AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: chaiyasita ที่ 23 มกราคม 2014 18:36:25



หัวข้อ: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 23 มกราคม 2014 18:36:25
30 ธันวา 56  หัวฉีด สูบ 1ขาด
23มกรา 57 หัวฉีด สูบ 2 ขาด

มันเป็นอะไรครับนี่


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: naja37 ที่ 23 มกราคม 2014 20:59:52
ขอถามเป็นความรู้นะครับถ้ามันเสีย มันจะมีอาการยังไงครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 23 มกราคม 2014 21:06:01
เดินไม่ครบสูบ แต่น้ำมันมา ไฟมา หัวเทียนไม่เสีย ครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 23 มกราคม 2014 21:18:26
ใช้ e85 ใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 23 มกราคม 2014 21:40:25
ตั้งแต่ปีใหม่มา เติมแต่ e10 ครับ ไม่ได้เติม e85 เลย กล่อง e85 ก็ปลดออก แต่หัวฉีดพัง มันขาดเลยนะครับ ไม่ได้รั่ว


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 23 มกราคม 2014 23:29:46
หือ ? เสื่อมตามการใช้งานหรือเปล่าครับน้าสิทธิ แต่ถ้าเคยใช้ E85 กับกล่อง Flex Fuel ที่ว่า

มันมีความเสี่ยง ที่หัวฉีดจะไปไวขึ้น ไม่ใช่เพราะ E85 มันกัดนะครับ (หัวฉีด 1J วีวีผม ใช้มาตอนนี้รู้สึกจะ 3 ปี ยังอยู่ดีครับ ^___^)

แต่เพราะมัน Overload จากเดิมมาก ยิ่งใช้ E85 มันน่าจะเปิดเกิน Duty Cycle มันแน่ๆเลยครับ น้าสิทธิ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 24 มกราคม 2014 00:06:37
การเพิ่มคาบการจ่ายน้ำมันนานๆ ทำให้หัวฉีดร้อนครับ มีความเป็นไปได้ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้หัวฉีดพังกันหลายคนครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 24 มกราคม 2014 07:45:53
ผมเห็นด้วยแบบน้านุ๊ก กะน้าเจ ครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 24 มกราคม 2014 08:17:14
สงสัยต้อง ใช้หัวฉีด 1zz ดีไหมครับ เติม e85อย่างเดียวเลย ไม่กล่องจูน ไหวมั้ยครับ น้าๆ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 24 มกราคม 2014 08:28:58
สิ่งที่ผมสันนิฐานไว้เลยครับ แต่ไม่ค่อยเห็นใครเป็นที่หัวฉีดจะพัง แต่ถ้าหัวฉีดมันตันจะเป็นไปได้ไหมครับ เพราะอาการหนักก็ตอนเติม อี20 ผสม ฮอล95 อย่างละครึ่ง


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 24 มกราคม 2014 08:37:01
เข้ามาเก็บความรู้ครับ :emotia

E85กับหัวฉีดเดิม ทำให้หัวฉีดทำงานหนัก ก็น่าจะเป็นไปได้ :emotk

ของผมใช้E85มาตลอด ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่เปลี่ยนหัวฉีดตั้งแต่เริ่มใช้ครับ  :emo2


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 24 มกราคม 2014 09:24:57
สงสัยต้อง ใช้หัวฉีด 1zz ดีไหมครับ เติม e85อย่างเดียวเลย ไม่กล่องจูน ไหวมั้ยครับ น้าๆ
อะไรก็ได้ครับ น้าสิทธิที่มันมากกว่าเดิม อาจจะซัก 20-30 %

อย่างของน้าสิทธิ หัวฉีด 7A มันก็ฉีดอยู่ที่ประมาณ 200 cc/min เทียบเท่ากับพวก
1NZ-FE , 3ZZ-FE เพราะงั้นน้าสิทธิต้องหาให้ได้มากกว่า 20-30% (แต่กระนั้นมันก็จะท่วม ถ้าไม่มีกล่อง)

