หัวข้อ: เครื่อง 4a-fe ให้ช่างจูนเครื่องยนต์รอบสูงแก้ไขยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: chai338 ที่ 11 ธันวาคม 2556 10:51:20 สวัสดีครับเพือนและพี่ ๆ และน้อง aeracingclub.net
พอดีผมเพิ่งได้ 3 ห่วง (4a-fe เกียร์ออโต้) มาครอบครอง 1 คัน มีปัญหาอยากขอคำปรึกษาดังนี้ครับ 1. รอบเครื่องยนต์เวลาใช้น้ำมันรอบเครื่องยนต์ประมาณ 1200 (ยังไม่ได้เปิดแอร์) แต่ถ้าเปิดแอร์รอบจะอยู่ประมาณ 900 2. รอบเครื่องยนต์เวลาใช้แก๊ศรอบเครื่องยนต์ประมาณ 1500 (ยังไม่ได้เปิดแอร์) แต่ถ้าเปิดแอร์รอบจะอยู่ประมาณ 900 อู่ติดตั้งแก๊สจูนให้ครับ (บอกว่ารอบเครื่องยนต์จะสูงไปหน่อยนะ แต่ถ้าจูนเบากว่านี้เวลาวิ่งปกติไม่เป็นอะไร แต่ถ้าติดไฟแดงรอบเครื่องยนต์จะสวิงลงมาจนเครื่องดับครับ) มีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้างครับ เช่น อู่แรกบอกว่าให้เปลี่ยนหม้อต้มแก๊ส (บอกว่าน่าจะหาย ผมกลัวเสียตังค์ฟรีเลยยังไม่ได้เปลี่ยน) อู่ที่สองบอกว่าให้เปลี่ยนชุดปีกฝีเสื้อ (แต่ก็ไม่รับรองว่าจะหายชัวร์) ผมเลยอยากขอคำแนะนำหน่อยครับแนะนำอู่ได้ยิ่งดีครับ (ถ้าไม่กล้า Post กลัวผิดกติกา ส่ง Mail มาก็ได้นะครับที่ somchai_insuk@hotmail.com) กลุ้มมากเลยครับ หรือว่าต้องลงเครื่องใหม่จึงจะหาย ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ :emotn หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a-fe ให้ช่างจูนเครื่องยนต์รอบสูงแก้ไขยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 11 ธันวาคม 2556 10:58:50 แสดงว่่าช่างขันน๊อตตั้งเปิดลิ้นปีกผีเสื้อไว้ครับปกติต้องปิดสนิท ถ้าให้ดีน้าลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อกับมอเตอร์เดินเบาด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a-fe ให้ช่างจูนเครื่องยนต์รอบสูงแก้ไขยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: Fong-(le)vin 92 ที่ 11 ธันวาคม 2556 11:18:51 1. ตั้งจานจ่ายใหม่
2. ล้างปีกผีเสื้อ ล้างมอเตอร์รอบเดินเบา 3. เช็คสายลมต่างๆ ว่ามีแตก รั่ว ไหม หัวข้อ: Re: เครื่อง 4a-fe ให้ช่างจูนเครื่องยนต์รอบสูงแก้ไขยังไงดีครับ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 11 ธันวาคม 2556 12:29:20 น่าจะตั้งสกรูลิ้นมากเกินไป หรือท่อลมรั่ว ตามน้าๆบอก
แต่เปิดแอร์ แล้วรอบไม่ชดเชยขึ้นเหรอครับ ส่วนหม้อต้ม คงไม่เกี่ยว เพราะน้ำมันก็เป็น |