AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Red devil tr ที่ 28 ตุลาคม 2013 13:20:54



หัวข้อ: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 28 ตุลาคม 2013 13:20:54
  มอนโรรีเฟลก vs นิวSR  เปรียบเทียบให้หน่อย                                                                                                                                                                                   ท่านไหนเคยใช้มาและหากใส่สปริงโหลดตัวเดียวกันตัวไหนตํ่ากว่าครับ เห็นบางท่านบอกความยาวของแกนแต่ล่ะยี่ห้อและรุ่นจะไม่เท่ากัน  :emotn


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 28 ตุลาคม 2013 13:55:34

ตัวกำหนดความสูงอยู่ที่สปริง ไม่ได้อยู่ที่โช๊คนะฮะ


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: K.Dutsadeekarn ที่ 28 ตุลาคม 2013 14:39:43
ต้องลองครับ ส่วนตัวใช้มอนโร+H&R ไม่ ok ถ้าใส่สปริงเดิมๆน่าจะดีกว่า

คันผม มอนโร หลัง lpg58L ล้อ15 ยาง 185/60/15 ท้ายห้อยกว่าหน้านิดหน่อย ต้องไปเสริม


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: moo 002 ที่ 28 ตุลาคม 2013 15:16:38
อยากรู้เหมือนกัน
 :emo2


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: tu_ranong ที่ 28 ตุลาคม 2013 15:48:35
ดีหรือไม่ดี มันอยู่ที่คนใช้ครับ ขับแบบไหน ถนนที่ขับเป็นแบบไหน บางคน บอกว่าดี บางคนบอกว่าไม่ดี ความพึงพอใจของคนมันไม่มีอะไรที่เป็นตัวชีวัดได้ครับอยู่ทีเราเลือกใช้ให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่า


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: DISY_EE101 ที่ 28 ตุลาคม 2013 20:35:25
ส่วนตัวถ้าเบิกใหม่ทั้งคู่ผมเลือก kyb new sr คับ


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 28 ตุลาคม 2013 20:46:49
 ตอนหน้านี้ใช้เลวินแกนใหญ่กับปิงโหลดอยู่ ผมว่าเลวินมันนิ่มไปสำหรับผม อยากได้โช้ดที่แข็งกว่านี้ มอนโรคงเบิกใหม่แต่หากเป็นนิวเอสอาร์แข็งกว่า คงเลือกนิวเอสอาร์แต่คงได้แค่มือสองอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 28 ตุลาคม 2013 20:52:25
ใช้โช๊คอะไรอยู่อ่ะครับ แล้วอยู่แถวไหนเอ่ย ถ้าอยู่แถวสามพราน หรือ พุทธมณฑล จะแนะนำร้านให้ครับ เผื่อไม่ต้องซื้อของใหม่ เอาของเก่าไปอัด

น่าจะได้ Feeling ที่ต้อิงการ


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 28 ตุลาคม 2013 20:55:00
ใช้โช๊คอะไรอยู่อ่ะครับ แล้วอยู่แถวไหนเอ่ย ถ้าอยู่แถวสามพราน หรือ พุทธมณฑล จะแนะนำร้านให้ครับ เผื่อไม่ต้องซื้อของใหม่ เอาของเก่าไปอัด

น่าจะได้ Feeling ที่ต้อิงการ
อยู่จ.ครังครับ ภาดใต้นี้ร้านทำโช็ดมีแต่อัดนํ้ามันอย่างเดียว


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: dookzateam ที่ 28 ตุลาคม 2013 21:03:28
มีใครใช้คายาบ้ากระบอกสีเหลืองๆบ้างครับไม่ค่อยเห็นเลยครับ


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: wansiri ที่ 28 ตุลาคม 2013 22:22:29
 ขอความคิดเห็นกับประสบการณ์ด้วยครับ..เพิ่งเปลี่ยนสปิงโหลดหน้า TI2000 กับมอนโลรีเฟลก ต่ำ+นิ่มไปติดซุ้มอะครับ
ช่วยแนะนำสำหรับสปิงโหลดกับโช๊คหน่อยครับ.อยากใช้สปิงโหลดเดิมครับ.. :emotn


