AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: chaiyasita ที่ 13 กรกฎาคม 2556 07:28:46



หัวข้อ: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 13 กรกฎาคม 2556 07:28:46
น้าๆ ครับ หลังจากที่ใช้หัวเพลาขับเปลืองยังกะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง (เพลาขับเซียงกงบางนา) ก็รู้สึกเบื่อกับการเดินทางจาก นครนายก ไปบางนา

ก็รู้มาว่า หัวเพลา NKN เป็นของญี่ปุ่นแท้ ราคาตัว ABS =1,050 บาท รับประกัน 30,000 กม. หรือ 1 ปีเต็ม ก็ตัดสินใจซื้อมาลอง ผลเป็นไง จะมาเล่าให้ฟัง ความจริงอยากไป post ในหน้า update ราคาอะไหล่ แต่คิดว่าเผื่อเป็นประโยชน์แก่น้าๆ ที่กำลังสนใจเพลาขับในช่วงนี้ครับ

(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_3683_zps560a0e14.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/DSC_3683_zps560a0e14.jpg.html)
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_3684_zps817d4387.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/DSC_3684_zps817d4387.jpg.html)
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_3685_zps6dde2848.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/DSC_3685_zps6dde2848.jpg.html)
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_3726_zps08254e23.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/DSC_3726_zps08254e23.jpg.html)
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/DSC_3687_zpsa2da8edb.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/DSC_3687_zpsa2da8edb.jpg.html)


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: sophon@101 ที่ 13 กรกฎาคม 2556 08:08:03
ซื้อที่ไหนอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 13 กรกฎาคม 2556 08:34:40
โว๊วๆ อยากรู้ที่ซื้อด้วยครับ ดูเป็นมาตรฐานดีจัง  :emota


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 13 กรกฎาคม 2556 09:04:35
น้าครับในรูปเห็นมีชุดซีลเครื่องเป็นเครื่องอะไรครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 13 กรกฎาคม 2556 09:14:00
ืัที่นี้ก้อมีคับ
http://www.rlaid.com/product.detail_366642_th_3966535


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: naja37 ที่ 13 กรกฎาคม 2556 09:43:14
น้าครับ ถ้าเปลี่ยนเพลาแล้วรบกวน เก็บน็อตหัวเพลาไว้ขายให้ผมนะครับ เบอร์32เปล่าจำไม่ได้ไปเปลี่ยนดุม ช่างมันไขซะเกลียวหวาน มันไม่ตอกตัวล็อคก่อน ยิงบล็อคเลย ผมอญุ่วิหารแดง ไปวัดหลวงพ่อปากแดงบ่อยๆครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 13 กรกฎาคม 2556 10:00:20
น้าซื้อจากไหนครับแจ้งพิกัดหน่อยว่าจะเปลี่ยนพอดี


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 13 กรกฎาคม 2556 13:52:21
โหงวเฮ้งน่าจะดีนะครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 13 กรกฎาคม 2556 14:20:26
โอ้ว น้าสิท เจ๋งไปเลย มีใบรับประกันด้วย


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: nontype ที่ 13 กรกฎาคม 2556 14:23:20
หน้าตาดูดี มีใบรับประกัน น่าลองคบหาสักรอบ ตอนนี้รถผมยูเทิร์นเสียงเพลาเริ่มลั่นแล้ว


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 13 กรกฎาคม 2556 19:51:27
ผมสอบถามหัวหน้าช่างแถวบ้านช่างบอกว่าของไทยเรานี่แหล่ะ เท็จจริงประการใดต้องขอโทษด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 13 กรกฎาคม 2556 23:36:42
ซื้อที่ไหนอ่ะครับ

ภ.เฉลิมพงษ์ อะไหล่ ใกล้ ร.พ.สายไหม ครับ

www.rlaid.com ผมไม่มีส่วนได้เสียกับร้านเขานะครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 13 กรกฎาคม 2556 23:37:59
น้าครับในรูปเห็นมีชุดซีลเครื่องเป็นเครื่องอะไรครับ

ซีลดำๆ เป็นยางรองฝาวาล์ว เครื่อง 7A-FE จานจ่าย
ประเก็นไม้ก๊อก เป็นประเก็นเกียร์ 7A-FE จ่ายจ่าย แบบปรับไม่ได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 13 กรกฎาคม 2556 23:39:05
ผมสอบถามหัวหน้าช่างแถวบ้านช่างบอกว่าของไทยเรานี่แหล่ะ เท็จจริงประการใดต้องขอโทษด้วยนะครับ