ผมยกตัวอย่างตอนผมใช้ E85 ไม่มีกล่องมา ผมก็ใช้หัวฉีด 7A กับ 1NZ นี่แหละ ถามว่าใช้ได้มั๊ย มันก็ใช้ได้
แต่มันคงไม่มีเท่าการปรับแต่งให้เหมาะสม เพราะถึงแม้จะมีน้ำมันเพิ่ม แต่องศาไฟจุดระเบิดก็เท่าเดิม แล้วน้ำมันออคเทนเราก็เปลี่ยน
ขนาดแค่ใช้ ออคเทน 91 แล้วเปลี่ยนไปเป็น 95 ยังต้องปรับไฟจานจ่ายใหม่เลย แค่ 4 หน่วยออคเทนเอง

แล้วนี่เชื้อเพลิงใหม่มีค่าออคเทน 105 สมมุติเดิมใช้ 95 ตอนนี้ใช้ E85 มีออคเทนสูงกว่า 10 หน่วย (ขนาดแค่ 4 หน่วยยังต้องปรับต่างกันเย๊อะเลย)
เพราะงั้น น้าสิทธิ เลือกเดินทางสายนี้ก็ทำให้หมดเลยครับ ได้ไม่มีปัญหาลุกลามไปที่อื่นๆอีก ^___^


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 24 มกราคม 2014 09:27:23
 :emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 24 มกราคม 2014 09:30:29

เครื่อง 7AFE เล่นหัวฉีด 1J vvti ตัวยาวหัวเขียวเลยฮะ พอดีมากๆ
เงินพร้อมตอนไหนก็ค่อยจูนกล่องครับ สบ๊ายยยยยย
:emow


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 24 มกราคม 2014 10:05:10
ขอบคุณครับ น้าๆ

ทุกท่าน

งั้นจัด 1J vvti ซะ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: naja37 ที่ 25 มกราคม 2014 08:50:18
ผมขอถามต่อนิดนึงครับ รถติดแก๊สหัวฉีด ถ้าหัวฉีด ขาดไปหัวนึงหรือสองหัว มันสามารถขับด้วยแก๊สไปต่อได้มั๊ยครับ ขณะที่เราใช้แก๊สน้ำมันมันฉีดมั๊ยครับ เคยอ่านเจอ แก๊สหัวฉีดใช้น้ำมันตอนstartแล้วยังงี้มันจะสตาทติดป่ะครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: ball012345 ที่ 25 มกราคม 2014 09:14:41
 :emotia :emotia :emotia


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 25 มกราคม 2014 09:50:54
ผมขอถามต่อนิดนึงครับ รถติดแก๊สหัวฉีด ถ้าหัวฉีด ขาดไปหัวนึงหรือสองหัว มันสามารถขับด้วยแก๊สไปต่อได้มั๊ยครับ ขณะที่เราใช้แก๊สน้ำมันมันฉีดมั๊ยครับ เคยอ่านเจอ แก๊สหัวฉีดใช้น้ำมันตอนstartแล้วยังงี้มันจะสตาทติดป่ะครับ

สะดุดครับ เพราะสัญญาณหัวฉีดมันหายไป แก๊สก็สะดุดเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 25 มกราคม 2014 12:07:38
ไปเช็คมาแล้ว หัวฉีดทำงาน วาว์ลน่าจะเสีย อีกแล้ว ทำมาไม่ถึง 3 หมื่นโล วาล์วไปอีกแล้ว เปลี่ยนฝาบน หรือเปลี่ยนเครื่องดี


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 25 มกราคม 2014 13:51:07
ไปเช็คมาแล้ว หัวฉีดทำงาน วาว์ลน่าจะเสีย อีกแล้ว ทำมาไม่ถึง 3 หมื่นโล วาล์วไปอีกแล้ว เปลี่ยนฝาบน หรือเปลี่ยนเครื่องดี

