AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: kanakorn ที่ 07 ตุลาคม 2013 10:28:10



หัวข้อ: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 07 ตุลาคม 2013 10:28:10
ในข้อมูล versus  Tomasetto AT09    ไม่เกิน 135    1,500 - 2,000 cc   กับ  Bigas RI21    ไม่เกิน 185    1,800 - 2,500 cc

ส่วน 4age ฝาดำ  1600 cc 165 แรงม้า  มันควรจะใช้หม้อต้มตัวไหนแน่ครับ

(ของผมใช้  Tomasetto AT09    ไม่เกิน 135    1,500 - 2,000 cc   ขับๆไป ความเร็วสวิงไปมา  บางครั้งตกศูนย์ก่อนจะกลับขึ้นมา บางครั้งอืด  ตอนแรกกะจะไปเปลี่ยนเกียร์  แต่พอใช้น้ำมัน..ยุ่ง..ไม่เป็นไร )


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 07 ตุลาคม 2013 10:46:03
จูนดีหรือยังไปโทษหม้อต้มอะครับ จูนเน่าๆ หม้อต้มแพงๆก็ใช่ว่าจะดี

ความเร็วสวิงไปมา อืดมั่งอะไรมั่งนี้มันไม่ได้บอกว่าหม้อต้มไม่พอนะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 07 ตุลาคม 2013 10:55:06
ไปจูนมาสองรอบแล้วครับในช่วง 3 สัปดาห์นี้ ล่าสุดเห็นเขาใช้ 6เหลี่ยนเล็กๆหมุนปรับแรงดัน เห็นบอกมันไม่คงที่ กับปรับรูตรงราง(ผมไม่รู้เรื่องแก๊สนะครับ)  หลังจากนั้นอาการก็อย่างที่ผมบอก

ตอนแรกคิดว่า คลัชลื่น(ลองเช็คดู เข้าเกียร์ D เหยียบเบรค(อ่านจากในเว็บ) รอบก็ไม่เกิน 2000  บางคนบอกฟิวส์ main engine ขาดลองถอดมาวัดก็ปกติ 

เมื่อคืนแก๊สหมดเลยลองขับน้ำมัน ประมาณ 50 โลแล้วอาการกลับปกติดี  เมื่อกี้ลองเติมแก๊สดับเป็นอีก  เลยไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

เดี๋ยวจะลองไปจูนแก๊สอีกที (เปลี่ยนร้าน)

อ้อ รถผมวางเครื่องมาช่างที่วางเครื่องเขาเจาะรูไว้ล่างท่อดี พอไปร้านแก๊สเขาบอกมันไกลไปทำให้เวลาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สมันกระตุก เขาจึงเจาะรูใหม่แล้วรางไอ้ที่เช็คแก๊สมันก็มาอยู่ข้างบน อาการกระตุกหาย แต่เวลาเปลี่ยนเป็นแก๊สเสียนงวาล์วดังมาก  จะดังอยู่สัก 3 - 5 นาทีก่อนจะเงียบไปครับ 


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 07 ตุลาคม 2013 11:12:16
ไปจูนมาสองรอบแล้วครับในช่วง 3 สัปดาห์นี้ ล่าสุดเห็นเขาใช้ 6เหลี่ยนเล็กๆหมุนปรับแรงดัน เห็นบอกมันไม่คงที่ กับปรับรูตรงราง(ผมไม่รู้เรื่องแก๊สนะครับ)  หลังจากนั้นอาการก็อย่างที่ผมบอก

ตอนแรกคิดว่า คลัชลื่น(ลองเช็คดู เข้าเกียร์ D เหยียบเบรค(อ่านจากในเว็บ) รอบก็ไม่เกิน 2000  บางคนบอกฟิวส์ main engine ขาดลองถอดมาวัดก็ปกติ 

เมื่อคืนแก๊สหมดเลยลองขับน้ำมัน ประมาณ 50 โลแล้วอาการกลับปกติดี  เมื่อกี้ลองเติมแก๊สดับเป็นอีก  เลยไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร

เดี๋ยวจะลองไปจูนแก๊สอีกที (เปลี่ยนร้าน)

