AE. Racing Club

AE Racing Club - Knowledge Sharing => รวมบทความ ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: TonYJAA ที่ 06 พฤษภาคม 2014 22:20:33



หัวข้อ: เอาผลการเปลี่ยนเฮดเหล็กหล่อ5a เป็นเฮด7a มาเล่าให้ฟัง
เริ่มหัวข้อโดย: TonYJAA ที่ 06 พฤษภาคม 2014 22:20:33
รถ ae110 สภาพเดิมๆบ้านๆ
เริ่มตั้งแต่การติดตั้งนะครับ สิ่งที่ผมต้องทำเพิ่มคือ
1.เดินท่อใหม่จากท่อน 2-1 ไปยังแคท(เพราะ7a จะเอียงไปทางซ้ายเมื่อหันหน้าเข้าหารถ ซึ่งของเดิมอยู่แถวๆกลาง เลยต้องเดินใหม่)และทำจุดยึดใหม่
2.ต่อสาย O2 sensor ให้ยาวขึ้นเพราะช่องจะอยู่ตรงท่อน 2-1 แลอยู่คนละฝั่งจากของเดิม
3.ทำจุดยึดตัวเฮดขึ้นมาใหม่ของเดิมใส่ไม่ได้
ทำแถวที่ทำงาน ค่าเสียหาย 1000 ถ้วนครับ
หลังจากเอาไปทดสอบ(เป็นความรู้สึกส่วนตัว)ต้นหายไปนิดหน่อยไม่มากนัก รอบ 0-2000 ช้าลงพอให้รู้สึก แต่หลัง 2200-2300 ขึ้นไปเริ่มกวาดไวขึ้นตอบสนองเท้าช่วงนี้ได้ดีมากขึ้นซึ่งปกติจะอืดกว่านี้ แต่ช่วงความเร็วปลายยังไม่ได้ลอง ไว้มีโอกาสค่อยมาแจ้งเพิ่มครับ
ปล.โดยส่วนตัวผมโอเคกับสิ่งที่ได้นะ ซึ่งได้รอบกลางกวาดไวขึ้นกว่าเดิม เพราะผมไม่ขับเร็ว ปกติไม่เกิน 100 แต่อาจไม่คุ้มสำหรับคนที่หวังปรู๊ดปร๊าดมากกับราคาประมาณนี้ ผมยังเห็นว่าเปลี่ยนปลายท่อยังให้ความแตกต่างที่ชัดเจนกว่าครับ :emotq :emotq


หัวข้อ: Re: เอาผลการเปลี่ยนเฮดเหล็กหล่อ5a เป็นเฮด7a มาเล่าให้ฟัง
เริ่มหัวข้อโดย: shalermvoot ที่ 13 พฤษภาคม 2014 07:09:00
ผมก็ขับพอๆท่านแต่ใจ อยากให้ต้นปรู๊ดปร๊าดหน่อย ตอนนี้ต้นอืดเหลือหลาย  :emotw