หัวข้อ: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 07 กันยายน 2013 06:39:25 อาการผม 20v ฝาดำ เพิ่งวาง
พอติดไฟแดง ไปที่ N พอเข้า D รอบตกเหมือนจะดับ และเวลาขับไปช้าพอปล่อนคันเร่งรถจะดับบ่อยครั้งมาก ลองปิดแอร์ก็เป็น และจะเป็นตอนใช้แก๊สมากหน่อย เวลาใช้น้ำมันเป้นบ้างเหมือนกัน ช่วยแนะนำวิธีแก้หน่อยครับ ลองปรับไฟแก่ ดีขึ้นหนอยแต่ก็เป็นอีก ทางอู่แนะนำให้กลัลร้านวางเพื่อเดินสายใหม่ อีก 3 วัน ช่วยหน่อยครับตั้งแต่วางมากไม่ค่อยพอใจเท่าไหรครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: วัชจ้า™ ที่ 07 กันยายน 2013 06:59:44 เช็ค engine code ดูจะรู้มั้ยนั่น
:emok รอท่านอื่น ๆ ก่อนครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 07 กันยายน 2013 08:53:21 อู่วางวายสายไม่ครบป่าวครับ ลองกลับไปแก้ดูก่อน
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: nong man ที่ 07 กันยายน 2013 13:31:48 :emo5
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 07 กันยายน 2013 14:53:09 สมมุติว่าสายไฟวางมาครบ
สิ่งที่ต้องเช็คคือ ตัวชดเชยรอบ เซ็นเซอร์แอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อ ใช่ไหมครับ ผมจะได้ให้ช่างจัดการเปลี่ยนมันซะเลย ลำคาญสุดๆ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 07 กันยายน 2013 15:44:26 เห็นว่าแก๊สจะเป็นมากกว่าน้ำมัน ใช้ระบบดูดหรือเปล่าครับ
ความเห็นผมจากการเดา ผสมกับตามที่อ่านๆมานะครับ เข้า D รอบตกเกือบดับ(ไม่มีการชดเชยรอบเกียร์ หรือเป็นเพราะเครื่องไม่มีแรงพอจากการขาดอากาศหรือเชื้อเพลิง) และเห็นว่าขับช้าปล่อยคันเร่งก็ดับ(ปกติน่าจะหน่วง ไม่น่าดับ) ลองล้างลิ้นและตั้งลิ้นใหม่จะหายไหมครับ จากเครื่องผม 7A พอเข้าแล้วรอบตกเหลือ 550-500 สั่น(ทั้งน้ำมันและแก๊ส) ก็ตั้งลิ้นใหม่ รอบได้ 650-700 เครื่องก็ไม่สั่น ยกเว้นชิ้นส่วนอื่นที่หลวมนะ อิอิ แต่อาการดับไม่มีครับ ไม่รู้จะช่วยได้เหมือนกันหรือเปล่า ลองก่อนครับ อย่างเพิ่มเปลี่ยนหมด ยกเว้นรำคาญจริงๆ เพราะค่าแรง ค่าอะไหล่ หลายตังค์อยู่ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 07 กันยายน 2013 20:59:05 อาการนี้บอกตรงๆผมว่างมา 9 เดือน ยังไม่หายเลยไม่รู้จะทำยังไง แต่ของผม เปิดแอร์เป็น ตอนนี้ใช้ไป ก่อนเพราะนานๆ ทีเป็น ครับ แต่ยังไม่หายนะ ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 07 กันยายน 2013 22:52:30 ซวยแล้วเรา
ผมไปอู่ไหนเขาก็ให้ไปร้านที่วาง ไอ้ร้านที่วางเจ่้าของก็โกตั๊ก แต่เขามีไอ้โปรแกรมเช็คว่าเดินสายครบ อีกอู่ขอ3วัน แบบจะเดินสายใหม่ค่าแรงก็ประมาณเดินใหม่ระยำ บอกตรงๆมานั่งคิดตูเสียค่าวางเครื่องไปสี่หม่นห้าทำไมเนี่ย ก็แค่อยากระบาย แต่ใจหนึ่งก็ดีใจเพราะยิ่งเซิรชก็เจอคนอาการนี่เยอะ แม่โดดเดี่ยว แต่บอกตรงขับแหย่จะกลับรถก็กลัวดับ พอไฟเขียวเข้าเกียรก็จะดับ เซ็งโคตร หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 07 กันยายน 2013 22:55:03 และขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่แนะแนวทางครับ
ขอบคุณในไมตรีครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: ton ae. ที่ 08 กันยายน 2013 00:05:27 ซวยแล้วเรา เป็นเหมือนกันเลย ผมอยู่อยุธยาใช้ AE101 4AGE 20V B/T Auto ก๊าซหัวฉีด เมื่อสองเดือนที่แล้ว แฟนขับ กะลังขับลงทางลาดรอดใต้สะพาน พอผ่อนคันเร่ง ดับกลางอากาศเลยครับผมไปอู่ไหนเขาก็ให้ไปร้านที่วาง ไอ้ร้านที่วางเจ่้าของก็โกตั๊ก แต่เขามีไอ้โปรแกรมเช็คว่าเดินสายครบ อีกอู่ขอ3วัน แบบจะเดินสายใหม่ค่าแรงก็ประมาณเดินใหม่ระยำ บอกตรงๆมานั่งคิดตูเสียค่าวางเครื่องไปสี่หม่นห้าทำไมเนี่ย ก็แค่อยากระบาย แต่ใจหนึ่งก็ดีใจเพราะยิ่งเซิรชก็เจอคนอาการนี่เยอะ แม่โดดเดี่ยว แต่บอกตรงขับแหย่จะกลับรถก็กลัวดับ พอไฟเขียวเข้าเกียรก็จะดับ เซ็งโคตร เอาละสิเบรกไม่อยู่ หักพวกมาลัยเต็มที่ แต่ไม่พ้น แก้มขวารถโดนตอหม้อ ดีนะแฟนไม่เป็นอะไร ยังขับกลับมาบ้านได้ พอทำสีเสร็จ ตัดสินใจเช็คระบบทั้งหมดเลย เริ่มจาก 1.ระบบแอร์ก่อน ผลที่ตรวจสอบ ก่อนหน้านี้แฟนเอารถไปทำแอร์ช่างมันแย่มาก ถอดแอมป์แอร์ออกแล้วต่อตรงเลย ทำให้เมื่อเปิดแอร์แล้วรอบตกทันทีเครื่องไม่ชดเชยรอบให้ ต้องขอบคุณช่างร้านแอร์หน้าเรือนจำจังหวัดอ่างทองที่ช่วยแก้ไขงานให้ (พูดน้อยแต่ฝีมือสุดยอดเลย ถูกด้วยล่ะ) 2.เครื่องยนต์รหัสนี้ (ขอออกตัวก่อนนะครับไม่ค่อยมีความรู้มากเท่าไหร่) ศึกษาจากเว็บนี้แหละ ค่าอ๊อกเทนน่าจะอยู่ที่ 100 เท่าที่สังเกตุดูถ้าใช้น้ำมัน โซฮอ 95 เครื่องจะเขก แต่ถ้าเปลี่ยนเป็นก๊าซ อาการเขกจะลดลง เลยจัดการ ติดกล่องจูน กล่องเกียร์ ปลดล็อคความเร็ว 180 หัวฉีด J bo ปั้มติ๊ก J จูนให้ใช้เชื้อเพลิง E85 ลิตรละ 23 บาทกว่า จูนก๊าซใหม่ ผลที่ได้ - เครื่องเงียบไม่เขกเลยขณะใช้ E85 หรือ ใช้ก๊าซ - ความเร็วในรอบต้นมาเร็วขึ้นกว่าเดิมมาก รอบกลาง รอบปลาย มาอย่างเต็มที่ (หลังติดเบอะ) ความเร็วที่ทำได้บนเครื่องวัดความเร็ว 230 km/h - แฟนปลื้มมาก ๆๆๆๆๆ เครื่องไม่ดับกลางอากาศ อันเนี้ยเหตุผลหลัก (เพื่อคนที่เรารัก) อิอิ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 08 กันยายน 2013 06:45:24 ขอบคุณครับ คงจะต้องไปเช็คแอรก่อนอย่างที่ว่าจริงๆ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: <aene> ที่ 08 กันยายน 2013 08:42:39 ก่อนวางรถเป็นหัวฉีดหรือคาร์บูครับลองเช็คดูเบื้องต้นก่อนนะครับ
1. ถ้าเป็นคาร์บูต้องหากล่องแอร์ของเครื่องหัวฉีด4a-fe เบอร์450มาต่อเมื่อแอร์ทำงานรอบจะเด้งขึ้นก่อนที่คอมทำงาน 2. ลองล้างลิ้นปีกผีเสือ และ ISCV 3. การวายริ่งสายไฟครบมั้ย ตัวชดเชยต่างๆต่อครบมั้ยเช่น ไฟหน้า หรือ แร็คพวงมาลัย ขอให้หาสาเหตุให้เจอโดยไวครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 08 กันยายน 2013 09:20:49 ผมวางมาจะปีแล้ว ไม่เคยกลับเข้าไปที่อู่อีกเลยเพราะรถไม่มีปัญหาเลย
