AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: bboy357 ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2014 19:27:41



หัวข้อ: น้ำมันเกียร์ธรรมดา 4e-fe ใช้แบบไหนครับ มันไหลออกช่างบอกว่าไม่ต้องเติมจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2014 19:27:41
คือผมไปทำเพลาขับมา ของ nkn 1400.- +300.- ตอนทำน้ำมันเกียร์ไหลออกช่างบอกว่าขี่ได้ไม่เป็นไร ไม่ต้องเปลี่ยนแต่ผมไม่สบายใจเลยมาถามผู้รู้ในเว็บละครับ
1. คือเกียร์ธรรมดาใช้อะไรครับ ผมมี vavoline dexconIII อยู่กระป๋องนึง ซื้อมาเปลี่ยนน้ำมันเพาเวอร์เหลือ ใส่ได้ไหมครับ
2. ไม่เป็นไรจริงหรือครับ  ที่ว่าไม่ต้องเติมเพิ่ม
3. น็อตเติมอยู่ด้านหน้าเครื่องใต้ถังพักน้ำของหม้อน้ำหรือป่าวครับ
4. ตอนเปลี่ยนช่างไม่ได้แนะนำให้เปลี่ยนซีลด้วย ตอนนี้มีน้ำมันไหลออกมาจากที่ใดไม่ทราบ  ผมต้องเสียตังค์อีกรอบหรือควรที่จะเรียกความรับผิดชอบจากช่างดีครับ

ขอบ่นนิดนึง ร้านนี้เขาไม่เช็คช่วงล่างให้ผมเลย ผมบอกว่ามีเสียงดังตอนยูเทิร์นเขาก็จักการเปลี่ยนเลย สองข้างเลย อย่างอื่นไม่สนใจ ขนาดยางหุ้มเพลาตัวใหญ่(ข้างใน)รั่วมีจารบีออกมา เขายังไม่แนะนำให้เปลี่ยนเลย พอดีผมเจอก็เลยถามเขาว่าควรเปลี่ยนไหม  เขาบอกว่าเปลี่ยนก็ได้ เขาเลยเปลี่ยนให้สองตัวเลย  พอทำเสร็จมาบอกเพื่อนที่ทำงานเพื่อนถามว่าเปลี่ยนซีลหรือป่าว  บอกว่าไม่ได้เปลี่ยน  ช่างไม่ได้บอก เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องว่าจะต้องเปลี่ยน  ตอนนี้เห็นน้ำมันหยดตรงหัวเพลาขับ  เริ่มวิตกว่าเราจะเสียตังค์อีกรอบเพราะช่างไม่เช็คสภาพให้ หรือว่าเราไม่รู้อะไรเลยกันแน่


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ธรรมดา 4e-fe ใช้แบบไหนครับ มันไหลออกช่างบอกว่าไม่ต้องเติมจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Nut_Flush .CZ ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014 00:31:45
น้ำมันเกียร์ออโต้กับธรรมดา คนละแบบกันครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ธรรมดา 4e-fe ใช้แบบไหนครับ มันไหลออกช่างบอกว่าไม่ต้องเติมจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: supernooky ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014 08:50:48
ซีลเพลาขับรั่ว ถ้ามันไม่เก่า มัน็ไม่รั่วซึม
ช่างบอกว่าไม่เป็นอะไร น้ำมันเกียร์รั่วออกหมด เกียร์ก็พัง
เปื้อน เลอะบ้าน ช่างห่วยแตก ทำให้เสียเงินซ้ำซ้อน
เปลี่ยนอู่ครับ...


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ธรรมดา 4e-fe ใช้แบบไหนครับ มันไหลออกช่างบอกว่าไม่ต้องเติมจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: Rabbit & ae101(4a fe) ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014 11:46:00
ช่างมันคิดว่าไม่ใช่รถมันคราวหน้าอย่าไปทำร้านนั้นอีก ไปเปลี่ยนซีลเพลาครับทั้ง2ข้างก่อนที่น้ำมันเกียร์จะไหลออกมาให้เกียร์พังไปเสียก่อน
เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ไปด้วยเลยก็ดีครับ


