หัวข้อ: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: leoknit ที่ 10 เมษายน 2014 06:21:36 สวัสดีครับพี่ๆน้องทุกท่าน อยากรบกวนขอข้อมูลเครื่องยนต์หน่อย ตอนนี้ใช้ ee101เครื่อง 4e-fe ครับ สนใจอยากเปลี่ยนเครื่อง เป็น7A mt กับ3s บีมแดง
อยากขอประสบการณ์ทุกท่านที่เข้ามาอ่านหน่อยครับ อยากได้รถที่มีแรงบิดที่ดีในเมืองกดได้มาไว้ เพราะว่าผมขับ1300 มันเจอเบียดปาดตลอดพอจังหวะออกตัวเราช้าหน่อยโดนเสียบตลอด เซงต่างจังหวัดกว่าจะเร่งแซงได้นี่เหนื่อยสุด นั่งไป4คนเหมือนเค้นแรงเครื่องยังไงไม่รู้ เริ่มจาก 7a เข้าใจว่ามันมี2ตัวจานจ่ายกับ ไดเร็คคอยล์1800 กับบีมแดงเครื่อง2000 7aนั้มผมสนใจเกียร์ธรรมดา แต่เมื่ออ่านในเว็ปหลายๆท่านทำจบแต่เกียร์จะเป็น4a ซะส่วนใหญ่ ซึ่งรอบอัตตามการทดไม่เท่ากันกับเกียร์ตรงรุ่น มีเพื่อนสมาชิก เว็ปเพื่อนบ้าน ใส่เกียร์ 5A เห็นเขาว่าได้อัดตราทดที่ดีกว่าเช่น วิ่งที่100 เกียร์5 4a fe 3200 รอบ 5a fe 2500 รอบ ถ้าเกียร์ตรงรุ่นมันจะรอบต่ำกว่านี้แต่ไม่ทราบว่าเท่าไหร่ บางคนบอกว่าถ้าคิดมากทำไมไม่วาง4afe ไปเลย คือครอบครัวผมมีรถคันเดียวอยากได้ที่มีกำลังหน่อยใส่ใหญ่ไปไหนไม่ต่ำกว่า3คนครับ เลยสนใจ7a นี่ละครับ และบางท่านก้บอกว่าไม่ต่างเท่าไหร่หรอกกำลังเครื่องผมเคยอ่านบทความในเว็ปมาเขาบอกว่า ทางเรียบไม่เท่าไหร่แต่เวลานั่งหลายคนหรือเวลาขึ้นเนินขึ้นเขาจะรู้สึกได้ว่า7a จะได้กำลังดีกว่า เรื่องนี้จริงเท็จอย่งไรรบกวนขอประสบการณ์หน่อยครับ และเครื่อง7a มีสองตัวจานจ่ายกะไดเร็คคอย ที่นี้จ่ายจ่ายจบไป อยากถามเรื่องไดเร็คคอยล์ หรือทวินคอยล์ ไม่รู้เรียกถูกเปล่า ว่ามันดีอย่างไรวางแล้วจบไหมผมใช้งานแก๊สหัวฉีดใช้แก๊สดีเปล่า และตัวไดเร็คคอยล์นี่มันมีเกียร์ธรรมดาตรงรุ่นไหม และตัว T-vis มันคืออะไรถ้าวางไปแล้วใช้งานได้จริงไหม คือง่ายๆมันจบเปล่าสำหรับตัวไดเร็คคอยล์ มีคนบอกว่าแค่ซีลฝาวาวล์ยังหาไม่ได้เลย เพราะว่าฝาวาวล์มันไม่เหมือนกับตัวจ่านจ่ายจริงแท้ยังไง และเรื่องชุดประเก็นนี้มันมีเบิกไหมบางอย่างเหมือนตัวจานจ่ายแต่ใช้กันไม่ได้ก็มีหลายอย่าง สำหรับเรื่องเกียร์7aสรุปตัวไหน 5aมันทดรอบต่ำกว่า4a จริงไหมผมอยากถามเซียนเกียร์หน่อยคนที่ดูอัดตราการทดเป็น สำหรับเครื่อง3s บีมแดง อยากทราบว่าการใช้งานเป็นแบบไหนกำลังตอนต้นเป็นอย่างไรเพราะเป็นเครื่อง GE เพราะเข้าใจว่าแรงบิดมาในรอบสูงแบบ20V แต่3S บีม มันต้องลากเกียร์แบบ20 V หรือเปล่า ในเวลาขับหรือต้องการเร่งความเร็วมันต้องลากรอบสูงหรือเปล่า