น้าใช้น้ำมันไม่ใช่หรือครับ  ทำไมไปไวจัง


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 25 มกราคม 2014 20:21:32
ไปเช็คมาแล้ว หัวฉีดทำงาน วาว์ลน่าจะเสีย อีกแล้ว ทำมาไม่ถึง 3 หมื่นโล วาล์วไปอีกแล้ว เปลี่ยนฝาบน หรือเปลี่ยนเครื่องดี

น้าใช้น้ำมันไม่ใช่หรือครับ  ทำไมไปไวจัง

ใช้แก็สมาพักนึงแล้วถอดออกครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 25 มกราคม 2014 23:29:27
รถผมใช้ lpg กับ e85 เป็นส่วนใหญ่ตั้งแต่ตั้งวาล์วมาเมื่อ 50,000 โลที่ผ่านมา ยังไม่มีอาการวาล์วนะครับ แต่ผมจูนแก็สค่อนข้างหนานิดๆ ครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: karaboon ที่ 26 มกราคม 2014 00:57:21
ผมใช้หัวฉีด 2J ไม่โบ มา 2 ปี ไม่มีกล่อง ยังใช้ได้ปกติ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: Poppyjung ที่ 26 มกราคม 2014 09:48:47
ขอถามนิดนึงครับ รถผมฝาดำ เดิมทุกอย่าง เติม e85 ครึ่ง ฮอล95ครึ่ง จะเป็นอะไรไหมครับ รบกวนนิดนึง


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 26 มกราคม 2014 10:18:57
ผมว่า น่าจะเชื้อเพลิงบางไปนะครับ น้า pop


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 26 มกราคม 2014 17:11:24
ผมใช้หัวฉีด 2J ไม่โบ มา 2 ปี ไม่มีกล่อง ยังใช้ได้ปกติ

เครื่องยนต์อะไรครับน้า เติม e85 เพียวๆ ป่ะครับน้า


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: karaboon ที่ 26 มกราคม 2014 21:27:43
ผมใช้หัวฉีด 2J ไม่โบ มา 2 ปี ไม่มีกล่อง ยังใช้ได้ปกติ

เครื่องยนต์อะไรครับน้า เติม e85 เพียวๆ ป่ะครับน้า
5A-FE ครับเติมเพียวๆครับ ไม่มีกล่อง


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 27 มกราคม 2014 22:11:19
ผมใช้หัวฉีด 2J ไม่โบ มา 2 ปี ไม่มีกล่อง ยังใช้ได้ปกติ

เครื่องยนต์อะไรครับน้า เติม e85 เพียวๆ ป่ะครับน้า
5A-FE ครับเติมเพียวๆครับ ไม่มีกล่อง

แรงเลยดิครับน้า


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 29 มกราคม 2014 15:23:50

เครื่อง 7AFE เล่นหัวฉีด 1J vvti ตัวยาวหัวเขียวเลยฮะ พอดีมากๆ
เงินพร้อมตอนไหนก็ค่อยจูนกล่องครับ สบ๊ายยยยยย
:emow

น้านุ๊ก ตัวยาวหัวเขียว>> หมายถึง ตัวสีน้ำเงินป่ะครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 29 มกราคม 2014 16:03:03

เครื่อง 7AFE เล่นหัวฉีด 1J vvti ตัวยาวหัวเขียวเลยฮะ พอดีมากๆ
เงินพร้อมตอนไหนก็ค่อยจูนกล่องครับ สบ๊ายยยยยย
:emow

น้านุ๊ก ตัวยาวหัวเขียว>> หมายถึง ตัวสีน้ำเงินป่ะครับ

ราคาเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 30 มกราคม 2014 20:23:19
หือ ? เสื่อมตามการใช้งานหรือเปล่าครับน้าสิทธิ แต่ถ้าเคยใช้ E85 กับกล่อง Flex Fuel ที่ว่า

