AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 08:41:41



หัวข้อ: [หายแล้วครับ] สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 08:41:41
รายงานผลนะครับ ตอนนี้ใช้ 4PK ซัดที่ 6000 - 6500 รอบยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ สายไม่กระโดดไปไหนไม่ขาด ไม่ฉีกครับ

ปกติดีทุกอย่าง ปัญหาสายพานผมจบแล้ว มานั่งเครียดเรื่องหน่วงช่วง 2000 - 3000 รอบต่อ แหะๆ

สวัสดีครับน้า พอดีว่าสายพานเส้นแรกผมเปลี่ยนมาตั้งแต่วางเครื่องมันขาดกระจุยจนไม่เหลือชิ้นดี

ช่างเลยจัดเปลี่ยนเป็น 5PK ออกจากอู่ไปไม่ถึง 5 โลสายกระโดดออกวิ่งหนีไปหล่นอยู่เลน 1 ก็กลับไปเปลี่ยนเส้นที่ 2 ออกมารอบนี้วิ่งได้ 10 กว่าโลไปหลุดบนวงแหวนอีกครับ  :emote

ทั้ง 2 เส้นที่เปลี่ยนมาใหม่เบอร์ 5PK ทั้งคู่ รอบนี้ผมเลยเปลี่ยนใส่ 4PK แทนอยากทราบว่าสายพานเพาเวอร์ 20V ใช้เบอร์อะไรครับระหว่าง 4PK กับ 5PK

ตอนนี้ไม่กล้าขับเร็วเลยครับกลัวจะขาดอีกเส้น  :emoty

ขอบคุณล่วงหน้าครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 11:00:31
พาวเวอร์ 5pk 1060
ไดร์ชาร์ต 5pk 840
แนะนำให้ตรวจสอบมูเล่ และลูกปืนมูเล่ครับ


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: thawatchai ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 11:12:27
พาวเวอร์ 5pk 1060
ไดร์ชาร์ต 5pk 840
แนะนำให้ตรวจสอบมูเล่ และลูกปืนมูเล่ครับ

คนนี้รู้จริงไม่ใช่จำเค้ามาพูด :emo2


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 12:14:39
พาวเวอร์ 5pk 1060
ไดร์ชาร์ต 5pk 840
แนะนำให้ตรวจสอบมูเล่ และลูกปืนมูเล่ครับ

มูเลตัวปั๊มเพาเวอร์ใช่ไหมครับ เราสามารถตรวจสอบเองได้ไหมครับ :emotn

พาวเวอร์ 5pk 1060
ไดร์ชาร์ต 5pk 840
แนะนำให้ตรวจสอบมูเล่ และลูกปืนมูเล่ครับ

คนนี้รู้จริงไม่ใช่จำเค้ามาพูด :emo2

 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 12:22:31
พาวเวอร์ 5pk 1060
ไดร์ชาร์ต 5pk 840
แนะนำให้ตรวจสอบมูเล่ และลูกปืนมูเล่ครับ

มูเลตัวปั๊มเพาเวอร์ใช่ไหมครับ เราสามารถตรวจสอบเองได้ไหมครับ :emotn

ตรวจสอบเองคือดูสภาพภายนอก
- จับโยก ถ้าคลอน ลองดูว่าน๊อตตัวเมียแกนมูเล่หลวมหรือไม่ ลูกปืนหลวมหรือไม่
- ฟังเสียงและดูอาการสะบัดตอนมูเล่หมุนครับ
ถ้าสายพานหย่อน ก็หลุดได้นะครับ
ตามเบอร์ที่ให้ ตรงสเปคแน่นอนเพราะผมใส่อยู่เบอร์นี้
ลองดูครับสู้ๆ


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 12:28:40
พาวเวอร์ 5pk 1060
ไดร์ชาร์ต 5pk 840
แนะนำให้ตรวจสอบมูเล่ และลูกปืนมูเล่ครับ