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: yong ที่ 29 ตุลาคม 2013 00:35:27
ถ้าสปริงตัวเดียวกัน โช้คก็มีส่วนนะคับ ถ้าแกนยาว สั้นกว่ากัน ความหนืดของโช้คมาก น้อยกว่ากัน เหล่านี้ก็ทำให้สูง ต่ำไม่เท่ากันได้คับ แต่ผมยังไม่เคยลองทั้งสองตัวเลยคับ อิอิ


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: super Matt ที่ 29 ตุลาคม 2013 04:34:31
ผมใช้มอนโร รีเฟล็คซ์ คู่กับ สปริง เอเป็คซ์ เหลือง ออกแนวหนึบแน่น กำลังดี ไม่กระด้างปึงปังครับ ขับออกแนวมุดซ้ายป่ายขวา เกาะดี พอใจครับ


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 29 ตุลาคม 2013 05:48:21
ผมใช้มอนโร รีเฟล็คซ์ คู่กับ สปริง เอเป็คซ์ เหลือง ออกแนวหนึบแน่น กำลังดี ไม่กระด้างปึงปังครับ ขับออกแนวมุดซ้ายป่ายขวา เกาะดี พอใจครับ
ของผมปริงก๊เอเป็คซ์ เหลืองของตัวแวนท้ายไม่ห้อยผู้โดยสารเต็มลำ(โช็ดหลังโมโนบริลสไตร์) ก็ไม่ห้อยลงมาพอดีเลย แต่โช็ดหน้ามันนิ่มไป(เลวิน)เข้าโค้งนี้ไม่คม คงเอามอนโรใส่หน้าก่อนดีกว่าคงแข็งกว่าและหาง่ายราคาก็ไม่แพง


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.not ที่ 29 ตุลาคม 2013 07:22:33
 :emotq กะลังหาโข๊คมาคู่กะสปิงเอเปคเหลืองเหมือนกัน.


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 29 ตุลาคม 2013 08:52:41

SR หนึบกว่า มอนโรลจะฟิลลิ่งผู้ใหญ่หน่อย


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 29 ตุลาคม 2013 08:57:00

SR หนึบกว่า มอนโรลจะฟิลลิ่งผู้ใหญ่หน่อย
SR นี้อยากได้แต่ราคาก็แรงมาก ขนาดมือสองไม่สวยเท่าไรก็ :emox


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 29 ตุลาคม 2013 09:04:32

SR หนึบกว่า มอนโรลจะฟิลลิ่งผู้ใหญ่หน่อย
SR นี้อยากได้แต่ราคาก็แรงมาก ขนาดมือสองไม่สวยเท่าไรก็ :emox

เห็นขายอยู่ชุดนึง 8000 บาท อ่ะครับ ลองหาดู เป็นมือ 2 ยุ่น


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 29 ตุลาคม 2013 09:16:02

SR หนึบกว่า มอนโรลจะฟิลลิ่งผู้ใหญ่หน่อย
SR นี้อยากได้แต่ราคาก็แรงมาก ขนาดมือสองไม่สวยเท่าไรก็ :emox

เห็นขายอยู่ชุดนึง 8000 บาท อ่ะครับ ลองหาดู เป็นมือ 2 ยุ่น
ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 29 ตุลาคม 2013 20:48:19
monroe ผมใช้อยู่กับ ปิง RSR ต้องไปอัดโช๊ค และ เลื่อนเบ้าด้วย เพราะ โช๊คมันนิ่ม แถมปิงใส่แล้วลงเยอะ SR น่าจะโอกว่า แต่ราคาแรงเกิน


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: wansiri ที่ 01 พฤศจิกายน 2013 23:25:21
 :emotkดันความรู้


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 02 พฤศจิกายน 2013 13:55:32
มอนโร ค่าความหนึดมากกว่าแสตนดาร์ท เท่าไร 20-30%
NEW SR ค่าความหนึดมากกว่าแสตนดาร์ท เท่าไร 120-150%
จำสเปคที่เคยอ่านเจอ ก็คงพอรู้ว่า ระดับไหน
มอนโร มาแทนของเดิมฯ
NEW SR มาสำหรับ ขาซิ่งชั้นอนุบาล ประถม เทียบงี้พอได้ไหม
ใช้NEW SRอยู่ ยาง185/65/14 ที่150ยัง นิ่งฯได้ ปล่อยมือได้ ไม่มีแวบ