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ธรรมดา 4e-fe ใช้แบบไหนครับ มันไหลออกช่างบอกว่าไม่ต้องเติมจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014 13:44:30
คือผมไปทำเพลาขับมา ของ nkn 1400.- +300.- ตอนทำน้ำมันเกียร์ไหลออกช่างบอกว่าขี่ได้ไม่เป็นไร ไม่ต้องเปลี่ยนแต่ผมไม่สบายใจเลยมาถามผู้รู้ในเว็บละครับ
1. คือเกียร์ธรรมดาใช้อะไรครับ ผมมี vavoline dexconIII อยู่กระป๋องนึง ซื้อมาเปลี่ยนน้ำมันเพาเวอร์เหลือ ใส่ได้ไหมครับ
2. ไม่เป็นไรจริงหรือครับ  ที่ว่าไม่ต้องเติมเพิ่ม
3. น็อตเติมอยู่ด้านหน้าเครื่องใต้ถังพักน้ำของหม้อน้ำหรือป่าวครับ
4. ตอนเปลี่ยนช่างไม่ได้แนะนำให้เปลี่ยนซีลด้วย ตอนนี้มีน้ำมันไหลออกมาจากที่ใดไม่ทราบ  ผมต้องเสียตังค์อีกรอบหรือควรที่จะเรียกความรับผิดชอบจากช่างดีครับ

ขอบ่นนิดนึง ร้านนี้เขาไม่เช็คช่วงล่างให้ผมเลย ผมบอกว่ามีเสียงดังตอนยูเทิร์นเขาก็จักการเปลี่ยนเลย สองข้างเลย อย่างอื่นไม่สนใจ ขนาดยางหุ้มเพลาตัวใหญ่(ข้างใน)รั่วมีจารบีออกมา เขายังไม่แนะนำให้เปลี่ยนเลย พอดีผมเจอก็เลยถามเขาว่าควรเปลี่ยนไหม  เขาบอกว่าเปลี่ยนก็ได้ เขาเลยเปลี่ยนให้สองตัวเลย  พอทำเสร็จมาบอกเพื่อนที่ทำงานเพื่อนถามว่าเปลี่ยนซีลหรือป่าว  บอกว่าไม่ได้เปลี่ยน  ช่างไม่ได้บอก เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องว่าจะต้องเปลี่ยน  ตอนนี้เห็นน้ำมันหยดตรงหัวเพลาขับ  เริ่มวิตกว่าเราจะเสียตังค์อีกรอบเพราะช่างไม่เช็คสภาพให้ หรือว่าเราไม่รู้อะไรเลยกันแน่

ตอนทำน้ำมันเกียร์ไหลออกช่างบอกว่าขี่ได้ไม่เป็นไร ไม่ต้องเปลี่ยนแต่ผมไม่สบายใจเลยมาถามผู้รู้ในเว็บละครับ

ตอนทำก็ต้องมีน้ำมันไหลออกมาบ้างเป็นธรรมดาครับ ถ้าไม่มีไหลออกมานั่นล่ะเรื่องแปลก 
แต่ตอนประกอบ ผมว่าช่างก็คงต้องดูสภาพก่อนแล้วล่ะครับ ว่าควรเปลี่ยนหรือไม่(ซีนเพลาขับ)
แต่ถ้าไม่สบายใจ ส่วนนี้ต้องคุยกับช่างเองว่า เปลี่ยนด้วยเลยไหม
ถ้ามันไม่ขาด ยังสภาพดี แล้วขืนไปเปลี่ยน เดี๋ยวลูกค้าก็ว่าช่างอีก ว่าหลอกกินเงิน

ประเด็นคือ มันไหลออกตอนทำ หรือไหลออกตอนหลังทำ ขอความชัดเจนหน่อยครับ ผมอ่านๆดูแล้ว กลัวจะหลงทางกันน่ะครับ

1. คือเกียร์ธรรมดาใช้อะไรครับ ผมมี vavoline dexconIII อยู่กระป๋องนึง ซื้อมาเปลี่ยนน้ำมันเพาเวอร์เหลือ ใส่ได้ไหมครับ

