หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: nat_100 ที่ 22 กันยายน 2556 20:15:00 ตามหัวข้อเลยครับ เกิดสงสัยขึ้นมานิดหน่อยครับผม
พอดีผมเปิดเวปดูเล่นๆ พอดีไปเจอแคม billet กับ custom grinds เลยเกิดข้อสงสัย อยากรู้ว่ามันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรเหรอครับ เช่น การใช้งาน หรือว่าการสึกหรอของแคม หรือว่ามีประโยชน์ด้านอื่นๆครับ มีท่านใดพอจะบอกได้บ้างครับ หรือว่าถ้ามีแบบอื่นอีกลอง ลงไว้ก็ได้นะครับ รบกวนขอความรู้หน่อยนะครับ ขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยครับ :emotn :emotn หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: yajoop ที่ 22 กันยายน 2556 21:31:54 แคมชาร์ฟซิ่ง แรงยังไง?
ตามลิงค์ไปเบยครับ :emo2 :emo2 :emo2 http://racinglism.com/%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9F%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87-%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%87/ หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 23 กันยายน 2556 01:33:00 billet กับ custom grinds นี่น่าจะเป็นวิธีการผลิตหรือปรับแต่งแคมชาร์ฟ มากกว่านะครับ
อันนี้ตามความเข้าใจของผมนะ ไม่รู้ถูกหรือเปล่านะครับ จ๊ะ :emotp billet ก็คือการหล่อแท่งเหล็กขึ้นมาใหม่สำหรับทำแคมชาร์ฟโดยเฉพาะ ขั้นตอนมันก็น่าจะเหมือนของโรงงานนั่นแหละ แต่สเปค องศาและระยะยก จะไม่เท่ากับโรงงาน คือทำไว้สำหรับโมดิฟายเพิ่มความแรง ส่วน custom grinds เป็นขั้นตอนการเจียร์หรือกลึง ลูกเบี้ยว ให้ได้องศาและระยะยกที่เรากำหนดไปให้เค้าทำ ว่าเรายากได้องศาเปิดบิดเท่านี้ระยะยกเท่านี้ ที่นี้มันก็ขึ้นอยู่กับว่าองศาและระยะยกที่เรากำหนดไปนั้น มันสามารถนำแคมเดิมไปเจียร์หรือกลึงได้หรือเปล่า ถ้าไม่ได้ ก็เหมือนกับว่าถ้าเราต้องการตามสเปคที่บอกไปก้ต้องสร้างแคมแท่งใหม่ขึ้นมาแล้วจัดการ กลึงหรือเจียรืลูกเบี้ยวให้ได้ตามสเปค ซึ่งก็จะเหมือนกับ billet ต่างกันที่ได้ตามสเปคที่เรากำหนดนั่นเอง รอท่านอื่นๆมาตอบต่อ ครับ จ๊ะ :emots :emotq http://www.youtube.com/watch?v=PHiNx80BQfA http://www.youtube.com/watch?v=cknl8a1H_AQ หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 23 กันยายน 2556 20:02:20 คิดแล้วว่าเข้ามาต้องเจอตาคนนี้.... :emotd
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: nat_100 ที่ 28 กันยายน 2556 12:03:25 แคมชาร์ฟซิ่ง แรงยังไง? ตามลิงค์ไปเบยครับ :emo2 :emo2 :emo2 http://racinglism.com/%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9F%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87-%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%87/ billet กับ custom grinds นี่น่าจะเป็นวิธีการผลิตหรือปรับแต่งแคมชาร์ฟ มากกว่านะครับ ขอบคุณครับผมอันนี้ตามความเข้าใจของผมนะ ไม่รู้ถูกหรือเปล่านะครับ จ๊ะ :emotp billet ก็คือการหล่อแท่งเหล็กขึ้นมาใหม่สำหรับทำแคมชาร์ฟโดยเฉพาะ ขั้นตอนมันก็น่าจะเหมือนของโรงงานนั่นแหละ แต่สเปค องศาและระยะยก จะไม่เท่ากับโรงงาน คือทำไว้สำหรับโมดิฟายเพิ่มความแรง ส่วน custom grinds เป็นขั้นตอนการเจียร์หรือกลึง ลูกเบี้ยว ให้ได้องศาและระยะยกที่เรากำหนดไปให้เค้าทำ ว่าเรายากได้องศาเปิดบิดเท่านี้ระยะยกเท่านี้ ที่นี้มันก็ขึ้นอยู่กับว่าองศาและระยะยกที่เรากำหนดไปนั้น มันสามารถนำแคมเดิมไปเจียร์หรือกลึงได้หรือเปล่า ถ้าไม่ได้ ก็เหมือนกับว่าถ้าเราต้องการตามสเปคที่บอกไปก้ต้องสร้างแคมแท่งใหม่ขึ้นมาแล้วจัดการ กลึงหรือเจียรืลูกเบี้ยวให้ได้ตามสเปค ซึ่งก็จะเหมือนกับ billet ต่างกันที่ได้ตามสเปคที่เรากำหนดนั่นเอง รอท่านอื่นๆมาตอบต่อ ครับ จ๊ะ :emots :emotq http://www.youtube.com/watch?v=PHiNx80BQfA http://www.youtube.com/watch?v=cknl8a1H_AQ หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 02 ตุลาคม 2556 10:26:36 น้าตุ้ย แจ่มโพดๆ
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 03 ตุลาคม 2556 09:29:30 :emotk :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 03 ตุลาคม 2556 21:20:49 คิดแล้วว่าเข้ามาต้องเจอตาคนนี้.... :emotd อ่าว พึ่งรู้ตัวหัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 04 ตุลาคม 2556 00:50:31 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง เริ่มหัวข้อโดย: kamelot@WZ ที่ 04 ตุลาคม 2556 06:45:34 คิดแล้วว่าเข้ามาต้องเจอตาคนนี้.... :emotd อ่าว พึ่งรู้ตัวแอบย่องมาดูหรือไงน้า กลัวคนอื่นได้ยิน อิอิ |