มูเลตัวปั๊มเพาเวอร์ใช่ไหมครับ เราสามารถตรวจสอบเองได้ไหมครับ :emotn

ตรวจสอบเองคือดูสภาพภายนอก
- จับโยก ถ้าคลอน ลองดูว่าน๊อตตัวเมียแกนมูเล่หลวมหรือไม่ ลูกปืนหลวมหรือไม่
- ฟังเสียงและดูอาการสะบัดตอนมูเล่หมุนครับ
ถ้าสายพานหย่อน ก็หลุดได้นะครับ
ตามเบอร์ที่ให้ ตรงสเปคแน่นอนเพราะผมใส่อยู่เบอร์นี้
ลองดูครับสู้ๆ

ตอนที่ขึ้นแม่แรงผมกับช่างมุดดูใต้ท้องความรู้สึกผมเหมือนว่าคอมแอร์มันหุบเข้าไปไปนิดนึงอ่าครับ เดี๋ยวผมจะสตาร์ทเครื่องแล้วถ่ายคลิปมาลงให้ดูหน่อยนะครับ ตอนนี้ก็สงสารอู่เหมือนกัน เปลี่ยนฟรีให้ผมไป 3 เส้นแล้ว แหะๆ


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 12:39:23
ตอนนี้ผมใส่ 4PK อยู่ไม่กล้าขับเกิน 3 - 4 พันรอบเลยครับ ส่วน 2 เส้นที่ขาด ( 5PK ) ก็ขาดช่วงรอบ 4000 นิดๆ ก็กระจุยเลยครับ

รบกวนด้วยครับ ความรู้สึกผมว่ามูเลของปั๊มเพาเวอร์ กับพวกลูกรอกหน้าเครื่องตรงกันหมด มีแต่มูเลของคอมแอร์ที่มันหุบเข้าไปอ่ะครับ

ตอนถอดตัวตั้งสายพานออกมา ช่างเขาก็บอกว่ามันกินไม่เต็มหน้า ตอนนี้เป็นปัญหาโลกแตกสำหรับผมอีกแล้ว แหะๆ

http://www.youtube.com/watch?v=h_7ogDeApoE

(http://image.ohozaa.com/t/fa6/J9pF1V.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xp9XFYGf0eV0UV06)(http://image.ohozaa.com/t/a35/9L6J3p.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xp9XHKzEqe9iYZZB)(http://image.ohozaa.com/t/58e/o4vVZQ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xp9XJwt3QhLuuTKL)

 :emotn :emotn :emotn



หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2014 23:25:05
ขาดเลยหรอ หลุดพอทน ถ้าขาดนี่ แก้ไขก่อนคับ ดูร่องสายพานด้วยคับ ว่าหมดรึยัง เอามือรูป ถ้าแหลมๆ คมๆ ส่วนไหนก็ร่องน่าจะสึกแล้ว ก็ดูลูกปืน ถอดสายพานออกมา หมุนพู เลย์ทุกตัวที่เกี่ยวข้อง ว่าฝืดหรือขัดอะไรไหม ทางที่ดี เอาเศษสายพานมาให้ดูหน่อยคับที่มันขาดว่าขาดแบบไหน จะบ่งบอกได้ว่าอะไรทำให้ขาด


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2014 10:12:50
ขาดเลยหรอ หลุดพอทน ถ้าขาดนี่ แก้ไขก่อนคับ ดูร่องสายพานด้วยคับ ว่าหมดรึยัง เอามือรูป ถ้าแหลมๆ คมๆ ส่วนไหนก็ร่องน่าจะสึกแล้ว ก็ดูลูกปืน ถอดสายพานออกมา หมุนพู เลย์ทุกตัวที่เกี่ยวข้อง ว่าฝืดหรือขัดอะไรไหม ทางที่ดี เอาเศษสายพานมาให้ดูหน่อยคับที่มันขาดว่าขาดแบบไหน จะบ่งบอกได้ว่าอะไรทำให้ขาด

ขาดไปร่องนึงครับ ซากรู้สึกว่าอู่จะทิ้งไปแล้วครับ มันยังเป็นวงเหมือนเดิม แต่ร่องในสุดขาดครับผม   :emotn

--------------------------------------------

อันนี้เส้นแรกเลยครับที่มันขาดหนักที่สุด มันค่อยๆขาดไปทีละร่องๆ

(https://fbcdn-sphotos-d-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/t1/1510730_582354428522267_1893208533_n.jpg)

 :emo6 :emo6

-------------------------------------------------

สรุปเลยนะครับ

เส้นที่ 1 เปลี่ยนมาตั้งแต่วางเครื่อง เป็นแบบภาพด้านบนครับ ( 5PK )

