หัวข้อ: ขอตารางบำรุงรักษาสำหรับรถติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: werapangree ที่ 23 กรกฎาคม 2556 09:22:29 ไม่ทราบว่ามีตารางบำรุงรักษารถที่ติดแก๊สมาแล้วไหมครับ
ผมซื้อต่อเค้ามา ไม่ทราบว่าต้องมีกาบำรุงรักษาอะไร ตามระยะทางที่เท่าไร อะครับ ยังไงรบกวนพี่ๆ ที่มีตารางบำรุงรักษาขอด้วยนะครับ รถผมติดของ versus ครับ หัวข้อ: Re: ขอตารางบำรุงรักษาสำหรับรถติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: lordmaster ที่ 26 กรกฎาคม 2556 00:12:34 รายละเอียดของผมนะครับ
ถ่ายน้ำมันเครือง 5,000 -7,000 ก.ม. 10-40(ถ้ากรุงเทพรถติดทุกสิ้นเดือน) หัวเทียน 10,000 ก.ม. เปลี่ยนกรองแก๊ส กรองอากาศ คาริเบทหัวฉีดแก๊ส 20,000 ก.ม. ตั้งวาล์ว 20,000 ก.ม. เปลี่ยนผ้าหม้อต้มแก๊ส สายแก๊ส ท่อแวคคั่ม 50,000 ก.ม. ครบ 5 ปี ตรวจสอบถังแก๊ส ตรวจเช็ครายสัปดาห์ ระดับน้ำหม้อน้ำ หม้อพัก ท่อ ข้อต่อ สายไฟ ถังแก๊ส ขายึดถังแก๊ส สายไฟเข้าถังแก๊ส แบตเตอรี่ ระดับน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค น้ำมันเกียร์ เพาเวอร์ ลมยาง 4 ล้อ ล้ออะไหล่ รถใช้แก๊สจะถูกตังค์ค่าเชื้อเพลิง แต่บำรุงรักษาจะเยอะหน่อย รายละเอียดตามประสบการ์ณจริงว่าถึงตามนี้ควรเปลี่ยนที่สุดเพราะว่า จะทยอยเปลี่ยนไม่มาตูมเดียวให้ลมจับ ส่วนพวกหัวฉีด ท่อ ข้อต่อ สายไฟ หมั่นตรวจบ่อยๆครับ ถ้าเปลี่ยนเวลามันมี ซึมออกมาจะสังเกตุยากครับถ้าไม่ใช้น้ำสบู่ ถ้าเริ่มร้าวก็ซื้อเปลี่ยนเลย ท่อแวคคั่มส่วนมากอู่จะใช้ท่อ แวคคั่มทั่วไป สักพักมันจะเดี้ยงก่อนเลย ของผมเอาท่อแก๊สใส่แทนเลยทนดี เพราะมันจะมีผลจต่อรอบเครื่อง หม้อต้ม ตรวจสอบบ่อยๆครับ ไม่งั้นเวลาถอดมาล้างแล้วเปลี่ยนผ้าทีงานเข้าเลย ของผมน๊อตตัวแฉกขาดคา 2 ตัววิ่งหาโรงกลึงมันส์เลย หัวน๊อตก็บานง่ายอีก พอเอาน๊อตเหล็กเดิมออกได้ ผมเปลี่ยนเป็นน๊อตมิเนียม แหวนนรอง หัวหกแฉกหมด อัดลงได้แรงกว่า แล้วก็หัวน๊อตไม่เยินให้หงุดหงิดด้วย ลองดูนะครับขับให้สนุกน๊ะครับ หัวข้อ: Re: ขอตารางบำรุงรักษาสำหรับรถติดแก๊สครับ เริ่มหัวข้อโดย: werapangree ที่ 27 กรกฎาคม 2556 20:35:17 รายละเอียดของผมนะครับ ขอบคุณครับ แจ่มเลยถ่ายน้ำมันเครือง 5,000 -7,000 ก.ม. 10-40(ถ้ากรุงเทพรถติดทุกสิ้นเดือน) หัวเทียน 10,000 ก.ม. เปลี่ยนกรองแก๊ส กรองอากาศ คาริเบทหัวฉีดแก๊ส 20,000 ก.ม. ตั้งวาล์ว 20,000 ก.ม. เปลี่ยนผ้าหม้อต้มแก๊ส สายแก๊ส ท่อแวคคั่ม 50,000 ก.ม. ครบ 5 ปี ตรวจสอบถังแก๊ส ตรวจเช็ครายสัปดาห์ ระดับน้ำหม้อน้ำ หม้อพัก ท่อ ข้อต่อ สายไฟ ถังแก๊ส ขายึดถังแก๊ส สายไฟเข้าถังแก๊ส แบตเตอรี่ ระดับน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค น้ำมันเกียร์ เพาเวอร์ ลมยาง 4 ล้อ ล้ออะไหล่ รถใช้แก๊สจะถูกตังค์ค่าเชื้อเพลิง แต่บำรุงรักษาจะเยอะหน่อย รายละเอียดตามประสบการ์ณจริงว่าถึงตามนี้ควรเปลี่ยนที่สุดเพราะว่า จะทยอยเปลี่ยนไม่มาตูมเดียวให้ลมจับ ส่วนพวกหัวฉีด ท่อ ข้อต่อ สายไฟ หมั่นตรวจบ่อยๆครับ ถ้าเปลี่ยนเวลามันมี ซึมออกมาจะสังเกตุยากครับถ้าไม่ใช้น้ำสบู่ ถ้าเริ่มร้าวก็ซื้อเปลี่ยนเลย ท่อแวคคั่มส่วนมากอู่จะใช้ท่อ แวคคั่มทั่วไป สักพักมันจะเดี้ยงก่อนเลย ของผมเอาท่อแก๊สใส่แทนเลยทนดี เพราะมันจะมีผลจต่อรอบเครื่อง หม้อต้ม ตรวจสอบบ่อยๆครับ ไม่งั้นเวลาถอดมาล้างแล้วเปลี่ยนผ้าทีงานเข้าเลย ของผมน๊อตตัวแฉกขาดคา 2 ตัววิ่งหาโรงกลึงมันส์เลย หัวน๊อตก็บานง่ายอีก พอเอาน๊อตเหล็กเดิมออกได้ ผมเปลี่ยนเป็นน๊อตมิเนียม แหวนนรอง หัวหกแฉกหมด อัดลงได้แรงกว่า แล้วก็หัวน๊อตไม่เยินให้หงุดหงิดด้วย ลองดูนะครับขับให้สนุกน๊ะครับ |