AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: chaiyasita ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 12:41:53



หัวข้อ: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 12:41:53
น้าๆ ครับ

เนื่องจาก เครื่อง 7a-fe แรงดันน้ำมันเบนซิน น่าจะอยู่ที่ 2.5 บาร์ แต่ผมเปลี่ยนหัวฉีดเป็น 1jz-ge vvti ต้องการเพิ่มแรงดันเป็น 3 บาร์ให้จ่ายน้ำมันเต็มประสิทธิภาพตามสเปคหัวฉีด ผมจะเอาเรกกูเลเตอร์น้ำมันของ 1j-ge vvti มาใส่แทนเรกกูเลเตอร์ปกติ แล้วแปลงท่อรีเทิร์นน้ำมัน นิดหน่อย พอไหวไหมครับ


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: ~kOdOmO~.CZ.65 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 13:35:26
 :emotk


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 14:03:15
รอ :emo2


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 15:27:36
 :emotk


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: อิ๊กปากเกร็ด ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 19:55:58
ใส่เร็คกุเร็ทตัวปรับได้เลยคับพี่  :emotn


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 20:57:33
ใส่เร็คกุเร็ทตัวปรับได้เลยคับพี่  :emotn

แพงป่ะครับ น้าอิ๊ก


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 21:00:46
อันนี้เป็น regulator 1jz-ge vvti ถอดจากรางกับมือ เทียบแล้ว หน้าแปลนตรงกันเป๊ะกับ 7a-fe ใส่เข้ารางได้แน่ แต่ ทางน้ำมันออกมันเป็นหัวน๊อตน้ำมัน แบบในภาพครับ เลยคิดว่า ไปหาซื้อหัวน๊อตน้ำมันมาใส่ ก็น่าจะได้ แค่นี้ก็ได้ 3 บาร์แล้ว  น้าๆ ท่านใดเคยลองทำบ้างครับ แบบว่าอยากได้ 3 บาร์แบบประหยัด พอดีมี regulator อยู่แล้วครับ

(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/20626_zps339f93d6.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/20626_zps339f93d6.jpg.html)

(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/20624_zps221bac79.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/20624_zps221bac79.jpg.html)


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: ปากน้ำโพ ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 22:20:43
 :emotia :emotk


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 22:24:32
อยากจะบอกน้าว่า ถ้าน้ำมันเพียงพอ ไม่บางเกินไป
การเพิ่มแรงดันในรางยิ่งทำให้เปลืองยิ่งขึ้นนะครับ
ที่เค้าทำกัน เพื่อเพิ่มปริมาณที่ฉีด กับเปลี่ยนเรคกูเรตเพราะติ๊กแรงดันสูงๆ เรคกูเรตเดิมเอาไม่อยู่ครับ
ของน้าผมบอกเลยว่าไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ สิ้นเปลืองเปล่าๆ


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2014 22:34:40
บอกตรงๆเลยนะครับ ถามแบบนี้มันตอบยากนะครับ ว่าจะได้3 บาร์หรือเปล่า เงื่อนไขมันอยู่ที่ปั้มติ๊กและเรคกุเรท

ไม่ใช่ เอาเรกุเรทมาใส่แล้วถามว่าได้ไหมอีกอย่างต่อให้เอามาหมดนั้นเลยก็อาจจะไม่ได้3บาร์ก็ได้

ถ้าอยากรู้ว่าจะได้เท่าไหร่ เอาเครื่องมือวัดครับของแบบนี้มันเดาไม่ได้ว่ามันดันอยู่เท่าไหร่กันแน่

ถ้าอยากประหยัดนะครับ ผมแนะนำ ใส่ก๊อกน้ำครับ ผมเคยทำอยู่เมื่อก่อน เอาก๊อกน้ำมาต่อกับหางปลาทองเหลือง2ด้านใส่ตรงหลังเรคกุเรทระหว่างท่อไหลกลับ

 ใส่เรคกุเลทไว้เหมือนเดิม ให้แวคคั้มมันช่วยดันแรงดันเวลากระแทกคันเร่ง

ส่วนตัววัดแรงดัน ผมเคยเห็นในเวป เขาซื้อ ตัววัดแรงดันทั่วไปต่อวัดได้เลยเลือกหน่วยวัดที่มันเยอะๆหน่อย เช่น0-20บาร์แต่ไม่รู้ทนน้ำมันหรือเปล่านะ

ตัวไม่กี่ตังตั้งเสร็จแล้วถอดก็ได้แล้วสักอาทิตย์นึงรีเช็คซักที
http://www.audiclubthailand.com/board/index.php?action=;topic%3D28517.0 อ้างอิงเวปนี้ครับ




หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 07:45:20
บอกตรงๆเลยนะครับ ถามแบบนี้มันตอบยากนะครับ ว่าจะได้3 บาร์หรือเปล่า เงื่อนไขมันอยู่ที่ปั้มติ๊กและเรคกุเรท

ไม่ใช่ เอาเรกุเรทมาใส่แล้วถามว่าได้ไหมอีกอย่างต่อให้เอามาหมดนั้นเลยก็อาจจะไม่ได้3บาร์ก็ได้

