AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: somvoir71 ที่ 26 มกราคม 2008 18:37:14



หัวข้อ: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somvoir71 ที่ 26 มกราคม 2008 18:37:14
1. ผมกำลังตัดสินใจอยู่ว่า ฝาเงิน กับ ฝาดำ อย่างไหนดี
2. จะ M/T กับ A/T มันแตกต่างกันเยอะมั้ยครับ ทั้ง ฝาเงิน กับ ฝาดำ นะครับ
3. ฝาเงิน ไม่ค่อยนิยมเล่นกันหรอครับ (หาอ่านได้ยากจริงๆ) แต่ฝาดำ เยอะแยะไปหมด


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 26 มกราคม 2008 18:40:05
วางทั้งที เล่น ฝาดำ MT  ไปเลยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somvoir71 ที่ 26 มกราคม 2008 18:48:15
วางทั้งที เล่น ฝาดำ MT  ไปเลยครับ
ราคาเครื่องตอนนี้อยู่ประมาณเท่าไหร่ มีใครพอทราบมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: UN_ZeeM ที่ 26 มกราคม 2008 19:11:21
ราคาถามมาอาทิตที่แล้ว พร้อมเกียร์

   ฝาดำ 20000

  ฝาบรอนซ์ 18000 ครับ

               ราคานี้ ออโต้นะ ถ้าธรรมดาก็ ขยับอีกนิส


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somvoir71 ที่ 26 มกราคม 2008 19:35:38
ราคาถามมาอาทิตที่แล้ว พร้อมเกียร์

   ฝาดำ 20000

  ฝาบรอนซ์ 18000 ครับ

               ราคานี้ ออโต้นะ ถ้าธรรมดาก็ ขยับอีกนิส
ขอบคุณนะครับ

ถามอีกหน่อยนะครับ แถวไหนหรอคับ
แล้วความแรงของฝาเงิน กับ ฝาดำ มันต่างกันมากไม๊ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 26 มกราคม 2008 20:12:39
ความแรง  ดู จาก สเป็ค แล้ว  ก็ ต่างกันแค่ 5 แรงม้า ครับ   ฝาขาว 160  ฝาดำ 165

แต่ในการใช้งานจริง  ฝาดำ จะวิ่งดีกว่า เพราะ ..  เกียร์ ฝาขาว  ยังด้อยกว่า ฝาดำ ครับ  รวมไป ถึง ระบบ ต่างๆ ของ ฝาดำ ดีกว่า ฝาขาว  เป็นผลให้ ขับสนุก และ ไม่จุกจิก เท่าฝาขาว ครับ

ถ้าจะวาง เจ้าสองตัวนี้ ก็ แนะนำ ฝาดำ ครับ  ระยะยาว แล้ว คุ้ม กว่า


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somvoir71 ที่ 26 มกราคม 2008 20:42:33
ขอบคุณมากครับ
-แล้วตีนต้น และตีนปลาย ของฝาดำต่างกันมามั้ยครับ
-แล้วราคาเกียร์ธรรมดาอยู่ที่ประมาณเท่าไรคับ พอจะมีใครรู้บ้างครับ แพงกว่า ออโต้ มากมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somvoir71 ที่ 26 มกราคม 2008 20:43:32
ขอบคุณมากครับ
-แล้วตีนต้น และตีนปลาย ของฝาดำ MT, ATต่างกันมากมั้ยครับ
-แล้วราคาเกียร์ธรรมดาอยู่ที่ประมาณเท่าไรคับ พอจะมีใครรู้บ้างครับ แพงกว่า ออโต้ มากมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AT35 TZ#054 ที่ 26 มกราคม 2008 20:45:59
ดำๆไปเลยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somvoir71 ที่ 26 มกราคม 2008 20:59:19
ขอบคุณนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moza ที่ 26 มกราคม 2008 22:42:02
น่าจาปามาน สองห้า อ่ะครับ แต่ตอนที่ผมซื้อมาเมื่อปีที่แล้ว ฝาดำ หกเกียร์เต็ด จับมา สามแปดครับ แพงโคโคเลย แต่ก็เอามา อิอิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 9394_rayong ที่ 27 มกราคม 2008 00:07:33
ฝาดำซิครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 27 มกราคม 2008 09:43:55
วางทั้งที เล่น ฝาดำ MT  ไปเลยครับ
ราคาเครื่องตอนนี้อยู่ประมาณเท่าไหร่ มีใครพอทราบมั้ยครับ

