หัวข้อ: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 16 กรกฎาคม 2556 15:07:07 พอดีได้เกียร์มาแต่ช่างบอกว่า ออกตัวอืด เลยลังเล ที่สำคัญคือ ต้องเสียค่าดุม-ค่าแปลงดุม-ค่ากล่องคุมสัญญาณไมล์ กลัวจะไม่คุ้ม แนะนำให้ใช้ 4A เหมือนเดิมดีกว่้า รบกวนน้าๆที่ใช้ตรงรุ่นแนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jamedeen AE 112 ที่ 16 กรกฎาคม 2556 15:41:59 รถผม ไฮทอล์ค AE 112 7A-FE 1.8 Auto ตั้งแต่ใช้มาไม่อืดครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะที่กำหนด ใช้มาเลขไมล์ 200,000 กม กว่าๆๆ ยังโอเคอยู่ครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 16 กรกฎาคม 2556 15:49:39 รถผม ไฮทอล์ค AE 112 7A-FE 1.8 Auto ตั้งแต่ใช้มาไม่อืดครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะที่กำหนด ใช้มาเลขไมล์ 200,000 กม กว่าๆๆ ยังโอเคอยู่ครับ ตอนออกตัวเป็นไงครับ พี่ข้างบ้านผมเป็นอู่เซียงกงก็บอกอืด เลยลังเลครับ วันนี้รถผมไปอยู่ที่อู่แล้ว เลยลองสอบถามน้าๆดุครับ ช่างที่วายสายเป็นช่างเครื่องมาก่อน เลยถามละเอียดเลย หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: xavier ที่ 16 กรกฎาคม 2556 16:59:57 ปกติ เกียร์7a ตกรุ้นจิงๆต้องไม่อืดนะครับ วายสายไฟใฟ้ถูกต้องต่อเข้ากล่องให้ถูก ครับ เคยขับ7aชนเกียร์4aมาแล้ว แล้วก็7aauto ส่วนตัวคิดว่า7a auto โรงงานมาเรยวิ่งดีกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 16 กรกฎาคม 2556 17:11:22 ปกติ เกียร์7a ตกรุ้นจิงๆต้องไม่อืดนะครับ วายสายไฟใฟ้ถูกต้องต่อเข้ากล่องให้ถูก ครับ เคยขับ7aชนเกียร์4aมาแล้ว แล้วก็7aauto ส่วนตัวคิดว่า7a auto โรงงานมาเรยวิ่งดีกว่าเยอะ มีอู่แนะนำมั้ยครับน้า หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: naijijo ที่ 16 กรกฎาคม 2556 17:23:20 ae101 5afe1.3 ลง 7afe auto มาเครื่องกับเกียร์ นอกนั้นของเดิมไม่ต้องแปลงดุม เท่าที่ใช้มา ออกตัวไม่อืดนะครับพุงดีซะด้วย ตอนนี้ปลายชักอืด กว่าจะได้ 170 ช้าน่าดูคงจะเก่าแล้วใช้มา 2 ปีครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 16 กรกฎาคม 2556 18:10:10 ไม่อืดนะครับ ตอนออกตัว กลางกับปลาย :emo2