อ้อ รถผมวางเครื่องมาช่างที่วางเครื่องเขาเจาะรูไว้ล่างท่อดี พอไปร้านแก๊สเขาบอกมันไกลไปทำให้เวลาเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก๊สมันกระตุก เขาจึงเจาะรูใหม่แล้วรางไอ้ที่เช็คแก๊สมันก็มาอยู่ข้างบน อาการกระตุกหาย แต่เวลาเปลี่ยนเป็นแก๊สเสียนงวาล์วดังมาก  จะดังอยู่สัก 3 - 5 นาทีก่อนจะเงียบไปครับ 

กล่องแก๊สยี่ห้ออะไรครับ ลองต่อโน๊ตบุคดูแล้ว ดูแรงดันว่ามันอยู่เท่าไหร่ ปกติหม้อต้มรอบต่ำมันพออยู่แล้ว มันไม่พอตอนโน้นอะครับ5-7000รอบ ถึงต้องปรับแรงดันช่วย


ปกติ1.1-1.2 ตามสาตรฐานที่ดรงงานตั้งมาก็ปกติ

แล้วที่บอกแรงดันไม่นิ่งนี้คือ ติดมานานหรือยัง หรือเพิ่งติดแล้วไม่นิ่งนี้ไม่น่าจะใช่และครับ

ปล.ข้อมูลอะบอกระเอียดๆหน่อยครับ ติดเมื่อไหร่ยี่ห้ออะไรทำไรไปแล้วบ้าง


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 07 ตุลาคม 2013 11:15:06
Tomasetto AT09 เพียงพอกับการใช้งานปรกติแล้วครับ ถ้าท่านขับแบบไม่ปรกติสับเกียร์ 6-7พันรอบตลอด ไม่พอแน่นอน ผมเลยตั้งให้ใช้น้ำมันอัติโนมัติเลยถ้ารอบเกิน6พัน

ฝาดำกับอาการใช้แก๊สแล้วเบาดับ นี่ต้องจูนบ่อยๆหน่อยครับ ทางที่ดีหาซื้อสายจูนมาจูนเองดีกว่าครับ ไม่กี่ร้อยบาท จะได้รู้ว่าช่างเขาทำอะไรไปบ้าง


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 07 ตุลาคม 2013 11:21:36
ผมใช้แก๊สเวอร์ซุสครับ  ติดมานาน เกือบ 2 ปี เกือบ 5 หมื่นโลแล้วครับ

อาการที่ว่าเพิ่งเป็นตอนไปแก้ปัฐหาออกตัวอืด แล้วช่างเปลี่ยนโซลินอยด์เกียร์ไป 2 ตัว อาการออกตัวอืดหาย  แต่ช่างเครื่องบอกให้ไปจูนแก๊สเพราะแรงดันเบาไม่ได้ 

อาการที่ว่าบอกจึงตามมา   จึงไปจูนแก๊สที่ศูนย์เวอร์ซุสครับ แต่อาการยังไม่หายครับ  (ที่กังวลคือขับๆไป เข็มความเร็วตกลง 0  เหยียบคันเร่งแต่เข็มยัง 0  เข็มรอบจึงพุ่งสูง  ซักพักหาย  เป็นตอนความเร็ว 40 - 80 ครับ ช่วงนี้เป็นบ่อยมาก)


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 07 ตุลาคม 2013 11:22:24
อ้อรถผมเกียร์ออโต้นะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 07 ตุลาคม 2013 11:32:39
ผมใช้แก๊สเวอร์ซุสครับ  ติดมานาน เกือบ 2 ปี เกือบ 5 หมื่นโลแล้วครับ

อาการที่ว่าเพิ่งเป็นตอนไปแก้ปัฐหาออกตัวอืด แล้วช่างเปลี่ยนโซลินอยด์เกียร์ไป 2 ตัว อาการออกตัวอืดหาย  แต่ช่างเครื่องบอกให้ไปจูนแก๊สเพราะแรงดันเบาไม่ได้ 

อาการที่ว่าบอกจึงตามมา   จึงไปจูนแก๊สที่ศูนย์เวอร์ซุสครับ แต่อาการยังไม่หายครับ  (ที่กังวลคือขับๆไป เข็มความเร็วตกลง 0  เหยียบคันเร่งแต่เข็มยัง 0  เข็มรอบจึงพุ่งสูง  ซักพักหาย  เป็นตอนความเร็ว 40 - 80 ครับ ช่วงนี้เป็นบ่อยมาก)

