AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Pk EE100 ที่ 27 มีนาคม 2014 19:41:19



หัวข้อ: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pk EE100 ที่ 27 มีนาคม 2014 19:41:19
เป็นทั้งแก๊สและก็น้ำมันคับ จะไปตื้อประมาณเกียร์2 ที่2000รอบ ต้องเหยียบเบิ้ลไปเหมือนคิ๊กดาว อ่ะคับรอบถึงจะขึ้นไปต่อ

เช็คโค๊ดขึ้นO2 sensor เปลี่ยนแล้ว
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว

ปล.ท่อไอเสียยังเป็นของตัว1300อยู่คับ ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ย


หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: samza ที่ 28 มีนาคม 2014 00:34:23
ท่อเล็กไปนะคับ อัพเป็น 2นิ้ว - 2.2 ก็พอ


หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: coolgrep ที่ 28 มีนาคม 2014 08:43:05
ถ้าตื้อ ๆ ที่รอบ 2000 ผมว่าไม่เกี่ยวกับท่อไอเสียเล็กครับ
ถ้าท่อไปเสียเล็กเกินไปจะไปตื่อที่รอบสูง ๆ ยิ่งท่อไอเสียเล็ก ๆ จะยิ่งมีผลตอบรับในรอบต้นได้ดีกว่า

ผมไม่แน่ใจว่า ตื่อที่ว่ามันขนาดใหนนะครับ แต่โดยปกติแล้ว รอบ 2000 มันก็จะไม่มีแรงอะไรมากมายครับสำหรับ ฝาดำ auto
ยิ่งเกียร์ 2 ของ auto ด้วยแล้ว อัตราทดนี่เยอะแยะอยู่พอควรเลย พลังมันจะออกมาก็โน้นหนะครับ 3000 รอบ

แต่ถ้าอาการตื่อที่ว่ามันหน่วงขนาดไม่น่าให้อภัย ก็ต้องไล่กันหน่อยครับ ตอนนี้ยังนึกไม่ออก
ถ้านึกออกจะมาบอก อิอิ เพราะที่ใช้อยู่เป็น 5 speed ธรรมดา อาการตื่อมันไม่มี


หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rong Fuel-Up ที่ 28 มีนาคม 2014 09:56:35
องศาไฟ นี่ตรงมาร์คแล้วหรือยังครับ 

เห็นเจอส่วนใหญ่ 20V จะมีเสียงเครื่องเขก ก็จะปรับไฟให้อ่อนลงกันทั้งนั้น อาจเป็นสาเหตุให้อืดได้

อีกอย่างก็คือหัวเทียนครับ


หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 28 มีนาคม 2014 10:26:47
20v ขนาด mt ยังตื้อเลยครับ อยากทราบเหมือนกันว่าตื้อ นี่ตื้อขนาดไหน


หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pk EE100 ที่ 28 มีนาคม 2014 10:38:15
องศาไฟ นี่ตรงมาร์คแล้วหรือยังครับ  

เห็นเจอส่วนใหญ่ 20V จะมีเสียงเครื่องเขก ก็จะปรับไฟให้อ่อนลงกันทั้งนั้น อาจเป็นสาเหตุให้อืดได้

อีกอย่างก็คือหัวเทียนครับ
เสียงเครื่องเขกมันเป็นยังไงหรอคับ เสียงเหมือนเวลาเราสตาร์ตเครื่องรึป่าวคับ ถ้าเหมือนงั้นของผมไม่มีเสียงเขกคับ

อาการคือ ตอนช่วงที่เปลี่ยนเกียร์แล้วรอบตกลงมา มันจะเหยียบไปได้แค่ประมาณ2000รอบ(ใช้เลี้ยงคันเร่งให้ความเร็วค่อยๆขึ้น)  ก็จะค้างอยู่ซักพักนึง ต้องเหยียบย้ำไปเหมือนการเบิ้ลอ่ะคับ.

อาการหนักขึ้นเป็นเพิ่มมาทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์แล้วคับ


หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pk EE100 ที่ 28 มีนาคม 2014 10:41:31
20v ขนาด mt ยังตื้อเลยครับ อยากทราบเหมือนกันว่าตื้อ นี่ตื้อขนาดไหน
ประมาณว่ารอบไปคาที่2000คับ(เหยียบแบบเลี้ยงรอบนะผัับ) ถ้าจะให้ไปต่อก็ต้องเบิ้ลรอบไปคับ


หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: N@MIN ที่ 28 มีนาคม 2014 11:10:11
เสียงเครื่องเขกจะเป็นเสียง แก๊กๆๆ แต๊กๆๆ อะครับ

คือพูดยากมากเลยครับ 2000รอบ กับ 20v มันไม่ค่อยเหมาะกับรอบต่ำๆ

มันไม่เห็นภาพ อาจจะปกติก็ได้ ถ้ามันไม่ได้สะดุด แค่กดคันเร่งลงไปอีกแบบไม่ต้องถึงกับคิกดาว มันไปมั้ยคับ


หัวข้อ: Re: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pk EE100 ที่ 28 มีนาคม 2014 12:12:53
เสียงเครื่องเขกจะเป็นเสียง แก๊กๆๆ แต๊กๆๆ อะครับ

คือพูดยากมากเลยครับ 2000รอบ กับ 20v มันไม่ค่อยเหมาะกับรอบต่ำๆ

มันไม่เห็นภาพ อาจจะปกติก็ได้ ถ้ามันไม่ได้สะดุด แค่กดคันเร่งลงไปอีกแบบไม่ต้องถึงกับคิกดาว มันไปมั้ยคับ
ถ้าเสียงคล้ายๆแบบนี้ไม่มีคับ

หรือว่าเราจะคิดไปเองหว่า แต่มันตื้อจิงๆนะ ไม่สะดุดด้วย