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 16 กรกฎาคม 2556 18:15:23 กด ect วิ่งปรืดๆ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 16 กรกฎาคม 2556 18:29:32 ไม่อืดนะครับ ตอนออกตัว กลางกับปลาย :emo2 น้าวางที่ไหนครับเพราะช่างที่ผมวางแต่ชนเกียร์ 4A ก็ไม่มีปัญหาไรผมวางมา 6 ปีแล้วตอนนี้เกียร์มีปัญหาเลยไปซื้อ 7A auto มาใส่แต่ช่างที่วางให้บอกตามที่แจ้งตามข้างต้นอ่ะครับ ต้องมีกล่องแปลงสัญญาณ แปลงดุมอีกเลยลังเลอ่ะครับเพราะเกียร์4A ตอนนี้เซียงกงลูกละหมื่นไปแล้วหัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jamedeen AE 112 ที่ 16 กรกฎาคม 2556 19:34:00 รถผม ไฮทอล์ค AE 112 7A-FE 1.8 Auto ตั้งแต่ใช้มาไม่อืดครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ตามระยะที่กำหนด ใช้มาเลขไมล์ 200,000 กม กว่าๆๆ ยังโอเคอยู่ครับ ตอนออกตัวเป็นไงครับ พี่ข้างบ้านผมเป็นอู่เซียงกงก็บอกอืด เลยลังเลครับ วันนี้รถผมไปอยู่ที่อู่แล้ว เลยลองสอบถามน้าๆดุครับ ช่างที่วายสายเป็นช่างเครื่องมาก่อน เลยถามละเอียดเลย รถผมเป็นรถเดิมตรงรุ่นครับ AE 112 7A-FE 1.8 Auto รับรองว่าไม่อืดครับ ส่วนเรื่อง โมดิฟาย สอบถามผู้รู้ครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 16 กรกฎาคม 2556 19:37:00 แปลงเฟืองไมล์+กล่องแปลงสัญณาณวัดรอบ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 16 กรกฎาคม 2556 19:49:41 ไม่อืดนะครับ ตอนออกตัว กลางกับปลาย :emo2 น้าวางที่ไหนครับเพราะช่างที่ผมวางแต่ชนเกียร์ 4A ก็ไม่มีปัญหาไรผมวางมา 6 ปีแล้วตอนนี้เกียร์มีปัญหาเลยไปซื้อ 7A auto มาใส่แต่ช่างที่วางให้บอกตามที่แจ้งตามข้างต้นอ่ะครับ ต้องมีกล่องแปลงสัญญาณ แปลงดุมอีกเลยลังเลอ่ะครับเพราะเกียร์4A ตอนนี้เซียงกงลูกละหมื่นไปแล้วหัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 16 กรกฎาคม 2556 20:15:38 สาเหตุมันเป็นปัญหาของช่างไฟเองรึเปล่าครับ เพราะเท่าที่ถามว่า ช่างบางคนก็บอกว่าไม่มีปัญหาอะไร เพราะว่าเกียร์ที่ผมได้มา เจ้าของเดิมเค้าฟังเฟืองไมล์ที่เกียร์ไปแล้ว แต่ตอนนี้ทางอู่บอกว่า กลัวมันอืดและมีความเป็นไปได้ที่จะยกเกียร์ลง เพราะเดือนที่แล้วเค้ามีลูกค้าวางเกียร์ตรงรุ่นแต่ต้องยกลงเพราะมันอืด เท่าที่ทราบมาเกียร์ 7A Auto มันเป็นเกียร์ไฟฟ้า ต้องทำงานร่วมกับกล่องคุมของมันเองอยู่แล้ว มันน่าจะสัมพันธุ์กัน อันนี้มันเกิดจากความชำนาญของช่างวายรึเปล่า
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jeep ที่ 16 กรกฎาคม 2556 20:24:55 ของผมมาตรงรุ่นเลยไม่อึดครับออกตัวปี๊ดๆคับ แต่ปลายตามนิสัย7aค่อยๆไต่คับ ถ้าไม่โม :emots
