หัวข้อ: สงสัย TEIN Type Flex เริ่มหัวข้อโดย: veerawat ที่ 20 ตุลาคม 2556 22:18:57 ระยะความสูงของตัวสปริงมาตรฐานของ TEIN type flex คือเท่าไรครับ วัดจากไหนถึงไหน
พอดีได้มือสองมา อยากทราบค่าที่ Tein ตั้งมาน่ะครับ จะได้ปรับให้มันถูก แล้วค่อยปรับขึ้นลง และปรับความหนืด :emotkผมลองหา google ก็ไม่เจอของ AE เลย ใครมี manual ที่ติดมา พอบอกได้มั้ยครับ จะเป็นพระคุณ ขอบคุณครับ :emotn หัวข้อ: Re: สงสัย TEIN Type Flex เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 21 ตุลาคม 2556 00:34:51 ไม่แน่ใจเรื่องสเปค แต่เวลาใส่ ขันสตรัทให้แตะชนสปริงพอดี บีบนิดเดียว แล้วที่เหลือปรับที่ตัวสไลด์กระบอกเอาครับ
ถ้าบีบสปริงมากมันจะไปเพิ่มค่า preload จะยุบยากขึ้นอีกหน่อย หัวข้อ: Re: สงสัย TEIN Type Flex เริ่มหัวข้อโดย: KITTI 2616<NC.Z> ที่ 21 ตุลาคม 2556 06:15:02 :emotk :emotk :emotkเท่าที่ทราบวัดจากขอบล่างสุดของปลอกเกลียว ขึ้นมา 4 เซ็น ครับ(วัดถึงตัววงแหวนที่ขันนะครับ ขอบล่างเลย)
หัวข้อ: Re: สงสัย TEIN Type Flex เริ่มหัวข้อโดย: veerawat ที่ 21 ตุลาคม 2556 10:22:34 ขอบคุณสำหรับทุกข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: สงสัย TEIN Type Flex เริ่มหัวข้อโดย: veerawat ที่ 23 ตุลาคม 2556 07:34:48 อีกนิดนึงครับ ระยะจากขอบกระบอก จนถึง สปริงมันเท่ากันทั้งหน้าหลังมั้ยครับ (ที่มาจาก Tein)
หัวข้อ: Re: สงสัย TEIN Type Flex เริ่มหัวข้อโดย: veerawat ที่ 23 ตุลาคม 2556 14:55:47 :emotkโอเค กระจ่างละ โทรไปถามคุณใหญ่ที่ TEIN master shop แล้ว
บอกว่าขันตัวล็อคแค่พอแตะสปริง ไม่ให้มันดีด เอาง่ายๆคือดันสปริงสัก 5 มิล แค่นี้พอครับ เหมือนกันทุกต้น :emotn หัวข้อ: Re: สงสัย TEIN Type Flex เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 23 ตุลาคม 2556 16:12:20 5 มิล นี่จะสร้าง preload ให้สปริงอีก 5% นะครับ
อันที่จริงเอาแค่ขันสตรัทกับสปริงให้มันโดนกัน จับแลัวไม่สั่นเขย่าไม่ได้ก็พอครับ ที่เขาบอก 5 มิลเพราะกลัวมันไม่แน่น มันจะมีเสียงครับ หัวข้อ: Re: สงสัย TEIN Type Flex เริ่มหัวข้อโดย: PANDA RACING ที่ 23 ตุลาคม 2556 16:20:30 แล้วก็เวลาปรับความสูงรถ ให้วัดระยะจากขอบซุ้มล้อ กับ ขอบล้อด้านล่างนะครับ เท่ากัน 4 ล้อก็ได้ หรือ ตามความสวยงาม ปรับที่ตัวสไลด์กระบอกเอาครับ
เพราะฉนั้น ระดับในการขันสตรัทของทั้ง 4 ล้อมันจะเท่ากัน แต่ระยะสไลด์กระบอก จะไม่เท่ากันครับ หัวข้อ: Re: สงสัย TEIN Type Flex เริ่มหัวข้อโดย: veerawat ที่ 23 ตุลาคม 2556 18:30:14 5 มิล นี่จะสร้าง preload ให้สปริงอีก 5% นะครับ อันที่จริงเอาแค่ขันสตรัทกับสปริงให้มันโดนกัน จับแลัวไม่สั่นเขย่าไม่ได้ก็พอครับ ที่เขาบอก 5 มิลเพราะกลัวมันไม่แน่น มันจะมีเสียงครับ แล้วก็เวลาปรับความสูงรถ ให้วัดระยะจากขอบซุ้มล้อ กับ ขอบล้อด้านล่างนะครับ เท่ากัน 4 ล้อก็ได้ หรือ ตามความสวยงาม ปรับที่ตัวสไลด์กระบอกเอาครับ ขอบคุณมากๆเลยครับเพราะฉนั้น ระดับในการขันสตรัทของทั้ง 4 ล้อมันจะเท่ากัน แต่ระยะสไลด์กระบอก จะไม่เท่ากันครับ |