AE. Racing Club

AE Racing Club - FreeStyle => Free Style - AE Racing Club => ข้อความที่เริ่มโดย: I-Love-AE ที่ 19 พฤษภาคม 2014 16:53:12



หัวข้อ: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: I-Love-AE ที่ 19 พฤษภาคม 2014 16:53:12
เพลาขับทั้งเส้น 92 ใช้ของยี่ห้ออะไรดีครับถามร้านอะไหล่ที่ชลมีขายแต่หัวเพลา ผมจะเปลี่ยนใหม่ทั้งเส้นเลยอะครับไม่เอาเซียงกงนะครับดูไม่เป็น :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 19 พฤษภาคม 2014 17:29:03
 :emoti :emotia


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 19 พฤษภาคม 2014 20:55:03
ก็ส่วนใหญ่ใช้ของ เก่าญี่ปุ่น ถึงมีทั้งเส้น
ไม่ค่อยมียี่ห้อให้เลือกเท่าไร อยู่ที่ร้านว่าเอามาขายไหม ลองหาดูว่าของ โซลูน่า ตัวแรก เอามาใส่92ได้ อันนี่ฟังเขามา ต้องลองเทียบดูนะ ไม่ยืนยัน


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 19 พฤษภาคม 2014 23:43:43
92 ที่ใช้อยู่เครื่องอะไรครับ?
ถ้าเครื่อง A ก็หาเอาทั่วไปเลยครับ 4A มันใช้กันได้ครับ
ถ้าเครื่อง E ก็ ต้องเบิกของ E ครับ
โจทย์ มีแค่นี้เองครับ บอกร้านที่ขาย เค๊ารู้ครับ ^^


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 20 พฤษภาคม 2014 11:31:30
ก็ส่วนใหญ่ใช้ของ เก่าญี่ปุ่น ถึงมีทั้งเส้น
ไม่ค่อยมียี่ห้อให้เลือกเท่าไร อยู่ที่ร้านว่าเอามาขายไหม ลองหาดูว่าของ โซลูน่า ตัวแรก เอามาใส่92ได้ อันนี่ฟังเขามา ต้องลองเทียบดูนะ ไม่ยืนยัน

  ใส่ได้ครับของโซลูน่า  แต่มันจะสั้นกว่าของเดิมประมาณ 1 ซม  ผมใส่ดูแล้วใช้งานไม่มีปัญหาครับ  แต่ถ้าเอาบล๊อค A จากบอดี้สามห่วงมาใส่  มันจะใส่ไม่ได้นะะครับ  จะยาวกว่า  แล้วยัดไม่ลง  บล๊อคเอ  ก็ต้องดูที่บอดี้ด้วยครับ  แต่ถ้าเอา บล๊อกA จากโดเรม่อน  จะใส่ในสามห่วงได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: I-Love-AE ที่ 20 พฤษภาคม 2014 19:31:07
เครื่องผม4afครับ อยากรู้ว่ายี่ห้อไหนขายเพลาทั้งเส้นมั่งครับ แล้วที่บอกว่าเพลานอกกล่องเรียบๆไม่มีลายมันเพลาไต้หวันใช่มั๊ยครับแล้วใช้งานทนรึป่าว