ไม่แน่ใจครับ แต่ NKN ตัวนี้ TRW นำเข้าครับ ดูจากใบรับประกันนะ

ส่วน KNK ผลิตในไทยครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 13 กรกฎาคม 2556 23:45:50
ขอบ่นต่ออีกหน่อย ครับ วันนี้เปลี่ยนหัวเพลานอก จะเอาของ NKN ใส่ลงในเพลาขับเดิม ซึ่งผมได้ไปเปลี่ยนมาจากเซียงกงบางนา ราคา xxx บาท (ไม่ถึงพัน)ซึ่งไม่หมดประกัน แต่ไม่อยากไปถึงบางนา ก็เลยไม่อยากใช้สิทธิ์การเคลมของร้านเขา


วันนี้ให้ช่างถอดเพลาออกมา ตอกหัวเพลาขับออกมา ผลคือ หัวเพลา กับแกนเพลา ทุกชิ้นมันไม่ตรงรุ่น AE ครับ ไม่รู้อะไร ลืมถ่ายรูปมา คืออยากจะบอกว่า ร้านนี้ยำหัวเพลาแหลกลานเลย เพลาตัวที่ราคาถูกนี้ มันยาวกว่าเพลามาตรฐาน เกือบ ซ.ม. ได้มิน่าผมมีปัญหาในการตั้งศูนย์ล้อมาตั้งแต่เปลี่ยนเพลาขับมา และที่แน่ๆ ผมจะไม่เห็นแก่ของถูก และจะไม่กลับไปร้านนี้อีก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 14 กรกฎาคม 2556 00:05:43
ร้านที่น้าสิทธิ์ไปเปลี่ยนเพลา มันอยู่ในเชียงกงบางนา เข้าทางฝ่งบางนา-ตราด เข้าไปอยู่ขวามือใช่ไหม ?
น้าไม่ได้ซื้อยกเส้นที่ร้านทั่วฯไปวางขายกันเป็นกองฯหรือใช่ไหม แล้วยกเส้นท่เปลี่ยนเองตามอู่ ?


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 14 กรกฎาคม 2556 00:10:41
เรื่องหัวเพลา ผมก็เคยซื้อยกเส้น ทางร้านประกัน7วัน ซื้อเสร็จไปให้อู่ใส่เลย แลัวก็ดังเลย อีกวันขับไปบอกมันหาเส้นใหม่ ก็ไม่มีของ เลยบอกจะถอดมาคืน เขาก็ตกลง แล้วผมต้องวิ่งหาจากร้านอื่นในวันรุ่งขี้น ได้แล้วไปใส่ ถอดตัวแรกเอาไปคืน ตรบ7วันพอดี ก็จบ แต่เราเสียค่าแรง 2 ต่อ ดีนะที่ผมบ้านใกล้เชียกง


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 14 กรกฎาคม 2556 00:14:22
ขอบ่นต่ออีกหน่อย ครับ วันนี้เปลี่ยนหัวเพลานอก จะเอาของ NKN ใส่ลงในเพลาขับเดิม ซึ่งผมได้ไปเปลี่ยนมาจากเซียงกงบางนา ราคา xxx บาท (ไม่ถึงพัน)ซึ่งไม่หมดประกัน แต่ไม่อยากไปถึงบางนา ก็เลยไม่อยากใช้สิทธิ์การเคลมของร้านเขา


วันนี้ให้ช่างถอดเพลาออกมา ตอกหัวเพลาขับออกมา ผลคือ หัวเพลา กับแกนเพลา ทุกชิ้นมันไม่ตรงรุ่น AE ครับ ไม่รู้อะไร ลืมถ่ายรูปมา คืออยากจะบอกว่า ร้านนี้ยำหัวเพลาแหลกลานเลย เพลาตัวที่ราคาถูกนี้ มันยาวกว่าเพลามาตรฐาน เกือบ ซ.ม. ได้มิน่าผมมีปัญหาในการตั้งศูนย์ล้อมาตั้งแต่เปลี่ยนเพลาขับมา และที่แน่ๆ ผมจะไม่เห็นแก่ของถูก และจะไม่กลับไปร้านนี้อีก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
มายืนยันอีกเสียงคับ ผมเคยไปเปลียน ร้าน เพลาขับเซียงกง เส็นละ 999 . สี่เดือนผมเคลม 3 เส็น เส้นสุดท้ายเนียมันเปลียนแล้วลอง หักสุดแล้วเหยียบเลย..ดังแครกเลย ขับต่อไม่ได้ต้องเข็นไปขึ้นห้อย เป็นเส้นที่สี่ กัอขับมาจนหมดปรกัน ไปทำรถเช็คดูยางหุ้มเพลาขาดให้ร้านอืนเปลียน ปรากดว่าเปลียนไม่ได้ เห็นช่างบอกมันเชือมมาติดกันเลยหรืออะไรเนียเปลียนไม่ได้ แถมเพลาไม่ตรงรุ่นอีกสันกว่าน่าจะเป็นของ 92 ชุ้ยสุดๆ ดีอยู่อย่างเดียวตอนอยู่ในประกันเคลมไม่คอยมีปัญหา พอเข้าไปบอกดังมันเปลียนให้เลยโดยไม่ต้องลอง