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 17 กรกฎาคม 2556 09:11:15 ของผมมาตรงรุ่นเลยไม่อึดครับออกตัวปี๊ดๆคับ แต่ปลายตามนิสัย7aค่อยๆไต่คับ ถ้าไม่โม :emots น้าวายสายที่ไหนครับ อู่ที่ผมวางเครื่องตัวนี้ สงสัยเค้าไม่ถนัดชนเกียร์ตรงรุ่นเท่าไหร่ แต่วางมาเครื่องก็ไม่มีปัญหาอะไรในการจับชนเกียร์ 4A ครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 17 กรกฎาคม 2556 09:35:17 :emoti :emotiที่ว่าอืดๆเนี้ย 7AFE TWIN COIL หรือป่าวถึงต้องเปลี่ยนดุม แปลงเพลาอะครับ ถ้า เป็นแบบนั้นจริงๆ ปัญหาเกิดจาก มันแปลงสัญญาณ สปีดเซนเซอร์ยาก ต้องเอาจาก สัญญาณ เอบีเอส มันจึงไม่ค่อยมีใครทำกัน ถึงทำก็หาจบยากมากๆ เขาถึงแนะนำให้ชนเกียร์เดิมๆที่เป็นแบบธรรมดา ไม่ต้องใช้กล่องคุมครับ อืดหรือไม่อืด ไม่ได้อยู่ที่เกียร์ครับ อยู่ที่คนทำว่า ครบไหม :emoa :emoa
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 17 กรกฎาคม 2556 09:49:53 :emoti :emotiที่ว่าอืดๆเนี้ย 7AFE TWIN COIL หรือป่าวถึงต้องเปลี่ยนดุม แปลงเพลาอะครับ ถ้า เป็นแบบนั้นจริงๆ ปัญหาเกิดจาก มันแปลงสัญญาณ สปีดเซนเซอร์ยาก ต้องเอาจาก สัญญาณ เอบีเอส มันจึงไม่ค่อยมีใครทำกัน ถึงทำก็หาจบยากมากๆ เขาถึงแนะนำให้ชนเกียร์เดิมๆที่เป็นแบบธรรมดา ไม่ต้องใช้กล่องคุมครับ อืดหรือไม่อืด ไม่ได้อยู่ที่เกียร์ครับ อยู่ที่คนทำว่า ครบไหม :emoa :emoa ใช่ครับน้าเครื่องผม 7A FE Twin coil Auto ช่างบอกว่า ต้องหาดุม ABS มาใส่ ต้องมีกล่องแปลงสัญญาณ วายสายใหม่หมด เรื่องจะยาว หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: samakai ที่ 17 กรกฎาคม 2556 10:18:05 แปลงเฟืองไมล์+กล่องแปลงสัญณาณวัดรอบ ตามนี้จบง่ายกว่า ใช้ดุมabsยุ่งยากไม่นิ่งหัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 17 กรกฎาคม 2556 10:23:52 แปลงเฟืองไมล์+กล่องแปลงสัญณาณวัดรอบ ตามนี้จบง่ายกว่า ใช้ดุมabsยุ่งยากไม่นิ่งขอบคุณครับน้า ไว้ลองคุยกับช่างดูอีกทีครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 17 กรกฎาคม 2556 13:12:47 จากที่ใช้มานะครับ ระบบไฟสมบูรณ์ เครื่องสมบูรณ์ เกียร์ออโต้ ก็มาดีเลยนะครับ
0-100 km/h นี่โคตรมัน เลย มันจะไปอืดหน่อยช่วง 150 km/h up นะ ที่ยังพอจำได้อยู่นะ เพราะว่า 4 ปีกว่า ๆ มาแล้ว เป็นเกียร์ไฟฟ้า ใช้สัญญาณจาก abs ตอนซื้อเครื่องมาได้มากล่อง ecu กะกล่องอะไรไม่รู้อีกกล่องนึง ช่างบอก ใช้แค่กล่อง ecu วายริ่งใหม่ อีกกล่องนึงไม่ใช้ รถผมมีปัญญาอยู่อย่างเดียว มันแรงเกินไป 555 หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 17 กรกฎาคม 2556 14:17:29 จากที่ใช้มานะครับ ระบบไฟสมบูรณ์ เครื่องสมบูรณ์ เกียร์ออโต้ ก็มาดีเลยนะครับ ขอบคุณครับน้า น้าวายริ่งอู่ไหนครับ0-100 km/h นี่โคตรมัน เลย มันจะไปอืดหน่อยช่วง 150 km/h up นะ ที่ยังพอจำได้อยู่นะ เพราะว่า 4 ปีกว่า ๆ มาแล้ว เป็นเกียร์ไฟฟ้า ใช้สัญญาณจาก abs