26000 เครื่องเกียร์ธรรมดา 5เกียร์


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: JO_Zest ที่ 27 มกราคม 2008 11:28:15
น้าโช

20V ขับสนุกที่รอบสูงๆ หน่อยนะ รอบต่ำๆ นี่เหนื่อยเลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 27 มกราคม 2008 14:33:33
น้าโช

20V ขับสนุกที่รอบสูงๆ หน่อยนะ รอบต่ำๆ นี่เหนื่อยเลย

ไม่เหนื่อยหรอก  จริงๆ แล้ว ฝาดำ เป็นเครื่องที่ให้ กำลังในรอบต้นๆ ไม่ต่างจาก FE เลยนะ  เพียงแต่รอบ มันฟาดไปไว้กว่า FE ผู้ที่ใช้งาน ถ้าไม่ละเอียด เก็บความรู้สึก ก็ จะคิดว่า มัน ไป มีกำลังในรอบ สูงๆ    ส่วนมากคนที่ไม่เคยได้ใช้แล้วก็ ศึกษา จะพาล ว่า มันเป็นเครื่องรอรอบ   จริงๆ แล้วไม่ใช่หรอก   ฮั่นแน่... อ่านแล้ว ก็ คง รู้สึก เถียงผมในใจ ใช่มะ 55+    โจ   เครื่อง 20 วาวล์ เนี่ย วิศวกร ที่เค๊าออกแบบเครื่องอ่ะ เค๊ารู้จุดด้อย ของ เครื่องพวก แคมคู่ วาวล์เยอะ  ดี  เค๊าก็ เลย แก้ มันด้วย VVT ไง โจ   VVT ใน 20 วาวล์ เนี่ย เริ่มทำงานที่รอบ ประมาณ 1700 รอบนะ  แล้วก็ ทำงานต่อเนื่องไป เรื่อย ๆ   นี่ผมพูดถึง ฝาดำ ที่ผมเคยใช้นะ

ซึ่งจะว่าไปแล้ว เครื่องที่รอรอบ จริงๆ ในบรรดา 4A  ก็ คือ 4A-GE 16V ตัวฝาลาย นี่แหละครับ   ขับ เหนื่อย และ ขับยาก ที่สุด  20วาวล์ ฝาดำ ถ้าได้ เครื่องที่สมบูรณ์ ระบบครบๆ   ขับ ง่าย กว่า FE อีกนะครับ

ก็ อ่านไว้เป็นข้อมูลละกัน ไม่ต้องเชื่อผม  แต่ผม ศึกษามาแล้ว ลองมาแล้ว พบว่ามันจริง ก็เลย เล่าให้ฟัง  ตามประสาคนคุ้นเคยนะโจ   :)



หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 มกราคม 2008 15:04:01
น้าโช

