AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: 4d56 ที่ 30 มกราคม 2008 02:20:03



หัวข้อ: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: 4d56 ที่ 30 มกราคม 2008 02:20:03
ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนนะคับว่ามันไม่ใช่ข้อมูลทางวิชาการนะคับ ท่านอื่นอาจไม่เป็นเหมือนผมแต่เอาประสบการณ์มาแชร์คับ
ผมใช้รถอีอี101ปี94วาง7เอทวินคอยล์คับ วางมาเกือบ2ปีแระคับ ตอนซื้อเครื่องก้อได้อุปกรณ์ต่างๆมารวมทั้งปั๊มติ๊กด้วย แต่ว่าผม
ยังไม่ได้เปลี่ยนใช้ตัวเก่าติดรถไปก่อน แต่มาตอนนี้เกจ์วัดระดับน้ำมันกับไฟเตือนน้ำมัน มันไม่ค่อยตรงบวกกับมีความรู้สึกว่ารถมี
อาการรอรอบตอนช่วง3500-4000รอบ ก้อคิดว่าปั๊มติ๊กคงเริ่มไม่ค่อยดีเพราะติดรถมาก้อ13-14ปีแระ เลยลองเอาปั๊มติ๊กที่ได้ตอน
ซื้อเครื่องมาลองเปลี่ยนเพราะไม่ต้องเสียตังค์ ก่อเปลี่ยนก้อได้เอามาลองดูทั้งตัวเก่าและตัวใหม่ ปรากฎว่าตัวเก่าเสียงเงียบกว่าแต่รอบ
ไม่ค่อยจัดเท่าตัวใหม่ ตัวใหม่เสียงจะดังแบบว่าจี๊ดกว่า ก้อเลยเปลี่ยนดูคับ ใช้มาวันนี้เป็นวันที่3ปรากฎว่ามันเร่งไม่ค่อยออกหนักกว่าเก่าอีกคับ
ออกตัวรู้ได้เลยว่ามันอืดกว่าเดิมคับ ไม่ค่อยมีแรง ต้องใช้คัยเร่งมากกว่าคับคือเหยียบคันเร่งมากกว่าเดิมรถถึงจะไป แต่ที่บอกว่ามันมีผลกับ
การสับเปลี่ยนเกียร์ก้อตรงที่ว่า มันต้องใช้คันเร่งมากกว่าเดิม มีอาการรอรอบมากกว่าเดิม เกียร์มันเลยเปลี่ยนที่รอบสูงกว่าเดิมคับปกติถ้าคับ
ไปเรื่อยๆไม่ถึง2000รอบดีมันก้อเปลี่ยนเกียร์แล้วคับ แต่พอเปลี่ยนปั๊มติ๊กไปแล้วเราต้องใช้คันเร่งมากกว่าเดิมน่าจะทำให้องศาลิ้นเปลี่ยนไป
เลยทำให้เกียร์เปลี่ยนที่รอบสูงกว่าเดิมเป็นเปลี่ยนที่3000รอบเลยคับ ซึ่งเคยได้ยินมาว่าเกียร์ECTมันเอาค่าต่างๆไปประมวลผลเพื่อให้เกิดการ
สับเปลี่ยนเกียร์แม่นยำขึ้น (เกียร์ต่อเข้ากล่องด้วยมั้งคับไม่แน่ใจ)ทีนี้องศาของลิ้นมันไม่เหมือนเดิมก้อคงมีผลส่งไปถึงเกียร์ด้วยคับ ตอนนี้
เลยกำลังมองหาเกจ์วัดแรงดันเบนซิลอยู่คับเพื่อความแน่นอน เลยเอาประสบการณ์มาแชร์ดูคับ อยากบอกว่าตอนไปซื้อปั๊มติ๊กมือสองจะฟัง
แค่เสียงการทำงานไม่ได้คับ เพราะมันทำงานตัวเปล่ายังไม่ได้มีโหลดของน้ำมัน มันเลยดูว่าแรงดีคับ แต่พอใช้งานมันอาจจะทำงานได้ไม่ดีก้อ
ได้คับ เลยเอาข้อมูลมาเล่าสู่กันฟังคับ แต่ระบบเกียร์ที่ไม่ใช่แบบ7เออาจจะไม่เป็นก้อได้นะคับ ขอบคุณคับ
อ้อลืมบอกอีกอย่างคับ คิ๊กดาวน์ก้อไม่ค่อยขึ้นคับ ปกติเหยียบคันเร่งเพิ่มอีกหน่อยคิ๊กดาวน์ก้อทำงานคับ แต่ตอนนี้ต้องเหยียบเกือบสุดคันเร่ง
คิ๊กดาวน์ถึงทำงานคับ ทั้งที่สายคิ๊กดาวน์ที่เกียร์ก้ออยู่ตำแหน่งเดิม ไม่ได้ตั้งใหม่เลยคับ พรุ่งนี้จะกลับไปใช้ปั๊มติ๊กตัวเก่าดูคับ แล้วจะมาคอนเฟิร์ม
อีกทีนึงคับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mag ที่ 30 มกราคม 2008 03:21:13
แว๊บมาดูคับ...  :emotia