ตอนซื้อเครื่องมาได้มากล่อง ecu กะกล่องอะไรไม่รู้อีกกล่องนึง ช่างบอก ใช้แค่กล่อง ecu วายริ่งใหม่ อีกกล่องนึงไม่ใช้ รถผมมีปัญญาอยู่อย่างเดียว มันแรงเกินไป 555 หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: ป๋องเอ๋อ ที่ 17 กรกฎาคม 2556 14:29:02 ขอบคุณครับน้า น้าวายริ่งอู่ไหนครับ ทำกับเพื่อนที่ยุดยานี่แหล่ะครับ เค้าลองทำเป็นคันแรกด้วย บอกไม่เคยทำมาก่อน ทำไปบ่นไป แต่ออกมาเป็นที่น่าพอใจมาก ๆ ครับ เค้าอยู่อู่ตั้งแต่เด็ก ๆ ประสบการณ์ก็น่าจะ 15 ปี up หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: tonpong1967 ที่ 17 กรกฎาคม 2556 15:41:32 :emotnผมก็สาวก AAAAAAA ไม่อืดครับ :emo2
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 17 กรกฎาคม 2556 19:31:51 วายริ่ง 7A-fe auto นี่มันจบยากจริงๆเล้ย แปลงโน่นแปลงนี่ แต่อยากลองเกียร์ตรงรุ่นเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jeep ที่ 17 กรกฎาคม 2556 20:12:04 ของผมมาตรงรุ่นเลยไม่อึดครับออกตัวปี๊ดๆคับ แต่ปลายตามนิสัย7aค่อยๆไต่คับ ถ้าไม่โม :emots น้าวายสายที่ไหนครับ อู่ที่ผมวางเครื่องตัวนี้ สงสัยเค้าไม่ถนัดชนเกียร์ตรงรุ่นเท่าไหร่ แต่วางมาเครื่องก็ไม่มีปัญหาอะไรในการจับชนเกียร์ 4A ครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 17 กรกฎาคม 2556 22:11:36 ผมก็ว่ามันไม่อึดนะ ตีนต้นตอนขึ้นเขา ดีเยี่ยมๆ เลย แต่ทางเรียบไม่ค่อยเก่งตอนตีนปลาย
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: naijijo ที่ 18 กรกฎาคม 2556 08:23:13 :emoti :emotiที่ว่าอืดๆเนี้ย 7AFE TWIN COIL หรือป่าวถึงต้องเปลี่ยนดุม แปลงเพลาอะครับ ถ้า เป็นแบบนั้นจริงๆ ปัญหาเกิดจาก มันแปลงสัญญาณ สปีดเซนเซอร์ยาก ต้องเอาจาก สัญญาณ เอบีเอส มันจึงไม่ค่อยมีใครทำกัน ถึงทำก็หาจบยากมากๆ เขาถึงแนะนำให้ชนเกียร์เดิมๆที่เป็นแบบธรรมดา ไม่ต้องใช้กล่องคุมครับ อืดหรือไม่อืด ไม่ได้อยู่ที่เกียร์ครับ อยู่ที่คนทำว่า ครบไหม :emoa :emoa ใช่ครับน้าเครื่องผม 7A FE Twin coil Auto ช่างบอกว่า ต้องหาดุม ABS มาใส่ ต้องมีกล่องแปลงสัญญาณ วายสายใหม่หมด เรื่องจะยาว หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: silpasuvan<NC.Z> ที่ 18 กรกฎาคม 2556 09:42:59 อีกเสียงว่า 7a auto เดิมๆ 202xxx โลแล้วออกตัวดีเลยครับผม