20V ขับสนุกที่รอบสูงๆ หน่อยนะ รอบต่ำๆ นี่เหนื่อยเลย



ไม่เหนื่อยหรอก  จริงๆ แล้ว ฝาดำ เป็นเครื่องที่ให้ กำลังในรอบต้นๆ ไม่ต่างจาก FE เลยนะ  เพียงแต่รอบ มันฟาดไปไว้กว่า FE ผู้ที่ใช้งาน ถ้าไม่ละเอียด เก็บความรู้สึก ก็ จะคิดว่า มัน ไป มีกำลังในรอบ สูงๆ    ส่วนมากคนที่ไม่เคยได้ใช้แล้วก็ ศึกษา จะพาล ว่า มันเป็นเครื่องรอรอบ   จริงๆ แล้วไม่ใช่หรอก   ฮั่นแน่... อ่านแล้ว ก็ คง รู้สึก เถียงผมในใจ ใช่มะ 55+    โจ   เครื่อง 20 วาวล์ เนี่ย วิศวกร ที่เค๊าออกแบบเครื่องอ่ะ เค๊ารู้จุดด้อย ของ เครื่องพวก แคมคู่ วาวล์เยอะ  ดี  เค๊าก็ เลย แก้ มันด้วย VVT ไง โจ   VVT ใน 20 วาวล์ เนี่ย เริ่มทำงานที่รอบ ประมาณ 1700 รอบนะ  แล้วก็ ทำงานต่อเนื่องไป เรื่อย ๆ   นี่ผมพูดถึง ฝาดำ ที่ผมเคยใช้นะ

ซึ่งจะว่าไปแล้ว เครื่องที่รอรอบ จริงๆ ในบรรดา 4A  ก็ คือ 4A-GE 16V ตัวฝาลาย นี่แหละครับ   ขับ เหนื่อย และ ขับยาก ที่สุด  20วาวล์ ฝาดำ ถ้าได้ เครื่องที่สมบูรณ์ ระบบครบๆ   ขับ ง่าย กว่า FE อีกนะครับ

ก็ อ่านไว้เป็นข้อมูลละกัน ไม่ต้องเชื่อผม  แต่ผม ศึกษามาแล้ว ลองมาแล้ว พบว่ามันจริง ก็เลย เล่าให้ฟัง  ตามประสาคนคุ้นเคยนะโจ   :)



ห็นด้วย กำลังอยากจะบอกแบบนี้อ่ะ

แต่ฝาบอร์นมี กล่อง 2 รุ่ี้นนะ  หารุ่น ป้ายแดงแล้วกัน (เครื่องปี 93+) เพราะมันจะให้ VVT ทำงานตั้งแต่ 1700 รอบ จะไม่รอรอบแบบที่ว่า


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 27 มกราคม 2008 15:08:51
นิดนึงนะครับ

ถ้าอยากจะให้การวางเครื่องให้ดูดี ดูเข้าท่า

AE100 101 วาง 20V ฝาบอร์น หาของครอบ ๆ มาจาก AE101 GT ทำเสร็จแล้ว จะ classic ตรงรุ่น ไม่แหวกแนว ตรงตามหลักวิศวกร
AE110 111 วาง 20V ฝาดำ ไปหาเครื่องมาจาก Levin 111 carib หรือ AE111 GT เอามาครบ ๆ

ทำให้ตรงรุ่น ไม่ต้องปวดหัว แค่ถอด-ประกอบ ก็วิ่งได้แล้ว

20V ฝาบอร์น ดูแลดี ๆ ก็วิ่งดีเหมือนกัน อยากไปกังกลมันมาก เรื่อง Air flow ทำให้มันถูกรุ่น ไม่ต้องแปลงเยอะ น่าใช้กว่า



หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Show aof ที่ 27 มกราคม 2008 15:37:54
 :emoa


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Kab ที่ 27 มกราคม 2008 15:57:48
อืมมม กำลังตัดสินใจอยู่เหมือนกันเลยว่าจะวางอะไรดี :emoto


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: assi ที่ 27 มกราคม 2008 17:23:10
น้าโช

