หัวข้อ: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2551 19:01:02 คือผมมีรถae92อยู่เครื่องคาบูหน่ะครับ รถผมเวลาเครื่องเย็นมันสตาร์ทติดนะครับแต่ว่ามันจะค่อยๆดับลงไปนี่มันปรกติสำหรับเครื่องคาบูไหมครับ
หรือว่าเกิดจากอะไรครับ หรือว่าต้องสตาร์ทอุ่นเครื่องก่อนเป็นปรกติครับ ผมไม่รู้จริงๆครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 13:40:15 ไม่มีใครตอบผมเลยง่า ผมไม่รู้จริงๆครับ ช่วยผมทีครับ
หัวข้อ: Re: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: tunatae ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 14:14:53 ไม่มีใครตอบผมเลยง่า ผมไม่รู้จริงๆครับ ช่วยผมทีครับ ช่วยดันกระทู้คับผม ขอข้อมูลเพิ่มหย่อยคับ งงๆตรงที่ว่าค่อยๆดับอ่ะคับ ตกลงมันดับเลยหรือป่าวคับ หรือมันค่อยๆเบาลงแต่ไม่ดับคับ ตอนเครื่องทุกครั้งหรือป่าวที่ดับ หรือว่าตอนเช้าอย่าง เดียวคับ แล้วพอขับออกไปแล้ว ไปจอดจนเครื่องเย็นแล้วสตาร์ทใหม่ยังเป็นอยู่มั้ยคับ จริงๆมันก้อวอร์มนะคับเครื่องคาร์บูอ่ะ แต่ถ้าอาการอย่างนี้ ลองล้างคาร์บูดูคับ หรือลองเช็ค ปั๊มเอซีที่ดูดน้ำมันอ่ะคับ แรงดีมั้ย ขอข้อมูลเพิ่มด้วยคับท่านอื่นๆได้ช่วยไขได้คับ ยังไงก็รบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมให้พี่ๆๆ เค้าหน่อยคับ (ข้อมูลที่อธิบายน้อยไปคับ) หัวข้อ: Re: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: ji ae ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 18:30:36 ช่วยอัพให้ครับ รอผู้รู้มาก่อนนะครับ
หัวข้อ: Re: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 19:39:39 อ่อ มันเบาลงแล้วก็ดับครับถ้าเร่งเครื่องหน่ะครับ แต่พอเครื่องได้ที่แล้วมันก็ปรกติครับ
ประมานว่าจอดรถทิ้งไว้2วันอะฮะแล้วพอมาสตาร์ทตอนเครื่องเย็นจะเห็นอาการนี้ครับ แต่พอมันอุ่นๆได้ที่ก็ปรกติครับ หรือว่าอาการนี้เป้นปรกติอย่าไปคิดมากครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านนะครับ หัวข้อ: Re: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 04:59:00 น่าจะปั๊มเอซีมันย้อนคืนถังอ่ะครับ เพราะเวลาเราใช้งานปกติแล้วไม่มีปัญหาพอดับเครื่องทิ้งไว้น้ำมันอาจจะย้อนกลับจนขาดสายคราวนี้ก้อเหลือแต่ที่ค้างในคาบู พอกลับมาสตาร์ทอีกครั้งมันก้อเอาน้ำมันที่ค้างในตาบูไปใช้พอเราเร่งเครื่องตอนนั้นเลยปั๊มก้อจะยังดูดน้ำมันเข้าคาบูไม่ทันพอน้ำมันในคาบูหมดมันก้อเลยดับ
ถามเพิ่มครับ ถ้าหลังจากที่มาได้สตาร์ทนานๆแล้วมาสตาร์ทใหม่โดยที่ไม่เบิ้ลเครื่อง(หมายถึงปล่อยให่รอบเดินเอง)สักพักจะใช้งานได้ตามปกติใช่มั้ยครับ หัวข้อ: Re: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 08:45:01 เป็นที่โช้คหรือเปล่าครับ ลองเช็คไดอะเฟรมตัวโช้คดูด้วย
ลองสังเกตอัตราสิ้นเปลืองดูด้วยนะครับ ถ้าเจ้าตัวที่ผมบอกมันรั่ว จะกินน้ำมันมหาโหดเลย (รถผมตอนที่เป็นกิน 6 โลลิตร เอื๊อก..) :emotc หัวข้อ: Re: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: bobo26 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 14:08:09 อย่าลืมดูที่ประเก็นของคาร์บูด้วยนะครับว่า