ที่กังวลคือขับๆไป เข็มความเร็วตกลง 0  เหยียบคันเร่งแต่เข็มยัง 0  เข็มรอบจึงพุ่งสูง  ซักพักหาย  เป็นตอนความเร็ว 40 - 80 ครับ ช่วงนี้เป็นบ่อยมาก

SPEED



หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 07 ตุลาคม 2013 11:35:59
ครับผมก็คิออย่างนั้น แต่พอเช็คโค้ดมันปกติครับ

ผมจึงขอสอบถามครับว่า ถึงแม้โค้ดไม่ขึ้นแต่ speed ก็อาจเสียได้ใช้ไหมครับ 

ปล. ต้องซื้อตรงรุ่น  หรือใช้รุ่นไหนก็ได้ ราคาเชียงกงเท่าไหรครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 07 ตุลาคม 2013 12:16:40
เขมตก0 เป็นเฉพาะแก๊สนี้ก็อาจเป็นที่ไมล์นะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 07 ตุลาคม 2013 12:17:41
Tomasetto AT09 เพียงพอกับการใช้งานปรกติแล้วครับ ถ้าท่านขับแบบไม่ปรกติสับเกียร์ 6-7พันรอบตลอด ไม่พอแน่นอน ผมเลยตั้งให้ใช้น้ำมันอัติโนมัติเลยถ้ารอบเกิน6พัน

ฝาดำกับอาการใช้แก๊สแล้วเบาดับ นี่ต้องจูนบ่อยๆหน่อยครับ ทางที่ดีหาซื้อสายจูนมาจูนเองดีกว่าครับ ไม่กี่ร้อยบาท จะได้รู้ว่าช่างเขาทำอะไรไปบ้าง

รถไม่สะดุดเหรอครับช่วงมันตัดไปตัดมา น่าจะไม่ได้ตัดปั้มติ๊กใช่ปะคับ



หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: Moo@RYZ ที่ 07 ตุลาคม 2013 12:26:28
Tomasetto AT09 เพียงพอกับการใช้งานปรกติแล้วครับ ถ้าท่านขับแบบไม่ปรกติสับเกียร์ 6-7พันรอบตลอด ไม่พอแน่นอน ผมเลยตั้งให้ใช้น้ำมันอัติโนมัติเลยถ้ารอบเกิน6พัน

ฝาดำกับอาการใช้แก๊สแล้วเบาดับ นี่ต้องจูนบ่อยๆหน่อยครับ ทางที่ดีหาซื้อสายจูนมาจูนเองดีกว่าครับ ไม่กี่ร้อยบาท จะได้รู้ว่าช่างเขาทำอะไรไปบ้าง

รถไม่สะดุดเหรอครับช่วงมันตัดไปตัดมา น่าจะไม่ได้ตัดปั้มติ๊กใช่ปะคับ



มีให้รู้สึกนิดหนึ่งครับ ไม่ได้ตัดปั๊มติ๊กครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 07 ตุลาคม 2013 13:28:48
ช่วงเข็มความเร็วตัดไปมา รถสะดุดครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 07 ตุลาคม 2013 13:44:04
สรุปคือ น่าจะเกิดจาก สปีดเซ็นเซอร์หรือ ไมล์เสียใช้ไหมครับ

(เมื่อกี้ขับน้ำมัน อาหารเข็มสวิงไปมาก็เป็นครับ ไม่ใช่แค่แก๊สซะแล้ว)


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: kanakorn ที่ 07 ตุลาคม 2013 13:46:21
ผมขอสอบถามประดับความรู้ ว่าถ้าเข็มไมล์เสียมันจะส่งผลต่อเครื่องยนต์หรือครับ นึกว่ามันแค่รับสัญญาณความเร็วไป ถึงเสียก็แค่ไม่รู้ว่าควงามเร็วเท่าไหร่แต่ไม่ส่งผลกับเครื่องยนต์  แต่กรณีผมรถมันสะดุด  และตื้อครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามครับ 20vbt เหมาะกับหม้อต้มแบบไหน
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 07 ตุลาคม 2013 14:16:19
ไมล์เสีย มีผลต่อการเปลี่ยนเกียร์แน่นอนครับ เพราะ ความเร็วจากไมล์จะเข้ากล่อง คอยคุมการจ่ายน้ำมัน ไฟ กับเกียร์นะครับ

ส่วนหม้อต้มบอกได้เลยว่าจูนดีไม่มีปัญหาแน่นอน ขนาดไหนก็ได้