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 20 พฤษภาคม 2014 20:54:45
เพลาขับ ยี่ห้อไหน ไม่สำคัญ ว่าแต่มีจะซื้อแล้วมีขาย ก็พอ ในร้านอะไหล่ท่ตุณไป ส่วนของใหม่ มาจาก นอกเยอะ ใต้หวัน จีน ประมาณนี้ ในไทยไม่มี มั๊ง ผู้ผลิต มีแต่ผู้ บิวส์ หรือ ซ่อมใหม่ แลกของเก่า ยี่ห้อ นัสโก้
เก่าญี่ปุ่น หรือเชียงกง เลือกดีฯ ผมใช้เกินแสนโลเลยนะ แต่ ของ92 หายากครับ บอกให้
ที่มันดีเพราะ มาตฐาน ชิ้นส่วนประกอบที่ออกจากโรงงานรถยนต์ ทนมาก
พอเป็นอะไหล่ทดแทน ของแท้ ก็ทนไม่เท่า ชิ้นส่วนประกอบรถ ยิ่งของเทียบ หรือ เทียม ทนน้อยลง และ ราคาก็เบาลง
เรื่องเพลาขับ 92 ผมว่าซื้อใหม่ของเทียบ พวกใต้หวัน จีน ก็พอได้ ไม่ต้องเสี่ยง น่าจะมี อายุ4-5หมื่นโลขึ้น เก่าเชียงกงหายาก ถ้าชอบเดิน ขยันหา ไปหาเอง ถามไปทุกร้าน อาจเจอก็ได้ ต้องมีรับประกัน7วัน เสีย คืนเงิน หรือ เปลี่ยน ผมเคยหาเมื่อ2ปีก่อน เดินจนขาลาก ได้อย่างละข้าง หมดไป 1วัน ถามไปเป็น สิบร้าน
แต่เพลาขับ เออี100 111 มีเยอะ แต่ยาวกว่า ใส่แล้วยัน ราคาก็ตกเส้นละ 1000-1200 แพงกว่านั้ กองไว้นั้น ไม่ต้องเอา 


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: I-Love-AE ที่ 20 พฤษภาคม 2014 22:07:20
เพลาขับ ยี่ห้อไหน ไม่สำคัญ ว่าแต่มีจะซื้อแล้วมีขาย ก็พอ ในร้านอะไหล่ท่ตุณไป ส่วนของใหม่ มาจาก นอกเยอะ ใต้หวัน จีน ประมาณนี้ ในไทยไม่มี มั๊ง ผู้ผลิต มีแต่ผู้ บิวส์ หรือ ซ่อมใหม่ แลกของเก่า ยี่ห้อ นัสโก้
เก่าญี่ปุ่น หรือเชียงกง เลือกดีฯ ผมใช้เกินแสนโลเลยนะ แต่ ของ92 หายากครับ บอกให้
ที่มันดีเพราะ มาตฐาน ชิ้นส่วนประกอบที่ออกจากโรงงานรถยนต์ ทนมาก
พอเป็นอะไหล่ทดแทน ของแท้ ก็ทนไม่เท่า ชิ้นส่วนประกอบรถ ยิ่งของเทียบ หรือ เทียม ทนน้อยลง และ ราคาก็เบาลง
เรื่องเพลาขับ 92 ผมว่าซื้อใหม่ของเทียบ พวกใต้หวัน จีน ก็พอได้ ไม่ต้องเสี่ยง น่าจะมี อายุ4-5หมื่นโลขึ้น เก่าเชียงกงหายาก ถ้าชอบเดิน ขยันหา ไปหาเอง ถามไปทุกร้าน อาจเจอก็ได้ ต้องมีรับประกัน7วัน เสีย คืนเงิน หรือ เปลี่ยน ผมเคยหาเมื่อ2ปีก่อน เดินจนขาลาก ได้อย่างละข้าง หมดไป 1วัน ถามไปเป็น สิบร้าน
แต่เพลาขับ เออี100 111 มีเยอะ แต่ยาวกว่า ใส่แล้วยัน ราคาก็ตกเส้นละ 1000-1200 แพงกว่านั้ กองไว้นั้น ไม่ต้องเอา 


ขอบคุณครับน้า เข้าใจและตัดสินใจได้เลยครับ



หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 พฤษภาคม 2014 09:23:31
ก็ส่วนใหญ่ใช้ของ เก่าญี่ปุ่น ถึงมีทั้งเส้น
ไม่ค่อยมียี่ห้อให้เลือกเท่าไร อยู่ที่ร้านว่าเอามาขายไหม ลองหาดูว่าของ โซลูน่า ตัวแรก เอามาใส่92ได้ อันนี่ฟังเขามา ต้องลองเทียบดูนะ ไม่ยืนยัน

