AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: NUMNIM ที่ 31 กรกฎาคม 2556 19:14:20



หัวข้อ: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: NUMNIM ที่ 31 กรกฎาคม 2556 19:14:20
เบือคับเจออู่อย่างนี้ ไม่รู้มันซ่อมหรือซ่อมไม่เป็น อาการก่อนเข้ากะหลังเข้า เหมือนเดิมเปะ ไม่หาย เสียเงืน เสียเวลา ฟรี เบื่อ ไม่มีไรคับแค่มาบ่นให้ฟัง


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 31 กรกฎาคม 2556 19:37:14
ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 31 กรกฎาคม 2556 20:40:31
ซ่อมไร ร้านไหน


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: ae 101 ที่ 31 กรกฎาคม 2556 20:49:27
ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก
อาการเป้นไงครับ น่ากลัวจัง เปลี่ยนเครื่องแล้วยังเหมือนเดิม เล่าให้ฟังบ้างครับ เสียเงินเปลี่ยนเครืองแล้วไม่ดีขึ้น  เครียดเลยเจอแบบนี้ :emoto


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 31 กรกฎาคม 2556 20:53:11
ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก
พี่อาร์ทครับวางมาไม่จบหรอครับ


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 31 กรกฎาคม 2556 22:17:22
ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก
อาการเป้นไงครับ น่ากลัวจัง เปลี่ยนเครื่องแล้วยังเหมือนเดิม เล่าให้ฟังบ้างครับ เสียเงินเปลี่ยนเครืองแล้วไม่ดีขึ้น  เครียดเลยเจอแบบนี้ :emoto
ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก
พี่อาร์ทครับวางมาไม่จบหรอครับ

ไม่จบครับ  :emo6 ร้านก็ร้านเดิมที่วางให้ครั้งแรกอ่ะครับ ตอนแรกวางก็จบนะ (วางเมื่อ 6 ปีก่อนโน่นเลย) เรื่องของเรื่องคือ ช่วง 80-100 แรงจะตก
ตอนใช้น้ำมันก็สะดุดแต่ถ้าไม่จับก็ไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ แต่เร่งไม่ขึ้น พอใช้แก๊ส สะดุดตลอด แต่พอเลย 100 ไปไหลเลยครับ
แก๊สก็รับประทานสุดๆ เติม 500 วิ่งได้ 200 โล (จูนยังไงก็ไม่ลง จะเท่าน้ำมันละเนี่ยะ)
ขนาดวิ่งรอบนอกนะครับเนี่ยะ ตอนแรกนึกว่าเป็นที่เกียร์ อู่ยกเกียร์ใหม่มาใส่ใหม่ก็ยังเป็น ซื้อเกียร์ 7A-FE auto มา ที่อู่บอกว่ามันอืด
เลยเอาเกียร์ 4A  (เกียร์สาย) อันเดิมใส่ไปก่อน ตอนนี้ชักเซ็ง กล่อง ECU ลองเปลี่ยนมา 4 กล่องก็ยังเป็น เซ็งค่อดๆเลยครับ
ตอนนี้อู่บอกว่าให้ลองเปลี่ยนเป็นหัวเทียน 2 เขี้ยวตามสเป็คเครื่องดูหัวละ 400x4=1600
อ้อ หัวเทียนผมใช้ Denso Iridium IK22 ไม่รู้มันเย็นไปรึเปล่านะ แต่เท่าที่หาข้อมูลในบอร์ดเรา ใช้ได้นา ก่อนหน้าใช้ IK20 อัตราเร่งก็ดี เลยลอง IK22 ดู แต่ไม่น่าจะใช่ที่หัวเทียนนะ
สำหรับ IK22 เพิ่งซื้อวิ่งยังไม่เกิน 100 โลเลยพอดีได้พักปลาย FGK ไส้ย้อนมา ลองเดินท่อใหม่ดูก่อน (ไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่านะ หาเรื่องเปลี่ยนไปงั้นแหละครับ :emotq)
ผมสงสัยอาจจะเป็นที่สายหัวเทียนรึเปล่าก็ไม่รู้ แต่อยากลองสายหัวเทียนดูครับ (งานนี้งบปานปลายเยอะเลยค้าบบพี่น้อง)
ตอนนี้ว่าจะสั่งเบิกใหม่ NGK R8 จากญี่ปุ่นมาดูครับ หรือว่าน้าๆท่านไหนมีอาการแบบนี้แก้แล้วหายอนุเคราะห์ผมด้วยค้าบบบบ รถไม่ได้ใช้มา 3 อาทิตย์ละ อู่แถไปเรื่อยแว้ววว


