AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: kittsiri ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 09:21:30



หัวข้อ: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: kittsiri ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 09:21:30
ใช้เครื่อง 4a -FE เดิมๆ ติดแก๊ส แต่เติมน้ำมันเอาไว้สตาร์ทเท่านั้น ใช้เบนซิล95 เติมน้ำมัน 500 บาท ใช้ได้4วัน น้ำมันหมดครับ
อาการที่รู้ว่าหมดคือสตาร์ทน้ำมันยากขึ้น ต้อง 2ครั้ง ไม่ก็ต้องสตาร์ทยาวขึ้น วันนึงสตาร์ทน้ำมันประมาณ 6 ครั้ง แล้วเปลื่ยนเป็นแก็สเลย
มันผิดปรกติรึป่าวครับ รบกวนผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ จะต้องตรวจเช็คตรวงไหนบ้าง
ผมใช้แก็สแบบmixธรรมดานะครับ
 ขอบคุณล่วงหน้านะครับ 


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 09:53:06
น้าเช็ครั่วซึมตามท่อยางน้ำมัน หัวฉีดมีน้ำมันซึมไหม ท่อยางน้ำมันใต้ท้องรถ และตรงออกจากปั๊มติ๊กใต้เบาะ มีกลิ่นน้ำมันตรงไหนเวลาจอดไหมครับ


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 10:06:05
ใช้ มิก นี่ ตัด ติ๊กป่าวครับ ส่วนใหญ่จะตัดติ๊กกัน ก็ไม่น่าหายนะครับ


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: Nueng.k ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 10:24:59
อาการนี้เป็นมานานยังครับ ??? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ ??? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: ntp@wz ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 10:57:06
ตัดติ๊ก แต่ไม่ตัดหัวฉีด


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: kittsiri ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 13:12:18
อาการนี้เป็นมานานยังครับ ??? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ ??? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: kittsiri ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 13:12:50
น้าเช็ครั่วซึมตามท่อยางน้ำมัน หัวฉีดมีน้ำมันซึมไหม ท่อยางน้ำมันใต้ท้องรถ และตรงออกจากปั๊มติ๊กใต้เบาะ มีกลิ่นน้ำมันตรงไหนเวลาจอดไหมครับ
เช็คแล้วครับไมีคราบน้ำมันหรือกลิ่นน้ำมันเลย


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 13:34:38
มาหาความรู้ อาการนี้ของผมก็เป็นครับ แก็สหัวฉีด


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: Nueng.k ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 13:50:52
อาการนี้เป็นมานานยังครับ ??? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ ??? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: Red devil tr ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 14:21:50
อาการนี้เป็นมานานยังครับ ??? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ ??? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********
ถามต่อหากปั้มติ๊กทำงานพร้อมกัยแก็ส มีแนวทางต้องแก้ยังไงครับ


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 14:55:21
ไม่ตัดปั๊มติีก แต่ตัดหัวฉีดก็มีครับ เพียงแต่ว่าตัดแล้วหัวฉีดปิดสนิทไหม หรือหัวฉีดหยุดทำงานไหม เป็นต้นครับ
และอีกแบบนึง ไม่ตัดหัวฉีด แต่ตัดปั๊มติ๊กก็จริง เครื่องยนต์มีจังหวะดูด เกิดแวคคั่ม น้ำมันถูกดูดมาได้เอง(แบบช้าๆ) ก็เป็นไปได้ครับ


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: Nueng.k ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 15:37:48
อาการนี้เป็นมานานยังครับ ??? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ ??? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********
ถามต่อหากปั้มติ๊กทำงานพร้อมกัยแก็ส มีแนวทางต้องแก้ยังไงครับ

อันนี้ก็ต้องดูตัวสวิตช์ก๊าซแล้วครับว่าเป็นแบบไหน เป็นแบบกดเปลี่ยนน้ำมันกับก๊าซหรือ Auto ครับของรถผมเป็นแบบ Auto พอได้รอบจะตัดจากน้ำมันไปก๊าซเองครับ แนะนำถ้าไม่มีความรู้เรื่องนี้ให้ร้านก๊าซดูให้ครับ (แต่เดิมของผมพอ Auto ไปเป็นก๊าซแล้วน้ำมันก็ไม่ตัดผมเลยตัดต่อสายไฟเองครับ)

ที่เหลือที่ขึ้นกับสวิตช์ครับว่าเป็นแบบไหนถ้าแบบสวิจช์ Auto จะมีสายไฟอยู่เส้นนึงครับที่จะวิ่งไปที่ปั้มติ๊กโดยจะผ่าน Relay ที่ตัวสวิตช์ แต่ถ้าสวิตช์แบบกดเองก็จะมีสายไฟอยู่เส้นหนึ่งเหมือนกันไปที่ปั้มติ๊ก ยังไงลองเช็คดูหลาย ๆ อย่างครับ ^ ^