เส้นที่ 2 หลุดตอนยูเทรินแล้วซัดออก ได้ยินดังปั๊กๆแล้วมันก็กระโดดออกวิ่งหนีไปตกเลนแรก สภาพร่องด้านในขาดครับ แต่ยังเป็นวงดีเหมือนเดิม ( 5PK )

เส้นที่ 3 หลุดบนวงแหวนช่วงวิ่ง 110 120 ครับ พอถึงบางนาตราดก็ถึงโค้งหักพวงมาลัยมันหนัก เลยเอะใจจอดดู ปรากฎว่ามันหายอีกแล้วครับ ( 5PK )

ทั้ง 3 เส้นนี้ตั้งตึงทุกเส้นเลยครับ มีเส้นที่ 2 ตั้งไม่ตึงให้มีนฟรีบ้างครับ

เส้นที่ 4 ยังไม่มีอาการอะไรครับ ผมใช้ 4PK ใส่ร่องนอกเลย วิ่ง 120 ยังไม่มีปัญหาอะไรแหะๆ เพราะเส้นที่ 1 - 3 ใส่แล้วมันกินไม่เต็มหน้าครับ


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: WIMON100 ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2014 10:39:29
ใช้ 4pk ได้ด้วยหรอครับ


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: Poppyjung ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2014 10:41:13
งืมๆ อาการเดียวแบบผมเลย  ขาดสองเส้นติด เคสของผม เกิดจาก
เครื่องตัวนี้ถ้าคอมแอร์มาตรงรุ่นมันเลย จะใช้ 5pk แต่คอมแอร์รถผมเสีย เลยเปลี่ยนไปใช้คอมแอร์ตัวอื่นซึ่งไม่ตรงรุ่นของมัน เลยทำให้มูเล่ยื่นออกไปประมาณ 2 มิล
เลยทำให้สายพานขาดแบบ จขกท เลย (ขาดเป็นร่อง) จึงเปลี่ยนมาใช้ 4pk อาการหายขาดเลย


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2014 16:15:00
ใช้ 4pk ได้ด้วยหรอครับ


ใช้ได้ครับ ตอนวิ่งกลับบ้านวิ่งประมาณ 120 ยังไม่มีปัญหาครับ ถ้าตอนซัดไม่แน่ใจเหมือนกันครับ อาจจะตาม 5PK ไปก็เป็นได้  :emo5

งืมๆ อาการเดียวแบบผมเลย  ขาดสองเส้นติด เคสของผม เกิดจาก
เครื่องตัวนี้ถ้าคอมแอร์มาตรงรุ่นมันเลย จะใช้ 5pk แต่คอมแอร์รถผมเสีย เลยเปลี่ยนไปใช้คอมแอร์ตัวอื่นซึ่งไม่ตรงรุ่นของมัน เลยทำให้มูเล่ยื่นออกไปประมาณ 2 มิล
เลยทำให้สายพานขาดแบบ จขกท เลย (ขาดเป็นร่อง) จึงเปลี่ยนมาใช้ 4pk อาการหายขาดเลย

คอมแอร์ผมตรงรุ่นเลยครับ ไม่เคยเปลี่ยนเลย ของผมมันหุบเข้าไปเลยมาลองใช้ 4PK ไว้ที่ร่องนอกยังไม่ทราบอาการเลยครับ

เก็บไว้บ้านเอาผ้าคลุมเรียบร้อยแล้วครับ กลัวไปขาดกลางทางอีก  :emote

 เหนื่อยใจกับพวงมาลัยหนักครับ ทางเข้าบ้านซอยเยอะซะด้วย  :emotp


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2014 16:50:24
ถ้าจำไม่ผิด 4pk 5pk เป็นตัวบอกจำนวาร่องใช่ไหมครับ


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2014 18:03:14
ถ้าจำไม่ผิด 4pk 5pk เป็นตัวบอกจำนวาร่องใช่ไหมครับ

