หัวข้อ: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pondae92 ที่ 10 มีนาคม 2557 13:27:13 ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อน
สวัสดีครับ ผมชื่อ ปอนด์ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรีครับ ใช้รถAE92 เครื่อง 4A-GE 16V :emotn :emotn เรื่องมีอยู่ว่าพ่อของกระผมอยากจะหาเครื่อง 4A-GZE เอามาวางในไอแก่คันนี้ของผม(อายุรถพอๆกับผมเลย20กว่าปี :emoq)แต่ไม่ทราบแหล่งที่ซื้อและราคาที่ซื้อขายกัน ผมก้ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรแต่อยากจะช่วยพ่อหาก้เลยมาลองโพสต์ถามพี่ๆในบอร์ดนี้ดู ขอขอบพระคุณอย่างสูง :emotn :emotn หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 11 มีนาคม 2557 09:08:44 ต้องเดินหาครับในเชียงกงบางนา ครับ
อะไหล่หาอยากนะครับ น้า เพลาขับ อายุก็หลายปีแล้ว ถ้าจะเล่นชนเกียร์ อื่นดีกว่าครับ แต่ ใน รุ่นๆ มี 4ag 20v อีกตัว ครับ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 11 มีนาคม 2557 09:13:41 4a-gze ตอนนี้ก็เริ่มจะหายากแระคับ ไม่สนใจตัวอื่นหรอครับ
หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 11 มีนาคม 2557 10:03:58 20V ดีกว่าครับ หรือ ไม่คิดมากในเมืองผมว่า 4E-FTE ก็ใช้ได้เลยนะ
หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 11 มีนาคม 2557 16:14:00 ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อน ถ้าความเห็นส่วนตัวผมจะใช้เครื่องที่เท็คโนโลยีสมัยใหม่ซ่อมง่ายๆ แต่อีกมุม เก่าแต่เก๋าก็น่าคิดนะคับ555สวัสดีครับ ผมชื่อ ปอนด์ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรีครับ ใช้รถAE92 เครื่อง 4A-GE 16V :emotn :emotn เรื่องมีอยู่ว่าพ่อของกระผมอยากจะหาเครื่อง 4A-GZE เอามาวางในไอแก่คันนี้ของผม(อายุรถพอๆกับผมเลย20กว่าปี :emoq)แต่ไม่ทราบแหล่งที่ซื้อและราคาที่ซื้อขายกัน ผมก้ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรแต่อยากจะช่วยพ่อหาก้เลยมาลองโพสต์ถามพี่ๆในบอร์ดนี้ดู ขอขอบพระคุณอย่างสูง :emotn :emotn หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 11 มีนาคม 2557 20:47:06 ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อน ถ้าความเห็นส่วนตัวผมจะใช้เครื่องที่เท็คโนโลยีสมัยใหม่ซ่อมง่ายๆ แต่อีกมุม เก่าแต่เก๋าก็น่าคิดนะคับ555สวัสดีครับ ผมชื่อ ปอนด์ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรีครับ ใช้รถAE92 เครื่อง 4A-GE 16V :emotn :emotn เรื่องมีอยู่ว่าพ่อของกระผมอยากจะหาเครื่อง 4A-GZE เอามาวางในไอแก่คันนี้ของผม(อายุรถพอๆกับผมเลย20กว่าปี :emoq)แต่ไม่ทราบแหล่งที่ซื้อและราคาที่ซื้อขายกัน ผมก้ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรแต่อยากจะช่วยพ่อหาก้เลยมาลองโพสต์ถามพี่ๆในบอร์ดนี้ดู ขอขอบพระคุณอย่างสูง :emotn :emotn น้าคนนี้ สุด อะครับเคยจะลงเพราะน้า ผมก็อยากขับเหมือนกันซุบเพราะทำได้เยอะกว่าฝาดำเอาซุบออกเซ็ตโบได้อีก แต่ติดงบน้อย แต่ฝาดำก็โอเคนะครับ ทำไปได้น้อยกว่า แต่ จบง่าย ซ่อม ง่าย อะไหล่ ง่าย ลองดูครับ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 11 มีนาคม 2557 21:27:19 ขยับ 3s ไหม
หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pondae92 ที่ 15 มีนาคม 2557 23:42:15 ต้องเดินหาครับในเชียงกงบางนา ครับ ขอบคุณที่กรุณาแนะนำครับอะไหล่หาอยากนะครับ น้า เพลาขับ อายุก็หลายปีแล้ว ถ้าจะเล่นชนเกียร์ อื่นดีกว่าครับ แต่ ใน รุ่นๆ มี 4ag 20v อีกตัว ครับ เคยซุ่มๆอ่านอยู่เหมือนกันครับว่าอะไหล่หายาก แต่พ่อผมเค้าอนุรักษ์นิยม แล้วพอดีรถคันนี้พ่อผมเค้าชอบมากเค้าเลยอยากหาอะไรที่มันสุดๆของรุ่นมายัดเอาไว้ครับ 5555(พ่อผมเป็นวัยรุ่นเมื่อตอนที่รุ่นนี้มันฮิตๆ เค้าว่างี้อะครับ) อ่อ เห็นพ่อผมบอกว่าอยากได้ยกแพ ปล.ผมก็ชอบมันนะ92ถึงมันจะเก่าแต่ผมว่ามันก็มีเสน่ห์ดี หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 16 มีนาคม 2557 05:08:38 งั้นในใจมีคำตอบอยู่แล้วก็จัดเลยคับ
