หัวข้อ: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ เริ่มหัวข้อโดย: cocokaka ที่ 10 มกราคม 2014 19:49:20 ae101 ติดแก๊ส ครับ จะแก้ท้ายห้อย โดย รองสเปเซอร์ กับ ใส่สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหม ด้านความสูงและ สมรรถนะ ครับ
หัวข้อ: Re: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 11 มกราคม 2014 08:30:28 รองสเปเซอร์ก็ได้คับ ถ้าหาสปริงไม่ได้ ผลไม่ต่างกันเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ เริ่มหัวข้อโดย: kaz ที่ 11 มกราคม 2014 08:51:10 ส่วนตัวที่ใช้อยู่ สปริงเดิมมันย้วย ค่า k น้อย ยิ่งมีน้ำหนักข้างหลัง จะขับลำบาก เลยเปลี่ยนไปใช้สปริงที่ค่า k มากกว่าเดิม เวลาขับ จะเหมือนไม่มีอะไรอยู่ข้างหลัง
สปริงเดิมลองนั่งกันเต็มคันจะออกอาการล้ออมซุ้ม หน้าเหิน วิ่งได้ไม่เร็วเพราะโช้คมันยุบสุดยืดเร็วลงเร็ว สปริงเดิม+สเปเซอร์ ล้ออาจไม่ยุบมากเพราะเรารองสเปเซอร์แล้ว แต่อาการยืดเร็วลงเร็ว ตอนถนนไม่เรียบคงเดิม สปริงใหม่ที่ค่า k สูงขึ้น +โช้คที่หนืดขึ้น อาการทุกอย่างดีขึ้น แต่ดีขึ้นแค่ไหนขึ้นอยู่กับสปริงกับโช้คที่ใส่และความพอใจของเราเป็นสำคัญ ปล.ผมใช้ อดีต สปริง st191+โช้ค monroe reflex แรกๆดี หลังๆนิ่มไป ปัจจุบัน สปริง tanabe sustec wagon + โช้ค monroe reflex นิ่มไป อนาคต โช้คปรับเกลียว หัวข้อ: Re: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 11 มกราคม 2014 11:34:49 เมื่อก่อนเคยรองครับ ความรู้สึกข้างหลังไม่เกาะถนนเวลาเข้าโค้ง
ก็เลยเปลี่ยนใส่สปริงท้ายโด่ง เนียนกว่าเยอะเวลาเข้าโค้ง หัวข้อ: Re: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ เริ่มหัวข้อโดย: Mr.not ที่ 11 มกราคม 2014 19:16:11 ปิงท้ายโด่งด่กว่าครับ.
หัวข้อ: Re: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ เริ่มหัวข้อโดย: ZaLoM ที่ 11 มกราคม 2014 19:24:24 st171 หรือ st 191 ก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ เริ่มหัวข้อโดย: BOOK ที่ 20 มกราคม 2014 23:02:10 เปลี่ยนสปริงดีกว่า ตามข้างบนครับ
หัวข้อ: Re: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 21 มกราคม 2014 08:46:30 ต่างที่ความแข็ง
หัวข้อ: Re: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 21 มกราคม 2014 09:40:20 รองสเปเซอร์ในโช้ค ผมว่า โช้คพังเร็ว เพราะมันไปค้ำอยู่ ลองมาแล้ว
สปริงท้ายโด่ง สูงขึ้น ค่าเค ไม่มากเท่าไร ใช้ไปใช้มา ต้องเสริมสเปเซอร์ บนหัวโช้คอีก ขับรถเปล่า OK แต่ถ้านั้งหลังเยอะ ก็ไม่ค่อยอยู่เหมือนกัน ตอนนี้ สปริงVan ขนาดใหญ่กว่าท้ายโด่งประมาณ 1 มิลลิเมตร ใช้อยู่ OK ดี หลังนั้งกัน 3 คน ยังโอเคอยู่ รถเปล่าก็ไม่แข็งมาก หัวข้อ: Re: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ เริ่มหัวข้อโดย: ksd. ที่ 21 มกราคม 2014 16:11:23 รองสเปรเซอร์เนียมหลังนิ้วครึ่ง วิ่งเร็วๆขึ้นสะพาน หลังเหมือนมันยัน ดังตึง ตึง เลยครับ...กับโช๊คเดิม อัดมาใหม่
หัวข้อ: Re: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 21 มกราคม 2014 16:25:26 สเปเซอร์บนหัวช๊อคอัพ เพิ่มความสูงดีกว่าครับ ไม่กระทบค่าเค แค่สูงขึ้น
หัวข้อ: Re: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ เริ่มหัวข้อโดย: I-Love-AE ที่ 24 มกราคม 2014 08:44:59 รองสเปเซอร์ในโช้ค ผมว่า โช้คพังเร็ว เพราะมันไปค้ำอยู่ ลองมาแล้ว สปริงท้ายโด่ง สูงขึ้น ค่าเค ไม่มากเท่าไร ใช้ไปใช้มา ต้องเสริมสเปเซอร์ บนหัวโช้คอีก ขับรถเปล่า OK แต่ถ้านั้งหลังเยอะ ก็ไม่ค่อยอยู่เหมือนกัน ตอนนี้ สปริงVan ขนาดใหญ่กว่าท้ายโด่งประมาณ 1 มิลลิเมตร ใช้อยู่ OK ดี หลังนั้งกัน 3 คน ยังโอเคอยู่ รถเปล่าก็ไม่แข็งมาก เห็นด้วยอีกเสียงครับ สปริงท้ายโด่งมีคนนั่งหลัง3คน เอาไม่อยู่ครับ หัวข้อ: Re: รองสเปเซอร์ กับ สปริงท้ายโด่ง ให้ผลต่างกันไหมคับ เริ่มหัวข้อโดย: super jai ที่ 24 มกราคม 2014 11:28:36 ถ้าอยากให้สูงเท่าๆเดิมแต่ รับน้ำหนักได้มากกว่าเดิม
ใช้สปริงอะไรดีครับ |