ใช่ครับน้าเอส :emotq


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: bussyhot ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 18:02:58
เป็นเหมือนกันครับตอนสตาร์ทลองดูที่ลูกรอกดันสายพานตัวล่างครับสายพานมันจะตกลูกรอกข้างใน
และเหมือนว่าคอมแอร์จะหุบหลังจากทำแอร์มาเหมือนกัน
ตอนนี้ผมยังหาสาเหตุไม่ได้เหมือนกันครับเพราะคอมแอร์ผมเที่ยบกันคอม20vแล้วเท่ากันเป๊ะๆ


หัวข้อ: Re: สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 18:36:28
รายงานผลนะครับ ตอนนี้ใช้ 4PK ซัดที่ 6000 - 6500 รอบยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นครับ สายไม่กระโดดไปไหนไม่ขาด ไม่ฉีกครับ

ปกติดีทุกอย่าง ปัญหาสายพานผมจบแล้ว มานั่งเครียดเรื่องหน่วงช่วง 2000 - 3000 รอบต่อ แหะๆ


หัวข้อ: Re: [หายแล้วครับ] สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: bussyhot ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 20:13:59
4pkวางสายพานชิดในหรือชิดนอกครับ หรือพูเล่เครื่องชิดในแล้วพูเล่คอมแอร์ชิดนอก


หัวข้อ: Re: [หายแล้วครับ] สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 21:41:47
แก้ไขให้พู่เลย์ตรงกันจะง่ายกว่าไหมคับ เสี่ยงต่อการข้ามร่อง อีกเพราะว่าพู่เลย์มันจะมีขอบกันสายพานหลุด แต่นี่มี5 ร่องไปใส่ 4ร่อง มันก็สามารถกระโดดไปมาได้คับ

เหมือนดซ่จักยานอะคับ เวลาเราใส่ก็ให้มันเอียงๆนิดหน่อยแล้วก็เอามือปั่นมันก็วิ่งเข้าสเตอปกติ ถ้าใช้ได้ไม่มีปัญหาก็โอเคคับ แต่อยากให้เช็คความตึงสายพานบ่อยๆ ไม่ตึงเกินไม่หย่อนเกิน เพราะตึงเกินโอกาศข้ามร่องได้สูงเนื่องมาจากการเยื้องศูนย์ของมัน หย่อนเกินก็ลื่นเกิดความร้อน สายพานก็พังขาดได้


หัวข้อ: Re: [หายแล้วครับ] สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 17 กุมภาพันธ์ 2014 21:52:57
4pkวางสายพานชิดในหรือชิดนอกครับ หรือพูเล่เครื่องชิดในแล้วพูเล่คอมแอร์ชิดนอก

ชิดนอกหมดครับผม

แก้ไขให้พู่เลย์ตรงกันจะง่ายกว่าไหมคับ เสี่ยงต่อการข้ามร่อง อีกเพราะว่าพู่เลย์มันจะมีขอบกันสายพานหลุด แต่นี่มี5 ร่องไปใส่ 4ร่อง มันก็สามารถกระโดดไปมาได้คับ

เหมือนดซ่จักยานอะคับ เวลาเราใส่ก็ให้มันเอียงๆนิดหน่อยแล้วก็เอามือปั่นมันก็วิ่งเข้าสเตอปกติ ถ้าใช้ได้ไม่มีปัญหาก็โอเคคับ แต่อยากให้เช็คความตึงสายพานบ่อยๆ ไม่ตึงเกินไม่หย่อนเกิน เพราะตึงเกินโอกาศข้ามร่องได้สูงเนื่องมาจากการเยื้องศูนย์ของมัน หย่อนเกินก็ลื่นเกิดความร้อน สายพานก็พังขาดได้


ตอนนี้ว่าจะใช้แบบนี้ไปก่อนครับ โปรเจคคลัชผมมาแล้ว วิ่งกับแจ๊สวันนี้อยู่ดีๆลื่นเฉยเลยครับ 140 รอบปาไป 6500 เกียร์ 5

 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: [หายแล้วครับ] สายพานเพาเวอร์ 20V ขาด 2 เส้นติดๆกัน
เริ่มหัวข้อโดย: smilegames ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2014 00:34:37
ถ้าจำไม่ผิด 4pk 5pk เป็นตัวบอกจำนวาร่องใช่ไหมครับ

ใช่ครับน้าเอส :emotq
ขอบคุณครับ เดี่ยว 4 เดี่ยว 5 ผมก็เลยงง