AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: dennish ที่ 03 มกราคม 2014 13:23:02



หัวข้อ: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 03 มกราคม 2014 13:23:02
สอบถามหน่อยครับ  พอดีช่วงนี้เครื่องมีปัญหา คงต้องวางใหม่
ได้ราคาเครื่อง + ค่าวางมา 2 ตัว ในราคาเท่า ๆ กันคือ 4A-FE (MT) กับ 3S-GE (MT)
ไม่ทราบว่า 2 ตัวนี้ ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ
 - ปกติขับความเร็วประมาณ 140
 - ใช้ในกรุงเทพ ทุกวัน ออกต่างจังหวัดอาทิตย์ละครั้ง
 - ต่อไปจะติดแก๊ส LPG ด้วย

ขอข้อมูลเกี่ยวกับ
 - อัตราการกินน้ำมัน
 - การบำรุงรักษา / ค่าใช้จ่าย
 - อะไหล่ 4A ยังพอมีเยอะ แต่ 3S-GE อะไหล่เป็นไงมั่งครับ

ขอบคุณครับ :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 03 มกราคม 2014 13:25:42
sss


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: aladin ที่ 03 มกราคม 2014 13:39:36
ขับเร็วขนาดนี้ 3S เถอะครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 03 มกราคม 2014 13:49:40
ตอนนี้ใช้ 4A-FE auto ครับ ที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร
แต่หลัง ๆ มาเกียร์มีปัญหาบ่อยครับ พาเอาเครื่องรวนไปด้วย เลยกะจะเปลี่ยนเป็น manual


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 03 มกราคม 2014 13:54:52
ค่าเครื่องค่าวางได้มาเท่ากัน แต่ช่วงล่าง เบรค ผมว่าน่าจะมากน้อยต่างกันนะครับ
แต่ถ้าให้เลือก เอา 3S ไปเลยครับ
ว่าแต่ถ้าจะใช้ 4A ไม่เปลี่ยนแค่เกียร์หล่ะครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 03 มกราคม 2014 14:10:28
ค่าเครื่องค่าวางได้มาเท่ากัน แต่ช่วงล่าง เบรค ผมว่าน่าจะมากน้อยต่างกันนะครับ
แต่ถ้าให้เลือก เอา 3S ไปเลยครับ
ว่าแต่ถ้าจะใช้ 4A ไม่เปลี่ยนแค่เกียร์หล่ะครับ
ช่วงล่างทำไว้ระดับนึงแล้วครับ โช๊คสตัทเทอินหัวกลับ
เบรคหน้า 1 พอตจานใหญ่ หลังดิสก์ครับ

ถ้าใช้ 4A แล้ววางเกียร์ออโต้เหมือนเดิม ถูกกว่าวางเกียร์ธรรมดาสี่พันมั๊งครับ
ยังลังเลอยู่เหมือนกันครับ :emotp


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 03 มกราคม 2014 14:26:06
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เปลี่ยนเกียร์ออโต้ซักลูก ไม่น่าจะเกิน 5000 รวมค่าแรง ขับสบายๆเหมือนเดิมดีกว่าไหมครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 03 มกราคม 2014 14:36:28
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
เปลี่ยนเกียร์ออโต้ซักลูก ไม่น่าจะเกิน 5000 รวมค่าแรง ขับสบายๆเหมือนเดิมดีกว่าไหมครับ
เกียร์ออโต้ ล่าสุดเช็คมา เกียร์สาย 12,000 ครับของเซียงกง  ถ้าของยกลงพอดี 5-6,000 แต่ไม่รู้สภาพอ่ะน้าซี
อีกอย่าง เครื่องรถผมมันก็ตั้งแต่ปี 1994 จะ 20ปีละ เริ่มต้องดูแลถี่ขึ้น ความมั่นใจเวลาเดินทางไกลไม่เหมือนก่อน เลยจะยกใหม่อ่ะครับ
ลูกเก่าว่าจะแยกของขายพอได้ทุนคืนนิดหน่อย เพราะอู่ตีคืนทั้งเครื่องทั้งเกียร์ 4 พันเองครับ :emote


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 03 มกราคม 2014 15:06:22
 :emotq


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 03 มกราคม 2014 15:36:20
:emotq
สองสามปีก่อน เดินเซียงกง 4เอ สวย ๆ ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ 16,000
เดี๋ยวนี้เกือบต้องเอา 2 มาคูณแน่ะ วันก่อนถามราคาเฉพาะเกียร์เล่นเอาแทบช๊อค :emotf
พรุ่งนี้จะเดินเซียงกงบางนาครับ ว่าง ๆ มาเดินเล่นด้วยกันน้าซี :emon :emon :emon


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 03 มกราคม 2014 15:41:22
:emotq
สองสามปีก่อน เดินเซียงกง 4เอ สวย ๆ ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ 16,000
เดี๋ยวนี้เกือบต้องเอา 2 มาคูณแน่ะ วันก่อนถามราคาเฉพาะเกียร์เล่นเอาแทบช๊อค :emotf
พรุ่งนี้จะเดินเซียงกงบางนาครับ ว่าง ๆ มาเดินเล่นด้วยกันน้าซี :emon :emon :emon
:emotn :emots ไม่ค่อยอยากไปเซียงกงครับ ไปแล้วหมดทุกที :emotq


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: bever MuMu.SZ ที่ 03 มกราคม 2014 15:42:48
:emotq
สองสามปีก่อน เดินเซียงกง 4เอ สวย ๆ ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ 16,000
เดี๋ยวนี้เกือบต้องเอา 2 มาคูณแน่ะ วันก่อนถามราคาเฉพาะเกียร์เล่นเอาแทบช๊อค :emotf
พรุ่งนี้จะเดินเซียงกงบางนาครับ ว่าง ๆ มาเดินเล่นด้วยกันน้าซี :emon :emon :emon
:emotn :emots ไม่ค่อยอยากไปเซียงกงครับ ไปแล้วหมดทุกที :emotq
จะไปเดินกี่โมง แวะมารับหน่อยจิคับ จะไปหาหัวฉีด1เจ 2เจ เล่นๆ ฮี่ฮี่ๆๆ เอาจิงๆๆนะ  :emotj


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 03 มกราคม 2014 15:54:47
:emotq
สองสามปีก่อน เดินเซียงกง 4เอ สวย ๆ ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ 16,000
เดี๋ยวนี้เกือบต้องเอา 2 มาคูณแน่ะ วันก่อนถามราคาเฉพาะเกียร์เล่นเอาแทบช๊อค :emotf
พรุ่งนี้จะเดินเซียงกงบางนาครับ ว่าง ๆ มาเดินเล่นด้วยกันน้าซี :emon :emon :emon
:emotn :emots ไม่ค่อยอยากไปเซียงกงครับ ไปแล้วหมดทุกที :emotq
เหมาหมดเลยหราาาาาาา :emotc :emotc :emotc


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 03 มกราคม 2014 15:56:34

[/quote]จะไปเดินกี่โมง แวะมารับหน่อยจิคับ จะไปหาหัวฉีด1เจ 2เจ เล่นๆ ฮี่ฮี่ๆๆ เอาจิงๆๆนะ  :emotj
[/quote]ไปจริงดิน้าบี  เดี๋ยวเข้าไปรับ ให้รับตรงไหนบอกมาได้เลย :emog
น่าจะไปประมาณ 10 โมงอ่ะครับ :emon


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Mart AE100 ™ ที่ 03 มกราคม 2014 16:15:55
3s เลยครับ ไหนๆแล้ว ยกใหม่เลยทั้งลูก ได้ใหม่หมด ...


