AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: final ที่ 24 กันยายน 2013 20:33:41



หัวข้อ: ถามเรื่องการตั้งสายคิกดาวน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: final ที่ 24 กันยายน 2013 20:33:41
คือตอนแรกรถผมอืดมากๆ เกียร์เปลี่ยนเร็วเลยตั้งสายคิกดาวน์ให้มันตึงๆหน่อย ทีนี้ลองคิกดาวน์สุด บางทีก็เปลี่ยนเกียร์ช่วงสี่พันหน่อยๆ บางทีก็เกือบๆห้าพัน ขับปกติบางทีก็เปลี่ยนเกียร์ที่รอบสองพันนิดๆ บางทีก็เปลี่ยนเร็วไปที่เกือบๆสองพัน

อยากทราบว่ารถพี่ๆ เปลี่ยนที่รอบเท่าไหร่ และตั้งให้มันได้มาตรฐานเลยนี่อยู่ที่ตำแหน่งไหนครับ รบกวนขอรูปนิดนึง 4afe เกียร์สาย ae111 ครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งสายคิกดาวน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 24 กันยายน 2013 20:46:32
บ้างก็ว่าให้ตุ่มๆที่สายเลยปลายเกลียวมา มิลสองมิล ครับ
ปกติน่าจะอยู่ท่ 2-2500 รอบก็เปลี่ยนนะครับ ยกเว้น 7a ผม 1500 ก็เปลี่ยนได้


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งสายคิกดาวน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 24 กันยายน 2013 20:56:49
มันขึ้นอยู่กับการเหยียบด้วยคับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งสายคิกดาวน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 25 กันยายน 2013 12:16:34

รูปนี้รถผมครับ AE111 เหมือนกัน

(http://farm9.staticflickr.com/8055/8390359943_fe98fab397_z.jpg)

(http://farm9.staticflickr.com/8097/8390361355_3d4f67d9f0_z.jpg)

เคยคุย (PM) กับน้าฯใน club เรานี้หละครับ // เพื่อเป็นแนวทางครับ

....คราวๆ เขาน่าจะบอกว่าให้กดที่เกี่ยวสายให้สุด แล้วดูที่ติ่งเนี้ย (stopper) ให้ได้ระยะ 0-1 mm

ผลที่ออกมาก็ดีขึ้นกว่าเดิม คงต้องลองไปสักพักครับ.......


(http://img607.imageshack.us/img607/2294/adjustthrottlecable.jpg)


ลิงค์ข้อมูล

http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=28300.new

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=88707.0

http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=48690

http://www.manuallock.com/index.php/component/content/article/41-front-page-/274-2012-09-17-16-34-22

 :emotn


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งสายคิกดาวน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 25 กันยายน 2013 12:41:25
แสดงว่าพอตั้งเสร็จ ปล่อยมือที่เรากดตัวเร่ง ตุ่มนั้นจะหายเข้าไปในสายใช่ไหมครับ
เพราะของผมถ้าตั้งแบบนี้ เกลียวมันสุดซะก่อนสิครับ (วิธีนี้เคยอ่านเจอเหมือนกัน แต่ปรับตามไม่ได้) :emotw


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งสายคิกดาวน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 25 กันยายน 2013 14:36:00
แสดงว่าพอตั้งเสร็จ ปล่อยมือที่เรากดตัวเร่ง ตุ่มนั้นจะหายเข้าไปในสายใช่ไหมครับ
เพราะของผมถ้าตั้งแบบนี้ เกลียวมันสุดซะก่อนสิครับ (วิธีนี้เคยอ่านเจอเหมือนกัน แต่ปรับตามไม่ได้) :emotw

ส่วนตัวผมเองยังไม่เคยตั้งครับ น้าฯ
น้าฯที่คุยใน PM เค้าถามระยะของรถผมครับ

ส่วนตุ่ม ที่น้าฯว่า นั้น รถผมไม่หายเข้าไปในสายคันเร่งนะครับ
อยู่ตำแหน่งตาม 2 รูปบนครับ

 :emotn


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งสายคิกดาวน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 25 กันยายน 2013 14:39:57
แสดงว่าพอตั้งเสร็จ ปล่อยมือที่เรากดตัวเร่ง ตุ่มนั้นจะหายเข้าไปในสายใช่ไหมครับ
เพราะของผมถ้าตั้งแบบนี้ เกลียวมันสุดซะก่อนสิครับ (วิธีนี้เคยอ่านเจอเหมือนกัน แต่ปรับตามไม่ได้) :emotw

ส่วนตัวผมเองยังไม่เคยตั้งครับ น้าฯ
น้าฯที่คุยใน PM เค้าถามระยะของรถผมครับ

ส่วนตุ่ม ที่น้าฯว่า นั้น รถผมไม่หายเข้าไปในสายคันเร่งนะครับ
อยู่ตำแหน่งตาม 2 รูปบนครับ

