AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: yoyoeiei ที่ 09 กรกฎาคม 2556 10:13:02



หัวข้อ: ผมควรไปหาช่างแอร์หรือช่างแก๊สดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoeiei ที่ 09 กรกฎาคม 2556 10:13:02
ขับเจ้า 3 ห่วงมาเพิ่งเริ่มมีปัญหาที่ทำให้ งง มาประมาณ 2 อาทิตย์ดังนี้ครับ

1. ตอนใช้แก๊ส ช่วงจอดไฟแดงเวลาแอร์ตัด!! (ค่อนข้างมั่นใจว่าเฉพาะตอนแอร์หยุดทำงาน) เครื่องจะรอบตกจาก 900 เหลือ 300 บางครั้งเครื่องดับเลย
    1.1 ต้องคอยเร่งเครื่องเพื่อไม่ให้มันดับ
    1.2 กดเพิ่มแอร์ (แถบเพิ่มความเย็นไปขวาสุดเลย) เพื่อให้แอร์มันทำงานต่อ รอบเครื่องก็จะมาอยู่ที่ 900 เหมือนเดิน ^^;;

ป.ล. ตอนใช้น้ำมันไม่เป็นอะไรเลย ปกติมากๆ  =_= ช่วงนี้พอเข้าเขตรถติดผมมักจะสวิทไปใช้น้ำมันจะได้รอบเครื่อไม่ตก

ผมควรจะไปปรึษาช่างแอร์ หรือช่างแก๊สดีครับ



หัวข้อ: Re: ผมควรไปหาช่างแอร์หรือช่างแก๊สดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 09 กรกฎาคม 2556 10:41:34
น่าจะแก๊สบางไปนะ พอแอร์ตัดแก๊สเลี้ยงรอบเดินเบาไม่พอ เลยรอบตก จูนแก๊สให้หนาขึ้นอีกหน่อย + ทำความสะอาดกรอง และ ลิ้นปีก

มั่ว + ประสบกาม


หัวข้อ: Re: ผมควรไปหาช่างแอร์หรือช่างแก๊สดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 09 กรกฎาคม 2556 10:43:49

จูนแก๊สใหม่ ยกช่วงเดินเบาตอนไม่มีโหลดให้สูงขึ้น จะได้ต่อเนื่องกับช่วงที่มีโหลด รอบจะไม่ตกมาก แล้วก็ยกช่วงที่มีโหลดทำงานเพิ่มขึ้นอีก แค่นี้รอบก็ไม่ต่ำและ


หัวข้อ: Re: ผมควรไปหาช่างแอร์หรือช่างแก๊สดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: akeuthai ที่ 09 กรกฎาคม 2556 11:14:08
จูนแก๊ส ประบรอบเดินเบา


หัวข้อ: Re: ผมควรไปหาช่างแอร์หรือช่างแก๊สดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoeiei ที่ 15 กรกฎาคม 2556 11:45:27
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

สรุปปัญหาเป็นที่แก๊สจริงๆ ครับ ^^

โดยผมได้พยายามปรับจูนด้วยตัวเองแล้วยังไงก็ไม่หาย เครื่องก็ยังสั่นเกือบดับอยู่ดี

เลยนึกขึ้นมาได้ว่าเราใช้ผ้าหม้อต้มอันนี้มาตั้ง 3 ปีแล้ว สงสัยจะเป็นที่ผ้าหม้อต้ม
**หม้อต้มนี้ใช้มา 6 ปีละครับ  โดยเคยเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้มไป1 ครั้งเมื่อ 3 ปีก่อน**

ก็เลยไปซื้อชุดซ่อมของแท้มา 700 บาท และจัดการแกะเปลี่ยนเอง ^^
ตอนแกะออกดูพบยางตรงส่วนน้ำร้อนบวมและเปื่อยมากๆ แถมยังมีคราบสกปกอุดทางน้ำพอสมควร
ส่วนผ้าหม้อต้มยัง ok ดี แต่ก็เปลี่ยนซะ

อ๋อ ตรงท่อน้ำร้อนเข้าออกหม้อต้มมันเก่ามากกรอบแตกตอนถอดเลยต้องเสียตังเพิ่มอีก 250 บาท (2 ตัว)


หลังเปลี่ยนเสร็จลองจูนแก๊สและทดสอบขับดู แจ่ม เครื่องนิ่งดี ไม่วูบไม่สั่น
เลยลองขับทางยาวไปกลับชะอำประมาณ 360 โล ค่าแก๊สราวๆ 350 บาท ^^;;
จบเลย


หัวข้อ: Re: ผมควรไปหาช่างแอร์หรือช่างแก๊สดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wagon919 ที่ 15 กรกฎาคม 2556 16:15:55
น่าจะแก๊สบางไปนะ พอแอร์ตัดแก๊สเลี้ยงรอบเดินเบาไม่พอ เลยรอบตก จูนแก๊สให้หนาขึ้นอีกหน่อย + ทำความสะอาดกรอง และ ลิ้นปีก

มั่ว + ประสบกาม
+1 :emo2


หัวข้อ: Re: ผมควรไปหาช่างแอร์หรือช่างแก๊สดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TonYJAA ที่ 15 กรกฎาคม 2556 18:45:42
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

สรุปปัญหาเป็นที่แก๊สจริงๆ ครับ ^^

โดยผมได้พยายามปรับจูนด้วยตัวเองแล้วยังไงก็ไม่หาย เครื่องก็ยังสั่นเกือบดับอยู่ดี

เลยนึกขึ้นมาได้ว่าเราใช้ผ้าหม้อต้มอันนี้มาตั้ง 3 ปีแล้ว สงสัยจะเป็นที่ผ้าหม้อต้ม
**หม้อต้มนี้ใช้มา 6 ปีละครับ  โดยเคยเปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้มไป1 ครั้งเมื่อ 3 ปีก่อน**

ก็เลยไปซื้อชุดซ่อมของแท้มา 700 บาท และจัดการแกะเปลี่ยนเอง ^^
ตอนแกะออกดูพบยางตรงส่วนน้ำร้อนบวมและเปื่อยมากๆ แถมยังมีคราบสกปกอุดทางน้ำพอสมควร
ส่วนผ้าหม้อต้มยัง ok ดี แต่ก็เปลี่ยนซะ

อ๋อ ตรงท่อน้ำร้อนเข้าออกหม้อต้มมันเก่ามากกรอบแตกตอนถอดเลยต้องเสียตังเพิ่มอีก 250 บาท (2 ตัว)


หลังเปลี่ยนเสร็จลองจูนแก๊สและทดสอบขับดู แจ่ม เครื่องนิ่งดี ไม่วูบไม่สั่น
เลยลองขับทางยาวไปกลับชะอำประมาณ 360 โล ค่าแก๊สราวๆ 350 บาท ^^;;
จบเลย

ต้องไปเช็คหม้อต้มบ้างแล้ว :emo2