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 03 มกราคม 2014 16:20:02
7A fe ชนเกียร์MT
ก็น่าสนไม่รู้ราคาเป็นไง
อยากลองเหมือนกันครับ
แต่ตอนนี้ยังเมามันส์กะฝาดำอยู่ อิอิ


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 03 มกราคม 2014 16:23:13
3s เลยครับ ไหนๆแล้ว ยกใหม่เลยทั้งลูก ได้ใหม่หมด ...
อยากอยู่เหมือนกันน้า แต่ไม่รู้บำรุงรักษายากมั๊ย เคยแต่ตระกูล FE อ่ะครับ GE ไม่เคยเลย
7A fe ชนเกียร์MT
ก็น่าสนไม่รู้ราคาเป็นไง
อยากลองเหมือนกันครับ
แต่ตอนนี้ยังเมามันส์กะฝาดำอยู่ อิอิ
เด๋ว พรุ่งนี้เช็คราคามาฝากครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 03 มกราคม 2014 16:27:51
3s เลยครับ ไหนๆแล้ว ยกใหม่เลยทั้งลูก ได้ใหม่หมด ...
อยากอยู่เหมือนกันน้า แต่ไม่รู้บำรุงรักษายากมั๊ย เคยแต่ตระกูล FE อ่ะครับ GE ไม่เคยเลย
7A fe ชนเกียร์MT
ก็น่าสนไม่รู้ราคาเป็นไง
อยากลองเหมือนกันครับ
แต่ตอนนี้ยังเมามันส์กะฝาดำอยู่ อิอิ
เด๋ว พรุ่งนี้เช็คราคามาฝากครับ


 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 03 มกราคม 2014 19:34:04
แล้วทำไมไม่เอาเกียร์กล่องคับ ของผมจากเกียร์สายเปลียนมาเป็นเกียร์กล่อง เกียร์+กล่อง 6500 ค่าวายสาย+ยกเกียร์ 800 เทรินเกียเก่าไป แต่ถ้ายากวาง ผมก็เชืยร์ 4a คับ เพราะดูจากที่น้าบอกไม่ค่อยซิ่งเท่าไหร 4a น่าจะตอบโจทย์


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 03 มกราคม 2014 21:16:45
แล้วทำไมไม่เอาเกียร์กล่องคับ ของผมจากเกียร์สายเปลียนมาเป็นเกียร์กล่อง เกียร์+กล่อง 6500 ค่าวายสาย+ยกเกียร์ 800 เทรินเกียเก่าไป แต่ถ้ายากวาง ผมก็เชืยร์ 4a คับ เพราะดูจากที่น้าบอกไม่ค่อยซิ่งเท่าไหร 4a น่าจะตอบโจทย์
คือเครื่องมันก็ไม่ค่อยเหมือนเดิมแล้วอ่ะครับ  เคยฮีทมา ปาดฝามาทีนึงละครับ เลยอยากวางใหม่ทั้งตัว  แต่เดี๋ยวพรุ่งนี้เดินดูราคาอีกที
เครื่องตัวไหนราคาไม่แรงมาก อะไหล่มีตลอด ก็คงจัดตัวนั้นละครับ 4A, 7A, 3S ไว้รอตัดสินใจตอนดูราคา+สภาพเครื่องอีกทีครับ :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน ซื้อเครื่องได้อะไรติดมามั่ง
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 03 มกราคม 2014 21:19:51
ถามเพิ่มนิดครับ
เราไปซื้อเครื่องเนี่ย  นอกจากเครื่อง + เกียร์ + กล่อง แล้ว มีอะไรที่ร้านต้องจัดให้เรา (ในราคาที่รวมกับค่าเครื่องแล้ว) มั่งครับ
พวกเพลาขับอะไรพวกนี้ รวมมากับราคาเครื่องด้วยหรือเปล่า
มีเพื่อน ๆ ไปช่วยดูด้วย แต่อยากทราบไว้ก่อน ถ้าไม่มีจะได้ทวงร้านได้ถูกครับ :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: TOP171 ที่ 03 มกราคม 2014 22:21:04
คิดเหมือนกันครับ เรื่องวางเครื่อง 3S ครับ
แต่คิดจะวาง 3S  Beam ฝาแดง ครับ ในบอดี้ AE101
แต่ ไม่รู้ว่าการ ควบคุมตัวรถเวลา เข้าโค้ง จะดื้อโค้ง มากไหมครับ
ไม่รู้ว่า น้ำหนักเครื่อง3S  จะมากกว่า 4 A FE มากขึ้นแค่ไหน ครับ

ขอความรู้ และข้อมูล ประกอบการตัดสินใจหน่อยนะครับ
ตอนนี้ ช่วงล่าง โช๊คเดิม สปริง TEIN  ดิสหน้าหลัง ดิสหน้า 10.2 นิ้ว  1 pot ใหญ่


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 04 มกราคม 2014 01:10:22
4 เอ ทำฝาสูบซักหน่อยครับ ขยายพอร์ท ทำวาล์วโต ทำเครื่องให้สมบูรณ์ วิ่งสนุกมากครับ ฮอลใหม่เลยยิ่งดีครับ

และถ้า 4เอ ออโต่ ทำฝาก็จะขับสนุกมากขั้น เพราะมีแรงบิดในรอบต่ำมาไว และรอบสูงก็ยังดึงดี

ที่สำคัญ ไม่ต้องแก้ช่วงล่างอะไรมาก เซอร์วิสง่ายเหมือนเดิม คงไว้เหมือนเดิมทุกอย่างก็ยังได้ครับ



หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: t_13 ที่ 04 มกราคม 2014 04:05:52
สอบถามหน่อยครับ  พอดีช่วงนี้เครื่องมีปัญหา คงต้องวางใหม่
ได้ราคาเครื่อง + ค่าวางมา 2 ตัว ในราคาเท่า ๆ กันคือ 4A-FE (MT)  **** ราคาเครื่องน่าจะแพงกว่านะถ้าเกียธรรมดานะ ต้องมี 25000+ แน่นอน กับ 3S-GE (MT)**** ราคาน่าจะแค่ 20000 นะ
ไม่ทราบว่า 2 ตัวนี้ ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ**** ถ้า เอา อึดทนก็ต้อง 4เอเอ็ฟอี  ถ้าต้องการทอคเยอะ ก็ 3เอสไอดีกลม
 - ปกติขับความเร็วประมาณ 140**** ได้ทั้ง 2 ตัว
 - ใช้ในกรุงเทพ ทุกวัน ออกต่างจังหวัดอาทิตย์ละครั้ง**** ได้ทั้ง2ตัวเช่นกัน
 - ต่อไปจะติดแก๊ส LPG ด้วย***ก็ได้อีก เช่นกัน

ขอข้อมูลเกี่ยวกับ
 - อัตราการกินน้ำมัน *** 4เอ ประหยัดกว่าเล็ก น้อย แต่ถ้าติดแก๊ส ก็ไม่ใช้ปัญหา
 - การบำรุงรักษา / ค่าใช้จ่าย**** ค่าบำรุง รักษา 4เอถูก กว่า มาก
 - อะไหล่ 4A ยังพอมีเยอะ แต่ 3S-GE อะไหล่เป็นไงมั่งครับ 


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 04 มกราคม 2014 06:58:49
4 เอ ทำฝาสูบซักหน่อยครับ ขยายพอร์ท ทำวาล์วโต ทำเครื่องให้สมบูรณ์ วิ่งสนุกมากครับ ฮอลใหม่เลยยิ่งดีครับ

และถ้า 4เอ ออโต่ ทำฝาก็จะขับสนุกมากขั้น เพราะมีแรงบิดในรอบต่ำมาไว และรอบสูงก็ยังดึงดี

ที่สำคัญ ไม่ต้องแก้ช่วงล่างอะไรมาก เซอร์วิสง่ายเหมือนเดิม คงไว้เหมือนเดิมทุกอย่างก็ยังได้ครับ


ทำฝา ขยายพอร์ท มาแล้วคับคุณเจ  (เจ้าเดียวกับที่คุณเจทำแหละครับ)
แรงจริง ไรจริง  :emom


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 04 มกราคม 2014 07:01:39
สอบถามหน่อยครับ  พอดีช่วงนี้เครื่องมีปัญหา คงต้องวางใหม่
ได้ราคาเครื่อง + ค่าวางมา 2 ตัว ในราคาเท่า ๆ กันคือ 4A-FE (MT)  **** ราคาเครื่องน่าจะแพงกว่านะถ้าเกียธรรมดานะ ต้องมี 25000+ แน่นอน กับ 3S-GE (MT)**** ราคาน่าจะแค่ 20000 นะ
ไม่ทราบว่า 2 ตัวนี้ ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับ**** ถ้า เอา อึดทนก็ต้อง 4เอเอ็ฟอี  ถ้าต้องการทอคเยอะ ก็ 3เอสไอดีกลม
 - ปกติขับความเร็วประมาณ 140**** ได้ทั้ง 2 ตัว
 - ใช้ในกรุงเทพ ทุกวัน ออกต่างจังหวัดอาทิตย์ละครั้ง**** ได้ทั้ง2ตัวเช่นกัน
 - ต่อไปจะติดแก๊ส LPG ด้วย***ก็ได้อีก เช่นกัน

ขอข้อมูลเกี่ยวกับ
 - อัตราการกินน้ำมัน *** 4เอ ประหยัดกว่าเล็ก น้อย แต่ถ้าติดแก๊ส ก็ไม่ใช้ปัญหา
 - การบำรุงรักษา / ค่าใช้จ่าย**** ค่าบำรุง รักษา 4เอถูก กว่า มาก
 - อะไหล่ 4A ยังพอมีเยอะ แต่ 3S-GE อะไหล่เป็นไงมั่งครับ 
ขอบคุณครับช่างเก่ง :emotn :emotn
รอช่างเก่งจัดโปรเครื่อง 4เอ อยู่อ่ะครับ เห็นมีแต่โปร 2ZZ อ่ะ มันแรงไปกลัวว :emots
ถ้าจัดโปร 4A นี่ขับรถไปหาเลยครับ :emog


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: ekapong ที่ 04 มกราคม 2014 09:16:25
3s ไปเลยครับ วิ่งทางไกลเหลือๆ


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 04 มกราคม 2014 09:27:51
3s ไปเลยครับ วิ่งทางไกลเหลือๆ
อยากลองเหมือนกันครับ ซีซีเยอะดี น่าจะไม่ต้องเค้นมาก
แต่กังวลเรื่องอะไหล่อ่ะครับ  เห็นเค้าว่า เพลาขับหายาก ไม่รู้ว่าจริงเท็จยังไงอ่ะครับ (เค้าว่านะครับ อ่าน ๆ มาจากการหาข้อมูล)


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 04 มกราคม 2014 19:05:20
จัดมาละ ลองเช็คราคาให้ครับ
4A-FE  ทุกร้านมีแต่เกียร์กล่อง เกียร์ ATราคาอยู่ที่ 22-25K แล้วแต่ร้าน
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา 25-28K

7A-FE  ทวินคอยล์  อยู่ที่ 20K    จานจ่าย 24-25K

3S GE ไอดีกลม  22-25K ครับ

ฝาดำไม่ได้เช็คเลยครับ

สรุปผมได้ 4A-FE auto เกียร์กล่องมา ราคาพร้อมส่งถึงอู่ที่อ่อนนุช 22K
อุปกรณ์ที่ได้มี เครื่อง + เกียร์ + กล่อง + กล่องกรองอากาศ + ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์
(ขาดไปตัวนึง)
ตอนนี้วางไว้ที่อยู่แถวอ่อนนุช ค่าวาง 4K วายสาย3.5K ของเหลวเราออกเอง
น่าจะเสร็จ + รับรถได้วันอังคารครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 04 มกราคม 2014 19:38:35
จัดมาละ ลองเช็คราคาให้ครับ
4A-FE  ทุกร้านมีแต่เกียร์กล่อง เกียร์ ATราคาอยู่ที่ 22-25K แล้วแต่ร้าน
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา 25-28K

7A-FE  ทวินคอยล์  อยู่ที่ 20K    จานจ่าย 24-25K

3S GE ไอดีกลม  22-25K ครับ

ฝาดำไม่ได้เช็คเลยครับ

สรุปผมได้ 4A-FE auto เกียร์กล่องมา ราคาพร้อมส่งถึงอู่ที่อ่อนนุช 22K
อุปกรณ์ที่ได้มี เครื่อง + เกียร์ + กล่อง + กล่องกรองอากาศ + ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์
(ขาดไปตัวนึง)
ตอนนี้วางไว้ที่อยู่แถวอ่อนนุช ค่าวาง 4K วายสาย3.5K ของเหลวเราออกเอง
น่าจะเสร็จ + รับรถได้วันอังคารครับ