20V ขับสนุกที่รอบสูงๆ หน่อยนะ รอบต่ำๆ นี่เหนื่อยเลย

ไม่เหนื่อยหรอก  จริงๆ แล้ว ฝาดำ เป็นเครื่องที่ให้ กำลังในรอบต้นๆ ไม่ต่างจาก FE เลยนะ  เพียงแต่รอบ มันฟาดไปไว้กว่า FE ผู้ที่ใช้งาน ถ้าไม่ละเอียด เก็บความรู้สึก ก็ จะคิดว่า มัน ไป มีกำลังในรอบ สูงๆ    ส่วนมากคนที่ไม่เคยได้ใช้แล้วก็ ศึกษา จะพาล ว่า มันเป็นเครื่องรอรอบ   จริงๆ แล้วไม่ใช่หรอก   ฮั่นแน่... อ่านแล้ว ก็ คง รู้สึก เถียงผมในใจ ใช่มะ 55+    โจ   เครื่อง 20 วาวล์ เนี่ย วิศวกร ที่เค๊าออกแบบเครื่องอ่ะ เค๊ารู้จุดด้อย ของ เครื่องพวก แคมคู่ วาวล์เยอะ  ดี  เค๊าก็ เลย แก้ มันด้วย VVT ไง โจ   VVT ใน 20 วาวล์ เนี่ย เริ่มทำงานที่รอบ ประมาณ 1700 รอบนะ  แล้วก็ ทำงานต่อเนื่องไป เรื่อย ๆ   นี่ผมพูดถึง ฝาดำ ที่ผมเคยใช้นะ

ซึ่งจะว่าไปแล้ว เครื่องที่รอรอบ จริงๆ ในบรรดา 4A  ก็ คือ 4A-GE 16V ตัวฝาลาย นี่แหละครับ   ขับ เหนื่อย และ ขับยาก ที่สุด  20วาวล์ ฝาดำ ถ้าได้ เครื่องที่สมบูรณ์ ระบบครบๆ   ขับ ง่าย กว่า FE อีกนะครับ

ก็ อ่านไว้เป็นข้อมูลละกัน ไม่ต้องเชื่อผม  แต่ผม ศึกษามาแล้ว ลองมาแล้ว พบว่ามันจริง ก็เลย เล่าให้ฟัง  ตามประสาคนคุ้นเคยนะโจ   :)



จิงครับ ฝาดำลองใช้ดูแล้วจะติดใจ :emota


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aj dvd ที่ 27 มกราคม 2008 17:52:02
น้าโช

20V ขับสนุกที่รอบสูงๆ หน่อยนะ รอบต่ำๆ นี่เหนื่อยเลย

ไม่เหนื่อยหรอก  จริงๆ แล้ว ฝาดำ เป็นเครื่องที่ให้ กำลังในรอบต้นๆ ไม่ต่างจาก FE เลยนะ  เพียงแต่รอบ มันฟาดไปไว้กว่า FE ผู้ที่ใช้งาน ถ้าไม่ละเอียด เก็บความรู้สึก ก็ จะคิดว่า มัน ไป มีกำลังในรอบ สูงๆ    ส่วนมากคนที่ไม่เคยได้ใช้แล้วก็ ศึกษา จะพาล ว่า มันเป็นเครื่องรอรอบ   จริงๆ แล้วไม่ใช่หรอก   ฮั่นแน่... อ่านแล้ว ก็ คง รู้สึก เถียงผมในใจ ใช่มะ 55+    โจ   เครื่อง 20 วาวล์ เนี่ย วิศวกร ที่เค๊าออกแบบเครื่องอ่ะ เค๊ารู้จุดด้อย ของ เครื่องพวก แคมคู่ วาวล์เยอะ  ดี  เค๊าก็ เลย แก้ มันด้วย VVT ไง โจ   VVT ใน 20 วาวล์ เนี่ย เริ่มทำงานที่รอบ ประมาณ 1700 รอบนะ  แล้วก็ ทำงานต่อเนื่องไป เรื่อย ๆ   นี่ผมพูดถึง ฝาดำ ที่ผมเคยใช้นะ

