หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับ อาการ 4e-fe เริ่มหัวข้อโดย: pikeauto36 ที่ 11 สิงหาคม 2556 18:37:22 มีดังนี้น่ะครับ
4e-fe ee101 -สตาร์ทตอนเครื่องเย็นกลิ่นเบนซินจะฉุนมาก -สตาร์ทติดรอบเครื่องจะสูงไปประมาณ 1400-1500 ถ้าเปิดแอร์ จะเพิ่มอีกนิดหน่อย พอเครื่องร้อนเหลือ 800-900 -ไม่มีกำลัง ต้องปรับจานจ่ายช่วย รบกวนหน่อยน่ะครับ หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ อาการ 4e-fe เริ่มหัวข้อโดย: goanusorn ที่ 14 สิงหาคม 2556 00:41:58 น้ำมันเครื่องหาย สีดำไวมาก เกีย1 +3500รอบ ควันขาวออกท่อ กลิ่นเหม็น เกียถอยเครื่องดับบ่อยถ้าไม่เลี้ยงครัช อาการเหล่านีมาจาก ลูกสูบหลวมทำให้เสียแรงอัดและกินน้ำมันเครือง หัวเทียนสกปรกเร็วกำลังไฟไม่ดี
1.ยกเครื่องวางตัวอื่นแต่กไม่แน่ใจว่าเขาช้งานมาหนักแค่ใหน 30000+ 2.ฟิตเครื่อง เปลี่ยนลูกสูบแลกระบอกสูบ เปลี่ยนซาฟกลึงแกน9ล9 15000-25000 แต่มั่นใจอายุการใช้งานนานกว่า ไปซื้อเครื่องเขามาใช้ 3.เปลี่ยนคอนแดนเซอ100 ในจานจ่ายและหัวนกกระจอก150 กะโหลก200 สายหัวเทียน300หัวทียน150*4 4.เปลี่ยนกรองน้ำมันเบนซิน 600 5.รอบสูงตอนเครื่องเย็น ปรกติ ร้อย800-900 ปรกติ 6.เปิดแอร์ ชดเชยแอทำงาน เพื่มรอบนิดนึง ปรกติ หัวข้อ: Re: รบกวนหน่อยครับ อาการ 4e-fe เริ่มหัวข้อโดย: Mouse Pl ที่ 16 สิงหาคม 2556 15:07:19 ของผมเดิมกลิ่นปกติ มีน้ำย้อยท่อ แต่พอเปลี่ยนท่อท่อนกลางเพราะมันผุเพราะรถจอดทิ้งไม่ได้ใช้ ช่างว่างั้น (ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับพักหน้า+หลัง) มีกลิ่นฉุนของไอเสีย เท็จจริงยังไงผมไม่แน่ใจเพราะตอนผมเอารถเข้าไปที่อู่ซ่อมท่อไอเสียแล้วผมไม่ได้นั่งเฝ้า ผมยังไม่ได้ตรวจสอบว่าช่างทำอะไรบ้างกับรถผม วันหลังผมไปถามช่างบอกว่าต้องใส่แคทฯ ราคา 3.5 K ถึงจะหายและน้ำย้อยท่อเหมือนเดิม แต่จะทำให้ท่อผุไวขึ้น อยากถามผู้มีประสบการณ์ว่าจริงเท็จแล้วช่างเขาอาจทำอะไรกับท่อรถผมบ้างในทางที่เป็นไปได้ แค่เปลี่ยนท่อท่อนกลางท่อนเดียวมีอาการ 1.กลิ่นเหม็นฉุนคล้ายกับรถใช้แก๊ส 2.อัตราการสิ้นเปลืองมากขึ้น 1 โล/ลิตร เดิม 14 โล/ลิตร บัดเดี๋ยว 13 โล/ลิตร รถ 3 ห่วง GXI 1.6 ปี 95 เครื่อง 4 AFE เดิม ๆ แห้งสนิทไม่มีเยิ้ม
|