AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: noseclup ที่ 26 ตุลาคม 2013 02:09:24



หัวข้อ: สอบถามเรื่องปัญหาจากเทอโบเจ CT12A ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: noseclup ที่ 26 ตุลาคม 2013 02:09:24
มีเรื่องราวอยากสอบามครับพี่ๆ
เรื่องราวมีอยู่ว่าผมได้ซื้อเทอโบเจรหัส CT12A มา 1 คู่ ผมได้เลือกมาใส่รถผม1ตัว ซึ่งมีพี่แถวบ้านที่ใช้เครื่อง4EFTE ที่ใช่โบตัวนี้อยู่ โดยกลึ่งแค่โข่งหลัง CT9 เดิมแล้วใส่โบเจเข้าไปเป็นเครื่อง EP91 มีเวสเกตแยกมีเรกกูเรตลงอินเตอล่าง SR วิ่งดีมากดึงหงายๆ กดเป็นมา ลากปื้ดๆ แปปๆ มิดไม ใช้น้ำมันแก้สโซฮอล 95 กล่องเดิมๆ ไม่มีกล่องจูนใดๆ  รถแกใช่บูส 0.6 ครับ ซึ่งรถผมก็ใช้ 0.6 เท่ากัน

ซึ่งจากที่ผมได้ลองนั่งทำให้ผมอยากได้ความเร็วเหมือนรถพี่แก ผมก็ใช้แก้ส 95 รถผมเครื่อง EP82 ซึ่งตอนนี้ผมได้ทำตามสเต็บแกคือ ผมใส่โบเจโดยกลึงโข่งหลังเหมือนแกเดินอินเตอหน้า SR แต่ยังไม่มีเรกเลตกับเวสเกตแยก  รถผมวิ่งห่วย(ไม่แรงเท่ารถพี่แก ซึ่งแตกต่างมาก ๆ จนเกินรับได้ ถ้าแตกต่างนิดเดียวผมยังคงรับได้) ทั้งๆ ที่ทำสเต็มเหมือนกัน แตกต่างมากบูสมาก็ไม่ดึง(ดึงเบาๆ) บูสจากช่วงแวกคัมกว่าจะมา 0 นี่ช้ามากดูจากการกวาดของเข็มวัดบูส ทั้งๆที่โบก็ตัวเดียวกันอินเตอก็แบบเดียวกัน คือนั่งแล้วรู้สึก ถึงความแตกต่างราวฟ้ากับเหวครับตอนนี้รถผมต่อ hi boos โดยอุดเวสเกตเดิม1ฝั่ง อีกฝั่งต่อกับปากเทอโบ และก็ต่อค่อมตัวสีเทาๆที่สายเวสเกตที่อุดไว้ไปต่อ โดยต่อค่อมตัวของมันเอง ต่อแบบนี้ถูกต้องมั้ยครับ

ผมจึงคาใจมากอยากให้รถวิ่งเหมือนรถพี่แก ซึ่งตอนนี้งงมาก มืดแปดด้าน

ผมเลยอยากจะสอบามพี่ๆ ว่า
1.เกี่ยวกับรหัสเครื่องมั้ยระหว่าง EP82 กับ EP 91 ทำให้วิ่งต่างกัน
2.เวสเกตแยกกับเลกกูเลตเกี่ยวกับความแตกต่างนี้หรือป่าว สามารถทำให้รถแรงขึ้นแตกต่างกันราวฟ้ากับเหวมั้ย
3.เกี่ยวกับการกลึงโข่งหลังหรือป่าวอาจกลึงไม่ได้องศาทำให้ไม่วิ่ง
4.เทอโบลูกที่ผมใส่อาจมีปัญหาหรือมีส่วนหรือป่าวถ้าผมนำโบอีกลูกที่ผมมีอยู่มาลองสลับใส่ดู อาจทำให้แรงขึ้นมั้ยครับ
5.ความสดของเครื่องเกี่ยวมั้ย รถผมวางเครื่องมา 6 ปี โดยผมซื้อรถต่อเค้ามาดูในเล่มแจ้งเปลี่ยนเครื่องปี 2550 แต่รถพี่แถวบ้านพึ่งวางเครื่องมา 1 ปี ถ้าผมเปลี่ยนแหวนจะดีขึ้นมั้ย ซึ่งปัจจุบันเครื่องนี้สตาททีเดียวติดตอนเช้ามีไอน้ำออกท่อ รอบไม่เคยสวิงนิ่งเปรยะไม่เคยงอแง วิ่งไกลสบายแอเย็นฉ่ำ