 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 04 มกราคม 2014 20:55:52
จัดมาละ ลองเช็คราคาให้ครับ
4A-FE  ทุกร้านมีแต่เกียร์กล่อง เกียร์ ATราคาอยู่ที่ 22-25K แล้วแต่ร้าน
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา 25-28K

7A-FE  ทวินคอยล์  อยู่ที่ 20K    จานจ่าย 24-25K

3S GE ไอดีกลม  22-25K ครับ

ฝาดำไม่ได้เช็คเลยครับ

สรุปผมได้ 4A-FE auto เกียร์กล่องมา ราคาพร้อมส่งถึงอู่ที่อ่อนนุช 22K
อุปกรณ์ที่ได้มี เครื่อง + เกียร์ + กล่อง + กล่องกรองอากาศ + ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์
(ขาดไปตัวนึง)
ตอนนี้วางไว้ที่อยู่แถวอ่อนนุช ค่าวาง 4K วายสาย3.5K ของเหลวเราออกเอง
น่าจะเสร็จ + รับรถได้วันอังคารครับ
อู่ไหนคับ ผมก็ทำแถวนั่น (แล้วเครื่องเก่าเหลืออะไรใช้ได้บ้างคับ)


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 05 มกราคม 2014 03:50:15
4 เอ ทำฝาสูบซักหน่อยครับ ขยายพอร์ท ทำวาล์วโต ทำเครื่องให้สมบูรณ์ วิ่งสนุกมากครับ ฮอลใหม่เลยยิ่งดีครับ

และถ้า 4เอ ออโต่ ทำฝาก็จะขับสนุกมากขั้น เพราะมีแรงบิดในรอบต่ำมาไว และรอบสูงก็ยังดึงดี

ที่สำคัญ ไม่ต้องแก้ช่วงล่างอะไรมาก เซอร์วิสง่ายเหมือนเดิม คงไว้เหมือนเดิมทุกอย่างก็ยังได้ครับ


ทำฝา ขยายพอร์ท มาแล้วคับคุณเจ  (เจ้าเดียวกับที่คุณเจทำแหละครับ)
แรงจริง ไรจริง  :emom
จ๊ะอ้าว สาวก บอลคิงพอร์ท สวัสดีครับน้า


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 05 มกราคม 2014 07:55:32
จัดมาละ ลองเช็คราคาให้ครับ
4A-FE  ทุกร้านมีแต่เกียร์กล่อง เกียร์ ATราคาอยู่ที่ 22-25K แล้วแต่ร้าน
ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา 25-28K

7A-FE  ทวินคอยล์  อยู่ที่ 20K    จานจ่าย 24-25K

3S GE ไอดีกลม  22-25K ครับ

ฝาดำไม่ได้เช็คเลยครับ

สรุปผมได้ 4A-FE auto เกียร์กล่องมา ราคาพร้อมส่งถึงอู่ที่อ่อนนุช 22K
อุปกรณ์ที่ได้มี เครื่อง + เกียร์ + กล่อง + กล่องกรองอากาศ + ยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์
(ขาดไปตัวนึง)
ตอนนี้วางไว้ที่อยู่แถวอ่อนนุช ค่าวาง 4K วายสาย3.5K ของเหลวเราออกเอง
น่าจะเสร็จ + รับรถได้วันอังคารครับ
อู่ไหนคับ ผมก็ทำแถวนั่น (แล้วเครื่องเก่าเหลืออะไรใช้ได้บ้างคับ)
อู่สุวิทย์ครับ  อ่อนนุช 11  ผมค่อนข้างไว้ใจอู่นี้ครับ
เครื่องเก่า เครื่องยังดีครับ เกียร์มีปัญหา  ของที่เหลือก็มี สายหัวเทียนเดิม จานจ่าย 6 สาย ไดชาร์ท ไดสตาร์ท
ฝาท่อนบน ท่อนล่าง คอมแอร์ ฯลฯ  คอมแอร์ผมอาจถอดของติดเครื่องเซียงกงขาย เพราะผมเพิ่งเปลี่ยนมาใหม่เย็น ๆ ดีครับ
เดี๋ยวคงลงหน้าขายอีกทีครับ :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 05 มกราคม 2014 07:58:38
4 เอ ทำฝาสูบซักหน่อยครับ ขยายพอร์ท ทำวาล์วโต ทำเครื่องให้สมบูรณ์ วิ่งสนุกมากครับ ฮอลใหม่เลยยิ่งดีครับ

และถ้า 4เอ ออโต่ ทำฝาก็จะขับสนุกมากขั้น เพราะมีแรงบิดในรอบต่ำมาไว และรอบสูงก็ยังดึงดี

ที่สำคัญ ไม่ต้องแก้ช่วงล่างอะไรมาก เซอร์วิสง่ายเหมือนเดิม คงไว้เหมือนเดิมทุกอย่างก็ยังได้ครับ


ทำฝา ขยายพอร์ท มาแล้วคับคุณเจ  (เจ้าเดียวกับที่คุณเจทำแหละครับ)
แรงจริง ไรจริง  :emom
จ๊ะอ้าว สาวก บอลคิงพอร์ท สวัสดีครับน้า
หวัดดีครับน้าเจ  ตอนนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่ คงวิ่งโซฮอล 95 ไปก่อน
เดี๋ยวค่อยจูนกล่อง KKT เป็น อี-85 ใหม่ ให้ช่างถอดกล่องเก็บ กะ หัวฉีดเจไว้ละ :emots


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 05 มกราคม 2014 08:43:05
 :emothไม่ทันแล้ว (เปลี่ยนเครื่องยกลงไปเรียบร้อยแล้ว)  ยินดีด้วยครับ  แต่....เกียรออโต้(สาย) ของผมก็เพิ่งพังไป ซ่อมเสร็จมาน่าจะเดือนแล้ว  ก่อนซ่อมก็ ได้เกียรกล่อง จากเชียงใหม่มาหนึ่งลูก และยังได้เกียรกล่องจากราชบุรีอีกหนึ่งลูกพร้อมกล่อง แต่ก่อนนั้นเมื่อหลายปีตอนที่ราคาเครื่องยังไม่แรงเหมือนตอนนี้ ผมได้ทั้งเครื่องทั้งเกียรยกลงไว้หลายลูก แต่ไม่เคยเอามาใช้สักที ซื้อเก็บไว้จนเต็มบ้าน ตอนนี้กำลังสร้างโกดังเก็บของเหล่านี้อยู่ อีกไม่นานคงเสร็จ ที่ว่าไม่ทันแล้วก็คือ