  ใส่ได้ครับของโซลูน่า  แต่มันจะสั้นกว่าของเดิมประมาณ 1 ซม  ผมใส่ดูแล้วใช้งานไม่มีปัญหาครับ  แต่ถ้าเอาบล๊อค A จากบอดี้สามห่วงมาใส่  มันจะใส่ไม่ได้นะะครับ  จะยาวกว่า  แล้วยัดไม่ลง  บล๊อคเอ  ก็ต้องดูที่บอดี้ด้วยครับ  แต่ถ้าเอา บล๊อกA จากโดเรม่อน  จะใส่ในสามห่วงได้เลยครับ

ทำไม ผมใส่ได้ หว่า??  92 ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน ก็ เพลา จาก แพ ฝาดำ 111 นะครับ  เส้นก่อนหน้านี้หลายปีมาแล้วก็ จาก 101 ครับ ใส่ใช้งานได้ปกติเลย
สงสัยครับ  ท่านที่บอกว่า ยันเนี่ย เป็น บอดี้ 92 ตัวไหนครับ?? รบกวน ขอความรู้หน่อย ครับ



หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 พฤษภาคม 2014 09:24:55
เพลาขับ ยี่ห้อไหน ไม่สำคัญ ว่าแต่มีจะซื้อแล้วมีขาย ก็พอ ในร้านอะไหล่ท่ตุณไป ส่วนของใหม่ มาจาก นอกเยอะ ใต้หวัน จีน ประมาณนี้ ในไทยไม่มี มั๊ง ผู้ผลิต มีแต่ผู้ บิวส์ หรือ ซ่อมใหม่ แลกของเก่า ยี่ห้อ นัสโก้
เก่าญี่ปุ่น หรือเชียงกง เลือกดีฯ ผมใช้เกินแสนโลเลยนะ แต่ ของ92 หายากครับ บอกให้
ที่มันดีเพราะ มาตฐาน ชิ้นส่วนประกอบที่ออกจากโรงงานรถยนต์ ทนมาก
พอเป็นอะไหล่ทดแทน ของแท้ ก็ทนไม่เท่า ชิ้นส่วนประกอบรถ ยิ่งของเทียบ หรือ เทียม ทนน้อยลง และ ราคาก็เบาลง
เรื่องเพลาขับ 92 ผมว่าซื้อใหม่ของเทียบ พวกใต้หวัน จีน ก็พอได้ ไม่ต้องเสี่ยง น่าจะมี อายุ4-5หมื่นโลขึ้น เก่าเชียงกงหายาก ถ้าชอบเดิน ขยันหา ไปหาเอง ถามไปทุกร้าน อาจเจอก็ได้ ต้องมีรับประกัน7วัน เสีย คืนเงิน หรือ เปลี่ยน ผมเคยหาเมื่อ2ปีก่อน เดินจนขาลาก ได้อย่างละข้าง หมดไป 1วัน ถามไปเป็น สิบร้าน
แต่เพลาขับ เออี100 111 มีเยอะ แต่ยาวกว่า ใส่แล้วยัน ราคาก็ตกเส้นละ 1000-1200 แพงกว่านั้ กองไว้นั้น ไม่ต้องเอา 


รบกวน สอบถาม ครับ ที่ว่าใส่แล้ว ยัน  ตอนนี้ ใช้เครื่องและเกียร์ ของอะไร อยู่ครับผม แล้ว ดุมหน้า ของอะไรครับ??


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: benmore05 ที่ 21 พฤษภาคม 2014 14:03:18
ก็ส่วนใหญ่ใช้ของ เก่าญี่ปุ่น ถึงมีทั้งเส้น
ไม่ค่อยมียี่ห้อให้เลือกเท่าไร อยู่ที่ร้านว่าเอามาขายไหม ลองหาดูว่าของ โซลูน่า ตัวแรก เอามาใส่92ได้ อันนี่ฟังเขามา ต้องลองเทียบดูนะ ไม่ยืนยัน

  ใส่ได้ครับของโซลูน่า  แต่มันจะสั้นกว่าของเดิมประมาณ 1 ซม  ผมใส่ดูแล้วใช้งานไม่มีปัญหาครับ  แต่ถ้าเอาบล๊อค A จากบอดี้สามห่วงมาใส่  มันจะใส่ไม่ได้นะะครับ  จะยาวกว่า  แล้วยัดไม่ลง  บล๊อคเอ  ก็ต้องดูที่บอดี้ด้วยครับ  แต่ถ้าเอา บล๊อกA จากโดเรม่อน  จะใส่ในสามห่วงได้เลยครับ