ถ้าอยากรู้ว่าจะได้เท่าไหร่ เอาเครื่องมือวัดครับของแบบนี้มันเดาไม่ได้ว่ามันดันอยู่เท่าไหร่กันแน่

ถ้าอยากประหยัดนะครับ ผมแนะนำ ใส่ก๊อกน้ำครับ ผมเคยทำอยู่เมื่อก่อน เอาก๊อกน้ำมาต่อกับหางปลาทองเหลือง2ด้านใส่ตรงหลังเรคกุเรทระหว่างท่อไหลกลับ

 ใส่เรคกุเลทไว้เหมือนเดิม ให้แวคคั้มมันช่วยดันแรงดันเวลากระแทกคันเร่ง

ส่วนตัววัดแรงดัน ผมเคยเห็นในเวป เขาซื้อ ตัววัดแรงดันทั่วไปต่อวัดได้เลยเลือกหน่วยวัดที่มันเยอะๆหน่อย เช่น0-20บาร์แต่ไม่รู้ทนน้ำมันหรือเปล่านะ

ตัวไม่กี่ตังตั้งเสร็จแล้วถอดก็ได้แล้วสักอาทิตย์นึงรีเช็คซักที
http://www.audiclubthailand.com/board/index.php?action=;topic%3D28517.0 อ้างอิงเวปนี้ครับ




แจ่มเลยน้า ขอบคุณมากครับ

ตอนนี้ ผมจะเปลี่ยนติ๊กเป็น jbo ส่วนเครื่องวัด จะเอาให้อู่ใกล้บ้านวัดแรงดันอีกครั้งครับ วันก่อนวัดได้ 2.5 บาร์ เดี๋ยวผลเป็นไง มาเล่าอีกครั้งครับน้า


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 07:49:01
อยากจะบอกน้าว่า ถ้าน้ำมันเพียงพอ ไม่บางเกินไป
การเพิ่มแรงดันในรางยิ่งทำให้เปลืองยิ่งขึ้นนะครับ
ที่เค้าทำกัน เพื่อเพิ่มปริมาณที่ฉีด กับเปลี่ยนเรคกูเรตเพราะติ๊กแรงดันสูงๆ เรคกูเรตเดิมเอาไม่อยู่ครับ
ของน้าผมบอกเลยว่าไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ สิ้นเปลืองเปล่าๆ
น้านุ๊ก คิดแบบว่า เหมือนมันบางนิดๆ เดาเอาเองนะครับ คือ af meter แบบ led ผมมาแจ้งว่า perfect ค่อนไปทาง lean ครับ เฉพาะรอบเดินเบา แต่ถ้าเติม e20 ไป 3ลิตร มันแจ้งปกติ ไม่บางและ เลยอยากลองเพิ่มแรงดันอีกหน่อย ถ้าไม่ work จะถอดออกครับน้า


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง_ ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 08:23:28
ผมใช้แค่ตรวจสอบติ๊กมีปัญหาเท่านั้นจะได้แก้ตรงจุด
ถ้าอยากดูแรงดันเวลาขับก็ต่อเข้าห้องโดยสารได้เลย
ลงทุนไม่เกิน300บาทใช้มา2ปีแล้วครับ ซื้อแถวคลองถม


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 09:00:40
เห็นเค้าในเรคกูแบบปรับได้กัน มีเกจในตัวอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 14:52:18
ผมใช้แค่ตรวจสอบติ๊กมีปัญหาเท่านั้นจะได้แก้ตรงจุด
ถ้าอยากดูแรงดันเวลาขับก็ต่อเข้าห้องโดยสารได้เลย
ลงทุนไม่เกิน300บาทใช้มา2ปีแล้วครับ ซื้อแถวคลองถม

แจ่มอีกแล้วน้า ประหยัดดี


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 14:52:44
เห็นเค้าในเรคกูแบบปรับได้กัน มีเกจในตัวอ่ะครับ

แพงแน่เลยน้า เดี๋ยวมาม่า


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 14:58:57
วันนี้ลองดูแล้วครับ ใส่ regulator 1jz-ge แล้วแปลงท่อน้ำมันไหลกลับนิดนึง ใช้ห่วงหางปลา เป็นอันเสร็จ ลองสตาร์ทเดินเบาดู เครื่องยนต์นิ่งดี แต่ตอนสตาร์ทรอบขึ้นไปสูงประมาณ 1,500 รอบประมาณ 30 วินาที แล้วค่อยๆ ร่วงลงมาที่ 7-800 รอบปกติ

ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยน ใช้ regulator เดิม 7a-fe หัวฉีด 1jz-ge vvti มีไอน้ำออกท่อน้อยมาก พอเปลี่ยนเป็น regulator 1jz-ge แล้ว ไอน้ำเกาะท่อมากมาย อย่างที่เห็น af meter LED ของผมไม่ขึ้นน้ำมันบางแล้วครับ เดี๋ยวไว้ไปที่อู่ จะให้เขาวัดแรงดันอีกที