 :emoti อยากจะบอกให้เปลี่ยนแค่เกียรครับ  ขนาดของผมเสีย ซึ่งจริงๆมันไม่ควรเสียหรอก น่าจะใช้ต่อได้อีกเป็นแสนๆกิโล ประมาณว่าช่วงกรกฎาหรือสิงหา ที่พายุเข้าแล้วน้ำท่วมต้นไม่หักขวางถนน ผมเอาเจ้าสามห่วงออกมาแล้วดันไปลุยน้ำจนท่วมล้อ  แล้วกลับมาเปลี่ยนเอาแอดแวนฯไปลุยแทน แต่ดันจอดสามห่วงไว้เกือบเดือน น้ำเข้าเกียรครับ นมก.เปลี่ยนเป็นสีนมเย็นเลย ว่าจะเปลี่ยนๆๆๆๆๆ ก็ดันทำแต่งานกะงานตลอด แถมเอามาใช้ต่อวิ่งเข้ากรุงเทพ โคราช ขอนแก่น หลายครั้งอีกเกือบๆหมื่นกิโล จนนมก.จากสีนมเย็น(ชมพูปนขาวขุ่นๆ) เปลี่ยนเป็นสีโอวันติน เหอะๆๆๆ ก็ยังหน้าด้านไม่ยอมเปลี่ยน พอมีความจำเป็นต้องทำเวลา ผมก็กดแช่ที่ร้อยหกสิบ เพื่อให้ไปทันขอนแก่นตามเวลา ลากมายังไม่ถึงยโสธรเลย พังคาตุงเลยครับ :emotw :emotf ติดไฟแดงที่คำเขื่อนแก้ว พอไฟเขียว มันไม่ยอมไป กำ....... รอจนเกือบสิบนาที เร่งก็ยังกะเร่งเครื่องที่เกียรพี มันไม่ไปลูกเดียว เกิดมาเพิ่งเคยเห็นจริงๆ รถคันอื่นที่เคยใช้เวลาเกียรออโต้พังมันไม่มีอาการอย่างนี้ เล่นเอารถข้างหลัง ต้องโยกออกไฟเขียวกันวุ่นเลย สามสี่ไฟเขียวก็ยังไม่ไป ติดอยู่ตรงนั้น พอลองกดอาร์ แม่มถอยได้นิดๆ (สิบนาทีผ่านไปแระ)  ทีนี้ลองดี เหอะๆๆๆ มันวิ่งได้นี่ ผมก็ยูเทรินมันกลางสี่แยกนั่นล่ะกลับอุบลเปลี่ยนเอาแอดแวนเจอร์ไปแทน ดีที่ยังวิ่งกลับอุบลได้ แล้วก็มาจอดพักไว้ เดือนที่แล้ว สั่งเกียรมาสองลูกจากเชียงใหม่กะราชบุรี แต่เป็นเกียรกล่องทั้งสองลูก วันนี้ยังไม่ได้ใช้เลย ให้ช่างไปถอดเกียรที่ติดกะเครื่องสี่เอที่ซื้อไว้เมื่อหลายปีก่อน ลองเอาไปใส่เพราะเป็นเกียรสายเหมือนของเดิม  ช่างใช้เวลาทำไม่ถึงวัน โทรให้ไปรับรถ ลองขับดู  :emo2 :emothเหอะๆๆๆๆ อิอิอิ รู้งี้ให้มาเปลี่ยนตั้งนานแว้ว :emoth

 :emo2 เข้าเกียรก็ไม่กระตุก ออกตัว เปลี่ยนเกียร โอไปหมด  ยังกะได้รถใหม่ แต่ของผมเครื่องยนต์ยังร้อยเปอร์อยู่ ไม่เหมือนของคุณเด่นที่เครื่องไปแล้ว ก็เลยใช้สบาย เครื่องเก่าก็ยกลงมาฮอลข้างนอกเด้อ เวลาเสียมาก็ยกสลับเลย ใช้เวลาไม่นานหรอก  ที่บอกว่ากำลังจะบอกให้ซ่อมเกียรหรือหาเกียรใหม่(เก่าเขาใหม่เรา) สับขึ้นไปเปลี่ยนก็จบแบบแฮปปี้ครับ งานนี้ผมหมดไปสองพันถ้วนครับ(ลืมนับค่าเกียรกะค่าเครื่องที่ซื้อไว้ตั้งนานแล้ว บวกกะอีกสองลูกที่เพิ่งได้มา ตอนนี้น่าจะมีเกียรออโต้ไว้ในครอบครอง เจ็ดลูกพอดิบพอดีเน้อ อิอิ แต่ไม่ได้ขายเน้อเก็บไว้งั้นล่ะ) รวมค่าของเหลวค่าจัดการ ทั้งหมด จบครับ  :emotn ดีแล้วที่ไม่จบที่สามเอี๊ยด ไม่งั้นอาจงานงอก สี่เอเอฟอีออกโต้คือคำตอบสุดท้ายครับ หากใช้ความเร็วไม่เกินร้อยแปดสิบ สี่เอตอบโจทย์ได้หมดครับ สามพันรอบยังร้อยสามสิบเน้อ ลากไปถึงสุไหโกลกก็ไม่พังครับ รอบมันต่ำกว่าดีเซลทั้งสองคันที่ผมใช้ด้วยซ้ำครับ :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 05 มกราคม 2014 09:18:44
สวัสดีครับพี่ต๋อง  ไม่เจอกันนานเลย :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 05 มกราคม 2014 11:02:02
แยกขายเมือไหร ซิบบอก จานจ่าย คอมแอร์ด้วยคับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 05 มกราคม 2014 12:43:51
แยกขายตอนไหนบอกหน่อยเด้อครับผมอยากได้ฝาสูบ 555+


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 05 มกราคม 2014 16:04:55
แยกขายเมือไหร ซิบบอก จานจ่าย คอมแอร์ด้วยคับ
ได้ครับ :emotn
แยกขายตอนไหนบอกหน่อยเด้อครับผมอยากได้ฝาสูบ 555+
ได้ครับ  ฝาเคยทำกับบอล คิงพอร์ท มาแล้วครับ

ให้ช่างแยกของให้อยู่ครับ วันอังคารไปรับรถ รับของกลับบ้านจะถ่ายรูปลงให้อีกทีครับ :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 05 มกราคม 2014 16:18:04
แยกขายตอนไหนบอกหน่อยเด้อครับผมอยากได้ฝาสูบ 555+
หนายๆ จะทำฝา นี่ไงน้านุ๊ก ฮอลตั้งวาลืวใหม่ สบายเลย


