หัวข้อ: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 29 เมษายน 2557 10:54:12 พอดีผมเห็นมีคนรับติดตั้ง e85 แต่เขาบอกไม่ใช้กล่องใช้เปล่ยนระบบเชื้อเพลิงเอาทั้งระบบ ราคาอยู่ราวๆ 5000 เพื่อนว่าน่าสนไหมครับ ผล.ร้านบอกว่าใช้กล่องแล้วรวน :emon :emon
หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 29 เมษายน 2557 20:55:44 กล่องบางรุ่น บางยี่ห้อ ก็ไม่ได้จะดีนะครับ พวกกล่องเพิ่มน้ำมัน บางครั้ง ทำให้หัวฉีดขาดไปเลย (ยกหัวฉีดนานจัด)
เอาอย่างนี้มั๊ย เครื่อง 4a-fe ไปหาหัวฉีด 1j vvti ไม่โบ มาเปลี่ยน เติม e85 เพียวๆ แล้วตั้งไฟใหม่ แล้วลองวิ่งดู ผมว่า ถ้าไม่ซิ่งมากนัก จบได้นะครับ ประหยัดด้วย จะให้ปลอดภัย ก็เปลี่ยนท่อยางน้ำมันใหม่หมด ให้ทน e85 ได้ ใช้ไป 2 ถัง เปลี่ยนกรองเบนซิน หัวฉีด 1j vvti ราคาประมาณ 1,200 บาท ท่อยางน้ำมัน e85 ประมาณ 1,200 บาท เกรด r9 กรองเบนซินแท้ 950 บาท หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 30 เมษายน 2557 08:33:40 กล่องบางรุ่น บางยี่ห้อ ก็ไม่ได้จะดีนะครับ พวกกล่องเพิ่มน้ำมัน บางครั้ง ทำให้หัวฉีดขาดไปเลย (ยกหัวฉีดนานจัด) เอาอย่างนี้มั๊ย เครื่อง 4a-fe ไปหาหัวฉีด 1j vvti ไม่โบ มาเปลี่ยน เติม e85 เพียวๆ แล้วตั้งไฟใหม่ แล้วลองวิ่งดู ผมว่า ถ้าไม่ซิ่งมากนัก จบได้นะครับ ประหยัดด้วย จะให้ปลอดภัย ก็เปลี่ยนท่อยางน้ำมันใหม่หมด ให้ทน e85 ได้ ใช้ไป 2 ถัง เปลี่ยนกรองเบนซิน หัวฉีด 1j vvti ราคาประมาณ 1,200 บาท ท่อยางน้ำมัน e85 ประมาณ 1,200 บาท เกรด r9 กรองเบนซินแท้ 950 บาท แล้วเวลาเติม e10 e20 นี่มันจะจ่ายน้ำมันพอดีหรอครับ หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 30 เมษายน 2557 15:31:04 ถ้าเติม e20 หนานิดๆ แต่ถ้าเติม e10 หนาเลยครับ
ต้องดู 4a-fe ตัวที่มี ออกซิเจนเซนเซอร์นะครับ จะใช้วิธีนี้ได้ ถ้าไมมีออกซิเจนเซนเซอร์ ไม่แนะนำเปลี่ยนหัวฉีดครับ เพราะ ecu ไม่มีทางรู้เลยว่าน้ำมันหนาบาง ลองเข้าไปหาข้อมูล ห้อง Freestyle อีกทางนะครับ ส่วนมากในคลับเรา ใช้เปลี่ยนหัวฉีดกันเยอะครับ หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 30 เมษายน 2557 15:32:41 ส่วนรถผม 7a-fe ผมเปลี่ยนหัวฉีด 1j-vvti ไม่โบ ตอนนี้ วิ่งปกติ เจอน้ำมันอะไรก็เติม ตั้งแต่ e10 95 ไปจน e85 มั่วไปหมดเลย วิ่งปกติ ครับ
