AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: EE-101 PRARAM9 ที่ 18 มิถุนายน 2013 20:00:07



หัวข้อ: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: EE-101 PRARAM9 ที่ 18 มิถุนายน 2013 20:00:07
พอดีผมจะเปลี่ยนหม้อน้ำทองแดง 2ช่อง ฟิลถี่ (สร้างใหม่) ฝาบนล่างใช้ทองเหลืองของเดิม ใส่ae100
ผมไปถามร้านหม้อน้ำ บอกราคา 3200 บาท รับประกัน 1 ปี อยากทราบว่าราคานี้พอไหวมั้ยครับ เห็นทางร้านอะไหล่ขายอยู่ 2600-3000บาท
แต่ไม่ทราบว่าฝาบน-ล่างเป็นอะไรและสภาพ ฟิลคอยล์แบบ ครีบห่างหรือครีบถี่ แล้วแบบไหนน่าใช้กว่ากัน เคยแต่ซ่อมครับ :emoto
ตอนนี้สภาพไม่ไหวแล้วโปรดชี้แนะด้วยครับ ครับ
 :emotn


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 18 มิถุนายน 2013 22:31:37
ไม่แพงคับ ตอนผมเปลียน 3500 ยกทั่งลูกไม่ใช้ของเดิม ทองเหลืองหมด


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 18 มิถุนายน 2013 22:56:15
ของผมทองแดงสองช่อง ฝาบนล่างทองเหลือง รวมเทิร์นของเก่า 2,200 ครับ แต่ไม่ใช่ของใหม่นะ ใช้งานปกติดีครับ


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: AE80 ที่ 18 มิถุนายน 2013 23:25:32
ไม่แพงครับ..หรือซื้อใหม่ถูกกว่านี้หน่อยแต่จะได้ฝาพาสติกครับ.. :emob


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: trllang ที่ 18 มิถุนายน 2013 23:46:28
ผมมีคำถามครับว่าทำไมต้องสองช่อง

เเล้ววัสดุอะไรระบายความร้อนได้ดีที่สุด (ขณะติดไฟเเดง)

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 18 มิถุนายน 2013 23:53:48
ผมมีคำถามครับว่าทำไมต้องสองช่อง

เเล้ววัสดุอะไรระบายความร้อนได้ดีที่สุด (ขณะติดไฟเเดง)

ขอบคุณครับ
ตามที่ผมเข้าใจนะครับ สองช่องระบายความร้อนได้ดีกว่า ส่วนทองแดงรั่วซ่อมได้ อลูมิเนี่ยมรั่วแล้วรั่วเลย แต่จะระบายความร้อนดีกว่าทองแดงครับ


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 19 มิถุนายน 2013 08:21:07
บางไผ่พระโขนงของใหม่ยกลูก 3500 เป็นทองเหลือง 2 ช่องครีบเป็นทองแดง พ่นสีดำเรียบร้อย

ส่วนมีเนียมของ ADR ฝาพลาสติกราคา 2,000 ถ้วน ทั้งสองอย่างผมสืบราคามาหมดแล้วที่นี่ถูกสุดครับ :)

-------------

ก่อนเปลี่ยนผมได้ลองอ่านเปรียบเทียบดูหมดแล้ว ได้ความว่ามีเนียมระบายความร้อนดีกว่าทองแดง และตอนนี้ก็ใช้มีเนียมมาได้เกือบเดือนแล้ว (แต่ไม่ได้ซื้อบางไผ่เพราะไม่รู้ว่าถูกกว่า  :emotb) ผลที่ได้คือพอความร้อนขึ้นสูงกว่า 90 พัดลมทำงานแล้วลงเหลือ 88 เร็วมาก โดยรวมพอใจกับมีเนียมครับ ;D


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: joe31 ที่ 19 มิถุนายน 2013 10:41:20
ผมมีคำถามครับว่าทำไมต้องสองช่อง

เเล้ววัสดุอะไรระบายความร้อนได้ดีที่สุด (ขณะติดไฟเเดง)

ขอบคุณครับ

ขอ อนุญาติ ตอบ ครับ.. ช่องเดียวก็พอแล้วครับ.. เวลาติด ไฟ แดง.  และอีกอย่าง .. คอยร้อนแอร์ จะได้มีความสามารถ ระบายความร้อน ออกได้เร็ว ยิ่งขึ้น.. ทำให้แอร์เย็นเร็วขึ้นมาอีก..  / ถ้าเป็นหมอ 2 ช่อง หนา. เวลาติดตั้งมันจะมีระยะห่าง ระหว่าง  หม้อ กับ คอยร้อน. น้อยเกินไป.มันชิดกันเกิน. ทำให้ คอยร้อนระบายไม่ดีเท่าที่ควรเวลา รถติด.  ลำพัง พัด ลมอย่างเดียว.แดดร้อนๆ ตอนเที่ยง.ๆ รถ ติดแก๊สอีก....หืดขึ้นคอ.... คอยร้อนแอร์ ชิด หม้อน้ำเกิ้น. และ หม้อน้ำ ดันหนาอีก..  ระบายความร้อนไม่ดี   แอร์ ตอนรถติด ก็จะไม่ค่อยเย็น..ครับ  ความคิดผมส่วนตัวนะ  ถ้าต้องการระบายความร้อน  เร็วเวลารถติด  และต้องการให้ระบบทำความเย็น สมบูรณ์ ทำงานเต็มที่.. ช่องเดียวพอครับ.. สังเกตรถใหม่ๆ  ลามิเนท.. เน้น  บาง ๆ   ฟิลคอย ถี่ๆ..  จะระบายความร้อนเร็วมากครับ..ลองพิจรณาดูนะคับผม     ผิดพลาดประการใดข้ออภัยด้วยครับ.   