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Sprintter@TZ ที่ 31 กรกฎาคม 2556 22:23:50
ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก
อาการเป้นไงครับ น่ากลัวจัง เปลี่ยนเครื่องแล้วยังเหมือนเดิม เล่าให้ฟังบ้างครับ เสียเงินเปลี่ยนเครืองแล้วไม่ดีขึ้น  เครียดเลยเจอแบบนี้ :emoto
ตอนนี้ผมเจออาการแบบน้าเลยครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่ยังเหมือนเดิม เริ่มบานปลายแล้ว จอดอู่มาสามอาทิตย์แล้ว เจ้าของอู่ม่างงงแถไปเรื่อย เลยบอกว่าคิดค่าใช้จ่ายมาเลยจะเอารถออกแล้ว เซ็งมากกกกกกกก
พี่อาร์ทครับวางมาไม่จบหรอครับ

ไม่จบครับ  :emo6 ร้านก็ร้านเดิมที่วางให้ครั้งแรกอ่ะครับ ตอนแรกวางก็จบนะ (วางเมื่อ 6 ปีก่อนโน่นเลย) เรื่องของเรื่องคือ ช่วง 80-100 แรงจะตก
ตอนใช้น้ำมันก็สะดุดแต่ถ้าไม่จับก็ไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่ แต่เร่งไม่ขึ้น พอใช้แก๊ส สะดุดตลอด แต่พอเลย 100 ไปไหลเลยครับ
แก๊สก็รับประทานสุดๆ เติม 500 วิ่งได้ 200 โล (จูนยังไงก็ไม่ลง จะเท่าน้ำมันละเนี่ยะ)
ขนาดวิ่งรอบนอกนะครับเนี่ยะ ตอนแรกนึกว่าเป็นที่เกียร์ อู่ยกเกียร์ใหม่มาใส่ใหม่ก็ยังเป็น ซื้อเกียร์ 7A-FE auto มา ที่อู่บอกว่ามันอืด
เลยเอาเกียร์ 4A  (เกียร์สาย) อันเดิมใส่ไปก่อน ตอนนี้ชักเซ็ง กล่อง ECU ลองเปลี่ยนมา 4 กล่องก็ยังเป็น เซ็งค่อดๆเลยครับ
ตอนนี้อู่บอกว่าให้ลองเปลี่ยนเป็นหัวเทียน 2 เขี้ยวตามสเป็คเครื่องดูหัวละ 400x4=1600
อ้อ หัวเทียนผมใช้ Denso Iridium IK22 ไม่รู้มันเย็นไปรึเปล่านะ แต่เท่าที่หาข้อมูลในบอร์ดเรา ใช้ได้นา ก่อนหน้าใช้ IK20 อัตราเร่งก็ดี เลยลอง IK22 ดู แต่ไม่น่าจะใช่ที่หัวเทียนนะ
สำหรับ IK22 เพิ่งซื้อวิ่งยังไม่เกิน 100 โลเลยพอดีได้พักปลาย FGK ไส้ย้อนมา ลองเดินท่อใหม่ดูก่อน (ไม่รู้เกี่ยวกันรึเปล่านะ หาเรื่องเปลี่ยนไปงั้นแหละครับ :emotq)
ผมสงสัยอาจจะเป็นที่สายหัวเทียนรึเปล่าก็ไม่รู้ แต่อยากลองสายหัวเทียนดูครับ (งานนี้งบปานปลายเยอะเลยค้าบบพี่น้อง)
ตอนนี้ว่าจะสั่งเบิกใหม่ NGK R8 จากญี่ปุ่นมาดูครับ หรือว่าน้าๆท่านไหนมีอาการแบบนี้แก้แล้วหายอนุเคราะห์ผมด้วยค้าบบบบ รถไม่ได้ใช้มา 3 อาทิตย์ละ อู่แถไปเรื่อยแว้ววว