ไม่ได้ครับ dexconIII ใช้สำหรับเกียร์ออโต้ และ ระบบพาวเวอร์ครับ

2. ไม่เป็นไรจริงหรือครับ  ที่ว่าไม่ต้องเติมเพิ่ม

ถ้าออกมานิดๆหน่อยๆไม่ต้องครับ แต่ถ้าขับๆไปแล้วไหลออก อันนี้ต้องทำซีนเพลาขับก่อน แล้ว ถ่ายใหม่เลย เพราะไม่รู้ว่ามันออกไปเท่าไหร่แล้ว
(แต่ก็ต้องตอบก่อนล่ะครับ ว่ามันออกมาตอนทำ หรือตอนขับ

3. น็อตเติมอยู่ด้านหน้าเครื่องใต้ถังพักน้ำของหม้อน้ำหรือป่าวครับ

เข้าร้านดีกว่าครับ จากที่ตั้งคำถามมา ไม่อยากตอบ ไม่อยากให้ทำเอง เข้าตามปั้มก็ได้ครับ แล้วก็ดูว่าเขาทำยังไง ใช้น้ำมันอะไร
ใส่เองแล้วผิดขึ้นมา อย่างน้อยก็พลาด อย่างมากก็พัง มันจะไม่คุ้มเอานะครับ

4. ตอนเปลี่ยนช่างไม่ได้แนะนำให้เปลี่ยนซีลด้วย ตอนนี้มีน้ำมันไหลออกมาจากที่ใดไม่ทราบ  ผมต้องเสียตังค์อีกรอบหรือควรที่จะเรียกความรับผิดชอบจากช่างดีครับ

ก็ต้องหาก่อนว่ารั่วออกมาจากที่ใด ถ้ารั่วจากหัวเพลาฝั่งที่ทำ ก็ชัดเลยว่า เป็นความรับผิดชอบของอู่นั้น
แต่ถ้าไม่ใช่ จะโยนความผิดให้เขาก็ใช่เรื่อง

ที่เหลือก็พิจารณาเอาว่าจะกลับอู่เก่าหรือเข้าอู่ใหม่

ขอบ่นนิดนึง ร้านนี้เขาไม่เช็คช่วงล่างให้ผมเลย ผมบอกว่ามีเสียงดังตอนยูเทิร์นเขาก็จักการเปลี่ยนเลย สองข้างเลย อย่างอื่นไม่สนใจ

เขาอาจจะดูให้แล้ว แต่คุณอาจไม่รู้ก็ได้
หรือคุณอาจไม่สั่งเขาก็เป็นได้

เดินเข้าร้านแล้วบอกว่า มีเสียงดังตอนยูเทิร์น เขาก็แก้ให้ถูกจุดแล้วนี่ครับ

คาดหวังไว้ไม่ถูกจุดหรือเปล่า

ยางหุ้มเพลาตัวใหญ่(ข้างใน)รั่วมีจารบีออกมา เขายังไม่แนะนำให้เปลี่ยนเลย พอดีผมเจอก็เลยถามเขาว่าควรเปลี่ยนไหม  เขาบอกว่าเปลี่ยนก็ได้ เขาเลยเปลี่ยนให้สองตัวเลย 


ยางหุ้มเพลารั่วนี่คือต้องขาดนะครับ หรือว่าแค่เลอะๆ ตอนทำแล้วไม่ได้เช็ด

ถ้าเขาแนะนำว่าไม่ต้องเปลี่ยน เพราะมันไม่ขาด แล้วยังใช้ได้ อันนี้เขาคงช่วยประเมิน ไม่ให้เราเสียเงินเยอะก็เป็นได้
หรือเห็นแล้ว แต่ไม่ทำ กะกินค่าแรงรอบหน้า ก็เป็นได้

เพื่อนที่ทำงานเพื่อนถามว่าเปลี่ยนซีลหรือป่าว  บอกว่าไม่ได้เปลี่ยน  ช่างไม่ได้บอก เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องว่าจะต้องเปลี่ยน 

เคยเจอนะ พอทำเสร็จเรียกเก็บเงิน ลูกค้าเห็นค่าซีนเลาขับ โวยวายเลย ว่าไม่ได้สั่ง เพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงเดือนจะพังได้ไง

ผมว่าเรื่องนี้มันอยู่ที่คุยกันก่อนทำมากกว่านะ

ตอนนี้เห็นน้ำมันหยดตรงหัวเพลาขับ   เริ่มวิตกว่าเราจะเสียตังค์อีกรอบเพราะช่างไม่เช็คสภาพให้ หรือว่าเราไม่รู้อะไรเลยกันแน่