ถ้าตรง92ยกแพเครื่องจะแม็ปส้ม ถามว่าพอมีไหม มีคับแต่ตัวเลือกน้อยมากเต็มที่ให้เลือกไม่เกิน2ตัว ราคาก็เอาเรื่องอยู่นะคับ 3หมื่นขึ้นนะคับ ไม่ยกแพ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pondae92 ที่ 17 มีนาคม 2557 15:38:11 งั้นในใจมีคำตอบอยู่แล้วก็จัดเลยคับ คิดว่าต้องเป็นแบบนั้นแน่ๆ เพราะมันเก่ามาก แต่ยังไงๆก้ชอบครับเพราะใช้เครื่องเดิมนี้อยู่มันก้ขับสนุกแล้วแต่ต้องรอบสูงๆ ถ้าได้ตัว4a-gzeมาลง พ่อบอกว่าจะขับดีขึ้นอีกก้อยากลองมากๆ ถ้าตรง92ยกแพเครื่องจะแม็ปส้ม ถามว่าพอมีไหม มีคับแต่ตัวเลือกน้อยมากเต็มที่ให้เลือกไม่เกิน2ตัว ราคาก็เอาเรื่องอยู่นะคับ 3หมื่นขึ้นนะคับ ไม่ยกแพ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 19 มีนาคม 2557 20:52:22 4a-gze ไม่เห็นจะหาอะไหล่ยากตรงไหม..ไม่เห็นจะซ่อมยากตรงไหน
กำเงินวางทีเดียว..แรงโดยกำเนิด ขอแค่เครื่องมาครบ เดินท่อเวคคั๊มให้ถูก วายริ่ง..สายไฟให้ครบ..จบ บล๊อค 1600 ไม่เป็นรองใคร..แม้แต่ฮอนด้า เรื่องเกียร์..เรื่องเพลา..ตัดปัญหาไปได้เลย...ถ้าเครื่องเดิมเป็น 4A-GE 16v เพราะชนเกียร์เดิมได้เลย..วิ่งดีกว่าเกียร์เดิมซุปเยอะครับ เมืองไทยไม่มีอะไรที่..ยากหรอกครับ แค่ช่างมีหัวที่จะทำมัย...แค่นั้นเอง ผมเห็นคนว่าเครื่องซุปเก่า..อะไหล่หายาก..ต้องถามกลับไปว่าเคยใช้..เคยทำหรือป่าว บางท่าน..อะ ยังวิ่งได้แค่ตามตูด..เครื่องเก่าๆ ไกลๆ..เลย อันนี้เรื่องจริง..^^ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ลิ้ม โคราช ที่ 20 มีนาคม 2557 08:04:27 เห็นแต่คนขาย ตัวซูป ผมยังซื้อเก็บไว้เลย เดียวบ่อกุ้งจะเหมาถูกๆไปหมดหายซื้อไม่ได้
หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 21 มีนาคม 2557 08:44:32 งั้นในใจมีคำตอบอยู่แล้วก็จัดเลยคับ คิดว่าต้องเป็นแบบนั้นแน่ๆ เพราะมันเก่ามาก แต่ยังไงๆก้ชอบครับเพราะใช้เครื่องเดิมนี้อยู่มันก้ขับสนุกแล้วแต่ต้องรอบสูงๆ ถ้าได้ตัว4a-gzeมาลง พ่อบอกว่าจะขับดีขึ้นอีกก้อยากลองมากๆ ถ้าตรง92ยกแพเครื่องจะแม็ปส้ม ถามว่าพอมีไหม มีคับแต่ตัวเลือกน้อยมากเต็มที่ให้เลือกไม่เกิน2ตัว ราคาก็เอาเรื่องอยู่นะคับ 3หมื่นขึ้นนะคับ ไม่ยกแพ งั้นหาเลยครับ ไว้ช่วยดูอีกแรงครับ ทิ้งเบอร์ไว้ในpm หรือในกระทู้ก็ได้ครับ เวลาเจอจะได้โทรบอกให้ไปเอาคับ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 21 มีนาคม 2557 11:42:49 4a-gze ไม่เห็นจะหาอะไหล่ยากตรงไหม..ไม่เห็นจะซ่อมยากตรงไหน :emo2 :emo2 :emo2กำเงินวางทีเดียว..แรงโดยกำเนิด ขอแค่เครื่องมาครบ เดินท่อเวคคั๊มให้ถูก วายริ่ง..สายไฟให้ครบ..จบ บล๊อค 1600 ไม่เป็นรองใคร..แม้แต่ฮอนด้า เรื่องเกียร์..เรื่องเพลา..ตัดปัญหาไปได้เลย...ถ้าเครื่องเดิมเป็น 4A-GE 16v เพราะชนเกียร์เดิมได้เลย..วิ่งดีกว่าเกียร์เดิมซุปเยอะครับ เมืองไทยไม่มีอะไรที่..ยากหรอกครับ แค่ช่างมีหัวที่จะทำมัย...แค่นั้นเอง ผมเห็นคนว่าเครื่องซุปเก่า..อะไหล่หายาก..ต้องถามกลับไปว่าเคยใช้..เคยทำหรือป่าว บางท่าน..อะ ยังวิ่งได้แค่ตามตูด..เครื่องเก่าๆ ไกลๆ..เลย อันนี้เรื่องจริง..^^ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 21 มีนาคม 2557 14:35:30 ใจรักจัดเลยแรงไม้ แรงทุกบล็อกหละคับ อยู่ที่ว่าเจ้าของอยากได้แรงแค่ไหน
ส่วนตัวซุบ ก็เหลือๆแล้ววิ่งใช้งานไม่ได้แข่งนะ กดติดเท้าตลอดไม่ต้องรอรอบ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 22 มีนาคม 2557 10:00:39 รถผม..4a-gze
ใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^ ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0 อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0 อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0 มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: yajoop ที่ 22 มีนาคม 2557 12:16:04 รถผม..4a-gze :emo2ใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^ ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0 อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0 อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0 มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pondae92 ที่ 27 มีนาคม 2557 15:02:12 รถผม..4a-gze ขอบพระคุณสำหรับทุกข้อมูลครับผมใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^ ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0 อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0 อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0 มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 29 มีนาคม 2557 22:32:29 รถผม..4a-gze ขอบพระคุณสำหรับทุกข้อมูลครับผมใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^ ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0 อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0 อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0 มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ เปลี่ยน..