AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: pondae92 ที่ 10 มีนาคม 2557 13:27:13



หัวข้อ: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pondae92 ที่ 10 มีนาคม 2557 13:27:13
ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อน
สวัสดีครับ ผมชื่อ ปอนด์ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรีครับ ใช้รถAE92 เครื่อง 4A-GE 16V  :emotn :emotn
เรื่องมีอยู่ว่าพ่อของกระผมอยากจะหาเครื่อง 4A-GZE เอามาวางในไอแก่คันนี้ของผม(อายุรถพอๆกับผมเลย20กว่าปี :emoq)แต่ไม่ทราบแหล่งที่ซื้อและราคาที่ซื้อขายกัน ผมก้ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรแต่อยากจะช่วยพ่อหาก้เลยมาลองโพสต์ถามพี่ๆในบอร์ดนี้ดู ขอขอบพระคุณอย่างสูง :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 11 มีนาคม 2557 09:08:44
ต้องเดินหาครับในเชียงกงบางนา ครับ
 อะไหล่หาอยากนะครับ น้า  เพลาขับ   อายุก็หลายปีแล้ว
ถ้าจะเล่นชนเกียร์  อื่นดีกว่าครับ 

แต่ ใน รุ่นๆ   มี 4ag 20v  อีกตัว ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 11 มีนาคม 2557 09:13:41
4a-gze ตอนนี้ก็เริ่มจะหายากแระคับ ไม่สนใจตัวอื่นหรอครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 11 มีนาคม 2557 10:03:58
20V ดีกว่าครับ หรือ ไม่คิดมากในเมืองผมว่า 4E-FTE ก็ใช้ได้เลยนะ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 11 มีนาคม 2557 16:14:00
ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อน
สวัสดีครับ ผมชื่อ ปอนด์ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรีครับ ใช้รถAE92 เครื่อง 4A-GE 16V  :emotn :emotn
เรื่องมีอยู่ว่าพ่อของกระผมอยากจะหาเครื่อง 4A-GZE เอามาวางในไอแก่คันนี้ของผม(อายุรถพอๆกับผมเลย20กว่าปี :emoq)แต่ไม่ทราบแหล่งที่ซื้อและราคาที่ซื้อขายกัน ผมก้ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรแต่อยากจะช่วยพ่อหาก้เลยมาลองโพสต์ถามพี่ๆในบอร์ดนี้ดู ขอขอบพระคุณอย่างสูง :emotn :emotn
ถ้าความเห็นส่วนตัวผมจะใช้เครื่องที่เท็คโนโลยีสมัยใหม่ซ่อมง่ายๆ แต่อีกมุม เก่าแต่เก๋าก็น่าคิดนะคับ555


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 11 มีนาคม 2557 20:47:06
ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อน
สวัสดีครับ ผมชื่อ ปอนด์ ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ระดับปริญญาตรีครับ ใช้รถAE92 เครื่อง 4A-GE 16V  :emotn :emotn
เรื่องมีอยู่ว่าพ่อของกระผมอยากจะหาเครื่อง 4A-GZE เอามาวางในไอแก่คันนี้ของผม(อายุรถพอๆกับผมเลย20กว่าปี :emoq)แต่ไม่ทราบแหล่งที่ซื้อและราคาที่ซื้อขายกัน ผมก้ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรแต่อยากจะช่วยพ่อหาก้เลยมาลองโพสต์ถามพี่ๆในบอร์ดนี้ดู ขอขอบพระคุณอย่างสูง :emotn :emotn
ถ้าความเห็นส่วนตัวผมจะใช้เครื่องที่เท็คโนโลยีสมัยใหม่ซ่อมง่ายๆ แต่อีกมุม เก่าแต่เก๋าก็น่าคิดนะคับ555


 น้าคนนี้ สุด อะครับเคยจะลงเพราะน้า ผมก็อยากขับเหมือนกันซุบเพราะทำได้เยอะกว่าฝาดำเอาซุบออกเซ็ตโบได้อีก  แต่ติดงบน้อย
แต่ฝาดำก็โอเคนะครับ ทำไปได้น้อยกว่า แต่ จบง่าย ซ่อม ง่าย  อะไหล่ ง่าย   ลองดูครับ  


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 11 มีนาคม 2557 21:27:19
ขยับ 3s ไหม


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pondae92 ที่ 15 มีนาคม 2557 23:42:15
ต้องเดินหาครับในเชียงกงบางนา ครับ
 อะไหล่หาอยากนะครับ น้า  เพลาขับ   อายุก็หลายปีแล้ว
ถ้าจะเล่นชนเกียร์  อื่นดีกว่าครับ  

แต่ ใน รุ่นๆ   มี 4ag 20v  อีกตัว ครับ
ขอบคุณที่กรุณาแนะนำครับ
เคยซุ่มๆอ่านอยู่เหมือนกันครับว่าอะไหล่หายาก แต่พ่อผมเค้าอนุรักษ์นิยม แล้วพอดีรถคันนี้พ่อผมเค้าชอบมากเค้าเลยอยากหาอะไรที่มันสุดๆของรุ่นมายัดเอาไว้ครับ 5555(พ่อผมเป็นวัยรุ่นเมื่อตอนที่รุ่นนี้มันฮิตๆ เค้าว่างี้อะครับ)
อ่อ เห็นพ่อผมบอกว่าอยากได้ยกแพ
ปล.ผมก็ชอบมันนะ92ถึงมันจะเก่าแต่ผมว่ามันก็มีเสน่ห์ดี


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 16 มีนาคม 2557 05:08:38
งั้นในใจมีคำตอบอยู่แล้วก็จัดเลยคับ

ถ้าตรง92ยกแพเครื่องจะแม็ปส้ม ถามว่าพอมีไหม

มีคับแต่ตัวเลือกน้อยมากเต็มที่ให้เลือกไม่เกิน2ตัว

ราคาก็เอาเรื่องอยู่นะคับ 3หมื่นขึ้นนะคับ ไม่ยกแพ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pondae92 ที่ 17 มีนาคม 2557 15:38:11
งั้นในใจมีคำตอบอยู่แล้วก็จัดเลยคับ