ซึ่งจะว่าไปแล้ว เครื่องที่รอรอบ จริงๆ ในบรรดา 4A  ก็ คือ 4A-GE 16V ตัวฝาลาย นี่แหละครับ   ขับ เหนื่อย และ ขับยาก ที่สุด  20วาวล์ ฝาดำ ถ้าได้ เครื่องที่สมบูรณ์ ระบบครบๆ   ขับ ง่าย กว่า FE อีกนะครับ

ก็ อ่านไว้เป็นข้อมูลละกัน ไม่ต้องเชื่อผม  แต่ผม ศึกษามาแล้ว ลองมาแล้ว พบว่ามันจริง ก็เลย เล่าให้ฟัง  ตามประสาคนคุ้นเคยนะโจ   :)


ดกัน
จิงครับ ฝาดำลองใช้ดูแล้วจะติดใจ :emota
จิงๆคับ20vไม่ได้ขับยากอย่างที่คิด รอบต่ำๆให้กำลังได้ดีพอๆกับfeละครับ แต่ว่าเรียวแรงมันมาในรอบสูงๆ คนก็เลยคิดกันเองว่ารอบต่ำมันอืด
แท้จริงแล้วไม่ใช่อย่างนั้นครับเปลี่ยนเกียร์ที่1500-2000รอบได้สบายๆเอานิสัยการขับเบบรถบ้านๆมาใช้ได้เลยครับ
แต่ต้องเป็นM/Tนะครับถึงจะคู่กะ20v autoละจบเลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: >> OaTzy << SZ#013 ที่ 27 มกราคม 2008 18:03:26
ฝาดำดิคับ ;D ;D


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SweetToOth ที่ 27 มกราคม 2008 21:23:02
ฝาดำ 6 เกียร์ ตอนนี้เบ็ดเสร็จประมาณเท่าไหร่อ่าครับ สนใจอย่างแรง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chairit ที่ 28 มกราคม 2008 00:24:10
ฝาดำsetboทมไหม


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ho_oh ที่ 28 มกราคม 2008 01:05:33
Auto ก้อมันส์ใช่ย่อยน๊า
กดมันเข้าไปไม่ต้องยก :emotd


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supakin ที่ 28 มกราคม 2008 07:12:02
ทามมัยได้ราคามาถูกจังครับ ผมเจอ 20V 6 speed พร้อมเกียร์ กล่อง  40000 ครับใครมีถูกกว่านี้แนะทีครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supakin ที่ 28 มกราคม 2008 07:18:31
 :emos :emoh :emoi :emoj นี่เลยครับตัวนี้เลย 40000 ใครมีถูกกว่านี้บ้างครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somvoir71 ที่ 28 มกราคม 2008 10:57:58
:emos :emoh :emoi :emoj นี่เลยครับตัวนี้เลย 40000 ใครมีถูกกว่านี้บ้างครับ
ตายเลยถ้า เกียร์ธรรมดา 40000 คงต้องกลับไป make money อีกหน่อย เอาเว้ย สู้ๆ
ขอขอบคุณทุกข้อเสนอแนะนะครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: muoon ที่ 29 มกราคม 2008 11:51:32
เพื่อนพึ่งซื้อมาเมื่อวานคับ

4A-GE ฝาดำ ราคา 26,000 บาท 5 เกียร์ไม่เต็ดคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SweetToOth ที่ 29 มกราคม 2008 13:30:09
ฝาดำ 6 เกียร์ กับ 5 เกียร์ ต่างกันไงบ้างอ่ะครับ ทั้งเรื่องเครื่องและเกียร์