ทำไม ผมใส่ได้ หว่า??  92 ที่ผมใช้อยู่ปัจจุบัน ก็ เพลา จาก แพ ฝาดำ 111 นะครับ  เส้นก่อนหน้านี้หลายปีมาแล้วก็ จาก 101 ครับ ใส่ใช้งานได้ปกติเลย
สงสัยครับ  ท่านที่บอกว่า ยันเนี่ย เป็น บอดี้ 92 ตัวไหนครับ?? รบกวน ขอความรู้หน่อย ครับ



เคยเอาเพลาขับของ 4afe  ในบอดี้ ae101  มาใส่ใน 4agฝาลาย ในบอดี้ ae92  โดยไม่ได้ถอดแยกดุมออกทุกชิ้น (ถอดเฉพาะเพลาขับ)  ตอนใส่  งัดชุดดุมคอม้าออกมาสุดแล้ว  แต่ปลายเพลาขับอีกด้าน  มันติด  ไม่สามารถขยับใส่ไปได้  เกินอยู่ประมาณ 1 ซม  ตอนนั้นก็เลยต้องใช้เพลาตัวเก่า  แล้วถอดเอาหัวเพลามาเปลี่ยนเฉพาะหัวเพลา  เพื่อนๆท่านได้เคยมีประสบการณ์  ช่วยชี้แนะด้วยครับ


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 พฤษภาคม 2014 14:52:13
มั่นใจ ว่า 4A-FE 101 ไม่พลาดนะครับ
ผมเอง จอดไว้หลายปี ก็เพิ่งเอากลับมาใช้ช่วงนี้ครับ ก็ต้องรื้อฟื้นความจำหน่อย
เพราะ เมื่อก่อน ผมจำได้ว่า ตอนเปลี่ยนเพลา ผมสงสัยเรื่องไม่เท่ากัน มากๆ จน เอาเพลาเดิม 92 มาวางเทียบกับ เพลา 101-111 ในตอนนั้น
ซึ่งผลที่ออกมา มันเท่ากันจับใส่ได้เลยครับ
ยังไงเด๊วผมหาข้อมูล มาเพิ่มเติม ครับ
เพราะผมเองก็ยังใช้ 92 อยู่ ถ้ามันต้องใส่เฉพาะรุ่น เด๊วเชียงกงโก่งราคา แย่เลย ^^!


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 พฤษภาคม 2014 14:59:02
จากการสอบถามเพื่อนๆ น้องๆ ที่ใช้ 92 ในสมัยเฟื่องฟู ด้วยกัน
และ ถามจากเพื่อนๆ ในโตโยต้า ทุกคนตอบเหมือนผมเลย ว่า
ถ้าเป็นบล๊อค 4A ของโคโรลล่า ใส่กันได้หมดครับ !
อ่อ ยกเว้น 4A-GZE ครับ


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: azuma ที่ 21 พฤษภาคม 2014 16:05:32
เข้ามาช่วยตอบ รถผม ee90 เดิมเครื่องบล็อค e ลงเครื่อง 4a-ge20วาว ยังใช้เพลาของเดิมเครื่องบล็อคe จนถึงทุกวันนี้เลยครับ รับประกันว่าใส่ได้เเน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 21 พฤษภาคม 2014 16:12:50
ผมใช้ฝาดำบอดี้ EE90 ครับ ด้านยาวใช้ฝาดำตรงรุ่น ด้านสั้นใช้เพลาของ 2E ตัวเก่าก็ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ แนะนำตรงรุ่นเครื่องน่าจะดีกว่านะครับ ผมว่าน่าจะใส่กันได้นะ เพราะผมใส่อยู่ไม่เจอปัญหาอะไรครับ