ปั้มติ๊กเจ เพิ่มเรคคูเลตแยก...ตั้งแรงดันน้ำมันได้ ใช้น้ำมันได้หมด..ทุกอ๊อกเทน 95 91 e20 และe85 ครับ เครื่องผม..วิ่งเที่ยว รังสิต - ดำเนินสะดวก - อัมพวา - นครปฐม - รังสิตวิ่งเที่ยว..ทั้งวัน เติมน้ำมัน 1000 บาท กลับถึงบ้านน้ำมันยังเหลือ 1 ขีดครับ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 29 มีนาคม 2557 23:32:36 รถผม..4a-gze ขอบพระคุณสำหรับทุกข้อมูลครับผมใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^ ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0 อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0 อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0 มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ เปลี่ยน..ปั้มติ๊กเจ เพิ่มเรคคูเลตแยก...ตั้งแรงดันน้ำมันได้ ใช้น้ำมันได้หมด..ทุกอ๊อกเทน 95 91 e20 และe85 ครับ เครื่องผม..วิ่งเที่ยว รังสิต - ดำเนินสะดวก - อัมพวา - นครปฐม - รังสิตวิ่งเที่ยว..ทั้งวัน เติมน้ำมัน 1000 บาท กลับถึงบ้านน้ำมันยังเหลือ 1 ขีดครับ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 31 มีนาคม 2557 15:40:14 รถผม..4a-gze ขอบพระคุณสำหรับทุกข้อมูลครับผมใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^ ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0 อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0 อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0 มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ เปลี่ยน..ปั้มติ๊กเจ เพิ่มเรคคูเลตแยก...ตั้งแรงดันน้ำมันได้ ใช้น้ำมันได้หมด..ทุกอ๊อกเทน 95 91 e20 และe85 ครับ เครื่องผม..วิ่งเที่ยว รังสิต - ดำเนินสะดวก - อัมพวา - นครปฐม - รังสิตวิ่งเที่ยว..ทั้งวัน เติมน้ำมัน 1000 บาท กลับถึงบ้านน้ำมันยังเหลือ 1 ขีดครับ สุดครับน้า น่าจะมาให้ข้อมูลนานแล้วไม่งั้นผมวาง และ ตัดสินใจอยู่นาน ^^ น้าผมขอข้อมูลเพิ่มได้ไหมครับว่าเครื่องซุบมีกี่แบบที่หาได้ไหนไทย เช่น (แมพ ส้มอะไรประมาณนี้ หรือ แอร์โฟ และดูยังไง) 1 ข้อดีข้อเสีย 2 แรงม้า 3 เรื่องเกียร์ 4เพลาขับ ขอบพระคุณมากครับพี่บอย กระทู้SUP มันเยอะ ขอ คร่าวๆ ครับ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 03 เมษายน 2557 18:25:48 ตอบเป็นข้อๆน่ะ..ครับ
เครื่อง 4a-gze มีหลักๆ..ด้วยกัน 3 series ก็คือ 3 ตัวอะครับ ตัวที่ 1 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แอร์โฟร์ รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 165 แรงม้า 4A-GZE Specification Produced from : May , 1989 Grade : COROLLA LEVIN ( Coupe ) GT-Z Frame : E-AE92-ACMXR Wheel Base : 2430 Engine model : 4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI Displacement, cc : 1587 Transmission : 2WD , 5 Speed - Manual Bore ( MM ) : 81 Stroke ( MM ) : 77 Compression Ratio : 8.9 Max.Power ( PS @ RPM ) : 165 @ 6400 Max.Torque ( NM @ RPM ) : 205.94 @ 4400 Power Density : 6.48 ตัวที่ 2 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปส้ม รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า Produced from : June , 1991 Grade : COROLLA LEVIN ( Coupe ) GT-Z Frame : E-AE101-ACMXR Wheel Base : 2465 Engine model : 4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI Displacement, cc : 1587 Transmission : 2WD , 5 Speed - Manual Bore ( MM ) : 81 Stroke ( MM ) : 77 Compression Ratio : 8.9 Max.Power ( PS @ RPM ) : 170 @ 6400 Max.Torque ( NM @ RPM ) : 205.94 @ 4400 Power Density : 6.76 ตัวที่ 3 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปเขียว รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า Produced from : May , 1993 Grade : COROLLA LEVIN ( Coupe ) GT-Z Frame : E-AE101-ACMXR Wheel Base : 2465 Engine model : 4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI Displacement, cc : 1587 Transmission : 2WD , 5 Speed - Manual Bore ( MM ) : 81 Stroke ( MM ) : 77 Compression Ratio : 8.9 Max.Power ( PS @ RPM ) : 170 @ 6400 Max.Torque ( NM @ RPM ) : 205.94 @ 4400 Power Density : 6.76 ทั้ง 3 ตัวมีความแตกต่างกันไปครับ หลักๆก็การสั่งงาน..ของระบบน้ำมัน อากาศ และระบบไฟจุดระเบิด ตอบข้อที่ 1 ข้อดีข้อเสีย..น่ะ แบบแอร์โฟร์.. AirFlowชนิดAir Flap หรือปีกผีเสื้อมักพบในรถยนตร์ Toyota การทำงานของชนิด Airflapทำงานโดยใช้ Potentio Meter ที่ติดอยู่กับแกนปีกผีเสื้อที่ขวางอยู่ตรงปากทางเข้า ทำให้ ค่าความต้านทานเปลี่ยนแปลงมุมการเปิดของปีกผีเสื้อ โดย Potentio Meter นี้ต่อร่วมกับวงจรไฟฟ้าของกล่องECU ทั้งหมด 3 เส้น (เฉพาะในส่วนของวงจรวัดอากาศ) 1. 5V (ไฟเลี้ยงชุดสํญญาณ Sensor) 2. GND (สายดิน) 3. Airflow Signal 5V-0V โดยให้แรงเคลื่อนไฟฟ้ากลับไป ยัง ECU ในระดับประมาณ 5 V. เมื่อไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow และ เมื่อมีอากาศไหลผ่านก็จะให้แรงเคลื่อนไฟฟ้าลดลง ตามปริมาณอากาศที่ไหลผ่าน โดยจะเข้าใกล้ 0V เมื่อมีอากาศไหลผ่านมากๆ ยังมีสัญญาณออกจาก Airflow ชนิดนี้อีก ก็คือสัญญาณ Air temp Sensor และ สัญญาณสวิตช์ปั๊มติ๊ก โดยสํญญาณ Airtemp Sensor จะให้ความต้านทานไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงตามความร้อนของอากศที่มากระทบผิว Sensor สํญญาณสวิตช์ ปั๊มติ๊ก จะให้สัญญาณปั๊มติ๊กทำงานก็ต่อเมื่อมีอากาศไหลผ่านตัวAirflow โดยมีประโยชน์ดังนี้ -ปั๊มติ๊กมีอายุการใช้งานเพิ่มขึ้นเนื่องจากไม่ ต้องทำงานตลอดเวลาที่เปิดสวิตช์กุญแจ -ป้องกันเพลิงไหม้ หากเกิดอุบัติเหตุ โดยปั๊มติ๊กจะหยุดทำงานทันทีเมื่อเครื่งยนตร์ดับ(ไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow)TIPS ท่านควรตรวจดูว่ารถของท่านที่วางเครื่องใหม่นั้นได้รับการเดินสายไฟวงจรปั๊ม ติ๊ก ถูกต้องหรือไม่ โดยการเปิดสวิตช์กุญแจ ที่ตำแหน่ง ON ท่านควรได้ยินเสียง ปั๊มติ๊กทำงานอยู่ครู่หนึ่งแล้วหยุด หรือ ไม่ได้ยินเสียงทำงานเลยแต่เมื่อท่าน START แล้ว ปั๊มติ๊กทำงาน แสดงว่าระบบนั้นถูกต้องแล้ว หากท่านพบว่ารถของท่านแตกต่างจากนี้ควรรีบปรึกษาช่างเพื่อแก้ไข ให้ถูกต้อง เล่า..ระบบแอร์โฟร์เยอะหน่อย..เพราะการทำงานมันซับซ้อนนิดนึง..แต่ถ้าเราเข้าใจแล้ว..หลับตานึกภาพได้สะบายครับ แบบแม๊ปเซนเซอร์.. MAP Sensor คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการวัด แรงดันท่อร่วมไอดี ซึ่งถูกออกแบบมามากมายหลายรุ่นโดยมี มาตรฐานที่ใช้ในการจำแนกความแตกต่างโดยใช้ความสามารถในการรับรู้(sensing) แรงดันท่อร่วมไอดีสูงสุดเป็นเกณฑ์ อันนี้ไม่ต้องอธิบายมาก..หลักการมันก็ จับค่าแรงดันอากาศ..ไปสั่งงานระบบน้ำมัน..และระบบจุดระเบิดอะครับ ส่วนแม๊ปส้ม กับแม๊ปเขียว แตกต่างกันยังไง ก็คือ..ค่ารับแรงดันแม๊ปแตกต่างกันน้อยกว่ากะมากกว่า แล้วก็แม๊ปเขียวที่ปีใหม่กว่า..แก้ไขเรื่องระบบเวคคั๊มช่วยลมนิดหน่อยเท่านั้นเองครับ ตอบข้อที่ 2 เรื่องแรงม้า.. อันนี้..เราเข้าดูได้ที่สะเป๊กเครื่อง..ของทั้ง 3 ตัวได้เลยครับ ตอบข้อที่ 3 เรื่องเกียร์..ทั้ง 3 ตัว..ครับ แถมของ MR2 ให้ด้วย ^^ 4a-gze Map 1=3.214 2=2.045 3=1.333 4=0.972 5=0.820 เฟืองท้าย 3.944 4a-gze Airflow 1=3.230 2=2.045 3=1.333 4=0.972 5=0.820 เฟืองท้าย 3.933 4a-gze MR2 1=3.230 2=1.913 3=1.258 4= 0.918 5=0.731 Reverse= 3.583เฟืองท้าย MR2 (145 PS) 4.285 เรื่องเกียร์..ผมแนะนำ ให้เอาเกียร์..ของ 4a-ge 16v ที่เฟืองท้าย 4.3 ดีกว่าครับ หรือ 4a-fe(ไทย) ที่เฟืองท้าย 4.0 ก็ยังดีกว่าเกียร์เดิมครับ.. รอบจะกวาดเร็วกว่า ทอร์คมาเร็วกว่า..ขับสนุกกว่า ประหยัดน้ำมันมากกว่า ด้วยน้ำหนักของตัวเกียร์..