หัวข้อ: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 12:41:53 น้าๆ ครับ
เนื่องจาก เครื่อง 7a-fe แรงดันน้ำมันเบนซิน น่าจะอยู่ที่ 2.5 บาร์ แต่ผมเปลี่ยนหัวฉีดเป็น 1jz-ge vvti ต้องการเพิ่มแรงดันเป็น 3 บาร์ให้จ่ายน้ำมันเต็มประสิทธิภาพตามสเปคหัวฉีด ผมจะเอาเรกกูเลเตอร์น้ำมันของ 1j-ge vvti มาใส่แทนเรกกูเลเตอร์ปกติ แล้วแปลงท่อรีเทิร์นน้ำมัน นิดหน่อย พอไหวไหมครับ หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 13:35:26 :emotk
หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 14:03:15 รอ :emo2
หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 15:27:36 :emotk
หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 19:55:58 ใส่เร็คกุเร็ทตัวปรับได้เลยคับพี่ :emotn
หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 20:57:33 ใส่เร็คกุเร็ทตัวปรับได้เลยคับพี่ :emotn แพงป่ะครับ น้าอิ๊ก หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 21:00:46 อันนี้เป็น regulator 1jz-ge vvti ถอดจากรางกับมือ เทียบแล้ว หน้าแปลนตรงกันเป๊ะกับ 7a-fe ใส่เข้ารางได้แน่ แต่ ทางน้ำมันออกมันเป็นหัวน๊อตน้ำมัน แบบในภาพครับ เลยคิดว่า ไปหาซื้อหัวน๊อตน้ำมันมาใส่ ก็น่าจะได้ แค่นี้ก็ได้ 3 บาร์แล้ว น้าๆ ท่านใดเคยลองทำบ้างครับ แบบว่าอยากได้ 3 บาร์แบบประหยัด พอดีมี regulator อยู่แล้วครับ
(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/20626_zps339f93d6.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/20626_zps339f93d6.jpg.html) (http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/20624_zps221bac79.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/20624_zps221bac79.jpg.html) หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 22:20:43 :emotia :emotk
หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 22:24:32 อยากจะบอกน้าว่า ถ้าน้ำมันเพียงพอ ไม่บางเกินไป
การเพิ่มแรงดันในรางยิ่งทำให้เปลืองยิ่งขึ้นนะครับ ที่เค้าทำกัน เพื่อเพิ่มปริมาณที่ฉีด กับเปลี่ยนเรคกูเรตเพราะติ๊กแรงดันสูงๆ เรคกูเรตเดิมเอาไม่อยู่ครับ ของน้าผมบอกเลยว่าไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ สิ้นเปลืองเปล่าๆ หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 22:34:40 บอกตรงๆเลยนะครับ ถามแบบนี้มันตอบยากนะครับ ว่าจะได้3 บาร์หรือเปล่า เงื่อนไขมันอยู่ที่ปั้มติ๊กและเรคกุเรท
ไม่ใช่ เอาเรกุเรทมาใส่แล้วถามว่าได้ไหมอีกอย่างต่อให้เอามาหมดนั้นเลยก็อาจจะไม่ได้3บาร์ก็ได้ ถ้าอยากรู้ว่าจะได้เท่าไหร่ เอาเครื่องมือวัดครับของแบบนี้มันเดาไม่ได้ว่ามันดันอยู่เท่าไหร่กันแน่ ถ้าอยากประหยัดนะครับ ผมแนะนำ ใส่ก๊อกน้ำครับ ผมเคยทำอยู่เมื่อก่อน เอาก๊อกน้ำมาต่อกับหางปลาทองเหลือง2ด้านใส่ตรงหลังเรคกุเรทระหว่างท่อไหลกลับ ใส่เรคกุเลทไว้เหมือนเดิม ให้แวคคั้มมันช่วยดันแรงดันเวลากระแทกคันเร่ง ส่วนตัววัดแรงดัน ผมเคยเห็นในเวป เขาซื้อ ตัววัดแรงดันทั่วไปต่อวัดได้เลยเลือกหน่วยวัดที่มันเยอะๆหน่อย เช่น0-20บาร์แต่ไม่รู้ทนน้ำมันหรือเปล่านะ ตัวไม่กี่ตังตั้งเสร็จแล้วถอดก็ได้แล้วสักอาทิตย์นึงรีเช็คซักที http://www.audiclubthailand.com/board/index.php?action=;topic%3D28517.0 อ้างอิงเวปนี้ครับ หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 