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: nong@111 ที่ 14 กรกฎาคม 2556 00:28:03
ใช้งานแล้วเป็นไงมาบอกผลด้วยนะครับน้าสิท


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: Zkr ที่ 14 กรกฎาคม 2556 03:15:48
เพลาตัวที่ราคาถูกนี้ มันยาวกว่าเพลามาตรฐาน เกือบ ซ.ม. ได้มิน่าผมมีปัญหาในการตั้งศูนย์ล้อมาตั้งแต่เปลี่ยนเพลาขับมา และที่แน่ๆ ผมจะไม่เห็นแก่ของถูก และจะไม่กลับไปร้านนี้อีก ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

เหอะๆ สงสัยผมจะโดนไปด้วย เพราะเปลี่ยนหัวเพลาแต่แกนมันดันไม่ตรงกันดีที่ว่าร้านตรงสุขา 3 มีแกะเยอะ ก็เลยหาแกนมาสับเปลี่ยนให้


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 14 กรกฎาคม 2556 21:28:53
ร้านที่น้าสิทธิ์ไปเปลี่ยนเพลา มันอยู่ในเชียงกงบางนา เข้าทางฝ่งบางนา-ตราด เข้าไปอยู่ขวามือใช่ไหม ?
น้าไม่ได้ซื้อยกเส้นที่ร้านทั่วฯไปวางขายกันเป็นกองฯหรือใช่ไหม แล้วยกเส้นท่เปลี่ยนเองตามอู่ ?

ใช่ครับ น้าปลิว

ไม่ได้ตามร้านที่ขายยกเส้นแล้วเอามาให้ช่างเปลี่ยน อันที่ผมไปทำ เขาเปลี่ยนให้ครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: AdvanZisS` ที่ 14 กรกฎาคม 2556 21:37:04
แล้วเพลาขับของใหม่ทั้งเส้น ยี่ห้อ Combat ที่ร้านบางไผ่ขาย คุณภาพเป็นไงบ้างครับ เห็นเส้นละ 1,500 บาท ไม่มี ABS


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 14 กรกฎาคม 2556 22:30:42
แล้วเพลาขับของใหม่ทั้งเส้น ยี่ห้อ Combat ที่ร้านบางไผ่ขาย คุณภาพเป็นไงบ้างครับ เห็นเส้นละ 1,500 บาท ไม่มี ABS
ว่าจะลองอยู่เหมือนกัน คงใกล้จะเปลียนแล้ว


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 14 กรกฎาคม 2556 22:43:55
ร้านที่น้าสิทธิ์ไปเปลี่ยนเพลา มันอยู่ในเชียงกงบางนา เข้าทางฝ่งบางนา-ตราด เข้าไปอยู่ขวามือใช่ไหม ?
น้าไม่ได้ซื้อยกเส้นที่ร้านทั่วฯไปวางขายกันเป็นกองฯหรือใช่ไหม แล้วยกเส้นท่เปลี่ยนเองตามอู่ ?

