AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: only_you ที่ 28 มกราคม 2551 14:18:17



หัวข้อ: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: only_you ที่ 28 มกราคม 2551 14:18:17
คืออย่างนี้ครับ รถผมเวลาลงหลุมคลื่นถนน แบบว่ารูดสะพาน ประมาณนั้น ล้อหน้ามันดัง ตึก อะครับ ประมาณว่าเหมือนโช๊คมันสุด ประมาณนั้น ปัญหามีอยู่ว่า มันจะต้องเปลี่ยนสปริง หรือว่า โช๊ค ดี ใจจริงก็อยากเปลี่ยนทั้งคู่ แต่เงินมิพอ เห่อๆๆ รถผมถ้าเทียบกับ ae คันอื่นๆ ข้างหน้ามันต่ำกว่าปกติครับ ช่างยังถามเลยว่าไปโหลดมารึเปล่า ทั้งๆที่เป็นของเดิมๆๆ  :emoti
เลยอยากทราบว่า จะต้องเปลี่ยนสปริง รึว่า โชค หรือว่า ทั้ง 2
ปล. ผมขอความรู้เรื่องโช๊ค แกนเล็กกับแกนใหญ่มันต่างกันอย่างไร หน่อยครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 28 มกราคม 2551 16:26:45
สปริงเดิมๆ ไม่ได้ตัดไม่ได้แต่งแต่รถเตี้ยกว่าคันอื่นนี่สปริงทรุดแล้วมั้งครับ
ถ้าโช้คยังไม่รั่วก็หาสปริงที่ยังไม่ล้าไม่ทรุดมาเปลี่ยนก็ใช้งานต่อได้อีกครับ
แล้วก็เช็คพวกยางกันฝุ่น ยางรองเบ้าโช้ค ยางกันกระแทก
อันไหนเสียก็เปลี่ยนไปด้วยเลยนะครับ


หัวข้อ: Re: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: P.K.FX101 ที่ 28 มกราคม 2551 16:47:19
สปริงเดิมๆ ไม่ได้ตัดไม่ได้แต่งแต่รถเตี้ยกว่าคันอื่นนี่สปริงทรุดแล้วมั้งครับ
ถ้าโช้คยังไม่รั่วก็หาสปริงที่ยังไม่ล้าไม่ทรุดมาเปลี่ยนก็ใช้งานต่อได้อีกครับ
แล้วก็เช็คพวกยางกันฝุ่น ยางรองเบ้าโช้ค ยางกันกระแทก
อันไหนเสียก็เปลี่ยนไปด้วยเลยนะครับ
ตามนี้เลยครับเบื่องต้น


หัวข้อ: Re: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: artjar ที่ 28 มกราคม 2551 17:03:57
ถ้างบน้อยก็ลองอัดน้ำมันโช๊คดูก่อนก็ได้คับ  ผมอัดมาได้ ปีกว่าละแถวบางบอน ต้นละ 300 บาท ยังช้งานได้ดีอยู่

ส่วนสปริงถ้ามันล้าก้อเปลี่ยนเลยคับเดิมๆ มือ 2 ราคาไม่แรงอยูแล้ว จะได้นิ่ม+สบาย+ประหยัด แบบแตนๆ คับ...  :emo2


หัวข้อ: Re: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 28 มกราคม 2551 17:26:41
ถ้าโช๊คอยู่ในสภาพดี ผมว่าเปลี่ยนแค่สปริงก็พอครับ  ของ  h and r อ่ะครับ

 เคยนั่งรถเพื่อนทีนึง ถามมันมันบอกว่าเปลี่ยนแค่สปริง ผมนึกว่าเค้าทำเยอะเลยอ่ะ ..

แต่ทุกอย่างก็ต้องขึ้นอยู่กับการใช้งานด้วยนะครับ ...โชคดีคับ :emota


หัวข้อ: Re: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: anu_101 ที่ 28 มกราคม 2551 20:37:23
    ของผมก็เป็นเหมือนกันครับ  แต่ตอนนี้ทำใจครับไม่ซ่อมครับ  ทนเอาไว้ก่อนครับเก็บเงินอยู่จะหาโช๊คแจ่ม ๆ มาเปลี่ยนประชดมันไปเลย  (ตอนนี้ไล่เก็บช่วงล่างอยู่)


หัวข้อ: Re: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: only_you ที่ 28 มกราคม 2551 21:51:00
โชครั่วไม่รั่วนี่สังเกตุยังไงครับ หรือต้องเอาเข้าร้าน ผมคงต้องเปลี่ยนสปริงซะแล้ว H R มันเป็นสปริงโหลด จะใช้กับโชคเดิมๆได้ไหมครับ  แล้วถ้าใส่สปริงโหลดจะต้องอัดโชคใหม่รึเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: only_you ที่ 28 มกราคม 2551 21:58:16
ขอทราบคุณสมบัติของสปริงหน่อยครับ
1.สปริงเดิมๆแตนๆ
2.H R
3.Rs*R
4.Apex
5.เลวิน
6.191
ผมอยากได้แบบนุ่มๆ เพราะขี่คนเดียวเกือบทุกวัน แต่อัด6-7คนก็อาทิตย์ละครั้ง(เที่ยวว่างั้น..)


หัวข้อ: Re: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: only_you ที่ 29 มกราคม 2551 10:40:33
อัพหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 29 มกราคม 2551 15:39:37
ขอทราบคุณสมบัติของสปริงหน่อยครับ
1.สปริงเดิมๆแตนๆ
2.H R
3.Rs*R
4.Apex
5.เลวิน
6.191
ผมอยากได้แบบนุ่มๆ เพราะขี่คนเดียวเกือบทุกวัน แต่อัด6-7คนก็อาทิตย์ละครั้ง(เที่ยวว่างั้น..)

1.เดิมๆเหมาะสำหรับ ขับใช้งานทั่วไป นั่งได้เยอะ แต่ยวบยาบขับเร็วๆแล้วเสียว
2.h r นั่งแล้วรู้สึกดีที่สุด ไม่กระด้างไม่นิ่ม กำลังดีเลย
3.rsr นิ่มดีเหมาะสำหรับใช้งานกับถนนบ้านเราที่หลุมบ่อเยอะดี
4.apex นิ่มมากๆ ไม่แนะนำ
ส่วนเลวิน กับ 191 ไม่เคยครับตอบไม่ได้จริงๆ อิ อิ


หัวข้อ: Re: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: kiw-11 ที่ 29 มกราคม 2551 23:09:53
ถามต่อครับ แล้วสปริง h and R ที่พี่เคยนั่ง สีอะไรครับ


หัวข้อ: Re: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: @~GID_GP Car Mods~@ ที่ 29 มกราคม 2551 23:15:09
อัพ


หัวข้อ: Re: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: only_you ที่ 29 มกราคม 2551 23:46:43
ของผมสีเขียวอ่อนๆอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: *-.-*ระหว่างโช๊ค กับ สปริง อย่างไหนสำคัญกว่ากัน *-.-*
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 30 มกราคม 2551 09:56:36
ถามต่อครับ แล้วสปริง h and R ที่พี่เคยนั่ง สีอะไรครับ

เคยนั่งสีเขียวอ่อนครับ :emow