ระบบการทำงานของเกียร์ที่เบากว่า ครับผม ตอบข้อที่ 4 เรื่องเพลาขับ.. เพลาเดิม..พังง่าย หายาก.และแพง แต่ถ้าเรา..ใช้เกียร์ 4a-ge 16v หรือ..4a-feตัวบ้านเราน่ะ ก็ตัดปัญหาเรื่องเพลาไปได้เลย.ครับ ใช้เพลาของ4a-fe ได้เลย..หาง่ายราคาไม่แพงครับ ตอบให้และครับ..หมดแล้ว ^^ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pondae92 ที่ 03 เมษายน 2557 20:58:47 ตอบเป็นข้อๆน่ะ..ครับ โอ้โห สุดยอดจริงๆครับข้อมูลเครื่อง 4a-gze มีหลักๆ..ด้วยกัน 3 series ก็คือ 3 ตัวอะครับ ตัวที่ 1 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แอร์โฟร์ รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 165 แรงม้า 4A-GZE Specification Produced from : May , 1989 Grade : COROLLA LEVIN ( Coupe ) GT-Z Frame : E-AE92-ACMXR Wheel Base : 2430 Engine model : 4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI Displacement, cc : 1587 Transmission : 2WD , 5 Speed - Manual Bore ( MM ) : 81 Stroke ( MM ) : 77 Compression Ratio : 8.9 Max.Power ( PS @ RPM ) : 165 @ 6400 Max.Torque ( NM @ RPM ) : 205.94 @ 4400 Power Density : 6.48 ตัวที่ 2 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปส้ม รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า Produced from : June , 1991 Grade : COROLLA LEVIN ( Coupe ) GT-Z Frame : E-AE101-ACMXR Wheel Base : 2465 Engine model : 4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI Displacement, cc : 1587 Transmission : 2WD , 5 Speed - Manual Bore ( MM ) : 81 Stroke ( MM ) : 77 Compression Ratio : 8.9 Max.Power ( PS @ RPM ) : 170 @ 6400 Max.Torque ( NM @ RPM ) : 205.94 @ 4400 Power Density : 6.76 ตัวที่ 3 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปเขียว รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า Produced from : May , 1993 Grade : COROLLA LEVIN ( Coupe ) GT-Z Frame : E-AE101-ACMXR Wheel Base : 2465 Engine model : 4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI Displacement, cc : 1587 Transmission : 2WD , 5 Speed - Manual Bore ( MM ) : 81 Stroke ( MM ) : 77 Compression Ratio : 8.9 Max.Power ( PS @ RPM ) : 170 @ 6400 Max.Torque ( NM @ RPM ) : 205.94 @ 4400 Power Density : 6.76 ทั้ง 3 ตัวมีความแตกต่างกันไปครับ หลักๆก็การสั่งงาน..ของระบบน้ำมัน อากาศ และระบบไฟจุดระเบิด ตอบข้อที่ 1 ข้อดีข้อเสีย..น่ะ แบบแอร์โฟร์.. AirFlowชนิดAir Flap หรือปีกผีเสื้อมักพบในรถยนตร์ Toyota การทำงานของชนิด Airflapทำงานโดยใช้ Potentio Meter ที่ติดอยู่กับแกนปีกผีเสื้อที่ขวางอยู่ตรงปากทางเข้า ทำให้ ค่าความต้านทานเปลี่ยนแปลงมุมการเปิดของปีกผีเสื้อ โดย Potentio Meter นี้ต่อร่วมกับวงจรไฟฟ้าของกล่องECU ทั้งหมด 3 เส้น (เฉพาะในส่วนของวงจรวัดอากาศ) 1. 5V (ไฟเลี้ยงชุดสํญญาณ Sensor) 2. GND (สายดิน) 3. Airflow Signal 5V-0V โดยให้แรงเคลื่อนไฟฟ้ากลับไป ยัง ECU ในระดับประมาณ 5 V. เมื่อไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow และ เมื่อมีอากาศไหลผ่านก็จะให้แรงเคลื่อนไฟฟ้าลดลง ตามปริมาณอากาศที่ไหลผ่าน โดยจะเข้าใกล้ 0V เมื่อมีอากาศไหลผ่านมากๆ ยังมีสัญญาณออกจาก Airflow ชนิดนี้อีก ก็คือสัญญาณ Air temp Sensor และ สัญญาณสวิตช์ปั๊มติ๊ก โดยสํญญาณ Airtemp Sensor จะให้ความต้านทานไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงตามความร้อนของอากศที่มากระทบผิว Sensor สํญญาณสวิตช์ ปั๊มติ๊ก จะให้สัญญาณปั๊มติ๊กทำงานก็ต่อเมื่อมีอากาศไหลผ่านตัวAirflow โดยมีประโยชน์ดังนี้ -ปั๊มติ๊กมีอายุการใช้งานเพิ่มขึ้นเนื่องจากไม่ ต้องทำงานตลอดเวลาที่เปิดสวิตช์กุญแจ -ป้องกันเพลิงไหม้ หากเกิดอุบัติเหตุ โดยปั๊มติ๊กจะหยุดทำงานทันทีเมื่อเครื่งยนตร์ดับ(ไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow)TIPS ท่านควรตรวจดูว่ารถของท่านที่วางเครื่องใหม่นั้นได้รับการเดินสายไฟวงจรปั๊ม ติ๊ก ถูกต้องหรือไม่ โดยการเปิดสวิตช์กุญแจ ที่ตำแหน่ง ON ท่านควรได้ยินเสียง ปั๊มติ๊กทำงานอยู่ครู่หนึ่งแล้วหยุด หรือ ไม่ได้ยินเสียงทำงานเลยแต่เมื่อท่าน START แล้ว ปั๊มติ๊กทำงาน แสดงว่าระบบนั้นถูกต้องแล้ว หากท่านพบว่ารถของท่านแตกต่างจากนี้ควรรีบปรึกษาช่างเพื่อแก้ไข ให้ถูกต้อง เล่า..