ใช่ครับ น้าปลิว

ไม่ได้ตามร้านที่ขายยกเส้นแล้วเอามาให้ช่างเปลี่ยน อันที่ผมไปทำ เขาเปลี่ยนให้ครับ

อย่างผมซื้อยกเส้น ต้องค่อนข้างมั่นใจว่าเก่าญี่ปุ่น ดูจากพวกยางหุ้มเพลาที่มีวงกลมกากาบาทข้างใน3วง จากที่ใช้มา2ชุด แต่ละเส้นใช้เกิน แสนโล อย่างชุดที่ใช้ตอนนี้เปลียนเมื่อปี54ถึงวันนี้ก็แสนสามหมื่นโลแล้วละ ยังไม่ดัง
ร้านที่ว่าเคยเห็น ใจก็อยากไปลอง แต่ไปแต่ละครั้งรถเยอะ เลยผ่าน ใจก็กลัวมัน ยำ ใส่ด้วยกัน เป็นอย่างงั้นจริงฯด้วยซิ สังหนใจถูกด้วยซิ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 14 กรกฎาคม 2556 22:50:12
เคยฟังผู้รู้เขาแนะนำว่า การถนอมเพลาขับหน้าให้อายุยาวฯ ต้องไม่เร่งเครื่องรุ่นแรงเวลาล้อไม่ตรง เช่น กลับรถ ขึ้นลานจดรถที่วน เช่นมาบุญครอง วรจักร ลดพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว จะใช้นาน


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 14 กรกฎาคม 2556 22:56:17
เคยฟังผู้รู้เขาแนะนำว่า การถนอมเพลาขับหน้าให้อายุยาวฯ ต้องไม่เร่งเครื่องรุ่นแรงเวลาล้อไม่ตรง เช่น กลับรถ ขึ้นลานจดรถที่วน เช่นมาบุญครอง วรจักร ลดพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว จะใช้นาน

เน้นครับ อาคารศรีวรจักร 555 แคบมาก


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: nontype ที่ 14 กรกฎาคม 2556 22:59:40
เคยฟังผู้รู้เขาแนะนำว่า การถนอมเพลาขับหน้าให้อายุยาวฯ ต้องไม่เร่งเครื่องรุ่นแรงเวลาล้อไม่ตรง เช่น กลับรถ ขึ้นลานจดรถที่วน เช่นมาบุญครอง วรจักร ลดพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว จะใช้นาน

เน้นครับ อาคารศรีวรจักร 555 แคบมาก
คอนเฟิร์มครับ แคบจริง ยังมีอีกที่คืออาคารจอดรถราชภัฎสวนดุสิต อันนั้นแคบกว่าศรีวรจักรอีกครับ o_O


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: playboy ที่ 14 กรกฎาคม 2556 23:29:30
ขออนุญาติเสริมเพื่อเป็นข้อมูลแก่เพื่อนๆสมาชิกหน่อยนะครับน้าสิท
หัวเพลาขับควรเปลี่ยนเป็นของใหม่จะดีกว่า ในชุดใหม่ จะมีหัวเพลา ยางกันฝุ่น จาระบีมาให้ใหม่ ต่อ1ข้างราคาประมาณ1000-1500บาท ยังไม่รวมค่าแรง ซิ่งของใหม่จ่ายเงินครั้งเดียวแต่จบ
ของผมเปลี่ยนของใหม่มา 3 ปีแต่เป็นยี่ห้อ GSP วิ่งมา1แสนกินโลก็ยังไม่มีปัญหาใดๆ
ส่วนเพลาขับเซีงกง บางทีเอามาใส่ก็เจอปัญหาแล้วหรือใช้ไปสักพักอาจเสียเงินอีกรอบก็ได้ค่าเพลาขับ1เส้นก็ราคาระมาณ 900-1300 บาท ยังไม่รวมค่าแรง


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 14 กรกฎาคม 2556 23:30:38
เคยฟังผู้รู้เขาแนะนำว่า การถนอมเพลาขับหน้าให้อายุยาวฯ ต้องไม่เร่งเครื่องรุ่นแรงเวลาล้อไม่ตรง เช่น กลับรถ ขึ้นลานจดรถที่วน เช่นมาบุญครอง วรจักร ลดพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว จะใช้นาน

เน้นครับ อาคารศรีวรจักร 555 แคบมาก
คอนเฟิร์มครับ แคบจริง ยังมีอีกที่คืออาคารจอดรถราชภัฎสวนดุสิต อันนั้นแคบกว่าศรีวรจักรอีกครับ o_O
:emotia