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 21 พฤษภาคม 2014 20:04:20
ae92 คาบู แล้ว วางเครื่อง 4afe auto หลังวางเครื่องใช้เพลาเดิม ใช้ยันพัง ไปซื้อครั้งแรก เอาเพลา92 เพราะสมัยนั้นหาไม่ยาก เส้นละ1000 จบ
ใช้มาอีกหลายปี น่าจะ2ปีก่อน + - เพลามันลูกปืนแตก เร่งแล้วสั้นสะท้าน ไปหาเพลา แต่ละร้านมีแต่ ae100 เขาบอกใส่ไม่ได้ มีพียงร้านเดียวบอกใส่ได้ ก็ไม่กล้าซื้อ จนได้ร้านหนึ่งบอกมี เส้นละ1000 เลยเอา แล้วถามว่าทำไมเอาของ 100 มาใส่92ไม่ได้ เขาเลยเอามาเทียบกับให้ดู หัวเพลา ทุกอย่าเหมือนกัน แต่ท่อนเหล็กตรงกลางระหว่างสองข้าง 100จะยาวกว่า 10ซม.+- อันนี้ท่อนสั้น ส่วนท่อนยาว ไม่ได้เทียบ รู้แต่เอาตรงรุ่น จบ ไม่อยากเสียค่าแรงซ้ำ
อีกอย่าง ลองไปเทียบดูฐานล้อซิ 92 จะแคบกว่า 100 แรีคก็เช่นกัน 92จะสั้นกว่า ถ้าเอาของ100มาใส่ ต้องขันลูกหมากปลายแร็คเข้าจนเกือบสุดเกลียว ถังตั้งศูนย์ล้อได้


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: I-Love-AE ที่ 21 พฤษภาคม 2014 20:06:21
 :emo2 :emom :emotn


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 21 พฤษภาคม 2014 20:39:40
ยังหาข้อสรุปไม่ได้  คุณ Plew_ch ยืนยันว่าใส่ไม่ได้ แต่เพื่อนๆ 92 หลายๆ คนยืนยันว่าใส่ได้ !!
ไม่เป็นไรครับ ลองวิเคราะห์ ดู เพราะอาจจะมีส่วนประกอบที่แตกต่างกัน
รถคุณ Plew_ch เป็น AE92 ตัวธรรมดาเครื่อง 4A-F  ไม่ใช่ GTi  
คิดว่า ดุมหน้า น่าจะมีมิติต่างกันเล็กน้อย  เพราะ ดุมธรรมดา จานบางขนาด 9 นิ้ว ในขณะที่ ดุม GTi เดิมๆ เป็น 10.2 แล้ว
แพล่างของ 92 ธรรมดา ก็จะแตกต่างกับ GTi กันโคลงใช้คนละแบบ  ซึ่งอาจจะเป็นผลเรื่อง ระยะความกว้างของล้อหน้า แตกต่างกัน ของ GTi อาจจะเท่ากันกับ 101 ก็ เป็นได้
นี่อาจจะเป็นส่วนประกอบ ที่ทำให้เกิดข้อแตกต่าง ครับ
รถที่ผมเคยใช้ก็ดันเป็น GTi ทุกคัน ผ่านการวางเครื่อง 4A-GE 16V สเป็คญี่ปุ่น 2 ครั้ง ฝาดำ 5 เกียร์ 2 ครั้ง และ ฝาดำ 6 เกียร์  อีกทั้งรถผมเอง เป็น เครื่องฝาลาย แต่ เกียร์ เป็นของฝาดำ 6 speed ทุกคันไม่ได้ใช้ เพลาของ 92 เลย ใช้แต่ 101 และ 111 รวมทั้งใช้เพลาแบบ 2 ท่อน ของฝาดำ

คิดว่านี่คนเป็น รายละเอียดปลีกย่อย ที่ทำให้เกิดปัญหา ว่าใส่ได้ ใส่ไม่ได้ ครับ
เอาเป็นว่า ผมใช้ของ 101 และ 111 ได้ ก็ ย่อมได้เปรียบ เพราะ เพลาของ 101 และ 111 ย่อมสภาพใหม่กว่า ของ 92 แน่นอน ตามปีเกิด
เพื่อนๆ ที่ใช้ 92 อยู่ แล้ว คิดว่า อีกหน่อยการหาเพลา 92 ตรงรุ่นมาใช้ จะเป็นปัญหา ก็ ลองหาแนวทาง ดู ละกันนะครับ ^^!



หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 22 พฤษภาคม 2014 05:45:11
คุณ wasabi ผมเอาข้อมูลในนักแรงรถมาอ้างอิง
ข้อมูลมิติฐานล้อ
                             AE 101                       AE92
ความยาวฐานล้อ            2465                         ไม่มี
ความกว้างฐานล้อหน้า      1470                        1430 
ความกว้างฐานล้อหลัง      1460                        1410

ข้อมูลมิติตัวถัง
ความยาว                    4285                        4235
ความกว้าง                   1690                       1655
ความสูง                     1385                        1360


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 22 พฤษภาคม 2014 06:55:05
น่าจะเอาระยะของ 110 กับ 111 มาลงเทียบด้วยครับ จะได้ เห็นครบๆ ครับ


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: I-Love-AE ที่ 22 พฤษภาคม 2014 07:55:25
ขอถามอีกเรื่องครับ ผมเป็น ae92 คาบู อยากเปลี่ยนแพล่างเป็น GTI ต้องแปลงอะไรมั๊ยครับ  :emotn :emotn


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 22 พฤษภาคม 2014 09:26:58
ผมพยายาม หาข้อมูลเรื่องเพลาขับ ของ 92 และ 101 เอามาคุยกับคุณ plew_ch
จุดประสงค์ คือ เพื่อให้เพื่อนๆ ที่ใช้ 92 จะได้เลือกหาซื้ออะไหล่ได้ถูกต้อง
เท่าที่หาข้อมูล พบว่า ความกว้างฐานล้อนั้น มี องค์ประกอบ เรื่อง ขนาดล้อ และ ออฟเซ็ท ของล้อ
เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
ทั้งนี้ผมลองหาจาก part catalog ของ toyota พบว่า
เพลาขับข้างขวา ของ AE92R-AGMVF  ใช้ พาร์ท RH 43410
เพลาขับข้างขวา ของ AE101-AGMCK ใช้พาร์ท RH 43410  
เบอร์เดียวกันเลยครับ
ส่วนข้างซ้าย LH ก็ใช้พาร์ท 43420 เหมือนกันครับ

ความกว้างล้อหน้าของ 92 ตัวธรรมดาบ้านเรา = 1430 mm
ส่วนตัว GTi ซึ่งจะเท่ากับ 92 เลวิน ทรูโน เครื่อง 4AG ที่ญี่ปุ่น จะเป็น 1443 mm ครับ
ผมคิดว่า รายละเอียดปลีกย่อย พวกนี้ อาจเป็นต้นเหตุ ครับ

เด๊วถ้ามี รายละเอียดเพิ่มเติม จะเอามา ลงให้ช่วยๆกันดูครับ ^^!


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: wasabi ที่ 22 พฤษภาคม 2014 09:54:34
ขอถามอีกเรื่องครับ ผมเป็น ae92 คาบู อยากเปลี่ยนแพล่างเป็น GTI ต้องแปลงอะไรมั๊ยครับ  :emotn :emotn
ถ้าเป็นเมื่อก่อน ผมก็จะตอบว่าไม่มีปัญหา ครับ จับใส่ไขน๊อต เพราะ เพื่อนๆ ยุคก่อน ก็ ใส่กันเป็นว่าเล่น ยกแพ มาทั้งกันโคลง
แต่ ณ ตอนนี้ ก็ ต้องบอกว่า ไม่แน่ใจ ว่า เมื่อใส่ไปแล้ว
จะมีปัญหา เรื่องเพลาเดิมๆ ของคุณ หรือป่าว เพราะ จากสเป็คระยะความกว้างระหว่างล้อหน้า มันต่างกันอยู่ 13 mm ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อระบบส่งกำลังครับ
เพลาอาจจะหลุดได้ เนื่องจากระยะที่ต่างกันครับ 
แต่ในอดีต ใส่กันหลายสิบคัน ไม่มีปัญหา นะครับ  ยังไง ลองหาข้อมูลดูละกันครับ
บางครั้ง ข้อมูล ทาง ทฤษฎี อาจจะไม่เหมือนกับ ทาง ปฏิบัติ ครับผม