07:45:20 บอกตรงๆเลยนะครับ ถามแบบนี้มันตอบยากนะครับ ว่าจะได้3 บาร์หรือเปล่า เงื่อนไขมันอยู่ที่ปั้มติ๊กและเรคกุเรท ไม่ใช่ เอาเรกุเรทมาใส่แล้วถามว่าได้ไหมอีกอย่างต่อให้เอามาหมดนั้นเลยก็อาจจะไม่ได้3บาร์ก็ได้ ถ้าอยากรู้ว่าจะได้เท่าไหร่ เอาเครื่องมือวัดครับของแบบนี้มันเดาไม่ได้ว่ามันดันอยู่เท่าไหร่กันแน่ ถ้าอยากประหยัดนะครับ ผมแนะนำ ใส่ก๊อกน้ำครับ ผมเคยทำอยู่เมื่อก่อน เอาก๊อกน้ำมาต่อกับหางปลาทองเหลือง2ด้านใส่ตรงหลังเรคกุเรทระหว่างท่อไหลกลับ ใส่เรคกุเลทไว้เหมือนเดิม ให้แวคคั้มมันช่วยดันแรงดันเวลากระแทกคันเร่ง ส่วนตัววัดแรงดัน ผมเคยเห็นในเวป เขาซื้อ ตัววัดแรงดันทั่วไปต่อวัดได้เลยเลือกหน่วยวัดที่มันเยอะๆหน่อย เช่น0-20บาร์แต่ไม่รู้ทนน้ำมันหรือเปล่านะ ตัวไม่กี่ตังตั้งเสร็จแล้วถอดก็ได้แล้วสักอาทิตย์นึงรีเช็คซักที http://www.audiclubthailand.com/board/index.php?action=;topic%3D28517.0 อ้างอิงเวปนี้ครับ แจ่มเลยน้า ขอบคุณมากครับ ตอนนี้ ผมจะเปลี่ยนติ๊กเป็น jbo ส่วนเครื่องวัด จะเอาให้อู่ใกล้บ้านวัดแรงดันอีกครั้งครับ วันก่อนวัดได้ 2.5 บาร์ เดี๋ยวผลเป็นไง มาเล่าอีกครั้งครับน้า หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 07:49:01 อยากจะบอกน้าว่า ถ้าน้ำมันเพียงพอ ไม่บางเกินไป น้านุ๊ก คิดแบบว่า เหมือนมันบางนิดๆ เดาเอาเองนะครับ คือ af meter แบบ led ผมมาแจ้งว่า perfect ค่อนไปทาง lean ครับ เฉพาะรอบเดินเบา แต่ถ้าเติม e20 ไป 3ลิตร มันแจ้งปกติ ไม่บางและ เลยอยากลองเพิ่มแรงดันอีกหน่อย ถ้าไม่ work จะถอดออกครับน้าการเพิ่มแรงดันในรางยิ่งทำให้เปลืองยิ่งขึ้นนะครับ ที่เค้าทำกัน เพื่อเพิ่มปริมาณที่ฉีด กับเปลี่ยนเรคกูเรตเพราะติ๊กแรงดันสูงๆ เรคกูเรตเดิมเอาไม่อยู่ครับ ของน้าผมบอกเลยว่าไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ สิ้นเปลืองเปล่าๆ หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 08:23:28 ผมใช้แค่ตรวจสอบติ๊กมีปัญหาเท่านั้นจะได้แก้ตรงจุด
ถ้าอยากดูแรงดันเวลาขับก็ต่อเข้าห้องโดยสารได้เลย ลงทุนไม่เกิน300บาทใช้มา2ปีแล้วครับ ซื้อแถวคลองถม หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 09:00:40 เห็นเค้าในเรคกูแบบปรับได้กัน มีเกจในตัวอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 14:52:18 ผมใช้แค่ตรวจสอบติ๊กมีปัญหาเท่านั้นจะได้แก้ตรงจุด ถ้าอยากดูแรงดันเวลาขับก็ต่อเข้าห้องโดยสารได้เลย ลงทุนไม่เกิน300บาทใช้มา2ปีแล้วครับ ซื้อแถวคลองถม แจ่มอีกแล้วน้า ประหยัดดี หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 14:52:44 เห็นเค้าในเรคกูแบบปรับได้กัน มีเกจในตัวอ่ะครับ แพงแน่เลยน้า เดี๋ยวมาม่า หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 14:58:57 วันนี้ลองดูแล้วครับ ใส่ regulator 1jz-ge แล้วแปลงท่อน้ำมันไหลกลับนิดนึง ใช้ห่วงหางปลา เป็นอันเสร็จ ลองสตาร์ทเดินเบาดู เครื่องยนต์นิ่งดี แต่ตอนสตาร์ทรอบขึ้นไปสูงประมาณ 1,500 รอบประมาณ 30 วินาที แล้วค่อยๆ ร่วงลงมาที่ 7-800 รอบปกติ
ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยน ใช้ regulator เดิม 7a-fe หัวฉีด 1jz-ge vvti มีไอน้ำออกท่อน้อยมาก พอเปลี่ยนเป็น regulator 1jz-ge แล้ว ไอน้ำเกาะท่อมากมาย อย่างที่เห็น af meter LED ของผมไม่ขึ้นน้ำมันบางแล้วครับ เดี๋ยวไว้ไปที่อู่ จะให้เขาวัดแรงดันอีกที แต่ที่คิดว่าเจอแน่ๆ คือการกินน้ำมันมากขึ้น และถ้าเติม e10 น้ำมันอาจท่วมได้ (http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/20140210_105212_zpsfkk0c8n7.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/20140210_105212_zpsfkk0c8n7.jpg.html) (http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/20140210_105227_zpsowbg0ryy.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/20140210_105227_zpsowbg0ryy.jpg.html) หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 17:20:20 เมื่อก่อนตอนผมใช้ e20 ผมก็ทำแบบน้าข้างบนครับ
ใช้ก๊อกน้ำทองเหลืองต่อคั่นที่ท่อน้ำมันไหลกลับ แล้วหมุนปิดให้น้ำมันไหลกลับน้อยลง แรงดันในรางจะเพิ่มขึ้น ได้ค่าสูงสุดถึง 4.5 บาร์ โดยตัววัดคือเกจวัดแรงดันลมราคา 275 บาท ต่อเข้าที่ท่อน้ำมันก่อนเข้ารางหัวฉีดครับ ใช้มานานหลายปีทีเดียวจนถอดออกครับ แต่ก๊อกน้ำทองเหลืองกลับใช้กับ e85 ไม่ได้ เพราะมันซึมแตกออกทางโอริงก๊อกน้ำหมดเลยครับ ปริศนานี้ยังไม่ได้ทำการพิสูจน์อย่างแน่ชัดครับ แต่มีข้อสงสัยอยู่ในหัวแล้ว อิอิ หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 17:30:41 e85 กัดทองเหลืองรุนแรงแนๆ เลยครับ
หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 18:12:17 :emotk น่าสนใจแหะ
หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge เริ่มหัวข้อโดย: Tae-RU_@SZ@ ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 18:23:28 :emo2 :emo2 :emo2
หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge เริ่มหัวข้อโดย: AE92_C-West ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 18:43:23 :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 22:10:32 คนเรามันก็เล่นอะไรแผลงน้อ ท่าน Supernooky 555
หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 22:20:09 วิธีบ้านๆที่สุดที่เคยทำก็เคาะหัวเรคกุเลตแล้วเช็คแรงดันเอาอ่ะครับ ลองดูๆ 5555+
แต่คุ้นๆว่า 1JZ GE ตัวเก่าผม แรงดันเบนซินมัน2.7บาร์ STD. นะครับ หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 23:17:48 ผมว่าแรงดันไม่ต่างจากเดิมครับ ยกเว้นของเดิมกลับบ้านเก่าไปแล้ว ปกติรถทั่วไปจะประมาณ 2.4-2.7 ตอนเดินเบา (มีแวค) และโดดไป 2.8-3.2 ตอนเร่ง (ไม่มีแวค)
เพิ่มแรงดันด้วยวิชามารบ้านๆ ก็บีบตูดเรกูเลตครับ แต่หาเกจวัดแรงดันมาต่อตอนบีบตูดด้วยก็ดี (ดึงท่อแวคออกก่อน) ผมซื้อเชียงกงมาทำเล่นไปมาได้ 4 บาร์กับ 3.5 บาร์อย่างละตัว สุดท้ายใส่เดิมๆ 3 บาร์เหมือนเดิม หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2014 02:08:37 ผมว่าแรงดันไม่ต่างจากเดิมครับ ยกเว้นของเดิมกลับบ้านเก่าไปแล้ว ปกติรถทั่วไปจะประมาณ 2.4-2.7 ตอนเดินเบา (มีแวค) และโดดไป 2.8-3.2 ตอนเร่ง (ไม่มีแวค) ผมก็ยังสงสัยอยู่นะครับน้า ว่าของ 1jz-ge มันใช่ 3 บาร์ หรือ 2.7 บาร์เหมือน 7aเพิ่มแรงดันด้วยวิชามารบ้านๆ ก็บีบตูดเรกูเลตครับ แต่หาเกจวัดแรงดันมาต่อตอนบีบตูดด้วยก็ดี (ดึงท่อแวคออกก่อน) ผมซื้อเชียงกงมาทำเล่นไปมาได้ 4 บาร์กับ 3.5 บาร์อย่างละตัว สุดท้ายใส่เดิมๆ 3 บาร์เหมือนเดิม หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2014 11:07:05 คนเรามันก็เล่นอะไรแผลงน้อ ท่าน Supernooky 555 ช่างทั่วไปทำรถเค้าไม่ได้อ่ะ เปิดห้องเครื่องมา จั๊กอะไรเป็นอะไร โดนจับแปลงซะหมดเลย 55+ |