AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014 14:20:50



หัวข้อ: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014 14:20:50
(https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/t1/1970444_588450667912643_1964325239_n.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t1/1924623_588453931245650_998432809_n.jpg)

ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่ออาการยอดฮิตของผมไหม ( ตื้อรอบ 3000 พอผ่อนออกหน่อยเดียววิ่งกระจาย ) จนปัญญาแล้วครับ

เริ่มท้อนิดๆแล้ว แต่รถก็ยังเคยทำสปีดถึง 180 ขึ้นไวอยู่ครับ แค่ช่วง 3000 รอบ มันมีอาการตื้อๆ  :emo6

แต่อยากทราบว่าท่อตามรูปภาพนั้นไปลงส่วนไหนของรถ หรือว่าอุดบ้างครับ ขอบคุณจากใจเลยครับ

 :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014 14:38:47
(https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/t1/1970444_588450667912643_1964325239_n.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t1/1924623_588453931245650_998432809_n.jpg)

ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่ออาการยอดฮิตของผมไหม ( ตื้อรอบ 3000 พอผ่อนออกหน่อยเดียววิ่งกระจาย ) จนปัญญาแล้วครับ

เริ่มท้อนิดๆแล้ว แต่รถก็ยังเคยทำสปีดถึง 180 ขึ้นไวอยู่ครับ แค่ช่วง 3000 รอบ มันมีอาการตื้อๆ  :emo6

แต่อยากทราบว่าท่อตามรูปภาพนั้นไปลงส่วนไหนของรถ หรือว่าอุดบ้างครับ ขอบคุณจากใจเลยครับ

 :emotn :emotn

ตอบยากครับ ภาพที่ส่งมามันไม่พอ บางทีมันอาจมีการตัดต่อแต่งเติมอะไรลงไป ภาพที่ได้อาจไม่สมบูรณ์แต่จริงๆแล้วอาจสมบูรณ์แล้วก็ได้ 20V รูมันเยอะ

เจอมาหลายแบบล่ะ ต่อเพิ่มบ้างอุดบ้าง

แต่ที่แน่ๆ    

ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม // ไม่ครบครับ (ตอบจากที่เขียนมาและภาพที่เห็น)


หัวข้อ: Re: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014 16:05:58
(https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/t1/1970444_588450667912643_1964325239_n.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t1/1924623_588453931245650_998432809_n.jpg)

ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่ออาการยอดฮิตของผมไหม ( ตื้อรอบ 3000 พอผ่อนออกหน่อยเดียววิ่งกระจาย ) จนปัญญาแล้วครับ

เริ่มท้อนิดๆแล้ว แต่รถก็ยังเคยทำสปีดถึง 180 ขึ้นไวอยู่ครับ แค่ช่วง 3000 รอบ มันมีอาการตื้อๆ  :emo6

แต่อยากทราบว่าท่อตามรูปภาพนั้นไปลงส่วนไหนของรถ หรือว่าอุดบ้างครับ ขอบคุณจากใจเลยครับ

 :emotn :emotn

ตอบยากครับ ภาพที่ส่งมามันไม่พอ บางทีมันอาจมีการตัดต่อแต่งเติมอะไรลงไป ภาพที่ได้อาจไม่สมบูรณ์แต่จริงๆแล้วอาจสมบูรณ์แล้วก็ได้ 20V รูมันเยอะ

เจอมาหลายแบบล่ะ ต่อเพิ่มบ้างอุดบ้าง

แต่ที่แน่ๆ    

ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม // ไม่ครบครับ (ตอบจากที่เขียนมาและภาพที่เห็น)


ขอบคุณมากครับ สงสัยกระเป๋าแหกอีกแล้วผม  :emotn


หัวข้อ: Re: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: super jai ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014 19:44:42
อยากทราบเหมือนกันครับ สมมุติเราซื้อรถที่วาง20vมา
จะเช็คยังไงว่าวายฯมาดีรึป่าว


หัวข้อ: Re: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014 19:52:23
อยากทราบเหมือนกันครับ สมมุติเราซื้อรถที่วาง20vมา
จะเช็คยังไงว่าวายฯมาดีรึป่าว