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxky ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2008 13:13:53
เรื่องความเร็วสูงสุดไม่ต่างกันเลย
แต่ฝาดำจะแตะเร็วกว่า (อัตราเร่งดีกว่า)
ระบบอิเลคทรอนิกส์ ฝาดำดีกว่า เนื่องจาก เทคโนโลยี่ใหม่กว่า และปีสดกว่า(การเสื่อมสภาพย่อมน้อยกว่า)
ระบบแมคคานิกส์ฝาดำออกแบบระบบดีดว่าแต่โครงสร้างเสื้อและฝาเหมือนกัน เช่น ตัวดันสายพานไทมมิ่งฝาขาวเป็นแบบลูกรอกดันสปริง ฝาดำเป็นลูกรอกไฮดรกลิก  ซึ่งจะดีกว่าในแง่การทำงานของมัน(ดันสายพาน)แต่เวลามันเสีย(ไฮดรกลิกเสีย)แล้วความเสียหายมันจะเยอะกว่าของฝาขาว เพราะแรงที่มันดันน้อยมาก

แต่ยืนยันว่าเครื่องทั้งสองตัวนี้ออกแบบมาให้ใช้รอบสูง ขับในเมืองไม่ดี กินค่อนข้างเยอะ พวกที่เคยใช้ 1300 ออโต้ และเปลี่ยนเป็น 20V ออโต้ จะรู้เลยต้นมันจะต่างกันมาก

เปิดดูกราฟแรงม้ากับรอบเทียบกัน ก็จะเห็นความแต่กต่าง

แต่ก็นั้นละใจก็ยังรัก 20V อยู่ดี ออโต้ D2 ลากได้ 130 นะ คิดเอาเองเฮอะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: G>O>Glanza<L<F ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2008 20:52:41
เพิ่งซื้อมา 2 วันที่แล้วครับ ธรรมดาน้อยมาก 5 สปีค สตาร์ท 27000 ออโต้ 24-25000 ถาม 10 ร้านจะมีซัก 1 ร้านครับ ที่มี MT แต่ผมไปได้ M/T 5 สปีค ที่ บางนา ร้านรู้จักกัน 23000 ครับ เดี้ยวความต่างผมจะบอกอีกทีครับ ว่า 4E-FTE กะ 20V มันต่างกันยังไง เพราะผมใช้ 4E-FTE ชาร์ปละลายไป 2 ครั้งละ   :emote


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nott2539 ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2008 21:02:11
ป๋มอยากรู้ว่า4a-ge20valve กับ 7a-feอะไรจะดีกว่ากันหรอครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2008 23:14:03
เพิ่งซื้อมา 2 วันที่แล้วครับ ธรรมดาน้อยมาก 5 สปีค สตาร์ท 27000 ออโต้ 24-25000 ถาม 10 ร้านจะมีซัก 1 ร้านครับ ที่มี MT แต่ผมไปได้ M/T 5 สปีค ที่ บางนา ร้านรู้จักกัน 23000 ครับ เดี้ยวความต่างผมจะบอกอีกทีครับ ว่า 4E-FTE กะ 20V มันต่างกันยังไง เพราะผมใช้ 4E-FTE ชาร์ปละลายไป 2 ครั้งละ   :emote

โอ๊ววว  พ่อหนุ่มน้อย Teen โหด     วางเสร็จ กริ๊งกร๊าง มาเล่าให้ฟังบ้างเน้อ   ได้ มาราคาไม่แพงเลย กอล์ฟ  เน้นระบบไฟ หน่อยนะ ให้ครบๆ   แล้วก็ ชดเชยรอบแอร์ น่ะ มัน สั่ง มาจากกล่อง  ไม่ต้องใช้ แวคคั่ม นะ  ถ้า ช่างต่อแวคคั่มมาให้ เพื่อชดเชยรอบแอร์ละก็ เปลี่ยนช่างได้เลย


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2008 23:15:31
ป๋มอยากรู้ว่า4a-ge20valve กับ 7a-feอะไรจะดีกว่ากันหรอครับ

