หัวข้อ: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 29 เมษายน 2014 10:54:42 พอดีผมเห็นมีคนรับติดตั้ง e85 แต่เขาบอกไม่ใช้กล่องใช้เปล่ยนระบบเชื้อเพลิงเอาทั้งระบบ ราคาอยู่ราวๆ 5000 เพื่อนว่าน่าสนไหมครับ ผล.ร้านบอกว่าใช้กล่องแล้วรวน :emotk :emotk
หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: mana ที่ 29 เมษายน 2014 11:16:06 ตอนนี้เยอะไปหมดครับ แนะนำ ง่ายๆ (ไม่เน้นแรงนะ) รุ่นไหนก็ได้ที่ทนๆ ราคา ok มีประกันใ้ห อีกอย่างนะครับ ผลตามมาก็ พวกท่อน้ำมัน ปั๊กติก กรองเบนซิล หัวฉีด
บ้างครั้งมอง แค่ ราคา กล่อง อย่างเดียวไม่ได้ครับ เตรียมเงินไว้ด้วยครับ พวก อุปกรณ์อื่นๆ หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 29 เมษายน 2014 13:23:16 ตอนนี้เยอะไปหมดครับ แนะนำ ง่ายๆ (ไม่เน้นแรงนะ) รุ่นไหนก็ได้ที่ทนๆ ราคา ok มีประกันใ้ห อีกอย่างนะครับ ผลตามมาก็ พวกท่อน้ำมัน ปั๊กติก กรองเบนซิล หัวฉีด บ้างครั้งมอง แค่ ราคา กล่อง อย่างเดียวไม่ได้ครับ เตรียมเงินไว้ด้วยครับ พวก อุปกรณ์อื่นๆ ไม่ครับน้า คือที่บอกไป 5000 คือเขาไม่มีกล่องให้ครับเขาบอกว่ามันรวนง่ายเขาเลยเปลี่ยนแต่พวกท่อยางกับระบบเชื้อเพลิงต่างๆนะครับ ผมเลยสงสัยว่าเวลาเติม e10 e20 มันจะคำนวนยังไงเลยมาถามพวกน้าอะครับผม หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 29 เมษายน 2014 14:00:53 ซื้อท่อยางทน เอทนอล แบบ อี100 (หากระทู้เก่า) ไม่กีร้อยบาท เปลี่ยนเอง หรือให้ช่างเปลี่ยน ไม่ถึง1000 มั้ง ไปเสียทำไม 5000 ของหลอกเด็ก
หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 29 เมษายน 2014 16:20:53 ซื้อท่อยางทน เอทนอล แบบ อี100 (หากระทู้เก่า) ไม่กีร้อยบาท เปลี่ยนเอง หรือให้ช่างเปลี่ยน ไม่ถึง1000 มั้ง ไปเสียทำไม 5000 ของหลอกเด็ก 5000 มีหัวฉีด+ปั้มติ้ก+ท่อน้ำมันครับ แพงไปหรอครับแล้วถ้าซื้อมาติดเองต้องจูนอะไรป่าวเอ่ยยหัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tonsuan ที่ 29 เมษายน 2014 17:33:30 กล่องรวนง่าย ก็หากล่องดีๆหน่อยใส่ครับผม