ดูให้ชัดก่อนว่ารั่วจากตรงนั้นแน่นอน บางทีอาจรั่วมาจากที่อื่นก็ได้
แต่ถ้ารั่วจากทางหัวเพลา ไม่ซีนเพลา ก็ใส่เพลาไม่สุดล่ะครับ

ที่เหลือก็ชั่งใจเอาว่า จะกลับที่เก่าหรือเข้าที่ใหม่





หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ธรรมดา 4e-fe ใช้แบบไหนครับ มันไหลออกช่างบอกว่าไม่ต้องเติมจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014 18:58:28
คือผมไปทำเพลาขับมา ของ nkn 1400.- +300.- ตอนทำน้ำมันเกียร์ไหลออกช่างบอกว่าขี่ได้ไม่เป็นไร ไม่ต้องเปลี่ยนแต่ผมไม่สบายใจเลยมาถามผู้รู้ในเว็บละครับ
1. คือเกียร์ธรรมดาใช้อะไรครับ ผมมี vavoline dexconIII อยู่กระป๋องนึง ซื้อมาเปลี่ยนน้ำมันเพาเวอร์เหลือ ใส่ได้ไหมครับ
2. ไม่เป็นไรจริงหรือครับ  ที่ว่าไม่ต้องเติมเพิ่ม
3. น็อตเติมอยู่ด้านหน้าเครื่องใต้ถังพักน้ำของหม้อน้ำหรือป่าวครับ
4. ตอนเปลี่ยนช่างไม่ได้แนะนำให้เปลี่ยนซีลด้วย ตอนนี้มีน้ำมันไหลออกมาจากที่ใดไม่ทราบ  ผมต้องเสียตังค์อีกรอบหรือควรที่จะเรียกความรับผิดชอบจากช่างดีครับ

ขอบ่นนิดนึง ร้านนี้เขาไม่เช็คช่วงล่างให้ผมเลย ผมบอกว่ามีเสียงดังตอนยูเทิร์นเขาก็จักการเปลี่ยนเลย สองข้างเลย อย่างอื่นไม่สนใจ ขนาดยางหุ้มเพลาตัวใหญ่(ข้างใน)รั่วมีจารบีออกมา เขายังไม่แนะนำให้เปลี่ยนเลย พอดีผมเจอก็เลยถามเขาว่าควรเปลี่ยนไหม  เขาบอกว่าเปลี่ยนก็ได้ เขาเลยเปลี่ยนให้สองตัวเลย  พอทำเสร็จมาบอกเพื่อนที่ทำงานเพื่อนถามว่าเปลี่ยนซีลหรือป่าว  บอกว่าไม่ได้เปลี่ยน  ช่างไม่ได้บอก เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องว่าจะต้องเปลี่ยน  ตอนนี้เห็นน้ำมันหยดตรงหัวเพลาขับ  เริ่มวิตกว่าเราจะเสียตังค์อีกรอบเพราะช่างไม่เช็คสภาพให้ หรือว่าเราไม่รู้อะไรเลยกันแน่

ตอนทำน้ำมันเกียร์ไหลออกช่างบอกว่าขี่ได้ไม่เป็นไร ไม่ต้องเปลี่ยนแต่ผมไม่สบายใจเลยมาถามผู้รู้ในเว็บละครับ

ตอนทำก็ต้องมีน้ำมันไหลออกมาบ้างเป็นธรรมดาครับ ถ้าไม่มีไหลออกมานั่นล่ะเรื่องแปลก 
แต่ตอนประกอบ ผมว่าช่างก็คงต้องดูสภาพก่อนแล้วล่ะครับ ว่าควรเปลี่ยนหรือไม่(ซีนเพลาขับ)
แต่ถ้าไม่สบายใจ ส่วนนี้ต้องคุยกับช่างเองว่า เปลี่ยนด้วยเลยไหม
ถ้ามันไม่ขาด ยังสภาพดี แล้วขืนไปเปลี่ยน เดี๋ยวลูกค้าก็ว่าช่างอีก ว่าหลอกกินเงิน

ประเด็นคือ มันไหลออกตอนทำ หรือไหลออกตอนหลังทำ ขอความชัดเจนหน่อยครับ ผมอ่านๆดูแล้ว กลัวจะหลงทางกันน่ะครับ

