AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: sheroo ที่ 29 กรกฎาคม 2013 08:12:03



หัวข้อ: แอร์ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: sheroo ที่ 29 กรกฎาคม 2013 08:12:03
ตั้งแต่เปลี่ยนคอยร์ร้อนมาก็มีปััญหาอย่างนึง คือ แอร์เย็นดีมากแต่ขับไปแต่ แอร์มันจะค่อยๆเย็นน้อย ลงจนหายไปเลย เปิดฝากระโปงดู หน้าคอมทำงานตลิดไม่ตัดพัดลมหมุนปกติ 1เดือนที่ทำมาเป็นสามครั้งตอนนี่เป็นทุกวันท่าเดียวเปิดเดียวปิดแป็บเดียวตัดเลย อาการเหล่านี่จะหายไปเมื่อจอดรถทิ่งไว้2-3ชั่วโมงหรอไม่เปิดแอร์สัก1-2ชั่วโมง แล้วมันจะใช้งานได้ปกติ จะต้องเช็คที่ตัวใหนครับ ใช่วาล์วที่ตู้แอร์หรอเปล่าครับเพราะไม่ได้รื้อตูแอร์มาล้างด้วย AT190 นะ  :emox


หัวข้อ: Re: แอร์ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 กรกฎาคม 2013 08:22:25
ถ้ามีปุ้ม AC ลอง Off ดูครับ แล้วเปิดพัดลมแรงๆ   ผมว่าในตู้แอร์มันเป็นน้ำแข็ง นะ


หัวข้อ: Re: แอร์ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: mama ที่ 29 กรกฎาคม 2013 08:39:40
ลองหาของไปกดพัดลมดูว่ามีแรงรึป่าว บางทีพัดลมมันไกล้ไปแล้วหมุนแต่ไม่ค่อยมีแรง


หัวข้อ: Re: แอร์ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: sheroo ที่ 29 กรกฎาคม 2013 09:50:33
ถ้ามีปุ้ม AC ลอง Off ดูครับ แล้วเปิดพัดลมแรงๆ   ผมว่าในตู้แอร์มันเป็นน้ำแข็ง นะ
ลองแล้วครับไม่ได้ผล


หัวข้อ: Re: แอร์ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: sheroo ที่ 29 กรกฎาคม 2013 09:51:18
ลองหาของไปกดพัดลมดูว่ามีแรงรึป่าว บางทีพัดลมมันไกล้ไปแล้วหมุนแต่ไม่ค่อยมีแรง
พัดลมแรงดีครับเอามืออังด้วนหน้าดูดแรงมาก


หัวข้อ: Re: แอร์ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: coolnun ที่ 29 กรกฎาคม 2013 21:47:01
หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ  ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ


หัวข้อ: Re: แอร์ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: ksd. ที่ 29 กรกฎาคม 2013 22:16:24
หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ  ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ
ที่ว่าเสื่อม นี่ลูกปืนหน้าครัชรึป่าวครับ ของผมก็เริ่มดังตอนเเอร์ทํางานจี้ดๆ เบาๆ


หัวข้อ: Re: แอร์ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: coolnun ที่ 30 กรกฎาคม 2013 09:44:46
หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ  ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ
ที่ว่าเสื่อม นี่ลูกปืนหน้าครัชรึป่าวครับ ของผมก็เริ่มดังตอนเเอร์ทํางานจี้ดๆ เบาๆ
อย่างแรก..ขดลวดครับ..ถ้าเสื่อม คอมจะตัดๆ ต่อๆ หรือพอร้อนมากๆ จะไม่ต่อเลย ต้องปิดแอร์ทิ้งไว้สักพักแล้วเปิดใหม่ ก็ใช้ได้ต่อ ใช้ได้สักพักก็ตัดอีก

อย่างที่สอง..ระบบแอร์ระบายความร้อนได้ไม่เพียงพอ..ความร้อนมีผลทำให้แรงดันในคอมสูง ทำให้ตัวคอม มีความร้อนสูงตามไปด้วยคอมแอร์บางประเภท จะมีระบบตัดการทำงานอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้คอมพัง หรือความร้อนในระบบสูงเกินขีด

สาเหตุที่ระบบแอร์มีความร้อนสูงเกินไป อาทิเช่น พัดลมทำงานได้ไม่เต็มที่ ตู้แอร์ตัน ดรายเออร์สกปรก วาวอุดตัน

เรื่องการเติมน้ำยาแอร์ ควรเลือกเติมให้ถูกต้องกับสเปคคอมแอร์ น้ำมันคอมแอร์ก็ควรเติมในปริมาณที่เหมาะสม วิธีการเติมน้ำมันคอม ต้องถ่ายน้ำยาแอร์ออกให้หมดก่อน แล้วเติมน้ำมันคอม และเติมน้ำยาแอร์ ตามลำดับ แรงดันตอนวัด ณ คอมไม่ทำงาน อยู่ที่ ประมาณ 45 เวลาคอมทำงาน แรงดันลดลงได้แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 10

กรณีถ้าลูกปืนแตก เวลาคอมทำงานจะมีเสียงดัง หรืออีกกรณี ถ้าน้ำยาแอร์เหลือน้อย หรือแห้ง เวลาคอมทำงานก็มีเสียงดังเหมือนกันครับ

ปล.ผมจำมาจากช่างที่อธิบายให้ฟังเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพราะของผมก็คาราคาซังมานานเรื่องแอร์ ของผมเครื่องซุปเซ็ตโบ คอมแอร์ 4a-fe ครับ ตอนนี้ใช้แอร์ได้สนานใจเลย ไม่ว่าอากาศร้อน หรือเย็น ตัดต่อปกติ