มันมีความเสี่ยง ที่หัวฉีดจะไปไวขึ้น ไม่ใช่เพราะ E85 มันกัดนะครับ (หัวฉีด 1J วีวีผม ใช้มาตอนนี้รู้สึกจะ 3 ปี ยังอยู่ดีครับ ^___^)

แต่เพราะมัน Overload จากเดิมมาก ยิ่งใช้ E85 มันน่าจะเปิดเกิน Duty Cycle มันแน่ๆเลยครับ น้าสิทธิ

น้าเจ

วันนี้วิ่งน้ำมันตลอด เหมือนมันวอดๆ เหมือนเชื้อเพลิงบางเกินไป เลยลองต่อ xugarflex กลับไปใช้งาน น้ำมันในถังเป็น e10 95

สันนิษฐานตอนนี้ว่า หัวฉีดที่อยู่ในเครื่อง 7a ผม ตอนนี้ เป็นของ 4a ประมาณว่า 176cc/min มันจึงฉีดน้ำมันไม่พอ ทำให้อาการวอดๆ เร่งไม่ได้ สะดุดตลอด ปุ๊กๆๆๆออกท่อ
หัวฉีด 4a จ่ายน้ำมันน้อนกว่า 7a ประมาณ 15%
พอต่อ xugarflex บิดวอลลุ่มไปที่ e20 แล้วลองวิ่งดู อาการวอดๆ หายไปเลย ไม่สะดุดแล้ว เร่งดีมากเลย


ตอนนี้มั่นใจเลย สรุปว่า หัวฉีดปัจจุบันผม น่าจะไม่พอกับการเผาไหม้ของเครื่องยนต์จริงๆ แต่ xugarflex จ่ายน้ำมันเพิ่มอีกหน่อยเพื่อให้หัวฉีด 4a จ่ายน้ำมันได้ยาวขึ้น ได้ปริมาณน้ำมันเท่าหัว 7a

ถ้าเอาไปใช้กับ e85 จึงทำงานหนักมาก จนทำให้หัวฉีดพังก่อนเวลาอันควรไปอย่างมากมาย

สรุป หัว 1J vvti จบ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 11:09:18
จัดมาแล้วครับ
หัวฉีด 1J vvti

พอติดตั้งเสร็จ มี e10 95 ครึ่งถังวิ่งดูรอบมาเร็วมากๆ เชื้อเพลิงหนานิดหน่อย แต่วิ่งมันส์ จากที่เคยสะดุด กระตุกๆๆ ก็ไม่มีสะดุดกระตุกอีกแล้ว อาการหายขาดไปเลย
จากนั้น ก็เติม e85 เข้าไปเต็มถัง ประมาณ 21 ลิตร สรุปว่า มี e85:e10 = 50:50 วิ่งจาก กทม กลับนครนายก ทั้งวิ่งนุ่มๆ เรียบๆ และซัดตลอดทางช่วงเลยองครักษ์ รอบขึ้นเร็วมาก ทำความเร็วได้สุดไมล์เลย เชื้อเพลิงผสม ไม่บางทั้งรอบต่ำและสูง แต่ ตอนถอนคันเร่งมีหนานิดๆ ก็คาดเดาว่า ถ้าเติมเพียว e85 น่าจะวิ่งได้ปกติ

แต่มีน่าแปลกใจ คือ หัวฉีด 1j ตัวนี้ ตอนวิ่งทดสอบด้วย e10 ไม่มีอาการวิ่งสะดุด สำลัก เพราะน้ำมันท่วมแต่อย่างใดเลยครับ


เอามาเล่าประสบการณ์ให้น้าๆ ฟัง เผื่อน้าคนไหนใช้ 7a แล้วสะดุดหาสาเหตุไม่เจอ ลองหัวฉีด 1j vvti สักครั้ง อาจแก้ปัญหาได้ครับ

ไว้เติมเพียวๆ e85 แล้วจะมา update อีกครั้งนะครับ

(ตอนนี้ xugarflex ถอดปลั๊กออกหมด ไม่ได้ใช้งาน)  