1. คือเกียร์ธรรมดาใช้อะไรครับ ผมมี vavoline dexconIII อยู่กระป๋องนึง ซื้อมาเปลี่ยนน้ำมันเพาเวอร์เหลือ ใส่ได้ไหมครับ

ไม่ได้ครับ dexconIII ใช้สำหรับเกียร์ออโต้ และ ระบบพาวเวอร์ครับ

2. ไม่เป็นไรจริงหรือครับ  ที่ว่าไม่ต้องเติมเพิ่ม

ถ้าออกมานิดๆหน่อยๆไม่ต้องครับ แต่ถ้าขับๆไปแล้วไหลออก อันนี้ต้องทำซีนเพลาขับก่อน แล้ว ถ่ายใหม่เลย เพราะไม่รู้ว่ามันออกไปเท่าไหร่แล้ว
(แต่ก็ต้องตอบก่อนล่ะครับ ว่ามันออกมาตอนทำ หรือตอนขับ

3. น็อตเติมอยู่ด้านหน้าเครื่องใต้ถังพักน้ำของหม้อน้ำหรือป่าวครับ

เข้าร้านดีกว่าครับ จากที่ตั้งคำถามมา ไม่อยากตอบ ไม่อยากให้ทำเอง เข้าตามปั้มก็ได้ครับ แล้วก็ดูว่าเขาทำยังไง ใช้น้ำมันอะไร
ใส่เองแล้วผิดขึ้นมา อย่างน้อยก็พลาด อย่างมากก็พัง มันจะไม่คุ้มเอานะครับ

4. ตอนเปลี่ยนช่างไม่ได้แนะนำให้เปลี่ยนซีลด้วย ตอนนี้มีน้ำมันไหลออกมาจากที่ใดไม่ทราบ  ผมต้องเสียตังค์อีกรอบหรือควรที่จะเรียกความรับผิดชอบจากช่างดีครับ

ก็ต้องหาก่อนว่ารั่วออกมาจากที่ใด ถ้ารั่วจากหัวเพลาฝั่งที่ทำ ก็ชัดเลยว่า เป็นความรับผิดชอบของอู่นั้น
แต่ถ้าไม่ใช่ จะโยนความผิดให้เขาก็ใช่เรื่อง

ที่เหลือก็พิจารณาเอาว่าจะกลับอู่เก่าหรือเข้าอู่ใหม่

ขอบ่นนิดนึง ร้านนี้เขาไม่เช็คช่วงล่างให้ผมเลย ผมบอกว่ามีเสียงดังตอนยูเทิร์นเขาก็จักการเปลี่ยนเลย สองข้างเลย อย่างอื่นไม่สนใจ

เขาอาจจะดูให้แล้ว แต่คุณอาจไม่รู้ก็ได้
หรือคุณอาจไม่สั่งเขาก็เป็นได้

เดินเข้าร้านแล้วบอกว่า มีเสียงดังตอนยูเทิร์น เขาก็แก้ให้ถูกจุดแล้วนี่ครับ

คาดหวังไว้ไม่ถูกจุดหรือเปล่า

ยางหุ้มเพลาตัวใหญ่(ข้างใน)รั่วมีจารบีออกมา เขายังไม่แนะนำให้เปลี่ยนเลย พอดีผมเจอก็เลยถามเขาว่าควรเปลี่ยนไหม  เขาบอกว่าเปลี่ยนก็ได้ เขาเลยเปลี่ยนให้สองตัวเลย 


ยางหุ้มเพลารั่วนี่คือต้องขาดนะครับ หรือว่าแค่เลอะๆ ตอนทำแล้วไม่ได้เช็ด

ถ้าเขาแนะนำว่าไม่ต้องเปลี่ยน เพราะมันไม่ขาด แล้วยังใช้ได้ อันนี้เขาคงช่วยประเมิน ไม่ให้เราเสียเงินเยอะก็เป็นได้
หรือเห็นแล้ว แต่ไม่ทำ กะกินค่าแรงรอบหน้า ก็เป็นได้

เพื่อนที่ทำงานเพื่อนถามว่าเปลี่ยนซีลหรือป่าว  บอกว่าไม่ได้เปลี่ยน  ช่างไม่ได้บอก เราก็ไม่ค่อยรู้เรื่องว่าจะต้องเปลี่ยน 