ถ้าตรง92ยกแพเครื่องจะแม็ปส้ม ถามว่าพอมีไหม

มีคับแต่ตัวเลือกน้อยมากเต็มที่ให้เลือกไม่เกิน2ตัว

ราคาก็เอาเรื่องอยู่นะคับ 3หมื่นขึ้นนะคับ ไม่ยกแพ
คิดว่าต้องเป็นแบบนั้นแน่ๆ เพราะมันเก่ามาก แต่ยังไงๆก้ชอบครับเพราะใช้เครื่องเดิมนี้อยู่มันก้ขับสนุกแล้วแต่ต้องรอบสูงๆ ถ้าได้ตัว4a-gzeมาลง พ่อบอกว่าจะขับดีขึ้นอีกก้อยากลองมากๆ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 19 มีนาคม 2557 20:52:22
4a-gze ไม่เห็นจะหาอะไหล่ยากตรงไหม..ไม่เห็นจะซ่อมยากตรงไหน

กำเงินวางทีเดียว..แรงโดยกำเนิด ขอแค่เครื่องมาครบ เดินท่อเวคคั๊มให้ถูก วายริ่ง..สายไฟให้ครบ..จบ บล๊อค 1600 ไม่เป็นรองใคร..แม้แต่ฮอนด้า

เรื่องเกียร์..เรื่องเพลา..ตัดปัญหาไปได้เลย...ถ้าเครื่องเดิมเป็น 4A-GE 16v เพราะชนเกียร์เดิมได้เลย..วิ่งดีกว่าเกียร์เดิมซุปเยอะครับ

เมืองไทยไม่มีอะไรที่..ยากหรอกครับ แค่ช่างมีหัวที่จะทำมัย...แค่นั้นเอง

ผมเห็นคนว่าเครื่องซุปเก่า..อะไหล่หายาก..ต้องถามกลับไปว่าเคยใช้..เคยทำหรือป่าว

บางท่าน..อะ ยังวิ่งได้แค่ตามตูด..เครื่องเก่าๆ ไกลๆ..เลย อันนี้เรื่องจริง..^^


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ลิ้ม โคราช ที่ 20 มีนาคม 2557 08:04:27
เห็นแต่คนขาย ตัวซูป ผมยังซื้อเก็บไว้เลย  เดียวบ่อกุ้งจะเหมาถูกๆไปหมดหายซื้อไม่ได้


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yoshio ae ที่ 21 มีนาคม 2557 08:44:32
งั้นในใจมีคำตอบอยู่แล้วก็จัดเลยคับ

ถ้าตรง92ยกแพเครื่องจะแม็ปส้ม ถามว่าพอมีไหม

มีคับแต่ตัวเลือกน้อยมากเต็มที่ให้เลือกไม่เกิน2ตัว

ราคาก็เอาเรื่องอยู่นะคับ 3หมื่นขึ้นนะคับ ไม่ยกแพ
คิดว่าต้องเป็นแบบนั้นแน่ๆ เพราะมันเก่ามาก แต่ยังไงๆก้ชอบครับเพราะใช้เครื่องเดิมนี้อยู่มันก้ขับสนุกแล้วแต่ต้องรอบสูงๆ ถ้าได้ตัว4a-gzeมาลง พ่อบอกว่าจะขับดีขึ้นอีกก้อยากลองมากๆ

งั้นหาเลยครับ ไว้ช่วยดูอีกแรงครับ ทิ้งเบอร์ไว้ในpm หรือในกระทู้ก็ได้ครับ เวลาเจอจะได้โทรบอกให้ไปเอาคับ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 21 มีนาคม 2557 11:42:49
4a-gze ไม่เห็นจะหาอะไหล่ยากตรงไหม..ไม่เห็นจะซ่อมยากตรงไหน

กำเงินวางทีเดียว..แรงโดยกำเนิด ขอแค่เครื่องมาครบ เดินท่อเวคคั๊มให้ถูก วายริ่ง..สายไฟให้ครบ..จบ บล๊อค 1600 ไม่เป็นรองใคร..แม้แต่ฮอนด้า

เรื่องเกียร์..เรื่องเพลา..ตัดปัญหาไปได้เลย...ถ้าเครื่องเดิมเป็น 4A-GE 16v เพราะชนเกียร์เดิมได้เลย..วิ่งดีกว่าเกียร์เดิมซุปเยอะครับ

เมืองไทยไม่มีอะไรที่..ยากหรอกครับ แค่ช่างมีหัวที่จะทำมัย...แค่นั้นเอง

ผมเห็นคนว่าเครื่องซุปเก่า..อะไหล่หายาก..ต้องถามกลับไปว่าเคยใช้..เคยทำหรือป่าว

บางท่าน..อะ ยังวิ่งได้แค่ตามตูด..เครื่องเก่าๆ ไกลๆ..เลย อันนี้เรื่องจริง..^^
:emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tae-4agze ที่ 21 มีนาคม 2557 14:35:30
ใจรักจัดเลยแรงไม้ แรงทุกบล็อกหละคับ อยู่ที่ว่าเจ้าของอยากได้แรงแค่ไหน

ส่วนตัวซุบ ก็เหลือๆแล้ววิ่งใช้งานไม่ได้แข่งนะ กดติดเท้าตลอดไม่ต้องรอรอบ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 22 มีนาคม 2557 10:00:39
รถผม..4a-gze

ใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ

ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^

ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด

ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ

เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0

อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0

อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0

มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ

ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yajoop ที่ 22 มีนาคม 2557 12:16:04
รถผม..4a-gze

ใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ

ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^

ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด

ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ

เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0

อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0

อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0

มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ

ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ
:emo2


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pondae92 ที่ 27 มีนาคม 2557 15:02:12
รถผม..4a-gze

ใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ

ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^

ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด

ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ

เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0

อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0

อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0

มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ

ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ
ขอบพระคุณสำหรับทุกข้อมูลครับผม


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 29 มีนาคม 2557 22:32:29
รถผม..4a-gze

ใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ

ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^

ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด

ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ

เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0

อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0

อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0

มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ

ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ
ขอบพระคุณสำหรับทุกข้อมูลครับผม

เปลี่ยน..ปั้มติ๊กเจ เพิ่มเรคคูเลตแยก...ตั้งแรงดันน้ำมันได้  ใช้น้ำมันได้หมด..ทุกอ๊อกเทน 95 91 e20 และe85 ครับ

เครื่องผม..วิ่งเที่ยว รังสิต - ดำเนินสะดวก - อัมพวา - นครปฐม - รังสิตวิ่งเที่ยว..ทั้งวัน เติมน้ำมัน  1000 บาท กลับถึงบ้านน้ำมันยังเหลือ 1 ขีดครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Superpak 92 ที่ 29 มีนาคม 2557 23:32:36
รถผม..4a-gze

ใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ

ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^

ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด

ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ

เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0

อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0

อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0

มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ

ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ
ขอบพระคุณสำหรับทุกข้อมูลครับผม

เปลี่ยน..ปั้มติ๊กเจ เพิ่มเรคคูเลตแยก...ตั้งแรงดันน้ำมันได้  ใช้น้ำมันได้หมด..ทุกอ๊อกเทน 95 91 e20 และe85 ครับ

เครื่องผม..วิ่งเที่ยว รังสิต - ดำเนินสะดวก - อัมพวา - นครปฐม - รังสิตวิ่งเที่ยว..ทั้งวัน เติมน้ำมัน  1000 บาท กลับถึงบ้านน้ำมันยังเหลือ 1 ขีดครับ
:emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 31 มีนาคม 2557 15:40:14
รถผม..4a-gze

ใช้ทั้ง..ทำงาน กรุงเทพ-เชียงใหม่,กรุงเทพ-หาดใหญ่ ไปหมด..ทุกที่ครับ

ใช้ทั้ง..ท่องเที่ยว ทั่วทุกที่..ครับ ต้องบอกว่าแต่ล่ะทีน้อยคนจะขับไป..ได้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยงองแง ^^

ใช้ทั้ง..แข่งขัน..14.3x วิ..กับซุป..เดิมแทบทุกอย่าง มีพังบ้าง..ซ่อมบาง..เติมบ้าง สนุกๆครับซ่อมง่ายมาก ไม่เคยซีเรียด

ถ้ารักในเครื่อง 4a-gze ไม่ต้องลังเล..เลยครับ คุ้มค่า..ทุกเม็ดเงิน ยิ่งอัพ..ยิ่งวิ่ง ดีกว่าวางเครื่องใหม่ๆ..เยอะครับ

เห็นที่ขายอยู่สวยๆ..ก็มีที่นี้อะครับ ไม่ต้องไปเดินตามหาให้เสียเวลา เครื่องเชียงกงครบๆ 35,000 บาท^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=3103.0

อันนี้..เครื่องยกลง..สะภาพพอได้ ไปเห็น..เครื่องจริงๆมาแล้ว เอามาชนเกียร์เดิม..ได้เลย 15,000 บาท ราคายังต่อลอง..ได้ครับ ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139100.0

อีกตัว..เครื่องเชียงกง.. เครื่อง4A-GZE Airflow AW11 เีกียร์MT เต็ดTRD เครื่องเกียร์กล่องกรองเพลา 24,000 บาท ต่อรองได้..พ่อค้ารูปหล่อ..ใจดี ^^
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=135580.0

มีอีกเยอะ..ครับ ไม่ได้หายากอะไรเลย..ลองดูเป็นข้อมูล..การตัดสินใจครับ

ทุกคำแนะนำ..เราต้องเก็บมาบวก..ลบ..คูณ..หาร เองน่ะครับ..บางอย่าฟังมาก..พากันหลงทางได้ครับ
ขอบพระคุณสำหรับทุกข้อมูลครับผม

เปลี่ยน..ปั้มติ๊กเจ เพิ่มเรคคูเลตแยก...ตั้งแรงดันน้ำมันได้  ใช้น้ำมันได้หมด..ทุกอ๊อกเทน 95 91 e20 และe85 ครับ

เครื่องผม..วิ่งเที่ยว รังสิต - ดำเนินสะดวก - อัมพวา - นครปฐม - รังสิตวิ่งเที่ยว..ทั้งวัน เติมน้ำมัน  1000 บาท กลับถึงบ้านน้ำมันยังเหลือ 1 ขีดครับ


สุดครับน้า  น่าจะมาให้ข้อมูลนานแล้วไม่งั้นผมวาง และ ตัดสินใจอยู่นาน ^^
น้าผมขอข้อมูลเพิ่มได้ไหมครับว่าเครื่องซุบมีกี่แบบที่หาได้ไหนไทย เช่น (แมพ ส้มอะไรประมาณนี้ หรือ แอร์โฟ และดูยังไง) 1 ข้อดีข้อเสีย 2 แรงม้า 3 เรื่องเกียร์ 4เพลาขับ
ขอบพระคุณมากครับพี่บอย กระทู้SUP มันเยอะ  ขอ คร่าวๆ ครับ 


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 03 เมษายน 2557 18:25:48
ตอบเป็นข้อๆน่ะ..ครับ

เครื่อง 4a-gze มีหลักๆ..ด้วยกัน 3  series ก็คือ 3 ตัวอะครับ

ตัวที่ 1 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แอร์โฟร์
รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 165 แรงม้า
4A-GZE Specification
Produced from  :  May , 1989
Grade  :  COROLLA  LEVIN ( Coupe ) GT-Z
Frame  :  E-AE92-ACMXR
Wheel Base  :  2430
Engine model  :  4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI
Displacement, cc  :  1587
Transmission  :  2WD , 5 Speed - Manual
Bore ( MM )  :  81
Stroke ( MM )  :  77
Compression Ratio  :  8.9
Max.Power ( PS @ RPM )  :  165 @ 6400
Max.Torque ( NM @ RPM )  :  205.94 @ 4400
Power Density  :  6.48

ตัวที่ 2 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปส้ม
รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า
Produced from  :  June , 1991
Grade  :  COROLLA  LEVIN ( Coupe ) GT-Z
Frame  :  E-AE101-ACMXR
Wheel Base  :  2465
Engine model  :  4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI
Displacement, cc  :  1587
Transmission  :  2WD , 5 Speed - Manual
Bore ( MM )  :  81
Stroke ( MM )  :  77
Compression Ratio  :  8.9
Max.Power ( PS @ RPM )  :  170 @ 6400
Max.Torque ( NM @ RPM )  :  205.94 @ 4400
Power Density  :  6.76

ตัวที่ 3 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปเขียว
รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า
Produced from  :  May , 1993
Grade  :  COROLLA  LEVIN ( Coupe ) GT-Z
Frame  :  E-AE101-ACMXR
Wheel Base  :  2465
Engine model  :  4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI
Displacement, cc  :  1587
Transmission  :  2WD , 5 Speed - Manual
Bore ( MM )  :  81
Stroke ( MM )  :  77
Compression Ratio  :  8.9
Max.Power ( PS @ RPM )  :  170 @ 6400
Max.Torque ( NM @ RPM )  :  205.94 @ 4400
Power Density  :  6.76

