หัวข้อ: ไปอ่านเจอมา เกี่ยวกับโช้ค TEIN เลยเอามาฝากเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 03 สิงหาคม 2013 20:57:37 โช๊ค TEIN นั้นมี มีปรับนุ่มแข็งได้ 16 ระดับ ( แต่จะสามารถหมุนสวิทบนหัวโช๊คได้ทั้งหมด 24 แก๊ก ) ก่อนอื่นนั้น จะขอบอกก่อนว่า ปรับได้แค่ 16 ระดับเท่านั้นครับ ส่วนที่มันมีมา 24 แก๊กนั้น ไม่ต้องไปสนใจ แก๊กที่ 1 - 16 สามารถปรับได้จริง ส่วนแก๊กที่ 17 - 24 ไม่ต้องไปสนใจครับ ไม่มีผลอะไร วิธีการset นุ่มแข็งของ โช๊ค Tein นั้นมีดังนี้ครับ 1. ให้เราหมุนสวิท ตามเข็มนาฬิกาจนสุด ( คือแข็งสุดนั่นเอง ) 2. หมุนตามเข็มนาฬิกาจนสุด ตามข้อ1 แล้วหมุนย้อนย้อนเข็มนาฬิกามา 8 แก๊ก ( เบอร์ 8 คือความ นุ่ม-แข็ง ของโช๊คระดับกลางนั่นเอง ) 3. พี่น้องต้องการระดับไหน ก็สามารถปรับเองตามใจชอบ โดยยึดจาก ความนุ่มแข็งเบอร์8เป็นหลัก - ต้องการแข็งขึ้น ก็หมุนปรับตามเข็มนาฬิกา - ต้องการนุ่มลง ก็หมุนปรับย้อนศรเข็มนาฬิกา โดยแต่ละฝั่งนั้น จะสามารถหมุนไปได้อีก 8 แก๊ก หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมา เกี่ยวกับโช้ค TEIN เลยเอามาฝากเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Thom_92 ที่ 04 สิงหาคม 2013 00:23:21 ขอบคุณครับ :emo2
หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมา เกี่ยวกับโช้ค TEIN เลยเอามาฝากเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: Aj.Moo ที่ 04 สิงหาคม 2013 09:48:04 เพิ่มเติมครับ
วิธีปรับที่ถูกต้องเลยนะครับ (ตามคำแนะนำของโรงงานเลย) 1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด) 2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ 3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับแพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ ที่มา : http://www.teinclub.com/index.php?topic=60.0 หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมา เกี่ยวกับโช้ค TEIN เลยเอามาฝากเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 04 สิงหาคม 2013 10:04:19 เพิ่มเติมครับ วิธีปรับที่ถูกต้องเลยนะครับ (ตามคำแนะนำของโรงงานเลย) 1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด) 2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ 3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับแพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ ที่มา : http://www.teinclub.com/index.php?topic=60.0 ขอบคุณ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมครับ ผมเองก็เพิ่งได้อ่านวิธีการปรับความนุ่มแข็งของโช๊คยี่ห้อนี้ ส่วนตัวเลยบอกตรงๆ ไม่เคยสัมผัส เพราะเงินไม่ถึง 55555+ หัวข้อ: Re: ไปอ่านเจอมา เกี่ยวกับโช้ค TEIN เลยเอามาฝากเพื่อนๆครับ เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 04 สิงหาคม 2013 14:40:49 ไม่เคยปรับเหมือนกันครับ
ข้อมูลดีดีครับ ขอบคุณครับ |