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: 6.9 ที่ 22 พฤษภาคม 2014 10:26:13
ไม่รู้จะช่วยได้แค่ไหน ฝั่งสั้น

(http://image.ohozaa.com/i/7b5/Kep8Ik.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xBu0rHi7Bf5vcNLv)

ตัวบนคนขายบอกของ 20v ลืมถามว่าฝาเงินหรือฝาดำ

ตัวล่างถอดจากGTi ผมเองแต่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเดิมๆติดรถหรือเปล่า

ปล ที่เปลี่ยนเพราะเลี้ยวขวาแล้วดัง เปลี่ยนแล้วก็ยังดัง :emox ไม่มีปัญหาเรื่องยันหรืออะไรเลยนะครับ จ๊ะ :emots :emotq


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: ne_dnet ที่ 22 พฤษภาคม 2014 13:13:34
ผมว่าอยู่ที่เครื่องด้วยนะครับ หรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะผมตอนเปลี่ยนเครื่องผมได้แค่เส้นยาวแถมมา สั้นไม่ได้ครับ เลยใช้ของเก่า ไม่มียันนะ ทั้งสองด้านครับ


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: plew_ch ที่ 22 พฤษภาคม 2014 16:06:08
ไม่รู้จะช่วยได้แค่ไหน ฝั่งสั้น

(http://image.ohozaa.com/i/7b5/Kep8Ik.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/xBu0rHi7Bf5vcNLv)

ตัวบนคนขายบอกของ 20v ลืมถามว่าฝาเงินหรือฝาดำ

ตัวล่างถอดจากGTi ผมเองแต่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเดิมๆติดรถหรือเปล่า

ปล ที่เปลี่ยนเพราะเลี้ยวขวาแล้วดัง เปลี่ยนแล้วก็ยังดัง :emox ไม่มีปัญหาเรื่องยันหรืออะไรเลยนะครับ จ๊ะ :emots :emotq
ผมเคยเจอแบบนี้ทีหนึ่ง ทางร้านให้คืนได้ ไม่มีให้เปลี่ยน เพราะมีเส้นเดียว กว่าจะหาได้จากที่อื่น เสียค่าแรงถอดอีกรอบ นี่แหละ ใช้ของเชียงกง มีความเสี่ยงระดับหนึ่ง แต่พอเปลี่ยนมาแล้ว ใช้ยันขายรถไปแล้วละ ยังไม่ดัง แสนกว่าสองแสนโลเลย ทนจริงฯ

ดีแล้วครับคุณ wasabi เราคุยกัน เป็นข้อมูลให้เพื่อนฯ จะได้ไม่เสียการ
ลองคิดดูซิ ซื้อของไปแล้ว ถึงอู่ ถอดมาบอก ใส่ไม่ได้ ต้องวิ่งกลับไปเปลี่ยน รถก็ไม่มี มัน โค ตะ ระ เซ็ง เลยใช่ไหม อู่ไม่สนิทมันจะไม่พอใจซิ ไปแกะกะเขา การจะซื้ออะไหล่เอง แล้วให้อู่เปลี่ยน ประหยัด แต่เราต้องแม่นยำ ไม่ผิดพลาด


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: แอลกอฮอล์40ดีกรี ที่ 23 พฤษภาคม 2014 21:34:57
 :emotia :emotia :emotia :emotia :emotia :emotia :emotia :emotiaดันไว้เรากำลังจะเปลี่ยน555


หัวข้อ: Re: เพลาขับทั้งเส้น 92
เริ่มหัวข้อโดย: I-Love-AE ที่ 24 พฤษภาคม 2014 23:09:43
น้าๆครับ ผมลองถอดเพลาขับออกมาดู แล้วลองขยับหัวเพลาในดูมันหมุนเหมือนจะหลุดเลยอะครับโยกได้เต็มที่มากอย่างนี้เพลาเสียป่ะครับ