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 18 กรกฎาคม 2556 11:19:53 สรุปเปลี่ยนใช้ 4A เกียร์สายแล้วครับผม ช่างใกล้บ้านดี มีปัญหาจะได้เข้าไปง่ายๆ ขอบคุณน้าๆทุกท่านครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: JU EE90 ที่ 18 กรกฎาคม 2556 14:36:29 7a twin coil autoเกียร์4a ผมวางมาได้8เดือนแล้วต้นมาดีมาก402เมตร18ปลายๆได้สะบายเครื่องตัวนี้ไม่เหมาะกับแก๊สมิ๊กน่ะ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 21 กรกฎาคม 2556 07:00:46 ไม่รู้ว่าจบหรือยัง ถ้ายัง หน้าซื้อขายมีแยกขายเกียร์ 7เอ ทวินคอย และกล่อง หรือจะเหมาเครื่อง เทอร์โบด้วยเลย ลองดูนะครับ
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 21 กรกฎาคม 2556 12:50:41 ไม่รู้ว่าจบหรือยัง ถ้ายัง หน้าซื้อขายมีแยกขายเกียร์ 7เอ ทวินคอย และกล่อง หรือจะเหมาเครื่อง เทอร์โบด้วยเลย ลองดูนะครับ ขอบคุณครับ ตอนนี้อู่ที่ผมวางเครื่องตัวนี้ เอาเกียร์ 4A มาใส่ให้ใหม่ครับ (เซ็งเลย เกียร์ 7A เราก็มีให้แต่เจ้าของอู่บอกว่ามันอืด ผมเลยขี้เกียจย้ายไปอู่อื่น เลยให้มันไล่อาการทั้งหมดที่รถผมมันไม่ปกติให้หมดเลย อาการช่วง 80-100 สะดุด Overdrive ไม่ทำงาน ตัดจากก๊สเป็นน้ำมันเอง เครื่องเขก อาการเหล่านี้เกิดจากตอนใช้แก๊สทั้งหมดเลยครับ) หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: jacky31 ที่ 21 กรกฎาคม 2556 14:16:50 ไม่รู้ว่าจบหรือยัง ถ้ายัง หน้าซื้อขายมีแยกขายเกียร์ 7เอ ทวินคอย และกล่อง หรือจะเหมาเครื่อง เทอร์โบด้วยเลย ลองดูนะครับ ขอบคุณครับ ตอนนี้อู่ที่ผมวางเครื่องตัวนี้ เอาเกียร์ 4A มาใส่ให้ใหม่ครับ (เซ็งเลย เกียร์ 7A เราก็มีให้แต่เจ้าของอู่บอกว่ามันอืด ผมเลยขี้เกียจย้ายไปอู่อื่น เลยให้มันไล่อาการทั้งหมดที่รถผมมันไม่ปกติให้หมดเลย อาการช่วง 80-100 สะดุด Overdrive ไม่ทำงาน ตัดจากก๊สเป็นน้ำมันเอง เครื่องเขก อาการเหล่านี้เกิดจากตอนใช้แก๊สทั้งหมดเลยครับ) หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 21 กรกฎาคม 2556 20:54:02 ก่อนหน้านี้ ก่อนหน้าใช้น้ำมันเกียร์ของโตโยต้าแท้ จากนั้นเมื่อ40,000 โลที่แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ร้าน B... เป็นโมบิล DexII วิ่งไปได้ 5,000 โลเริ่มมีอาการเกียร์สะดุด กระตุกๆๆๆๆ ก็คิดว่าไม่เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ คิดว่าเป็นที่ระบบไฟฟ้า จากนั้น วิ่งไปได้อีกหมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออกเป็น DexIII ของ PTT อาการดีขึ้นแต่น้อยกว่า DexII จากนั้นเมื่อไม่กี่วันที่แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเป็น Valvoline กระป๋องแดงๆ อาการกระตุกๆๆๆ หายไปสนิทเลยครับ
