หัวข้อ: สอบถามโช๊คอัพที่ทนทานหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Praphon ที่ 25 เมษายน 2014 12:49:01 ผมใช้รถ AE101 รุ่น 3 ห่วง ตั้งแต่ 1995 ป้ายแดงจนปัจจุบันประมาณ 600,000 กม. ใช้โช๊คอัพมาทั้งหมด 3 ยีห้อ คือ (ปกติขับรถนุ่มนวล หลบหลุม หยอดคอสะพาน ความเร็วส่วนใหญ่ 100-120 กม/ชม)
- Kayaba พร้อมสปริงศุนย์ ใช้อยู่หลายชุด โดยเฉลี่ยโช๊คอัพชุดละประมาณ 30,000-50,000 กม. โดยอัตราส่วนเปลี่ยนโช๊ค 2 ชุดต่อสปริง 1 ชุด - Koni sport พร้อมสปริง Eibach ใช้โช๊ค 2 ชุด โดยเฉลี่ยนโช้คชุดละประมาณ 80,000-120,000 กม. ใช้สปริงชุดเดียว - Monroe Reflex. (ปัจจุบัน) พร้อมสปริงคู่หน้าแท้ + คู่หลังใช้แก๊ส ใช้มา 15,000 กม. มีอาการย้วย ก็เลยเคลมขุดใหม่เนื่องจากอยู่ในระยะประกัน วิ่งมาอีก 10,000 กม. เริ่มย้วยอีกแล้ว เท่าที่สังเกต Kayaba ศูนย์ หลังๆ มานี้อายุค่อนข้างสั้น แค่ 20,000 กม.หรือ 1 ปี ก็มีอาการย้วย จนเลิกใข้เปลี่ยนเป็น Monroe Reflex ซึ่งให้ความกระชับกว่า แต่อายุสั้นลงไปกว่านั้นอีก แค่ 10,000 กม. กว่า ก็เริ่มออกอาการย้วย แต่ยอมรับว่า Koni ที่เคยใช้มาทนจริงๆ แม้ว่าตอนปลายอายุก็ยังคงคุณภาพดีกว่าสองยี่ห้อ แต่ราคาก็ค่อนข้างสูงกว่า อยากถามสมาชิกว่าท่านใดที่ใช้ยึ่ห้อใดที่ราคาปานกลาง แต่มีความทนทานตลอดช่วงประมาณ 50,000-80,000 กม. หรือ 3-5 ปี ช่วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามโช๊คอัพที่ทนทานหน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Jub@92GTI ที่ 25 เมษายน 2014 15:28:23 ผมยอมรับ บิลสไตล์ เยอรมันครับ
เคยเจอ โช้คเดิมๆ MR2 ไฟป๊อปอัพ หลังค่าทีบาร์ เก่าโคตรๆ ถอดออกมา เฮ้ย ....... สภาพยังดีอยู่เลย อายุรถเกือบ ยี่สิบปี สมัยนั้น โตโยต้า ทำรถสปรอต์ MR2 ออกมา ช่วงล่างยังทำไม่เก่ง เลยให้ บิลสไตล์ เยอรมัน ทำช่วงล่างโช้คติดรถให้ วัสดุ คุณภาพดีจิงๆ ครับ ปัจจุบัน ก็ ยังเห็น บิลสไตล์ มี โช้ค สตรัท เนื้องานดีๆออกมาเรื่อยๆ แต่สำหรับ โตต้า สามห่วง ไม่รู้มีรึเป่า โคนี่ ก็ทน แต่ๆหลังๆ ยายฐานการผลิตไปหลายที่ เริ่มไม่อึดเหมือนเก่า ส่วนของยุ่น เทอิน รุ่นเก่าๆ ทน อึด ทึก ครับ รุ่นใหม่ๆ ความอึด สู้ รุ่นเก่าไม่ได้ คายาบ้า ยุ่น ทนใช้ได้เหมือนกัน แตกต่าง คายาบ้า บานเรา คนละเรื่องเลย ผมอยากจะลองอีก ยี่ห้อ คือ sachs ของเยอรมัน ไม่รู้สนใจรึเป่า |