หัวข้อ: Re: แอร์ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: sheroo ที่ 30 กรกฎาคม 2013 15:02:55
แพงแิร
หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ  ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ
ที่ว่าเสื่อม นี่ลูกปืนหน้าครัชรึป่าวครับ ของผมก็เริ่มดังตอนเเอร์ทํางานจี้ดๆ เบาๆ
อย่างแรก..ขดลวดครับ..ถ้าเสื่อม คอมจะตัดๆ ต่อๆ หรือพอร้อนมากๆ จะไม่ต่อเลย ต้องปิดแอร์ทิ้งไว้สักพักแล้วเปิดใหม่ ก็ใช้ได้ต่อ ใช้ได้สักพักก็ตัดอีก

อย่างที่สอง..ระบบแอร์ระบายความร้อนได้ไม่เพียงพอ..ความร้อนมีผลทำให้แรงดันในคอมสูง ทำให้ตัวคอม มีความร้อนสูงตามไปด้วยคอมแอร์บางประเภท จะมีระบบตัดการทำงานอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้คอมพัง หรือความร้อนในระบบสูงเกินขีด

สาเหตุที่ระบบแอร์มีความร้อนสูงเกินไป อาทิเช่น พัดลมทำงานได้ไม่เต็มที่ ตู้แอร์ตัน ดรายเออร์สกปรก วาวอุดตัน

เรื่องการเติมน้ำยาแอร์ ควรเลือกเติมให้ถูกต้องกับสเปคคอมแอร์ น้ำมันคอมแอร์ก็ควรเติมในปริมาณที่เหมาะสม วิธีการเติมน้ำมันคอม ต้องถ่ายน้ำยาแอร์ออกให้หมดก่อน แล้วเติมน้ำมันคอม และเติมน้ำยาแอร์ ตามลำดับ แรงดันตอนวัด ณ คอมไม่ทำงาน อยู่ที่ ประมาณ 45 เวลาคอมทำงาน แรงดันลดลงได้แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 10

กรณีถ้าลูกปืนแตก เวลาคอมทำงานจะมีเสียงดัง หรืออีกกรณี ถ้าน้ำยาแอร์เหลือน้อย หรือแห้ง เวลาคอมทำงานก็มีเสียงดังเหมือนกันครับ

ปล.ผมจำมาจากช่างที่อธิบายให้ฟังเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพราะของผมก็คาราคาซังมานานเรื่องแอร์ ของผมเครื่องซุปเซ็ตโบ คอมแอร์ 4a-fe ครับ ตอนนี้ใช้แอร์ได้สนานใจเลย ไม่ว่าอากาศร้อน หรือเย็น ตัดต่อปกติ
แพงแอร์ ไดเออเพรชเซอร์เปลี่ยนใหม่หมดครับเหลือตู้แอร์กับวาล์วที่ตู่ที่ไม่รู้คอมทำงานปกติ วันนี่เอาไปลองจับเกร์ดูเค้าบอกวาลฺ์วที่ตู้มันล็อกครับ


หัวข้อ: Re: แอร์ตัด
เริ่มหัวข้อโดย: ksd. ที่ 09 สิงหาคม 2013 16:14:26
หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ  ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ
ที่ว่าเสื่อม นี่ลูกปืนหน้าครัชรึป่าวครับ ของผมก็เริ่มดังตอนเเอร์ทํางานจี้ดๆ เบาๆ
อย่างแรก..ขดลวดครับ..ถ้าเสื่อม คอมจะตัดๆ ต่อๆ หรือพอร้อนมากๆ จะไม่ต่อเลย ต้องปิดแอร์ทิ้งไว้สักพักแล้วเปิดใหม่ ก็ใช้ได้ต่อ ใช้ได้สักพักก็ตัดอีก

อย่างที่สอง..ระบบแอร์ระบายความร้อนได้ไม่เพียงพอ..ความร้อนมีผลทำให้แรงดันในคอมสูง ทำให้ตัวคอม มีความร้อนสูงตามไปด้วยคอมแอร์บางประเภท จะมีระบบตัดการทำงานอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้คอมพัง หรือความร้อนในระบบสูงเกินขีด

สาเหตุที่ระบบแอร์มีความร้อนสูงเกินไป อาทิเช่น พัดลมทำงานได้ไม่เต็มที่ ตู้แอร์ตัน ดรายเออร์สกปรก วาวอุดตัน

เรื่องการเติมน้ำยาแอร์ ควรเลือกเติมให้ถูกต้องกับสเปคคอมแอร์ น้ำมันคอมแอร์ก็ควรเติมในปริมาณที่เหมาะสม วิธีการเติมน้ำมันคอม ต้องถ่ายน้ำยาแอร์ออกให้หมดก่อน แล้วเติมน้ำมันคอม และเติมน้ำยาแอร์ ตามลำดับ แรงดันตอนวัด ณ คอมไม่ทำงาน อยู่ที่ ประมาณ 45 เวลาคอมทำงาน แรงดันลดลงได้แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 10

กรณีถ้าลูกปืนแตก เวลาคอมทำงานจะมีเสียงดัง หรืออีกกรณี ถ้าน้ำยาแอร์เหลือน้อย หรือแห้ง เวลาคอมทำงานก็มีเสียงดังเหมือนกันครับ

ปล.ผมจำมาจากช่างที่อธิบายให้ฟังเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพราะของผมก็คาราคาซังมานานเรื่องแอร์ ของผมเครื่องซุปเซ็ตโบ คอมแอร์ 4a-fe ครับ ตอนนี้ใช้แอร์ได้สนานใจเลย ไม่ว่าอากาศร้อน หรือเย็น ตัดต่อปกติ

 :emotn :emotn :emotn