(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/1528491_710295982336373_2016116567_n_zpsd678d565.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/1528491_710295982336373_2016116567_n_zpsd678d565.jpg.html)

(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/1656315_710295962336375_215432035_n_zpsa8c397b1.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/1656315_710295962336375_215432035_n_zpsa8c397b1.jpg.html)

(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/1508164_710296005669704_798801493_n_zps41cd156e.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/1508164_710296005669704_798801493_n_zps41cd156e.jpg.html)


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 11:29:27
ขอบคุณน้านุ๊ก น้าเจ และน้าๆ ทุกท่านที่แนะนำครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 11:31:59

เชื่อเพลิงหนาไปก็วิ่งได้ครับ เพียงแต่ว่าถ้าหนามากๆมันจะเร่งไม่ออกแค่นั้นเอง หนามากๆๆๆๆก็ออกอาการวูบตอนกดคันเร่งสุด
และหัวเทียนจะดำเร็วและพังเร็งครับ ไม่เป็นผลเสียต่อเครื่องแต่เป็นผลเสียกับกระเป๋าตังค์ฮะ
  :emotd


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 14:33:16

เชื่อเพลิงหนาไปก็วิ่งได้ครับ เพียงแต่ว่าถ้าหนามากๆมันจะเร่งไม่ออกแค่นั้นเอง หนามากๆๆๆๆก็ออกอาการวูบตอนกดคันเร่งสุด
และหัวเทียนจะดำเร็วและพังเร็งครับ ไม่เป็นผลเสียต่อเครื่องแต่เป็นผลเสียกับกระเป๋าตังค์ฮะ
  :emotd

ครับน้า

แต่ตอนนี้ แจ่มจริงเลย ขับรถมีความสุขมากครับ มีแก๊ส แต่วิ่งน้ำมัน 5555


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 14:41:18
เมื่อก่อนวิ่งสะดุด ๆ เหมือนกันครับ เลยเปลี่ยนใส่หัวฉีดวีออส หายเป็นปกติ เติมe20มาตลอดจะครบปีละ ยังปกติดีครับ เครื่อง 7a


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 14:46:52
เมื่อก่อนวิ่งสะดุด ๆ เหมือนกันครับ เลยเปลี่ยนใส่หัวฉีดวีออส หายเป็นปกติ เติมe20มาตลอดจะครบปีละ ยังปกติดีครับ เครื่อง 7a

น้า ก่อนหน้าหัวฉีดเดิม สีอะไรนะครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2014 20:53:52
เมื่อก่อนวิ่งสะดุด ๆ เหมือนกันครับ เลยเปลี่ยนใส่หัวฉีดวีออส หายเป็นปกติ เติมe20มาตลอดจะครบปีละ ยังปกติดีครับ เครื่อง 7a

น้า ก่อนหน้าหัวฉีดเดิม สีอะไรนะครับ
จำไม่ได้แล้วครับ รู้สึกว่ามี 4 รูถ้าจำไม่ผิด :emotq :emots


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014 07:37:26
เมื่อก่อนวิ่งสะดุด ๆ เหมือนกันครับ เลยเปลี่ยนใส่หัวฉีดวีออส หายเป็นปกติ เติมe20มาตลอดจะครบปีละ ยังปกติดีครับ เครื่อง 7a

น้า ก่อนหน้าหัวฉีดเดิม สีอะไรนะครับ
จำไม่ได้แล้วครับ รู้สึกว่ามี 4 รูถ้าจำไม่ผิด :emotq :emots
ของผมสองรูเองครับน้ากอล์ฟ รูใหญ่ๆ ด้วย ผิดเบอร์อีกต่างหาก เซ็ง แต่ก็ดีใจที่หาสาเหตุเจอสักทีครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: dr.punchy ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014 07:44:02
ขอถามบ้างครับรถผม 4A-FE ถ้าอยากเติม E-85 บ้างโดยไม่ต้องพ่วงกล่องเปลี่ยนใส่หัวฉีด J-vvt ใส่แทนหัวฉีดเดิมเลยได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: super jai ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014 07:58:16
ขอถามบ้างครับรถผม 4A-FE ถ้าอยากเติม E-85 บ้างโดยไม่ต้องพ่วงกล่องเปลี่ยนใส่หัวฉีด J-vvt ใส่แทนหัวฉีดเดิมเลยได้ไหมครับ
ขอรู้ด้วยคน