ซิ่งทุกวัน หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 08 กันยายน 2013 13:45:32 ลองหักเช็คโค้ดเอาวิธีจากในเว็บนี้ ผลคือ 21 ตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจน oxygen sensor ครับ มันเกี่ยวกับรอยตกมั้บครับ และถ้าจะเปลี่ยนซื้อศูนย์ได้เลยมั้ย หรือหาตามเชียงกง ราคาเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: trllang ที่ 09 กันยายน 2013 12:12:07 ลองหักเช็คโค้ดเอาวิธีจากในเว็บนี้ ผลคือ 21 ตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจน oxygen sensor ครับ มันเกี่ยวกับรอยตกมั้บครับ และถ้าจะเปลี่ยนซื้อศูนย์ได้เลยมั้ย หรือหาตามเชียงกง ราคาเท่าไหร่ครับ เบิกใหม่อย่างเดียวครับ ของเชียงกงมักหมดสภาพเเล้วครับ อายุการใช้งานมันหนึ่งเเสนกิโล + - ครับ ถ้าจะใช้ก็ต้องวัดดวงเอาครับไม่กี่ร้อย เบิกใหม่สี่พันกว่า หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: seng99 ที่ 09 กันยายน 2013 13:10:41 ตอนผมวางใหม่ๆก็เป็นครับเข้าDแล้วดับเป็นทั้งแก๊สและน้ำมัน อู่วางไม่ได้ต่อแอร์เข้ากล่องอาศัยแปลงเอา ทำให้ระบบไม่สมบรูณ
เลยพารถไปแถววัดด่านใส่กล่องคุมแอร์ อาการต่างๆก็หายเป็นปกติ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 09 กันยายน 2013 19:04:48 สตาร์ทเครื่องตอนเช้ารถมีการวอร์มเครื่องให้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー ที่ 09 กันยายน 2013 19:21:59 ผมวางมาจะปีแล้ว ไม่เคยกลับเข้าไปที่อู่อีกเลยเพราะรถไม่มีปัญหาเลย ซิ่งทุกวัน :emota :emota หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 09 กันยายน 2013 21:49:16 รอบขึ้นสูงให้ตอนเช้า แล้วค่อยปกติครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 09 กันยายน 2013 23:11:28 เครื่อง มันวอม อากาศเย็นครับ
ของผมเป็นเปิดแอร์ดับน่าจะเป็นที่กล้อง แอร์ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: THE TONG ที่ 09 กันยายน 2013 23:41:46 ลองหักเช็คโค้ดเอาวิธีจากในเว็บนี้ ผลคือ 21 ตรวจจับปริมาณอ็อกซิเจน oxygen sensor ครับ มันเกี่ยวกับรอยตกมั้บครับ และถ้าจะเปลี่ยนซื้อศูนย์ได้เลยมั้ย หรือหาตามเชียงกง ราคาเท่าไหร่ครับ ผมว่าเกี่ยวครับ เมื่อก่อนสาย o2 เซนเซอร์ผมเหมือนจะขาด แต่ไม่หลุดจากกัน ใช้วิธีลองพันเทปดำ ก็ดีขึ้นหน่อย แต่ตอนนี้ให้ช่างเชื่อมสายไปให้เดินปกติ รถผมก็นิ่ง และไม่เบาดับเหมือนเมื่อก่อนครับ ผมว่าควรเช็คอันดับต้น ๆ เลยสำหรับกรณีเบาดับ ฝาดำเราส่วนมากถ้าติดแกสด้วยจะจูนไฟแก่ พอเบาปั๊บ สัญญาน o2มีปัญหา ส่วนผสมต่างๆ ไม่สอดคล้องกัน ผมว่ามีผลทำให้เบาดับหัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 10 กันยายน 2013 00:19:05 ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำมากครับ
เดี๋ยวกลับจากหัวหินและสวนผึ้ง จะเปลี่ยน o2 ที่ว่า แต่คงเองของมือสองละครับ มือหนึ่งแพงแท้ และคงให้ช่วงล้าง ไอ้ที่เรียกว่า ปีกผีเสื้อ กับเช็คตัวชดเชยรอบแอร์ ไปด้วยเลยครับ หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: sumateAE94 ที่ 10 กันยายน 2013 19:37:16 ว่าจะเก็บตังค์วาง คิดใหม่ดีกว่าไหมเนี๊ย
หัวข้อ: Re: ช่วยหน่อยครับ เดิอดร้อนกับ 20vฝาดำ เริ่มหัวข้อโดย: nong man ที่ 11 กันยายน 2013 08:28:51 ว่าจะเก็บตังค์วาง คิดใหม่ดีกว่าไหมเนี๊ย ดีครับ 20v ถ้าจบ ๆ เเรง ๆๆ |