AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: nat_100 ที่ 22 กันยายน 2556 20:15:00



หัวข้อ: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: nat_100 ที่ 22 กันยายน 2556 20:15:00
ตามหัวข้อเลยครับ เกิดสงสัยขึ้นมานิดหน่อยครับผม

พอดีผมเปิดเวปดูเล่นๆ พอดีไปเจอแคม billet กับ custom grinds

เลยเกิดข้อสงสัย อยากรู้ว่ามันมีข้อดีข้อเสียอย่างไรเหรอครับ เช่น การใช้งาน หรือว่าการสึกหรอของแคม หรือว่ามีประโยชน์ด้านอื่นๆครับ

มีท่านใดพอจะบอกได้บ้างครับ หรือว่าถ้ามีแบบอื่นอีกลอง ลงไว้ก็ได้นะครับ

รบกวนขอความรู้หน่อยนะครับ ขอบคุณไว้ล่วงหน้าเลยครับ  :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: yajoop ที่ 22 กันยายน 2556 21:31:54
แคมชาร์ฟซิ่ง แรงยังไง?
ตามลิงค์ไปเบยครับ :emo2 :emo2 :emo2
http://racinglism.com/%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9F%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87-%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%87/


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 23 กันยายน 2556 01:33:00
 billet กับ custom grinds นี่น่าจะเป็นวิธีการผลิตหรือปรับแต่งแคมชาร์ฟ มากกว่านะครับ

อันนี้ตามความเข้าใจของผมนะ ไม่รู้ถูกหรือเปล่านะครับ จ๊ะ :emotp

 billet ก็คือการหล่อแท่งเหล็กขึ้นมาใหม่สำหรับทำแคมชาร์ฟโดยเฉพาะ ขั้นตอนมันก็น่าจะเหมือนของโรงงานนั่นแหละ
 แต่สเปค องศาและระยะยก จะไม่เท่ากับโรงงาน คือทำไว้สำหรับโมดิฟายเพิ่มความแรง

ส่วน custom grinds เป็นขั้นตอนการเจียร์หรือกลึง ลูกเบี้ยว ให้ได้องศาและระยะยกที่เรากำหนดไปให้เค้าทำ ว่าเรายากได้องศาเปิดบิดเท่านี้ระยะยกเท่านี้

ที่นี้มันก็ขึ้นอยู่กับว่าองศาและระยะยกที่เรากำหนดไปนั้น มันสามารถนำแคมเดิมไปเจียร์หรือกลึงได้หรือเปล่า
ถ้าไม่ได้ ก็เหมือนกับว่าถ้าเราต้องการตามสเปคที่บอกไปก้ต้องสร้างแคมแท่งใหม่ขึ้นมาแล้วจัดการ กลึงหรือเจียรืลูกเบี้ยวให้ได้ตามสเปค ซึ่งก็จะเหมือนกับ  billet ต่างกันที่ได้ตามสเปคที่เรากำหนดนั่นเอง

รอท่านอื่นๆมาตอบต่อ ครับ จ๊ะ :emots :emotq  

http://www.youtube.com/watch?v=PHiNx80BQfA

http://www.youtube.com/watch?v=cknl8a1H_AQ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Piggy 92 ที่ 23 กันยายน 2556 20:02:20
คิดแล้วว่าเข้ามาต้องเจอตาคนนี้.... :emotd


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: nat_100 ที่ 28 กันยายน 2556 12:03:25
แคมชาร์ฟซิ่ง แรงยังไง?
ตามลิงค์ไปเบยครับ :emo2 :emo2 :emo2
http://racinglism.com/%E0%B9%81%E0%B8%84%E0%B8%A1%E0%B8%8A%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B8%9F%E0%B8%8B%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87-%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%87%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%84%E0%B8%87/
billet กับ custom grinds นี่น่าจะเป็นวิธีการผลิตหรือปรับแต่งแคมชาร์ฟ มากกว่านะครับ

อันนี้ตามความเข้าใจของผมนะ ไม่รู้ถูกหรือเปล่านะครับ จ๊ะ :emotp

 billet ก็คือการหล่อแท่งเหล็กขึ้นมาใหม่สำหรับทำแคมชาร์ฟโดยเฉพาะ ขั้นตอนมันก็น่าจะเหมือนของโรงงานนั่นแหละ
 แต่สเปค องศาและระยะยก จะไม่เท่ากับโรงงาน คือทำไว้สำหรับโมดิฟายเพิ่มความแรง

ส่วน custom grinds เป็นขั้นตอนการเจียร์หรือกลึง ลูกเบี้ยว ให้ได้องศาและระยะยกที่เรากำหนดไปให้เค้าทำ ว่าเรายากได้องศาเปิดบิดเท่านี้ระยะยกเท่านี้

ที่นี้มันก็ขึ้นอยู่กับว่าองศาและระยะยกที่เรากำหนดไปนั้น มันสามารถนำแคมเดิมไปเจียร์หรือกลึงได้หรือเปล่า
ถ้าไม่ได้ ก็เหมือนกับว่าถ้าเราต้องการตามสเปคที่บอกไปก้ต้องสร้างแคมแท่งใหม่ขึ้นมาแล้วจัดการ กลึงหรือเจียรืลูกเบี้ยวให้ได้ตามสเปค ซึ่งก็จะเหมือนกับ  billet ต่างกันที่ได้ตามสเปคที่เรากำหนดนั่นเอง

รอท่านอื่นๆมาตอบต่อ ครับ จ๊ะ :emots :emotq 

http://www.youtube.com/watch?v=PHiNx80BQfA

http://www.youtube.com/watch?v=cknl8a1H_AQ
ขอบคุณครับผม


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: PUISHiCooL ที่ 02 ตุลาคม 2556 10:26:36
น้าตุ้ย แจ่มโพดๆ


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 03 ตุลาคม 2556 09:29:30
 :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: urachima ที่ 03 ตุลาคม 2556 21:20:49
คิดแล้วว่าเข้ามาต้องเจอตาคนนี้.... :emotd
อ่าว พึ่งรู้ตัว


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 04 ตุลาคม 2556 00:50:31
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ว่าด้วยเรื่องcamshaftซิ่ง
เริ่มหัวข้อโดย: kamelot@WZ ที่ 04 ตุลาคม 2556 06:45:34
คิดแล้วว่าเข้ามาต้องเจอตาคนนี้.... :emotd
อ่าว พึ่งรู้ตัว

แอบย่องมาดูหรือไงน้า กลัวคนอื่นได้ยิน อิอิ