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014 13:38:02
ขอถามบ้างครับรถผม 4A-FE ถ้าอยากเติม E-85 บ้างโดยไม่ต้องพ่วงกล่องเปลี่ยนใส่หัวฉีด J-vvt ใส่แทนหัวฉีดเดิมเลยได้ไหมครับ
ขอรู้ด้วยคน

เขาว่าเดินเบา ถ้าเติม e10 จะท่วม แต่ถ้าเติม e85 พอดีครับ ไม่ต้องกล่องจูน


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014 14:09:55
น้าจะไม่ใช้ xugarflex แล้วหรอครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014 14:24:27
น้าจะไม่ใช้ xugarflex แล้วหรอครับ

อาจจะไม่ใช้ครับน้า ขอลองไม่ใช้สักครึ่งเดือน เดือนนึงครับ ถ้าไม่ใช้ดี ก็ถอดเก็บเลยครับน้า


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2014 16:14:23
เมื่อก่อนวิ่งสะดุด ๆ เหมือนกันครับ เลยเปลี่ยนใส่หัวฉีดวีออส หายเป็นปกติ เติมe20มาตลอดจะครบปีละ ยังปกติดีครับ เครื่อง 7a

น้า ก่อนหน้าหัวฉีดเดิม สีอะไรนะครับ
จำไม่ได้แล้วครับ รู้สึกว่ามี 4 รูถ้าจำไม่ผิด :emotq :emots
ของผมสองรูเองครับน้ากอล์ฟ รูใหญ่ๆ ด้วย ผิดเบอร์อีกต่างหาก เซ็ง แต่ก็ดีใจที่หาสาเหตุเจอสักทีครับ
ดีแล้วครับที่หาสาเหตุเจอ
ของผมสตาร์ทตอนเช้าไม่ค่อยติด เช็คปั้มติ้กปกติ กรองเบนซินไม่ตัน สรุปเป็นที่คอยจานจ่าย :emox


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: dr.punchy ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014 08:05:02
ขอถามบ้างครับรถผม 4A-FE ถ้าอยากเติม E-85 บ้างโดยไม่ต้องพ่วงกล่องเปลี่ยนใส่หัวฉีด J-vvt ใส่แทนหัวฉีดเดิมเลยได้ไหมครับ
ขอรู้ด้วยคน

เขาว่าเดินเบา ถ้าเติม e10 จะท่วม แต่ถ้าเติม e85 พอดีครับ ไม่ต้องกล่องจูน
แล้วหัวฉีด J-VVt ใส่กับรางเดิมของ4A-Fe ได้เลยไหมครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014 10:48:56
ขอถามบ้างครับรถผม 4A-FE ถ้าอยากเติม E-85 บ้างโดยไม่ต้องพ่วงกล่องเปลี่ยนใส่หัวฉีด J-vvt ใส่แทนหัวฉีดเดิมเลยได้ไหมครับ
ขอรู้ด้วยคน

เขาว่าเดินเบา ถ้าเติม e10 จะท่วม แต่ถ้าเติม e85 พอดีครับ ไม่ต้องกล่องจูน
แล้วหัวฉีด J-VVt ใส่กับรางเดิมของ4A-Fe ได้เลยไหมครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลด้วยครับ