เข้าอู่ฝาดำเ ช็คอย่างเดียวเลยครับ ครบไม่ครบต้องไล่สายดูด้วย

บางทีสายครบแต่อุปกรณ์เสื่อมก็เป็นได้นะ


หัวข้อ: Re: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014 20:43:43
วายนี้มันมาจากวายริ่งสายไฟไม่ใ่เหรอครับอันนี้มันออกแนวต่อท่อครบไหม

คือ2ท่อที่อุดข้างเข้าหม้อลมข้างเพราะหม้อลม20วาวแท้ๆมันมี2รูป่าวคับที่คุณใส่อาจจะของเดิมเลยมีรูเดียว

สายเกจแวคคั้มก็ไปใส่3ทางตรงไหนก็ได้แนะนำอย่าไปยุ่งกับที่ไปแมปแค่นั้นก็พอครับถ้ามีแก็สก็เส้นที่เข้าหม้อต้มแก๊สนั้นละตัดใส่3ทางต่อซะ


หัวข้อ: Re: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: toyota 3 นะวังน้อย ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014 20:51:10

แต่ที่แน่ๆ    

ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม // ไม่ครบครับ (ตอบจากที่เขียนมาและภาพที่เห็น)


คันนี้ vacuumก็ไม่ครบ wiringก็ไม่ครบ


หัวข้อ: Re: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AE สี กะปิ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2014 23:31:33
(https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/t1/1970444_588450667912643_1964325239_n.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t1/1924623_588453931245650_998432809_n.jpg)

ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่ออาการยอดฮิตของผมไหม ( ตื้อรอบ 3000 พอผ่อนออกหน่อยเดียววิ่งกระจาย ) จนปัญญาแล้วครับ

เริ่มท้อนิดๆแล้ว แต่รถก็ยังเคยทำสปีดถึง 180 ขึ้นไวอยู่ครับ แค่ช่วง 3000 รอบ มันมีอาการตื้อๆ  :emo6

แต่อยากทราบว่าท่อตามรูปภาพนั้นไปลงส่วนไหนของรถ หรือว่าอุดบ้างครับ ขอบคุณจากใจเลยครับ

 :emotn :emotn
รูปแรก
ต้องต่อเข้าหม้อลมทั้ง2รูครับ ไม่ต่อ เบรคจะแข็งบ้างไม่แข็งบ้าง แนะนำหา 3ท่อ มาต่อ หรือจะเปลี่ยนเป็นหม้อลม 20V ตรงรุ่นก็ ได้ครับ
รูป 2
ท่อเล็ก ต่อเข้า ถังดักไอเบนซิน ไม่มีก็ อุดได้ครับ
ส่วนท่อใหญ่บน ล่าง ถ้าของเดิม มันจะต่อเข้าที่แร็คครับ
ถ้าใส่ แร็ค20v ตรงรุ่น จะมีชุดวาล์วปรับความแข็งอ่อนพวงมาลัย ท่อชุดนี้จะวิ่งไปต่อที่คอแร็คครับ
แต่ถ้าแร็ค 92 เดิม ไม่มีก็ อุดได้ครับ ถ้าจะต่อต้องไปหาแร็ค 4A-GE มาใส่ครับ
ส่วนอาการ ตื้อรอบ 3000 ให้เช็ค ระบบองศาไฟจุดระเบิด เซนเซอร์ลิ้นเร่ง ระบบน้ำมันครับ


หัวข้อ: Re: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2014 06:55:46
อยากทราบเหมือนกันครับ สมมุติเราซื้อรถที่วาง20vมา
จะเช็คยังไงว่าวายฯมาดีรึป่าว

เข้าอู่ฝาดำเ ช็คอย่างเดียวเลยครับ ครบไม่ครบต้องไล่สายดูด้วย

บางทีสายครบแต่อุปกรณ์เสื่อมก็เป็นได้นะ
วายนี้มันมาจากวายริ่งสายไฟไม่ใ่เหรอครับอันนี้มันออกแนวต่อท่อครบไหม