ระบบแอร์โฟร์เยอะหน่อย..เพราะการทำงานมันซับซ้อนนิดนึง..แต่ถ้าเราเข้าใจแล้ว..หลับตานึกภาพได้สะบายครับ แบบแม๊ปเซนเซอร์.. MAP Sensor คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการวัด แรงดันท่อร่วมไอดี ซึ่งถูกออกแบบมามากมายหลายรุ่นโดยมี มาตรฐานที่ใช้ในการจำแนกความแตกต่างโดยใช้ความสามารถในการรับรู้(sensing) แรงดันท่อร่วมไอดีสูงสุดเป็นเกณฑ์ อันนี้ไม่ต้องอธิบายมาก..หลักการมันก็ จับค่าแรงดันอากาศ..ไปสั่งงานระบบน้ำมัน..และระบบจุดระเบิดอะครับ ส่วนแม๊ปส้ม กับแม๊ปเขียว แตกต่างกันยังไง ก็คือ..ค่ารับแรงดันแม๊ปแตกต่างกันน้อยกว่ากะมากกว่า แล้วก็แม๊ปเขียวที่ปีใหม่กว่า..แก้ไขเรื่องระบบเวคคั๊มช่วยลมนิดหน่อยเท่านั้นเองครับ ตอบข้อที่ 2 เรื่องแรงม้า.. อันนี้..เราเข้าดูได้ที่สะเป๊กเครื่อง..ของทั้ง 3 ตัวได้เลยครับ ตอบข้อที่ 3 เรื่องเกียร์..ทั้ง 3 ตัว..ครับ แถมของ MR2 ให้ด้วย ^^ 4a-gze Map 1=3.214 2=2.045 3=1.333 4=0.972 5=0.820 เฟืองท้าย 3.944 4a-gze Airflow 1=3.230 2=2.045 3=1.333 4=0.972 5=0.820 เฟืองท้าย 3.933 4a-gze MR2 1=3.230 2=1.913 3=1.258 4= 0.918 5=0.731 Reverse= 3.583เฟืองท้าย MR2 (145 PS) 4.285 เรื่องเกียร์..ผมแนะนำ ให้เอาเกียร์..ของ 4a-ge 16v ที่เฟืองท้าย 4.3 ดีกว่าครับ หรือ 4a-fe(ไทย) ที่เฟืองท้าย 4.0 ก็ยังดีกว่าเกียร์เดิมครับ.. รอบจะกวาดเร็วกว่า ทอร์คมาเร็วกว่า..ขับสนุกกว่า ประหยัดน้ำมันมากกว่า ด้วยน้ำหนักของตัวเกียร์..ระบบการทำงานของเกียร์ที่เบากว่า ครับผม ตอบข้อที่ 4 เรื่องเพลาขับ.. เพลาเดิม..พังง่าย หายาก.และแพง แต่ถ้าเรา..ใช้เกียร์ 4a-ge 16v หรือ..4a-feตัวบ้านเราน่ะ ก็ตัดปัญหาเรื่องเพลาไปได้เลย.ครับ ใช้เพลาของ4a-fe ได้เลย..หาง่ายราคาไม่แพงครับ ตอบให้และครับ..หมดแล้ว ^^ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: koala101 ที่ 03 เมษายน 2557 23:26:08 อ่านแล้วอยากเลยอ่ัะ
หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 04 เมษายน 2557 08:37:02 ตอบเป็นข้อๆน่ะ..ครับ เครื่อง 4a-gze มีหลักๆ..ด้วยกัน 3 series ก็คือ 3 ตัวอะครับ ตัวที่ 1 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แอร์โฟร์ รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 165 แรงม้า 4A-GZE Specification Produced from : May , 1989 Grade : COROLLA LEVIN ( Coupe ) GT-Z Frame : E-AE92-ACMXR Wheel Base : 2430 Engine model : 4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI Displacement, cc : 1587 Transmission : 2WD , 5 Speed - Manual Bore ( MM ) : 81 Stroke ( MM ) : 77 Compression Ratio : 8.9 Max.Power ( PS @ RPM ) : 165 @ 6400 Max.Torque ( NM @ RPM ) : 205.94 @ 4400 Power Density : 6.48 ตัวที่ 2 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปส้ม รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า Produced from : June , 1991 Grade : COROLLA LEVIN ( Coupe ) GT-Z Frame : E-AE101-ACMXR Wheel Base : 2465 Engine model : 4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI Displacement, cc : 1587 Transmission : 2WD , 5 Speed - Manual Bore ( MM ) : 81 Stroke ( MM ) : 77 Compression Ratio : 8.9 Max.Power ( PS @ RPM ) : 170 @ 6400 Max.Torque ( NM @ RPM ) : 205.94 @ 4400 Power Density : 6.76 ตัวที่ 3 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปเขียว รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า Produced from : May , 1993 Grade : COROLLA LEVIN ( Coupe ) GT-Z Frame : E-AE101-ACMXR Wheel Base : 2465 Engine model : 4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI Displacement, cc : 1587 Transmission : 2WD , 5 Speed - Manual Bore ( MM ) : 81 Stroke ( MM ) : 77 Compression Ratio : 8.9 Max.Power ( PS @ RPM ) : 170 @ 6400 Max.Torque ( NM @ RPM ) : 205.94 @ 4400 Power Density : 6.76 ทั้ง 3 ตัวมีความแตกต่างกันไปครับ หลักๆก็การสั่งงาน..