มันขาด หรือว่ามีน้ำมันซึมออกมาหรือเปล่า หัวข้อ: Re: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 14:29:09 น่าจะปั๊มเอซีมันย้อนคืนถังอ่ะครับ เพราะเวลาเราใช้งานปกติแล้วไม่มีปัญหาพอดับเครื่องทิ้งไว้น้ำมันอาจจะย้อนกลับจนขาดสายคราวนี้ก้อเหลือแต่ที่ค้างในคาบู พอกลับมาสตาร์ทอีกครั้งมันก้อเอาน้ำมันที่ค้างในตาบูไปใช้พอเราเร่งเครื่องตอนนั้นเลยปั๊มก้อจะยังดูดน้ำมันเข้าคาบูไม่ทันพอน้ำมันในคาบูหมดมันก้อเลยดับ ถามเพิ่มครับ ถ้าหลังจากที่มาได้สตาร์ทนานๆแล้วมาสตาร์ทใหม่โดยที่ไม่เบิ้ลเครื่อง(หมายถึงปล่อยให่รอบเดินเอง)สักพักจะใช้งานได้ตามปกติใช่มั้ยครับ ใช่ครับพี่ อีกอย่างคืนตอนสตาร์ทใหม่ๆนี่รถสั่นเหมือนเจ้าเข้าเลยครับ แต่พอเครื่องร้อนทุกอย่างปรกติดีครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่มาให้ความเห็นครับ ถามพี่ๆอีกอย่างครับ ถ้าผมจะเปลี่ยนเครื่องเป็นแบบหัวฉีดเนี้ยควรใช้เครื่องอะไรดี แล้วก็แม๊กใส่ขอบเท่าไหร่ ขอบพระคุณทุกคำตอบจากพี่ๆครับ ผมไม่ค่อยมีความรู้หน่ะครับ ขอบคุณมากๆครับ หัวข้อ: Re: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 16:16:12 ตอบถูกใจผมครับพี่ผม+ให้ อิอิ
หัวข้อ: Re: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 18:00:59 ถ้าไม่ค่อยมีความรู้เรื่องพวกเครื่องยนต์ผมคงแนะนำให้เล่นพวกเครื่องแบบครอบครัวน่พครับ เพราะถ้าไปเล่นเครื่องแรงๆมันอาจจะจุกจิกมากมายถ้าเจอเครื่องไม่ดีและการวางจากช่างที่ไม่พิถีพิถัน จากที่เห็นใช้เครื่องคาบูก้อแสดงว่าไม่เน้เรื่องความเร็วงั้นผมแนะนำ 4a-fe ธรรมดาก้อพอครับ(ถ้ารักษาดีๆเอาใจใส่สักหน่อยก้อปรี๊ดกะชาวบ้านได้เหมือนกันครับ) เพราะเครื่องตัวนี้เข้าอู่ไหนก้อได้ครับอะไหล่หาง่ายไม่แพงด้วยครับ
หัวข้อ: Re: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: pentaro ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2551 20:46:57 ถ้าไม่ค่อยมีความรู้เรื่องพวกเครื่องยนต์ผมคงแนะนำให้เล่นพวกเครื่องแบบครอบครัวน่พครับ เพราะถ้าไปเล่นเครื่องแรงๆมันอาจจะจุกจิกมากมายถ้าเจอเครื่องไม่ดีและการวางจากช่างที่ไม่พิถีพิถัน จากที่เห็นใช้เครื่องคาบูก้อแสดงว่าไม่เน้เรื่องความเร็วงั้นผมแนะนำ 4a-fe ธรรมดาก้อพอครับ(ถ้ารักษาดีๆเอาใจใส่สักหน่อยก้อปรี๊ดกะชาวบ้านได้เหมือนกันครับ) เพราะเครื่องตัวนี้เข้าอู่ไหนก้อได้ครับอะไหล่หาง่ายไม่แพงด้วยครับ ไม่ใช่อย่างนั้นครับพี่กะเอามาแต่งแรงจ้าา ขอบคุณมากครับหัวข้อ: Re: มีคำถาม ถามพี่ๆครับผมมือใหม่ เริ่มหัวข้อโดย: Tong KKT OBD ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2551 21:12:25 ถ้าไม่ค่อยมีความรู้เรื่องพวกเครื่องยนต์ผมคงแนะนำให้เล่นพวกเครื่องแบบครอบครัวน่พครับ เพราะถ้าไปเล่นเครื่องแรงๆมันอาจจะจุกจิกมากมายถ้าเจอเครื่องไม่ดีและการวางจากช่างที่ไม่พิถีพิถัน จากที่เห็นใช้เครื่องคาบูก้อแสดงว่าไม่เน้เรื่องความเร็วงั้นผมแนะนำ 4a-fe ธรรมดาก้อพอครับ(ถ้ารักษาดีๆเอาใจใส่สักหน่อยก้อปรี๊ดกะชาวบ้านได้เหมือนกันครับ) เพราะเครื่องตัวนี้เข้าอู่ไหนก้อได้ครับอะไหล่หาง่ายไม่แพงด้วยครับ ไม่ใช่อย่างนั้นครับพี่กะเอามาแต่งแรงจ้าา ขอบคุณมากครับลองอ่าน กระทู้เก่า ๆ เกี่ยวกับเครื่องของ AE และข้อมูลอื่น ๆ ดูก่อนดีกว่าครับ เพราะพี่ ๆ ก็ตอบมาเนี๊ย เขาเคยเขียนไปยาวเหยียดกว่านี้เยอะมาก ๆ เลย ที่คุณ ข้าวแกง 71 ตอบไปให้วาง 4A-FE ไม่ใช่ว่าเขาเข้าใจน้ิองผิดหน่อยครับ เขามองทะลุหมดมากกว่า เอางี้ ลองศึกษาตามนี้ มีคำตอบในนี้หมด - ฝา FE กับ GE ต่างกันยังไง ข้อดี ข้อเสีย ของทั้ง 2 แบบ - แรงบิด กับแรงม้า - เครื่องแรงม้าใกล้ ๆ กันแต่ทำไมแรงบิดต่างกัน แล้วแรงบิดทำให้เราได้อะไร - รอรอบ กับ ไม่รอรอบ - การจ่ายน้ำมันของเครื่องหัวฉีด (ทำไมมันต่ีางกับคาร์บู) - ทำไมวางเครื่องกับ AE จะให้ดีทำไมต้อง บล๊อก A เท่าันั่้น วาง 3S เลยไม่ไดเหรอ *** ผมไม่เข้าใจว่า จะ่ซ่อมเครื่องเก่า จะวางเครื่อง หรือจะั จะหาแม๊กใส่ ศึกษาที่ว่า แล้วลองกลับมาตั้งกระทู้ใหม่นะครับ ผมจะช่วยตอบให้ |