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: การบ้าน ที่ 30 มกราคม 2008 03:26:06
 :emotk :emotk :emotk :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 30 มกราคม 2008 08:05:48
 :emotn  หนีเเม่มาอ่านคับ  :emotx ยังไงพี่ช่วยสรุปผลการทดลอง ให้ชาว AE ฟังด้วยนะคับ    :emotn


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 30 มกราคม 2008 09:31:30
น่าจะจริง ครับ     ตอนวางเครื่อง ใหม่ ๆ ใช้ ติ๊ก บอสนอกถัง วิ่งไปซักพัก ลำคาญ น้ำมันแพง เติมน้ำมันไม่ค่อยเต็มถัง พาลจะทำให้ติ๊กพัง เลยเปลี่ยนมาใช้ ในถัง  ผล  ต้องพ่วง รีเลย์ที่กล่องเลยครับ  มัน งง ผมก็งง ครับ  20 v ฝาขาว at ครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: rkimoto ที่ 30 มกราคม 2008 10:03:16
 :emotk


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: เบนซ์..โต-บ้าน-น้า ที่ 30 มกราคม 2008 10:09:39
อย่าลองตัวเปล่านะคับ แปปเดียวก็แรงตกได้นะคับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: aiju ที่ 30 มกราคม 2008 12:22:39
เคยเป็นเหมือนกันครับ เกียรธรรดา ตอนออกตัวลากรอบประมาณ 3-4 พัน รถมันจะไม่พุ่งเลยครับ เหมือนมีแต่เสียงรถไม่วิ่ง
พอเปลี่ยนปั๊มติ๊กแล้ว วิ่งกว่าเดิมเยอะเลยครับ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 30 มกราคม 2008 12:34:56
เป็นเหมือนกันครับ ยังไม่ได้แก้ไขเลย

ปั้มติ๊กล้า ทำให้ส่วนผสมน้ำมัน ผิดปกติ บางไป ECU จะพยายามแก้ไข (close loop) ให้ฉีดนานขึ้น ทำให้เสียจังหวะ ต้องคอยกลับมาคุมฉีดแก้ไข เป็นผลกับอัตราเร่ง ไม่ดี ... เป็นความคิดของผมนะ เดี๋ยว่าจะลองเปลี่ยนเหมือนกัน เพราะเจอปัญหาน้ำมันบางตลอดเวลาเลย


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ae-RaNgSiT1o1 ที่ 30 มกราคม 2008 13:36:11
เป็นเหมือนกันครับ เปลี่ยนถังน้ำมัน ของเดิมรั่ว น่ะครับ

ได้ถังมือสองมา มีติ๊กมาให้ด้วย ใช้ติ๊กถังที่เอามาเปลี่ยน รถอืดมากๆ คิ๊กดาว์ทลึกกว่าปรกติ..น่ะครับ(ก็เลยคิดว่าติ๊กน่าล้าแล้ว)

พอเปลี่ยนมาเอา ของเดิมที่ถังรั่วมาใส่ อาการก็ปรกติ..ดีเหมือนเดิมน่ะครับ อื่มๆ


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: ople8124 ที่ 30 มกราคม 2008 14:49:52
 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: gtoism ที่ 30 มกราคม 2008 14:59:26
เอ่อ พี่คับถามจริงจังเลยนะคับ ปั๊มติ๊กเปลี่ยนเองได้ยากมั้ยคับ แนะนำหน่อยได้มั้ยคับ  :emo7


หัวข้อ: Re: ประสบการณ์ตรง ปั๊มติ๊กแรงดันไม่ดีมีผลกับการสับเปลี่ยนของเกียร์ออโต้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ae-RaNgSiT1o1 ที่ 30 มกราคม 2008 16:00:08
เอ่อ พี่คับถามจริงจังเลยนะคับ ปั๊มติ๊กเปลี่ยนเองได้ยากมั้ยคับ แนะนำหน่อยได้มั้ยคับ  :emo7

ไม่ยากครับ..ผม