ต้องไปลอง


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 14 กรกฎาคม 2556 23:31:35
ขออนุญาติเสริมเพื่อเป็นข้อมูลแก่เพื่อนๆสมาชิกหน่อยนะครับน้าสิท
หัวเพลาขับควรเปลี่ยนเป็นของใหม่จะดีกว่า ในชุดใหม่ จะมีหัวเพลา ยางกันฝุ่น จาระบีมาให้ใหม่ ต่อ1ข้างราคาประมาณ1000-1500บาท ยังไม่รวมค่าแรง ซิ่งของใหม่จ่ายเงินครั้งเดียวแต่จบ
ของผมเปลี่ยนของใหม่มา 3 ปีแต่เป็นยี่ห้อ GSP วิ่งมา1แสนกินโลก็ยังไม่มีปัญหาใดๆ
ส่วนเพลาขับเซีงกง บางทีเอามาใส่ก็เจอปัญหาแล้วหรือใช้ไปสักพักอาจเสียเงินอีกรอบก็ได้ค่าเพลาขับ1เส้นก็ราคาระมาณ 900-1300 บาท ยังไม่รวมค่าแรง


ผมติดใจตรง3ปีวิ่งแสนโลนี่ล่ะ เซอร์กิตรอบกรุงเหรอน้า  :emoq :emoq


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: playboy ที่ 14 กรกฎาคม 2556 23:37:40
 :emog :emog :emog
ขออนุญาติเสริมเพื่อเป็นข้อมูลแก่เพื่อนๆสมาชิกหน่อยนะครับน้าสิท
หัวเพลาขับควรเปลี่ยนเป็นของใหม่จะดีกว่า ในชุดใหม่ จะมีหัวเพลา ยางกันฝุ่น จาระบีมาให้ใหม่ ต่อ1ข้างราคาประมาณ1000-1500บาท ยังไม่รวมค่าแรง ซิ่งของใหม่จ่ายเงินครั้งเดียวแต่จบ
ของผมเปลี่ยนของใหม่มา 3 ปีแต่เป็นยี่ห้อ GSP วิ่งมา1แสนกินโลก็ยังไม่มีปัญหาใดๆ
ส่วนเพลาขับเซีงกง บางทีเอามาใส่ก็เจอปัญหาแล้วหรือใช้ไปสักพักอาจเสียเงินอีกรอบก็ได้ค่าเพลาขับ1เส้นก็ราคาระมาณ 900-1300 บาท ยังไม่รวมค่าแรง


ผมติดใจตรง3ปีวิ่งแสนโลนี่ล่ะ เซอร์กิตรอบกรุงเหรอน้า  :emoq :emoq
พอดีผมแข่งเอ็นดูล้านรอบกรุง :emog :emog


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 14 กรกฎาคม 2556 23:55:48
อาคารศรีวรจักร เอารถกระบะไซยักษ์อย่าง เนาวาร่า แรนเจอ บีที50 กลุ่มนี้ เลี้ยว1ทีไม่น่าพ้น คงต้องถอยแล้วเลี้ยวใหม่  หรือจะขึ้นไม่ได้เลย


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 15 กรกฎาคม 2556 13:18:14
เคยฟังผู้รู้เขาแนะนำว่า การถนอมเพลาขับหน้าให้อายุยาวฯ ต้องไม่เร่งเครื่องรุ่นแรงเวลาล้อไม่ตรง เช่น กลับรถ ขึ้นลานจดรถที่วน เช่นมาบุญครอง วรจักร ลดพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว จะใช้นาน

ผมก็ว่า ผมขับใจเย็นมาแล้วนะครับ น้าปลิว แต่ขอไอ้เจ้านี้ ขับดียังไงก็พัง ยางหุ้มเพลาใช้ RBI ด้วย

ส่วนเพลาชุดเดิมผมวิ่งเกือบ 70,000 โลไม่พัง เป็น GSP ซะด้วย แต่ที่ต้องเปลี่ยนเพราะหัวเพลาในพังซะก่อน เลยเปลี่ยนยกเส้นแต่กันอยากประหยัด เจอดีเลย


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 16 กรกฎาคม 2556 20:43:25
หลังจากเปลี่ยนมา 2 วัน วิ่งไป 500 กว่าโล เวลาเลี้ยวสุด มันเงียบจริงๆ สบายใจครับ แต่ลองแค่นี้พอ ไม่อยากเลี้ยวสุดบ่อยๆ เดี๋ยวพังเร็ว ถ้าโชคดี หัวเพลาข้างนี้คงใช้ได้อีกสัก 50,000 - 100,000 โล


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 16 กรกฎาคม 2556 22:26:28
น้าครับ ถ้าเปลี่ยนเพลาแล้วรบกวน เก็บน็อตหัวเพลาไว้ขายให้ผมนะครับ เบอร์32เปล่าจำไม่ได้ไปเปลี่ยนดุม ช่างมันไขซะเกลียวหวาน มันไม่ตอกตัวล็อคก่อน ยิงบล็อคเลย ผมอญุ่วิหารแดง ไปวัดหลวงพ่อปากแดงบ่อยๆครับ

