ น่าจะหมดหรือเจือจางมากที่สุด ราคาครั้งละ 4 ลิตร(แบบเวอร์เลย) 650 บาท 3 ครั้งก็เกือบ 2 พัน ก็โอเค ถูกกว่าล้างระบบนิดนึง หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: jorne500 ที่ 28 มิถุนายน 2013 10:02:29 ตามวิดีโอ กลัวพลาดครับ หากขาดตอนจะเป็นไงน้อ และสายไหนเข้า สายไหนออก ไม่ต้องกลัวขาดตอนครับ ขาดนิดหน่อยไม่เป็นไร ขอแค่อย่าเร่งเครื่องก็พอครับ ส่วนน้ำมันเกียร์ ตอนปลดสายให้เอากรวยเสียบไว้ แล้วเทน้ำมันรอเลยครับ ตอนสตาร์ทมันจะค่อยๆดูดน้ำมันลงไปช้าๆครับ ของผมหลังวางเครื่องก็ถ่ายแบบนี้ ออกมาน้ำมันสียังกับโอวัลติน ตะกอนเพียบ -_-"แต่คงถ่ายเร็วๆสัก 2-3 ครั้งครับ น่าจะหมดหรือเจือจางมากที่สุด ราคาครั้งละ 4 ลิตร(แบบเวอร์เลย) 650 บาท 3 ครั้งก็เกือบ 2 พัน ก็โอเค ถูกกว่าล้างระบบนิดนึง หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 28 มิถุนายน 2013 12:11:52 เมื่อวานเปิดรูถ่ายออกมาแล้ว ข้ามคืนเลย แต่ว่าหาซื้อ T-IV ไม่มีขาย แม้แต่ PTT 1A ที่ใช้แทนได้ก็ไม่มี เดี๋ยววันนี้ไปดูร้านอื่น
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: Red-Car@RYZ ที่ 28 มิถุนายน 2013 12:41:10 พอดีที่ใต้ห้องน้ำมันเกียร์ น็อตของมันหายไป เลยหาน็อตมาใส่ไว้ชั่วคราว ไม่ทราบว่าหาซื้อได้ที่ไหน ของ
ผมเป็นเครื่อง 5A FE เครื่องออโต้ครับ วานแนะนำด้วยครับ ขอบคุณ (http://upic.me/i/jg/pic44.jpg) (http://upic.me/show/45625874) หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 28 มิถุนายน 2013 15:04:08 เมื่อวานเปิดรูถ่ายออกมาแล้ว ข้ามคืนเลย แต่ว่าหาซื้อ T-IV ไม่มีขาย แม้แต่ PTT 1A ที่ใช้แทนได้ก็ไม่มี เดี๋ยววันนี้ไปดูร้านอื่น 7a ใช้น้ำมันเกียร์กี่ลิตรครับ จะได้ซื้อเตรียมไว้ถูกหัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: nontype ที่ 28 มิถุนายน 2013 20:55:52 ระบบเกียร์ ห้ามใช้น้ำยาใดๆ นอกจากน้ำมันเกียร์นะครับ กลับญี่ปุ่นกันไปหลายลูกแล้วครับ o_O"
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 มิถุนายน 2013 01:05:22 ตามวิดีโอ กลัวพลาดครับ หากขาดตอนจะเป็นไงน้อ และสายไหนเข้า สายไหนออก ไม่ต้องกลัวขาดตอนครับ ขาดนิดหน่อยไม่เป็นไร ขอแค่อย่าเร่งเครื่องก็พอครับ ส่วนน้ำมันเกียร์ ตอนปลดสายให้เอากรวยเสียบไว้ แล้วเทน้ำมันรอเลยครับ ตอนสตาร์ทมันจะค่อยๆดูดน้ำมันลงไปช้าๆครับ ของผมหลังวางเครื่องก็ถ่ายแบบนี้ ออกมาน้ำมันสียังกับโอวัลติน ตะกอนเพียบ -_-"แต่คงถ่ายเร็วๆสัก 2-3 ครั้งครับ น่าจะหมดหรือเจือจางมากที่สุด ราคาครั้งละ 4 ลิตร(แบบเวอร์เลย) 650 บาท 3 ครั้งก็เกือบ 2 พัน ก็โอเค ถูกกว่าล้างระบบนิดนึง หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 29 มิถุนายน 2013 09:05:32 ระหว่างรอเวลาว่าง ประกอบคืน น้ำมันเกียร์ที่ถ่ายออกมามันแดงเข้มมากครับ เดี่ยวคงตระเวนหาน้ำมันใหม่ก่อน
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 30 มิถุนายน 2013 15:31:50 ว่างช่วงดึกเมื่อคืนเลนจัดซะ(เดี๋ยวพรุ่งนี้ลงรูป)