ทั้ง 3 ตัวมีความแตกต่างกันไปครับ หลักๆก็การสั่งงาน..ของระบบน้ำมัน อากาศ และระบบไฟจุดระเบิด


ตอบข้อที่ 1 ข้อดีข้อเสีย..น่ะ

แบบแอร์โฟร์..
AirFlowชนิดAir Flap หรือปีกผีเสื้อมักพบในรถยนตร์ Toyota
การทำงานของชนิด Airflapทำงานโดยใช้ Potentio Meter ที่ติดอยู่กับแกนปีกผีเสื้อที่ขวางอยู่ตรงปากทางเข้า ทำให้ ค่าความต้านทานเปลี่ยนแปลงมุมการเปิดของปีกผีเสื้อ โดย Potentio Meter นี้ต่อร่วมกับวงจรไฟฟ้าของกล่องECU ทั้งหมด 3 เส้น (เฉพาะในส่วนของวงจรวัดอากาศ)

1. 5V (ไฟเลี้ยงชุดสํญญาณ Sensor)
2. GND (สายดิน)
3. Airflow Signal 5V-0V

โดยให้แรงเคลื่อนไฟฟ้ากลับไป ยัง ECU ในระดับประมาณ 5 V. เมื่อไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow และ เมื่อมีอากาศไหลผ่านก็จะให้แรงเคลื่อนไฟฟ้าลดลง ตามปริมาณอากาศที่ไหลผ่าน โดยจะเข้าใกล้ 0V เมื่อมีอากาศไหลผ่านมากๆ

ยังมีสัญญาณออกจาก Airflow ชนิดนี้อีก ก็คือสัญญาณ Air temp Sensor และ สัญญาณสวิตช์ปั๊มติ๊ก โดยสํญญาณ Airtemp Sensor จะให้ความต้านทานไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงตามความร้อนของอากศที่มากระทบผิว Sensor

สํญญาณสวิตช์ ปั๊มติ๊ก จะให้สัญญาณปั๊มติ๊กทำงานก็ต่อเมื่อมีอากาศไหลผ่านตัวAirflow โดยมีประโยชน์ดังนี้
-ปั๊มติ๊กมีอายุการใช้งานเพิ่มขึ้นเนื่องจากไม่ ต้องทำงานตลอดเวลาที่เปิดสวิตช์กุญแจ
-ป้องกันเพลิงไหม้ หากเกิดอุบัติเหตุ โดยปั๊มติ๊กจะหยุดทำงานทันทีเมื่อเครื่งยนตร์ดับ(ไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow)TIPS

 ท่านควรตรวจดูว่ารถของท่านที่วางเครื่องใหม่นั้นได้รับการเดินสายไฟวงจรปั๊ม ติ๊ก ถูกต้องหรือไม่ โดยการเปิดสวิตช์กุญแจ ที่ตำแหน่ง ON ท่านควรได้ยินเสียง ปั๊มติ๊กทำงานอยู่ครู่หนึ่งแล้วหยุด หรือ ไม่ได้ยินเสียงทำงานเลยแต่เมื่อท่าน START แล้ว ปั๊มติ๊กทำงาน แสดงว่าระบบนั้นถูกต้องแล้ว หากท่านพบว่ารถของท่านแตกต่างจากนี้ควรรีบปรึกษาช่างเพื่อแก้ไข ให้ถูกต้อง

เล่า..ระบบแอร์โฟร์เยอะหน่อย..เพราะการทำงานมันซับซ้อนนิดนึง..แต่ถ้าเราเข้าใจแล้ว..หลับตานึกภาพได้สะบายครับ


แบบแม๊ปเซนเซอร์..
MAP Sensor คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการวัด แรงดันท่อร่วมไอดี ซึ่งถูกออกแบบมามากมายหลายรุ่นโดยมี มาตรฐานที่ใช้ในการจำแนกความแตกต่างโดยใช้ความสามารถในการรับรู้(sensing) แรงดันท่อร่วมไอดีสูงสุดเป็นเกณฑ์ 

อันนี้ไม่ต้องอธิบายมาก..หลักการมันก็ จับค่าแรงดันอากาศ..ไปสั่งงานระบบน้ำมัน..และระบบจุดระเบิดอะครับ
ส่วนแม๊ปส้ม กับแม๊ปเขียว แตกต่างกันยังไง ก็คือ..ค่ารับแรงดันแม๊ปแตกต่างกันน้อยกว่ากะมากกว่า แล้วก็แม๊ปเขียวที่ปีใหม่กว่า..แก้ไขเรื่องระบบเวคคั๊มช่วยลมนิดหน่อยเท่านั้นเองครับ


ตอบข้อที่ 2 เรื่องแรงม้า..
อันนี้..เราเข้าดูได้ที่สะเป๊กเครื่อง..ของทั้ง 3 ตัวได้เลยครับ


ตอบข้อที่ 3 เรื่องเกียร์..ทั้ง 3 ตัว..ครับ แถมของ MR2 ให้ด้วย ^^

4a-gze Map
1=3.214
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟืองท้าย 3.944

4a-gze Airflow
1=3.230
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟืองท้าย 3.933

4a-gze MR2
1=3.230
2=1.913
3=1.258
4= 0.918
5=0.731
Reverse= 3.583เฟืองท้าย MR2 (145 PS) 4.285

เรื่องเกียร์..ผมแนะนำ ให้เอาเกียร์..ของ 4a-ge 16v ที่เฟืองท้าย 4.3 ดีกว่าครับ หรือ 4a-fe(ไทย) ที่เฟืองท้าย 4.0 ก็ยังดีกว่าเกียร์เดิมครับ..
รอบจะกวาดเร็วกว่า ทอร์คมาเร็วกว่า..ขับสนุกกว่า ประหยัดน้ำมันมากกว่า ด้วยน้ำหนักของตัวเกียร์..ระบบการทำงานของเกียร์ที่เบากว่า ครับผม


ตอบข้อที่ 4 เรื่องเพลาขับ..
เพลาเดิม..พังง่าย หายาก.และแพง
แต่ถ้าเรา..ใช้เกียร์ 4a-ge 16v หรือ..4a-feตัวบ้านเราน่ะ ก็ตัดปัญหาเรื่องเพลาไปได้เลย.ครับ ใช้เพลาของ4a-fe ได้เลย..หาง่ายราคาไม่แพงครับ