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: ton ที่ 05 มกราคม 2014 21:09:50
แยกขายตอนไหนบอกหน่อยเด้อครับผมอยากได้ฝาสูบ 555+
หนายๆ จะทำฝา นี่ไงน้านุ๊ก ฮอลตั้งวาลืวใหม่ สบายเลย
ทำฝาจบที่เท่าไหรคับรวมอะไหล่ด้วยนะ


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 06 มกราคม 2014 00:27:58
แยกขายตอนไหนบอกหน่อยเด้อครับผมอยากได้ฝาสูบ 555+
หนายๆ จะทำฝา นี่ไงน้านุ๊ก ฮอลตั้งวาลืวใหม่ สบายเลย

นี่แหล่ะๆ ที่ยังไม่ทำเพราะไม่มีฝาสำรองนี่แหล่ะ รถใช้งานทุกวันจอดนานบ่ได้
เลยมาขอซื้อต่อน้าเค้านี่ไง ได้ของไป จับยัดใส่เลย สบ๊ายยย  :emotd


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 06 มกราคม 2014 00:30:21
แยกขายเมือไหร ซิบบอก จานจ่าย คอมแอร์ด้วยคับ
ได้ครับ :emotn
แยกขายตอนไหนบอกหน่อยเด้อครับผมอยากได้ฝาสูบ 555+
ได้ครับ  ฝาเคยทำกับบอล คิงพอร์ท มาแล้วครับ

ให้ช่างแยกของให้อยู่ครับ วันอังคารไปรับรถ รับของกลับบ้านจะถ่ายรูปลงให้อีกทีครับ :emotn

แยกฝาแล้ว รบกวนข้อความส่วนตัวหาหน่อยนะครับผม หรือทิ้งเบอร์เอาไว้ก็ได้ครับ แล้วผมจะโทรหา :emol


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 06 มกราคม 2014 06:59:37
สวัสดีครับพี่ต๋อง  ไม่เจอกันนานเลย :emotn


 :emotn สวัสดีครับ ผมก็เพิ่งได้พักนี่ล่ะ วันนี้พักอีกวันพรุ่งนี้ค่อยเริ่มทำงานครับ

 :emoth พักก็ไม่ได้พัก ตามแก้ตามล้างตามเช็ด (ช่างห่วยๆที่ฮอลเครื่อง 4Jh 1 t ให้) พังแบบเดียวกันสามครั้งติดๆกันในรอบสองเดือน ลูกสูบติดเหมือนกันทั้งสามครั้งที่แค่สามพันสองร้อยรอบทุกครั้ง หรือประมาณความเร็วร้อยสิบเท่านั้น ทั้งที่อยู่ในประกัน ครั้งแรกที่เข้าไปซ่อม ผมก็ซื้อลูกใหม่สี่ลูก ปลอกใหม่สี่ปลอก แหวน ชาร์ฟอก ชาร์ฟก้าน กันรุ่น ปะเก็นชุดใหญ่ เบิกศูนย์ขนไปให้มันทั้งหมดเรียกว่าเปลี่ยนทั้งเครื่อง กะว่าจะได้เครื่องใหม่ ใช้สบายๆอีกสี่ห้าปี แรกๆตกลงราคาค่าแรงฮอลเครื่องห้าพันบาท ผมก็โอคิดในใจว่าทำไมถูกดีจัง อะไหล่ทั้งหมดผมซื้อให้รวมของเหลวด้วย เอาเข้าจริงๆ พอรถเสร็จ แม่มเอาบิลค่าแรง บวกค่าโรงกลึง ค่าอะไหล่วาวล์แปดตัว บวกค่าทำฝาทั้งหมด (รายการหลังนี้มันไม่บอกไม่แจ้งราคา) รวมเสร็จสรรพเฉพาะค่าแรงที่ตกลงกันไว้ห้าพันแต่แรก ผมต้องจ่ายค่าแรงมันรวหมื่นเจ็ด บวกค่าอะไหล่ที่ผมเบิกศูนย์ไปให้มันแต่แรก ก็เกือบๆห้าหมื่นบาท ย่อนอยู่แค่พันหรือไม่ถึงนี่ล่ะ (แรกๆก็ไม่เป็นไร )

 :emotqเออ เราได้รถไว้ใช้ เสร็จเร็วตามที่นัดไว้ แต่พอวิ่งไปบุรีรัมย์ ยังไม่ถึงเลย ลูกสูบก็ติดอีก(วิ่งแค่ร้อยสิบเท่านั้น) กำ....... คราวนี้มันบอกว่ารับประกันให้ ว่าซ่อมฟรี ผมก็เอาเข้าไปซ่อม แต่พอไปรับรถ มีบิลมาอีกสี่พัน มันบอกว่าแอร์รั่ว(แผงแอร์ตัวใน) ก่อนเข้าไปเย็นจนหนาว กำ.....ผมต้องควักกระเป๋าจ่ายไปอีกสี่พัน ครั้งแรกที่ออกจากอู่แล้วไปสูบติดที่บุรีรัมย์ ผมใช้งานรถแค่สามวันเองครับ(พังเหมือนเดิมอีกแระ) :emo8 พอมันซ่อมฟรีแต่ไม่ฟรีครั้งที่สองให้ มันบอกว่ารันอินให้หน่่อย ผมก็ค่อยๆวิ่งถนอม ค่อยๆเร่ง ไม่เกินสองพันรอบ อยู่จนห้าพันกว่าโล คราวนี้ได้เดือนกว่าๆเกือบสอง พอเอาไปโคราช มันบอกว่ารันอินห้าพันกิโล ผมก็จัดให้ คราวนี้(ครั้งที่สาม) แค่ออกจากจอหอ ไหลลงสะพานผมปล่อยให้มันเกินสามพันไปนิด ประมาณร้อยสิบอีก ลูกสูบติดอีกครับ กำ......... มันเกิดอะไรขึ้นฟ่ะ  :emo8 :emo8 :emo8 :emo8 :emo8

 :emoto :emotwพังครั้งที่สาม วันที่ ๒ ธันวา ที่ผ่านมา ผมก็ใช้โฟร์วิล กะสามห่วงสลับกัน เพิ่งได้หยุดจริงๆวันที่ ๒๗ ที่ผ่านมา เลยมาจัดเต็มฮอลเองเลย


