หัวข้อ: รบกวนเรื่องเครื่อง เกียร์ ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yanakrit ที่ 15 พฤศจิกายน 2013 21:36:33 รบกวนชาวAE Racing ด้วยครับ
ผมใช่AE101 อยู่ครับ(ติดแก๊ส) แต่ตอนนี้มีอาการ สตาร์ดเช้ามาเข้าเกียร์(ออโต้) ไม่ไปครับ ต้องอุ่นเครื่อง หรือ เหยียบไป3-4พันรอบ ถึงจะออกตัว ยิ่งเกียร์ถอยหลัง ยิ่งแล้วใหญ่เลยครับ เป็นที่เกียร์ใช่ไหมครับ เครื่องยังขับดี แต่เร่งรอบช้า ควรเปลี่ยนเกียร์อย่างเดียว หรือ เปลี่ยนเครื่องพร้อมเกียร์ดีครับ แลัวราคาประมาณเท่าไหร่ครับ แถวไหนดีผมอยู่นนทบุรีครับ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ :emotn :emotn :emotn หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเครื่อง เกียร์ ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoyoeiei ที่ 18 พฤศจิกายน 2013 11:42:43 อาการคล้ายๆ ผมเลย เป็นมา 1 เดือนละครับ ตอนนี้ก็กำลังหาข้อมูลอยู่
คือ ตอนเปลี่ยนจาก N ไป D เหมือนเกียร์จะไม่เข้า ต้องเร่งเครื่อง 2-3 พันรอบ พอเกียร์มันเข้าได้ทีกระตุกเลย =_= แต่หลังจากได้แล้วก็วิ่งได้ปกติ ป.ล. แต่เกียร์ถอยหลังผมยังเข้าได้ปกติไม่มีปัญหา ผมลองหาข้อมูลมาสรุปคร่าวๆ ได้ 2 แบบใหญ่ๆ 1. เปลี่ยนเกียร์ 1.1 เกียร์สาย (2 สาย) ไม่มีกล่อง แบบติดรถเดิมๆ ในไทย : ราคาราวๆ 8,500 - 10,000 บาท 1.2 เกียร์กล่อง (3 สาย หรือ ECT) ใช้ระบบไฟฟ้าต้องเดินสายไฟเพิ่ม : ราคา 6,000 - 7,500 บาท + ค่ากล่อง (ECU) รวมค่าเดินสายอีกราวๆ 1,000 - 2,000 บาท บวก ค่าแรง 1000 - 2000 บาท 2. ซ่อม / บำรุง กรณีนี้เกียร์ไม่พังมาก -_- ซึ่งเท่าที่ลองหาข้อมูลมา ขึ้นอยู่กับ ดุลพินิจของช่างแต่ละคน 2.1 เปลี่ยนน้ำมัน (เปลี่ยนแบบธรรมดาใช้ 4-5 ลิตร หากเปลี่ยนแบบใช้เครื่องดูดเอาน้ำมันเกียร์ออกทั้งหมดใช้ประมาณ 7-9 ลิตร) ลิตรนึงก็ 100 - 150 บาท =_= 2.2 ล้างสมองเกียร์ ราคา 1,000 - 2,500 บาท แล้วแต่ช่าง (มีความเสี่ยงสูงช่างไม่ชำนาญ อาจงานเข้ามากกว่าเดิม) 2.3 โซลินอยเกียร์ เห็นว่ามีอยู่ 3 ตัว ต้องถอดมาเช็คว่าตัวไหนเสีย (ลองจ่ายไฟตรงเลย หากมันหนุนก็คงไม่เสีย) ราคาตัวละ 300 - 1000 บาท ป.ล. สำหรับ โซลินอยเกียร์ ผมโทรถามช่างบางคนเค้าบอกว่าเกียร์สาย (เกียร์เดิมๆ ในรถไทย) มันไม่มี มีแต่พวกเกียร์กล่อง(ญี่ปุ่น) แต่เพื่อนบางท่านก็บอกว่ามี -_- 2.4 โอเวอร์ฮอล์ เกียร์ ราคาอยู่ราวๆ 14,000 - 18,000 บาท แล้วแต่ช่าง ..... เจอช่างเก่งก็ดีกว่าเกียร์ ญี่ปุ่น เจอช่างกาก ก็เศร้าจิต สรุป ตอนนี้ผมก็ยังหาข้อมูลอยู่ เพราะรถมันยังพอจะใช้ได้อยู่ ^^ แต่ที่ตั้งใจคือ 1. ต้องหาอู่ที่มั่นใจเรื่องเกียร์แถว ลาดกระบังหรือแถวกิ่งแก้ว (ใกล้เชียงกงบางนา และใกล้บ้าน ^^) 2. ตกลงกับช่างให้ ยกเกียร์มาดู เช็คโซลินอย (หากมันมี ^^) หากดูแล้วเห็นว่าไม่เสีย ก็น่าจะเป็นเรื่องที่ต้องลึกกว่านั้น เช่นสมองหรือระบบข้างใน (ไม่ซ่อมไม่ล้าง) ป.ล. หากกรองน้ำมันสกปรกมาก ก็คงจะลองเสี่ยงแค่ล้างแล้วขับดูอาการก่อน 3. ตัดใจเรื่องซ่อม และไปซื้อเกียร์ใหม่กันเลย ^^ คงเลือกเกียร์ กล่อง ครับ เพราะของเยอะ และทำแล้วก็ราคาใกล้ๆ กัน แต่ชอบเครื่องนอก ^^ หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเครื่อง เกียร์ ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yanakrit ที่ 19 พฤศจิกายน 2013 17:23:53 ขอบคุณครับ ได้ความรู้เยอะเลย :emotn
หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเครื่อง เกียร์ ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoyoeiei ที่ 21 พฤศจิกายน 2013 14:36:46 ล่าสุดลองไป ถอดอ่างล้าง กรองน้ำมันเกียร์มาแล้วครับ
พบว่ามีเศษ ทองแดงและผงอะไรซักอย่าง พอสมควร ช่างบอกว่าเป็นพวกเศษคลัชในเกียรมันเริ่มไปละ ผลที่ได้เกียร์เข้านุ้มขึ้น และไม่มีอาการเข้าเกียร์ยากให้รำคาญใจอีก ^^ ขับมาแค่ 290,XXX โลเองนะ (555โครตทน) :emo5 ช่างบอกว่าเอาไปลองขับดู หากไม่ไหวจริงๆ ค่อยมาเปลี่ยนเกียร์ น่าจะใช้ได้อีกไม่เกิน 20,000 โล คงต้องยกเกียร์ใหม่แน่ๆ (ปีๆ นึงผมขับประมาณ 20,000 - 25,000 โลเท่านั้น) สรุปค่าบำรุงรอบบนี้ น้ำมัน 5 ลิตร 390 บาท D II ของเทรน ประเก็น 160 บาท ค่าแรง 300 บาท จบเลย ป.ล. ใช้เวลาทำประมาณ 2 ชม.. ทำเสร็จตั้งแต่ 30 นาทีแรกที่เหลือรอ กาวประเก็นแห้งแล้วค่อยเติมน้ำมัน ป.ล. เช็คมาแล้วครับ สำหรับโซลินอย เกียร์สาย (2 สาย หรือเกียร์เดิมๆ ติดรถบ้านเรา) มีโซลินอย 1 ตัว เกียร์กล่อง (3 สาย ติดรถญี่ปุ่น) มีโซลินอย 3 ตัว หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเครื่อง เกียร์ ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: EE-101 PRARAM9 ที่ 28 พฤศจิกายน 2013 18:56:21 ล่าสุดลองไป ถอดอ่างล้าง กรองน้ำมันเกียร์มาแล้วครับ สอบถามหน่อยครับ ทำแถวไหน อู่ชื่ออะไรครับ รบกวนขอเบอร์โทรด้วย พบว่ามีเศษ ทองแดงและผงอะไรซักอย่าง พอสมควร ช่างบอกว่าเป็นพวกเศษคลัชในเกียรมันเริ่มไปละ ผลที่ได้เกียร์เข้านุ้มขึ้น และไม่มีอาการเข้าเกียร์ยากให้รำคาญใจอีก ^^ ขับมาแค่ 290,XXX โลเองนะ (555โครตทน) :emo5 ช่างบอกว่าเอาไปลองขับดู หากไม่ไหวจริงๆ ค่อยมาเปลี่ยนเกียร์ น่าจะใช้ได้อีกไม่เกิน 20,000 โล คงต้องยกเกียร์ใหม่แน่ๆ (ปีๆ นึงผมขับประมาณ 20,000 - 25,000 โลเท่านั้น) สรุปค่าบำรุงรอบบนี้ น้ำมัน 5 ลิตร 390 บาท D II ของเทรน ประเก็น 160 บาท ค่าแรง 300 บาท จบเลย ป.ล. ใช้เวลาทำประมาณ 2 ชม.. ทำเสร็จตั้งแต่ 30 นาทีแรกที่เหลือรอ กาวประเก็นแห้งแล้วค่อยเติมน้ำมัน ป.ล. เช็คมาแล้วครับ สำหรับโซลินอย เกียร์สาย (2 สาย หรือเกียร์เดิมๆ ติดรถบ้านเรา) มีโซลินอย 1 ตัว เกียร์กล่อง (3 สาย ติดรถญี่ปุ่น) มีโซลินอย 3 ตัว ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รบกวนเรื่องเครื่อง เกียร์ ด้วยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoyoeiei ที่ 28 พฤศจิกายน 2013 22:28:33 อู่แถวบ้านครับ
ตรงตลาดนำชัย (อ่อนนุช) อู่พีวิทย์เซอร์วิท ไม่มีเบอร์อ่ะครับ ^^ อ๋อ น้ำมันผมเอาไปเองนะครับเปลี่ยนทีละ 5 ลิตร เต็มๆ |