ตอบให้และครับ..หมดแล้ว ^^


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pondae92 ที่ 03 เมษายน 2557 20:58:47
ตอบเป็นข้อๆน่ะ..ครับ

เครื่อง 4a-gze มีหลักๆ..ด้วยกัน 3  series ก็คือ 3 ตัวอะครับ

ตัวที่ 1 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แอร์โฟร์
รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 165 แรงม้า
4A-GZE Specification
Produced from  :  May , 1989
Grade  :  COROLLA  LEVIN ( Coupe ) GT-Z
Frame  :  E-AE92-ACMXR
Wheel Base  :  2430
Engine model  :  4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI
Displacement, cc  :  1587
Transmission  :  2WD , 5 Speed - Manual
Bore ( MM )  :  81
Stroke ( MM )  :  77
Compression Ratio  :  8.9
Max.Power ( PS @ RPM )  :  165 @ 6400
Max.Torque ( NM @ RPM )  :  205.94 @ 4400
Power Density  :  6.48

ตัวที่ 2 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปส้ม
รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า
Produced from  :  June , 1991
Grade  :  COROLLA  LEVIN ( Coupe ) GT-Z
Frame  :  E-AE101-ACMXR
Wheel Base  :  2465
Engine model  :  4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI
Displacement, cc  :  1587
Transmission  :  2WD , 5 Speed - Manual
Bore ( MM )  :  81
Stroke ( MM )  :  77
Compression Ratio  :  8.9
Max.Power ( PS @ RPM )  :  170 @ 6400
Max.Torque ( NM @ RPM )  :  205.94 @ 4400
Power Density  :  6.76

ตัวที่ 3 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปเขียว
รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า
Produced from  :  May , 1993
Grade  :  COROLLA  LEVIN ( Coupe ) GT-Z
Frame  :  E-AE101-ACMXR
Wheel Base  :  2465
Engine model  :  4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI
Displacement, cc  :  1587
Transmission  :  2WD , 5 Speed - Manual
Bore ( MM )  :  81
Stroke ( MM )  :  77
Compression Ratio  :  8.9
Max.Power ( PS @ RPM )  :  170 @ 6400
Max.Torque ( NM @ RPM )  :  205.94 @ 4400
Power Density  :  6.76

ทั้ง 3 ตัวมีความแตกต่างกันไปครับ หลักๆก็การสั่งงาน..ของระบบน้ำมัน อากาศ และระบบไฟจุดระเบิด


ตอบข้อที่ 1 ข้อดีข้อเสีย..น่ะ

แบบแอร์โฟร์..
AirFlowชนิดAir Flap หรือปีกผีเสื้อมักพบในรถยนตร์ Toyota
การทำงานของชนิด Airflapทำงานโดยใช้ Potentio Meter ที่ติดอยู่กับแกนปีกผีเสื้อที่ขวางอยู่ตรงปากทางเข้า ทำให้ ค่าความต้านทานเปลี่ยนแปลงมุมการเปิดของปีกผีเสื้อ โดย Potentio Meter นี้ต่อร่วมกับวงจรไฟฟ้าของกล่องECU ทั้งหมด 3 เส้น (เฉพาะในส่วนของวงจรวัดอากาศ)

1. 5V (ไฟเลี้ยงชุดสํญญาณ Sensor)
2. GND (สายดิน)
3. Airflow Signal 5V-0V

โดยให้แรงเคลื่อนไฟฟ้ากลับไป ยัง ECU ในระดับประมาณ 5 V. เมื่อไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow และ เมื่อมีอากาศไหลผ่านก็จะให้แรงเคลื่อนไฟฟ้าลดลง ตามปริมาณอากาศที่ไหลผ่าน โดยจะเข้าใกล้ 0V เมื่อมีอากาศไหลผ่านมากๆ

ยังมีสัญญาณออกจาก Airflow ชนิดนี้อีก ก็คือสัญญาณ Air temp Sensor และ สัญญาณสวิตช์ปั๊มติ๊ก โดยสํญญาณ Airtemp Sensor จะให้ความต้านทานไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงตามความร้อนของอากศที่มากระทบผิว Sensor

สํญญาณสวิตช์ ปั๊มติ๊ก จะให้สัญญาณปั๊มติ๊กทำงานก็ต่อเมื่อมีอากาศไหลผ่านตัวAirflow โดยมีประโยชน์ดังนี้
-ปั๊มติ๊กมีอายุการใช้งานเพิ่มขึ้นเนื่องจากไม่ ต้องทำงานตลอดเวลาที่เปิดสวิตช์กุญแจ
-ป้องกันเพลิงไหม้ หากเกิดอุบัติเหตุ โดยปั๊มติ๊กจะหยุดทำงานทันทีเมื่อเครื่งยนตร์ดับ(ไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow)TIPS

 ท่านควรตรวจดูว่ารถของท่านที่วางเครื่องใหม่นั้นได้รับการเดินสายไฟวงจรปั๊ม ติ๊ก ถูกต้องหรือไม่ โดยการเปิดสวิตช์กุญแจ ที่ตำแหน่ง ON ท่านควรได้ยินเสียง ปั๊มติ๊กทำงานอยู่ครู่หนึ่งแล้วหยุด หรือ ไม่ได้ยินเสียงทำงานเลยแต่เมื่อท่าน START แล้ว ปั๊มติ๊กทำงาน แสดงว่าระบบนั้นถูกต้องแล้ว หากท่านพบว่ารถของท่านแตกต่างจากนี้ควรรีบปรึกษาช่างเพื่อแก้ไข ให้ถูกต้อง

เล่า..ระบบแอร์โฟร์เยอะหน่อย..เพราะการทำงานมันซับซ้อนนิดนึง..แต่ถ้าเราเข้าใจแล้ว..หลับตานึกภาพได้สะบายครับ


แบบแม๊ปเซนเซอร์..
MAP Sensor คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการวัด แรงดันท่อร่วมไอดี ซึ่งถูกออกแบบมามากมายหลายรุ่นโดยมี มาตรฐานที่ใช้ในการจำแนกความแตกต่างโดยใช้ความสามารถในการรับรู้(sensing) แรงดันท่อร่วมไอดีสูงสุดเป็นเกณฑ์