เคยเจอนะ พอทำเสร็จเรียกเก็บเงิน ลูกค้าเห็นค่าซีนเลาขับ โวยวายเลย ว่าไม่ได้สั่ง เพิ่งเปลี่ยนมาไม่ถึงเดือนจะพังได้ไง

ผมว่าเรื่องนี้มันอยู่ที่คุยกันก่อนทำมากกว่านะ

ตอนนี้เห็นน้ำมันหยดตรงหัวเพลาขับ   เริ่มวิตกว่าเราจะเสียตังค์อีกรอบเพราะช่างไม่เช็คสภาพให้ หรือว่าเราไม่รู้อะไรเลยกันแน่

ดูให้ชัดก่อนว่ารั่วจากตรงนั้นแน่นอน บางทีอาจรั่วมาจากที่อื่นก็ได้
แต่ถ้ารั่วจากทางหัวเพลา ไม่ซีนเพลา ก็ใส่เพลาไม่สุดล่ะครับ

ที่เหลือก็ชั่งใจเอาว่า จะกลับที่เก่าหรือเข้าที่ใหม่




อุปะ ตอบคำถามโดนใจผมเลยถูกจุด


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ธรรมดา 4e-fe ใช้แบบไหนครับ มันไหลออกช่างบอกว่าไม่ต้องเติมจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: bboy357 ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2014 20:44:08
ขอบคุณครับ ทุกท่านที่ช่วยแสดงความคิดเห็น

(http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;attach=96795;type=avatar)

พี่คนนี้ตอบได้ใจมาก เคลียร์เลยครับ  และคงเป็นอย่างที่พี่ว่า  ช่างคงดูแล้วว่าซีลไม่น่าจะเป็นอะไรเลยไม่อยากให้เสียตังค์เพิ่ม

วันนี้ได้เข้าไปให้อู่ดูให้แล้วครับ  เมื่อวานก็เข้าไปแต่ว่าตัวยกไม่ว่าง วันนี้เข้าไปใหม่ให้เขายกให้ดู  ปรากฎว่ามันเป็นน้ำมันเก่ารั่วออกมาตอนที่ทำนั่นแหละครับ มันเลยเยิ้มๆไม่หาย  พอยกดูก็ดูไม่ออกว่ามันซึมหรือป่าว เพราะมันเยิ้มไปหมด ส่วนหัวเพลาที่ทำนั้นยังอยู่ดีไม่มีผิดปรกติอะไร
ส่วนที่ถามว่านำมันเกียร์ออกตอนไหน ตอบ ตอนที่ทำครับ ตอนที่เคาะเพลาขับออกแล้วมันก็ไหลออกมา  ประเด็นนี้คงจริงอย่างช่างว่าไม่เป็นไรหรอก ออกมานิดเดียวแต่เดี๋ยวผมก็ไปเติมเองละครับ เพราะถามช่างมาแล้วว่าเติมตรงไหน  ดูแล้วไม่ยากแค่ต่อสายยางเติมให้ล้นออกมาแค่นั้นเอง 
ปล.ที่ระแวงอย่างมากคือคนที่ทำให้ผมไม่ใช่ช่างซ่อมเป็นแค่ผู้ช่วยช่าง ช่างประจำลาป่วยรักษาตา ผมเลยไม่ค่อยมันใจในฝีมือเท่าไร  อย่างตอนเจียร์หัวเพลาออก ก็ไปโดนแกนเพลาซะหลายจุด คือเขาทำไม่ค่อยละเอียด  แล้วตอนใส่เพลาขับข้างขวาก็โยกซะจนเบ้าโช้คขาดซะอีก  เลยต้องเสียตังค์เพิ่มเกือบ 500 แหนะ

ยังไม่ได้ตั้งศูนย์ด้วย ตอนนี้ขี่แบบพวงมาลัยดึงไปดึงมา ประเดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปเปลี่ยนยางหลังจากที่หาร้านถูกๆมานาน   195/55 r15   dunlop lm703  2400.- ไม่ทราบว่าราคานี้เป็นไงมั่งครับ  deestone ก็สวย 1800-1900.- ประมาณนี้  หรือจะแนะนำราคาประมาณ 2000  มีรุ่นไหนบ้างครับ ไม่เอาอินโด


