AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: ponzg ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 22:07:42



หัวข้อ: อยากรู้เรื่องฝาหม้อน้ำแรงดันสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ponzg ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 22:07:42
   คือปกติฝาหม้อน้ำเดิม ๆ นี่มันจะ 0.7 ใช่มั๊ยครับ...แล้วผมสงสัยว่าถ้าเราใส่พวกฝาแต่ง 1.3 นี่  มันทำให้ดีขึ้นยังไงเหรอครับ  :emoj 

     งง มั๊ยครับ ผมก็เริ่มงง เหมือนกัน  :emote     ประมาณว่า ถ้าเราเพิ่มแรงดันที่ฝาหม้อเป็น 1.3 นี่ คือ มันไปทำอะไรให้เกิดผลกับ ระบบน้ำในหม้อน้ำเหรอครับ.....

 :emotk :emotk


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่องฝกหม้อน้ำแรงดัยสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hayata ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2551 23:15:34
เดิมๆๆผม 0.9 ครับ ถ้าเราไปเพิ่มแรงดัน มันก็จะออกมาตามรอยตามดหรือทำมห้แรงดันในหม้อน้ำมากกว่าของเดิมเสี่ยงจะทำให้แตกไวนะครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่องฝกหม้อน้ำแรงดัยสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mafialady ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 05:11:28
เปลี่ยนไปก้อไม่มีประโยชน์หรอกครับ ใช้ของเดิมแท้ๆน่ะดีแล้ว


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่องฝกหม้อน้ำแรงดัยสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ponzg ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 08:15:22
    พอดีผมได้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วอ่ะครับ เป็นฝาเหล็กแล้ว บังเอิญไปเห็นฝาของ อีซูสุที่บ้านมันเขียน 1.3 (แต่ที่เค้าใส่มาให้มันเขียน 0.7หรือ0.9ไม่แน่ใจครับ)

    ผมก็เลยเปลี่ยนเอาฝา 1.3 มาใส่แทน อิอิ  ก็เลยอยากทราบอ่ะครับ ว่าเปลี่ยนแล้วการทำงานของมันเป็นยังไง แค่นั้นเองอ่ะครับ...

 ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่องฝกหม้อน้ำแรงดัยสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 08:40:38
ระบบเดิม ๆ ของ AE ออกแบบให้ใช้กับแรงดัน 0.9 การใช้ฝาที่รับแรงดันได้สูงขึ้น เป็น 1.1 หรือ 1.3 แรงดันที่สูงขึ้นดังกล่าว จะไปดันออกในจุดที่อ่อนแอที่สุดของระบบแทน บางจุดอาจจะเคยทนได้ เอาอยู่ พอเจอแรงดันที่สูงขึ้น มันก็เลยดันออกเลย

ถ้าเครื่องไม่ได้ทำ อุปกรณ์เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนไม่ได้ Upgrade ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อรับแรงดันดังกล่าว ใส่ไป มีแต่ผลเสียมากกว่าผลดีครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่องฝกหม้อน้ำแรงดัยสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: New. ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 08:41:34
ใส่มากกว่า 0.9 แล้วถ้าท่อน้ำ ตาน้ำรับแรงดันได้ไม่พอ (มีผุหรือจะซึมอยู่แล้ว) ระวังงานเข้านะครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่องฝกหม้อน้ำแรงดัยสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GTi ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 09:01:08
ระบบเดิม ๆ ของ AE ออกแบบให้ใช้กับแรงดัน 0.9 การใช้ฝาที่รับแรงดันได้สูงขึ้น เป็น 1.1 หรือ 1.3 แรงดันที่สูงขึ้นดังกล่าว จะไปดันออกในจุดที่อ่อนแอที่สุดของระบบแทน บางจุดอาจจะเคยทนได้ เอาอยู่ พอเจอแรงดันที่สูงขึ้น มันก็เลยดันออกเลย

ถ้าเครื่องไม่ได้ทำ อุปกรณ์เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนไม่ได้ Upgrade ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อรับแรงดันดังกล่าว ใส่ไป มีแต่ผลเสียมากกว่าผลดีครับ

ไม่เห็น น้าอู๋ ซะนานเลยนะครับ...รถยังสวยเหมือนเดิมป่ะ?

ด้วยจิตรคารวะ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่องฝกหม้อน้ำแรงดัยสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ponzg ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 10:27:23
ระบบเดิม ๆ ของ AE ออกแบบให้ใช้กับแรงดัน 0.9 การใช้ฝาที่รับแรงดันได้สูงขึ้น เป็น 1.1 หรือ 1.3 แรงดันที่สูงขึ้นดังกล่าว จะไปดันออกในจุดที่อ่อนแอที่สุดของระบบแทน บางจุดอาจจะเคยทนได้ เอาอยู่ พอเจอแรงดันที่สูงขึ้น มันก็เลยดันออกเลย

ถ้าเครื่องไม่ได้ทำ อุปกรณ์เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนไม่ได้ Upgrade ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อรับแรงดันดังกล่าว ใส่ไป มีแต่ผลเสียมากกว่าผลดีครับ

     ขอบคุณมาก ๆ ครับ ยังงี้ผมเปลี่ยนเป็น ฝาเดิมมันดีกว่า....