เปลี่ยนแค่ปั้มติ๊ก หัวฉีด จะรู้ได้ไงว่าส่วนผสมพอดีแล้ว? จ่ายน้ำมันเยอะไปก็พัง หนาไปก็เปลืองอีกครับ ถ้าทำมาแล้วก็ลองหา A/F wideband sensor เสียบวัดส่วนผสมทั้งตอนเดินเบาและตอนวิ่งดูครับ หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 29 เมษายน 2014 18:09:00 ซื้อท่อยางทน เอทนอล แบบ อี100 (หากระทู้เก่า) ไม่กีร้อยบาท เปลี่ยนเอง หรือให้ช่างเปลี่ยน ไม่ถึง1000 มั้ง ไปเสียทำไม 5000 ของหลอกเด็ก 5000 มีหัวฉีด+ปั้มติ้ก+ท่อน้ำมันครับ แพงไปหรอครับแล้วถ้าซื้อมาติดเองต้องจูนอะไรป่าวเอ่ยยปั๊มติ๊ก เปลี่ยนทำไม (เสียเมื่อไรค่อยเปลี่ยน)ที่จะต้องเปลี่ยน น่าจะหัวฉีด มากกว่า หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 29 เมษายน 2014 18:48:54 ซื้อท่อยางทน เอทนอล แบบ อี100 (หากระทู้เก่า) ไม่กีร้อยบาท เปลี่ยนเอง หรือให้ช่างเปลี่ยน ไม่ถึง1000 มั้ง ไปเสียทำไม 5000 ของหลอกเด็ก 5000 มีหัวฉีด+ปั้มติ้ก+ท่อน้ำมันครับ แพงไปหรอครับแล้วถ้าซื้อมาติดเองต้องจูนอะไรป่าวเอ่ยยปั๊มติ๊ก เปลี่ยนทำไม (เสียเมื่อไรค่อยเปลี่ยน)ที่จะต้องเปลี่ยน น่าจะหัวฉีด มากกว่า หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 29 เมษายน 2014 18:49:14 กล่องรวนง่าย ก็หากล่องดีๆหน่อยใส่ครับผม พอจะมีกล่องแนะนำไหมครับเปลี่ยนแค่ปั้มติ๊ก หัวฉีด จะรู้ได้ไงว่าส่วนผสมพอดีแล้ว? จ่ายน้ำมันเยอะไปก็พัง หนาไปก็เปลืองอีกครับ ถ้าทำมาแล้วก็ลองหา A/F wideband sensor เสียบวัดส่วนผสมทั้งตอนเดินเบาและตอนวิ่งดูครับ หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae-RU_@SZ@ ที่ 29 เมษายน 2014 21:27:11 หัวฉีด 1,xxx
ปั๊มติ๊ก 500 ท่อยางเมตรละไม่กี่ร้อย ให้ท่อยางเมตรละ 500 รวมค่าแรงก็คงไม่เกิน 4000 ..... ..... ..... น่าทำบ้างแฮะ กำไรเห็นๆ หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: corolla3s ที่ 29 เมษายน 2014 22:28:16 ถ้าจะใช้ E85 แล้วเปลี่ยนแค่หัวฉีดหรือดันแค่ระบบน้ำมันไปถมเพื่อให้ค่า a/f ไม่บางเอาแค่วิ่งได้ไม่สะดุด หรือพวกกล่องที่จูน auto น้ำมันอะไรก็เติมได้ e10 e20 e85 เติมได้หมดแบบนี้มันไม่ประหยัดหรอกครับวิ่งก็ไม่ดีด้วยใช้ LPG ง่ายกว่าประหยัดกว่าเยอะครับ เพื่อนผมใช้พวก E85 kit ทั้งหลายชุดละ 8000 กว่าบาทมาซักพักมีปัญหากลับไปแก้ก็ไม่หายไฟโชว์วิ่งสะดุดสุดท้ายต้องถอดทิ้งใส่กล่องซิ่งจูนน้ำมันจูนไฟได้ถ้าจะเอาให้สมบูรณ์แนะนำลงทุนกล่องซิ่งกับจูนเนอร์มือถึงๆ จูน E85 ให้สมบูรณ์ทั้งองศาไฟจุดระเบิดกับส่วนของอากาศและเชื้อเพลิงความแรงมันคือผลพลอยได้เพราะค่าออคเทนมันสูง