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: kittsiri ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 08:19:15
อาการนี้เป็นมานานยังครับ ??? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ ??? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********
ถามต่อหากปั้มติ๊กทำงานพร้อมกัยแก็ส มีแนวทางต้องแก้ยังไงครับ

อันนี้ก็ต้องดูตัวสวิตช์ก๊าซแล้วครับว่าเป็นแบบไหน เป็นแบบกดเปลี่ยนน้ำมันกับก๊าซหรือ Auto ครับของรถผมเป็นแบบ Auto พอได้รอบจะตัดจากน้ำมันไปก๊าซเองครับ แนะนำถ้าไม่มีความรู้เรื่องนี้ให้ร้านก๊าซดูให้ครับ (แต่เดิมของผมพอ Auto ไปเป็นก๊าซแล้วน้ำมันก็ไม่ตัดผมเลยตัดต่อสายไฟเองครับ)

ที่เหลือที่ขึ้นกับสวิตช์ครับว่าเป็นแบบไหนถ้าแบบสวิจช์ Auto จะมีสายไฟอยู่เส้นนึงครับที่จะวิ่งไปที่ปั้มติ๊กโดยจะผ่าน Relay ที่ตัวสวิตช์ แต่ถ้าสวิตช์แบบกดเองก็จะมีสายไฟอยู่เส้นหนึ่งเหมือนกันไปที่ปั้มติ๊ก ยังไงลองเช็คดูหลาย ๆ อย่างครับ ^ ^
เคยลองทำแบบที่ใช้แก๊สแล้ว ขันน๊อตเบอร์17 ที่รางหัวฉีดอ่ะครับ ก็ไม่มีน้ำมันพุ่งออกมานะแต่จะมีซึมๆมานิสๆ  แสดงว่าตัดปั๊มติ๊กแล้วช่ายมั้ยครับ  แบบนีจะต้องเช็คต่อไปครับ


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: Nueng.k ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 08:59:34
อาการนี้เป็นมานานยังครับ ??? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ ??? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********
ถามต่อหากปั้มติ๊กทำงานพร้อมกัยแก็ส มีแนวทางต้องแก้ยังไงครับ

อันนี้ก็ต้องดูตัวสวิตช์ก๊าซแล้วครับว่าเป็นแบบไหน เป็นแบบกดเปลี่ยนน้ำมันกับก๊าซหรือ Auto ครับของรถผมเป็นแบบ Auto พอได้รอบจะตัดจากน้ำมันไปก๊าซเองครับ แนะนำถ้าไม่มีความรู้เรื่องนี้ให้ร้านก๊าซดูให้ครับ (แต่เดิมของผมพอ Auto ไปเป็นก๊าซแล้วน้ำมันก็ไม่ตัดผมเลยตัดต่อสายไฟเองครับ)

ที่เหลือที่ขึ้นกับสวิตช์ครับว่าเป็นแบบไหนถ้าแบบสวิจช์ Auto จะมีสายไฟอยู่เส้นนึงครับที่จะวิ่งไปที่ปั้มติ๊กโดยจะผ่าน Relay ที่ตัวสวิตช์ แต่ถ้าสวิตช์แบบกดเองก็จะมีสายไฟอยู่เส้นหนึ่งเหมือนกันไปที่ปั้มติ๊ก ยังไงลองเช็คดูหลาย ๆ อย่างครับ ^ ^
เคยลองทำแบบที่ใช้แก๊สแล้ว ขันน๊อตเบอร์17 ที่รางหัวฉีดอ่ะครับ ก็ไม่มีน้ำมันพุ่งออกมานะแต่จะมีซึมๆมานิสๆ  แสดงว่าตัดปั๊มติ๊กแล้วช่ายมั้ยครับ  แบบนีจะต้องเช็คต่อไปครับ

ถ้าคลายน๊อตมาแล้ว มีน้ำมันซึ่มนิด ๆ ตอนใช้ก๊าซแสดงว่าไม่เกี่ยวกับปั้มติ๊กครับแสดงว่าปั้มติ๊กไม่ทำงานตอนใช้ก๊าซ ถ้าปั้มติ๊กทำงานน้ำมันจะพุงมากกว่านี้ ยังไงลองเช็คตามพี่ท่านนี้ดูครับ
ไม่ตัดปั๊มติีก แต่ตัดหัวฉีดก็มีครับ เพียงแต่ว่าตัดแล้วหัวฉีดปิดสนิทไหม หรือหัวฉีดหยุดทำงานไหม เป็นต้นครับ
และอีกแบบนึง ไม่ตัดหัวฉีด แต่ตัดปั๊มติ๊กก็จริง เครื่องยนต์มีจังหวะดูด เกิดแวคคั่ม น้ำมันถูกดูดมาได้เอง(แบบช้าๆ) ก็เป็นไปได้ครับ
แต่พี่้ต้องแน่ใจแล้วน่ะว่าไม่ได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: kittsiri ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 10:43:05
อาการนี้เป็นมานานยังครับ ??? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ ??? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********
ถามต่อหากปั้มติ๊กทำงานพร้อมกัยแก็ส มีแนวทางต้องแก้ยังไงครับ