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่องฝกหม้อน้ำแรงดันสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 14:13:15
จุดประสงค์ ในการใช้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูง   ผมคิดว่า เพราะ ต้องการให้ จุดเดือด ของน้ำเลื่อนสเกล ไป ครับ

ตัวอย่างเช่น ที่แรงดัน 0.9 บาร์   น้ำจะเดือด ที่อุณหภูมิ 100 องศา เซลเซียส เมื่อแรงดันเพิ่มขึ้น  เป็น 1.3 บาร์  จุดเดือด ก็ อาจจะเลื่อนไป เดือด ที่ 110 องศา  ซึ่ง รถที่โมเครื่องมาเยอะๆ อาจจะต้องใช้ เนื่องจาก เครื่องทำงานรอบสูง น้ำที่วนในระบบ ก็ มีอุณหภูมิ สูง  พอเข้าใจ มั๊ยครับ?   อันนี้ ผม ก็ อ่านมาจาก หนังสือนานแล้ว

ไม่ได้ ใส่ เพียงเพื่อ เพิ่มแรงดัน ให้ น้ำหมุนวนแรงขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่องฝกหม้อน้ำแรงดันสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ponzg ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 18:15:31
จุดประสงค์ ในการใช้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูง   ผมคิดว่า เพราะ ต้องการให้ จุดเดือด ของน้ำเลื่อนสเกล ไป ครับ

ตัวอย่างเช่น ที่แรงดัน 0.9 บาร์   น้ำจะเดือด ที่อุณหภูมิ 100 องศา เซลเซียส เมื่อแรงดันเพิ่มขึ้น  เป็น 1.3 บาร์  จุดเดือด ก็ อาจจะเลื่อนไป เดือด ที่ 110 องศา  ซึ่ง รถที่โมเครื่องมาเยอะๆ อาจจะต้องใช้ เนื่องจาก เครื่องทำงานรอบสูง น้ำที่วนในระบบ ก็ มีอุณหภูมิ สูง  พอเข้าใจ มั๊ยครับ?   อันนี้ ผม ก็ อ่านมาจาก หนังสือนานแล้ว

ไม่ได้ ใส่ เพียงเพื่อ เพิ่มแรงดัน ให้ น้ำหมุนวนแรงขึ้นครับ

  เอ๊ะ ถ้าเป็นยังงี้ รถผมใส่โบมา ก็ใส่ฝาแรงดันสูงก็น่าจะเป็นผลดีกว่ารึปล่าวครับ จะได้ไปเอากลับมาใส่ แหะ แหะ อ้อ ฝาแรงดันสูงของอีซูสุที่เอามาใส่ รู้สึกว่าจะไม่ใช่ 1.3 นะครับ เห็นบนฝามันเขียนว่า 1.5 อ่ะ....มันจะมากไปรึปล่าวครับนี่...


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่องฝกหม้อน้ำแรงดันสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อู๋ อยุธยา ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 20:10:43
ระบบเดิม ๆ ของ AE ออกแบบให้ใช้กับแรงดัน 0.9 การใช้ฝาที่รับแรงดันได้สูงขึ้น เป็น 1.1 หรือ 1.3 แรงดันที่สูงขึ้นดังกล่าว จะไปดันออกในจุดที่อ่อนแอที่สุดของระบบแทน บางจุดอาจจะเคยทนได้ เอาอยู่ พอเจอแรงดันที่สูงขึ้น มันก็เลยดันออกเลย

ถ้าเครื่องไม่ได้ทำ อุปกรณ์เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนไม่ได้ Upgrade ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อรับแรงดันดังกล่าว ใส่ไป มีแต่ผลเสียมากกว่าผลดีครับ

ไม่เห็น น้าอู๋ ซะนานเลยนะครับ...รถยังสวยเหมือนเดิมป่ะ?

ด้วยจิตรคารวะ
รถก็เหมือนเดิมแหละครับ รักแต่ไม่ค่อยแสดงออก (ไม่ค่อยได้ล้าง) เหมือนเดิม :emote


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่องฝกหม้อน้ำแรงดันสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SMIRF 101 ที่ 09 กุมภาพันธ์ 2551 22:05:06
ผมว่าของแท้เดิมๆชัวย์สุด


หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่องฝาหม้อน้ำแรงดันสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ponzg ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2551 22:53:59
   
    :emo8  ลองเปลี่ยนกลับเป็นของเดิมมาพักนึงละครับ ฝา 0.9 ปรากฎว่าใช้ดีสู้ตอนใช้ ฝา 1.5 ไม่ได้เลยอ่ะครับ  :emo8 :emo8

  :emo5  แล้วก็ความร้อนเหมือนกับว่าจะร้อนกว่าตอนใช้ฝา 1.5 นิดหน่อยครับ เข็มเลยครึ่งมา นิด นิ๊ดด  ประมาณ 12/20 ส่วน อ่ะครับ 

   :emotq  เลยเอาฝา 1.5 มาใส่เหมือนเดิมละครับ แหะ แหะ  :emo8



หัวข้อ: Re: อยากรู้เรื่องฝาหม้อน้ำแรงดันสูงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: surachat_pea ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2551 16:13:00
กำลังจะเปลี่ยนพอดีเลย  เก็บความรู้ครับ