ของระบบน้ำมัน อากาศ และระบบไฟจุดระเบิด ตอบข้อที่ 1 ข้อดีข้อเสีย..น่ะ แบบแอร์โฟร์.. AirFlowชนิดAir Flap หรือปีกผีเสื้อมักพบในรถยนตร์ Toyota การทำงานของชนิด Airflapทำงานโดยใช้ Potentio Meter ที่ติดอยู่กับแกนปีกผีเสื้อที่ขวางอยู่ตรงปากทางเข้า ทำให้ ค่าความต้านทานเปลี่ยนแปลงมุมการเปิดของปีกผีเสื้อ โดย Potentio Meter นี้ต่อร่วมกับวงจรไฟฟ้าของกล่องECU ทั้งหมด 3 เส้น (เฉพาะในส่วนของวงจรวัดอากาศ) 1. 5V (ไฟเลี้ยงชุดสํญญาณ Sensor) 2. GND (สายดิน) 3. Airflow Signal 5V-0V โดยให้แรงเคลื่อนไฟฟ้ากลับไป ยัง ECU ในระดับประมาณ 5 V. เมื่อไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow และ เมื่อมีอากาศไหลผ่านก็จะให้แรงเคลื่อนไฟฟ้าลดลง ตามปริมาณอากาศที่ไหลผ่าน โดยจะเข้าใกล้ 0V เมื่อมีอากาศไหลผ่านมากๆ ยังมีสัญญาณออกจาก Airflow ชนิดนี้อีก ก็คือสัญญาณ Air temp Sensor และ สัญญาณสวิตช์ปั๊มติ๊ก โดยสํญญาณ Airtemp Sensor จะให้ความต้านทานไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงตามความร้อนของอากศที่มากระทบผิว Sensor สํญญาณสวิตช์ ปั๊มติ๊ก จะให้สัญญาณปั๊มติ๊กทำงานก็ต่อเมื่อมีอากาศไหลผ่านตัวAirflow โดยมีประโยชน์ดังนี้ -ปั๊มติ๊กมีอายุการใช้งานเพิ่มขึ้นเนื่องจากไม่ ต้องทำงานตลอดเวลาที่เปิดสวิตช์กุญแจ -ป้องกันเพลิงไหม้ หากเกิดอุบัติเหตุ โดยปั๊มติ๊กจะหยุดทำงานทันทีเมื่อเครื่งยนตร์ดับ(ไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow)TIPS ท่านควรตรวจดูว่ารถของท่านที่วางเครื่องใหม่นั้นได้รับการเดินสายไฟวงจรปั๊ม ติ๊ก ถูกต้องหรือไม่ โดยการเปิดสวิตช์กุญแจ ที่ตำแหน่ง ON ท่านควรได้ยินเสียง ปั๊มติ๊กทำงานอยู่ครู่หนึ่งแล้วหยุด หรือ ไม่ได้ยินเสียงทำงานเลยแต่เมื่อท่าน START แล้ว ปั๊มติ๊กทำงาน แสดงว่าระบบนั้นถูกต้องแล้ว หากท่านพบว่ารถของท่านแตกต่างจากนี้ควรรีบปรึกษาช่างเพื่อแก้ไข ให้ถูกต้อง เล่า..ระบบแอร์โฟร์เยอะหน่อย..เพราะการทำงานมันซับซ้อนนิดนึง..แต่ถ้าเราเข้าใจแล้ว..หลับตานึกภาพได้สะบายครับ แบบแม๊ปเซนเซอร์.. MAP Sensor คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการวัด แรงดันท่อร่วมไอดี ซึ่งถูกออกแบบมามากมายหลายรุ่นโดยมี มาตรฐานที่ใช้ในการจำแนกความแตกต่างโดยใช้ความสามารถในการรับรู้(sensing) แรงดันท่อร่วมไอดีสูงสุดเป็นเกณฑ์ อันนี้ไม่ต้องอธิบายมาก..หลักการมันก็ จับค่าแรงดันอากาศ..ไปสั่งงานระบบน้ำมัน..และระบบจุดระเบิดอะครับ ส่วนแม๊ปส้ม กับแม๊ปเขียว แตกต่างกันยังไง ก็คือ..ค่ารับแรงดันแม๊ปแตกต่างกันน้อยกว่ากะมากกว่า แล้วก็แม๊ปเขียวที่ปีใหม่กว่า..แก้ไขเรื่องระบบเวคคั๊มช่วยลมนิดหน่อยเท่านั้นเองครับ ตอบข้อที่ 2 เรื่องแรงม้า.. อันนี้..เราเข้าดูได้ที่สะเป๊กเครื่อง..ของทั้ง 3 ตัวได้เลยครับ ตอบข้อที่ 3 เรื่องเกียร์..ทั้ง 3 ตัว..ครับ แถมของ MR2 ให้ด้วย ^^ 4a-gze Map 1=3.214 2=2.045 3=1.333 4=0.972 5=0.820 เฟืองท้าย 3.944 4a-gze Airflow 1=3.230 2=2.045 3=1.333 4=0.972 5=0.820 เฟืองท้าย 3.933 4a-gze MR2 1=3.230 2=1.913 3=1.258 4= 0.918 5=0.731 Reverse= 3.583เฟืองท้าย MR2 (145 PS) 4.285 เรื่องเกียร์..ผมแนะนำ ให้เอาเกียร์..ของ 4a-ge 16v ที่เฟืองท้าย 4.3 ดีกว่าครับ หรือ 4a-fe(ไทย) ที่เฟืองท้าย 4.0 ก็ยังดีกว่าเกียร์เดิมครับ.. รอบจะกวาดเร็วกว่า ทอร์คมาเร็วกว่า..ขับสนุกกว่า ประหยัดน้ำมันมากกว่า ด้วยน้ำหนักของตัวเกียร์..ระบบการทำงานของเกียร์ที่เบากว่า ครับผม ตอบข้อที่ 4 เรื่องเพลาขับ.. เพลาเดิม..พังง่าย หายาก.และแพง แต่ถ้าเรา..ใช้เกียร์ 4a-ge 16v หรือ..4a-feตัวบ้านเราน่ะ ก็ตัดปัญหาเรื่องเพลาไปได้เลย.ครับ ใช้เพลาของ4a-fe ได้เลย..หาง่ายราคาไม่แพงครับ ตอบให้และครับ..หมดแล้ว ^^ ครอบคุณครับ พี่ จะได้เป็นข้อมูลเบื้องต้นและปัญหาจะได้กับมาเล่นกันเยอะ(ผมเองเองลังเลมานานแล้วว่าจะว่างตัวไหนรับข้อมูลช้าไปนิด :emotn) หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 04 เมษายน 2557 09:17:59 ยินดีครับ...ผม ^^
หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hmee ที่ 04 เมษายน 2557 09:42:25 ชุดใหญ่มาเลยน้าบอย แหม 4afe ผมยังอึดถึก ไม่งั้นน้าบอยเจอผมแน่ (เอาไปให้ทำนะฮ่าๆๆไม่ได้ไปแข่ง)
หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 04 เมษายน 2557 17:43:05 ชุดใหญ่มาเลยน้าบอย แหม 4afe ผมยังอึดถึก ไม่งั้นน้าบอยเจอผมแน่ (เอาไปให้ทำนะฮ่าๆๆไม่ได้ไปแข่ง) จัดดิ..4a-fe ผมก็ทำให้วิ่ง..ไล่เครื่องแต่งได้น่ะ ^^ อย่างที่เห็นๆกันอะครับ..เครื่องผม 4a-gze เก่าๆ มู่เล่ห์เดิมๆ ตัวซุปเดิมๆ อินเตอร์เดิมๆ ไปวิ่งแข่ง..สู้เทอร์โบไม่ได้ ไม่เคยมีตำแหน่ง..ก็ไปแข่งสนุกๆทุกที่..อิอิ :emotq (http://i150.photobucket.com/albums/s119/aerangsit101/20140314_170054_zps71f60053.jpg) (http://s150.photobucket.com/user/aerangsit101/media/20140314_170054_zps71f60053.jpg.html) หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Hmee ที่ 04 เมษายน 2557 21:12:37 ชุดใหญ่มาเลยน้าบอย แหม 4afe ผมยังอึดถึก ไม่งั้นน้าบอยเจอผมแน่ (เอาไปให้ทำนะฮ่าๆๆไม่ได้ไปแข่ง) จัดดิ..4a-fe ผมก็ทำให้วิ่ง..ไล่เครื่องแต่งได้น่ะ ^^ อย่างที่เห็นๆกันอะครับ..เครื่องผม 4a-gze เก่าๆ มู่เล่ห์เดิมๆ ตัวซุปเดิมๆ อินเตอร์เดิมๆ ไปวิ่งแข่ง..สู้เทอร์โบไม่ได้ ไม่เคยมีตำแหน่ง..ก็ไปแข่งสนุกๆทุกที่..อิอิ :emotq (http://i150.photobucket.com/albums/s119/aerangsit101/20140314_170054_zps71f60053.jpg) (http://s150.photobucket.com/user/aerangsit101/media/20140314_170054_zps71f60053.jpg.html) หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 04 เมษายน 2557 22:22:16 ชุดใหญ่มาเลยน้าบอย แหม 4afe ผมยังอึดถึก ไม่งั้นน้าบอยเจอผมแน่ (เอาไปให้ทำนะฮ่าๆๆไม่ได้ไปแข่ง) จัดดิ..4a-fe ผมก็ทำให้วิ่ง..ไล่เครื่องแต่งได้น่ะ ^^ อย่างที่เห็นๆกันอะครับ..เครื่องผม 4a-gze เก่าๆ มู่เล่ห์เดิมๆ ตัวซุปเดิมๆ อินเตอร์เดิมๆ ไปวิ่งแข่ง..สู้เทอร์โบไม่ได้ ไม่เคยมีตำแหน่ง..ก็ไปแข่งสนุกๆทุกที่..อิอิ :emotq (http://i150.photobucket.com/albums/s119/aerangsit101/20140314_170054_zps71f60053.jpg) (http://s150.photobucket.com/user/aerangsit101/media/20140314_170054_zps71f60053.jpg.html) พอบอกได้ไหมน้า ทำอะไรไปบ้าง วิ่งดีมาก ๆ หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 06 เมษายน 2557 14:15:58 ข้อเหวี่ยงเดิม..ก้านเดิม..ลูกbpเทอร์โบ..ฝาโอเวอร์พ๊อท..แคมhksไอเสีย..เรคคูเลตแยก..ปั๊มติกj..เกียร์ฝาลาย(ไม่เต๊ด)..ครัช+หวี(ธีรพันธ์)..กล่องโมรอม..ท่อไอเสียตั้งแต่เฮดถึงปลายพี่รินทร์สะปีดเฮดเดอร์เทอร์โบ..หัวเทียนเบอร์9..ขยายลิ้นปีก
ประมาณนี้อะครับ.. หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 06 เมษายน 2557 22:20:50 ข้อเหวี่ยงเดิม..ก้านเดิม..ลูกbpเทอร์โบ..ฝาโอเวอร์พ๊อท..แคมhksไอเสีย..เรคคูเลตแยก..ปั๊มติกj..เกียร์ฝาลาย(ไม่เต๊ด)..ครัช+หวี(ธีรพันธ์)..กล่องโมรอม..ท่อไอเสียตั้งแต่เฮดถึงปลายพี่รินทร์สะปีดเฮดเดอร์เทอร์โบ..หัวเทียนเบอร์9..ขยายลิ้นปีก :emotn ตรงกล่อง โมรอมได้ด้วยหรอครับ น้า บอย 20 v โม ได้ป่าวครับประมาณนี้อะครับ.. หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 06 เมษายน 2557 23:03:52 ข้อเหวี่ยงเดิม..ก้านเดิม..ลูกbpเทอร์โบ..ฝาโอเวอร์พ๊อท..แคมhksไอเสีย..เรคคูเลตแยก..ปั๊มติกj..เกียร์ฝาลาย(ไม่เต๊ด)..ครัช+หวี(ธีรพันธ์)..กล่องโมรอม..ท่อไอเสียตั้งแต่เฮดถึงปลายพี่รินทร์สะปีดเฮดเดอร์เทอร์โบ..หัวเทียนเบอร์9..ขยายลิ้นปีก :emotn ตรงกล่อง โมรอมได้ด้วยหรอครับ น้า บอย 20 v โม ได้ป่าวครับประมาณนี้อะครับ.. ได้หมด..ครับ แต่ต้องเอารถมาจอดไล่เม็ด..ประมาณ 3 วัน หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 07 เมษายน 2557 08:34:24 ข้อเหวี่ยงเดิม..ก้านเดิม..ลูกbpเทอร์โบ..ฝาโอเวอร์พ๊อท..แคมhksไอเสีย..เรคคูเลตแยก..ปั๊มติกj..เกียร์ฝาลาย(ไม่เต๊ด)..ครัช+หวี(ธีรพันธ์)..กล่องโมรอม..ท่อไอเสียตั้งแต่เฮดถึงปลายพี่รินทร์สะปีดเฮดเดอร์เทอร์โบ..หัวเทียนเบอร์9..ขยายลิ้นปีก :emotn ตรงกล่อง โมรอมได้ด้วยหรอครับ น้า บอย 20 v โม ได้ป่าวครับประมาณนี้อะครับ.. ได้หมด..ครับ แต่ต้องเอารถมาจอดไล่เม็ด..ประมาณ 3 วัน น่าสน แล้ว กับใส่กล่องแต่งเลยละครับ เหมือนกันไหมครับ |