พอดีเป๊ะครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Tae-RU_@SZ@ ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014 20:13:21
มีใครเติมแล้วเรกูเรตพังบ้างปะครับ ผมอาการกดแล้ววูบ
แรงไม่มี เปลี่ยนติ๊ก กรอง ก็ไม่หาย เปลี่ยนเรกูเรตได้ซัดยาวเลย
แต่ได้ไม่นาน เหมือนอาการเดิมจะเริ่มเป็นอีกแล้ว หรือผมถมน้ำมันหนาไปหว่า
กดแล้วตื้อๆ เดินเบาท่อดันๆปุกๆ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 05 กุมภาพันธ์ 2014 23:37:22
ปุกๆๆ ผมเป็นตอนน้ำมันบางอะครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Tae-RU_@SZ@ ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2014 00:16:40
ปุกๆๆ ผมเป็นตอนน้ำมันบางอะครับ
ผมก็อธิบายไม่ถูกอะครับ ถ้าผมลดน้ำมันให้บางเครื่องจะสั่นไม่มีกำลัง รอบตก กระตุกๆ
แต่ที่เป็นตอนนี้คือ เหมือนเสียงไอเสียมันดันออกมาเยอะๆเหมือนซัดแล้วมันตดเบาๆอะครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2014 02:22:39
ขอถามบ้างครับรถผม 4A-FE ถ้าอยากเติม E-85 บ้างโดยไม่ต้องพ่วงกล่องเปลี่ยนใส่หัวฉีด J-vvt ใส่แทนหัวฉีดเดิมเลยได้ไหมครับ
ขอรู้ด้วยคน

เขาว่าเดินเบา ถ้าเติม e10 จะท่วม แต่ถ้าเติม e85 พอดีครับ ไม่ต้องกล่องจูน
7AFE หรือ 1NZ-FE ก็ได้ครับไม่ท่วม ถ้าไม่ได้พ่วงกล่อง แต่ถ้า J vv ต้องมีกล่องคุมครับ

เพราะขนาดมีกล่องคุมยังต้องลดน้ำมันเลยครับ

ปล. ปั๊มติ๊กเจโบ นะครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: super jai ที่ 06 กุมภาพันธ์ 2014 07:49:11
ขอถามบ้างครับรถผม 4A-FE ถ้าอยากเติม E-85 บ้างโดยไม่ต้องพ่วงกล่องเปลี่ยนใส่หัวฉีด J-vvt ใส่แทนหัวฉีดเดิมเลยได้ไหมครับ
ขอรู้ด้วยคน

เขาว่าเดินเบา ถ้าเติม e10 จะท่วม แต่ถ้าเติม e85 พอดีครับ ไม่ต้องกล่องจูน
7AFE หรือ 1NZ-FE ก็ได้ครับไม่ท่วม ถ้าไม่ได้พ่วงกล่อง แต่ถ้า J vv ต้องมีกล่องคุมครับ

เพราะขนาดมีกล่องคุมยังต้องลดน้ำมันเลยครับ

ปล. ปั๊มติ๊กเจโบ นะครับ
เปลี่ยนหัวฉีด7afeแล้ว ต้องมีเปลี่ยนอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2014 01:05:30
หัวฉีด 7A ติ๊กเดิม สำหรับ E85 ไหวครับ แต่ถ้าซัดหนักๆ ไม่ไหวแน่นอน แต่ถ้าใช้งานเรื่อยๆ สบายๆครับ


หัวข้อ: Re: หัวฉีดพัง เป็นหัวที่ 2 ในรอบ 1 เดือน (แก้ไข โดย ใส่หัว 1J vvti แล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2014 10:30:51
หัวฉีด 7A ติ๊กเดิม สำหรับ E85 ไหวครับ แต่ถ้าซัดหนักๆ ไม่ไหวแน่นอน แต่ถ้าใช้งานเรื่อยๆ สบายๆครับ

ผมยังเห็นด้วยกับน้าเจนะ ทีเคยแนะนำให้ใช้หัว 1nz

มันจะประหยัดกว่า ดีกว่า แต่ต้องเปลี่ยนปลั๊กหน่อยนึง (ไม่ต้องตัดสาย แต่ปลดตัวล็อคออกและเสียบเข้ากับหัวปลั๊กใหม่)