 :emotn

ครับ ของผมก็อยู่ตามรูปเหมือนกัน ใช้งานได้ปกติ ใช้ไปก่อน อิอิ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งสายคิกดาวน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: final ที่ 25 กันยายน 2013 15:44:43
ของผมถ้าตั้งตามที่พี่แนะนำ มันจะสุดเกลียวก่อนอ่ะครับ ตอนนี้ก็ตั้งเกือบสุดละ ตุ่มมันยังไม่โผล่พ้นปลอกเลย

เวลาตั้งคือ กดลิ้นเร่งให้สุดแล้วมันจะดึงสายคิกดาวน์ไปใช่มั้ยครับ ที่เราตั้งคือให้สายมันตึงขึ้นหรือว่าตั้งให้ตุ่มมันยื่นออกมาอ่ะ ผมงงว่าน็อตสองตัวที่เราหมุนไป มันจะมีผลอะไรบ้าง


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งสายคิกดาวน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: But@_Bless ที่ 26 กันยายน 2013 22:08:37
แสดงว่าพอตั้งเสร็จ ปล่อยมือที่เรากดตัวเร่ง ตุ่มนั้นจะหายเข้าไปในสายใช่ไหมครับ
เพราะของผมถ้าตั้งแบบนี้ เกลียวมันสุดซะก่อนสิครับ (วิธีนี้เคยอ่านเจอเหมือนกัน แต่ปรับตามไม่ได้) :emotw

ส่วนตัวผมเองยังไม่เคยตั้งครับ น้าฯ
น้าฯที่คุยใน PM เค้าถามระยะของรถผมครับ

ส่วนตุ่ม ที่น้าฯว่า นั้น รถผมไม่หายเข้าไปในสายคันเร่งนะครับ
อยู่ตำแหน่งตาม 2 รูปบนครับ

 :emotn


ผมเองพี่ตี๋ ทุกวันนี้ผมก็ตั้งตามข้อมูลรูปที่ผมให้ไป 0-1มม
เพราะถ้าตั้งให้ตุ่มนั้นเวลากดสายแล้วเลยปลอกยางมาครึ่งตุ่ม
มันจะเปลี่ยนเร็วเกินไปจนไม่มีกำลัง
แต่พี่ๆ ที่เคยแนะนำปรับตั้งให้เขาก็บอกว่าตุ่มต้องเลยมาครึ่งจะถูกต้อง

แต่ที่แน่ๆ เลย มันอยู่ที่เท้าเรา ถึงแม้ว่าจะปรับแบบไหนก็ตาม


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งสายคิกดาวน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tEE2009 ที่ 29 กันยายน 2013 17:46:24
แสดงว่าพอตั้งเสร็จ ปล่อยมือที่เรากดตัวเร่ง ตุ่มนั้นจะหายเข้าไปในสายใช่ไหมครับ
เพราะของผมถ้าตั้งแบบนี้ เกลียวมันสุดซะก่อนสิครับ (วิธีนี้เคยอ่านเจอเหมือนกัน แต่ปรับตามไม่ได้) :emotw

ส่วนตัวผมเองยังไม่เคยตั้งครับ น้าฯ
น้าฯที่คุยใน PM เค้าถามระยะของรถผมครับ

ส่วนตุ่ม ที่น้าฯว่า นั้น รถผมไม่หายเข้าไปในสายคันเร่งนะครับ
อยู่ตำแหน่งตาม 2 รูปบนครับ

 :emotn


ผมเองพี่ตี๋ ทุกวันนี้ผมก็ตั้งตามข้อมูลรูปที่ผมให้ไป 0-1มม
เพราะถ้าตั้งให้ตุ่มนั้นเวลากดสายแล้วเลยปลอกยางมาครึ่งตุ่ม
มันจะเปลี่ยนเร็วเกินไปจนไม่มีกำลัง
แต่พี่ๆ ที่เคยแนะนำปรับตั้งให้เขาก็บอกว่าตุ่มต้องเลยมาครึ่งจะถูกต้อง

แต่ที่แน่ๆ เลย มันอยู่ที่เท้าเรา ถึงแม้ว่าจะปรับแบบไหนก็ตาม


จำได้ครับน้าหมู ผมก็รอน้ามาตอบเอง อิอิ   :emotq




หัวข้อ: Re: ถามเรื่องการตั้งสายคิกดาวน์ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sumateAE94 ที่ 29 กันยายน 2013 20:12:56
ผมก็ประมาณนั้นนะครับ แต่ใช้เท้าช่วยเวลามันเปลี่ยนช้า-หรือเร็วครับ