ขอโทษครับน้า ไม่ทันได้อ่าน ไม่ได้เก็บน๊อตมาจากอู่ครับ เดี๋ยวผมถามช่างดูว่ายังอยู่มั้ย เข้า ถ้าอยู่เดี๋ยวผมไปเอามาเก็บไว้ น้ามาก็เอาไปได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 24 กรกฎาคม 2556 23:40:25
ขออนุญาติเสริมเพื่อเป็นข้อมูลแก่เพื่อนๆสมาชิกหน่อยนะครับน้าสิท
หัวเพลาขับควรเปลี่ยนเป็นของใหม่จะดีกว่า ในชุดใหม่ จะมีหัวเพลา ยางกันฝุ่น จาระบีมาให้ใหม่ ต่อ1ข้างราคาประมาณ1000-1500บาท ยังไม่รวมค่าแรง ซิ่งของใหม่จ่ายเงินครั้งเดียวแต่จบ
ของผมเปลี่ยนของใหม่มา 3 ปีแต่เป็นยี่ห้อ GSP วิ่งมา1แสนกินโลก็ยังไม่มีปัญหาใดๆ
ส่วนเพลาขับเซีงกง บางทีเอามาใส่ก็เจอปัญหาแล้วหรือใช้ไปสักพักอาจเสียเงินอีกรอบก็ได้ค่าเพลาขับ1เส้นก็ราคาระมาณ 900-1300 บาท ยังไม่รวมค่าแรง

ครับน้าบอย ครั้งต่อไปถ้าข้างขวาพัง จะซื้อ NKN ใหม่มาเปลี่ยนครับ แต่คงต้องหาเพลาทั้งเส้นมาด้วย เพราะของที่ติดรถอยู่ตอนนี้คงโดนยำมาซะเละแล้ว


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 24 กรกฎาคม 2556 23:41:57
ใช้งานแล้วเป็นไงมาบอกผลด้วยนะครับน้าสิท

วิ่งมาประมาณ 1 พันโลแล้ว ถึงวันนี้ ยังเงียบ นุ่มสนิทอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: yajoop ที่ 25 กรกฎาคม 2556 09:24:28
อยากรู้ว่าแล้วแบบยกเส้นมียี้ห้อไหนแนะนำบ้างครับทั้งคุณภาพและราคา
(มีหัวเพลาในติดมาด้วยป่าวครับ) :emotn :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 25 กรกฎาคม 2556 10:05:28
ยกเส้นร้านอะไหล่ทั่วไป 1850 ครับ (เค้าว่าของบิ๊วนอก) ผมใช้แล้วไม่ปลื้ม ดังหลังจากใส่ได้ไม่นาน :(


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 25 กรกฎาคม 2556 11:29:23
เคยฟังผู้รู้เขาแนะนำว่า การถนอมเพลาขับหน้าให้อายุยาวฯ ต้องไม่เร่งเครื่องรุ่นแรงเวลาล้อไม่ตรง เช่น กลับรถ ขึ้นลานจดรถที่วน เช่นมาบุญครอง วรจักร ลดพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว จะใช้นาน

เน้นครับ อาคารศรีวรจักร 555 แคบมาก
คอนเฟิร์มครับ แคบจริง ยังมีอีกที่คืออาคารจอดรถราชภัฎสวนดุสิต อันนั้นแคบกว่าศรีวรจักรอีกครับ o_O


คอนเฟิร์มครับ แคบจริงราชภัฎสวนดุสิต  ผมว่าวิศวกรสร้างมาได้ยังไง งงมาก แคบเล็กที่สุดในโลกแล้วกับอาคารจอดรถ ผมว่าลงกินเนสบุ๊คได้เลย

สามห่วงผมทุกชั้น ทีเดียวไม่ผ่านต้องถอยสองทีทุกชั้น ถ้าไฟไหม้นี่ไม่ต้องเอารถลงกันเลย

เบนซ์ กะบะไม่ต้องสืบ ใครไม่เซียนกะไม่เป้นเก้บสีทุกคนทุกคัน  ไปทีไรไม่อยากจะขึ้นจอด



หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 31 สิงหาคม 2556 20:58:01
เกือบหมื่นโลแล้วครับ ยังเงียบสนิทอยู่ครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 31 สิงหาคม 2556 20:59:35
สำหรับน้ำมันเครื่อง ptt ngv ตัวนี้ ผมลองมาเกือบหมื่นโลแล้ว ผมว่าเยี่ยมนะ ไม่พบปัญหาอะไร น้ำมันเครื่องไม่มีหาย ไม่ต้องเติมพร่องเลยแม้แต่นิดเดียว


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 01 กันยายน 2556 18:43:47
เคยฟังผู้รู้เขาแนะนำว่า การถนอมเพลาขับหน้าให้อายุยาวฯ ต้องไม่เร่งเครื่องรุ่นแรงเวลาล้อไม่ตรง เช่น กลับรถ ขึ้นลานจดรถที่วน เช่นมาบุญครอง วรจักร ลดพฤติกรรมเหล่านี้แล้ว จะใช้นาน

เน้นครับ อาคารศรีวรจักร 555 แคบมาก
คอนเฟิร์มครับ แคบจริง ยังมีอีกที่คืออาคารจอดรถราชภัฎสวนดุสิต อันนั้นแคบกว่าศรีวรจักรอีกครับ o_O


คอนเฟิร์มครับ แคบจริงราชภัฎสวนดุสิต  ผมว่าวิศวกรสร้างมาได้ยังไง งงมาก แคบเล็กที่สุดในโลกแล้วกับอาคารจอดรถ ผมว่าลงกินเนสบุ๊คได้เลย

สามห่วงผมทุกชั้น ทีเดียวไม่ผ่านต้องถอยสองทีทุกชั้น ถ้าไฟไหม้นี่ไม่ต้องเอารถลงกันเลย

เบนซ์ กะบะไม่ต้องสืบ ใครไม่เซียนกะไม่เป้นเก้บสีทุกคนทุกคัน  ไปทีไรไม่อยากจะขึ้นจอด



สามห่วงขึ้นศรีวรจักร รอบเดียวได้นะ ไม่ต้องโยก 2 รอบ แต่ต้องใช้แรงส่งตอนโค้งแล้วหักพวงมาลัยเข้าโค้งไปเลย
อย่าไปชะงักกลางโค้ง  รอบเดียวผ่าน ทั้งขาขึ้นขาลง

เมื่อก่อนตอนอยู่แถวพระราม 7 ไปเดินเล่นคลองถมทุกอาทิตย์ จอดศรีวรจักรบ้าง คลองถมเซนเตอร์บ้าง ไปตั้งแต่บ่ายสาม จอดยาวยันสี่ห้าทุ่ม
ตอนนี้ย้ายมาอยู่อยุธยา ไมได้ไปแล้ว ขี้เกียจขับรถ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 08 ตุลาคม 2556 13:40:12
เกือบหมื่นโลแล้วครับ ยังเงียบสนิทอยู่ครับ
น้าครับตอนนี้วิ่งได้กี่กิโลแล้วครับ ยัง ok อยุ่หรือเปล่าครับ พอดีสนใจอยากลองหัวเพลาขับของ NKN บ้างพอดีตอนนี้เลี้ยวตอนยูเทรินเริ่มดังกุ๊กๆแล้วแต่ทางตรงยังเงียบอยู่ ช่างบอกให้ใช้ไปก่อนได้ค่อยเปลี่ยน เลยอยากหาข้อมูลเพิ่มเติมครับ
 ไม่ทราบว่าหัวเพลาขับตอนซื้อต้องบอกร้านว่าอย่างไรบ้างครับ  หัวเพลา มีซ้ายกับขวา ,หรือซ้ายขวาใช้กันได้ครับ คือเครื่องผม 4e-fe manual
 เคยเปลี่ยนเพลาขับมาแล้วแต่แบบเชียงกงยกเส้นเมื่อ 3 ปีมาแล้ว(ร้านเก่าช่างไปซื้อมาให้)
 แล้วแบบที่ต้องนับฟันด้านในด้วย หมายถึงฟันตรงใหนของหัวเพลา ครับ 



หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 08 ตุลาคม 2556 13:47:52
เกือบหมื่นโลแล้วครับ ยังเงียบสนิทอยู่ครับ
น้าครับตอนนี้วิ่งได้กี่กิโลแล้วครับ ยัง ok อยุ่หรือเปล่าครับ พอดีสนใจอยากลองหัวเพลาขับของ NKN บ้างพอดีตอนนี้เลี้ยวตอนยูเทรินเริ่มดังกุ๊กๆแล้วแต่ทางตรงยังเงียบอยู่ ช่างบอกให้ใช้ไปก่อนได้ค่อยเปลี่ยน เลยอยากหาข้อมูลเพิ่มเติมครับ
 ไม่ทราบว่าหัวเพลาขับตอนซื้อต้องบอกร้านว่าอย่างไรบ้างครับ  หัวเพลา มีซ้ายกับขวา ,หรือซ้ายขวาใช้กันได้ครับ คือเครื่องผม 4e-fe manual
 เคยเปลี่ยนเพลาขับมาแล้วแต่แบบเชียงกงยกเส้นเมื่อ 3 ปีมาแล้ว(ร้านเก่าช่างไปซื้อมาให้)
 แล้วแบบที่ต้องนับฟันด้านในด้วย หมายถึงฟันตรงใหนของหัวเพลา ครับ  



15,000 โลแล้วครับ ยังเงียบสนิท ok ครับ

ส่วนเรื่องนับเฟืองคือ เฟืองเพลาที่เสียบเข้ากับหัวเพลาครับ ซ้ายขวา เหมือนกัน แต่ต้องดูว่า มี ABS หรือไม่มีครับ เพราะมันมีฟัน ABS อีกวงที่ขอบๆ หัวเพลาครับ

ซื้อร้าน www.rlaid.com สายไหมครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: TIGER5090 ที่ 08 ตุลาคม 2556 14:19:53
เกือบหมื่นโลแล้วครับ ยังเงียบสนิทอยู่ครับ
น้าครับตอนนี้วิ่งได้กี่กิโลแล้วครับ ยัง ok อยุ่หรือเปล่าครับ พอดีสนใจอยากลองหัวเพลาขับของ NKN บ้างพอดีตอนนี้เลี้ยวตอนยูเทรินเริ่มดังกุ๊กๆแล้วแต่ทางตรงยังเงียบอยู่ ช่างบอกให้ใช้ไปก่อนได้ค่อยเปลี่ยน เลยอยากหาข้อมูลเพิ่มเติมครับ
 ไม่ทราบว่าหัวเพลาขับตอนซื้อต้องบอกร้านว่าอย่างไรบ้างครับ  หัวเพลา มีซ้ายกับขวา ,หรือซ้ายขวาใช้กันได้ครับ คือเครื่องผม 4e-fe manual
 เคยเปลี่ยนเพลาขับมาแล้วแต่แบบเชียงกงยกเส้นเมื่อ 3 ปีมาแล้ว(ร้านเก่าช่างไปซื้อมาให้)
 แล้วแบบที่ต้องนับฟันด้านในด้วย หมายถึงฟันตรงใหนของหัวเพลา ครับ   :emotn :emotn :emotn



15,000 โลแล้วครับ ยังเงียบสนิท ok ครับ

ส่วนเรื่องนับเฟืองคือ เฟืองเพลาที่เสียบเข้ากับหัวเพลาครับ ซ้ายขวา เหมือนกัน แต่ต้องดูว่า มี ABS หรือไม่มีครับ เพราะมันมีฟัน ABS อีกวงที่ขอบๆ หัวเพลาครับ

ซื้อร้าน www.rlaid.com สายไหมครับ
  ขอบคุณครับน้า สำหรับ ข้อมูลครับ ของผม ไม่มี ABS ที่นี้ผมจะได้สั่งได้ถูกเวลาจะสั่งซื้อหัวเพลา


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 08 ตุลาคม 2556 16:51:27
แล้วเอาเพลาทีมี abs มาใส่รถที่ไม่มี abs ได้ไหมอะผมซื้อมาตั่งนาน แล้วยังไม่ได้ใส่เลย ซื้อทั่งเส็นมาคับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 08 ตุลาคม 2556 20:21:25
หัวเพลานี้เป็นของ 4a-fe หรือครับ แล้วเพลาขับของ 20v เปลี่ยนหัวเพลาแบบนี้ได้เหมือนกันหรือเปล่า มันใช้หัวเพลาตัวเดียวกันได้หรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 09 ตุลาคม 2556 06:26:56
 :emotk :emotia :emo2 :emom


หัวข้อ: Re: ลอง หัวเพลาขับนอก NKN Japan
เริ่มหัวข้อโดย: kamelot@WZ ที่ 09 ตุลาคม 2556 07:08:14
ผมว่ามันน่าจะเหมือนกานนะ เพราะขนาด เครื่องผม 3s ไอดีกลม ยังใส่ หัวเพลานอก ae100 เรย