แต่ 7a-fe ของผมมันจูนไฟอัตโนมัติ ไม่เหมือน 4a-fe นะครับ เคยใช้ xugarflex ตอนนี้ถอดออกไปแล้วครับ มันยกหัวฉีดจนหัวฉีดขาดเลย เกือบกินข้าวลิงกลางทาง หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 30 เมษายน 2557 18:05:00 ส่วนรถผม 7a-fe ผมเปลี่ยนหัวฉีด 1j-vvti ไม่โบ ตอนนี้ วิ่งปกติ เจอน้ำมันอะไรก็เติม ตั้งแต่ e10 95 ไปจน e85 มั่วไปหมดเลย วิ่งปกติ ครับ แต่ 7a-fe ของผมมันจูนไฟอัตโนมัติ ไม่เหมือน 4a-fe นะครับ เคยใช้ xugarflex ตอนนี้ถอดออกไปแล้วครับ มันยกหัวฉีดจนหัวฉีดขาดเลย เกือบกินข้าวลิงกลางทาง ผมเป็น 4afe ตัวไฮทอร์คอะครับปี 99 เปนแบบที่น้าว่ามารึป่าวแล้วเดิมๆมันเติม e20 ได้หรอครับ หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 30 เมษายน 2557 19:37:16 เดิมๆ เติม e20 ไม่ดีแน่ครับ มันจะบางไป ต้องเปลี่ยนหัวฉีดก่อน แต่หลังจากเปลี่ยนหัวฉีดแล้ว เติม e20 จะออกหนานิดๆ แต่วิ่งดีครับ ถ้าเติม e85 ก็พอดี ใช้ได้เลย ส่วนไฮทอร์ค มีออกซิเจนเซนเซอร์แน่นอน เปลี่ยนหัวฉีดได้เลยครับ แต่ควรตั้งไฟ ปรับองศาจุดระเบิดให้พอดีอีกนิดนึง ก็พอ
ข้อมูล e85 ส่วนอื่นๆ เข้าหน้า freestyle นะครับ เพื่อนๆ พี่ๆ อยู่กันเพียบเลย ได้ข้อมูลเร็วกว่า กว้างกว่าครับ หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 30 เมษายน 2557 20:00:00 เดิมๆ เติม e20 ไม่ดีแน่ครับ มันจะบางไป ต้องเปลี่ยนหัวฉีดก่อน แต่หลังจากเปลี่ยนหัวฉีดแล้ว เติม e20 จะออกหนานิดๆ แต่วิ่งดีครับ ถ้าเติม e85 ก็พอดี ใช้ได้เลย ส่วนไฮทอร์ค มีออกซิเจนเซนเซอร์แน่นอน เปลี่ยนหัวฉีดได้เลยครับ แต่ควรตั้งไฟ ปรับองศาจุดระเบิดให้พอดีอีกนิดนึง ก็พอ ข้อมูล e85 ส่วนอื่นๆ เข้าหน้า freestyle นะครับ เพื่อนๆ พี่ๆ อยู่กันเพียบเลย ได้ข้อมูลเร็วกว่า กว้างกว่าครับ ดูแล้วแก๊สง่ายกว่าเยอะเลย = = หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 30 เมษายน 2557 20:22:27 ผมว่า e85 ง่ายกว่าครับ
รถผมติดแก็ส LPG + e85 ว่าจะถอดแก็สออกแล้ว (ดูอีกสักระยะ) หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 30 เมษายน 2557 21:09:55 ผมว่า e85 ง่ายกว่าครับ รถผมติดแก็ส LPG + e85 ว่าจะถอดแก็สออกแล้ว (ดูอีกสักระยะ) จากที่ผมตั้งกระทู้ถามแล้วก็ดูผ่านหลายๆเวป e85 ต้องเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิง+พ่วงกล่องเพื่อให้จ่ายน้ำมัน(ถ้าทำไม่ดีก็ซ่อมยาวๆ) แต่แก๊สติดทีเดียวเสดช่างที่ไหนก็ทำเปน ผมเข้าใจถูกไหมครับ หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 30 เมษายน 2557 22:17:28 ก็อาจจะจริงนะครับ เรื่อง LPG เพราะการออกแบบระบบ ECU ของ แก็สมันถูกพัฒนามายาวนานแล้ว ถ้าไม่คิดเรื่องถังแก็สรกๆ หนักๆ ท้ายห้อย ต้องโมช่วงล่างนิดหน่อยและการดูแลระบบแก็สที่ต้องตรวจบ่อยๆ ก็น่าจะเลือก LPG ได้เลยนะครับ