 :emotk :emoti :emoth :emotn ที่จะเล่าให้พวกเราอ่าน น่าจะมีประโยชน์ เป็นบทเรียนที่ต้องระมัดระวังให้มากเวลาที่รถไม่ได้อยู่กะเรา อย่าคิดว่าช่างมันจะซื่อสัตย์ต่อเราทั้งต่อหน้าและลับหลัง รู้หน้าแต่ไม่รู้ใจ ผมมีอู่ประจำอยู่แล้ว แต่งานเขาเยอะ เราจำเป็นต้องใช้รถ ประกอบกับเข้าไปถามอะไหล่เชียงกง เจ้าของอู่ที่ผมโดนมันดันเป็นเพื่อนกับเจ้าของเชียงกง ซึ่งมันแนะนำให้ผมไปทำ เราก็ลองดู ขนาดสอบถามราคาก่อนทำ ยังโดนไปดังที่เล่า :emotw ห้าพัน กลายเป็นหมื่นเจ็ด ดีที่เมียผมใจดี ให้ๆมันไปให้เสร็จๆ เค้าคงทำรถให้เราดี ที่ไหนได้แม่มวางยาเต็มๆ :emotu มันถึงได้พังติดๆกันอีกสองครั้งรวมครั้งแรกที่ไปทำด้วยก็สามครั้งพอดี  :emotwเสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึก เสียทั้งเงิน แต่อันหลังนี่ไม่เท่าไร เด๋วก็ไหลมาเทมา :emoth แต่สองอันแรกนี่รับไม่ได้จริงๆ มันทำอาชีพนี้แล้วดันทุบหม้อข้าวตัวเอง  :emo8 :emotw :emotu :emo3 :emof :emoe

 :emoto :emotp :emotq :emoxเจ็ดวันที่แสนเหนื่อย การฮอลเครื่องอีผุผุ ต้องยกออกมาทั้งเครื่องทั้งเกียร ทำข้างนอกสถานเดียว ซึ่งยากเอาเรื่อง หากไม่มีเครื่องมือถึงจริงๆ ทำไม่ได้สถานเดียวครับ พอยกออกมาตั้งข้างนอก ถอดออกดู สิ่งแรก น็อตฝาสูบ ไม่ไล่ปอนด์ให้เรา แถมเอาปะเก็นฝาเทียมใส่ให้กรุอีก (ของแท่ที่กรุซื้อขนไปให้ไม่รู้แม่มมันเอาไปไหน) แต่อย่ากระนั้นเลย ของแท้มันเป็นครั้งแรกที่เราเอาเข้าไป ครั้งที่สองที่มันบอกว่ารับประกันซ่อมฟรีแต่ผมเสียอีกสี่พันโดยไม่ถามไม่แจ้งไม่บอกว่าแอร์เสีย สี่พันจะซ่อมไหม พอมารับรอ แม่มก็ยื่นบิลให้ มันคงเอาของเทียมใส่ให้ พอเปิดฝา สิ่งที่คิดไว้ก็เป็นจริง น็อตตั้งวาวล์ทั้งแปด แม่มขันจนหัวเสียทั้งแปดตัวเลย ต้องเบิกศูนย์เปลี่ยนทิ้งทั้งแปดตัว พอเปิดฝาล่าง สิ่งแรกที่เห็นสัมผัสได้ น็อตล็อคหัวฉีดน้ำมันเครื่อง ออยเจทสเปร์ย เราแค่เอามือหมุน มันก็หลุดออกมาแล้ว แม่มไม่ขันให้ผมเลย และผมก็ไม่เชื่อว่ามันหลุดเองได้ สภาพท่อน้ำมันภายนอกเครื่อง ก็เยิ้ม ทั้งที่เพิ่งเอารถออกมาจากอู่มันได้แค่เดือนกว่าๆถึงสองเดือน มันขันท่อไม่แน่น เมื่อมันไม่ขันออยเจทสเปร์ยให้ เครื่องไม่พังก็ให้มันรู้ไปสิมันจะเอาแรงดันนมค.ไปเลี้ยงที่ไหน ก็ในเมื่อมันแค่เอามือหมุน มันก็รั่วออกข้างหมดดิ แล้วใครจะไปเห็นล่ะมันอยู่ในเครื่อง แต่แล้วมิงก็ไม่นึกว่ากรุจะยกออกมาตรวจดูด้วยตัวเองละมัง แสบจริงๆไอ้อู่ห่าเนี่ย แต่ผมก็เลิกเชื่อมันแล้ว ไม่ยอมเอารถกลับเข้าไปอีก จัดการเองทั้งหมดเลย ถึงได้เห็นความชั่วของคน แล้วมาเล่าให้อ่านกันเป็นอุธาหรณ์  ยังมีอีก มันมีวิธีวางยาเรา สูบสอง กะสูบสี่ ลื่นปรีด ไม่มีอะไรเสียหายเลย  แต่สูบหนึ่งกะ สาม มันอัดปลอกเข้าไปเป็นวงรี ลูกมันกลม ไม่ติดได้ยังไง ผมก็ยังแปลกใจอยู่ว่าตอนเอาออกต้องเอาฆ้อนตอกออก แล้วมันหน้าด้านใส่ให้ผมวิ่งไปได้ห้าพันกว่าโลได้ยังไง  ฝืดยิ่งกว่าเปิดซิ่งซะอีก ทีแรกก็จนปัญญา งานงอกแล้ว นึกไปนึกมา ปลอกมันเป็นวงรี แต่โรงกลึงมันมีเครื่องมือขัดปลอก หากได้ตัวนี้มาขัดน่าจะดี  ผมก็ออกตระเวนหาซื้อมาจนได้ เป็นเครื่องขัดปลอกกระบอกสูบ ก็จัดการรองกระดาษทราบเบอร์ห้าร้อย ขัดซะจนกลมดิ๊ก ไม่แพ้โรงกลึง ดีกว่าตรงที่เราทำเองทั้งหมด โค ตะ ระ ภูมิใจเลยเน้อ ขอบอกๆ  ไม่ติด ไม่ขัดแม้แต่น้อย แล้วก็หาซื้ออะไหล่ที่เสียหายมาเปลี่ยน งานนี้หมดไปแค่หมื่นต้นๆ เสร็จประกอบคืนเข้าที่ในวันที่ ๑ ม.ค.นี้ นี่เพิ่งได้ห้าวัน กลับมาใช้งานได้ปรกติแล้วครับ วิ่งรันอินมาห้าร้อยกว่าโลแล้ว งานนี้สงสัยใช้ต่อกันยาวโลดเลย ต่อไปหากเกี่ยวกับเรื่องภายใน ผมคงไม่ไว้ใจให้ช่างที่ไหนมันทำรถผมอีกเป็นอันขาด กลัวประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย บทเรียนครั้งนี้จำไปอีกนานเหมือนช่างแอร์ห่วยๆที่ผมเคยเจอเมื่อยี่สิบปีก่อน จนต้องซื้อเครื่องมือชุดใหญ่ มาซ่อมแอร์ด้วยตัวเอง จนมันเย็นได้ติดลบ ๑๕.๕ องศา ในเวปแอร์เทพ ซึ่งหลายปีที่ผ่านมา เราทดสอบกันเล่นๆ มาการแบ่งปันของเล็กๆน้อยๆให้กำลังใจกัน ผมได้ที่สองในเวปนั้น รองจากคุณปีเตอร์ เจ้าของเวป ต้นตำหรับ คูล น้ำยาทำความเย็นที่หลายคนถามหา ตอนนี้ไม่มีขายแล้ว ผมใช้คูล ๑๒ แล้วบายพาสเทอร์โมไม่ให้ตัด วิ่งไปทั่วไทย ได้สถิติขนานที่บอก แต่มันมีข้อเสีย เย็นจัด โลหะที่เคยแข็งเคยเหนียว มันกลับตรงกันข้าม เปราะ ผมท่อแอร์หักขาดเป็นประจำ แล้วรถเกือบไฟลุกไหม้ที่สระบุรี เพราะท่อแอร์หัก แล้วพ่นคูล ๑๒ ใส่ไดชาร์ท มันก็บึ้มสิ ดีที่มีเครื่องดับเพลิงฮาล่อนติดรถไปด้วยเสมอ(ทุกคัน)  เลยรอดตายมาเล่าให้ฟัง ลูกๆที่ไปด้วยยังเล็กอยู่เลย แต่เจ้าคนโต มันบอกว่าได้กลิ่นไฟไหม้ ผมถึงได้จอด ไม่งั้นไม่รู้จะเป็นยังไง แต่เสียงพรึบตอนแรกได้ยินเต็มๆ อันตรายครับ น่ำยาคูลมันติดไฟครับ หากเรากำหนดให้ใช้เกินพิกัด ต่ำกว่าลบ ห้าองศาลงไป ท่อมีโอกาสหักแตกได้ตลอดเวลา เช้านี้เล่าให้ฟังแค่นี้ก่อน มีโอกาสจะมาแบ่งปันอีกครับ โชคดีทุกๆคนที่อ่านนะครับ ไม่เจ็บไม่จนกันทั่วหน้าทุกๆคนเด้อ สาธุๆๆ :emotk :emoth :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 06 มกราคม 2014 08:01:27
แยกขายตอนไหนบอกหน่อยเด้อครับผมอยากได้ฝาสูบ 555+
หนายๆ จะทำฝา นี่ไงน้านุ๊ก ฮอลตั้งวาลืวใหม่ สบายเลย
ทำฝาจบที่เท่าไหรคับรวมอะไหล่ด้วยนะ

