หัวข้อ: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Pk EE100 ที่ 27 มีนาคม 2014 19:41:19 เป็นทั้งแก๊สและก็น้ำมันคับ จะไปตื้อประมาณเกียร์2 ที่2000รอบ ต้องเหยียบเบิ้ลไปเหมือนคิ๊กดาว อ่ะคับรอบถึงจะขึ้นไปต่อ
เช็คโค๊ดขึ้นO2 sensor เปลี่ยนแล้ว ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว ปล.ท่อไอเสียยังเป็นของตัว1300อยู่คับ ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ย หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ เริ่มหัวข้อโดย: samza ที่ 28 มีนาคม 2014 00:34:23 ท่อเล็กไปนะคับ อัพเป็น 2นิ้ว - 2.2 ก็พอ
หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 28 มีนาคม 2014 08:43:05 ถ้าตื้อ ๆ ที่รอบ 2000 ผมว่าไม่เกี่ยวกับท่อไอเสียเล็กครับ
ถ้าท่อไปเสียเล็กเกินไปจะไปตื่อที่รอบสูง ๆ ยิ่งท่อไอเสียเล็ก ๆ จะยิ่งมีผลตอบรับในรอบต้นได้ดีกว่า ผมไม่แน่ใจว่า ตื่อที่ว่ามันขนาดใหนนะครับ แต่โดยปกติแล้ว รอบ 2000 มันก็จะไม่มีแรงอะไรมากมายครับสำหรับ ฝาดำ auto ยิ่งเกียร์ 2 ของ auto ด้วยแล้ว อัตราทดนี่เยอะแยะอยู่พอควรเลย พลังมันจะออกมาก็โน้นหนะครับ 3000 รอบ แต่ถ้าอาการตื่อที่ว่ามันหน่วงขนาดไม่น่าให้อภัย ก็ต้องไล่กันหน่อยครับ ตอนนี้ยังนึกไม่ออก ถ้านึกออกจะมาบอก อิอิ เพราะที่ใช้อยู่เป็น 5 speed ธรรมดา อาการตื่อมันไม่มี หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 28 มีนาคม 2014 09:56:35 องศาไฟ นี่ตรงมาร์คแล้วหรือยังครับ
เห็นเจอส่วนใหญ่ 20V จะมีเสียงเครื่องเขก ก็จะปรับไฟให้อ่อนลงกันทั้งนั้น อาจเป็นสาเหตุให้อืดได้ อีกอย่างก็คือหัวเทียนครับ หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 28 มีนาคม 2014 10:26:47 20v ขนาด mt ยังตื้อเลยครับ อยากทราบเหมือนกันว่าตื้อ นี่ตื้อขนาดไหน
หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Pk EE100 ที่ 28 มีนาคม 2014 10:38:15 องศาไฟ นี่ตรงมาร์คแล้วหรือยังครับ เสียงเครื่องเขกมันเป็นยังไงหรอคับ เสียงเหมือนเวลาเราสตาร์ตเครื่องรึป่าวคับ ถ้าเหมือนงั้นของผมไม่มีเสียงเขกคับเห็นเจอส่วนใหญ่ 20V จะมีเสียงเครื่องเขก ก็จะปรับไฟให้อ่อนลงกันทั้งนั้น อาจเป็นสาเหตุให้อืดได้ อีกอย่างก็คือหัวเทียนครับ อาการคือ ตอนช่วงที่เปลี่ยนเกียร์แล้วรอบตกลงมา มันจะเหยียบไปได้แค่ประมาณ2000รอบ(ใช้เลี้ยงคันเร่งให้ความเร็วค่อยๆขึ้น) ก็จะค้างอยู่ซักพักนึง ต้องเหยียบย้ำไปเหมือนการเบิ้ลอ่ะคับ. อาการหนักขึ้นเป็นเพิ่มมาทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์แล้วคับ หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Pk EE100 ที่ 28 มีนาคม 2014 10:41:31 20v ขนาด mt ยังตื้อเลยครับ อยากทราบเหมือนกันว่าตื้อ นี่ตื้อขนาดไหน ประมาณว่ารอบไปคาที่2000คับ(เหยียบแบบเลี้ยงรอบนะผัับ) ถ้าจะให้ไปต่อก็ต้องเบิ้ลรอบไปคับหัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 28 มีนาคม 2014 11:10:11 เสียงเครื่องเขกจะเป็นเสียง แก๊กๆๆ แต๊กๆๆ อะครับ
คือพูดยากมากเลยครับ 2000รอบ กับ 20v มันไม่ค่อยเหมาะกับรอบต่ำๆ มันไม่เห็นภาพ อาจจะปกติก็ได้ ถ้ามันไม่ได้สะดุด แค่กดคันเร่งลงไปอีกแบบไม่ต้องถึงกับคิกดาว มันไปมั้ยคับ หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Pk EE100 ที่ 28 มีนาคม 2014 12:12:53 เสียงเครื่องเขกจะเป็นเสียง แก๊กๆๆ แต๊กๆๆ อะครับ ถ้าเสียงคล้ายๆแบบนี้ไม่มีคับคือพูดยากมากเลยครับ 2000รอบ กับ 20v มันไม่ค่อยเหมาะกับรอบต่ำๆ มันไม่เห็นภาพ อาจจะปกติก็ได้ ถ้ามันไม่ได้สะดุด แค่กดคันเร่งลงไปอีกแบบไม่ต้องถึงกับคิกดาว มันไปมั้ยคับ หรือว่าเราจะคิดไปเองหว่า แต่มันตื้อจิงๆนะ ไม่สะดุดด้วย |