อันนี้ก็ต้องดูตัวสวิตช์ก๊าซแล้วครับว่าเป็นแบบไหน เป็นแบบกดเปลี่ยนน้ำมันกับก๊าซหรือ Auto ครับของรถผมเป็นแบบ Auto พอได้รอบจะตัดจากน้ำมันไปก๊าซเองครับ แนะนำถ้าไม่มีความรู้เรื่องนี้ให้ร้านก๊าซดูให้ครับ (แต่เดิมของผมพอ Auto ไปเป็นก๊าซแล้วน้ำมันก็ไม่ตัดผมเลยตัดต่อสายไฟเองครับ)

ที่เหลือที่ขึ้นกับสวิตช์ครับว่าเป็นแบบไหนถ้าแบบสวิจช์ Auto จะมีสายไฟอยู่เส้นนึงครับที่จะวิ่งไปที่ปั้มติ๊กโดยจะผ่าน Relay ที่ตัวสวิตช์ แต่ถ้าสวิตช์แบบกดเองก็จะมีสายไฟอยู่เส้นหนึ่งเหมือนกันไปที่ปั้มติ๊ก ยังไงลองเช็คดูหลาย ๆ อย่างครับ ^ ^
เคยลองทำแบบที่ใช้แก๊สแล้ว ขันน๊อตเบอร์17 ที่รางหัวฉีดอ่ะครับ ก็ไม่มีน้ำมันพุ่งออกมานะแต่จะมีซึมๆมานิสๆ  แสดงว่าตัดปั๊มติ๊กแล้วช่ายมั้ยครับ  แบบนีจะต้องเช็คต่อไปครับ

ถ้าคลายน๊อตมาแล้ว มีน้ำมันซึ่มนิด ๆ ตอนใช้ก๊าซแสดงว่าไม่เกี่ยวกับปั้มติ๊กครับแสดงว่าปั้มติ๊กไม่ทำงานตอนใช้ก๊าซ ถ้าปั้มติ๊กทำงานน้ำมันจะพุงมากกว่านี้ ยังไงลองเช็คตามพี่ท่านนี้ดูครับ
ไม่ตัดปั๊มติีก แต่ตัดหัวฉีดก็มีครับ เพียงแต่ว่าตัดแล้วหัวฉีดปิดสนิทไหม หรือหัวฉีดหยุดทำงานไหม เป็นต้นครับ
และอีกแบบนึง ไม่ตัดหัวฉีด แต่ตัดปั๊มติ๊กก็จริง เครื่องยนต์มีจังหวะดูด เกิดแวคคั่ม น้ำมันถูกดูดมาได้เอง(แบบช้าๆ) ก็เป็นไปได้ครับ
แต่พี่้ต้องแน่ใจแล้วน่ะว่าไม่ได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน
อันนี้ไม่แน่ใจครับไว้ไปฟังดูดีๆก่อน ขอบคุณมากนะครับ


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: attache ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 14:16:20
วิธีเช็คง่ายๆคับ
สตาร์ทด้วยแก็สเลย
เปิดฝากระโปรงหน้า
ดึงปล็กหัวฉีดนํ้ามันออก 4หัวเลยคับ
แล้วลองดูนํ้ามันหายมัย
ใช้ซัก3วัน
ถ้านํ้ามันยังหาย แปลว่าหัวฉีดรั่ว ปิดไม่สนิท
ถ้าไม่หายก็ ไปตัดหัวฉีดนํ้ามัน เวลาใช้แก็สคับ


หัวข้อ: Re: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย
เริ่มหัวข้อโดย: kittsiri ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2557 15:59:10
วิธีเช็คง่ายๆคับ
สตาร์ทด้วยแก็สเลย
เปิดฝากระโปรงหน้า
ดึงปล็กหัวฉีดนํ้ามันออก 4หัวเลยคับ
แล้วลองดูนํ้ามันหายมัย
ใช้ซัก3วัน
ถ้านํ้ามันยังหาย แปลว่าหัวฉีดรั่ว ปิดไม่สนิท
ถ้าไม่หายก็ ไปตัดหัวฉีดนํ้ามัน เวลาใช้แก็สคับ

ขอบคุณมากครับ เห้นภาพเลย