AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: Natta ที่ 09 เมษายน 2014 02:14:20



หัวข้อ: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Natta ที่ 09 เมษายน 2014 02:14:20
อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรบ้างครับ
พอดีรอบเดินเบาของผมต่ำมากๆ เช้าๆ 350-500 รอบเองครับ พอเครื่องร้อนหน่อยก็ 800 ได้ครับ แต่พอเปิดแอร์นี่เครื่องสั่น(รอบตก)เลยครับ แล้วรอบก็ขึ้นมาให้นิดนึง

ลิ้นปีกผีเสื้อ และ ISCV เพิ่งล้างมาใหม่ๆเลยครับ ตอนแรกรอบสูงมากก 1200-1500 เพราะมันสกปรก แต่พอล้างรอบดันต่ำไปอีก  :emoto

ถอดปลั๊กดูแล้ว ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยครับ พอลองเช็คค่า ohm ดูต่ำกว่ามาตรฐานด้วยครับ  :emote สรุปมันเจ๊งเรียบร้อยหรือยังอ่ะครับ แล้วถ้าเปลี่ยนใหม่อันละกี่บาทครับ ต้องเปลี่ยนส่วนไหนบ้างครับ ขอบคุณครับ  :emoti


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 09 เมษายน 2014 08:29:08
เช็คโค๊ด ก่อนเลยครับ


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Natta ที่ 09 เมษายน 2014 08:52:35
เช็คโค๊ด ก่อนเลยครับ
เช็คยังไงหรอครับ  :emoti ไม่เคยซ่อมโตต้ามาก่อนเลย เลยไม่รู้เลยครับ  :emotq


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 09 เมษายน 2014 10:34:16
เปิดกระปุก Diagnosis หน้าเครื่อง หาขั้ว E1 กับ TE1 แล้วใช้สายไฟจิ้มเข้าหากัน

มาในรถบิดกุญแจ ON ไฟรูปเครื่องกระพริบกี่ทีค่อยมาบอกอีกทีครับ ;)

>> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106766.0


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Natta ที่ 10 เมษายน 2014 22:07:51
เปิดกระปุก Diagnosis หน้าเครื่อง หาขั้ว E1 กับ TE1 แล้วใช้สายไฟจิ้มเข้าหากัน

มาในรถบิดกุญแจ ON ไฟรูปเครื่องกระพริบกี่ทีค่อยมาบอกอีกทีครับ ;)

>> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106766.0
เช็คแล้วครับ เท่าที่ลองดูนะครับ ผิดถูกขออภัยด้วยนะครับ 12 14 25 ครับ


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 10 เมษายน 2014 22:14:39
เปิดฝากระโปรงรถ ทางซ้ายมีกล่องฟิวส์ เปิดฝา ถอดฟิวส์ EFI สีแดง 3 นาที เสียบลงไปใหม่ เช็คโค๊ดอีกทีครับ


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Natta ที่ 10 เมษายน 2014 23:20:12
เปิดฝากระโปรงรถ ทางซ้ายมีกล่องฟิวส์ เปิดฝา ถอดฟิวส์ EFI สีแดง 3 นาที เสียบลงไปใหม่ เช็คโค๊ดอีกทีครับ
พรุ่งนี้จะลองดูครับ ขอบคุณครับ ^^


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Natta ที่ 11 เมษายน 2014 05:52:21
เปิดฝากระโปรงรถ ทางซ้ายมีกล่องฟิวส์ เปิดฝา ถอดฟิวส์ EFI สีแดง 3 นาที เสียบลงไปใหม่ เช็คโค๊ดอีกทีครับ

ได้มาดังนี้ครับ 12 25 ครับ


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~ Funky_nu_NoO : ที่ 11 เมษายน 2014 07:49:53
Code ของ 4A-FE ครับ 12 ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ แต่ 25 เหมือน O2 จับได้ว่าเชื้อเพลิงบางไป


(http://repairguide.autozone.com/znetrgs/repair_guide_content/en_us/images/0900c152/80/06/f2/9e/large/0900c1528006f29e.gif)

(http://repairguide.autozone.com/znetrgs/repair_guide_content/en_us/images/0900c152/80/06/f2/a0/large/0900c1528006f2a0.gif)


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 11 เมษายน 2014 08:21:32
น่าจะต้องเช็คปลั๊กสายออกซิเจนเซนเซอร์ หรือเปลี่ยนตัวใหม่ (เซียงกง)
แต่ 12 มันใช่ speed sensors ป่ะเนอะ


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Natta ที่ 11 เมษายน 2014 13:01:44
โดนค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yazaki ที่ 11 เมษายน 2014 20:52:10
 :emotia


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 11 เมษายน 2014 23:02:30
ออกซิเจนเซนเซอร์ เซียงกง ไม่น่าเกิน 5-600 แต่อีกตัว ไม่มีข้อมูลเลยครับ หน้าตามันยังไงนะ


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Natta ที่ 14 เมษายน 2014 05:34:43
ขอบคุณทุกท่านมากๆเลยครับ ^^


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 16 เมษายน 2014 23:50:18
G,NE signal คือสัญญาณจากจานจ่ายครับผม  :emotk


หัวข้อ: Re: อาการ ISCV พังเป็นอย่างไรครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Natta ที่ 22 เมษายน 2014 23:11:47
G,NE signal คือสัญญาณจากจานจ่ายครับผม  :emotk
แล้วต้องทำยังไง ให้สัญญาณมันส่งมาหรอครับ พอตอนสตาร์ทเสร็จไฟเช็คจะดับไปสักครู่ และก็ขึ้นมาใหม่น่าจะเนื่องจากไม่มีสัญญาณมันส่งมา