เสร็จ จบ เร็วๆ นะครับพี่อาร์ท แต่ถ้าอู่ไว้ใจกันได้ก็โอเคครับ ค่อยๆ ไล่ดูครับ แต่ถ้าเป็นอู่ที่ไม่รู้จักเนี่ยสิครับน่ากลัวววว


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: chet.ae ที่ 31 กรกฎาคม 2556 22:42:38
อาการนี้หม้อต้มแก๊สหมดสภาพมั้งครับ


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: trllang ที่ 01 สิงหาคม 2556 10:35:32
สายหัวเทียน ngk r8 คือสาย oem นะครับ ราคาสามพันกว่าๆ

ถ้า r09 เบิกใหม่รู้สึกจะเกือบๆห้าพันครับ

ส่วนหัวเทียนสองเขี้ยวนี่ของยี่ห้ออะไรอ่าครับ

หายไวๆครับ


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 01 สิงหาคม 2556 10:57:02
สายหัวเทียน ngk r8 คือสาย oem นะครับ ราคาสามพันกว่าๆ

ถ้า r09 เบิกใหม่รู้สึกจะเกือบๆห้าพันครับ

ส่วนหัวเทียนสองเขี้ยวนี่ของยี่ห้ออะไรอ่าครับ

หายไวๆครับ

R8 ประมาณ 3,300 ครับ
R9 ประมาณ 4,600 ครับ  สองเขี้ยวน่าจะมีทั้ง Denso และ NGK อ่ะครับ


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Big_PraYooN~ ที่ 01 สิงหาคม 2556 21:52:16
สายหัวเทียน ngk r8 คือสาย oem นะครับ ราคาสามพันกว่าๆ

ถ้า r09 เบิกใหม่รู้สึกจะเกือบๆห้าพันครับ

ส่วนหัวเทียนสองเขี้ยวนี่ของยี่ห้ออะไรอ่าครับ

หายไวๆครับ

R8 ประมาณ 3,300 ครับ
R9 ประมาณ 4,600 ครับ  สองเขี้ยวน่าจะมีทั้ง Denso และ NGK อ่ะครับ
ผมของเดิมติดรถทุกอย่างเลยครับ

555


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 03 สิงหาคม 2556 12:06:52
อยู่อู่จะครบเดือนแล้ว ย้ายอู่ดีรึว่าให้อู่ไล่ต่อดีครับ เริ่มเซ็ง หัวเทียนก็เปลี่ยนเป็น 2 เขี้ยวแล้วก็ยังไม่หายทั้งนี้ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 06 สิงหาคม 2556 14:34:04
อู่ยังแก้อาการไม่หายเลยครับ จะครบเดือนแล้ว ผมควรจะเอารถออกดีรึเปล่้าครับ หรือว่าให้ช่างแก้งานไปก่อนครับ เ็ซ็งค่อดๆ


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: mama ที่ 06 สิงหาคม 2556 16:01:16
ราคานี้ไปเข้าศูนย์หาอาการเสียก่อนเลยดีกว่าค่อยซ่อม ไม่งั้นซื้อป้ายแดงดีกว่า


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: ko@92GTi ที่ 06 สิงหาคม 2556 21:30:04
อาการนี้หม้อต้มแก๊สหมดสภาพมั้งครับ

น่าคิดนะครับ เพราะผมก็เคยเป็น


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: takuro ที่ 06 สิงหาคม 2556 21:46:44
อาการนี้หม้อต้มแก๊สหมดสภาพมั้งครับ

น่าคิดนะครับ เพราะผมก็เคยเป็น

อาการเป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันเลยครับ


หัวข้อ: Re: เซ็งเป็ด ซ่อมไม่จบ
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 07 สิงหาคม 2556 09:26:28
หาสายหัวเทียนถูกๆ  ไม่เกินพันใส่ดูก่อนมั๊ย  ผมเคยเป็นอาการคล้ายๆ กัน แต่เป็นเครื่องเดิมรง.นะครับ 4afe

ไล่ไปจนช่างโดนไฟดูดนั่นแหละครับ ถึงได้รู้ว่า สายหัวเทียนรั่ว ผมก็ลองไปซื้อสายหัวเทียนแท๊กซี่มาใส่ หลักร้อย ครับ

ก็คิดว่าใ่ส่ไปก่อนก็แล้วกัน สรุปใส่จนขายรถไปครับ