อะไหล่ในการเบิกหรือหาซื้อหายากไหม สนใจตัวนี้เพราะเป็นเครื่องปีใหม่ๆและเครื่อง2000คิดว่าต้องกำลังที่ดีกว่า ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับถามเยอะหน่อย หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: แท็ป รักษ์ภูมิ ที่ 10 เมษายน 2014 08:01:12 7เอ จานจ่าย เดิมติดรถ ในการบรรทุกเยอะดีมากๆครับ ขึ้นเขาสบายๆไม่ต้องเค้นมาก รถผมออโต้ ขึ้นภูทับเบิกใช้ D ขึ้นแต่กด ECT ลองดูก็ขึ้นได้ วิ่งนำหน้าcity รุ่นก่อนเปลี่ยนโฉมแล้วเค้าตามหลังแบบไม่มีบ่น (ไปเที่ยวแบบหลายๆคัน)
ส่วนไดเร็กคอยหรือทวินคอยรอผู้รู้ เห็นว่ามีปัญหาเหมือนกัน แต่เป็นผมตอนนี้จะเปลี่ยนเป็น 2zz หรือไม่ก็ 3เอส บรีมครับ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: Hunter_JIK.CZ48 ที่ 10 เมษายน 2014 08:36:53 3sแรงบิดมาดีทุกตอนอะครับกดมาๆ แต่แปลงเยอะน้ำหนักเยอะ
ถ้าเดิมๆ แค่บรรทุกคนบ้างอะไรบ้าง ผมว่า7A ตอบโจทย์กว่า เพราะไม่ได้เน้นแข่งซัดซิ่ง 7A ห้องเครื่องเซอวิสง่ายกว่า แปลงแท่นน้อยกว่า(ของเดิมคุณ4E) หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: doraemonarak ที่ 10 เมษายน 2014 11:33:07 น้าลองค้นคำว่า อัตราทดเกียร์ 4a หรือเกียร์โตโยต้า ดูครับ จะออกมาครบเลย 4a 5a 7a fe ge ครับ ลองเทียบดู
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: อาจารย์ปู่ ที่ 10 เมษายน 2014 13:06:43 :emob 7a เถอะครับ รหัส a กับ e แปลงน้อยมาก ค่าใช้จ่ายไม่สูง วางใจได้มากกว่า อ้อผมใช้ 5a-fe ชุดเกียร์auto ของ 4a-fe ความเร็ว 100 อยู่ที่ 2,200 รอบครับ ประหยัดน้ำมันมาก แต่รอรอบพอสมควรครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: corolla3s ที่ 10 เมษายน 2014 14:05:16 3s ไปเลยครับกำลังเยอะกว่าเวลาขับทางไกลประหยัดไม่ต่างกันเครื่อง 7a หรอกครับเพราะกำลังมันเยอะเวลาเร่งแซงมั่นใจกว่าเครื่องตระกูล A เรื่องแปลงสมัยนี้ไม่น่าจะใช่ปัญหาใหญ่ 7a twin coil ความรู้สึกไม่ต่างจาก 4a fe เท่าไหร่ครับเคยใช้มาเหมือนกันวางเดิมๆ คิดว่าจะประหยัดก็ไม่ประหยัด จะแรงก็ไม่แรงมันกั๊กๆ น่ะครับ ถ้า 3s แรงม้าและแรงบิดต่อน้ำหนังรถดีกว่าอยู่แล้วถ้าใช้แก๊สก็ไม่ต้องกลัวครับคงกินไม่ต่างกับตระกูล A ซักเท่าไหร่เผลอๆ ขับทางไกลประหยัดกว่าด้วยซ้ำเพราะไม่ต้องเค้นรอบเยอะกดแล้วมา ถ้าจะเอาประหยัดจริงวิ่งในเมือง 7a กับ 3s อาจจะไม่ใช่คำตอบครับเพราะต่างกันแค่ 200 cc.