อันนี้ไม่ต้องอธิบายมาก..หลักการมันก็ จับค่าแรงดันอากาศ..ไปสั่งงานระบบน้ำมัน..และระบบจุดระเบิดอะครับ
ส่วนแม๊ปส้ม กับแม๊ปเขียว แตกต่างกันยังไง ก็คือ..ค่ารับแรงดันแม๊ปแตกต่างกันน้อยกว่ากะมากกว่า แล้วก็แม๊ปเขียวที่ปีใหม่กว่า..แก้ไขเรื่องระบบเวคคั๊มช่วยลมนิดหน่อยเท่านั้นเองครับ


ตอบข้อที่ 2 เรื่องแรงม้า..
อันนี้..เราเข้าดูได้ที่สะเป๊กเครื่อง..ของทั้ง 3 ตัวได้เลยครับ


ตอบข้อที่ 3 เรื่องเกียร์..ทั้ง 3 ตัว..ครับ แถมของ MR2 ให้ด้วย ^^

4a-gze Map
1=3.214
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟืองท้าย 3.944

4a-gze Airflow
1=3.230
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟืองท้าย 3.933

4a-gze MR2
1=3.230
2=1.913
3=1.258
4= 0.918
5=0.731
Reverse= 3.583เฟืองท้าย MR2 (145 PS) 4.285

เรื่องเกียร์..ผมแนะนำ ให้เอาเกียร์..ของ 4a-ge 16v ที่เฟืองท้าย 4.3 ดีกว่าครับ หรือ 4a-fe(ไทย) ที่เฟืองท้าย 4.0 ก็ยังดีกว่าเกียร์เดิมครับ..
รอบจะกวาดเร็วกว่า ทอร์คมาเร็วกว่า..ขับสนุกกว่า ประหยัดน้ำมันมากกว่า ด้วยน้ำหนักของตัวเกียร์..ระบบการทำงานของเกียร์ที่เบากว่า ครับผม


ตอบข้อที่ 4 เรื่องเพลาขับ..
เพลาเดิม..พังง่าย หายาก.และแพง
แต่ถ้าเรา..ใช้เกียร์ 4a-ge 16v หรือ..4a-feตัวบ้านเราน่ะ ก็ตัดปัญหาเรื่องเพลาไปได้เลย.ครับ ใช้เพลาของ4a-fe ได้เลย..หาง่ายราคาไม่แพงครับ

ตอบให้และครับ..หมดแล้ว ^^
โอ้โห สุดยอดจริงๆครับข้อมูล


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: koala101 ที่ 03 เมษายน 2557 23:26:08
อ่านแล้วอยากเลยอ่ัะ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 04 เมษายน 2557 08:37:02
ตอบเป็นข้อๆน่ะ..ครับ

เครื่อง 4a-gze มีหลักๆ..ด้วยกัน 3  series ก็คือ 3 ตัวอะครับ

ตัวที่ 1 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แอร์โฟร์
รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 165 แรงม้า
4A-GZE Specification
Produced from  :  May , 1989
Grade  :  COROLLA  LEVIN ( Coupe ) GT-Z
Frame  :  E-AE92-ACMXR
Wheel Base  :  2430
Engine model  :  4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI
Displacement, cc  :  1587
Transmission  :  2WD , 5 Speed - Manual
Bore ( MM )  :  81
Stroke ( MM )  :  77
Compression Ratio  :  8.9
Max.Power ( PS @ RPM )  :  165 @ 6400
Max.Torque ( NM @ RPM )  :  205.94 @ 4400
Power Density  :  6.48

ตัวที่ 2 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปส้ม
รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า
Produced from  :  June , 1991
Grade  :  COROLLA  LEVIN ( Coupe ) GT-Z
Frame  :  E-AE101-ACMXR
Wheel Base  :  2465
Engine model  :  4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI
Displacement, cc  :  1587
Transmission  :  2WD , 5 Speed - Manual
Bore ( MM )  :  81
Stroke ( MM )  :  77
Compression Ratio  :  8.9
Max.Power ( PS @ RPM )  :  170 @ 6400
Max.Torque ( NM @ RPM )  :  205.94 @ 4400
Power Density  :  6.76

ตัวที่ 3 บ้านเราจะเรียกว่า..ซุป-แม๊ปเขียว
รายละเอียด..สะเป๊กเครื่องยนต์..ตามนี้ครับ 170 แรงม้า
Produced from  :  May , 1993
Grade  :  COROLLA  LEVIN ( Coupe ) GT-Z
Frame  :  E-AE101-ACMXR
Wheel Base  :  2465
Engine model  :  4A-GZE SuperCharger , 16 Valve - EFI
Displacement, cc  :  1587
Transmission  :  2WD , 5 Speed - Manual
Bore ( MM )  :  81
Stroke ( MM )  :  77
Compression Ratio  :  8.9
Max.Power ( PS @ RPM )  :  170 @ 6400
Max.Torque ( NM @ RPM )  :  205.94 @ 4400
Power Density  :  6.76

ทั้ง 3 ตัวมีความแตกต่างกันไปครับ หลักๆก็การสั่งงาน..ของระบบน้ำมัน อากาศ และระบบไฟจุดระเบิด


ตอบข้อที่ 1 ข้อดีข้อเสีย..น่ะ

แบบแอร์โฟร์..
AirFlowชนิดAir Flap หรือปีกผีเสื้อมักพบในรถยนตร์ Toyota
การทำงานของชนิด Airflapทำงานโดยใช้ Potentio Meter ที่ติดอยู่กับแกนปีกผีเสื้อที่ขวางอยู่ตรงปากทางเข้า ทำให้ ค่าความต้านทานเปลี่ยนแปลงมุมการเปิดของปีกผีเสื้อ โดย Potentio Meter นี้ต่อร่วมกับวงจรไฟฟ้าของกล่องECU ทั้งหมด 3 เส้น (เฉพาะในส่วนของวงจรวัดอากาศ)

1. 5V (ไฟเลี้ยงชุดสํญญาณ Sensor)
2. GND (สายดิน)
3. Airflow Signal 5V-0V

โดยให้แรงเคลื่อนไฟฟ้ากลับไป ยัง ECU ในระดับประมาณ 5 V. เมื่อไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow และ เมื่อมีอากาศไหลผ่านก็จะให้แรงเคลื่อนไฟฟ้าลดลง ตามปริมาณอากาศที่ไหลผ่าน โดยจะเข้าใกล้ 0V เมื่อมีอากาศไหลผ่านมากๆ