คือ2ท่อที่อุดข้างเข้าหม้อลมข้างเพราะหม้อลม20วาวแท้ๆมันมี2รูป่าวคับที่คุณใส่อาจจะของเดิมเลยมีรูเดียว

สายเกจแวคคั้มก็ไปใส่3ทางตรงไหนก็ได้แนะนำอย่าไปยุ่งกับที่ไปแมปแค่นั้นก็พอครับถ้ามีแก็สก็เส้นที่เข้าหม้อต้มแก๊สนั้นละตัดใส่3ทางต่อซะ
(https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/t1/1970444_588450667912643_1964325239_n.jpg)

(https://fbcdn-sphotos-c-a.akamaihd.net/hphotos-ak-prn1/t1/1924623_588453931245650_998432809_n.jpg)

ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่ออาการยอดฮิตของผมไหม ( ตื้อรอบ 3000 พอผ่อนออกหน่อยเดียววิ่งกระจาย ) จนปัญญาแล้วครับ

เริ่มท้อนิดๆแล้ว แต่รถก็ยังเคยทำสปีดถึง 180 ขึ้นไวอยู่ครับ แค่ช่วง 3000 รอบ มันมีอาการตื้อๆ  :emo6

แต่อยากทราบว่าท่อตามรูปภาพนั้นไปลงส่วนไหนของรถ หรือว่าอุดบ้างครับ ขอบคุณจากใจเลยครับ

 :emotn :emotn
รูปแรก
ต้องต่อเข้าหม้อลมทั้ง2รูครับ ไม่ต่อ เบรคจะแข็งบ้างไม่แข็งบ้าง แนะนำหา 3ท่อ มาต่อ หรือจะเปลี่ยนเป็นหม้อลม 20V ตรงรุ่นก็ ได้ครับ
รูป 2
ท่อเล็ก ต่อเข้า ถังดักไอเบนซิน ไม่มีก็ อุดได้ครับ
ส่วนท่อใหญ่บน ล่าง ถ้าของเดิม มันจะต่อเข้าที่แร็คครับ
ถ้าใส่ แร็ค20v ตรงรุ่น จะมีชุดวาล์วปรับความแข็งอ่อนพวงมาลัย ท่อชุดนี้จะวิ่งไปต่อที่คอแร็คครับ
แต่ถ้าแร็ค 92 เดิม ไม่มีก็ อุดได้ครับ ถ้าจะต่อต้องไปหาแร็ค 4A-GE มาใส่ครับ
ส่วนอาการ ตื้อรอบ 3000 ให้เช็ค ระบบองศาไฟจุดระเบิด เซนเซอร์ลิ้นเร่ง ระบบน้ำมันครับ

โอ้วละเอียดมาก ขอบคุณสำหรับคำตอบน้าๆทุกท่านนะครับ หม้อลมผมใช้หม้อเดิม / แร๊ค 92 เดิม ครับ  :emotn


หัวข้อ: Re: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2014 07:33:34
ส่วนตัวผมคิดว่า ไวร์สายครบไม่ครบ เช็คโค้ดรู้ครับ


หัวข้อ: Re: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2014 07:57:31
ส่วนตัวผมคิดว่า ไวร์สายครบไม่ครบ เช็คโค้ดรู้ครับ

โค๊ดไม่ขึ้นครีบ เชคทั้งหน้าไมล์ ทั้งกล่อง dia


หัวข้อ: Re: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MR_C_ รักในหลวง ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2014 08:00:14
ไม่ขึ้นคือพอเชคแล้ว ไฟรูปเครื่องกระพริบถี่ๆ หรือไฟไม่ขึ้นเลยครับ


หัวข้อ: Re: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ѕσυℓ¢αяƒт ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2014 13:03:06
ไม่ขึ้นคือพอเชคแล้ว ไฟรูปเครื่องกระพริบถี่ๆ หรือไฟไม่ขึ้นเลยครับ

ไม่ขึ้นเลยครับ ขึ้นครั้งสุดท้ายก็ Knock Sensor เสียครับ