หัวข้อ: Re: น้ำมันเกียร์ธรรมดา 4e-fe ใช้แบบไหนครับ มันไหลออกช่างบอกว่าไม่ต้องเติมจริงหรือ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2014 02:39:42
ขอบคุณครับ ทุกท่านที่ช่วยแสดงความคิดเห็น

(http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;attach=96795;type=avatar)

พี่คนนี้ตอบได้ใจมาก เคลียร์เลยครับ  และคงเป็นอย่างที่พี่ว่า  ช่างคงดูแล้วว่าซีลไม่น่าจะเป็นอะไรเลยไม่อยากให้เสียตังค์เพิ่ม

วันนี้ได้เข้าไปให้อู่ดูให้แล้วครับ  เมื่อวานก็เข้าไปแต่ว่าตัวยกไม่ว่าง วันนี้เข้าไปใหม่ให้เขายกให้ดู  ปรากฎว่ามันเป็นน้ำมันเก่ารั่วออกมาตอนที่ทำนั่นแหละครับ มันเลยเยิ้มๆไม่หาย  พอยกดูก็ดูไม่ออกว่ามันซึมหรือป่าว เพราะมันเยิ้มไปหมด ส่วนหัวเพลาที่ทำนั้นยังอยู่ดีไม่มีผิดปรกติอะไร
ส่วนที่ถามว่านำมันเกียร์ออกตอนไหน ตอบ ตอนที่ทำครับ ตอนที่เคาะเพลาขับออกแล้วมันก็ไหลออกมา  ประเด็นนี้คงจริงอย่างช่างว่าไม่เป็นไรหรอก ออกมานิดเดียวแต่เดี๋ยวผมก็ไปเติมเองละครับ เพราะถามช่างมาแล้วว่าเติมตรงไหน  ดูแล้วไม่ยากแค่ต่อสายยางเติมให้ล้นออกมาแค่นั้นเอง 
ปล.ที่ระแวงอย่างมากคือคนที่ทำให้ผมไม่ใช่ช่างซ่อมเป็นแค่ผู้ช่วยช่าง ช่างประจำลาป่วยรักษาตา ผมเลยไม่ค่อยมันใจในฝีมือเท่าไร  อย่างตอนเจียร์หัวเพลาออก ก็ไปโดนแกนเพลาซะหลายจุด คือเขาทำไม่ค่อยละเอียด  แล้วตอนใส่เพลาขับข้างขวาก็โยกซะจนเบ้าโช้คขาดซะอีก  เลยต้องเสียตังค์เพิ่มเกือบ 500 แหนะ

ยังไม่ได้ตั้งศูนย์ด้วย ตอนนี้ขี่แบบพวงมาลัยดึงไปดึงมา ประเดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปเปลี่ยนยางหลังจากที่หาร้านถูกๆมานาน   195/55 r15   dunlop lm703  2400.- ไม่ทราบว่าราคานี้เป็นไงมั่งครับ  deestone ก็สวย 1800-1900.- ประมาณนี้  หรือจะแนะนำราคาประมาณ 2000  มีรุ่นไหนบ้างครับ ไม่เอาอินโด

เรื่องอื่น ของดบทครับ

 วันนี้เข้าไปใหม่ให้เขายกให้ดู  ปรากฎว่ามันเป็นน้ำมันเก่ารั่วออกมาตอนที่ทำนั่นแหละครับ มันเลยเยิ้มๆไม่หาย  พอยกดูก็ดูไม่ออกว่ามันซึมหรือป่าว เพราะมันเยิ้มไปหมด

ทำอะไรๆเสร็จแล้วล้างอัดฉีดช่วงล่างกับห้องเครื่องเลยครับ แล้วก็จะได้รู้ว่ามันมีตรงไหนยังรั่วยังซึม หรือสมบูรณ์ทุกอย่างแล้ว จะได้ทำอย่างอื่นต่อ

หรือจะแนะนำราคาประมาณ 2000  มีรุ่นไหนบ้างครับ ไม่เอาอินโด

ตอนเปลี่ยนผมก็งบประมาณนี้ เลยได้แค่ KU31 ครับ (ราคาอยู่ในงบ)