ดีทั้งคู่ครับ  แต่ดี คนละแบบ   อยู่ที่ว่า มองมุมไหนครับ   20 วาว ก็ เหมือน อั้มพัชราภา แหละครับ  ส่วน 7A-FE ก็ เปรียบเหมือน พอลล่า แหละครับ   หุหุ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2008 04:37:55
ผมใช้ฝาบรอนตัวเก่าถึงเก่ามาก แต่ก้อขับมันส์ดีครับเคยลองได้16นิดๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เอ อิงตัน ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2008 07:51:19
เพิ่งซื้อมา 2 วันที่แล้วครับ ธรรมดาน้อยมาก 5 สปีค สตาร์ท 27000 ออโต้ 24-25000 ถาม 10 ร้านจะมีซัก 1 ร้านครับ ที่มี MT แต่ผมไปได้ M/T 5 สปีค ที่ บางนา ร้านรู้จักกัน 23000 ครับ เดี้ยวความต่างผมจะบอกอีกทีครับ ว่า 4E-FTE กะ 20V มันต่างกันยังไง เพราะผมใช้ 4E-FTE ชาร์ปละลายไป 2 ครั้งละ   :emote

ถูกมากเลยกอล์ฟ

เสร็จแล้วขอลองมั่งเน้อ อิๆ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: A'_Chai ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2008 10:46:56
ตอนเลือกเครื่องใหม่ๆผมก็ปวดหัวเหมือนกัน
แต่ตอนนี้สุขใจที่ใช้ฝาดำแล้วแหละ  ตอนซื้อ มาผมได้ 6เกียร์ 3 หมื่นไม่รู้ว่าตอนนี้ไปเท่าไหร่ (ประมาณ1ปี  )


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PonD ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2008 11:09:21
ตอนเลือกเครื่องใหม่ๆผมก็ปวดหัวเหมือนกัน
แต่ตอนนี้สุขใจที่ใช้ฝาดำแล้วแหละ  ตอนซื้อ มาผมได้ 6เกียร์ 3 หมื่นไม่รู้ว่าตอนนี้ไปเท่าไหร่ (ประมาณ1ปี  )
ซื้อมาได้ถูกน่าอิจฉาจริงๆเลยว่ะชาย :emol เพราะตอนนี้เกียร์อย่างเดียว เห็นราคาแล้วจะเป็นลม :emotz




....คืนนี้ออกมาป่าวอ่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: A'_Chai ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2008 14:40:57
ตอนเลือกเครื่องใหม่ๆผมก็ปวดหัวเหมือนกัน
แต่ตอนนี้สุขใจที่ใช้ฝาดำแล้วแหละ  ตอนซื้อ มาผมได้ 6เกียร์ 3 หมื่นไม่รู้ว่าตอนนี้ไปเท่าไหร่ (ประมาณ1ปี  )
ซื้อมาได้ถูกน่าอิจฉาจริงๆเลยว่ะชาย :emol เพราะตอนนี้เกียร์อย่างเดียว เห็นราคาแล้วจะเป็นลม :emotz




....คืนนี้ออกมาป่าวอ่ะ
ตอนแรกว่าจะไม่ออกเพราะมีกินเลี้ยงแถมพรุ่งนี้ต้องทำงาน แต่ทนไม่ไหวเลยต้องออก


หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง 20valve ฝาเงิน กับ ฝาดำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2008 18:06:46
ตอนผมวางจับมา 35000 ครับ ฝาดำ 5MT :emotf
แต่ราคาตอนเมื่อราวๆ 3 ปีที่แล้ว
ฝาบรอนซ์ตอนนั้น ไม่เกิน 2 หมื่นก็พากลับบ้านด้วยได้แล้ว
7A ไม่เกิน 25000

ตอนแรกจะวาง 7A ไม่ก็ 4A ด้วยซ้ำ พอดีพรรคพวกไปเจอแพหน้าฝาดำตัวนี้เข้ารีบมาบอก เลขไมล์วิ่งไป 27000 กว่าๆ  :emoth (ภาวนาว่ามันคงไม่เขี่ยมานะ)

ร้านเชียร์ให้ยก Super Strut มาด้วยแต่ไม่ได้เอามาครับกลัวจะหาอะไหล่มันไม่ได้ครับ