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: afrojack ที่ 19 มิถุนายน 2013 16:40:55
ผมมีคำถามครับว่าทำไมต้องสองช่อง

เเล้ววัสดุอะไรระบายความร้อนได้ดีที่สุด (ขณะติดไฟเเดง)

ขอบคุณครับ

ขอ อนุญาติ ตอบ ครับ.. ช่องเดียวก็พอแล้วครับ.. เวลาติด ไฟ แดง.  และอีกอย่าง .. คอยร้อนแอร์ จะได้มีความสามารถ ระบายความร้อน ออกได้เร็ว ยิ่งขึ้น.. ทำให้แอร์เย็นเร็วขึ้นมาอีก..  / ถ้าเป็นหมอ 2 ช่อง หนา. เวลาติดตั้งมันจะมีระยะห่าง ระหว่าง  หม้อ กับ คอยร้อน. น้อยเกินไป.มันชิดกันเกิน. ทำให้ คอยร้อนระบายไม่ดีเท่าที่ควรเวลา รถติด.  ลำพัง พัด ลมอย่างเดียว.แดดร้อนๆ ตอนเที่ยง.ๆ รถ ติดแก๊สอีก....หืดขึ้นคอ.... คอยร้อนแอร์ ชิด หม้อน้ำเกิ้น. และ หม้อน้ำ ดันหนาอีก..  ระบายความร้อนไม่ดี   แอร์ ตอนรถติด ก็จะไม่ค่อยเย็น..ครับ  ความคิดผมส่วนตัวนะ  ถ้าต้องการระบายความร้อน  เร็วเวลารถติด  และต้องการให้ระบบทำความเย็น สมบูรณ์ ทำงานเต็มที่.. ช่องเดียวพอครับ.. สังเกตรถใหม่ๆ  ลามิเนท.. เน้น  บาง ๆ   ฟิลคอย ถี่ๆ..  จะระบายความร้อนเร็วมากครับ..ลองพิจรณาดูนะคับผม     ผิดพลาดประการใดข้ออภัยด้วยครับ.   

 :emo2


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: THanasak ที่ 19 มิถุนายน 2013 19:43:45
ผมมีคำถามครับว่าทำไมต้องสองช่อง

เเล้ววัสดุอะไรระบายความร้อนได้ดีที่สุด (ขณะติดไฟเเดง)

ขอบคุณครับ

ขอ อนุญาติ ตอบ ครับ.. ช่องเดียวก็พอแล้วครับ.. เวลาติด ไฟ แดง.  และอีกอย่าง .. คอยร้อนแอร์ จะได้มีความสามารถ ระบายความร้อน ออกได้เร็ว ยิ่งขึ้น.. ทำให้แอร์เย็นเร็วขึ้นมาอีก..  / ถ้าเป็นหมอ 2 ช่อง หนา. เวลาติดตั้งมันจะมีระยะห่าง ระหว่าง  หม้อ กับ คอยร้อน. น้อยเกินไป.มันชิดกันเกิน. ทำให้ คอยร้อนระบายไม่ดีเท่าที่ควรเวลา รถติด.  ลำพัง พัด ลมอย่างเดียว.แดดร้อนๆ ตอนเที่ยง.ๆ รถ ติดแก๊สอีก....หืดขึ้นคอ.... คอยร้อนแอร์ ชิด หม้อน้ำเกิ้น. และ หม้อน้ำ ดันหนาอีก..  ระบายความร้อนไม่ดี   แอร์ ตอนรถติด ก็จะไม่ค่อยเย็น..ครับ  ความคิดผมส่วนตัวนะ  ถ้าต้องการระบายความร้อน  เร็วเวลารถติด  และต้องการให้ระบบทำความเย็น สมบูรณ์ ทำงานเต็มที่.. ช่องเดียวพอครับ.. สังเกตรถใหม่ๆ  ลามิเนท.. เน้น  บาง ๆ   ฟิลคอย ถี่ๆ..  จะระบายความร้อนเร็วมากครับ..ลองพิจรณาดูนะคับผม     ผิดพลาดประการใดข้ออภัยด้วยครับ.   
ตามนั้นเลยครับ ลองดูรถรุ่นใหม่ๆสิครับหม้อน้ำบางเจี๊ยบแต่ระบายความร้อนได้เร็วครับ


