หัวข้อ: ECU กล่องเกียร์ออโต้ กับกล่องเกียร์MT เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 24 พฤษภาคม 2014 20:59:30 ECU กล่องเกียร์ออโต้เวลาใช้กับเกียร์ธรรมดา มันแตกต่างกันยังไงกับ กล่องเกียร์ธรรมดาใช้กับเกียร์ธรรมดาครับ :emoti :emoti
หัวข้อ: Re: ECU กล่องเกียร์ออโต้ กับกล่องเกียร์MT เริ่มหัวข้อโดย: AdvanZisS` ที่ 29 พฤษภาคม 2014 16:21:47 :emotia
หัวข้อ: Re: ECU กล่องเกียร์ออโต้ กับกล่องเกียร์MT เริ่มหัวข้อโดย: ponzg ที่ 30 พฤษภาคม 2014 02:28:38 ส่วนตัวผมคิดว่าไม่น่าจะต่างเท่าไหร่นะครับ..ถ้าเอามาใช้กับเกียร์ธรรมดา
หัวข้อ: Re: ECU กล่องเกียร์ออโต้ กับกล่องเกียร์MT เริ่มหัวข้อโดย: chet.ae ที่ 30 พฤษภาคม 2014 12:20:18 เคยลองเล่น ใส่กล่องออโต้กับเกียร์ธรรมดา แล้วไฟเครื่องโชว์หน้าปัด สตาร์ทได้ปกติ เครื่องเดิน เร่ง รอบปกติ แต่ไม่กล้าใช้วิ่ง ตอนนี้กล่องธรรมดากับเกียร์ธรรมดา
หัวข้อ: Re: ECU กล่องเกียร์ออโต้ กับกล่องเกียร์MT เริ่มหัวข้อโดย: aon101 ที่ 30 พฤษภาคม 2014 14:30:21 ถ้าช่างเก่งๆเค้าจะสลับสายไฟ ผมจำไม่ได้เหมือนกันว่าเส้นไหน ทุกวันนี้ก็ใส่ของเกียร์ธรรมดาอยู่ ลองเอาออโต้ใส่กลับ สตาร์ทไม่ติดไปเร้วว แต่ก็ใช้งานไปด้ปรกติคับ
หัวข้อ: Re: ECU กล่องเกียร์ออโต้ กับกล่องเกียร์MT เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 31 พฤษภาคม 2014 17:48:10 :emotn :emotn
หัวข้อ: Re: ECU กล่องเกียร์ออโต้ กับกล่องเกียร์MT เริ่มหัวข้อโดย: m&m ที่ 01 มิถุนายน 2014 16:20:38 ออโต้กับธรรมดาชื่อก็บอกเเล้วครับชัดเจน แต่ความสามารถการทำงานหลักๆเหมือนกันนอกจาก การคุมระบบการเปลี่ยนเกียร์กับเกียร์ออโต้ จะต้องมีสัญญาณ Out put ออกไปสั่งใหเกียร์เปลี่ยน โดยจ่ายไฟเพื่อให้โซลินอยล์ เกียร์ทำงานเพื่อเปลี่ยนเกียร์ตามสถานะการทำงานที่เหมาะสม
เเต่ถ้าเอากล่องเกียร์ออโต้มาใส่เกียร์ธรรมดาจะมีปัญหาเพราะไม่มีสัญญาณโซลินอยล์เกียร์กลับมาทำให้ไฟ Over Drie & Engine กระพริบถ้ามีไฟโชว์ และมี Code แฝงอยู่ถ้าเราทำการเชค Engine ดูครับจะขึ้น Code 62-64 ประมาณนี้เเล้วแต่รุ่นปีเเละเกียร์ครับ และที่สำคัญหาก Engine กระพริบสักพักที่เราใช้งานกล่องจะปรับเข้า Save Mode ทำให้รถวิ่งไม่สมบูรณ์ขับไม่ลื่น เพราะกล่อง ECU ถูกกำหนดมาเพื่อสร้างคามปลอดภัย ให้กับระบบเครื่องยนต์ประมาณนี้เท่าที่ทราบนะครับ หัวข้อ: Re: ECU กล่องเกียร์ออโต้ กับกล่องเกียร์MT เริ่มหัวข้อโดย: Aunts 5E ที่ 01 มิถุนายน 2014 21:39:18 ออโต้กับธรรมดาชื่อก็บอกเเล้วครับชัดเจน แต่ความสามารถการทำงานหลักๆเหมือนกันนอกจาก การคุมระบบการเปลี่ยนเกียร์กับเกียร์ออโต้ จะต้องมีสัญญาณ Out put ออกไปสั่งใหเกียร์เปลี่ยน โดยจ่ายไฟเพื่อให้โซลินอยล์ เกียร์ทำงานเพื่อเปลี่ยนเกียร์ตามสถานะการทำงานที่เหมาะสม เราจะดูไฟ Over Drie & Engine ได้จากไหนครับน้า ??เเต่ถ้าเอากล่องเกียร์ออโต้มาใส่เกียร์ธรรมดาจะมีปัญหาเพราะไม่มีสัญญาณโซลินอยล์เกียร์กลับมาทำให้ไฟ Over Drie & Engine กระพริบถ้ามีไฟโชว์ และมี Code แฝงอยู่ถ้าเราทำการเชค Engine ดูครับจะขึ้น Code 62-64 ประมาณนี้เเล้วแต่รุ่นปีเเละเกียร์ครับ และที่สำคัญหาก Engine กระพริบสักพักที่เราใช้งานกล่องจะปรับเข้า Save Mode ทำให้รถวิ่งไม่สมบูรณ์ขับไม่ลื่น เพราะกล่อง ECU ถูกกำหนดมาเพื่อสร้างคามปลอดภัย ให้กับระบบเครื่องยนต์ประมาณนี้เท่าที่ทราบนะครับ |