ถอดมาทำให้รู้ว่าการถ่ายปกติ ในแคร้งก็ยังไม่หมด เพราะรูถ่ายสูงกว่าก้นแคร้ง แม่เหล็กทั้งสองก้อนมีเศษเหล็กเกาะตรึม สกรูโดยรอบมี 18 ตัว จากนั้นถอดกรอง สกรู 3 ตัว สั้น 2 ยาว 1 แยกประเก็นออก ผ้ากรองยังใสสะอาด แต่ตัวบอดี้มีเศษเหล็กดำๆเกาะเพียบ ทำการล้าง เป่าลมร้อนให้แห้งไว ประกอบกลับ(กลางคืน) พอเช้าออกตระเวนหาน้ำมัน เจอครับร้านที่สามของวันนี้ ของโตต้า 1250 บาท(แพงกว่าทั่วไปอีก 1050 บาทมั้ง เข้าครั้งเดียวยกเว้นจำเป็น) กลับมาเติมไป 3 ลิตร ติดเครื่อง ขยับคันเกียร์ทุกเกียร์ พอร้อนจะพัดลมหม้อน้ำทำงานสักพัก ดับเครื่อง วัดระดับ เติมใหม่ วัดใหม่ อีก 2 รอบ สรุปเติม 3.8 ลิตรครับ ระดับที่ได้คือระหว่างร่องสองร่องช่วง hot จากนั้นออกขับ ก็เปลี่ยนเกียร์นิ่มเหมือนเดิม(ก่อนถ่ายก็นิ่มอยู่แล้ว) อาการกระตุกก็น้อยลง แต่ไม่หาย ยังอยู่ระดับแรง เดี๋ยววิเคราะห์ต่อ เพราะคิดเหตุผลต่างๆแล้วปัญหาไม่น่าใช่เกียร์ เพราะการเปลี่ยนปกติ ไม่มีการรอเวลา จะเป็นเฉพาะตอนเบาลง แล้วเลี้ยงไว้ น่าจะไฟหรือแก๊สมากกว่า เพราะเคยเกิดปัญหาทีนึงปรับที่แก๊สแล้วหาย ตอนนั้นเดาเอาครับ(มองที่แก๊สก่อน เพราะเครื่องเร่งได้ เลี้ยงได้ปกติ ไม่มีสะดุด) หาไปเรื่อยๆครับตามหลักการและเหตุผล เรียนรู้ด้วย แต่ยังคงไม่ทิ้งเก็บข้อมูลเกียร์ครับ ส่วนกล่องโค้ดปกติ วายริ่งครบ(ช่างบอก) วันนี้เลยถอดกล่องมาเปิดดู ก็ปกติไม่มีเยิ้มหรือไหม้เลย หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 01 กรกฎาคม 2013 09:30:10 รูปครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 01 กรกฎาคม 2013 09:31:38 ถือเป็นการเรียนรู้ครับ เพราะไม่เคยเรียนมาด้านนี้เลย ด้วยความสนใจรถและเครื่องยนต์กลไกล้วนๆ
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: nontype ที่ 01 กรกฎาคม 2013 12:51:37 ถือเป็นการเรียนรู้ครับ เพราะไม่เคยเรียนมาด้านนี้เลย ด้วยความสนใจรถและเครื่องยนต์กลไกล้วนๆ แกะออกมา ประเก็นอ่างที่เป็นไม้ก๊อกไม่ขาดใช่ไหมครับ ผมไม่กล้าแกะเองเพราะกลัวตรงนี้ขาดแหละ - -"หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 01 กรกฎาคม 2013 12:58:42 ถือเป็นการเรียนรู้ครับ เพราะไม่เคยเรียนมาด้านนี้เลย ด้วยความสนใจรถและเครื่องยนต์กลไกล้วนๆ แกะออกมา ประเก็นอ่างที่เป็นไม้ก๊อกไม่ขาดใช่ไหมครับ ผมไม่กล้าแกะเองเพราะกลัวตรงนี้ขาดแหละ - -"หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 01 กรกฎาคม 2013 14:17:26 ถือเป็นการเรียนรู้ครับ เพราะไม่เคยเรียนมาด้านนี้เลย ด้วยความสนใจรถและเครื่องยนต์กลไกล้วนๆ แกะออกมา ประเก็นอ่างที่เป็นไม้ก๊อกไม่ขาดใช่ไหมครับ ผมไม่กล้าแกะเองเพราะกลัวตรงนี้ขาดแหละ - -"ระวังกันสะนิดตอนซื้อประเก็น เพราะผมไปดูกลับของเพื่อน มันมีอ่างอยู่หลายรุ่นนะครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: ลักษณ์_TZ#_ ที่ 01 กรกฎาคม 2013 23:35:50 ล่าสุดเช็คราคาที่ศูนย์โตโยต้ามา ราคาพร้อมเปลี่ยน ไม่เกินพันครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของน้ำมันเกียร์ออโต้ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 08 กรกฎาคม 2013 15:46:16 ว้าว ไม่แพง
|