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: เอก สวนสยาม ที่ 19 มิถุนายน 2013 21:45:16
ผมมีคำถามครับว่าทำไมต้องสองช่อง

เเล้ววัสดุอะไรระบายความร้อนได้ดีที่สุด (ขณะติดไฟเเดง)

ขอบคุณครับ

ขอ อนุญาติ ตอบ ครับ.. ช่องเดียวก็พอแล้วครับ.. เวลาติด ไฟ แดง.  และอีกอย่าง .. คอยร้อนแอร์ จะได้มีความสามารถ ระบายความร้อน ออกได้เร็ว ยิ่งขึ้น.. ทำให้แอร์เย็นเร็วขึ้นมาอีก..  / ถ้าเป็นหมอ 2 ช่อง หนา. เวลาติดตั้งมันจะมีระยะห่าง ระหว่าง  หม้อ กับ คอยร้อน. น้อยเกินไป.มันชิดกันเกิน. ทำให้ คอยร้อนระบายไม่ดีเท่าที่ควรเวลา รถติด.  ลำพัง พัด ลมอย่างเดียว.แดดร้อนๆ ตอนเที่ยง.ๆ รถ ติดแก๊สอีก....หืดขึ้นคอ.... คอยร้อนแอร์ ชิด หม้อน้ำเกิ้น. และ หม้อน้ำ ดันหนาอีก..  ระบายความร้อนไม่ดี   แอร์ ตอนรถติด ก็จะไม่ค่อยเย็น..ครับ  ความคิดผมส่วนตัวนะ  ถ้าต้องการระบายความร้อน  เร็วเวลารถติด  และต้องการให้ระบบทำความเย็น สมบูรณ์ ทำงานเต็มที่.. ช่องเดียวพอครับ.. สังเกตรถใหม่ๆ  ลามิเนท.. เน้น  บาง ๆ   ฟิลคอย ถี่ๆ..  จะระบายความร้อนเร็วมากครับ..ลองพิจรณาดูนะคับผม     ผิดพลาดประการใดข้ออภัยด้วยครับ.  
ตามนั้นเลยครับ ลองดูรถรุ่นใหม่ๆสิครับหม้อน้ำบางเจี๊ยบแต่ระบายความร้อนได้เร็วครับ
ขอเพิ่มเติมอีกนิดครับ เปลี่ยนหม้อน้ำแล้วอย่าลืมคิดถึงพัดลมด้วยน๊ะ เปลี่ยนใช้พัดลมตูดใหญ่ดำสายไฟสีเส้น ของมาสด้า ใบพัดเกี่ยวไหมไม่รู้ แต่พัดลมแรงๆช่วยได้เยอะในความคิดผม หม้อน้ำหนาพัดลมเล็ก ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่หม้อน้ำบางพัดลมใหญ่ระบายความร้อนดีกว่า


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 19 มิถุนายน 2013 22:06:21
ถ้าระบายความร้อนดีผมเชียร์มิเนียมนะ ยิ่งถ้าได้ฝามิเนียมแล้วทนคับ แต่หม้อน้ำมิเนียมต้องมี coolant อย่าให้ขาดเชียว


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline R92 ที่ 20 มิถุนายน 2013 09:39:29
ของผมใช้มิเนียมทั้งตัว รวมทั้งฝาบนฝาล่าง ของดีแม๊กมาแปลงใส่อ่ะครับ เห็นร้านเขาว่างั้น


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: mai ee90 ที่ 20 มิถุนายน 2013 10:29:52
หม้อน้ำผมเดิมติดมากับรถเป็นทองเหลืองก็ซ่อมไปเเล้วครั้งนึงตอนนี้เริ่มซึมอีกเเล้ว สงสัยว่าต้องจัดหม้อน้ำมิเนียมซักใบเเล้ววันนี้โทรไปถามร้านบางใผ่สาขาพระโขนง
หม้อมิเนียมของae90-92 2500 บาท ทองเหลือง 3500 เดี๋ยวสิ้นเดือนไปจัดมิเนียมซักใบ ไม่อยากซ่อมเเล้วครับ  :emotq ใครสนใจอะไหล่ลองโทรไปถามดูนะครับ
ร้านบางใผ่สาขาพระโขนง  023111800


หัวข้อ: Re: หม้อน้ำทองแดง 2ช่อง
เริ่มหัวข้อโดย: สมถวิล@ปทุมNO.9 ที่ 20 มิถุนายน 2013 22:19:23
หม้อน้ำทองแดงถ้าได้ซ่อมแล้วก็ซ่อมเรื่อยๆอ่ะคับ มันขึ้นอยู่กับตะกั่วที่ซ่อมด้วย ถ้าร้อนมากๆตะกั่วก็ละลายแล้วก็รั่วอีกคับ