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: leoknit ที่ 10 เมษายน 2014 20:42:11 ขอถามเพิ่มอีกหน่อยครับ เรื่องเกียร์ของ 3s นี้บ้านเราที่วางชนเกียร์แบบไหนครับ เคยอ่านเขาว่ามีเกียร์เล็ก เกียร์ใหญ่ เกียร์ตูดดำก็มีไม่ค่อยเข้าใจ บางคนแนะนำให้เอาเกียร์เล็กเพลาหาง่าย หรือเกียร์ของ3Sบีมนี้ มัน ใส่กะรถเราได้เลยไหม และเพลานี้มันใส่ของอะไรได้ต้องตัดต่อหรือแปลงไหมครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: JEAB_GZE ที่ 11 เมษายน 2014 20:37:51 3S ครับ ขับมันส์กว่าเยอะ :emo2
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: nontype ที่ 11 เมษายน 2014 21:31:24 เชียร์ 3S นะครับ ขับทางไกลประหยัดกว่า 4A เฉยเลย อาจจะเพราะแบกน้ำหนักต่อแรงม้าไม่เยอะมั้งครับ เร่งแซงหายห่วงครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: jack@noxious ที่ 12 เมษายน 2014 17:56:19 รูยึดแท่นเครื่องที่แชซซี รหัสeกับรหัสs ตรงกันนะเท่าที่รู้มา ขับเกียร์เล็กเดิมๆนั่นแหละดึงแล้ว
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 12 เมษายน 2014 18:03:34 งบประมาณละครับ มีขนาดไหน เพราะเครื่องแต่ละตัวราคาและการวางก้ต่างกัน
นั่งเยอะบรรทุกเยอะ ผมแนะนำให้ทเบรคเพิ่มด้วยครับ เพราะเบรคที่ติดมากับเครื่อง1300 นั้น แค่บรรทุกกับนั่งเยอะๆก็หวาดเสียวในการเบรคละนะผมว่า :emots :emotq จ๊ะ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: <aene> ที่ 13 เมษายน 2014 07:25:24 ถ้า 7Aกับ3S ผมเลือก 3Sบีมแดงเป็นคำตอบสุดท้ายครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: leoknit ที่ 13 เมษายน 2014 08:09:26 งบพร้อมวางครับเรื่องเบรคเชคราคาน้าจุ๊บไว้แล้ว เมื่อวานไปน้ำหนาวมาเครื่องแทบไม่ไหวดีไม่น็อคกลางทาง เห็น AE จอดข้างทางใจเสียเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: Rabbit & ae101(4a fe) ที่ 24 เมษายน 2014 23:40:05 ตกลงวางอะไรครับ เป็นผมวางบีมแดงครับ ค่าเสียหายเท่าไหร่มาบอกกล่าวกันมั่งนะครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: leoknit ที่ 25 เมษายน 2014 00:47:27 ตัดสินใจว่าบีมแดงครับ ตอนนี้กำลังหาข้อมูลเรื่องเกียร์ mt กับ at อยู่ครับ ว่าแบบไหนดีและรอรถว่างครับเพราะใช้งานทุกวันเลยครับถ้าวางแล้วจะลงรายละเอียดแจ้งอีกทีครับ ตอนนี้เชคราคาเครื่องมาอยู่ 35000บาทครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: 4ja1 ที่ 25 เมษายน 2014 08:46:22 วางที่ไหนครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: leoknit ที่ 25 เมษายน 2014 10:30:42 ยังไม่ได้วางครับน้าผมหาข้อมูลอู่อยู่ครับ ที่วางเยอะที่วางจบวายสายครบๆนี่ขอหาข้อมูลอยู่ครับผมอยู่แถวร่มเกล้าครับ
ขอบคุณน้าๆทั้งหลายที่เข้ามาอ่านแล้วให้ข้อมูลครับ หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: ปิแอร์...แซ่บี้ ที่ 25 เมษายน 2014 11:23:59 บีมครับ
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: AE@west ที่ 28 เมษายน 2014 14:42:56 บีมเสื้อสูบเป็นเหล็ก/อลูมิเนียมคับ :emoj :emoj
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: keng110 >SZ< ที่ 29 เมษายน 2014 11:05:36 บีมแดงบีมดำ ราคาเครื่องเชียงกง25000 เองครับ เกียร์ธรรมดา
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: HP babypooh ที่ 29 เมษายน 2014 11:13:27 ผมมีเครื่อง4a-feขายครับถูกๆๆ ซื้อมาจากเชียงกงแล้วไม่ได้ไช้ครับ0865759372ดูได้ที่บางแค
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: HP babypooh ที่ 29 เมษายน 2014 11:16:58 ผมซื้อมา25000 a/t ขายถูกกว่าที่ซื้มา เพราะไม่ได้ไช้ครับพร้อมใบอินวอย
หัวข้อ: Re: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง เริ่มหัวข้อโดย: leoknit ที่ 29 เมษายน 2014 13:58:18 บีมแดงบีมดำ ราคาเครื่องเชียงกง25000 เองครับ เกียร์ธรรมดา ชี้เป้าให้ทีครับหรือเบอร์โทรร้านให้หน่อยครับราคาน่าสนใจ |