แต่ที่คิดว่าเจอแน่ๆ คือการกินน้ำมันมากขึ้น และถ้าเติม e10 น้ำมันอาจท่วมได้

(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/20140210_105212_zpsfkk0c8n7.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/20140210_105212_zpsfkk0c8n7.jpg.html)

(http://i330.photobucket.com/albums/l428/chaiyasita/20140210_105227_zpsowbg0ryy.jpg) (http://s330.photobucket.com/user/chaiyasita/media/20140210_105227_zpsowbg0ryy.jpg.html)


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 17:20:20
เมื่อก่อนตอนผมใช้ e20 ผมก็ทำแบบน้าข้างบนครับ
ใช้ก๊อกน้ำทองเหลืองต่อคั่นที่ท่อน้ำมันไหลกลับ
แล้วหมุนปิดให้น้ำมันไหลกลับน้อยลง แรงดันในรางจะเพิ่มขึ้น
ได้ค่าสูงสุดถึง 4.5 บาร์ โดยตัววัดคือเกจวัดแรงดันลมราคา 275 บาท
ต่อเข้าที่ท่อน้ำมันก่อนเข้ารางหัวฉีดครับ ใช้มานานหลายปีทีเดียวจนถอดออกครับ
แต่ก๊อกน้ำทองเหลืองกลับใช้กับ e85 ไม่ได้ เพราะมันซึมแตกออกทางโอริงก๊อกน้ำหมดเลยครับ
ปริศนานี้ยังไม่ได้ทำการพิสูจน์อย่างแน่ชัดครับ แต่มีข้อสงสัยอยู่ในหัวแล้ว อิอิ


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 17:30:41
e85 กัดทองเหลืองรุนแรงแนๆ เลยครับ


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge
เริ่มหัวข้อโดย: Saael ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 18:12:17
 :emotk น่าสนใจแหะ


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge
เริ่มหัวข้อโดย: Tae-RU_@SZ@ ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 18:23:28
 :emo2  :emo2  :emo2


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge
เริ่มหัวข้อโดย: AE92_C-West ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 18:43:23
 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge
เริ่มหัวข้อโดย: Jay หมอศรี @ WZ Zone ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 22:10:32
คนเรามันก็เล่นอะไรแผลงน้อ ท่าน Supernooky 555


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge
เริ่มหัวข้อโดย: jen@171 ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 22:20:09
วิธีบ้านๆที่สุดที่เคยทำก็เคาะหัวเรคกุเลตแล้วเช็คแรงดันเอาอ่ะครับ ลองดูๆ  5555+

แต่คุ้นๆว่า 1JZ GE ตัวเก่าผม แรงดันเบนซินมัน2.7บาร์ STD. นะครับ


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge
เริ่มหัวข้อโดย: lotto ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2014 23:17:48
ผมว่าแรงดันไม่ต่างจากเดิมครับ ยกเว้นของเดิมกลับบ้านเก่าไปแล้ว ปกติรถทั่วไปจะประมาณ 2.4-2.7 ตอนเดินเบา (มีแวค) และโดดไป 2.8-3.2 ตอนเร่ง (ไม่มีแวค)

เพิ่มแรงดันด้วยวิชามารบ้านๆ ก็บีบตูดเรกูเลตครับ แต่หาเกจวัดแรงดันมาต่อตอนบีบตูดด้วยก็ดี (ดึงท่อแวคออกก่อน)
ผมซื้อเชียงกงมาทำเล่นไปมาได้ 4 บาร์กับ 3.5 บาร์อย่างละตัว
สุดท้ายใส่เดิมๆ 3 บาร์เหมือนเดิม


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2014 02:08:37
ผมว่าแรงดันไม่ต่างจากเดิมครับ ยกเว้นของเดิมกลับบ้านเก่าไปแล้ว ปกติรถทั่วไปจะประมาณ 2.4-2.7 ตอนเดินเบา (มีแวค) และโดดไป 2.8-3.2 ตอนเร่ง (ไม่มีแวค)

เพิ่มแรงดันด้วยวิชามารบ้านๆ ก็บีบตูดเรกูเลตครับ แต่หาเกจวัดแรงดันมาต่อตอนบีบตูดด้วยก็ดี (ดึงท่อแวคออกก่อน)
ผมซื้อเชียงกงมาทำเล่นไปมาได้ 4 บาร์กับ 3.5 บาร์อย่างละตัว
สุดท้ายใส่เดิมๆ 3 บาร์เหมือนเดิม
ผมก็ยังสงสัยอยู่นะครับน้า ว่าของ 1jz-ge มันใช่ 3 บาร์ หรือ 2.7 บาร์เหมือน 7a


หัวข้อ: Re: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2014 11:07:05
คนเรามันก็เล่นอะไรแผลงน้อ ท่าน Supernooky 555

ช่างทั่วไปทำรถเค้าไม่ได้อ่ะ เปิดห้องเครื่องมา จั๊กอะไรเป็นอะไร โดนจับแปลงซะหมดเลย 55+