กำลังจะบอกว่า เกียร์ ECT ของ 7A ต้องเลือกน้ำมันเกียร์ครับ มันไม่ใช่ DexII หรือ III แต่มันต้องเป็น T-xx ครับ ตอนแรกก็คิดว่าไม่เกี่ยว แต่พอลองแล้ว มันเกี่ยวครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 21 กรกฎาคม 2556 22:06:03 ก่อนหน้านี้ ก่อนหน้าใช้น้ำมันเกียร์ของโตโยต้าแท้ จากนั้นเมื่อ40,000 โลที่แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ร้าน B... เป็นโมบิล DexII วิ่งไปได้ 5,000 โลเริ่มมีอาการเกียร์สะดุด กระตุกๆๆๆๆ ก็คิดว่าไม่เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ คิดว่าเป็นที่ระบบไฟฟ้า จากนั้น วิ่งไปได้อีกหมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออกเป็น DexIII ของ PTT อาการดีขึ้นแต่น้อยกว่า DexII จากนั้นเมื่อไม่กี่วันที่แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเป็น Valvoline กระป๋องแดงๆ อาการกระตุกๆๆๆ หายไปสนิทเลยครับ กำลังจะบอกว่า เกียร์ ECT ของ 7A ต้องเลือกน้ำมันเกียร์ครับ มันไม่ใช่ DexII หรือ III แต่มันต้องเป็น T-xx ครับ ตอนแรกก็คิดว่าไม่เกี่ยว แต่พอลองแล้ว มันเกี่ยวครับ ขอบคุณครับน้า เก็บไว้เป็นข้อมูลครับผม หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: เก่ง rainyboy ที่ 22 กรกฎาคม 2556 19:37:37 7A twincoil ดูปุ่ม pwr ด้วยนะ ถ้ามี กดใช้แล้วคนละเรื่องกับ MANU เลย
หายอืดทันที ไม่กดมันวอด ๆ อืด ๆ แต่ยกลงแล้ว มันสั่น :emots หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 26 กรกฎาคม 2556 09:31:23 เครื่องไม่อืดครับ มันจะอีดเพราะเกียร์ เกียร์มันเปลี่ยนเร็วไป ที่ 1500 เอง ยังไม่ทันลากสุดๆเลย เรียกกำลังได้ไม่เต็มที่
หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 26 กรกฎาคม 2556 09:41:16 เครื่องไม่อืดครับ มันจะอีดเพราะเกียร์ เกียร์มันเปลี่ยนเร็วไป ที่ 1500 เอง ยังไม่ทันลากสุดๆเลย เรียกกำลังได้ไม่เต็มที่ เห็นด้วยกับน้านะ เกียร์มันเปลี่ยน 1 ต่อ 2 ต่อ 3 ต่อ 4 มันเร็ว ทำให้ดูอืดๆ ไป แต่ถ้าเข้า PWR Mode มันจะลากทุกเกียร์ หลังติดเบาะทุกเกียร์ไปจน เกียร์ 3 ถ้าจะเอาหมดไมล์ที่ 180 ต้อง o/d ครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ Auto 7A-FE ตรงรุ่น มันอืดจริงรึเปล่าครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jeep ที่ 26 กรกฎาคม 2556 16:50:19 เครื่องไม่อืดครับ มันจะอีดเพราะเกียร์ เกียร์มันเปลี่ยนเร็วไป ที่ 1500 เอง ยังไม่ทันลากสุดๆเลย เรียกกำลังได้ไม่เต็มที่ เห็นด้วยกับน้านะ เกียร์มันเปลี่ยน 1 ต่อ 2 ต่อ 3 ต่อ 4 มันเร็ว ทำให้ดูอืดๆ ไป แต่ถ้าเข้า PWR Mode มันจะลากทุกเกียร์ หลังติดเบาะทุกเกียร์ไปจน เกียร์ 3 ถ้าจะเอาหมดไมล์ที่ 180 ต้อง o/d ครับ |