ขอโทษนะครับที่ถามเยอะไปหน่อย รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับตอบเอาที่ตอบได้ก็ได้ครับ
ขอบคณมากๆครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องปัญหาจากเทอโบเจ CT12A ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 26 ตุลาคม 2013 08:22:54
จากที่อ่านของน้ามา เดานะครับ แรงดันเชื้อเพลิง ต่างกัน หรือของน้าไม่พอ เพราะเรกกูเลเตอร์เดิม
นอกนั้นน้าต้องเช็คแล้วหล่ะว่ามีอะไรต่างกันอีก สภาพเทอร์โบ เฮดเดอร์ ท่อไอเสีย ท่อ Intake สภาพอินเตอร์ ระบบจุดระเบิด เป็นต้น
น้าต่อวัดบูส ก็ต่อปรับมือด้วยก็ได้ครับ เพราะถ้าอุดแล้วพลาด เกิดไหลขึ้นมาจะยุ่ง
ปล.ความเห็นจากที่อ่านๆในเนตนะครับ เพราะเครื่องโบ ผมเล่นมาแต่ดีเซล เคยอุดเวสเกต แต่ไม่กลัวเพราะเครื่องมันรับได้เกินบูสสูงสุดของเทอร์โบเดิม แต่หลังจากที่เปลี่ยนโบ ก็ต่อวาล์วปรับมือครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องปัญหาจากเทอโบเจ CT12A ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sorcerer ที่ 26 ตุลาคม 2013 08:46:28
อย่างที่น้าข้างบนบอกก็มีส่วนนะ เรื่องเรกูเลเตอร์เดิมกับเฮดเดอร์ แค่ความเห็นส่วนตัวนะ รถผมก็โบเจ บูสมาก็ไม่ช้านะพอๆกับโบเดิม ผมใช้เวสเกตของเจ บูส 0.7 ก็ดึงหนักกว่าเดิม ยาวกว่าเดิม อย่างเห็นได้ชัด แต่คงไม่เท่ารถรถพี่แถวบ้านน้าหรอก


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องปัญหาจากเทอโบเจ CT12A ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 26 ตุลาคม 2013 09:08:17


เทียบกันไม่ได้หรอกครับ รถแต่ละคัน เครื่องแต่ละตัว ความสมบูรณ?ของเครื่อง ระบบช่วงล่าง ล้อ ยาง ล้วนเป็นปัจจัยที่แตกต่างกันทั้งนั้น
หากจะเทียบกัน ต้องเหมือนกันทุกอย่างจึงจะสามารถเทียบกันได้ตามหลักวิทยาศาสตร์ครับ
อุปกรณ์เครื่องเหมือนกันหมด ใช่ว่าจะวิ่งเหมือนกันนะครับ



หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องปัญหาจากเทอโบเจ CT12A ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: buay ที่ 26 ตุลาคม 2013 11:55:15
มีเกสแยกเค้าขึ้นเขาทำเฮดแล้วมั้ง
เดาเอานะ :emotp


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องปัญหาจากเทอโบเจ CT12A ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 28 ตุลาคม 2013 06:02:56
เชครั่วโข่งหลังประเก็นต่างๆ ของไอเสียตั้งแต่ออกจากเครื่องเลยคับ น่าจะมีรั่วแน่ๆ ถ้าเทอรโบไม่มีปัญหา เลกกุเลตตัดไปก่อนได้เลยคับเดิมๆพออยุ่นะ


หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องปัญหาจากเทอโบเจ CT12A ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Henry ที่ 28 ตุลาคม 2013 08:21:48
บูสน้อยเวสเกตเเยกกับกระป๋องไม่เเตกต่างนะครับ ส่วนเรื่องอื่นผมไม่เเน่ใจครับ