ยังมีสัญญาณออกจาก Airflow ชนิดนี้อีก ก็คือสัญญาณ Air temp Sensor และ สัญญาณสวิตช์ปั๊มติ๊ก โดยสํญญาณ Airtemp Sensor จะให้ความต้านทานไฟฟ้าเปลี่ยนแปลงตามความร้อนของอากศที่มากระทบผิว Sensor

สํญญาณสวิตช์ ปั๊มติ๊ก จะให้สัญญาณปั๊มติ๊กทำงานก็ต่อเมื่อมีอากาศไหลผ่านตัวAirflow โดยมีประโยชน์ดังนี้
-ปั๊มติ๊กมีอายุการใช้งานเพิ่มขึ้นเนื่องจากไม่ ต้องทำงานตลอดเวลาที่เปิดสวิตช์กุญแจ
-ป้องกันเพลิงไหม้ หากเกิดอุบัติเหตุ โดยปั๊มติ๊กจะหยุดทำงานทันทีเมื่อเครื่งยนตร์ดับ(ไม่มีอากาศไหลผ่าน Airflow)TIPS

 ท่านควรตรวจดูว่ารถของท่านที่วางเครื่องใหม่นั้นได้รับการเดินสายไฟวงจรปั๊ม ติ๊ก ถูกต้องหรือไม่ โดยการเปิดสวิตช์กุญแจ ที่ตำแหน่ง ON ท่านควรได้ยินเสียง ปั๊มติ๊กทำงานอยู่ครู่หนึ่งแล้วหยุด หรือ ไม่ได้ยินเสียงทำงานเลยแต่เมื่อท่าน START แล้ว ปั๊มติ๊กทำงาน แสดงว่าระบบนั้นถูกต้องแล้ว หากท่านพบว่ารถของท่านแตกต่างจากนี้ควรรีบปรึกษาช่างเพื่อแก้ไข ให้ถูกต้อง

เล่า..ระบบแอร์โฟร์เยอะหน่อย..เพราะการทำงานมันซับซ้อนนิดนึง..แต่ถ้าเราเข้าใจแล้ว..หลับตานึกภาพได้สะบายครับ


แบบแม๊ปเซนเซอร์..
MAP Sensor คืออุปกรณ์ที่ใช้ในการวัด แรงดันท่อร่วมไอดี ซึ่งถูกออกแบบมามากมายหลายรุ่นโดยมี มาตรฐานที่ใช้ในการจำแนกความแตกต่างโดยใช้ความสามารถในการรับรู้(sensing) แรงดันท่อร่วมไอดีสูงสุดเป็นเกณฑ์

อันนี้ไม่ต้องอธิบายมาก..หลักการมันก็ จับค่าแรงดันอากาศ..ไปสั่งงานระบบน้ำมัน..และระบบจุดระเบิดอะครับ
ส่วนแม๊ปส้ม กับแม๊ปเขียว แตกต่างกันยังไง ก็คือ..ค่ารับแรงดันแม๊ปแตกต่างกันน้อยกว่ากะมากกว่า แล้วก็แม๊ปเขียวที่ปีใหม่กว่า..แก้ไขเรื่องระบบเวคคั๊มช่วยลมนิดหน่อยเท่านั้นเองครับ


ตอบข้อที่ 2 เรื่องแรงม้า..
อันนี้..เราเข้าดูได้ที่สะเป๊กเครื่อง..ของทั้ง 3 ตัวได้เลยครับ


ตอบข้อที่ 3 เรื่องเกียร์..ทั้ง 3 ตัว..ครับ แถมของ MR2 ให้ด้วย ^^

4a-gze Map
1=3.214
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟืองท้าย 3.944

4a-gze Airflow
1=3.230
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟืองท้าย 3.933

4a-gze MR2
1=3.230
2=1.913
3=1.258
4= 0.918
5=0.731
Reverse= 3.583เฟืองท้าย MR2 (145 PS) 4.285

เรื่องเกียร์..ผมแนะนำ ให้เอาเกียร์..ของ 4a-ge 16v ที่เฟืองท้าย 4.3 ดีกว่าครับ หรือ 4a-fe(ไทย) ที่เฟืองท้าย 4.0 ก็ยังดีกว่าเกียร์เดิมครับ..
รอบจะกวาดเร็วกว่า ทอร์คมาเร็วกว่า..ขับสนุกกว่า ประหยัดน้ำมันมากกว่า ด้วยน้ำหนักของตัวเกียร์..ระบบการทำงานของเกียร์ที่เบากว่า ครับผม


ตอบข้อที่ 4 เรื่องเพลาขับ..
เพลาเดิม..พังง่าย หายาก.และแพง
แต่ถ้าเรา..ใช้เกียร์ 4a-ge 16v หรือ..4a-feตัวบ้านเราน่ะ ก็ตัดปัญหาเรื่องเพลาไปได้เลย.ครับ ใช้เพลาของ4a-fe ได้เลย..หาง่ายราคาไม่แพงครับ

ตอบให้และครับ..หมดแล้ว ^^

ครอบคุณครับ พี่ จะได้เป็นข้อมูลเบื้องต้นและปัญหาจะได้กับมาเล่นกันเยอะ(ผมเองเองลังเลมานานแล้วว่าจะว่างตัวไหนรับข้อมูลช้าไปนิด :emotn)  


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 04 เมษายน 2557 09:17:59
ยินดีครับ...ผม ^^


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hmee ที่ 04 เมษายน 2557 09:42:25
ชุดใหญ่มาเลยน้าบอย  แหม 4afe ผมยังอึดถึก ไม่งั้นน้าบอยเจอผมแน่  (เอาไปให้ทำนะฮ่าๆๆไม่ได้ไปแข่ง)


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 04 เมษายน 2557 17:43:05
ชุดใหญ่มาเลยน้าบอย  แหม 4afe ผมยังอึดถึก ไม่งั้นน้าบอยเจอผมแน่  (เอาไปให้ทำนะฮ่าๆๆไม่ได้ไปแข่ง)