จำไม่ได้อ่ะครับ ผมโอเวอร์ฮอลล์ + ทำฝาสเตป 2 ขัดพอร์ท ขยายไอดี อะไรมั่งก็จำไม่ได้ ทิ้งรถใหห้บอลคิงพอร์ท
จัดการให้หมดเลย รวมทั้งพวกประเก็นฝาสูบประเก็นฝาวาล์ว ฯลฯ หมดไปหมื่นกว่า ๆ ไม่รู้ว่ากว่าเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 06 มกราคม 2014 08:02:07
แยกขายเมือไหร ซิบบอก จานจ่าย คอมแอร์ด้วยคับ
ได้ครับ :emotn
แยกขายตอนไหนบอกหน่อยเด้อครับผมอยากได้ฝาสูบ 555+
ได้ครับ  ฝาเคยทำกับบอล คิงพอร์ท มาแล้วครับ

ให้ช่างแยกของให้อยู่ครับ วันอังคารไปรับรถ รับของกลับบ้านจะถ่ายรูปลงให้อีกทีครับ :emotn

แยกฝาแล้ว รบกวนข้อความส่วนตัวหาหน่อยนะครับผม หรือทิ้งเบอร์เอาไว้ก็ได้ครับ แล้วผมจะโทรหา :emol
ได้ครับน้านุ๊ก  เดี๋ยวเย็นนี้เข้าไปที่อู่ครับ


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 06 มกราคม 2014 08:04:25
โดนชุดใหญ่เลยพี่ต๋อง :emo5 :emo5
ถ้ามาทำคดีในกรุงเทพหรือสมุทรปราการ โทรหาผมหน่อยนะครับ :emoh :emotn


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: TON-ผู้ชายอบอุ่น ที่ 06 มกราคม 2014 08:30:24
3เอสบีมแดงเลยน้าเด่นแล้วจะรู้ความสุข+สนุกมีจริง  :emota


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 06 มกราคม 2014 08:45:47
3เอสบีมแดงเลยน้าเด่นแล้วจะรู้ความสุข+สนุกมีจริง  :emota
อยากลองบีมแดงจริง ๆ น้าต้น แต่มันช่วงปีใหม่ คนที่ผมคุยราคาไว้ก็ติดต่อไม่ได้
เลยต้องวางตัวเดิมไปก่อน เอาไว้ใช้งานประจำวัน เดี๋ยวหารถตัวถังดี ๆ มาวางบีมแดงไว้วิ่งเล่นอีกซักคัน :emoth :emoth


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: TON-ผู้ชายอบอุ่น ที่ 06 มกราคม 2014 13:15:58
3เอสบีมแดงเลยน้าเด่นแล้วจะรู้ความสุข+สนุกมีจริง  :emota
อยากลองบีมแดงจริง ๆ น้าต้น แต่มันช่วงปีใหม่ คนที่ผมคุยราคาไว้ก็ติดต่อไม่ได้
เลยต้องวางตัวเดิมไปก่อน เอาไว้ใช้งานประจำวัน เดี๋ยวหารถตัวถังดี ๆ มาวางบีมแดงไว้วิ่งเล่นอีกซักคัน :emoth :emoth





บีมแดงนี้แหละครับใช้งานผมก็ใช้งานวิ่งทางไกลยิ่งประหยัด :emots


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: jedee ที่ 07 มกราคม 2014 08:18:22
โดนชุดใหญ่เลยพี่ต๋อง :emo5 :emo5
ถ้ามาทำคดีในกรุงเทพหรือสมุทรปราการ โทรหาผมหน่อยนะครับ :emoh :emotn

:emoth :emotl ตอนนี้กลับมาปรกติแล้ว  คุ้มกะยอมเสียเวลาถอดออกมาจัดเอง  :emo2


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: MooNoom007_@-SZ ที่ 08 มกราคม 2014 14:23:41
 :emoa คันนี้ Project เงียบอีกแล้ว  :emo2 ....


หัวข้อ: Re: 4A-FE กับ 3S-GE ตัวไหนน่าเล่นกว่ากัน
เริ่มหัวข้อโดย: dennish ที่ 08 มกราคม 2014 14:32:15
:emoa คันนี้ Project เงียบอีกแล้ว  :emo2 ....
เงียบเสียงอ่ะดิน้าหนุ่ม  เกียร์ออโต้ ท่อใส้ย้อน ไม่เงียบให้รู้ไป :emo8 :emo8