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 02 พฤศจิกายน 2013 20:37:26
มอนโร ค่าความหนึดมากกว่าแสตนดาร์ท เท่าไร 20-30%
NEW SR ค่าความหนึดมากกว่าแสตนดาร์ท เท่าไร 120-150%
จำสเปคที่เคยอ่านเจอ ก็คงพอรู้ว่า ระดับไหน
มอนโร มาแทนของเดิมฯ
NEW SR มาสำหรับ ขาซิ่งชั้นอนุบาล ประถม เทียบงี้พอได้ไหม
ใช้NEW SRอยู่ ยาง185/65/14 ที่150ยัง นิ่งฯได้ ปล่อยมือได้ ไม่มีแวบ
:emo2 เห็นภาพเลยครับ ได้ความรู้สึกเลย  :emotn


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: UFC100 ที่ 02 พฤศจิกายน 2013 20:42:57
โช๊คทั้งสองตัวที่ลงไว้ หาราคาไม่เจออ่ัะคับ
มอนโรเห็นราคาในหน้าขายอยู่คับของใหม่อ่ะ
แล้วตัว new s r กี่บาทเหรอคับของใหม่อ่ะหาไม่เจอ


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: ksd. ที่ 02 พฤศจิกายน 2013 21:12:32
ดีหรือไม่ดี มันอยู่ที่คนใช้ครับ ขับแบบไหน ถนนที่ขับเป็นแบบไหน บางคน บอกว่าดี บางคนบอกว่าไม่ดี ความพึงพอใจของคนมันไม่มีอะไรที่เป็นตัวชีวัดได้ครับอยู่ทีเราเลือกใช้ให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันมากกว่า
ผมว่าจริงนะ ต้องเเบ่งเเยกว่าจะใช้เพื่ออะไร เเบบไหนมากกว่ากันครับ...ส่วนตัวจะลองมอนโรกะสปริงเดิมครับ เพราะเห็นว่าใกล้เคียงโช๊คเดิม เเต่หนึบกว่าเดิมหน่อย ราคาไม่เเรง...เเต่ไม่รู้อายุการใช้งานไม่รู้เท่าไหร่โช๊คใหม่


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 02 พฤศจิกายน 2013 21:29:59
มอนโร ไม่เหมาะกับ ขาซิ่ง เท้าหนักเท่าไหร่ เพราะผมใช้ไม่ถึงปี วาล์วแตก ตอนนี้อัดใหม่ 4 ต้นเลย


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: janes ที่ 05 พฤศจิกายน 2013 11:21:50
NEW SR ได้ทั้งนุ่มและหนึบ ตอนนี้จับคู่กับสปริงแวน ยังหนึบเลย ถ้าจับคู่กับสปริงที่ดีกาว่านี้ผมว่า มันจะได้ฟิลลิ่งที่ดีกว่านี้แน่นอน


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 05 พฤศจิกายน 2013 18:20:58
(http://image.ohozaa.com/t/62e/w7umQo.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xc589x0bTYBPB517)


หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: Bank_บางบอน ที่ 05 พฤศจิกายน 2013 23:36:58
แนะนำ อีก1ทางเลือกครับ สำหรับสปริงโหลด โดยเฉพาะ เตี้ยๆ ซิ่งๆ ต้องลองครับ

KYB LOWFER SPORT

http://www.kybclub.com/street/lowfer/

(http://img546.imageshack.us/img546/8867/dowr.jpg)
(http://img89.imageshack.us/img89/2219/eeu7.jpg)



หัวข้อ: Re: มอนโรรีเฟลก vs นิวSR
เริ่มหัวข้อโดย: kai@101RYZ ที่ 06 พฤศจิกายน 2013 08:09:30
เดียวกันแล้วsr เกิน160 ยังเอาอยู่ มอนโร เกิน120 ก้อเสียวแล้วคับ