จัดดิ..4a-fe ผมก็ทำให้วิ่ง..ไล่เครื่องแต่งได้น่ะ ^^

อย่างที่เห็นๆกันอะครับ..เครื่องผม 4a-gze เก่าๆ มู่เล่ห์เดิมๆ ตัวซุปเดิมๆ อินเตอร์เดิมๆ ไปวิ่งแข่ง..สู้เทอร์โบไม่ได้ ไม่เคยมีตำแหน่ง..ก็ไปแข่งสนุกๆทุกที่..อิอิ :emotq
(http://i150.photobucket.com/albums/s119/aerangsit101/20140314_170054_zps71f60053.jpg) (http://s150.photobucket.com/user/aerangsit101/media/20140314_170054_zps71f60053.jpg.html)


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hmee ที่ 04 เมษายน 2557 21:12:37
ชุดใหญ่มาเลยน้าบอย  แหม 4afe ผมยังอึดถึก ไม่งั้นน้าบอยเจอผมแน่  (เอาไปให้ทำนะฮ่าๆๆไม่ได้ไปแข่ง)

จัดดิ..4a-fe ผมก็ทำให้วิ่ง..ไล่เครื่องแต่งได้น่ะ ^^

อย่างที่เห็นๆกันอะครับ..เครื่องผม 4a-gze เก่าๆ มู่เล่ห์เดิมๆ ตัวซุปเดิมๆ อินเตอร์เดิมๆ ไปวิ่งแข่ง..สู้เทอร์โบไม่ได้ ไม่เคยมีตำแหน่ง..ก็ไปแข่งสนุกๆทุกที่..อิอิ :emotq
(http://i150.photobucket.com/albums/s119/aerangsit101/20140314_170054_zps71f60053.jpg) (http://s150.photobucket.com/user/aerangsit101/media/20140314_170054_zps71f60053.jpg.html)
:emo2 :emo2 :emo2


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 04 เมษายน 2557 22:22:16
ชุดใหญ่มาเลยน้าบอย  แหม 4afe ผมยังอึดถึก ไม่งั้นน้าบอยเจอผมแน่  (เอาไปให้ทำนะฮ่าๆๆไม่ได้ไปแข่ง)

จัดดิ..4a-fe ผมก็ทำให้วิ่ง..ไล่เครื่องแต่งได้น่ะ ^^

อย่างที่เห็นๆกันอะครับ..เครื่องผม 4a-gze เก่าๆ มู่เล่ห์เดิมๆ ตัวซุปเดิมๆ อินเตอร์เดิมๆ ไปวิ่งแข่ง..สู้เทอร์โบไม่ได้ ไม่เคยมีตำแหน่ง..ก็ไปแข่งสนุกๆทุกที่..อิอิ :emotq
(http://i150.photobucket.com/albums/s119/aerangsit101/20140314_170054_zps71f60053.jpg) (http://s150.photobucket.com/user/aerangsit101/media/20140314_170054_zps71f60053.jpg.html)

พอบอกได้ไหมน้า ทำอะไรไปบ้าง วิ่งดีมาก ๆ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 06 เมษายน 2557 14:15:58
ข้อเหวี่ยงเดิม..ก้านเดิม..ลูกbpเทอร์โบ..ฝาโอเวอร์พ๊อท..แคมhksไอเสีย..เรคคูเลตแยก..ปั๊มติกj..เกียร์ฝาลาย(ไม่เต๊ด)..ครัช+หวี(ธีรพันธ์)..กล่องโมรอม..ท่อไอเสียตั้งแต่เฮดถึงปลายพี่รินทร์สะปีดเฮดเดอร์เทอร์โบ..หัวเทียนเบอร์9..ขยายลิ้นปีก

ประมาณนี้อะครับ..


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 06 เมษายน 2557 22:20:50
ข้อเหวี่ยงเดิม..ก้านเดิม..ลูกbpเทอร์โบ..ฝาโอเวอร์พ๊อท..แคมhksไอเสีย..เรคคูเลตแยก..ปั๊มติกj..เกียร์ฝาลาย(ไม่เต๊ด)..ครัช+หวี(ธีรพันธ์)..กล่องโมรอม..ท่อไอเสียตั้งแต่เฮดถึงปลายพี่รินทร์สะปีดเฮดเดอร์เทอร์โบ..หัวเทียนเบอร์9..ขยายลิ้นปีก

ประมาณนี้อะครับ..
:emotn    ตรงกล่อง โมรอมได้ด้วยหรอครับ น้า บอย 20 v โม ได้ป่าวครับ


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: บอยแมลงสาบ \../ ที่ 06 เมษายน 2557 23:03:52
ข้อเหวี่ยงเดิม..ก้านเดิม..ลูกbpเทอร์โบ..ฝาโอเวอร์พ๊อท..แคมhksไอเสีย..เรคคูเลตแยก..ปั๊มติกj..เกียร์ฝาลาย(ไม่เต๊ด)..ครัช+หวี(ธีรพันธ์)..กล่องโมรอม..ท่อไอเสียตั้งแต่เฮดถึงปลายพี่รินทร์สะปีดเฮดเดอร์เทอร์โบ..หัวเทียนเบอร์9..ขยายลิ้นปีก

ประมาณนี้อะครับ..
:emotn    ตรงกล่อง โมรอมได้ด้วยหรอครับ น้า บอย 20 v โม ได้ป่าวครับ


ได้หมด..ครับ แต่ต้องเอารถมาจอดไล่เม็ด..ประมาณ 3 วัน


หัวข้อ: Re: แนะนำตัว และ รบกวนสอบถามที่อยู่เครื่อง 4A-GZE ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 07 เมษายน 2557 08:34:24
ข้อเหวี่ยงเดิม..ก้านเดิม..ลูกbpเทอร์โบ..ฝาโอเวอร์พ๊อท..แคมhksไอเสีย..เรคคูเลตแยก..ปั๊มติกj..เกียร์ฝาลาย(ไม่เต๊ด)..ครัช+หวี(ธีรพันธ์)..กล่องโมรอม..ท่อไอเสียตั้งแต่เฮดถึงปลายพี่รินทร์สะปีดเฮดเดอร์เทอร์โบ..หัวเทียนเบอร์9..ขยายลิ้นปีก

ประมาณนี้อะครับ..
:emotn    ตรงกล่อง โมรอมได้ด้วยหรอครับ น้า บอย 20 v โม ได้ป่าวครับ


ได้หมด..ครับ แต่ต้องเอารถมาจอดไล่เม็ด..ประมาณ 3 วัน

น่าสน  แล้ว กับใส่กล่องแต่งเลยละครับ เหมือนกันไหมครับ