อย่าไปคิดว่าที่ต้องจูนก็เพื่อความแรงอย่างเดียวจูนเอาความสมบูรณ์ครับส่วนผสมถูกต้องเผาไหม้หมดจรดอัตตราเร่งก็ย่อมดีแล้วความประหยัดมันก็ตามมาอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 30 เมษายน 2014 09:14:29 หัวฉีด 1,xxx ปั๊มติ๊ก 500 ท่อยางเมตรละไม่กี่ร้อย ให้ท่อยางเมตรละ 500 รวมค่าแรงก็คงไม่เกิน 4000 ..... ..... ..... น่าทำบ้างแฮะ กำไรเห็นๆ ถ้าจะใช้ E85 แล้วเปลี่ยนแค่หัวฉีดหรือดันแค่ระบบน้ำมันไปถมเพื่อให้ค่า a/f ไม่บางเอาแค่วิ่งได้ไม่สะดุด หรือพวกกล่องที่จูน auto น้ำมันอะไรก็เติมได้ e10 e20 e85 เติมได้หมดแบบนี้มันไม่ประหยัดหรอกครับวิ่งก็ไม่ดีด้วยใช้ LPG ง่ายกว่าประหยัดกว่าเยอะครับ เพื่อนผมใช้พวก E85 kit ทั้งหลายชุดละ 8000 กว่าบาทมาซักพักมีปัญหากลับไปแก้ก็ไม่หายไฟโชว์วิ่งสะดุดสุดท้ายต้องถอดทิ้งใส่กล่องซิ่งจูนน้ำมันจูนไฟได้ถ้าจะเอาให้สมบูรณ์แนะนำลงทุนกล่องซิ่งกับจูนเนอร์มือถึงๆ จูน E85 ให้สมบูรณ์ทั้งองศาไฟจุดระเบิดกับส่วนของอากาศและเชื้อเพลิงความแรงมันคือผลพลอยได้เพราะค่าออคเทนมันสูง อย่าไปคิดว่าที่ต้องจูนก็เพื่อความแรงอย่างเดียวจูนเอาความสมบูรณ์ครับส่วนผสมถูกต้องเผาไหม้หมดจรดอัตตราเร่งก็ย่อมดีแล้วความประหยัดมันก็ตามมาอีกทีครับ ดูแล้วยุ่งยากจังคับ ติดไปก็ไม่รู้จะจบป่าวด้วยแบบนี้แก๊สง่ายกว่าใช่ปะครับ หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 30 เมษายน 2014 18:56:35 อยากประหยัด อี85ไม่ใช่ทางออก นังไงก็โลละ3บาท + -
แอลพีจี แก็สหุงต้ม ไม่ถูกต้มแน่นอน ถูกกว่า โลละ 1.5 +- เลือกเอาเอง แอลพีจี แรงเท่าน้ำมัน ได้แน่ฯ อี85 แรงได้ ต้องลงกล่องแต่ง กล่องซิ่ง จูนเนอร์ดีฯ มันเท่ากับ โมดิฟาย แล้ว จูนทั้งไฟ+น้ำมัน งานไม่ง่ายดอก หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: jabberwock ที่ 30 เมษายน 2014 19:59:41 อยากประหยัด อี85ไม่ใช่ทางออก นังไงก็โลละ3บาท + - แอลพีจี แก็สหุงต้ม ไม่ถูกต้มแน่นอน ถูกกว่า โลละ 1.5 +- เลือกเอาเอง แอลพีจี แรงเท่าน้ำมัน ได้แน่ฯ อี85 แรงได้ ต้องลงกล่องแต่ง กล่องซิ่ง จูนเนอร์ดีฯ มันเท่ากับ โมดิฟาย แล้ว จูนทั้งไฟ+น้ำมัน งานไม่ง่ายดอก สงสัยต้องเก็บตังเพิ่มไปแก๊สแล้วมั้งครับนี่ = = หัวข้อ: Re: e85 กับเครื่อง 4afe ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Tae-RU_@SZ@ ที่ 30 เมษายน 2014 21:54:21 ยืนยันอีกเสียงว่า E85 ไม่ได้ประหยัดมากมาย
แค่ประหยัดกว่าเดิมนิดหน่อย |