หัวข้อ: แอร์ตัด เริ่มหัวข้อโดย: sheroo ที่ 29 กรกฎาคม 2013 08:12:03 ตั้งแต่เปลี่ยนคอยร์ร้อนมาก็มีปััญหาอย่างนึง คือ แอร์เย็นดีมากแต่ขับไปแต่ แอร์มันจะค่อยๆเย็นน้อย ลงจนหายไปเลย เปิดฝากระโปงดู หน้าคอมทำงานตลิดไม่ตัดพัดลมหมุนปกติ 1เดือนที่ทำมาเป็นสามครั้งตอนนี่เป็นทุกวันท่าเดียวเปิดเดียวปิดแป็บเดียวตัดเลย อาการเหล่านี่จะหายไปเมื่อจอดรถทิ่งไว้2-3ชั่วโมงหรอไม่เปิดแอร์สัก1-2ชั่วโมง แล้วมันจะใช้งานได้ปกติ จะต้องเช็คที่ตัวใหนครับ ใช่วาล์วที่ตู้แอร์หรอเปล่าครับเพราะไม่ได้รื้อตูแอร์มาล้างด้วย AT190 นะ :emox
หัวข้อ: Re: แอร์ตัด เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 29 กรกฎาคม 2013 08:22:25 ถ้ามีปุ้ม AC ลอง Off ดูครับ แล้วเปิดพัดลมแรงๆ ผมว่าในตู้แอร์มันเป็นน้ำแข็ง นะ
หัวข้อ: Re: แอร์ตัด เริ่มหัวข้อโดย: mama ที่ 29 กรกฎาคม 2013 08:39:40 ลองหาของไปกดพัดลมดูว่ามีแรงรึป่าว บางทีพัดลมมันไกล้ไปแล้วหมุนแต่ไม่ค่อยมีแรง
หัวข้อ: Re: แอร์ตัด เริ่มหัวข้อโดย: sheroo ที่ 29 กรกฎาคม 2013 09:50:33 ถ้ามีปุ้ม AC ลอง Off ดูครับ แล้วเปิดพัดลมแรงๆ ผมว่าในตู้แอร์มันเป็นน้ำแข็ง นะ ลองแล้วครับไม่ได้ผล หัวข้อ: Re: แอร์ตัด เริ่มหัวข้อโดย: sheroo ที่ 29 กรกฎาคม 2013 09:51:18 ลองหาของไปกดพัดลมดูว่ามีแรงรึป่าว บางทีพัดลมมันไกล้ไปแล้วหมุนแต่ไม่ค่อยมีแรง พัดลมแรงดีครับเอามืออังด้วนหน้าดูดแรงมากหัวข้อ: Re: แอร์ตัด เริ่มหัวข้อโดย: coolnun ที่ 29 กรกฎาคม 2013 21:47:01 หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ
หัวข้อ: Re: แอร์ตัด เริ่มหัวข้อโดย: ksd. ที่ 29 กรกฎาคม 2013 22:16:24 หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ ที่ว่าเสื่อม นี่ลูกปืนหน้าครัชรึป่าวครับ ของผมก็เริ่มดังตอนเเอร์ทํางานจี้ดๆ เบาๆหัวข้อ: Re: แอร์ตัด เริ่มหัวข้อโดย: coolnun ที่ 30 กรกฎาคม 2013 09:44:46 หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ ที่ว่าเสื่อม นี่ลูกปืนหน้าครัชรึป่าวครับ ของผมก็เริ่มดังตอนเเอร์ทํางานจี้ดๆ เบาๆอย่างที่สอง..ระบบแอร์ระบายความร้อนได้ไม่เพียงพอ..ความร้อนมีผลทำให้แรงดันในคอมสูง ทำให้ตัวคอม มีความร้อนสูงตามไปด้วยคอมแอร์บางประเภท จะมีระบบตัดการทำงานอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้คอมพัง หรือความร้อนในระบบสูงเกินขีด สาเหตุที่ระบบแอร์มีความร้อนสูงเกินไป อาทิเช่น พัดลมทำงานได้ไม่เต็มที่ ตู้แอร์ตัน ดรายเออร์สกปรก วาวอุดตัน เรื่องการเติมน้ำยาแอร์ ควรเลือกเติมให้ถูกต้องกับสเปคคอมแอร์ น้ำมันคอมแอร์ก็ควรเติมในปริมาณที่เหมาะสม วิธีการเติมน้ำมันคอม ต้องถ่ายน้ำยาแอร์ออกให้หมดก่อน แล้วเติมน้ำมันคอม และเติมน้ำยาแอร์ ตามลำดับ แรงดันตอนวัด ณ คอมไม่ทำงาน อยู่ที่ ประมาณ 45 เวลาคอมทำงาน แรงดันลดลงได้แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 10 กรณีถ้าลูกปืนแตก เวลาคอมทำงานจะมีเสียงดัง หรืออีกกรณี ถ้าน้ำยาแอร์เหลือน้อย หรือแห้ง เวลาคอมทำงานก็มีเสียงดังเหมือนกันครับ ปล.ผมจำมาจากช่างที่อธิบายให้ฟังเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพราะของผมก็คาราคาซังมานานเรื่องแอร์ ของผมเครื่องซุปเซ็ตโบ คอมแอร์ 4a-fe ครับ ตอนนี้ใช้แอร์ได้สนานใจเลย ไม่ว่าอากาศร้อน หรือเย็น ตัดต่อปกติ หัวข้อ: Re: แอร์ตัด เริ่มหัวข้อโดย: sheroo ที่ 30 กรกฎาคม 2013 15:02:55 แพงแิร
หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ ที่ว่าเสื่อม นี่ลูกปืนหน้าครัชรึป่าวครับ ของผมก็เริ่มดังตอนเเอร์ทํางานจี้ดๆ เบาๆอย่างที่สอง..ระบบแอร์ระบายความร้อนได้ไม่เพียงพอ..ความร้อนมีผลทำให้แรงดันในคอมสูง ทำให้ตัวคอม มีความร้อนสูงตามไปด้วยคอมแอร์บางประเภท จะมีระบบตัดการทำงานอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้คอมพัง หรือความร้อนในระบบสูงเกินขีด สาเหตุที่ระบบแอร์มีความร้อนสูงเกินไป อาทิเช่น พัดลมทำงานได้ไม่เต็มที่ ตู้แอร์ตัน ดรายเออร์สกปรก วาวอุดตัน เรื่องการเติมน้ำยาแอร์ ควรเลือกเติมให้ถูกต้องกับสเปคคอมแอร์ น้ำมันคอมแอร์ก็ควรเติมในปริมาณที่เหมาะสม วิธีการเติมน้ำมันคอม ต้องถ่ายน้ำยาแอร์ออกให้หมดก่อน แล้วเติมน้ำมันคอม และเติมน้ำยาแอร์ ตามลำดับ แรงดันตอนวัด ณ คอมไม่ทำงาน อยู่ที่ ประมาณ 45 เวลาคอมทำงาน แรงดันลดลงได้แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 10 กรณีถ้าลูกปืนแตก เวลาคอมทำงานจะมีเสียงดัง หรืออีกกรณี ถ้าน้ำยาแอร์เหลือน้อย หรือแห้ง เวลาคอมทำงานก็มีเสียงดังเหมือนกันครับ ปล.ผมจำมาจากช่างที่อธิบายให้ฟังเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพราะของผมก็คาราคาซังมานานเรื่องแอร์ ของผมเครื่องซุปเซ็ตโบ คอมแอร์ 4a-fe ครับ ตอนนี้ใช้แอร์ได้สนานใจเลย ไม่ว่าอากาศร้อน หรือเย็น ตัดต่อปกติ หัวข้อ: Re: แอร์ตัด เริ่มหัวข้อโดย: ksd. ที่ 09 สิงหาคม 2013 16:14:26 หน้าคลัชคอมแอร์ เสื่อม หรือใกล้พังแล้วครับ ผมก็อาการนี้เลย เพิ่งจะเปลี่ยน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา หายปลิดทิ้ง เย็นปกติ ตัดต่อปกติ ที่ว่าเสื่อม นี่ลูกปืนหน้าครัชรึป่าวครับ ของผมก็เริ่มดังตอนเเอร์ทํางานจี้ดๆ เบาๆอย่างที่สอง..ระบบแอร์ระบายความร้อนได้ไม่เพียงพอ..ความร้อนมีผลทำให้แรงดันในคอมสูง ทำให้ตัวคอม มีความร้อนสูงตามไปด้วยคอมแอร์บางประเภท จะมีระบบตัดการทำงานอัตโนมัติ เพื่อป้องกันไม่ให้คอมพัง หรือความร้อนในระบบสูงเกินขีด สาเหตุที่ระบบแอร์มีความร้อนสูงเกินไป อาทิเช่น พัดลมทำงานได้ไม่เต็มที่ ตู้แอร์ตัน ดรายเออร์สกปรก วาวอุดตัน เรื่องการเติมน้ำยาแอร์ ควรเลือกเติมให้ถูกต้องกับสเปคคอมแอร์ น้ำมันคอมแอร์ก็ควรเติมในปริมาณที่เหมาะสม วิธีการเติมน้ำมันคอม ต้องถ่ายน้ำยาแอร์ออกให้หมดก่อน แล้วเติมน้ำมันคอม และเติมน้ำยาแอร์ ตามลำดับ แรงดันตอนวัด ณ คอมไม่ทำงาน อยู่ที่ ประมาณ 45 เวลาคอมทำงาน แรงดันลดลงได้แต่ต้องไม่ต่ำกว่า 10 กรณีถ้าลูกปืนแตก เวลาคอมทำงานจะมีเสียงดัง หรืออีกกรณี ถ้าน้ำยาแอร์เหลือน้อย หรือแห้ง เวลาคอมทำงานก็มีเสียงดังเหมือนกันครับ ปล.ผมจำมาจากช่างที่อธิบายให้ฟังเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เพราะของผมก็คาราคาซังมานานเรื่องแอร์ ของผมเครื่องซุปเซ็ตโบ คอมแอร์ 4a-fe ครับ ตอนนี้ใช้แอร์ได้สนานใจเลย ไม่ว่าอากาศร้อน หรือเย็น ตัดต่อปกติ :emotn :emotn :emotn |