ผมบ้านผมใช้ e85 4 คัน ไม่เห็นมีคันไหนมีปัญหานะครับ ก็ลองดูว่า ตัวเราเอง เหมาะกับอะไร สะดวกอะไรมากกว่ากันครับ ส่วนกล่องจูน ผมไม่ได้ใช้ครับ ก็วิ่งได้ปกติแล้ว แต่ถ้าจะใช้ ก็ย่อมดีกว่าแน่นอน ตามราคาครับ หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 30 เมษายน 2557 23:07:05 ก็อาจจะจริงนะครับ เรื่อง LPG เพราะการออกแบบระบบ ECU ของ แก็สมันถูกพัฒนามายาวนานแล้ว ถ้าไม่คิดเรื่องถังแก็สรกๆ หนักๆ ท้ายห้อย ต้องโมช่วงล่างนิดหน่อยและการดูแลระบบแก็สที่ต้องตรวจบ่อยๆ ก็น่าจะเลือก LPG ได้เลยนะครับ ผมบ้านผมใช้ e85 4 คัน ไม่เห็นมีคันไหนมีปัญหานะครับ ก็ลองดูว่า ตัวเราเอง เหมาะกับอะไร สะดวกอะไรมากกว่ากันครับ ส่วนกล่องจูน ผมไม่ได้ใช้ครับ ก็วิ่งได้ปกติแล้ว แต่ถ้าจะใช้ ก็ย่อมดีกว่าแน่นอน ตามราคาครับ ตามที่พี่ว่ามาผมทำกับร้านนี้ดีไหมครับ ที่เปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงใหม่หมดเพราะผมกังวลแค่กล่องไม่มีแต่เท่าที่พี่ว่ามาพี่ก็ไม่มีกล่องก็ยังใช้ได้ หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: chaiyasita ที่ 01 พฤษภาคม 2557 21:33:51 กล่อง มี 3 แบบ
แบบที่ 1 กล่องเพิ่มน้ำมัน พวกนี้เพิ่มอย่างเดียว ไม่เกี่ยวกับไฟ แบบที่ 2 กล่องเพิ่มน้ำมัน และจูนไฟจุดระเบิด แบบที่ 3 กล่องจูน พวกนี้ จูนได้ หลายแม๊บ เช่นพวก kkt แบบที่ 1 ผมทำมาแล้ว ถอดออกไปแล้วครับ แบบที่ 2 ไม่ได้ลอง ไม่กล้าลอง แบบที่ 3 ดีที่สุด แต่ต้องเปลี่ยนหัวฉีดแล้วจูนด้วยนะครับ ถ้าดีสุด ทำแบบที่ 3 แต่ ของผม และรถเพื่อนๆ อีกจำนวนมากมาย ทำเพียงเปลี่ยนหัวฉีด ให้มากกว่าเดิม 30% ปรับจานจ่ายนิดหน่อย ไม่ติดกล่องจูน ก็ใช้งานได้สบายๆ นะครับ ส่วนร้านนั้น เขาทำถึงขั้นไหน ถามให้ชัดนะครับ จะได้รู้ว่าจะตัดสินใจยังไง หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: jit48 ที่ 09 กรกฎาคม 2557 18:36:53 สอบถามหน่อยครับ ปกติวิ่งกี่กิโล ต่อลิตรอะครรับ สนใจครับ
หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe เริ่มหัวข้อโดย: angtuanaekung ที่ 12 ธันวาคม 2561 11:16:01 รบกวนสอบถามด้วยครับ
e85 ตกโลละกี่บาท สนใจจะเปลี่ยนจาก gas เป็น e85 ครับ มีร้านแนะนำมั้ยครับ ขอบคุณครับ |